GIẢN THUẬT VỀ THỦ PHÁP CÀO

GIẢN THUẬT VỀ THỦ PHÁP CÀO
Ngày đăng: 07/08/2021 09:10 AM

    Kỳ này học các giản thuật về thủ pháp cào.  Gồm:

    1. GIÀN THUẬT CÀO MẶT, LÒNG BÀN TAY HOẶC NƠI CÓ BỆNH BẰNG CÀO MINI: Có thể phòng bệnh và tăng cường nội lực hữu hiệu qua thủ pháp cào khắp mặt bằng dụng cụ cào mini (ảnh dưới)

    cao mini

    Vào mỗi buổi sáng ngủ dậy, cào nhẹ nhàng đến toàn thể khuôn mặt trong 1 phút rồi nghỉ 1 phút, lập lại 3 lần. Cào một cách thận trọng và thuận theo tự nhiên (cào vừa sức, nhẹ nhàng, cào chiều nào cũng được). Tuy nhiên, không nên vừa đẩy tới vừa kéo lui răng cào trên da mặt, mà chỉ cào theo một chiều lui cây cào mà thôi.Thực hành:

    Nguyên lý:

    Do bộ mặt phản chiếu toàn bộ vỏ não, cào mặt thì kích thích hoạt động của não, giúp não phấn chấn. Tác dụng tăng lực tổng quát này của phương pháp cào có giá trị như thuốc bổ, gây nóng da mặt và nóng người, cho cảm giác khoẻ khoắn. Cào mặt còn có tác dụng an thần (relaxation), giảm căng thẳng (stress). Cào mặt còn đưa máu tụ về mặt nhiều hơn nên có thể trị cơn nhức răng. Nên nhớ: cào tới chỗ nào đau, thốn nhiều thì cào nhiều vào chỗ đó, vì các điểm đau báo hiệu một bệnh nào đó trong cơ thể.

    Tác dụng: Một số tác dụng khác của cào mặt:.

    Trị huyết áp cao: Cào nhẹ 100 cái bên trên 2 lông mày (gờ mày) và dọc xuống sống mũi.

    Trị đau lưng: cào nhiều ở vùng 2 bên mí tóc trán.

    Trị viêm họng: cào nhiều ở vùng trước 2 dái tai.

    Trị Cholesterol trong máu: Dùng cào mini cào vùng tam giác gan (H.233, 41, 50)

    Hiệu quả: Với dụng cụ gọn nhẹ, thích hợp là cây cào mini, phương pháp cào mặt đã chọn khuôn mặt như một căn cứ trung tâm, hàng đầu để nâng cao sức khỏe. Mặt phản chiếu toàn bộ vỏ não, tức “bộ chỉ huy” điều khiển gần hết các động thái trực giao cảm/đối giao cảm của các bộ phận ngoại vi cũng như cơ quan nội tạng trong con người, nên khi làm động tác cào, kích thích mặt/ vỏ não chính là tăng cường nội lực cho các cơ quan, bộ phận hoạt động tốt hơn, trơn tru hơn. Cứ tưởng tượng là vào buổi sáng (thời điểm thích hợp nhứt cho cào mặt), ta thức dậy – não thức tỉnh sớm nhứt – và các hệ thần kinh, tuần hoàn, nội tiết.v.v…cùng thức giấc với bộ não, rồi nếu các hệ ấy còn ngái ngủ, chậm chạp thì đã có cây cào mini lay động, “tập thể dục” cho chúng tỉnh ngủ hẳn mà hoạt động cho tốt. Từ hình ảnh sinh động ấy, có thể kể ra một số lợi ích dễ thấy nhứt của kỹ thuật cào mặt:

    -Tăng sinh lực, tăng cảm giác khoẻ khoắn, tự tin và yêu đời.

    -Hoá giải lại sự lão hóa da. Đặc biệt là da mặt mịn hơn, căng hơn. Các khiếm khuyết trên da mặt, như mụn cám, tàn nhang, vết nám thì dần dần biến mất, mờ hoặc tróc đi. Những hiệu quả này rất có ích cho phái đẹp.

    -Trị bệnh cho mắt: chứng mắt mờ, thoái hóa điểm vàng, chảy nước mắt sống.

    -An thần, giảm stress, trị mất ngủ.v.v…

    Mặt khác, do những sự khác biệt về thể lý, cơ địa giữa những người cùng sử dụng thủ pháp cào mặt, như về giới tính (nam/nữ), tuổi tác (già/trẻ), thể tạng (tạng Âm/tạng Dương).v.v…, mà có những biểu hiện đáp ứng khác nhau (như cảm giác mát hay nóng khi cào mặt) đối với thủ pháp cào mặt.

    Tóm lại, chỉ gồm những động tác đơn giản, nhẹ nhàng, thủ pháp cào mặt bằng cây cào mini có thể đem lại những lợi ích nhanh chóng nhưng không kém bền bỉ cho chúng ta, cả về phần trí tuệ, tinh thần lẫn phần thể chất, ngoại hình.

    1. GIẢN THUẬT CÀO MẶT, ĐẦU HAY CÁC NƠI CÓ BỆNH BẰNG CÂY CÀO LỚN cao to

     Cây cào lớn  – Công dụng: Dùng để cào trên vùng mặt, đầu, lưng, bả vai, bụng, tay chân…, nói chung là các nơi có bệnh để giúp lưu thông khí huyết, làm giảm stresscác cơn co cứng của cơ, da và mạch máu, làm đẹp da.

    (Còn tiếp)

    (0 Đánh giá)
    Đánh giá
    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu nhà phát minh Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp (Huyệt, đồ hình và dụng cụ hoàn toàn mới, không mang tính kế thừa), Âm Dương khí công (tạo được hiệu quả Âm (mát...) và Dương (nóng....) tách biệt, hoàn toàn khác với tất cả những môn khí công trên thế giới)... Tạo nên 1 trường phái y học mới với những định hướng từ 1980 như đề cao tính dân tộc Việt, tình yêu thương, sự đơn giản để mọi người có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình theo hướng chủ động, tự nhiên....
    SHOP DIỆN CHẨN
    Zalo
    Hotline
    DMCA.com Protection Status