Bài TH Khóa 141/2016 – HV TRẦN THANH BÌNH

Bài TH Khóa 141/2016 – HV TRẦN THANH BÌNH
Ngày đăng: 27/01/2021 02:26 PM
VIỆT Y ĐẠO. Ô kìa ! Con đường sáng, Đưa người Việt vững tiến đến tương lai, Nơi nhà nhà, người người là bác sỹ, Nhiều như cây xanh tốt ngoài vườn.

    VIỆT Y ĐẠO – TẤM LÒNG NHÂN ÁI VIỆT

    *Kính tặng Thầy GS.TSKH Bùi Quốc Châu

    VIỆT Y ĐẠO. Ô kìa ! Con đường sáng,

    Đưa người Việt vững tiến đến tương lai,

    Nơi nhà nhà, người người là bác sỹ,

    Nhiều như cây xanh tốt ngoài vườn.

              VIỆT Y ĐẠO. Y tải Đạo LÀM NGƯỜI, Con đường mới,

              Hoàn thiện thêm chân, thiện, mỹ của tương lai,

              Sống hữu ích, biết yêu thương chia xẻ

    Luôn lạc quan, mạnh khỏe, yêu đời

    VIỆT Y ĐẠO. Điều kỳ diệu của cuộc sống !

    Tự hào lắm thay Y ĐẠO của Việt Nam.

    Mãi vang danh bốn bể kể từ nay,

    Tô điểm thêm nét son vàng cho dân tộc.

    VIỆT Y ĐẠO : ôi kho tàng vô giá !

    BÙI QUỐC CHÂU, ơn người Thầy vĩ đại,

    Truyền Y ĐạoThầy tận tụy suốt một đời,

    Tặng hậu thế kho báu của Việt Y.

    —-

    Họ và tên : TRẦN THANH BÌNH

    Ngày tháng năm sinh : 14-04-1973

    Nghề nghiệp : Thư ký – Quản trị văn phòng

    Địa chỉ : 1073/25A CMT8, P7, Tân Bình, TPHCM

    Điện thoại: 0907291939–Email: suri6973@yahoo.com

    BÀI THU HOẠCH

    Lời đầu tiên con xin thành tâm tạ ơn đức của Thầy GS.TSKH Bùi Quốc Châu đã nghiên cứu, phát minh ra Diện Chẩn phương pháp chữa bệnh và phòng bệnh tuyệt vời mà không cần thuốc. Diện Chẩn chính là điều con đã mơ ước từ lâu vì con rất ghét phải uống thuốc và con tin đó cũng là điều mà rất nhiều người đang mơ đến. Tuy con đã từng được nghe và biết về Diện Chẩn từ lâu khoảng mười mấy năm về trước qua lời đồng nghiệp kể và khen ngợi nhưng bản thân thì chưa từng qua điều trị bằng Diện Chẩn lần nào nên khi nghe kể chỉ hiểu Diện Chẩn cũng dùng cách chữa bằng huyệt như Đông y nhưng chỉ dùng huyệt trên mặt thôi mà trị được nhiều bệnh rất hay.

    Cho đến gần đây chắc trời xui đất khiến thế nào nên tự nhiên có người quen của gia đình lại khuyên con đi học Diện Chẩn, con thì vẫn thích dùng đông hơn tây y và nghĩ Diện Chẩn cũng là Đông y đi học thì biết tự ấn huyệt chữa bệnh cho bản thân và người thân, biết tự chăm sóc sức khỏe ban đầu cũng tốt nhưng cho đến khi tham gia khóa học này con thực sự rất ngạc nhiên và chợt hiểu ra rằng Diện Chẩn không đơn giản như những gì con đã nghĩ. Diện Chẩn thật ra là một phương pháp chữa bệnh hoàn toàn mới không giống với Đông y truyền thống mà con đã biết trước đây nó rất khác biệt, vô cùng độc đáo, có lúc hơi lạ lùng, kỳ bí nhưng lại dễ học, dễ hiểu, dễ thực hành mà hiệu quả lại tuyệt vời. Học và thực hành Diện Chẩn thấy có vẻ đơn giản  nhưng thật ra lại rất thâm sâu, cái hay của Diện Chẩn là thiên biến vạn hóa, tiếp cận Diện Chẩn từ những góc độ khác nhau sẽ đạt được những thành quả khác nhau, học một có thể vận dụng thành mười, thành trăm phương thức khác nhau tùy trình độ của từng cá nhân vì vậy có thể nói Diện Chẩn là cả kho tàng khổng lồ, là bộ môn để ta mặc sức học tập, nghiên cứu, sáng tạo, sử dụng cả đời vẫn không hết.

    Lần đầu đến với Diện Chẩn lại được đích thân Thầy truyền dạy đó cũng là duyên phận may mắn cho con vì nhận được kiến thức cơ bản vững vàng làm nền tảng sau này cho việc học tập và phát triển trong tương lai . Trong suốt quá trình học tập con không chỉ học được kiến thức về y học mà còn học được cả những bài học sâu sắc về NHÂN, TÂM, ĐỨC, học được cách tu tâm dưỡng tánh, đối nhân xử thế, sống sao cho đáng sống, cho hữu ích để không sống hoài, sống phí. Sau đây con xin trình bày những gì con đã học được trong 4 tuần qua.

    1/ Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại?  Kể ra những ca thành công và thất bại?

    Tuy chỉ mới được học và thực hành Diện Chẩn được khoảng 4 tuần và từ người hoàn toàn chưa biết gì đến nay con đã nắm được những điều căn bản nhất của Diện Chẩn, dựa trên việc vừa học vừa thực hành nên con đã mạnh dạn tự  điều trị các bệnh cho chính bản thân và người thân trong gia đình nhưng cũng đạt được thành công cao lên đến 90%, cụ thể như sau:

    + Đối với bản thân :

    • Nghẽn và đau vòm họng trên gây ngứa cổ, vướng rất khó chịu một thời gian dài : Huyệt 275, ấn giữ 15 giây 2 lần là hết hẳn.
    • Đau nhức khắp đầu từ trước trán ra đến sau gáy, nặng mặt : đầu tiên dùng PĐ thông nghẽn, nghẹt, viêm xoang chỉ bớt nhưng vẫn không khỏi hẳn, chuyển sang hơ ngải cứu sinh huyệt theo đồ hình phản chiếu đầu trên mặt, dò và hơ một số sinh huyệt dọc theo mũi lên đến trán sát mí tóc như : 61+, 184, 1, 39, 103, 126, dò, hơ sinh huyệt dọc trên 2 cung mày, hơ 1 lần là khỏi hẳn.
    • Đau và nóng bao tử, ợ nóng chua, trào ngược dịch vị : Ấn giữ huyệt số 4 hết ngay lập tức.
    • Đau cột sống thắt lưng, tê mỏi lan ra mông và tê xuống chân phải : Dò và ấn sinh huyệt dán cao theo đồ hình phản chiếu, đồng ứng cột sống trên sống mũi, 2 cánh mũi và dọc theo 2 bên cằm, làm 2 lần trong ngày là hết đau, tê, mỏi.
    • Bản thân con áp dụng phương pháp cào mặt, xoa mặt bằng nước nóng (buổi sáng), xoa chân, cào đầu trước khi ngủ đều đặn hằng ngày thì thấy sức khỏe dần tốt lên, ăn ngon, ngủ tốt, tinh thần luôn tỉnh táo hết chứng mệt mỏi ù lì vào buổi sáng, da mặt cũng được cải thiện sáng lên hồng hào đẹp hơn trông thấy.
    • Vẫn có một lần con chưa thành công là khi con bị đau mỏi phần cơ dọc theo hai bên xương sống suốt dọc lưng, bệnh này là do dị ứng thời tiết thì con dò tìm sinh huyệt rất nhiều nơi khắp trên mặt, cánh tay, trên bàn tay đều không thấy, cuối cùng Thầy đã chỉ con tìm ra sinh huyệt ở cạnh bàn tay hơ ngải cứu thì khỏi.

    + Đối với người thân là mẹ, 70 tuổi :

    • Bà bị đau cả 2 cánh tay, đau chu vai trái : Dò sinh huyệt ở đồ hình phản chiếu cánh tay trên mặt, trên 2 má không hiệu quả, chuyển sang đồ hình Rodin dò được sinh huyệt đau ấn giữ 15 giây 2 lần mỗi lần cách nhau 2, 3 phút thì hết đau chu vai nhưng 2 cánh tay vẫn nhức và mỏi nên dò tiếp trên đồ hình Penfield ở đầu, đồ hình phản chiếu sau đầu kể cả dò huyệt đồng ứng ở ngón tay cũng không báo đau, cuối cùng con thử nghĩ cánh tay cẳng chân giống nhau nên dò sinh huyệt theo đồ hình phản chiếu 2 cẳng chân dọc 2 bên cằm, dò ấn nhún được đúng 3 sinh huyệt báo đau, lập lại 2 lần cách nhau 2, 3 phút thì hết đau 2 cánh tay, giảm được 90%.
    • Đau ngón trỏ bàn tay phải, ngón giữa bàn tay trái, các khớp bị cứng không nắm lại được và có bị sưng : Ấn nhún H.177 (ngón trỏ), H.195 (ngón giữa), tiếp theo xăm các khớp tay đau (dùng dụng cụ xăm mứt gừng), tiếp theo lăn đinh (lăn 1 chiều hướng ra đầu ngón tay) đều khắp bàn tay, đặc biệt lăn trên ngón đau thêm 20 đến 30 lần. Lập lại các bước trên 3 lần cách nhau khoảng 3 đến 5 phút, ngày 3 lần , làm liên tục 2 ngày hết đau và các khớp bị sưng viêm đều mềm ra, tay nắm lại bình thường, nhẹ nhàng.
    • Trị trúng gió lạnh, nôn ói : Đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, ấn, dán cao huyệt: 0, 28, 50, 19, 39 là hết trúng gió, cảm lạnh. Tuy nhiên do mẹ con đã 70 tuổi, có tiền sử bệnh tim mạch, đau bao tử lâu năm, rối loạn tiền đình nặng nên sau đó vẫn tiếp tục thấy khó chịu ở bao tử, ăn hoặc uống là bị ói, chóng mặt, mệt tim, thở thấy mệt nên con điều trị tiếp như sau:
      • Đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết
      • Trị bao tử : Dò ấn sinh huyệt theo đồ hình phản chiếu bao tử trên mặt có bớt nhưng không khỏi hẳn sau vài tiếng lại đau lâm râm, ăn hoặc uống vẫn ói,cuối cùng áp dụng phương pháp ấn nhún sinh huyệt 39-, hơ ngải cứu theo đồ hình phản chiếu bao tử trên mặt, đồ hình đồng ứng bao tử ở tai và đổ muối bọt vào rún hơ ấm 3 lần cách nhau khoảng 2, 3 phút thì giảm đau 80%, sau đó ăn cháo, uống nước không còn bị nôn.
      • Trị chóng mặt : Gạch ngắn các huyệt 63, 8, 106, 103 (30 lần / huyệt) lập lại 2 lần cách nhau 2,3 phút, ngày 3 lần, làm 1 ngày giảm 80%.
      • Trị mệt tim, thở mệt : Gạch ngắn các huyệt 62, 13, 61 (30 lần / huyệt) lập lại 2 lần cách nhau 2,3 phút, ngày 3 lần, 2 ngày giảm 90%.
    • Trị mắt mờ : gạch ngắn các huyệt 34, 6, 21, 50 mỗi huyệt 30 lần, ngày 3 lần. Mới trị được vài ngày nhưng cũng cho kết quả tốt xem ti vi rõ hơn, bớt hiện tượng hình bị nhòe, mờ.

    2/ Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

    • Mỗi huyệt và phác đồ đều có tính năng và hiệu quả nhất định mà chưa chắc đã có nhiều mấy ai nắm bắt và khai thác hết được. Tuy nhiên trong quá trình học và thực hành Diện Chẩn trong vòng 1 tháng nay có một số huyệt đã gây ấn tượng mạnh với con là : 1, 4, 17, 19, 38, 39 vì các tính năng đặc biệt của nó
      • Ví dụ : Huyệt 19 điều chỉnh huyết áp rất tuyệt,. Huyệt 38 tương tự thuốc trụ sinh, huyệt 4 trị bao tử rất nhanh và hiệu quả. Đau cột sống huyện số 1 trị nhanh …
    • Phác đồ em thích nhất là 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết vì chỉ cần tác động lên 6 vùng này 1 lần hàng ngày là đã giúp cho chúng ta ngăn ngừa và chữa trị được rất nhiều bệnh đồng thời giúp cải thiện, tăng cường sức khỏe lên rất nhiều.

    3/ Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

    Từng huyệt, từng huyệt trong hệ thống huyệt của Diện Chẩn đều là những đứa con tinh thần mà Thầy Bùi Quốc Châu đã lao tâm khổ tứ khai sinh ra, với tổng cộng hơn 500 huyệt được tìm thấy, được ghi chú đầy đủ, chi tiết về vị trí, tác dụng dựa trên cơ sở kiểm chứng thực tế trực tiếp trên từng bệnh nhân, trên từng bệnh chứng nên chúng có nền tảng vô cùng vững chắc, là cơ sở, tiền đề cho những nghiên cứu, phát triển về sau. Đây thực sự là một phát hiện quý báu, là công trình nghiên cứu kỳ công của Thầy GS.TSKH Bùi Quốc Châu trong một thời gian dài từ tháng 3 năm 1980 và dựa trên hệ thống huyệt này Thầy đã xây dựng nên phương pháp chữa bệnh hoàn toàn mới chỉ có ở Việt Nam là Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp. Cũng chính từ hệ thống cơ sở này kết hợp cùng một số Thuyết và Nguyên lý khác của Diện Chẩn Thầy liên tục nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện các hệ thống đồ hình đồ sộ như hiện nay. Đây là thành quả to lớn và độc đáo, tạo ra vị thế riêng đầy tự hào cho y học Việt Nam trên thế giới và là niềm tự hào tự tôn dân tộc.

    4/ Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

    Nếu ta ví von các phác đồ đặc hiệu là vị thuốc chính của cả bài thuốc thì phác đồ hỗ trợ chính là mồi dẫn thuốc, là vị hỗ trợ tích cực để nâng cao công hiệu của cả bài thuốc lên gấp nhiều lần. Hiểu, sử dụng chính xác và linh hoạt các phác đồ hỗ trợ sẽ giúp rút ngắn được thời gian điều trị, điều trị được tận gốc bệnh, ngăn ngừa tái phát và mang đến những kết quả điều trị bất ngờ.

    5/ Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được?

    Các tài liệu và bài giảng được Thầy GS.TSKH Bùi Quốc Châu biên soạn, giới thiệu tuy rất bao quát nhưng đều cô đọng, sâu sắc, xúc tích. Khi đọc cũng dễ hiểu, dễ tiếp thu nhưng cần tập trung đọc chậm, kỹ, đọc đi đọc lại nhiều lần thì mới hiểu, nắm bắt được. Các tài liệu và bài giảng của Thầy không chỉ đơn giản là đọc, hiểu một cách đơn thuần mà muốn trở thành một học viên giỏi còn cần phải biết mở rộng tư duy, suy luận. Để theo kịp chương trình con cũng chưa hoàn toàn đọc kỹ toàn bộ các tài liệu mà chủ yếu mới đọc về các phương pháp và kỹ năng thực hành, con sẽ dành thêm thời gian để đọc thật kỹ.

    6/ Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn?

    • Dụng cụ Diện Chẩn được đầu tư nghiên cứu rất hay vận dụng thuận theo quy luật cân bằng của vũ trụ nên mang tính chất âm dương rõ rệt. Con người và vạn vật đều sẵn có tính chất âm dương, trong âm có dương, trong dương có âm nhưng âm dương phải luôn quân bình thì con người, vạn vật mới khỏe mạnh, tươi tốt. Các dụng cụ Diện Chẩn được sử dụng để điều chỉnh và lập lại sự cân bằng âm dương cần thiết cho cơ thể.
    • Dụng cụ Diện Chẩn giúp đơn giản hóa việc chữa bệnh đi rất nhiều, dụng cụ cũng chính là thuốc nhưng khi ta sử dụng nếu chưa đúng có thể thay đổi dễ dàng mà chẳng cần lo lắng bị tác dụng phụ.
    • Nhiều, đa dạng nhưng luôn đẹp, bền, dễ sử dụng, gọn nhẹ tiện mang theo mọi lúc, mọi nơi, thích hợp với từng bệnh nhân, từng loại bệnh. Có nhiều kích thước phù hợp với từng vùng cần điều trị như mặt, tai, bàn tay, chân, lưng, ngực …., hay phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như cá nhân, hộ gia đình, phòng khám chữa bệnh, dùng trong thẩm mỹ, làm đẹp….

    7/ Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ , ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

    Khi dùng các dụng cụ, em thích các phương thức ấn, lăn, xâm, hơ nhất vì:

    • Ấn : Tác động nhanh, hiệu quả cao, nhất là ấn tê cho hiệu quả tức thời.
    • Lăn :Tác động đều đến vùng đau trên diện rộng khi không rõ nơi đau nhất (không dò được sinh huyệt), dể thực hiện và cũng cho hiệu quả tốt như mong đợi.
    • Xăm : Cực kỳ hiệu quả trong điều trị các chứng đau nhức xương khớp, nhanh chóng đánh tan các khối u nhỏ gây cứng khớp và hiệu quả trong điều trị các loại sỏi thận, mật, các u, bướu…
    • Hơ (ngải cứu): Tác động nhanh, mạnh và hiệu quả như ấn tê, thời gian điều trị rất ngắn.

    8/ Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) của Diện Chẩn?

    • Là nghiên cứu mang tính đột phá, đa dạng, đa chiều, có thể nói hiện vẫn là nghiên cứu độc nhất vô nhị trên thế giới, đưa Diện Chẩn vươn lên tầm cao mới với phương thức điều trị dễ dàng hơn, rút ngắn tối đa thời gian điều trị mà vẫn đạt hiệu quả cao như kỳ vọng.
    • Rất dễ học, dễ hiểu và dễ áp dụng, là bước tiến vô cùng quan trọng trong việc đưa Diện Chẩn đến gần hơn với mọi người, biến bệnh nhân thành bác sỹ trong thời gian ngắn nhất.

    9/ Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

    • Sách, giáo trình đã được biên soạn cô đọng, xúc tích nhưng lại truyền tải một lượng kiến thức rất lớn nên học viên sẽ cần nhiều thời gian đọc để hiểu và nắm bắt hơn vì vậy nên phát tài liệu giảng dạy cho học viên ngay khi ghi danh để học viên có thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng hơn.
    • Nên có mục lục giới thiệu về các loại sách, tài liệu ở cuối giáo trình, ghi rõ loại sách, tài liệu nào dùng để học cơ bản, nâng cao hay tham khảo thêm. Sẽ tiện và dễ dàng hơn cho những người mới bắt đầu làm quen với bộ môn Diện Chẩn.
    • Cách giảng dạy của Thầy rất tuyệt, chân phương, dễ tiếp thu/ thêm những kinh nghiệm thựa tiễn được chia sẻ dí dỏm nên học rất vui và bổ ích.

    10/ Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó?  Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

    Diện Chẩn thật sự là một món quà kỳ diệu vô giá cho mọi người, Diện Chẩn mang lại không chỉ sức khỏe, vui vẻ vì giúp con người thoát khỏi ám ảnh, lo âu bệnh tật với gánh nặng tài chính để chữa trị, mà còn giúp cho con người thêm lạc quan, giúp cuộc sống thêm tươi đẹp, hướng con người đến chân, thiện, mỹ.

    Con tin rằng trong tương lai khi ngày càng được phổ biến rộng rãi hơn Diện Chẩn sớm sẽ tạo nên một cuộc cách mạng xanh trong y học bổ sung, mở ra một tương lai mới với phương pháp chữa bệnh tuyệt vời không cần dùng thuốc mà chỉ dựa trên cách tự điều chỉnh cân bằng âm dương trong cơ thể. Đây là điều mà chưa có nền y học nào khác làm được, phương thức này lại hoàn toàn gần gũi với tự nhiên, thuận theo quy luật vốn có của vũ trụ, vạn vật và đây cũng đang là  xu thế chung trên thế giới, khuyến khích con người  hòa vào thiên nhiên, chung sống hòa bình để cùng tồn tại và phát triển.

    Nhờ những hiệu quả chăm sóc sức khỏe mà Diện Chẩn mang lại con người sẽ sớm thoát ly khỏi hệ lụy phụ thuộc vào thuốc men nên cũng tránh được vô vàn những tác hại, tác dụng phụ vốn có từ việc sử dụng chúng, giúp chúng ta thực sự trở nên khỏe mạnh từ bên trong. Thể chất khỏe mạnh thì sức khỏe luôn dồi dào, tinh thần sảng khoái, trí tuệ minh mẫn giúp cho việc học tập, nghiên cứu, sáng tạo … đều đạt được thành quả cao. Những thành công đó sẽ mang lại niềm vui, hạnh phúc khiến cho chúng ta cảm thấy luôn phấn chấn, yêu đời, sống tích cực hơn, thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và muốn sống có lý tưởng hơn.

    11/Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

    Mặc dù mới chỉ áp dụng phương pháp này được gần 1 tháng nhưng bản thân con và người thân đã thấy hiệu quả rất tốt. Bản thân con đã hết phải chịu đựng những căn bệnh thông thường tuy không nặng nhưng luôn gây ra sự khó chịu như đau đầu, đau lưng, nóng bao tử, khó tiêu, mệt mỏi uể oải toàn thân, cảm mạo. Mẹ con không cần sợ phải phẫu thuật vì bị viêm cứng khớp ngón tay. Bên cạnh đó khi áp dụng những phương pháp đơn giản như xoa mặt, xoa chân, cào đầu hàng ngày thì sức khỏe của bản thân còn được cải thiện và nâng cao rõ rệt. Con chắc chắn sau này sẽ tiết kiệm được nhiều cả tiền bạc lẫn thời gian khám và chữa bệnh, quan trọng hơn hết là không còn phải chịu những tác dụng phụ khó chịu khi dùng thuốc tây như : đau bao tử, khó tiêu, mệt mỏi …

    12/ Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

    Những điều Thầy hay nhắc đi nhắc lại trong lớp là :

    • Các tâm ngôn Diện Chẩn :
      • Đạo như gốc rễ, Thuật như cành lá
      • Tri hành hợp nhất
      • Tâm bình trí sáng – Vô tri bất mộ.
      • Tâm hướng về đâu – nơi đó có ánh sáng
      • Chọn việc dễ mà làm, lựa đường trống mà đi
      • Sức khỏe của người là hạnh phúc của ta
      • Nhất quán thông, vạn sự thông
      • Phải có định hướng khi học tập
      • Bài học thứ nhất làm điểm tựa cho bài học thứ hai
      • Kiến thức chia mười là kiến thức được nhân mười
      • Đừng cố lội ngược dòng nước đang chảy xiết
    • Tính cách của người học và hành Diện Chẩn là : Vừa phải – Thoải mái – Tự nhiên – Linh động – Sáng tạo – Vô úy – Bất cưỡng – Bất cầu – Nhân hậu – Vị tha – Quảng đại – Bao dung.
    • Điều cốt lõi của Diện Chẩn là TÂM, TÙY và BIẾN :
      • Muốn học hay hành nghề Diện Chẩn phải giữ vững chữ TÂM.
      • Người giỏi Diện Chẩn là người thấu hiểu TÙY và linh hoạt BIẾN trong mọi trường hợp.
    • Chữa bệnh theo đồ hình phản chiếu và đồng ứng là hướng phát triển hiệu quả của Diện Chẩn hiện nay và trong tương lai nên cần phải học, ghi nhớ và sử dụng thông thạo.
    • Nắm vững các tiêu chuẩn, kỹ thuật và nguyên tắc chữa bệnh trong Diện Chẩn :
      • Tiêu chuẩn “3K Diện Chẩn”.
      • 15 kỹ thuật điều trị theo Diện Chẩn đặc biệt là “Tám qui tắc chữa bệnh không dùng huyệt”
      • Chữa bệnh theo nguyên tắc VÔ CHIÊU
    • Dụng cụ Diện Chẩn chính là thuốc, hiểu và thành thạo sử dụng sẽ trở thành những vũ khí lợi hại.
    • Tập âm dương khí công để sử dụng các phương pháp Huyền công.

    13/ Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được bao nhiêu điều?

    Sau một tháng học Diện Chẩn, con tự thấy mình đã đạt được những điều sau:

    1/ Sức khỏe : tự phòng và chữa bệnh cho mình, tự bảo vệ được sức khỏe cho mình và người thân khi ốm đau.

    2/ Hạnh phúc : Vui vì khỏe mạnh và sau này có thể giúp đỡ người khác bằng phương pháp Diện Chẩn.

    3/Trí tuệ : Thông qua LÝ và SỰ của môn Diện Chẩn sẽ mở rộng trí tuệ, giúp cho con tiếp thu thêm nhiều kiến thức của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

    4/ Tự do : Làm chủ sức khỏe của bản thân. Bớt sự lệ thuộc vào thầy thuốc và thuốc men như trước kia.

    5/ Tương giao : Mở rộng mối quan hệ trong xã hội, có nhiều bạn bè hơn trước.

    6/ Tươi đẹp : Cơ thể trở nên đẹp hơn.

    7/ Bình an : Ổn định, vui vẻ trong tâm hồn.

    8/ Phá chấp : Ít thành kiến với mọi người  nhờ học được chữ TÙY trong DC.

    9/ Giảm lo âu : Thoát khỏi sự lo sợ, ám ảnh, hoang mang khi mình bị bệnh.

    10/ Tiết kiệm : Giảm được chi phí điều trị bệnh tật cho bản thân và gia đình.

    11/ Vui vẻ : Sống lạc quan, vui  vẻ, yêu đời và thoải mái hơn trước.

    12/ Chất lượng cuộc sống : Chất lượng cuộc sống được nâng cao hơn trước.

    13/Bình đẳng : Giàu nghèo, sang hèn đều được chữa như nhau.

    14/ Thay đổi nhân sinh quan & thế giới quan : Giúp cho bản thân thay đổi cái nhìn về con người, về cuộc sống và về thế giới chung quanh, biến mình thành con người mới.

    14/ Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26 – 60 và các môn Huyền công trong DC?

    • Phác đồ tình thương 26 – 60 là phác đồ kỳ diệu mà không sao có thể lý giải được, theo con trộm nghĩ chắc là khi tìm ra phác đồ này Thầy đã gởi gắm cả tình thương yêu con người, vạn vật trong đó và như Thầy vẫn nói những gì Thầy tìm thấy, sáng tạo ra đều đang được lưu lại ở đâu đó trong vũ trụ nên khi được đọc lên phác đồ này mới có sự ảo diệu như vậy.
    • Các môn Huyền công trong Diện Chẩn thực sự là rất độc đáo, vi diệu. Bản thân con có cơ may được trực tiếp trải nghiệm Đàn chỉ Thần công, Hoàn công, Áp chi công của Thầy trị bệnh trên cơ thể mình, hay Ngôn công, Bốc công, Ảnh công, Thập tự công, Phóng công … đối với các bạn trong lớp tất cả đều đạt hiệu quả trên cả tuyệt vời ngay tức thì. Tuy vẫn biết trên thế giới có nhiều phương thức chữa bệnh kỳ lạ nhưng chưa hề có bộ môn nào như Diện Chẩn lại cùng lúc có đến 25 phương thức để chữa bệnh trong Huyền công mà trong đó có nhiều phương pháp kỳ lạ như trị bệnh qua TIN NHẮN hay EMAIL có lẽ trên cả thế giới chỉ có độc nhất Diện Chẩn làm được, đặc biệt hơn nữa là các phương thức Huyền công này ai cũng có thể tập luyện và áp dụng được.

    15/ Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

    Trong vòng 100 năm tới khi thế giới có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn thì nhân loại sẽ xây dựng nên một thế giới hòa bình, tươi đẹp và chắc chắn loài người sẽ đạt được những thành tựu đột phá trong mọi lĩnh vực vì:

    • “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn nghĩa là hàng tỷ cá nhân và hàng tỷ người thân của họ luôn khỏe mạnh. Khi chăm sóc sức khỏe ban đầu tốt thì cơ thể sẽ tự đề kháng chống lại hầu hết bệnh tật, nâng cao tuổi thọ, con người sẽ không còn phải chịu gánh nặng về bệnh tật, giảm thiểu tối đa các bệnh nan y. Mỗi quốc gia gồm nhiều nhân tố gia đình khỏe mạnh thì sẽ tiết kiệm được một chi phí khổng lồ về tiền bạc và thời gian cho việc khám chữa bệnh, khoản chi phí đó sẽ dùng nâng cao chế độ phúc lợi xã hội, cải thiện dân trí, dân sinh tạo cho mọi người dân có cuộc sống tốt hơn hoặc chăm lo, cải thiện chế độ chăm sóc, đào tạo trẻ em từ sớm để có thêm nhiều nhân tài cho đất nước, cho nhân loại.
    • “Sức khỏe là vàng” với số VÀNG do Diện Chẩn mang lại này mọi quốc gia đều có thể có thể xây dựng những đội ngũ nghệ sỹ, kỹ sư, bác sỹ, giáo sư, tiến sỹ … ngày càng tài năng hơn, dành nhiều tâm huyết cho nghành nghề mình hơn. Với trí tuệ minh mẫn, sức khỏe dồi dào chắc chắn họ sẽ tìm tòi, gặt hái được những thành công vượt trội tạo nên những bước ngoặt trọng đại trong nhiều lĩnh vực tương lai như : du hành không gian chỉ như đi chơi, đi du lịch, công nghệ y khoa tiên tiến vượt trội có khả năng chữa trị tất cả những bệnh nan y mà không cần dùng thuốc, chế tạo ra robot giống người dần thay thế hoàn toàn cho con người trong những việc nguy hiểm …
    • Khi có hàng tỷ người luyện thành công âm dương khí công thì mọi thành tựu sẽ còn vượt trội gấp 2, 3 lần. Con người sẽ sống có lý tưởng hơn, không còn ham mê sa đọa vào những thói hư, tật xấu như: ma túy, cờ bạc, rượu chè… Người luyện âm dương khí công luôn có tinh thần phấn chấn, yêu đời, yêu người, yêu cái đẹp từ đó sẽ khiến mọi người hướng đến sự yêu thích chân, thiện, mỹ nhiều hơn chắc chắn sẽ giúp giảm đi các tư tưởng hiếu chiến, nhân loại sẽ yêu hòa bình hơn, chiến tranh, xung đột trên thế giới sẽ giảm đi, các quốc gia nghèo đói sẽ có thời gian và tiền bạc để xây dựng lại đất nước, đưa quốc gia, dân tộc mình thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu, điều này cũng sẽ giúp từng quốc gia giảm thiểu hoặc triệt tiêu các loại tội phạm. như vậy cuộc sống sẽ càng thanh bình và tốt đẹp hơn.

    16/ Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

    Một Vĩ nhân cũng là một Dị nhân, đó là cảm nghĩa của con về Thầy, GS.TSKH Bùi Quốc Châu. Thầy đã dành trọn tâm huyết cả đời để nghiên cứu sáng tạo và cống hiến cho nhân loại một công trình y khoa bổ sung độc nhất vô nhị là Diện Chẩn, nó đã góp phần to lớn giúp Y học trở thành một kiến thức phổ thông, thường thức thiết thực và hữu ích cho mọi người. Từ đó hướng đến việc hiện thực hóa lý tưởng “ Biến bệnh nhân thành thầy thuốc, biến người bệnh thành người chữa bệnh” mà Thầy hằng ấp ủ bao lâu nay. Hơn thế nữa Thầy còn muốn thông qua Y thuật để truyền tải “Đạo làm người”  giúp con người thêm hoàn thiện từ thể chất cho đến tinh thần, tâm hồn, hướng con người tìm đến bản ngã của Chân, Thiện, Mỹ, đó là những điều mà chỉ có bậc Vĩ nhân mới nghĩ đến, mới làm được.

    Nhưng Vĩ nhân ấy lại có cả tính cách của một Dị nhân, Thầy Bùi Quốc Châu không hề giống bất cứ vị giáo sư  nào chúng ta vẫn thấy với vẻ đạo mạo, mực thước thường thấy. Ở Thầy luôn là vẻ ngoài giản dị quá đỗi đời thường, Thầy luôn toát ra vẻ vui tươi, dí dỏm, chân chất, thân mật, dễ gần, dễ mến, cách nói chuyện luôn thoải mái, không câu nệ, đôi khi có cảm giác như quá trần tục nhưng trong mọi lời nói, suy nghĩ của Thầy lại ẩn chứa những suy nghĩ, suy luận phá cách rất bất bình thường, dị dị, thậm chí không giống ai nên thoạt nghe qua thì thấy sao mà kỳ cục, vô lý thế làm người nghe nảy sinh hàng loại câu hỏi như : Không biết có phải như thế không? Chưa nghe ai nói thế bao giờ?  Liệu có đúng không? Nhưng khi được Thầy giải thích bằng suy luận của riêng thầy thì thấy rất có lý, thấy sao mà đơn giản thế mà sao chưa có ai nghĩ ra. Chắc có lẽ những suy nghĩ, suy luận dị thường đó lại là mấu chốt làm nên tính cách rất riêng ở Thầy và  tạo nên thành tựu cũng rất riêng, độc nhất vô nhị của Thầy như ngày nay.

    Cho dù Thầy là ai đi nữa một bậc Vĩ nhân hay Dị nhân thì ở Thầy đã hội tụ đủ của Thành – Tín – Nhân – Lễ – Nghĩa của một bậc hiền nhân. Những cống hiến to lớn của Thầy đối với nền y học bổ sung Việt Nam, với con người Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung khiến cho mọi người càng thêm tôn kính, ngưỡng mộ Thầy. Thầy xứng đáng được vinh danh Danh Nhân Đất Việt và là tấm gương sáng cho mọi thế hệ noi theo.

    17/ Bạn nghĩ gì về tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

    • TÂM NGÔN của Thầy theo con chính là Y Đạo trong Việt Y Đạo, đó là kết tinh tất cả những tinh hoa trí tuệ cả đời mà bản thân Thầy đã trải nghiệm, học hỏi, nghiên cứu, chắt lọc, cô đọng được trong quá trình tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo, phát triển bộ môn Diện Chẩn. Tâm ngôn của Thầy chính là phương thức dùng Y để tải Đạo mà Thầy muốn truyền dạy, gởi gắm tất cả tâm huyết, tinh thần, tinh hoa của Diện Chẩn, của Việt Y Đạo cho các thế hệ kế thừa về sau với hy vọng Diện Chẩn – Việt Y Đạo được truyền bá rộng rãi, phát dương quang đại nhưng luôn giữ gìn toàn vẹn những tinh túy vốn có mãi mãi.
    • Nghiên cứu, học tập tâm ngôn của Thầy cũng là phương pháp để con từng bước rèn luyện, hoàn thiện chính bản thân giúp con sớm đạt được thành công trong cuộc sống. Các Tâm Ngôn của Thầy hiện đang giúp cho con tìm được:
      • Định hướng cho bản thân :
        • Đạo là con đường – Thế gian có nhiều con đường để đi, tùy mình chọn (Tâm – Tùy)
        • Nhân sinh quí thích chí – Sống theo sở thích sẽ sống lâu.
      • Chỉ cho con phương thức học tập, nghiên cứu đúng đắn:
        • Học chậm, tiến nhanh – Học nhanh, tiến chậm. Học ít hiểu nhiều – Học nhiều hiểu ít.
        • Tâm là nền, Trí là nhà. Không thể cất nhà cao nếu nền không vững.
        • Thực hành là bí quyết nhớ nhanh nhất và lâu nhất những gì mình đã học.
        • Khoa học không có tâm chẳng khác nào gã khổng lồ không có trái tim.
        • Mỗi ổ khóa có một chìa khóa. Tìm đúng chìa sẽ mở được.
        • Vô chiêu thắng hữu chiêu
      • Dạy cho con hoàn thiện cách đối nhân xử thế ở đời :
        • Giúp người chính là giúp mình – Yêu người chính là yêu mình
        • Khó người khó ta – Dễ người dễ ta
        • Kỳ sở bất dục – vật thi ư nhân (điều gì mình không muốn thì đừng làm cho người khác)
        • Vô ơn là vô đạo đức, vô giáo dục là vô liêm sỉ. Kẻ vô ơn khiến nhiều người khinh ghét và xa lánh.
        • Càng cho nhiều – càng nhận nhiều
        • Hữu xạ tự nhiên hương
        • Tham cái nhỏ sẽ mất cái lớn.

    Và còn nhiều nhiều Tâm Ngôn hữu ích khác nữa để con tiếp tục học hỏi, chiêm nghiệm trong tương lai.

    18/ Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

    Diện Chẩn như là bể học mênh mông nên học xong khóa căn bản con sẽ học nâng cao và sẽ dành nhiều thời gian chuyên tâm để tìm tòi, học hỏi, thực hành Diện Chẩn nhiều hơn nữa để có cơ sở nền tảng vững vàng, tìm hiểu khả năng của chính bản thân mình tìm ra hướng đi thích hợp nhất. Từ đó bằng những điều con đã học, bằng chính khả năng của mình để góp phần chia xẻ, giúp đỡ, truyền bá cho mọi người xung quanh.

    19/ Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

    Học và áp dụng Diện Chẩn giúp cho sức khỏe bản thân con được cải thiện rõ rệt, tinh thần lạc quan hơn, trí óc tỉnh táo, minh mẫn hơn, giải tỏa được những căng thẳng đã tích tụ trong một thời gian dài, khiến tâm hồn thư thái, bình ổn hơn, cảm thấy yêu đời hơn, hạnh phúc hơn, mong muốn được giúp đỡ mọi người. Chỉ với khoảng 1 tháng đến với Diện Chẩn từ những lạ lẫm, bỡ ngỡ của người lần đầu biết đến Diện Chẩn và cũng có ít nhiều sự hoài nghi không biết hiệu quả của Diện Chẩn thật sự đạt đến mức độ nào thì cho đến nay có thể nói Diện Chẩn đã khiến con thay da đổi thịt, lột xác hoàn toàn từ thể chất đến tinh thần. Có thể nói Diện Chẩn là điều kỳ diệu của cuộc sống vì chắc chỉ có Diện Chẩn mới có khả năng thay đổi toàn diện một con người nhanh đến như vậy. Những hoài nghi trong con đã bị xóa sạch hoàn toàn thay vào đó là sự tò mò, phấn khích, thích thú hơn qua từng buổi học. Từ sự rụt rè, e sợ vì chưa hiểu, sợ làm sai nay đã thay bằng sự mạnh dạn, ưa khám phá và vui thích mỗi khi thành công, những niềm vui đó lại càng kích thích sự ham muốn được học hỏi nhiều hơn nữa.

    20/ Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

    Trước tiên con muốn thành thạo chữa trị các bệnh thông thường, thuần thục cách chăm sóc sức khỏe hàng ngày, tự phòng bệnh. Sau đó con thích nghiên cứu kỹ, chuyên sâu thêm về các bệnh liên quan đến cơ, xương, khớp và làm đẹp.

    21/ Bạn nghĩ gì về hào quang của Thầy?

    Hào quang của Thầy thật sự rất mạnh (khi được đo bằng máy đã cho chỉ số gần đạt cực đại) và kỳ diệu đến mức khó tin. Tuy là không thể thấy bằng mắt thường nhưng con cũng cảm nhận được vì khi đến lớp dù trước đó đang cảm thấy mệt mỏi thì tự nhiên hết, cơ thể luôn cảm thấy ấm áp, tinh thần sảng khoái, các bạn trong lớp đa số cũng cảm nhận giống con, ai cũng thấy khỏe hơn mỗi lần vào lớp, điều này thật tuyệt. Con có dùng ảnh hào quang của Thầy để chữa cái tai bị đau, khi áp ảnh vào tai chỉ trong vòng vài giây con đã cảm nhận có luồng khí nóng thổi vào tai và dần mạnh lên đến nỗi thổi thông qua luôn tai bên kia và tai bớt đau ngay lập tức 70% chỉ trong vòng chưa đến 1 phút .

    Có lần con cất 4 tấm ảnh hào quang trong túi xách đặt trong phòng ngủ vậy là cả đêm con cứ thấy có luồng khí nóng hướng vào người khiến trong người nôn nao, rạo rực kỳ lạ  nên bị mất ngủ cả đêm và luồng khí đó con cảm thấy đến từ phía chiếc giỏ xách có ảnh hào quang. Hôm sau con thử mang hết ảnh hào quang xuống tầng dưới để thì tối hôm đó ngủ bình thường. Muốn kiểm chứng lại lần nữa nên hôm sau con lại mang 4 ảnh hào quang lên gần phòng ngủ nhưng không để trong phòng nữa mà để trong túi xách treo ngoài cầu thang, tối đó con lại bị mất ngủ, tình trạng giống y như lần bị mất ngủ trước. Con mong Thầy luôn dồi dào sức khỏe, trường thọ để có thêm nhiều người được hưởng ân đức từ ánh Hào quang ảo diệu và tuyệt vời của Thầy.

    22/ Bạn hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các đồ hình phản chiếu và đồ hình đồng ứng trong Diện Chẩn?

    • Điểm giống nhau : đều là sự phản chiếu hình ảnh nội tạng và ngoại vi của cơ thể con người ra bên ngoài và đều được xây dựng trên nền tảng các học thuyết, nguyên lý của Diện Chẩn như: Thuyết phản chiếu, Thuyết đồng ứng, Nhất Nguyên Luận, Tương Đối Luận…  được khám phá, đúc kết xây dựng trên cơ sở nền tảng kinh nghiêm văn hóa dân gian của Việt Nam và những tinh hoa trong triết học Đông Phương như: Khổng Tử, Lão Giáo, Phật Giáo.
    • Điểm khác nhau :
      • Đồ hình phản chiếu : Được xây dựng chủ yếu dựa trên cơ sở Thuyết Phản Chiếu với nguyên lý “Vạn vật đồng nhất thể”, nó thể hiện sự phản chiếu của các bộ phận nội tạng và ngoại vi cơ thể lên khuôn mặt và cơ thể.
      • Đồ hình đồng ứng : Được xây dựng chủ yếu dựa trên cơ sở Thuyết Đồng Ứng vận dụng câu “ Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” trong Kinh Dịch hay các kinh nghiệm trong dân gian Việt Nam. Nó phản ánh hình ảnh của toàn bộ con người, hoặc từng phần bộ phận nội tạng, ngoại vi cơ thể thông qua 5 hệ luận của Thuyết đồng ứng là :
        • Thuyết đồng hình tương tự
        • Thuyết đồng tính tương liên
        • Thuyết đồng tự (đồng danh)
        • Thuyết đồng âm (đồng thanh)
        • Thuyết đồng chất

    23/ Bạn hãy so sánh sự khác nhau và giống nhau giữa các dụng cụ Diện Chẩn?

    • Điểm giống nhau :
      • Mỗi dụng cụ Diện Chẩn đều mang tính chất âm hoặc dương thông qua chất liệu chế tác. Các dụng cụ đều được nghiên cứu, thiết kế kỹ lưỡng nên có tính mỹ thuật cao, đẹp nhưng bền.
      • Các dụng cụ đều dễ sử dụng và hoán đổi, thích hợp với mọi đối tượng sử dụng.
    • Điểm khác nhau :
      • Tùy thuộc vào chất liệu chế tác mà các dụng cụ thích hợp với từng bệnh nhân như : Các dụng cụ làm bằng chất liệu sừng hoặc nhựa cao cấp .. thì có tính Dương phù hợp bệnh nhân thể tạng Âm (hàn, mát). Các dụng cụ có kết cấu bằng kim loại như lăn đồng, lăn đinh inox… thì có tính Âm phù hợp bệnh nhân thể tạng Dương (nóng, nhiệt) có hiệu quả tốt với các bệnh sốt, nóng, ho …
      • Mỗi nhóm dụng cụ có hình dạng riêng thích hợp với những cách tác động khác nhau như : Các thanh Inox dùng để ấn và day, các cây có trục hình cầu hay hình trụ dùng để lăn, các loại búa dùng để gõ, các miếng nhựa, sừng dùng để cạo gió ….
      • Kích thước của dụng cụ được thiết kế để phù hợp với từng vị trí cần điều trị.

    *Báo cáo về âm dương khí công

    Bản thân con là người âm hàn nặng, lại mẫn cảm, dị ứng với thời tiết, bình thường rất hay bị lạnh, dễ cảm nắng, trúng gió, hay mệt mỏi, uể oải, hay bệnh vặt đau đầu, nhức mỏi ….  tuy trước đây con vẫn thường xuyên chơi cầu lông để cải thiện sức khỏe nhưng vẫn không cải thiện được nhiều lắm nhất là chứng sợ lạnh, hay trúng gió, cảm mạo. Kể từ khi tham dự lớp học Diện Chẩn và được dạy luyện tập âm dương khí công sức khỏe của con đang dần khá lên rất nhiều khiến con rất vui. Hơn nữa kểt từ ngày được kiểm chứng mùi hương thơm đặc biệt từ cơ thể Thầy phát ra, có rất nhiều mùi cùng một lúc như : lài, sen, trầm, phấn hoa, thảo mộc … nhưng rất dễ chịu mùi thơm thoang thoảng nhẹ nhàng khi ngửi làm tinh thần thư thái, thoải mái khiến con rất ngưỡng mộ và khi nghe sở dĩ Thầy có mùi thơm là do luyện Âm Dương khí công thì lại càng khiến con muốn tập thành công hơn. Hương thơm tự nhiên của bản thân, điều này trước giờ con mới chỉ được nghe trong truyền thuyết mà thôi vậy mà nay lại có giữa đời thường thật kỳ diệu, vừa được khỏe mạnh vừa thơm ngát thiệt là điều đáng ước ao và khổ luyện.

    Trong quá trình tập luyện con có gặp chút khó khăn vì trước đây quen hít, thở êm, nhẹ, dài, sâu nên phải tập dần làm quen với cách thở êm, nhẹ, ngắn, cạn trong âm dương khí công. Trong lần đầu tiên tập thở đường Dương may mắn con đã thở thành công tuy phải thở đến 5, 6 đường mới đúng 1 lần và cảm nnhận được rất rõ ràng trạng thái hoàn toàn khác của cơ thể cảm giác như bừng tỉnh, toàn thân nóng bừng lên, trạng thái lâng lâng, sảng khoái vì con hay tập vào 23h đêm trong tư thế nằm. Tuy trong quá trình luyện đôi lúc con vẫn còn gặp nhiều khó khăn do thiếu tập trung và chưa đạt được kết quả cao như một số bạn khác nhưng con cũng thấy hiệu quả khá rõ ràng. Nhất là trong tuần vừa qua số lần thở đúng có tăng lên cảm thấy trong cơ thể luôn ấm áp, trung tiện nhiều hơn nhưng không có mùi, đại tiện nhiều nhưng dễ dàng, ăn ngon, ngủ ngon, tinh thần sảng khoái. Đôi khi con thở đúng hơi nhiều khoảng 5 lần thì mặt và mông có bị nổi mụn và phải thở 1 đường âm cho giảm bớt. Về thở đường âm con cũng may mắn thở đúng ngay lần đầu tiên và con thở đường Âm tỷ lệ thành công nhiều hơn nhưng con không dám tập thở đường âm vì mỗi khi thở đường Âm con thì cảm thấy cơ thể uể oải, mệt mỏi, buồn ngủ, rất lười hoạt động.

    Sau 4 tuần tập luyện âm dương khí công về căn bản con đã biết cách thở đúng đường Dương và đường Âm nhưng riêng đường Dương vẫn chưa thể thở liên tục được nên trong thời gian sắp tới con sẽ cố gắng tập luyện thêm để có thể tìm ra tỷ lệ vàng cho bản thân khi đã thuần thục.

    Âm Dương khí công thật sự là một bộ môn đòi hỏi sự luyện tập không khó nhưng cũng không dễ vì nó yêu cầu sự tập trung cao độ, chỉ hơi xao lãng là thất bại ngay. Tuy nhiên thời gian luyện tập thì ngắn và hiệu quả thì có thể cảm nhận được ngay, con cảm thấy Âm Dương khí công của Thầy rất tuyệt vời, đúng với kỳ vọng của bản thân con, cám ơn Thầy đã tặng cho chúng con rất nhiều báu vật của Thầy và con cũng hy vọng một ngày nào đó ước mơ Việt Nam là quốc gia có nhiều người có mùi thơm tự nhiên nhất trên thế giới của Thầy sẽ thành hiện thực.

    Cuối cùng con xin kính chúc Thầy luôn sức khỏe dồi dào, trường thọ để Thầy tiếp tục nghiên cứu, truyền thụ nhiều kiến thức cho nhiều thế hệ trong và ngoài nước.

    (0 Đánh giá)
    Đánh giá
    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu nhà phát minh Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp (Huyệt, đồ hình và dụng cụ hoàn toàn mới, không mang tính kế thừa), Âm Dương khí công (tạo được hiệu quả Âm (mát...) và Dương (nóng....) tách biệt, hoàn toàn khác với tất cả những môn khí công trên thế giới)... Tạo nên 1 trường phái y học mới với những định hướng từ 1980 như đề cao tính dân tộc Việt, tình yêu thương, sự đơn giản để mọi người có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình theo hướng chủ động, tự nhiên....
    SHOP DIỆN CHẨN
    Zalo
    Hotline
    DMCA.com Protection Status