Bài TH Khóa 141/2016 – HV PHẠM TUẤN ANH

Bài TH Khóa 141/2016 – HV PHẠM TUẤN ANH
Ngày đăng: 27/01/2021 02:31 PM
Họ tên: PHẠM TUẤN ANH STT: 15 Năm sinh: 24/11/1987 Nghề nghiệp: Kỹ sư CNTT

    Họ tên: PHẠM TUẤN ANH

    STT: 15

    Năm sinh: 24/11/1987

    Nghề nghiệp: Kỹ sư CNTT

    Số ĐT: 01686 504 686

    Địa chỉ: Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

    BÀI THU HOẠCH

    CÂU 1:

    Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.

    Trả lời:

    Trước khi con vòa học thầy, ở ngoài Hà Nội, con có được vợ con hướng dẫn cho chút (vì vợ con đã đi học ở chỗ Thầy Hội), nhưng chủ yếu toàn đồ hình, và không có được biết đến đồ hình. Dò huyệt thì cứ nhìn theo đường kẻ ngang kẻ dọc nên cứ làm đại, chả biết có trúng hay không? Nên ngoài đó, con cứ nhìn theo phác đồ (PĐ) (mà toàn PĐ của Tạ Minh) mà dán cho mẹ con, cũng có tác dụng nhưng không làm là lại bị lại, không được triệt để.

    Từ khi học đến nay, được Thầy dạy cho nên dùng đồ hình, sinh huyệt, đơn giản mà làm, giảm thiểu PĐ nên con áp dụng những cái đơn giản đó vào cho bản thân và người khác. Do mới học đc 3 tuần nên con cũng chưa được nhiều ca bệnh, cũng chỉ khoảng 10 ca trở về.

    Tỷ lệ: 80% thành công và 20% thất bại

    • Thành công:

    + Tự chữa mắt cận thị: dò sinh huyệt quanh mắt và các đồ hình phản chiếu trên trán, tai, cổ họng, cổ gáy, ngực, lưng, bàn tay, bàn chân, mắt cá. Kết quả: 2 mắt đã giảm được 1 điốt

    + Mỏi vai gáy cho vợ: con dùng tác động tại chỗ gồm dụng cụ cây 3 chia lớn và cây lăn cầu gai đôi lớn. Dùng đầu dương cây 3 chia lớn chấm cao và gạch gạch trên cổ khoảng 2-3 phút. Sau đó con dùng cây lăn cầu gai đôi lớn lăn vùng cổ và vai. Kết quả: đã đỡ hẳn.

    + Đau dạ dày cho vợ: con dùng phương pháp sinh huyệt và ấn tê. Vì vùng quanh mũi nếu ấn nhún mạnh 3 lần sẽ rất đau nên con dùng cây giọt mưa xâm mứt gừng, rồi tìm huyệt báo đau nhất và ấn tê. Kết quả: hết đau.

    + Dùng Ảnh Công: cho mẹ con, bố mẹ vợ và anh vợ. Con lấy ảnh của mẹ con ra, rồi con lấy ảnh của Thầy (ảnh bất kỳ, nhưng con thích nhất ảnh năng lượng phát ra từ Thầy và Thầy phóng công) để lên phía đầu điện thoại. Rồi xâm mứt gừng và ấn vào vùng đau (theo đồ hình) trên mặt qua hình trên điện thoại trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, con dùng ảnh năng lượng của Thầy úp lên màn hình điện thoại và đọc 26 60 (30 lần), mong năng lượng Thầy Bùi Quốc Chậu chữa khỏi bệnh cho mẹ con (3 lần) và mình tập trung vào ý nghĩ đó. Kết quả: gọi điện thoại lại và mẹ con kêu đỡ khoảng 40%, sau 10 phút, con làm lại như trên thì bảo đỡ thêm khoảng 40% nữa rồi.

    Nhờ Âm dương khí công mà con có được năng lượng.

    “THẬT LÀ VI DIỆU!”

    + Hướng dẫn qua điện thoại, facebook: người bị ho, con cái bị sốt, đau đầu, đau gáy. Con hướng dẫn đều bằng các đồ hình, ho thì xoa nóng 2 cổ tay trong, đâu đầu thì ấn đầu ngón tay giữa, đau gáy thì ấn nếp gấp đốt thứ nhất của ngón tay giữa. Còn sốt thì con hướng dẫn lấy chai thủy tinh nhỏ tí để vào ngăn mát (vì họ không có cây lăn đông láng lớn nên con hướng dẫn họ dùng tạm), chỉ để mát vì cho vào ngăn đá rất lạnh, trẻ con nó sẽ không cho nên chỉ để mát thôi. Lăn mặt và lưng, và con hướng dẫn họ dán 2 huyệt 38, 17 (2 huyệt quá hay tương đương kháng sinh và kháng viêm mà Thầy tìm ra). Kết quả: đều thành công.

    • Thất bại:

    Hôm đầu mới vào được khoảng 1 tuần, thì trên lớp con thấy nhiều người chia sẻ về Hoàn Công và Ảnh Công. Nên con quyết định thử chữa bằng Ảnh Công, con có bảo đồng nghiệp cũ bị đau cổ tay gửi ảnh khuôn mặt qua. Con chữa bằng cách ấn và day đồ hình cổ tay trên mặt. Kết quả: đồng nghiệp cũ bảo không thấy gì, thế là con biết mình chưa có đủ năng lượng.

    CÂU 2:

    Huyệt nào hoặc PĐ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra ch tiết vài ca?

    Trả lời:

    Trong tất cả các huyệt mà Thầy tìm ra thì con tâm đắc nhất huyệt 19. Hầu hết phải đến 70% huyệt 19 xuất hiện trong PĐ của Thầy (52 PĐ thường dùng).

    Trên lớp Thầy có nói huyệt 19 nó rất hay, nó có tác dụng 2 chiều: vừa có thể làm tăng ó giảm, co ó giãn, lên ó xuống, ra ó vào, …

    Trong sách Diệc chẩn DKLP của Thầy, có nói tác dụng của huyệt 19 như sau:

    • Điều hòa tim mạch và huyết áp (tăng)
    • Chống co giật, làm tỉnh táo
    • Thăng khí vượng mạch, cải thiện hô hấp
    • Làm ấm người
    • Làm hưng phấn tình dục
    • Làm cường dương
    • Tăng tiết dịch đường ruột và hô hấp (mũi)
    • Điều hòa nhu động ruột, sự co giãn cơ toàn thân
    • Gây nôn (làm ói) và chống nôn

    Huyệt 19 có tác dụng hầu như tới tất cả các bộ phận trong cơ thể, nên chủ trị được nhiều bệnh: mắc cổ, suy nhược sinh dục, khó đẻ,…

    Còn về PĐ, thì con thích nhất Bộ giải độc. Vì lý do rất đơn giản, thức ăn bây giờ thịt, rau củ quả không còn sạch như trước. Thịt lợn, bò,..  không rõ nguồn gốc, rau củ quả phun thuốc (chất kích thích, trừ sâu,…) nên nhiều độc tố vào trong người, còn chưa kể đến các loại nước có gas, nước ngọt nhiều thành phần hóa học, bảo quản. Và có tác dụng với nhiều cái độc hại khác như rắn cắn, giảm cholestoron,…

    Thực tế, sau mỗi lần con uống rượu bia, ngoài ấn 2 huyệt giải rượu (57 hoặc 26). Con làm thêm PĐ giải độc, để giải độc cho cơ thể, tránh hại gan, thận. Và sau đó khoảng 5-10 phút, kích thích mình đi “ngoài”, sau khi xong thì cơ thể gần như về trạng thái ban đầu, sau đó ngủ 1 giấc để ổn định lại thần kinh.

    CÂU 3:

    Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

    Trả lời:

    Đó là một công trình nghiên cứu và tìm ra vĩ đại. Phản ánh một quá trình làm việc gian nan, cực khổ.

    Thầy có nói: một mình làm việc trên Trại cai nghiện và từng bước tìm ra từng huyệt từng huyệt. Một huyệt phải châm trên một người, xem biểu hiện và có tạc dụng đến khu vực nào trên cơ thể. Sau đó ghi chép lại số liệu và áp dụng trên vài người khác để cho ra cái nhìn tổng quan về huyệt đó, nó có tác dụng gì?

    Hơn 600 huyệt Thầy tìm ra, on cứ tính sơ sơ là hơn 6000 bản ghi chép (ví dụ: châm trên 10 người tìm ra được 1 huyệt) mà thậm chí còn nhiều hơn rất nhiều nữa.

    Nếu một người nào đó mà không biết đến Diện chẩn, thì họ sẽ bảo đó là huyệt của Đông Y và mất mấy nghìn năm mới tìm ra các huyệt đó. Nhưng, họ đâu có biết rằng đó là công trình nghiên cứu của Thầy  Bùi Quốc Châu (từ năm 80 đến nay), một người Việt, vì lòng yêu dân tộc, vì yêu Đất nước Việt Nam mà hy sinh nhiều thứ để đánh đổi lấy từng cái huyệt đó. Có lẽ, họ không thể hiểu được, chỉ có ai vào học với Thầy, nghiên cứu sách của Thầy, thì mới hiểu được những tâm huyết, công sức mà Thầy “cống nạp” cho Đất nước thầm lặng, không phô trương.

    Hệ thống huyệt là tiền đề cho các ĐỒ HÌNH (PHẢN CHIẾU – ĐỒNG ỨNG)

    Còn rất nhiều điều con muốn nói, nhưng con trả lời hơi lan man, con xin tiếp tục…

    CÂU 4:

    Bạn nghĩ gì về các PĐ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

    Trả lời

    PĐ hỗ trợ là một “cánh” quan trọng trong NGÔI SAO DIỆN CHẨN 6 CÁNH.

    Ngày xưa, phác đồ là số một

    Ngày nay, phác đồ từ dưới lên

    Con tự viết thơ, nhưng chắc cũng không có vần điệu gì cả.

    Thầy có nói: Bây giờ phải đơn giản hóa, đồ hình hóa. Sao cho đơn giản nhất để ai cũng có thể làm được, để “Bệnh nhân biến thành Bác sỹ”.

    Sau khi ta tác động bằng đồ hình mà không có hiệu quả thì biện pháp cuối cùng mới dùng PĐ. Không ai phủ nhận vai trò quan trọng của PĐ, nhưng vẫn phải đơn giản hóa PĐ, sao cho tối giản huyệt, các huyệt chính để có tác dụng tốt nhất.

    Một PĐ dài dằng dặc trên 10 huyệt, bệnh tự chữa nhìn đã thấy nản, người chữa bệnh cũng mỏi tay. PĐ có tác dụng chữa bệnh về lâu dài. Nên suy xét, suy nghĩ nên dùng PĐ nào tốt nhất, nên chỉ tối đa 2 PĐ trên 1 bệnh, như vậy sẽ cho kết quả tốt nhất. Cũng như bác sĩ Tuyết có lý luận bằng Tây y về việc không nên tác động vào quá nhiều huyệt, sẽ làm hệ thống não làm việc nhiều và không biết “hỗ trợ” bộ phận nào.

    CÂU 5:

    Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được.

    Trả lời

    Trong tài liệu của thầy, mọi thứ đều như đơn giản, đọc là hiểu và không thấy gì khó để thực hành cả.

    Có 2 phần là con chưa hiểu: Đại cương về Âm dương, ngũ hành (trang 147) và Cách chẩn đoán trên vùng mặt (trang 212)

    • Về bài Đại cương về Âm dương và ngũ hành:

    Buổi học ngày 4/10/2016, Thầy có giải thích về tương sinh, tương khắc giữ Thủy, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Và sự quan hệ giữa Ngũ hành với các cơ quan chủ yếu trong cơ thể.

    Con thì chưa hiểu rõ lắm, nhưng con đã nắm được ý cơ bản của Thầy, bộ phận nào mình đau thì sẽ tác động vào phản chiếu bộ phận đó (xem bộ phận đó thuộc Ngũ hành nào?) và kết hợp tác động vào bộ phận thuộc Ngũ hành sinh để bổ trợ cho bộ phận bị đau trên.

    Ví dụ: Phế thuộc Kim, Thận thuộc Thủy. Kim sinh Thủy. Như vậy, nếu Thận bị đau thì ta tác động thêm Phế, để bổ trợ và có lợi cho Thận => nhanh khỏi.

    • Cách chẩn đoán trên vùng mặt: mục này Thầy chưa dạy, nhưng con có đọc thì rất khó nhớ và phải có quá trình chữa bệnh và đúc kết kinh nghiệm, để có thể chẩn đoán bệnh một cách chính xác.

    CÂU 6:

    Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện chẩn?

    Trả lời

    Quá trình Thầy nghĩ ra một món đồ thật là độc đáo, mỗi dụng cụ một tính năng, một tác dụng riêng, và điểm chung của chúng là chữa bệnh cho người bệnh và thoải mái khi tác động lên người.

    Và trên mỗi dụng cũ đều mang tính Âm  Dương – hàn nhiệt:

    • Các dụng cụ bằng sừng – nhựa cao cấp: mang tính Dương, có tác dụng làm ấm, nóng cơ thể. Kích thích huyệt đạo, làm máu huyết lưu thông…
    • Các dụng cụ bằng Inox – đồng thau: mang tính Âm, có tác dụng hạ sốt, giải nhiệt,…

    Khi nắm rõ được các tính chất của dụng cụ, ta sẽ áp dụng được tốt nhất trên cơ thể người bệnh.

    Thầy nói: “TÙY” trên cơ thể người bệnh, tìm dụng cụ nào thoải mái nhất cho người bệnh, đau thì đổi sang dụng cụ khác.

    CÂU 7:

    Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và lý do tại sao?

    Trả lời

    Trong các phương thức nói trên, con thích nhất Lăn.

    Đau vai, cổ gáy, tay chân đau nhức mỏi, đau các khớp. Ta dùng cây lăn cầu gai đôi lớn hoặc dùng cây lăn cầu đinh đôi lớn để lăn lên chỗ đau, tùy người đó thuộc Hàn hay nhiệt, và người bệnh cảm thấy dễ chịu với 1 trong 2 loại dụng cụ đó.

    Giải nhiệt, hạ sốt: ta dùng cây lăn đồng láng lớn

    Mỏi mắt, bệnh về mắt: ta dùng cây lăn đinh – cầu gai, lăn xung quanh mắt.

    Và còn rất nhiều dụng cụ lăn hay khác. Và con thấy cây lăn chiếm nhiều trong bộ dụng cụ của Diện chẩn và nó tác dụng nhanh chóng, tại chỗ đau.

    CÂU 8:

    Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) của Diện Chẩn?

    Trả lời

    Trước tiên, con xin bày tỏ cảm xúc với các đồ hình:

    “QÚA TUYỆT VỜI – CÓ 102”

    “Không thể tin nổi” từ bộ huyệt trên và cũng với những ghi chép quý giá mà Thầy dựng lên được các đồ hình phản chiếu ngoại vi cơ thể, ngoại vi nội tạng trên gương mặt, ngực, lưng, tay chân.

    Dựa trên thuyết Phản chiếu, khuôn mặt được xem là gương mặt phản chiếu những cơ quan nội tạng và ngoại vi cơ thể. Hay ở cái là mọi biểu hiện tâm sinh lý, tình cảm, tính cách,… đều biểu lộ, phản chiếu nơi khuôn mặt.

    Đồ hình đồng ứng dựa trên Thuyết đông ứng, các đồng hình, đồng tính.

    Và tất cả dựa trên “Nhất nguyên luận và tương đối luận”: “Tất cả là một, một là tất cả”.

    Đồ hình quá đơn giản để ai cũng có thể nhìn và làm được, không biết ấn huyệt thì cũng phải biết tác động vào đó bằng cách gạch hoặc gõ bằng tay hoặc vật nào đó.

    Con có “chế biến” từ câu “Đau đâu làm đó” bằng “Đau gì nhìn hình”.

    CÂU 9:

    Bạn có đề nghị gì về sách học và cách giảng dạy?

    Trả lời

    • Về sách học: nhìn chung là dễ hiểu vì Thầy đã đúc kết sau nhiều khóa học trước đó. Nên con không có ý kiến gì.
    • Về cách giảng dạy:
    • Con nghĩ thầy nên giảng 1 chút về các thuyết, ví dụ: Giao thoa tức là ta tìm chéo với chỗ đau, để tìm sinh huyệt, và cho người lên thực hành.
    • Chia sẻ đầu giờ thì chỉ tối đa 30’, nói nhanh ngắn gọn. Rồi học. Các buổi gần cuối ta học tương đối rồi thì sẽ chia sẽ kinh nghiệm nhiều thời gian hơn.
    • Thực hành nhiều hơn.
    • Thứ 7, thì nên tập và chia sẻ trong 1 tiếng đầu. Sau đó lại học tiếp theo sách học.
    • Giao bài tập về nhà, hôm sau nộp, để Thầy nắm được kiến thức của buổi học đó. Ví dụ: về đồ hình phản chiếu lưng (cột sống) trên mặt, Thầy sẽ giao bài về nhà: Tìm xem có tất cả bao nhiêu hình phản chiếu lưng (cột sống) trên mặt? Và đồ hình đó như nào?

    Con nghĩ như vậy, thì học viên sẽ tự phải tìm trong sách, để đưa ra câu trả lời.

    CÂU 10:

    Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Lợi ích của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

    Trả lời

    Tâm lý của mọi người bây giờ là dùng cách thức uống thuốc cho nhanh khỏi. Nhưng mặt khác lại rất hại cho cơ thể, ví dụ như trẻ con mà uống nhiều kháng sinh, sẽ sinh ra nhờn thuốc, loãng xương, men răng,…

    Phương pháp này không dùng thuốc, chỉ tác động bằng que dò hoặc dụng cụ là đã giảm đau hoặc hết đau ngay lập tức, nhanh hơn rất nhiều so với thuốc Tây. Trong tương lai, khi nhà nhà biết DC thì sẽ không còn thuốc Tây nữa, sẽ tự chữa trong gia đình, chỉ trong 5 -10 năm nữa, cứ theo phát triển như này và truyền thông sẽ mạnh hơn, thì con nghĩ sẽ không phải hàng nghìn nữa mà là hàng triệu người sử dụng phương pháp này.

    Nó làm cho con người tự tin hơn trong tự chữa và chữa cho người khác trong gia đình và xung quanh, không còn sợ sệt xem bệnh này có nặng không, gặp bác sĩ giỏi đây, có đủ tiền để chữa không…

    Những câu hỏi đó, mọi người sẽ tự trả lời được khi biết và học phương pháp Diện chẩn.

    CÂU 11:

    Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

    Trả lời

    Hai vợ chồng con vào đây mới được gần tháng, học của Thầy biết bao điều hay, lẽ phải, tâm ngôn. Và áp dụng cho bản thân 2 vợ chồng con,  đau đầu, đau cổ, đau lưng, đau dạ dày đều không phải uống thuốc. Tự dùng que dò và cây lăn cầu gai đôi lớn để sử dụng. Mọi thứ trở lên quá đơn giản khi ta bị đau.

    Không quan trọng về tiền, mà nó làm cơ thể mình được khỏe mạnh hơn, vì thuốc là con dao 2 lưỡi, nó vừa chữa được bệnh vừa phá các tế bào tốt. Và tự mình chữa cho mình.

    CÂU 12:

    Những điều gì giáo viên thường nhắc đi nhắc lại trong lớp?

    Trả lời

    Trong các buổi học, Thầy luôn luôn nhắc tới: Đơn giản hóa, đồ hình sinh huyệt, sinh huyệt, dụng cụ, nên tác động 1 huyệt, còn PĐ thì dùng sau cùng (nhưng phải đơn giản).

    Con thấy quá chuẩn, làm cho người học, người chữa bệnh làm 1 cách đơn giản, không cầu kỳ và chữa trong thời gian ngắn chỉ từ 5 đến 10 phút. Mà nhìn vào đồ hình quá rõ ràng “Đau gì nhìn hình”.

    Khi sử dụng các cách trên mà không có tác dụng với người bệnh, thì mới sử dụng PĐ, nhưng phải tối ưu PĐ, không quá nhiều huyệt, làm mất thời gian, gây mệt mỏi cho người bệnh và người chữa bệnh.

    CÂU 13:

    Sau 20 điều lợi ích sau khi học DC, bạn được bao nhiêu điều?

    Trả lời

    Sau khi học DC em đã có được 18 điều lợi ích sau: Sức khỏe, Hạnh phúc, Trí tuệ, Tự tin, Tôn trọng, Tương giao, Phúc đức, Tự Do, Tươi đẹp, Bình an, Phá chấp, Xã hội tốt đẹp, Giảm lo âu, Tiết kiệm, Vui vẻ, Chất lượng cuộc sống, Bình đẳng, Thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan.

    Còn 2 điều lợi ích con chưa kiểm chứng được đó là Tài lộc và Sống lâu.

    CÂU 14:

    Bạn nghĩ gì về PĐ tình thương 26-60 và các môn Huyền công trong DC?

    Trả lời

    PĐ tình thương 26-60 và các môn Huyền công quá kỳ diệu.

    Đúng như câu của Thầy “không thử sao biết”, nghe thì hẳn là không một ai tin, nhưng phải làm thử thì mới biết cái Kỳ diệu của nó đến mức độ nào.

    Con đã áp dụng PĐ 26-60 kết với Ảnh công, để chữa trị cho bố mẹ con qua ảnh trên điện thoại. Con lấy ảnh của mẹ con ra, rồi con lấy ảnh của Thầy (ảnh bất kỳ, nhưng con thích nhất ảnh năng lượng phát ra từ Thầy và Thầy phóng công) để lên phía đầu điện thoại. Rồi xâm mứt gừng và ấn vào vùng đau (theo đồ hình) trên mặt qua hình trên điện thoại trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, con dùng ảnh năng lượng của Thầy úp lên màn hình điện thoại và đọc 26 60 (30 lần), mong năng lượng Thầy Bùi Quốc Chậu chữa khỏi bệnh cho mẹ con (3 lần) và mình tập trung vào ý nghĩ đó. Kết quả: gọi điện thoại lại và mẹ con kêu đỡ khoảng 40%, sau 10 phút, con làm lại như trên thì bảo đỡ thêm khoảng 40% nữa rồi.

    Nhờ kết hợp cùng Âm dương khí công mà con có được năng lượng.

    CÂU 15:

    Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng DC trong 100 năm nữa?

    Trả lời

    Phương pháp này không dùng thuốc, chỉ tác động bằng que dò hoặc dụng cụ là đã giảm đau hoặc hết đau ngay lập tức, nhanh hơn rất nhiều so với thuốc Tây. Trong tương lai, khi nhà nhà biết DC thì sẽ không còn thuốc Tây nữa, sẽ tự chữa trong gia đình, chỉ trong 5 -10 năm nữa, cứ theo phát triển như này và truyền thông sẽ mạnh hơn, thì con nghĩ sẽ không phải hàng nghìn nữa mà là hàng triệu người sử dụng phương pháp này.

    Nó làm cho con người tự tin hơn trong tự chữa và chữa cho người khác trong gia đình và xung quanh, không còn sợ sệt xem bệnh này có nặng không, gặp bác sĩ giỏi đây, có đủ tiền để chữa không…

    Nó sẽ linh nghiệm với:

    “Sau này nước Nam ta

    Thầy thuốc như cây ngoài vườn”

    CÂU 16:

    Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

    Trả lời

    Thầy là người luôn luôn nghĩ cho dân tộc, đất nước, hy sinh nhiều thứ để tìm ra được phương pháp trên. Trên con đường tìm ra, và phát triển từ đó đến nay, Thầy đã trải qua rất nhiều sóng gió, ba chìm bảy nổi, để vẫn giữ nguyên được giá trị của DC và còn phát triển nhiều “công cụ” hơn.

    Ngoài ra, Thầy có rất nhiều triết lý sống để đúc kết lại thành Tâm ngôn.

    Và con cám ơn Thầy đã cho con lý tưởng sống mới, để con vào đây theo học Thầy, là một sự chọn đúng đắn, ngoài kiến thức mà còn học cái “ĐẠO”. Sau là một tin nhắn của Thầy nhắn cho vợ con, con coi đó như là một Tâm ngôn của Thầy:

    “Thầy rất vui khi em đã quyết tâm như vậy. Thầy cũng mừng khi em đã nghe Thầy và thấy mình cần phải có một lý tưởng để sống, một con đường để đi hơn là không có gì cả thì chẳng khác nào cỏ cây, chúng nó vẫn sống đấy thôi nhưng chẳng có mục đích gì, chán lắm. Mình là CON NGƯỜI, là LINH VẬT của Tạo hóa, mình phải khác chứ, đâu thể nào giống như cỏ cây hay thú vật được phải không em. Thầy rất vui vì em đã Hiểu, Tin và Nghe lời Thầy.”

    “Nếu mình thật lòng và quyết tâm muốn cả hai vợ chồng cùng  vào học Thầy thì sẽ tìm ra cách thuyết phục Cha mẹ đồng ý. Con thử đọc phác đồ 26-60 xem. Con hỏi VVHoi về quyền năng của 26-60 Hội sẽ nói cho con nghe và con sẽ có niềm tin mà làm.”

    CÂU 17:

    Bạn nghĩ gì về tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

    Trả lời

    Với kinh nghiệm “trường đời”, “trường lớp” mà Thầy đã đúc kết ra hơn 1000 câu Tâm ngôn, mà câu nào của Thầy cũng sát với đời thường, không hoa mỹ, không khó hiểu. Phản ánh đúng về tất cả sự vật, sự việc, về cỏ cây hoa lá, và về cuộc sống, tâm lý con người.

    Con rất thích câu này của Thầy:

    “Đồ cũ vào nhà, đồ cũ ra đi”

    Con nghĩ câu ngày có thể bao trùm được rất nhiều câu Tâm ngôn khác của Thầy, vì nó khuyên chúng ta hãy học nhiều cái trong cuộc sống, trong sách vở, và chọn lọc những cái hay cất vào “não”, còn cái nào xấu xa, không nên thì ta hãy vứt đi. Để cuộc sống luôn luôn là cái nhìn màu “hồng”,…

    CÂU 18:

    Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

    Trả lời

    Sau khi học xong khóa căn bản này, con mong muốn trở thành một người chữa bệnh cho mọi người và quảng bá phương pháp DC cho mọi người. Trước khi chuyên sâu về một bệnh gì đó thì con muốn mỗi thứ một ít, để bệnh gì mình cũng biết cũng có thể chữa được. Kết hợp đó con sẽ chuyên sâu về một bệnh “Mười con dao cùn không bằng một con dao sắc”.

    CÂU 19:

    Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học?

    Trả lời

    Cách nhìn nhận của con về thế giới xung quanh và con người hoàn toàn khác. Về thế giới quan, mọi thứ trở lên bình thường, đó không phải cái hão huyền nữa, vì Thầy đã truyền bá một phương pháp của người Việt Nam ra các Cường Quốc trên thế giớim và mình sẽ góp 1 phần công sức nào đó để cùng Thầy hướng ra ngoài thế giới một phương pháp kỳ diệu.

    Khi con ra Hà Nội, hai vợ chồng con sẽ góp 1 phần công sức quảng bá hình ảnh DC ở ngoài Bắc, đưa DC lên 1 tầm cao mới. Và theo phương châm của Thầy là “Đồ hình DC, PĐ xưa rồi”. Cùng đó, vừa chữa bệnh vừa giới thiệu về phương pháp tuyệt vời này.

    CÂU 20:

    Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

    Trả lời

    Hiện nay con thấy cũng có nhiều người chữa bệnh về cột sống và xương khắp. Nhưng con thấy đây vẫn là bệnh muôn thuở từ già đến trẻ, và con sẽ nghiên cứu sâu hơn về dùng 1 huyệt. Và kết hợp cả bẻ xương khớp tay chân khi người bệnh bị trật khớp.

    CÂU 21:

    Bạn nghĩ gì về hào quang của Thầy?

    Trả lời

    Trước tiên con phải cảm ơn bà Patricia đã nhìn ra được hào quang của Thầy. Có khi chính điều đó đã khiến thầy tự tin hơn về khả năng sử dụng hào quang kết hợp với Huyền Công để chữa bệnh.  Tạo cho DC thêm nhiều “dụng cụ” để chữa bệnh mà không tốn sức mà khả năng khỏi bệnh cao hơn nhiều.

    Chính nhờ hào quang của Thầy, mà chỉ là những bức ảnh nhỏ đút ví, nhưng nó lại có được năng lượng của Thầy, lại có thể chữa bệnh qua gọi điện, qua ảnh điện thoại cho những người ở rất xa. Và con nghĩ đó chính là niềm tin của người sử dụng hào quang đó của Thầy, niềm tin của người chữa và hào quang của Thầy đến người bệnh, cho họ một sinh  khí, khí huyết mới bớt đi phần nào bệnh tật.

    CÂU 22:

    Bạn hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các đồ hình phản chiếu và đồ hình đồng ứng trong DC?

    Trả lời

    • Giống nhau:

    Tất cả cùng theo một thuyết “Nhất nguyên Luận & Tương đối Luận”: “Một là tất cảvà tất cả là một”, “Tùy”.

    Thuyết  “Thái cực”: theo triết học Đông Phương, trong Âm có Dương, trong Dương có Âm.

    • Khác nhau:
    • Đồ hình phản chiếu các bộ phận ngoại vi cơ thể và các nội tạng lên gương mặt, da đầu, loa tai,… Và đều thông qua nhiều HÌNH khác nhau về tay chân đầu, thân hình,… cho đến các cơ quan bên trong.
    • Đồ hình đồng ứng: “Đồng hình, đồng tính, đồng âm, đồng tự, đồng chất”. Khi đọc hiểu được 5 thuyết trên, ta sẽ hình dung được Đồng ứng. Những cái gì hình dạng tương tự nhau (Sống mũi có hình dáng tương tự với sống lưng, tính chất tương tự nhau, có tên gọi giống nhau, có âm tương tự nhau, có tính chất (cứng, mềm,…) tương tự nhau.

    CÂU 23:

    Bạn hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các dụng cụ DC?

    Trả lời

    • Giống nhau:

    Hầu hết dụng cụ DC đều có 2 đầu, và chúng đều có 1 đầu Âm, 1 đầu Dương.

    Và tất cả đều hỗ trợ cho việc chữa bệnh.

    • Khác nhau:

    Mỗi dụng cụ có hình thù, chất liệu, tính năng chữa bệnh khác nhau.

    Mỗi dụng cụ hỗ trợ việc chữa 1 bênh khác nhau, có 1 số dụng cụ có công dụng giống nhau.

                      BÁO CÁO VỀ ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG

    Trong 2 tuần đầu, con không thở đường dương được Âm Dương khí công, nhưng con không nóng vội, con cứ để tự nhiên, hàng ngày con tập sau khi ngủ dậy, rửa mặt tỉnh táo rồi tập khoảng 10 lần. Dần dân con cũng tập được, nhưng con không cảm nhận được ngay, phải chiều hoặc tối con mới cảm nhận được nóng cả cơ thể, bật quạt mà không ăn thua. Con tập được thấy rất khỏe, cả đêm ngủ có 2-3 tiếng (chắc do tập nhiều đường dương quá), nhưng sáng dậy không mệt, thoải mái đầu óc, làm việc tập trung, hăng say, vẫn uống nhiều nước nhưng lại đi tiểu ít. Nhờ Âm dương khí công mà con có thêm năng lượng, để có thể chữa bệnh cho bố mẹ con bằng Ảnh công (như trên con đã nói). Quá kỳ diệu!

    Còn về đường âm, tuần này con mới tập và đã thành công, tối con bắt đầu ngủ lại và sâu giấc. Cơ thể tối ngủ hay bị lạnh, không nằng trực tiếp trước quạt được.

    Tài liệu tham khảo:

    • Giáo trình khóa Diện Chẩn 141/2016 (Tài liệu lưu hành nội bộ)
    • Chữa bệnh bằng Đồ hình Phản chiếu và Đồng ứng theo phương pháp Diện chẩn ĐKLP – GS.TSSKH. Bùi Quốc Châu
    • Diện chẩn ĐKLP – GS.TSSKH. Bùi Quốc Châu
    • Âm dương khí công – GS.TSSKH. Bùi Quốc Châu
    (0 Đánh giá)
    Đánh giá
    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu nhà phát minh Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp (Huyệt, đồ hình và dụng cụ hoàn toàn mới, không mang tính kế thừa), Âm Dương khí công (tạo được hiệu quả Âm (mát...) và Dương (nóng....) tách biệt, hoàn toàn khác với tất cả những môn khí công trên thế giới)... Tạo nên 1 trường phái y học mới với những định hướng từ 1980 như đề cao tính dân tộc Việt, tình yêu thương, sự đơn giản để mọi người có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình theo hướng chủ động, tự nhiên....
    SHOP DIỆN CHẨN
    Zalo
    Hotline
    DMCA.com Protection Status