Lá thư tháng 4/2011

Lá thư tháng 4/2011
Ngày đăng: 25/05/2021 11:20 AM
Các bạn học viên thân mến,  Trong tháng 4 này, có thể nói sự kiện hân hoan nhất đối với tất cả chúng ta là buổi họp mặt kỷ niệm lần thứ 31 Ngày thành lập Diện chẩn – điều khiển liệu pháp (1980 – 2011) vào ngày  3-4-2011 tại Trung tâm Việt Y Đạo.
    Lá thư tháng 4/2011

    Các bạn học viên thân mến,

     Trong tháng 4 này, có thể nói sự kiện hân hoan nhất đối với tất cả chúng ta là buổi họp mặt kỷ niệm lần thứ 31 Ngày thành lập Diện chẩn – điều khiển liệu pháp (1980 – 2011) vào ngày  3-4-2011 tại Trung tâm Việt Y Đạo.

    Hơn thế, riêng với Thầy, đã vô vàn hoan hỉ với “sinh nhật” thứ 31 của Diện Chẩn, lại càng hạnh phúc thêm khi được bạn bè gần xa, các bệnh nhân ở khắp nơi từng được chữa trị bằng phương pháp Diện Chẩn cùng đông đảo bạn học viên trong đại gia đình Diện Chẩn cùng đến chia vui và chúc mừng sinh nhật thất thập của Thầy.

    Nhìn lại quãng cách giữa hai lần kỷ niệm “sinh nhật” Diện chẩn – điều khiển liệu pháptừ năm 2010 qua năm 2011, Thầy muốn cùng các bạn điểm lại một số sự kiện nổi bật khác, cũng rất phong phú ý nghĩa trong các hoạt động và phát triển của Diện Chẩn chúng ta một năm qua. Đó là:

     1.Số học viên Diện Chẩn ở hải ngoại càng ngày càng đông đảo hơn, bao gồm nhiều quốc tịch hơn: Qua những chuyến Thầy xuất ngoại, làm việc ở nước ngoài làđi Úc (bang Queensland, cuối tháng 12-2009 qua tháng 1/2010), đi Pháp lần 1 (Paris, tháng 4+5/2010),đi Mỹ (bang California, tháng 7/2010), đi Pháp lần 2 (Paris, tháng 10/2010) và đi Nhật Bản (Tokyo, tháng 12/2010), các khóa đào tạo DC ở các quốc gia này đã “kết nạp” thêm một số học viên DC ở nước ngoài, gồm cả Việt kiều lẫn người bản địa. Riêng lớp DC tại Tokyo  thì gồm toàn học viên ( nữ) người Nhật.

     

    Đặc biệt Câu lạc bộ Académie Dien Chan Paris tại Pháp do Thầy Châu và cô Lệ Yến thành lập cuối năm 2009 (chủ tịch là cô Lệ Yến và Thầy Châu là chủ tịch danh dự, đồng thời là phó chủ tịch), năm 2010 đã tổ chức 2 khóa DC vào tháng 4+5 và tháng 10 tại Paris (Pháp), 1 khóa tại California (Mỹ, tháng 7) và 1 khóa DC tại Tokyo (Nhật Bản, tháng 12) như nêu trên, do Thầy Châu trực tiếp giảng dạy với cô Lệ Yến phụ giảng.

    2. Thành lập CLB DienChanBrisbane tại Úc và CLB DienChanCalifornia tại Mỹ: Từ các lớp DC mở tại thành phố Brisbane (bang Queensland, Úc) và bang California (Mỹ), các học viên đầy nhiệt huyết tại đây đã góp sức thành lập CLB DC tại địa phương mình ở.

    3. Chương trình giới thiệu phương pháp Diện Chẩn trên đài truyền hình VBC: Bắt đầu từ ngày 28/6/2010, GSTS Bùi Quốc Châu đã nói chuyện chuyên đề “Diện Chẩn mỗi ngày” trong phần mở đầu chương trình “Sức khỏe là vàng” trên đài VBC. VBC là một đài truyền hình phủ sóng toàn quốc, đặc biệt là loại tivi không sử dụng cáp quang cũng bắt được sóng. Chuyên đề “Diện Chẩn mỗi ngày" đến nay đã phát được 41 kỳ (mỗi kỳ phát gồm 5 buổi rải ra trong vòng 1 tuần).

    4. Video clip về trị bệnh bằng phương pháp DC trên website www.tuchuabenh.com: Đó là những bài học bằng hình ảnh trực quan, sinh động cho mọi người thấy GSTS Bùi Quốc Châu trực tiếp chữa bệnh cho các học viên khóa DC 116 trong các buổi lên lớp khóa đào tạo DC mới nhất này. Đến “sinh nhật” thứ 31 của Diện Chẩn thì mục “Video hướng dẫn Diện Chẩn” trên website www.tuchuabenh.com đã phát gần hết phần “Thầy Châu chữa bệnh làm mẫu” nói trên trong toàn chương trình giảng dạy của Thầy (5 tuần) dành cho khóa 116 vừa bế giảng.

    5. Blog Diện Chẩn Hà Nộitức website http://dienchanhanoi.blogspot.com, hoạt động từ ngày 1/1/2011 trên mạng Yahoo360phus, do anh Phan Xuân Quyên (chủ tịch CLB Diện Chẩn Hà Nội) chủ trương với sự phụ giúp của các thành viên cốt cán của CLB này.

    Mới đây, BS Nguyễn Đắc Thảo, hội viên cốt cán CLB Diện Chẩn Hà Nội, cũng báo tin vui nữa là trang Blog Diện Chẩn Cao Bằng sẽ khởi động nội trong tuần lễ đầu tháng 4/2011 trên mạng Facebook và mạng Yahoo360plus.

    6. Blog Diện Chẩn tiếng Nhật: Website http://www.imsi.co.jp/ của cô Reiko Tomino, giảng viên về Phản xạ học bàn chân (Foot-Reflexology) tại Học viện spa IMSI (the International Medical Spa Institude), chuyên viên nghiên cứu các phương pháp trị liệu Đông phương, học viên khóa DC 112, vẫn đều đặn đăng tãi những bài vở và hình ảnh về phương pháp Diện Chẩn phổ biến trong dân chúng tại nước Nhật cùng người đọc được Nhật ngữ.

    Đặc biệt qua cô Tomino, Viện  IMSI đã hợp tác với Thầy để mở rộng sự phổ biến phương pháp Diện Chẩn trên đất nước Phù Tang, mở đầu là mời Thầy sang dạy ở Tokyo cuối năm 2010.

    7.Website www.tuchuabenh.com đạt con số truy cập hơn 1 triệu 2 lượt xem: Trang web của chúng ta, còn có tên mới là www.dienchan.com, Chỉ lấy một thời điểm gần đây nhất là vào  lúc 16 giờ ngày 3/4/2011 kỷ niệm 31 năm DC ra đời, tổng số lượt người online là 1.266.833 từ gần 100 quốc gia, lãnh thổ.

    8.Thập nhị huyền công càng ngày càng phổ biến trong nước: Một phần khởi lớn đối với các kỹ thuật cao trong DC-ĐKLP là thập nhị huyền công, đặc biệt là ảnh công và niệm công, đã ngày càng được học viên các khóa DC sử dụng có kết quả tốt, nhất là ở miền Bắc và miền Nam.

      Các bạn thân mến,

     Nhìn chung, các sự kiện nêu trên giống như những “điểm nhấn” nổi bật, đáng chú ý nhất trên con đường hoạt động và phát triển không mệt mỏi của Diện chẩn – điều khiển liệu pháp, đặc biệt là sức phổ biến ngày càng mở rộng, cả về bề rộng lẫn chiều sâu, của Diện Chẩn ở hải ngoại và trên các phương tiện truyền thông đại chúng toàn cầu.

     Chúc các bạn sức khỏe, hạnh phúc và “thân tâm thường an lạc”.

     GSTSKH BÙI QUỐC CHÂU.

     

    (0 Đánh giá)
    Đánh giá
    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu nhà phát minh Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp (Huyệt, đồ hình và dụng cụ hoàn toàn mới, không mang tính kế thừa), Âm Dương khí công (tạo được hiệu quả Âm (mát...) và Dương (nóng....) tách biệt, hoàn toàn khác với tất cả những môn khí công trên thế giới)... Tạo nên 1 trường phái y học mới với những định hướng từ 1980 như đề cao tính dân tộc Việt, tình yêu thương, sự đơn giản để mọi người có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình theo hướng chủ động, tự nhiên....
    SHOP DIỆN CHẨN
    Zalo
    Hotline
    DMCA.com Protection Status