Bài TH Khóa 141/2016 – HV CHÂU QUỐC THÁI

Bài TH Khóa 141/2016 – HV CHÂU QUỐC THÁI
Ngày đăng: 27/01/2021 02:37 PM
Họ và tên học viên: CHÂU QUỐC THÁI                      Sinh ngày: 5-9-1980 Nghề nghiệp: Bộ đội xuất ngũ

    Họ và tên học viên: CHÂU QUỐC THÁI                     

    Sinh ngày: 5-9-1980

    Nghề nghiệp: Bộ đội xuất ngũ

    SĐT: 0908 65 6262

    Hộ khẩu thường trú: 105F,Hậu Giang, P11, Quận 6,TPHCM

    BÀI THU HOẠCH

    Câu 1: Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại.

    Trả lời:  Em bị bệnh viêm mũi đến nay cũng khoảng 16 năm rồi, cứ mỗi buổi sáng hoặc trở trời nhất là thời tiết giao mùa là em vô cùng khó chịu, em cứ hắc hơi và chảy mũi nó chảy không cầm được nhiều lúc em phải lấy 2 miếng khăn giấy vò lại nhét vô 2 lỗ mũi của em cho nó khỏi chảy nữa hoặc em phải nằm ngửa lên và thở bằng miệng thì mới dễ chịu.Mỗi lần bị nặng nước mũi xanh kẹo,không nghe được mùi và nhức đầu kinh khủng là em phải vào trung tâm Tai-Mũi-Họng trên đường Trần Quốc Thảo để trị nhưng chỉ tạm hết một thời gian chứ nó không hết hẳn luôn được và cứ như điệp khúc lặp đi lặp lại mãi. Cho đến khi cơ duyên đến em ngồi len mạng thì thấy được phương pháp Diện Chẩn của Thầy Bùi Quốc Châu, em thấy cách trị sao mà đơn giản quá mà lại không có dùng thuốc, thế là em lần mò thấy Thầy đang mở lớp dạy khóa 141 em chạy đi đăng ký ngay ngày hôm đó. Khi vô học thì em cũng vừa học vừa coi thêm khóa 133 của Thầy, em thấy Thầy Trí có hướng dẫn học viên bài trị viêm xoang, thế là em làm theo hướng dẫn của Thầy Trí như sau:

    1/        Dùng que dò hoặc chày đâm tiêu:

    a-        vùng 1: massage vùng chân mày, từ HUYỆT 79 đến thái dương (người huyết áp thấp không nên đánh nhiều)

    b-       vùng 2: Massage từ HUYỆT 126 đến 26 chiều ngang khoảng 3 ngón tay

    c-       vùng 3: Massage hai bên cánh mũi và sống mũi

    d-       vùng 4: hai bên mang tai

    2/       Dùng cây lăn sừng nhỏ lăn vùng 1 và vùng 2 tùy cơ thể của mỗi người mà dung lăn sừng (Dương-nóng) hay lăn đồng (Âm-mát).

    3/      Ấn HUYỆT 127, 156, 38, 7, 50, 61, 491, 467, 1, 179, 34, 106, 103, 197, 124, 300, 180, 0.

    Chú ý: Người huyết áp cao và phụ nữ có thai 3 tháng đầu – 3 tháng cuối không dùng HUYỆT 7

    4/  Hơ, chày, lăn, búa vùng sau gáy và vai.    Ba ngày đầu em vẫn còn chảy nước mũi vào buổi sáng nhưng ít và mau ngừng chảy hơn lúc em chưa trị, nhưng không có hắc hơi mặt mũi em thấy rất nhẹ. Ngày thứ tư trở đi thì em đã chia tay được cái thằng em ghét nó 16 năm nay rồi. Em cảm ơn Thầy rất rất nhiều đã sáng chế ra phương pháp Diện Chẩn-Điều Khiển Liệu Pháp này.Thế là em làm ba tuần liên tiếp thì em ngưng không làm nữa nhưng em không thấy cái thằng em ghét 16 năm quay lại kiếm em nữa, hihi em rất vui.

    Sáng em ngồi uống café gặp ông anh gần nhà mặt mài ủ rũ và chảy nước mũi, em hỏi anh bị gì mà giống hết bin vậy? Anh nói ngủ dậy bị cảm người uể oãi. Thế là em làm bài Thầy đã dạy, em lấy móc khóa xe vặn nắp  ra Gạch mặt.

    Lần thứ nhất ảnh đau nhăn nhó thấy tội nghiệp, xong em hỏi anh cảm thấy sao rồi? Ngồi chút xíu ảnh nói thấy nhẹ nhẹ được 40 50%                                   Lần thứ hai thì hết chảy mũi và người tươi tỉnh hẳn lên. Anh nói cái này đau mà hiệu quả nhanh thiệt, anh hỏi em cách trị bệnh này kêu là cái gì? Em nói là Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp của Thầy Bùi Quốc Châu mà em đang đi học. Anh nói cái này hay đó em rang học đi.

    Người thứ hai:

    Vợ em bị khối u lành tính khoảng 3 năm ở gần mông to khoảng đầu ngón tay cái, nhưng năm ngày trước thì khối u nó sưng to hơn có màu hơi xanh đè mạnh vào thì đau. Vợ em vào bệnh viện Triều An khám thì bác sĩ kêu phải mổ, cũng may là vợ em đi khám một mình nên sợ mổ rồi không ai chạy xe về, về nhà vợ em nói thì em kêu để em làm bằng phương pháp Diện Chẩn xem sao. Đầu tiên em gạch 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết xong em lấy que dò ra dò HUYỆT 210 thấy báo đau em ấn 30 tiếng đếm xong em bấm bộ tiêu u bướu: 41, 143, 127, 19, 37, 38. Xong em lấy cây lăn đinh đôi nhỏ lăn tại chổ và lăn đối xứng, tiếp theo em hơ ngãi cứu tại chổ và đối xứng.            Ngày hôm sau em kiểm tra thì khối u đó nó mềm hơn và màu xanh cũng nhạt hơn nhiều. Em làm liên tiếp bảy ngày thì nó mất tiêu rờ không thấy nữa.

    Người thứ ba:

    Em đang ngồi ở nhà thì bà bác kế bên nhà em đi qua kêu em trị dùm bà bệnh rối loạn tiền đình, em hỏi sao bà biết? Bà nói đi khám bác sĩ nói như vậy, nhưng lúc đó em thấy bà mệt và thở rất là gấp, em nói bà đang mệt như vậy sao con dám trị thôi để con đo huyết áp dùm bà coi sao. Em lấy máy ra đo thì em giật cả người vì huyết áp 194 trên 103 nhịp tim 91 em hỏi bà mới ăn uống gì mà cao vậy? Bà nói mới ăn cơm với mắm kho ăn xong là nó mệt nên bà chạy qua em vì bà cũng biết em đang đi học Diện Chẩn.

    Đầu tiên em đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, tiếp theo em dùng ngón tay trỏ và ngón giữa em bấm HUYỆT 15, 0 khoảng 30 tiếng đếm rồi em đo lại thì em thật sự mừng và rất bất ngờ huyết áp xuống còn  151/85, nhịp tim 89.

    Lần hai em lấy cây cào nhỏ cào 2 bên chân mài mỗi bên 50 cái, xong em đo lại huyết áp còn 139 trên 78 nhịp tim 87, xong em kêu bà về đi để con làm huyết áp cho bà ổn định lại rồi mới trị bệnh khác được. Em đang theo dõi.

    Câu 2:Huyệt nào phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao?

    Em đọc và tìm hiểu các huyệt và phác đồ của Thầy nghiên cứu ra em thấy huyệt nào cũng thích phác đồ nào cũng hay, mỗi huyệt và phác đồ nào cũng có giá trị hay riêng của nó nhưng phác đồ tiêu u bướu của Thầy đã giúp cho vợ em khỏi phải mổ và đỡ tốn một khoảng chi phí. Nhìn chung em thích nhất:

    -6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết

    -Phác đồ trị viêm xoang (thầy Trí giới thiệu):127, 156, 38, 7, 50, 61, 491, 467, 1, 179, 34, 106, 103, 197, 124, 300, 180, 0. PĐ này em có ấn tượng nhất vì nó đã giúp em trị được viêm xoang 16 năm.    Ngoài ra HUYỆT 19, gạch mặt trị ngất xĩu và 16, 61 cầm máu tuy em chưa có dịp dùng đến mà nó cứ nằm trong đầu em hoài vì em rất có ấn tượng với nó.

    Câu 3:Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt Diện Chẩn?                     

    Hệ thống huyệt của Thầy là một phát minh vĩ đại của thế kỷ 21, em chỉ xài có 18 huyệt của Thầy đã trị được cái bệnh em tưởng chết đem theo. Cái hay nữa là không có tác dụng phụ như thuốc Tây uống nhiều bị chai Gan suy Thận và loãng xương.Cũng chẳn sợ lờn thuốc hay kháng thuốc, như huyệt 38 tác dụng của nó như thuốc trụ sinh của Tây Y mà người Việt Nam mình đang xài thuốc kháng sinh thế hệ 4 rồi nhưng huyệt 38 thì vẫn tác dụng như ngày nào.

    Câu 4:Bạn nghĩ gì phác đồ hổ trợ trong Diện Chẩn?                 

    Khi em đọc 52 phác đồ của Thầy em thấy phác đồ nào cũng hay mỗi phác đồ có một tính năng đặt biệt của nó nhưng em rất ấn tượng bộ thông nghẽn nghẹt, bộ tiêu u tiêu bướu và bộ tan máu bầm Câu 5:Bạn thắc mắc điều gì nhất trong tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được.

    Tài liệu của Thầy ghi rất rõ ràng và dễ hiểu còn những bài giảng của Thầy thì thật là tuyệt vời em không biết phải diển tả lảm sao để ghi ra đủ ý, có những ngày em rất mệt mõi cứ tưởng là vô học sẽ không tiếp thu được nhưng khi nghe Thầy giảng và dạy cho chúng em thì em rất là hưng phấn và thích thú, Thầy giảng rất vui rất gần gũi và dễ hiểu. Nhưng phần thực hành thì em thấy chưa mỹ mãn lắm, theo em nghĩ nếu Thầy cho thêm những Thầy Tâm, Thầy Trí, Thầy Luân hoặc Thầy Kiệt vào những tiết thực hành như khóa 133 thì rất là tuyệt vời. Như Hổ mọc thêm cánh.

    Câu 6: Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn?

    Nhìn lạ lạ, đẹp nhưng cũng không kém phần quan trọng là rất bền. Khi em so sánh dụng cụ của Thầy và của tây y thì có hai cảm giác rất khác, những dụng cụ của Thầy chế tạo ra nhìn rất lạ, đẹp và gần gũi không có 1 chút gì là lo sợ cả, còn dụng cụ của tây y cho em cảm giác lo sợ và bất an.

    Câu 7: Khi dùng các dụng cụ bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn,gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

    Em thích nhất là cây lăn vì khi lăn có cảm giác nhẹ nhàn và dễ chịu, em và vợ em mỗi lần vai và lưng nhức mõi đều lấy cây lăn ra chừng 30 đến 40 lần là dễ chịu liền nên em rất thích.

    Câu 8: Bạn nghĩ gì về các đồ hình ( phản chiếu – đồng ứng ) của Diện Chẩn?               

    Đồ hình (phản chiếu-đồng ứng) giúp ta rút ngắn được rất nhiều thời gian trị bệnh thay vì phải dủng phác đồ thì mình dò sinh huyệt theo thuyết đồng ứng và phản chiếu tìm điểm báo đau ấn, lăn, gõ, dán hoặc hơ ngãi cứu, rất nhanh gọn và lẹ.

    Câu 9: Bạn đề nghị gì với sách học và dạy?                                                  

      Sách của Thầy đọc dễ hiểu nhưng có một vài lỗi nhỏ trong in ấn (nhưng không quan trọng). Còn cách giảng của Thầy thì quá tuyệt vời, rất dễ hiểu, tự nhiên và gần gũi.

    Câu 10: Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Lợi ích của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

                                   Lần đầu tiên em biết đến phương pháp Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp là em bị cuốn hút ngay vì phương pháp chữa bệnh rất đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, không đau, không có tác dụng phụ và không để lại biến chứng hay vết sẹo gì cả. Theo em được thấy hoặc nghe được có những bệnh nhân bị bệnh 5 năm, 10 năm thậm chí có người bệnh 50 năm đã chữa rất nhiều phương pháp từ tây y rồi chuyển qua đông y, có người đi qua Mỹ rồi qua Trung Quốc vẫn không khỏi bệnh. Nhưng khi gặp được phương pháp Diện Chẩn thì cho kết quả rất tốt và khỏi bệnh rất nhanh.                                             Điển hình như em đã nêu ở trên em bị viêm xoang 16 năm đã trị tây y và một số thuốc dân gian nhưng cũng không hết, khi em gặp và trị bằng phương pháp Diện Chẩn thì chỉ ba tuần đã có kết quả rất mỹ mãn. Khổng Tử đã mất hơn 2000 năm gần 3000 năm nay, người tuy đã mất nhưng những câu nói của ông siêu việt thời không, ông sẽ còn sống mãi mãi theo thời gian. Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp của Thầy cũng vậy siêu việt thời gian, siêu việt không gian nó sẽ còn sống mãi mãi theo thời gian và năm tháng. Em tin là mấy ngàn năm sau người Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung sẽ còn nhắc mãi cái tên Bùi Quốc Châu người cha đẻ của môn Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp.

    Còn lợi ích của nó đối với sức khỏe và tinh thần thì không thể nghĩ bàn. Cũng như bác Luyện 79 tuổi ở Thái Nguyên học cùng khóa 141 với em có chia sẽ là chừng nào trái đất này không còn loài người nữa thì Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp mới không còn nữa.

    Câu 11:  Từ khi áp dụng phương pháp này bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?                

    Từ khi em biết và đã áp dụng phương pháp Diện Chẩn thì không xài một viên thuốc nào cả, em nghĩ sau này phương pháp Diện Chẩn sẽ giúp được em và gia đình một số tiền khá lớn. Nhưng điều quan trọng hơn tiền nữa là em và gia đình được làm chủ sức khỏe của mình.

    Câu 12: Những điều giáo viên nhắc đi nhắc lại trong lớp?                    

    Lòng yêu nước – chữ Tâm – chữ Tùy

    Lấy Diện Chẩn làm phương tiện đưa con người đến Chân-Thiện-Mỹ, ước mơ của Thầy 100 năm sau tất cả người Việt Nam đều biết Diện Chẩn và đi đến con đường Chân-Thiện-Mỹ. Việt Nam sẽ là một cường quốc về y học Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp, phản xạ học đa hệ và là một quốc gia đặc biệt con người có mùi sen và mùi trầm.

    Câu 13: Trong 20 điều lợi ít sau khi học Diện Chẩn bạn được bao nhiêu điều?              

    Sức khỏe – hạnh phúc – trí tuệ – tự tin – tương gia – tự do – tươi đẹp – sống lâu – bình an – phá chấp – giảm lo âu – tiết kiệm – vui vẻ – chất lượng cuộc sống – bình đẳng.

    Câu 14: Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26 – 60 và các môn huyền công trong Diện Chẩn?                                                        

    Hình như phác đồ tình thương 26 – 60 và các môn huyền công em chưa đủ duyên với nó, em có làm vài lần nhưng không thành công. Nếu có dịp em sẽ thử tiếp.

    Câu 15:Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

    Theo em nghĩ sự phát triển mạnh mẻ của phương pháp Diện Chần trong 100 năm nữa có hàng tỷ người sử dụng phương pháp Diện Chẩn thì ít nhất có hàng chục tỷ người sẽ không phải đau khổ về bệnh tật và sẽ không còn thấy cảnh ngồi chờ khám bệnh cả ngày trong bệnh viện, không thấy cảnh bệnh nhân phải nằm dưới đất và người nuôi bệnh phải ngủ ngoài hành lang bệnh viện vì quá tải.

    Câu 16: Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

    Thầy là người giản dị rất gần gũi, ngồi học trong lớp em có cảm giác khác rất xa khi đi học phổ thông, Thầy cho em cảm giác giống một đại gia đình thì đúng hơn, Thầy chia sẽ hết cho chúng em những gì mà Thầy đã hiểu và tìm ra. Còn về Tâm và công lao của Thầy thì chẳn thể nghĩ bàn.

    Câu 17: Bạn nghĩ gì về tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

    Những câu tâm ngôn của Thầy rất ý nghĩa rất thực tế và dễ áp dụng trong cuộc sống, tuy em chưa được đọc hết những tâm ngôn của Thầy nhưng có vài câu em hiểu và rất thích như:

    Kiến thức chia mười là kiến thức được nhân một trăm.

    Dùng cái người ta thích để dạy cái người ta chưa thích.

    Càng cho (nhiều) càng nhận được (nhiều).

    Hại người hại ta, giúp người giúp ta.

    Sức khỏe của người là hạnh phúc của ta …v…v….

    Câu 18: Khi học xong căn bản này bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?            

    Khi học xong khóa này em sẽ học tiếp khóa đặt biệt để có một nền tảng thật vững chắc sau này em có thể giúp được nhiều người nhất là những người nghèo và hoàn cảnh khó khăn.

    Câu 19: Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

    Sau khi học xong em cảm thấy con người em không chỉ tốt hơn về sức khỏe mà còn lẫn tinh thần, biết lo nghĩ cho người khác nhiều hơn. Em nhớ hoài câu Thầy thường nói cây Diện Chẩn được trồng đến đâu thì chổ đó sẽ không còn cỏ dại.

    Câu 20: Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?         

    Hiện giờ thì em chưa chữa được ca nào về cột sống và khớp gối. Nhưng không hiểu sao em rất thích trở thành chuyên về cột sống và khớp gối.

    Câu 21: Bạn nghĩ gì về hào quang của Thầy?                                                

    Em thì chưa có trãi nghiệm về hào quang của Thầy nhưng em nghe các bạn trong lớp báo cáo chia sẽ thì thấy nó rất lạ và kỳ diệu, có cơ hội em sẽ thử.

    Câu 22: Bạn hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các đồ hình phản chiếu và đồng ứng trong Diện Chẩn?                                       

    Khác nhau: những đồ hình phản chiếu mà Thầy đã tìm ra mỗi một đồ hình đều có đầy đủ đầu mình và tay chân hoặc một bộ lục phủ ngũ tạng.Còn đồ hình đồng ứng thì thường là một bộ phận đồng ứng với một bộ phận trên cơ thể ví dụ như: đầu khớp ngón tay đồng ứng với đầu gối và cùi chỏ, hai bàn tay chụm lại với các móng tay đồng ứng với hai hàm răng v…v….

    Giống nhau: đồ hình đồng ứng và đồ hình phản chiếu đều giúp bệnh nhân được nhanh khỏi bệnh.

    Câu 23: Bạn hãy so sánh sự khác nhau và giống nhau giữa các dụng cụ Diện Chẩn?                                                                                                

    Dụng cụ Diện Chẩn khác nhau ở hình dáng, khác nhau ở đầu âm (mát) dương (nóng) và mỗi dụng cụ đều cho kết quả khác nhau.

    Sự giống nhau của các dụng cụ Diện Chẩn là tạo cho bệnh nhân đều có cảm giác dễ chịu, sướng và nhanh khỏi bệnh.

    * Báo cáo về Âm Dương khí công.        

    Em xin lỗi Thầy chắc em thuộc hàng hạ hạ căn nên đến nay mà vẫn chưa thở được, em rất buồn nhưng em có nghe Thầy nói có người tập 2 – 3 tháng mới thở được nên cũng an ủi được phần nào, em sẽ cố gắng tập thở cho được để không phụ lòng Thầy đã hết long chỉ dạy cho chúng em. Em cảm ơn Thầy, em xin chúc Thầy và gia đình được nhiều sức khỏe và an lạc trong cuộc sống!

    Châu Quốc Thái

    (0 Đánh giá)
    Đánh giá
    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu nhà phát minh Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp (Huyệt, đồ hình và dụng cụ hoàn toàn mới, không mang tính kế thừa), Âm Dương khí công (tạo được hiệu quả Âm (mát...) và Dương (nóng....) tách biệt, hoàn toàn khác với tất cả những môn khí công trên thế giới)... Tạo nên 1 trường phái y học mới với những định hướng từ 1980 như đề cao tính dân tộc Việt, tình yêu thương, sự đơn giản để mọi người có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình theo hướng chủ động, tự nhiên....
    SHOP DIỆN CHẨN
    Zalo
    Hotline
    DMCA.com Protection Status