Bài TH Khóa 141/2016 – HV TRẦN HẢI HẬU

Bài TH Khóa 141/2016 – HV TRẦN HẢI HẬU

Bài TH Khóa 141/2016 – HV TRẦN HẢI HẬU

Tên: TRẦN HẢI HẬU Ngày sinh: 25-07-1979.Đồng Nai. Nghề nghiệp: Kỹ sư cơ khí động lực
  • Liên hệ

Tên: TRẦN HẢI HẬU

Ngày sinh: 25-07-1979.Đồng Nai.

Nghề nghiệp: Kỹ sư cơ khí động lực.

Điện thoại: 0909 669 053.

BÀI THU HOẠCH

  1. Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.
    – 
    Đã làm được 4 ca đau cổ họng cho đồng nghiệp trong công ty bằng cách áp dụng đồ hình phản chiếu ngoại vi cơ thể trên trán và tai: Dùng cây dò day gạch hai bên dái tai sau đó thoa dầu nóng, làm ba lần, mỗi lần cách nhau độ chừng 5 phút bệnh nhân hết đau cổ họng.

    – Chính bản thân cũng hay bị ho và cảm giác giứa cổ do đi mưa đã trị bằng cách áp dụng đồ hình đồng ứng trên cách tay: Làm bằng cách giơ tay trái về phía trước, bàn tay nắm lại, bôi một ít dầu nóng lên mặt trong của cổ tay, dùng ngón cái của bàn tay phải day nhẹ nhàng quanh mặt trong cổ tay sau đó đặt ngón cái vào chính giữa, ấn tì và kéo xuống, cơn ho và cảm giác ngứa trong cổ sẽ biến mất ngay tức khắc.

    – Trị đau vai gáy cho đồng nghiệp bằng cách áp dụng đồ hình phản chiếu ngoại vi cơ thể trên ngực bụng: Trong hình này cổ gáy nằm ngay giữa hai xương đòn gánh, ta dùng cao nóng thao lên vị trí này sau đó dùng tay gay ấn và kéo ra hai bên bả vai, nhận thấy cơn đau mỏi vai giảm rất nhanh chỉ sau một lần làm.

    – Trị đau bụng cho chị đồng nghiệp bằng đồ hình phẩn chiếu lên cánh tay, sau khi tìm điểm đau và ấn day không thấy kết quả, tiếp đó đánh 6 vùng phản chiếu cũng không có kết quả, nhớ lại lời Thầy gạch mặt cho bênh nhân, sau khi gạch không chừa chỗ nào thì kết quả không thể chối cãi được là chị ta hết đau bụng nhưng 4 tiếng sau cơn đau bụng lại tái phát trở lại.

    – Nhìn chung chỉ sau 04 tuần học mà đã chữa những bệnh đau nhức hay những bệnh cảm thông thông một cách hiệu quả và nhanh chóng là một thành công và bất ngờ rất lớn đối với chính bản thân, để chữa được nhưng bệnh khó hơn cần có thời gian để học và thực hành nhiều hơn nữa  cũng như học hỏi những người đi trước, học những lớp nâng cao để nắm bắt lý thuyết từ đó giúp ta có tư duy tốt hơn trong việc lựa chọn phác đồ hay đồ hình chữa bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhanh nhất.

  2. Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?
    – Bản thân Con chưa sử dụng phác đồ để chữa mà chủ yếu dùng đồ hình phản chiếu và đồng ứng trên các bộ phận cơ thể để chữa cho một số đồng nghiệp và bản thân, vì các huyệt trong phác đồ khó nhớ và khó khăn cho việc định vị trí các huyệt, trong khi đồ hình phản chiếu và đồng ứng dễ nhớ hơn, chỉ cần nhớ khu vực đó là gì rồi dùng que dò tìm điểm đau sau đó ấn.
  3. Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?
    – Đây là một hệ thống huyệt rất có khoa học, một hệ thống hơn 500 huyệt đạo chủ yếu nằm trên khuôn mặt, chúng vừa có tính chất Âm Dương, vừa có tính đối xứng, lại vừa có tính chất bổ trợ hay đối kháng nhau. Ví dụ: 300(-), 300(+); huyệt 34 sinh huyệt 124: hai huyệt này hỗ trợ nhau, có tác dụng tốt hơn khi đi chung với nhau, được sử dụng trong điều tri bệnh mất ngủ.

    – Các huyệt được tìm ra dựa theo thực tế của bệnh nhân lúc bấy giờ và việc đánh số thứ tự cũng dựa theo đó nên nhiều người nếu không được học Thầy thì sẽ không khỏi thắc mắc tại sao huyệt số 0 nằm ở sát Tai mà huyệt số 1 lại nằm trên sống mũi rồi kế bên huyệt số 1 lại là huyệt 290.

    – Các huyệt đều nằm trong vùng phản chiếu của bộ phận trong cơ thể và nó có liên hệ với não bộ, ví dụ huyệt 233, 41, 50 nằm trong vùng phản chiếu của tam giác Gan, có tác dụng trong việc điều trị các chứng bệnh về Gan, huyệt 565, 432, 61 nằm trong vùng tam giác lớn, huyệt 491, 461, 61 nằm trong vùng tam giác nhỏ, các huyệt này dùng để đặc trị về phổi…

  4. Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?
    – Đó là các sinh huyệt được nghiên cứu tìm tòi chính Thầy Châu và đã được sử dụng để chữa trị cho bệnh nhân, sau này được đúc kết lại và trở thành phác đồ cho những người đi sau, khi bệnh nhân có những biểu hiện hay triệu chúng tương tự thì sử dụng phác đồ này đỡ tốt thời gian cho việc dò tìm sinh huyệt, vì trong phác đồ đã chỉ rõ những huyệt nào cần tác động và quan trọng hơn cả là biết vị trí của huyệt cần dò tìm.

    – Một điều quan trọng là khi nhìn vào phác đồ ta biết được nhưng huyệt nào là huyệt quan trọng (huyệt chính) cần tác động, những huyệt nào là phụ, kém quan trọng để từ đó lược bớt những huyệt phụ có trong phác đồ mà khi ta áp dụng cho mỗi bệnh nhân ta nhận được các phản ứng khác nhau từ họ.

    – Những phác đồ này rất hữu ích cho việc điều trị những căn bệnh lâu năm hay mãn tính, vì khi đó các sinh huyệt đã bị chai không dò tìm được những điểm đau trong những vùng phản chiếu tương ứng, chỉ sau thời gian chữa trị và khi bệnh thuyên giảm lúc đó các sinh huyệt mới xuất hiện. Từ đó ta mới thấy tầm quan trọng của các phác đồ là như thế nào, chắc cũng vì vậy mà Thầy mới đặt tên là các phác đồ HỖ TRỢ trong Diện Chẩn.

  5. Bạn thắc mắc về điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được.
    – Con thắc mắc tại sao có phác đồ Bổ Âm Huyêt mà không có phác đồ Bổ Dương Huyết.
    Việc dò và định vị trí chính xác cho các huyệt.

    – Chưa hiểu về Giờ Vượng Của Các Tạng Phủ, ý nghĩa và ứng dụng của nó.

  6. Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn?
    – Các dụng cụ rất xinh đẹp và tinh tế, giống như các đồ chơi của trẻ con.
    – Để làm ra những dụng cụ này đòi hỏi kinh nghiệm chữa bệnh và nghiên cứu huyệt đạo kỹ càng, để khi sáng chế ra, nó đáp ứng đúng nhu cầu và công dụng của người Thầy cũng như tác dụng tên từng huyệt đạo.Ví dụ: công dụng của cây xương cá, nó được dùng để dò các sinh huyệt trong một vùng của một bộ phận nào đó trong đồ hình phản chiếu hay đồ hình đồng ứng mà khi ta dùng cây dò day để tìm sẽ rất mất thời gian và khó tìm.

    – Nói về tính Âm Dương thì lại là một vấn đề mang đậm tính Y thuật, có người mang trong mình tính Hàn, có người mang trong mình tính Nhiệt, từ nghiên cứu đó mà dụng cụ Diện Chẩn cũng ra đời để đáp ứng nhu cầu chữa trị phù hợp với mỗi thuộc tính của bệnh cũng như cơ địa từng người, ví dụ ta sử dụng cây lăn đồng để lăn cho bệnh nhân mang tính Nhiệt, còn sử dụng cây lăn sừng cho bệnh nhân mang tính Hàn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong điều trị.

  • Trên đây là một vài điều mà Con biết được trong quá trình học, có hơn 100 dụng cụ mà Thầy đã sáng chế ra và công dụng của từng dụng cụ khác nhau vì thời gian có hạn nên Thầy cũng không thể chỉ ra hết công dụng của từng dụng cụ. Rất mong sau này được Thầy hướng dẫn kỹ hơn.
  1. Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao
    – Con thích nhất phương pháp lăn sau đó ấn nhún 3 lần trên mỗi sinh huyệt, vì Con thấy rất hiệu quả và tác dụng nhanh sau khi tác động.

    – Do tính chất công việc không có nhiều thời gian nên cho việc sử dụng phác đồ hay cắt dán cao Salonpas nên chọ phương án lăn và nhấn nhún trên sinh huyệt là phương án ưu tiên hàng đầu. Con xin kể một ca con chữa đau đầu gối bên trái của nhân viên cấp dưới xảy ra trong quá trình sửa chữa xe nâng hàng, em này nhảy từ trên xe xuống và đầu gối trái bị đau không đi lại được, con áp dụng phương pháp đối xứng thoa dầu nóng bên đầu gối phải sau đó thoa bóp, áp dụng đồ hình phản chiếu ngoại vi cơ thể trên mặt, lăn và dùng cây dò day tìm điểm đau bên khóe miệng trái khi dò thấy có điểm nổi cộm và bệnh nhân kêu đau, con liền ấn nhún 3 lần và hỏi em ấy kiểm tra xem thế nào,em ấy đứng lên và nói: Hết rồi anh, ơ đi được rồi nè!. Đó là cách con chọn để rút ngắn thời gian chữa trị.

  2. Bạn nghĩ gì về các phác đồ (phản chiếu- đồng ứng) của Diện Chẩn?
    – Đó là một thành quả to lớn cho nhân loại, một khám phá mới cho nền Y học phụ trợ mà trước đây Tây Y luôn giữ vai trò độc tôn.

    – Một quan điểm mới so với Tây Y, vấn đề này nếu đem ra để tranh luận đúng sai thì sẽ chẳng có ngày kết thúc, Tây Y đòi hỏi đưa ra những lý luận, những luận cứ cụ thể như phim ảnh, thông số hiển thị. Diện Chẩn dựa trên thực tế chữa bệnh, dựa trên sự mất cân bằng về Âm Dương của một bộ phận nào đó qua việc chẩn đoán biểu hiện trên da để từ đó đưa sự mất cân bằng ấy trở về tình trạng ban đầu, ví dụ để hạ huyết áp Tây Y phải dùng thuốc nhưng Diện Chẩn chỉ dùng que dò tác động vào huyệt 127.

    – Thông qua các phác đồ (phản chiếu- đồng ứng) giúp ta dễ dàng trong việc chữa trị, vì sự biểu hiện bệnh lý, và từng giai đoạn cụ thể của mỗi người là khác nhau nên khi các bộ phận trong cơ thể bị đau, ta có thể tìm kiếm các biểu hiện bệnh lý ở vùng này hoặc vùng khác dựa trên các các đồ phản chiếu hay đồng ứng này.

  3. Bạn có đề nghị gì về sách học và cách giảng dạy?
    – Con thấy sách của Thầy viết rất ngắn ngọn, cô đọng nên những người mới làm quen với Diện Chẩn sẽ rất khó hiểu thậm chí không hiểu hoặc hiểu sai, đặc biệt là các thuyết Diện Chẩn cũng như các đồ hình phản chiếu và đồng ứng.

    – Do chính Thầy phát minh ra bộ môn này và để người học có thể vận dụng và nâng cao khả năng chữa trị cần nắm bắt vững vàng về lý thuyết từ đó hỗ trợ cho việc thực hành để nâng cao tay nghề.

    – Bố cục của khóa học cơ bản nên chia 20-50-30: 20 % thời lượng Thầy chữa bệnh cho học viên, 50% học lý thuyết và 30% còn lại cho việc thực hành.

  4. Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?
    – Nên gọi là bộ môn Diện Chẩn BÙI QUỐC CHÂU, vì nó có quan điểm riêng và trong đó nó chứa đựng được các thuyết và phương pháp.

    – Phương pháp chữa bệnh này rất hiệu quả và tác dụng nhanh mà không sử dụng thuốc nhưng tiếc thay ở Việt Nam chúng ta ngay trên chính quê hương mình lại chưa nhiều người biết đến và nhà nước chưa công nhận, nhưng chính hiệu quả của phương pháp sẽ phá vỡ rào cản này: “Cái vô hình lớn và mạnh hơn cái hữu hình”. Một khi rào cản được tháo bỏ, tốc độ phát triển của nó sẽ tăng lên theo cấp lũy tiến. Một người trong gia đình biết, cả nhà biết, cả thôn xóm biết, rồi cả nước cả thế giới biết và ngày đó sẽ không còn xa.

    – Bản thân mỗi người đều áp dụng để phòng và chữa bệnh cho bản thân và người quen thì sẽ tiết kiệm tiền bạc của cải cho gia đình và đất nước, số tiền dư thừa đó sẽ được đầu tư cho các cộng việc xã hội khác như giáo dục, phát triển xã hội và nghiên cứu khoa học…


 Phương pháp này rất dễ áp dụng, đơn giản và lợi ích mang lại cao như thế tại sao chúng ta không phổ biến, truyền bá cho dân tộc, đó là ước nguyện mong mỏi của những con người mang trong mình tình yêu quê hương đất nước, yêu dân tộc muốn con người Việt vươn lên sánh vai cùng các nước tiên tiến không để nước khác chèn ép.

– Nói theo qui luật tự nhiên nếu một phương pháp nào hay và hiệu quả thì bản thân nó sẽ được đón nhận bằng không nó sẽ tự đào thải, vì vậy chúng ta hãy chung tay phổ biến phương pháp này bằng nhiều phương tiện truyền thông đại chúng để dận tộc ta được hưởng nhờ, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Chỉ có những con người cục bộ, những con người chỉ biết lo cho bản thân hay lợi ích nhóm mới ngăn cản không cho nó phát triển.

  1. Từ khi áp dụng phương pháp này bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?
    – Trước đây khi bị cảm hay đau nhức thì theo thói quen là ra mua thuốc để uống, nhưng từ ngày học Diện Chẩn đi về hầu như ngày nào cũng mắc mưa lúc đi cung như lúc về mỗi này trên 50 km vậy mà chẳng hề uống một viên thuốc nào, bị cảm ho, đau vai gáy, đau cổ tay đều tự chữa lấy, một phần để kiểm nghiệm xem phương pháp này hay cỡ nào, khả năng của mình ra sao và cũng để tập nghe cơ thể mình nữa.
  2. Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?
    – Theo Con điều mà Thầy hay nhắc trong lớp đó là chữ TÙY. Đó chính là huyết mạch thông suất của Diện Chẩn. TÙY rồi BIẾN, mỗi hoàn cảnh và thời gian khác nhau sẽ cho ta những phương thức, sự lựa chọn khác nhau.

    – Mỗi học viên trong Diện Chẩn cần phải năng động biến hóa trong trong mọi hoàn cảnh, trong mỗi nhân sinh quan của cuộc sống, không bị gò bó, cứng nhắc trong bất cứ điều gì của cuộc sống, mọi sự đều có hướng giải quyết chỉ cần ta tỉnh táo và bình tĩnh. Thầy Châu dạy (Tâm Bình Trí sáng).

    – Áp dụng trong điều trị bệnh: cùng một bệnh nhưng ta không thể đem phác đồ của người này áp dụng cho người khác, bệnh mới hay lâu năm mãn tính, cần phải xem phản ứng của bệnh nhân mà điều chỉnh sao cho phù hợp. Tìm kiếm biểu hiện bệnh lý vùng này không có, ta tìm chỗ khác.

  3. Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được bao nhiêu điều?
    – Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, Con thấy mình đạt được 16 điều, những điều Con chưa đạt được đó là: TÀI LỘC, PHÚC ĐỨC, SỐNG LÂU và TIẾT KIỆM.

    – Mục đích học Diện Chẩn đến với Con cũng rất tình cờ, xem trên mạng và tìm đến để nhờ chữa bệnh viêm Gan B, may mắn gặp được Thầy Luân con trai út của Thầy Châu và đăng ký theo học, sau khi biết có khóa dạy do chính Thầy BÙI QUỐC CHÂU trực tiếp giảng dạy. Nhờ vậy cho đến nay đã chữa cho bản thân và đồng nghiệp được một số ca bệnh thông thường như: đau nhức, cảm, đau bụng, ho, bên cạnh đó cũng có những ca chưa chữa được, những ca bệnh lâu năm thì chưa đủ khả năng để chữa. Qua đây con xin được bày tỏ lòng biết ơn đến Thầy Luân đã tận tình chữa cho Con, đến nay đã được hơn 5 tuần, kết quả đã được cải thiện rất nhiều, các vết thâm tím trên mặt đã giảm 30-40 %, sắc mặt dần sáng hơn trước kia, giấc ngủ được sâu hơn, điều này đã làm cả Thầy và bệnh nhân rất vui sau khoảng thời gian ngắn như vậy.

    – Về tuổi thọ Con chưa nói được con cũng chỉ hy vọng được khỏe mạnh mà thôi.

  4. Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26-60 và các môn Huyền công trong Diện Chẩn?
    -Thoạt nghe qua thì chắc hẳn ai cung khó tin thậm chí là sốc vì chỉ với con số và tên gọi của nó lại chữa được bệnh và đem hạnh phúc đến cho người khác.

    -Thưa quý ông bà anh chị em, chúng ta hãy bình tâm lại một chút, hãy lui về phía sau sân khấu để nghĩ và suy gẫm lại những câu chuyện kể xa xưa, những phương pháp chữa bệnh của các bộ tộc rât xa xôi, họ tách biệt khỏi thế giới văn minh nhân loại,sống những nơi hẻo lánh và họ cũng mắc bệnh như trong thế giới văn minh của chúng ta có điều ít hơn, khi đó Thầy thuốc dùng cây cỏ, cây thuốc để trị bệnh nhưng khi bệnh trở nên quá nặng không còn thuốc nào trị nổi đành bó tay, thì cách cuối cùng họ lâp bàn thờ cúng tế thần linh để người bệnh ở giữa và mọi người vây xung quanh cùng cẩu khẩn cùng đọc theo Tộc Trưởng và tâm chí hướng về người bệnh, vậy mà người bệnh được khỏi.

    – Qua đó chúng ta có liên tưởng đến phác đồ tình thương 26-60 của Thầy mình đây chăng? Biết đâu những câu của Tộc Trưởng và 26-60 tuy khác ngôn ngữ, khác âm điệu nhưng chúng lại cùng một tần số phát đi trong không gian, chúng được coi như một tín hiệu cầu cứu hay tín hiệu cần trợ giúp được mặc định sẵn của vũ trụ. Khi nơi nào đó phát ra tín hiệu này với cùng tần số và số chu kỳ lặp lại thì tự không gian sẽ truyền đi năng lượng đến với tâm ý của người đó và nếu càng nhiều người cùng một ý thì năng lượng sẽ càng mạnh và nhanh hơn.

    – Thưa Thầy Châu, như Thầy cũng đã nói những sinh huyệt Thầy tìm ra và phương pháp chữa bệnh chữa bệnh của Thầy chúng không mất đi mà được lưu lại trong không gian, để khi người bệnh chỉ cần đọc những sinh huyệt có trong phác đồ thì cũng khỏi bệnh, phải chăng chính những sinh huyệt và phác đồ đó bản thân chúng cũng đã mang theo năng lượng khi chúng được hình thành để khi được gọi chúng cũng truyền đến mà không cần tác động hay tiếp xúc vật lý.

    – Con lại nhớ đến trong Kinh Thánh có kể Thánh Phê Rô chữa bệnh, khi bệnh nhân quá đông đến nhờ chữa họ bèn nằm xuống bên vệ đường để Thánh Phê Rô đi qua và chỉ cần cái bóng của Ngài ngả trên ai thì người đó được chữa lành.

    – Môn Huyền Công mà Thầy đã dạy cho chúng em là rất hay, chưa có ai phát hiện ra mặc dù chúng đã tồn tại đâu đó trong vũ trụ nhưng để đạt được thì không phải dễ, phải tập luyện gian khổ và phải có niềm tin nhưng qua Thầy đã chỉ đường, chỉ cách, đã khai sáng, giờ đây các môn sinh của Thầy chỉ cần tập luyện để rồi một ngày kia cũng được như Thầy.

  5. Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụn Diện Chẩn trong 100 năm nữa?
    -Nếu chúng ta cùng chung tay xã hội hóa phương pháp chữa bệnh bằng Diện Chẩn, thì 100 năm nữa sẽ không còn ai không biết đến môn Diện Chẩn và mỗi cá nhân sẽ là một Thầy thuốc gia đình, khi đó sẽ không còn bệnh viện vì những bệnh thông thường như: cảm, sốt, đau bụng, ăn không tiêu, đau nhức…thì mỗi người đều phòng và tự chữa được.

Những trường hợp nặng hơn tự mình không thể chữa được thì người bệnh sẽ phát đi những tín hiệu cấp cứu (SOS) vào không gian để những người có năng lượng mạnh hơn, có khả năng cao hơn sẽ truyền ý tưởng mang theo năng lượng đến cho người bệnh.

  1. Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?
    – Không biết phải diễn tả như thế nào cho phải: Thầy rất là gian dị, tếu táo, hóm hỉnh và rất trẻ trung (Xì Tin), rất thích chụp hình lưu niệm nhưng vô cùng thâm túy.

    – Tại sao tôi lại nói như vậy? Các bạn hãy nhìn vào các công trình của Thầy mà xem, có ai một thân một mình mà nghĩ ra được những phác đồ, những đồ hình phản chiếu đủ mọi góc cạnh cho nhưng bộ phận bé xíu trên cơ thể người để phản ánh đầy đủ bộ phận cỏ thể người trên đó, cho đến ngày nay nó đã tồn tại trên 30 năm mà chúng ta vẫn chưa hiểu được tại sao chúng có, Thầy lấy từ đâu? Tàu không có mà Tây thì lại càng không. Vậy thì ở đâu ra: Từ trong não bộ của Thầy mà chúng đã có từ trước khi Thầy được sinh ra, tôi nói theo cách nhìn nhận của một người Công giáo, trước khi một người được sinh ra thì Thiên Chúa đã gọi tên người đó và đặt để cho họ nhiều khả năng, khi đến giờ của họ thì những cái được trao ban ấy sẽ nảy nở đâm chồi.

    – Bởi đâu tôi nói như vậy, các bạn hãy nhìn vào các công trình nghiên cứu, các phát minh khoa học nói chung, phát minh về y khoa nói riêng, có công trình nào mà không mang tính kế thừa, không dựa trên những nền tảng những lý luận hay những phát minh những nghiên cứu cũ để tìm ra cái mới, còn Thầy chẳng dựa vào các nghiên cứu hay phát minh y khoa nào để xây dựng hình thành lên môn Diện Chẩn ngày nay. Đó phải chăng là do ơn trên ban tặng đó sao, Thượng Đế chiếu rọi ánh sáng và đổ mưa xuống trên người lành cũng như kẻ dữ nhưng chỉ ban ơn cho những người Thiện Tâm.

  2. Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?
    – Tôi thấy Tâm ngôn của Thầy rất hay, xin được nhắc đến câu:
    “Biết đâu trong cõi vô danh ấy
    Có cả tài năng lẫn tấm lòng”.

    – Thầy dạy Y thuật cho hết mọi người, không phân biệt sang hèn địa vị cao thấp trong xã hội, với mong muốn người học sẽ mang cái học được đi giúp người, giúp đời.Hai từ “Biết đâu” mang tâm tình của người Thầy thiết tha mong mỏi và hy vọng những con người này, những con người bé mọn( trình độ học thức kém, địa vị thấp trong xã hội) lại trở thành những người có tài có đức giúp ích cho cộng đồng cho xã hội.” Có cả tài năng lẫn tấm lòng”.

    – Tâm ngôn của Thầy chứa đựng nhiều dụng ý quá, mới đọc qua thì nghe rất hay về mặt chữ nghĩa, câu từ chau chuất nhưng đọc qua vài lần thì dụng ý lại nổi lên thay cho chữ nghĩa.” Nước không cố gắng chảy, mây không cố gắng bay, gió không cố gắng thổi mà tồn tại mãi muôn đời.”

    – Có suy nghĩ cả đời cũng không hết ý nghĩa. Những gì tự nhiên sẽ tồn tại mãi mãi, không cố chấp, không gượng ép, sống theo quy luật tự nhiên và mọi sự đều tùy biến.

    – Thầy dạy cách sống thông qua Tâm ngôn vì trong Tâm ngôn cuả Thầy chứa đựng quy luật của sự vật, của tạo hóa và nếu ta nắm bắt quy luật này, mọi sự nương theo đó mà làm sẽ dẫn ta đến thành công như Thầy là tấm gương đã vận dụng nó trong cuộc sống.

  3. Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?
    – Sẽ tìm hiểu kỹ hơn, đọc sách của Thầy để hiểu và bổ sung thêm kiến thức cho bản thân những gì chưa lĩnh hội được trong suất quá trình học, sẽ đăng ký học thêm những lớp thực hành để học cách chữa bênh trên bệnh nhân sao cho hiệu quả với thời gian ngắn nhất.

    – Hiện tại chưa có ý định hành nghề chỉ muốn học sao cho giỏi, lắm bắt được nhiều kinh nghiệm để chữa bệnh cho bản thân, gia đình và những người thân quen,về tương lai sau này không dự đoán trước được, nhưng nếu không có kiến thức Diện Chẩn vững vàng thì tương lai không biết sẽ về đâu, khi gặp nghịch cảnh ta không biết cách vận dụng, không nắm rõ phương pháp để xử lý tình huống xảy ra lúc bấy giờ, một ví dụ đơn cử là vấn đề cầm máu chỉ cần ấn hai huyệt 16-61 nhưng nếu không thực hành để trở thành phản xạ và ghi nhớ thì khi xảy ra tình huống đó ta không nhớ huyệt đó ở đâu và ấn ra sao. Không có gì ân hận bằng cái ta biết mà ta lại dửng dung không làm, không học hỏi, vậy ngay lúc này đây khi ta có điều kiện, còn gặp được Thầy còn gặp được đồng môn hãy trao dồi cho mình kiến thức để chuẩn bị cho đời và cho ngườ, hãy tìm đến bệnh nhân chứ chưa cần bệnh nhân tìm đến mình.

  4. Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?
    – Có rất nhiều điều được khai sáng tuy chỉ vọn vẹn trong có 4 tuần, thấy con người sống có mục đích hơn, có ích hơn, biết lắng nghe cơ thể và khám phá cái có sẵn mà mình đang mang mỗi ngày đó chính là con người mình. Trước đây cứ thấy đói là ăn, khát thì uống, mệt mỏi thì ngủ nghỉ coi như lẽ thường tình, nhưng sau khi học được từ Thầy mới biết lắng nghe cơ thể mình, biết phản ứng của cơ thể với những nhu cầu của nó ra sao, tuy mọi sự chưa rõ ràng nhưng đó là một khởi sự mới mẻ.

    – Tính kiêu căng, háo thắng đã được nhìn thấy và đang được kiềm chế. Biết chấp nhận nhưng tính cách, quan điểm trái ngược khi chưa hiểu biết rõ ràng về chúng.

  5. Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?
    – Muốn sau này có thể chữa được bệnh ung thư, đó là căn bệnh đáng sợ nhất của thế giới hiện nay. Không phải để trở thành người nổi tiếng mà chỉ muốn cứu chữa những con người xấu số, lấy lại hy vọng sống khi hơi thở đã gần tàn, những chiếc lá xanh đã phải lìa cành: “Diện Chẩn chúng tôi sẽ nhóm lên ngọn lửa từ những đống tro tàn, từ những tim đèn héo hắt, còn hơn là ngồi mà nguyền rủa bóng tối”.
  6. Bạn nghĩ gì về hào quang của Thầy?
    Con cho rằng đó là những vòng năng lượng từ trường được tích tụ qua việc thở Âm Dương Khí Công, nó có dạng hình Elip như các đường sức từ của từ trường. Để xác định độ mạnh yếu có thể dùng máy đo quang phổ để xác định.

    – Được biết con người có rất nhiều các khả năng đặc biệt như có thể nhìn xuyên tường hay nhìn thấy được cả người âm, có người khi cầm nắm vào nguồn điện 220 Volt mà chẳng bị giật. Tất cả đều là những khả năng bẩm sinh.

    – Hào quang mà Thầy có được như ngày nay là một phần nhờ ơn trên ban và 99 phần còn lại là do khổ luyện mà có.

  7. Bạn hãy so sánh sự khác nhau và giống nhau giữa các đồ hình phản chiếu và đồng ứng trong Diện Chẩn?

     

KHÁC NHAU.
– Đồ hình phản chiếu: là sự phản chiếu của rất nhiều bộ phận ngoại vi khác nhau từ bên ngoài như tay chân, đầu thân mình…cho đến các cơ quan bên trong như ngũ tạng phủ lên gương mặt, lên hai loa tai, lên da đầu, lên lưng. Qua đó mỗi điểm phản xạ trên các đồ hình sẽ phản ảnh một cơ quan tương ứng.

– Đồ hình đồng ứng: Có nghĩa là những gì có tính chất hay hình dáng giống nhau hay tương tự nhau thì đều có liên hệ với nhau và đáp ứng nhau. Dựa trên cơ sở này ta có thể chữa bệnh bằng cách tác động những bộ phận có hình dáng, tính chất tương tự bộ phận đang ó bệnh.
– Trong đồ hình đồng ứng còn được chia ra 5 hệ luận:
Hệ luận 1Thuyết đồng hình tương tụ.

Những gì có hình dạng tương tự nhau thì có liên hệ mật thiết, thu hút và tác động lẫn nhau. Ví dụ: sống mũi có hình dạng tương tự sống lưng, bàn tay với ngón cái giơ ra tương tự trái tim, nhưng bàn tay nắm lại thì lại tương tự cái đầu. Từ đó có thể tác động lên sống mũi để ảnh hưởng đến sống lưng và tác động lên bàn tay để hỗ trợ điều trị cho các bệnh về tim hay các chứng đau đầu.
Hệ luận 2Thuyết đồng tính tương liên.
Những gì có tính chất tương tự nhau thì có sự liên hệ mật thiết, thu hút và tác động lẫn nhau. Do đó nó có khả năng tăng cường hiệu quả cho việc trị liệu hay hóa giải ảnh hưởng xấu cho nhau.
Hệ luận 3Thuyết đồng tự.
 Những bộ phận tronh cơ thể có tên gọi giống nhau như: sống mũi – sống lưng, đầu gối – đầu ngón tay – đầu ngón chân – đầu vú… đều có sự liên quan và ảnh hưởng lẫn nhau, vì vậy có thể tác động vào bộ phận cùng tên đẻ chữa bệnh cho nhau. Như tác động vào đầu ngón tay để chữa đau đầu.
Hệ luận 4Thuyết đồng âm.
Những bộ phận khi đọc tên có âm tương tự nhau như tay với tai, cổ tay – cổ chân – cổ gáy… thì có thể dùng để chữa bệnh cho nhau. Như tác động vào sinh huyệt trên chân mày (vì chân mày phản chiếu cánh tay), để chữa bệnh ù tai, điếc tai.
Hệ luận 5Thuyết đồng chất.
Những bộ phận có tính chất (cứng – mềm) tương tự nhau như xương đầu gối – xương cùi chỏ – xương gót chân đều liên quan với nhau. Do đó có thể tác động vào để chữa bệnh cho nhau.
GIỐNG NHAU.
Khi một bộ phận trong cơ thể bị bệnh, sẽ có những điểm nhạy cảm phản xạ hay những dấu hiệu xuất hiện trên da vì da cũng là bộ não thứ hai. Dựa trên các điểm phản xạ và các dấu hiệu này ta sẽ biết bộ phận nào bị bệnh. Từ đó ta sẽ tác động vào những điểm nhạy cảm (sinh huyệt) và các dấu hiệu trên để nó gởi về não những thông tin cần thiết cho não biết nơi cần xử lý. Từ đó não bộ sẽ tiết ra những phản ứng hóa học cần thiết tác động đến cơ quan nội tạng hoặc các bộ phận khác như xương, khớp, da…để lập lại tình trạng bình thường. Đó là cơ chế tự chữa bệnh theo phương pháp Diện Chẩn.

  • Việc tác động theo nguyễn lý cũng dựa theo lý thuyết này, nghĩa là khi tác động vào một bộ phận ngoại vi nào đó có hình dạng tương tự như bộ phận đang bị bệnh, nó sẽ tạo ra một khích thích lên não bộ từ đó tác ddoonhj đến một cơ quân nội tạnh hay một bộ phận khác có hình dạng tương tự với nó.
  1. Bạn hãy so sánh sự khác nhau và giống nhau giữa các dụng cụ Diện Chẩn?
    – Khác nhau:
    Mỗi dụng cụ có một tác dụng đặc biệt của nó, làm cho bệnh nhân khỏi bệnh một cách nhanh chóng bất ngờ mà dụng cụ khác không làm được hay tác dụng chậm hơn rất nhiều.Ví dụ Cây Giọt Mưa ta có thể dùng đầu nhỏ 1mm để xâm trực tiếp trên vùng đau hoặc vùng phản chiếu để làm tán khí lập lại tình trạng bình thường như lúc ban đầu trước khi bị bệnh. Hoặc Cây Đo Day, ta có thể dùng đầu tròn để xoay tròn hoặc di động tới lui bên trên huyệt đau mà không cần tiếp xúc, khi ta day như thế nó tạo ta từ trường, các electron tự do ở lớp ngoài cùng kém bền vững sẽ bứt phá khỏi liên kết nguyên tử mang theo năng lượng của nó xuyên qua không khí mà tác động lên sinh huyệt.
    – Giống nhau:
    Chúng có tác dụng hỗ trợ cho nhau, ví dụ khi ta khó tìm sinh huyệt (điểm đau) trên đồ hình phản chiếu bằng cây Dò Day thì ta dùng cây lăn, lăn khắp mặt ba lần sau đó dùng lại cây Dò Day để tìm sinh huyệt (điểm đau), lúc bấy giờ việc tìm sinh huyệt lại trở nên dễ dàng.
    – Trong trường hợp không thể tìm được sinh huyệt bằng các dụng cụ trên, ta còn một vũ khí vô cùng tối ưu nữa đó là dùng nhang Ngải Cứu rà thật chậm trên các vùng phản chiếu cần tìm và điểm nào bệnh nhân thấy nóng buốt phải la lên, trái ngược với bệnh nhân ta lại thích.


    BÁO CÁO VỀ ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG:
    Ngày đầu tiên con tập thở khoảng 20 đường Dương sau đó đi ngủ thì thấy rất khó ngủ, người lúc đó cũng chỉ hơi nóng nên con cũng không biết có đúng hay không, những ngày về sau con cũng tập thở đường Dương nhưng sao cứ đưa khí xuống đan điền thì dễ mà hoán tưởng để đưa lên cứ đến ngang bụng là nó tan biến đi đâu mất, sau đó đi đến cằm thì lại có lại.

    – Cho đến hôm nay con cũng chưa giám khẳng định mình đã thở được hay chưa, vì không có biểu hiện rõ ràng như trong sách cũng như lời chia sẻ của các bạn trong lớp, nhưng con vẫn cố gắng tập luyện hằng ngày hy vọng sẽ có kết quả tốt trong thời gian sắp tới.

Khóa học khác

Mời sinh hoạt CLB tháng 11/2019

Mời sinh hoạt CLB tháng 11/2019

Ngày đăng: 29/01/2021 10:57 AM

Câu lạc bộ Diện Chẩn trân trọng mời tất cả học viên DC và những ai quan tâm đến Diện chẩn – Điều khiển liệu pháp đến dự buổi sinh hoạt định kỳ tháng 11/2019 của Câu lạc bộ.

Lịch khai giảng Lớp Diện Chẩn cấp tốc và Âm Dương Khí Công ở Quận 1

Lịch khai giảng Lớp Diện Chẩn cấp tốc và Âm Dương Khí Công ở Quận 1

Ngày đăng: 29/01/2021 10:57 AM

Học xong quý vị có thể áp dụng để tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình trong việc làm giảm các triệu chứng thường gặp như đau đầu, đau vai gáy, cảm cúm, ho, sốt, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, rối loạn tiền đình, mất ngủ, đau dạ dày (vi khuẩn Hp), trào ngược dạ dày, viêm tai giữa, cầm máu, côn trùng cắn, đau lưng, đau thần kinh tọa, suy giản tĩnh mạch, sỏi mật, sỏi thận, u xơ, bướu cổ, men gan cao, viêm gan B & C, táo bón, khí hư, kinh nguyệt không đều, sinh lý yếu …

(4/11/2019) KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN CĂN BẢN HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC NÂNG CAO SỨC KHỎE BẰNG DIỆN CHẨN

(4/11/2019) KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN CĂN BẢN HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC NÂNG CAO SỨC KHỎE BẰNG DIỆN CHẨN

Ngày đăng: 29/01/2021 10:56 AM

(4/11/2019) KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN CĂN BẢN HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC NÂNG CAO SỨC KHỎE BẰNG DIỆN CHẨN

CÁC LỚP HỌC DIỆN CHẨN TRONG THÁNG 8/2019

CÁC LỚP HỌC DIỆN CHẨN TRONG THÁNG 8/2019

Ngày đăng: 29/01/2021 10:55 AM

THÔNG BÁO CÁC LỚP HỌC DIỆN CHẨN TRONG THÁNG 8/2019

Lớp Diện Chẩn cơ bản – Diện Chẩn cuối tuần ở Chi nhánh Gò Vấp

Lớp Diện Chẩn cơ bản – Diện Chẩn cuối tuần ở Chi nhánh Gò Vấp

Ngày đăng: 29/01/2021 10:53 AM

Lớp Diện Chẩn cơ bản – Diện Chẩn cuối tuần ở Chi nhánh Gò Vấp
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status