Bài TH Khóa 136 – VŨ VIỆT PHƯƠNG

Bài TH Khóa 136 – VŨ VIỆT PHƯƠNG

Bài TH Khóa 136 – VŨ VIỆT PHƯƠNG

Học viên: VŨ VIỆT PHƯƠNG Sinh ngày: 1/2/1982 Nghề nghiệp: kiến trúc sư Trình độ: đại học
  • Liên hệ

Học viên: VŨ VIỆT PHƯƠNG

Sinh ngày: 1/2/1982

Nghề nghiệp: kiến trúc sư

Trình độ: đại học

ĐT: 098.9980899

Địa chỉ : 5/6 đường Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Email : p8xmen@yahoo.com / p8xmen@gmail.com

 

BÀI THU HOẠCH

Câu 1 : Từ khi học đến này, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại ? Kể ra những ca thành công và thất bại?

Diện Chẩn đã đem đến cho con những điều ấn tượng thú vị ngay từ những ngày đầu tìm hiểu. Trong quá trình học tập tìm cách tự chữa bệnh cho mình cũng như người thân và nhiều người con quen biết đã có những ca đạt hiệu quả bất ngờ không chỉ cho bệnh nhân, con cũng thấy ngỡ ngàng và hạnh phúc. Tuy nhiên cũng có những ca kết quả chưa đạt được như mong muốn và cả những ca thất bại. Con xin dẫn chứng vài ca điều trị như sau :

Ca 1: Đầu tiên là tự chữa cho bản thân mình : Trước đây con rất hay bị cảm cúm vì cứ hễ nghe thấy ai đó hắt xì hoặc là nhìn thấy người ta bị cảm cúm là y chang chiều về bị liền. Tuy cơ thể không phải yếu nhưng sức đề kháng với cúm có lẽ không đủ nên bị hoài, mỗi lần mắc thì cơ thể mệt mỏi uể oải, đau nhức chẳng thiết làm gì. Nhưng từ ngày học Diện Chẩn con đã biết cách tự phòng bệnh và tự chữa mỗi khi bị mắc phải : Đầu tiên con sấy ấm chân vì khi bị cúm cơ thể thường mất cân bằng trong lạnh ngoài nóng, chân hay bị lạnh. Sau đó con ấn bộ làm ấm trọng tâm là huyệt 127 để làm ấm bên trong. Tiếp đến hơ nóng hai bên mang tai và cạo gió với dầu dọc sống lưng ( nếu được người khác làm cho thì hiệu quả sẽ tốt hơn ). Cuối cùng con trùm chăn cho toát mồ hô nhiều rồi lấy khăn khô thấm đi. Cơ thể thấy nhẹ nhỏm như thường. Tuy nhiên tùy vào mức độ nặng nhẹ mà ngày làm 2 đến 3 lần sẽ khỏi trong ngày. Cũng phải nói thêm là mỗi khi thấy có triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi con liền đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết để chặn đầu. Đã 2 năm nay con chưa bị cảm cúm lại.

Ca 2 : Điều trị bệnh thời khí và nâng sức đề kháng, thể trạng cho con trai của con.Trước đây do chủ quan con trai con đã mắc phải một loại vi rút lạ của BV khiến cháu bị viêm phổi nặng, suy hô hấp phải thở máy. Sau quá trình tích cực điều trị tại bệnh viện Nhi TW kết hợp với nỗ lực cầu khấn khắp nơi cuối cùng con trai con đã may mắn thoát khỏi tử thần. Tuy nhiên sức khỏe và thể trạng của cháu bị tổn thương nặng nề. Trong suốt 5 năm sau đó, gia đình con kiên trì đưa cháu đi điều trị thêm khắp nơi mặc dù có khỏi nhưng thể trạng chẳng cải thiện bao nhiêu vì sau mỗi lần khám cháu lại phải uống rất nhiều loại thuốc khác nhau toàn là kháng sinh mạnh nhất, tác dụng phụ chẳng biết đến bao giờ.

Thật may sao con biết đến Diện Chẩn qua bố vợ con Hà Xuân Sáu. Lúc đầu trong lòng còn nhiều ngờ vực nhưng vì thấy bố vợ đam mê nên con cũng thử tìm hiểu xem sao để con biết mà góp ý. Nhưng càng tìm hiểu sâu hơn lại càng thấy nền tảng của Diện Chẩn khách quan và hợp lý. Vậy là từ tư tưởng phản bác ban đầu dần dần quay sang ủng hộ. Sau khi thử áp dụng cho bản thân có hiệu quả con liền mạnh dạn áp dụng cho cháu ngay vì lúc đó thực ra không biết bấu víu vào đâu. Đành liều vậy ! Vừa chữa trị thêm cho cháu vừa học hỏi, vừa trao đổi với bố mẹ vợ, tâm trí ngày một sáng hơn, điều quan trọng là áp dụng thấy hiệu quả ngày càng cao hơn. Cuối cùng, quyết định cả nhà đi học Diện Chẩn dù biết tốn kém hơn mình con theo học.

Bước đầu khi chữa trị cho cháu mới chỉ dừng ở chỗ có bệnh thì chữa kếp hợp với thuốc Tây. Cháu sốt thì con dùng lăn đồng lăn trán, sau thêm các bộ tiêu viêm, huyệt làm mát, bổ âm huyết, tăng sức đề kháng mỗi khi cháu ngủ. Sau nhiều lần như vậy thấy tỷ lệ dùng thuốc ngày càng ít đi thay vào đó là các phác đồ, các phương thức tác động của Diện Chẩn nhiều lên : Bây giờ con thỉnh thoảng ấn dán bộ bổ âm huyết để cháu ăn ngon miệng hơn, động viên cháu đảo lưỡi để tiết nhiều dịch vị trước mỗi bữa ăn. Khi có dấu hiệu mệt mỏi, hắt xì chúng con liền hơ ấm chân, hơ ấm vùng khí hải và hơ luôn nhâm đốc cho cháu, kết hợp với đánh gió và dán bộ tăng sức đề kháng, tiêu viêm. Kết quả rất khả quan minh, chứng cho điều đó là tủ thuốc nhà con giờ trống trơn nơi mà trước đây con phải dành 2 tầng để đựng và các loại máy điều trị cho cháu trước kia : khí dung, bình ô xy, máy lọc không khí, máy hút ẩm, máy tạo ẩm,…đã lưu kho dần. Thời kỳ đầu đi học mẫu giáo cháu chỉ học được 1 tháng tính trên một năm vì số ngày cháu ốm quá nhiều nhưng đến nay cháu đã theo học liên tục. Với gia đình con đây là điều hạnh phúc vô cùng, không gì diễn tả hết khi thấy sức khỏe cháu ngày một tốt hơn.

Ca 3 : Điều trị bệnh nhân huyết áp thống, suy nhược cơ thể, thoái hóa đốt sống cổ, thắt lưng và tê nửa người bên trái.

Bệnh nhân nữ 51 tuổi khi đến với con có dấu hiệu như trên. Ngồi nói chuyện với cô khoảng 5 phút con xét thấy cần phải điều trị ngay triệu chứng tê nửa người bên trái rồi kết hợp với nâng huyết áp, bồi bổ cơ thể sau. Nghĩ vậy con liền tìm đôi đũa thầu và que dò tiến về phía cô. Con dò vùng huyệt 379 bên phải thấy đau thốn, dò tiếp sinh huyệt nơi ngón chân cái bên trái thấy báo đau ở đỉnh ngón chân con liền dùng đũa thần tay trái ấn huyệt 379 phải còn tay phải ấn nói báo đau đỉnh ngón chân cái trái. Ngay khi ấn con thấy có dấu hiệu lạnh và tê truyền sang tay trái của con xuống tới bả vai. Biết tính chất của phương pháp bình thông nhau con chủ ý đưa cảm giác đó xuống tay phải tới vị trí báo đau nơi đỉnh ngón cái trái. Con hỏi cô xem có thấy nóng ở trên trán nơi châm không cô bảo có ! rồi con nói với cô : Nếu thấy luồng nóng đó đi tới đâu thì cô báo cho con nhé. Sau chừng 1 phút cô nói nó chạy xuống bả vai trái, tiếp khoảng 2 phút nữa cô nói thấy chạy xuống hông bên trái. Con nói với cô cứ bình tâm đó là con đang thông những điểu tắc của đường kinh bên trái cô nên thấy nó chạy xuống chân nơi vị trí con đang châm thì cô báo nhé ( mặc dù lúc đó con đã thấy hơi lạnh và mỏi tay trái ). Có lẽ nó mắc ở đầu gối trái nên mất gần 2 phút sau luồng nóng đó mới tới ngón cái trái nơi con châm. Chưa vội rút ngay, con đếm thêm 30 tiếng và nâng nhẹ tay lên đồng thời lấy ngón nhẫn ấn vào vị trí chân cho khỏi đau (vì mỗi khi rút ra mà không ấn con thấy bệnh nhân thường nhăn mặt). Day day chỗ khâu và con hỏi cô thấy thế nào? Cô không trả lời dường như đang cảm nhận nơi đầu ngón tay và chân. Mắt cô mở to, đứng dậy, lắc cổ, cử động tay, chân một lúc cô mới nói : Cô thấy hết rồi cháu ạ! Con nở nụ cười khe khẽ và nói cô đi lại thêm chút rồi lát con chữa huyết áp cho mà trong lòng hạnh phúc vô cùng, niền tin vào phương pháp tuyệt đối. ( Bấy giờ chưa gặp Thầy nên lúc này đây hồi tưởng lại con thầm cảm ơn Thầy đã tìm ra phương pháp hay đến vậy và cảm ơn Thầy Thảo đã chỉ dạy con ). Lát sau cô ngồi xuống con ấn và dán cho cô bộ tăng huyết áp và dặn cô về ăn uống bồi bổ thêm. Cô nói ăn không được ngon miệng nên con dặn thêm trước khi ăn khoảng 30 phút cô đảo lưỡi liên tục cho tới bữa. Hôm sau cô sang con hỏi cô thấy còn tê người không, cô nói không thấy nữa,ngủ ngon hơn và người cũng khỏe hơn. Con chữa tiếp huyết áp và lăn, gõ, hơ vùng cổ vai gáy ra lưng, hông ; cuối buổi dán cao bộ bổ âm huyết, kết hợp thoái hóa đốt sống lưng lâu năm và dặn cô về nhờ chú lăn thêm vùng lung, cổ, chân tay nhắm củng cố thành quả đạt được. Sau 5 hôm điều trị cô đã không còn tê,mất ngủ, mệt mỏi,đau lung,đã khỏe lên nhiều và ra bải bình thường.

Tính tới thời điểm này thì tỷ lệ thành công con khoảng 60-80% nhưng ngoài những ca điều trị đạt hiệu quả cao như vậy còn có những ca hiệu quả chưa cao và tiến triển chậm :

Ca 4 : Trên chân trái vợ con xuất hiện một cái mụn không ngòi. Vì cũng đi học Diện Chẩn nên con chủ quan bảo em tự chữa đi lấy lăn và hơ kết hợp với bộ huyệt tiêu viêm, thông khí. Không để tâm vì công việc bận, bốn hôm sau nhìn lại thấy vợ đi tập tễnh con bảo nó sung to vậy à, bắt đầu có dấu hiệu tấy, em đã làm gì những hôm vừa rồi? Vợ con nói : em lăn, hơ và ấn tiêu viêm nhưng cách quãng phần vì không nhớ phần vì mải làm và việc nhà. Thấy sưng tấy, con bấm bộ tiêu viêm, giải độc cũng thấy đỡ chút xíu, tới chiều lại đau lại, ngoài những bộ trên con còn bấm thêm tiêu bướu, giảm đau, nhức, lăn xung quanh, chườm đá… tuy nhiên chỉ giảm lúc đó mà không thấy tiêu mụn. Mặc cho con giải thích cô ấy vẫn quyết đi chích ra hút mủ ở nhà một bác sĩ về hưu.

Ca 5 : Điều trị tắc tuyến lệ mắt phải gần 40 năm của mẹ con không đạt kết quả gì. Trước khi chữa mắt con đã chữa cho mẹ khỏi đau tay, chân, đau lưng, đau đầu, mỏi cổ gáy khiến mẹ con rất tin tưởng. Nhưng khi điều trị tuyến lệ bị tắc thì không kết quả. Con cũng tác động vào các huyệt mắt như : 34, ,491, 184, 45 không thấy gì, lăn trực tiếp, phản chiếu, đồng ứng trên mặt, trên lưng, trên tay, chân kết quả cũng không chuyển biến gì, có điều mắt thì sáng hơn trước. Sau chuyến học này con sẽ nghiên cứu thêm để có thể giúp mẹ bớt khổ vì mắt phải không có nước mắt nên bị khô gây khó chịu.

Câu 2 : Huyệt nào và phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Nếu ai đã thấm nhuần chữ Tùy trong Diện Chẩn thì hiển nhiên sẽ không hướng tâm trí mình vào một huyệt hay một phác đồ cố định. Tuy nhiên khi tổng hợp trong thực tế thì huyệt 19 được sử dụng nhiều bởi tính chất và công dụng của nó, ngoài ra nó trùng với huyệt. Đông y nên nhiều người biết đến, dễ hiểu, dễ chấp nhận. Khi cấp cứu ấn huyệt 19, khi say xe ấn huyệt 19, khi lạnh người ấn huyết 19, khi tụt huyết áp, say sẩm mặt mày ấn huyệt 19…từ tính năng và công dụng trong điều trị thực tiễn không khỏi khiến con chú tâm hơn những huyệt khác.

Cũng từ tìm hiểu, biết và căn cứ vào thực tiễn con thấy tâm đắc với 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết hệ bạch huyết vì nó đem lại hiệu quả nâng sức khỏe nền của bệnh nhân lên cao. Đây là kỹ thuật Thầy đã nghiên cứu chuyên sâu với 24 tính năng chuyên biệt và có thể ứng dụng chữa gần 60 bệnh khác nhau. Điều đó khiến không chỉ riêng con chú ý tới. Được biết có học viên tên là “Xí Muội”, khóa 135 đã nhờ 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết hệ bạch huyết của Thầy mà thay đổi cuộc đời

Gần đây trong những buổi học cuối khóa con được biết phác đồ “Thiên la địa võng” mà Thầy Tâm dạy thực là rất tâm đắc. Qua quá trình điều trị cho bệnh nhân viêm xoang khiến con không khỏi sửng sốt với phác đồ đơn giản này. Bữa đó có một cậu bé chừng 21 tuổi nhăn nhó tới và nói em bị viêm xoang đau hết trán, mắt, mũi; nhức đầu, nhức mỏi gáy. Em đã đi chữa hai phòng khám không khỏi, nay đang uống thuốc đông y mụn nổi khắp người mà nước mũi chảy hoài ngày thấm hết cả cuộn giấy khiến mất ngủ, người mệt mỏi chẳng thiết làm gì nữa. Nghe em nó kể, mặt nhăn nhó thật đáng thương. Nhớ tới bài mới học em liều thực hành ngay :

Bước đầu em dò tìm sinh huyệt trên các vùng quanh huyệt 127, trên sống mũi, quanh huyệt 61,3; cung mày và hai bên mang tai. Thấy em nó kêu đau ở tất cả nơi dò tới nên con tác động 3 lần. Sau đó con cào đầu chừng gần trăm cái, mới đầu thì động nhẹ tóc đã đau,cào được một lúc con hỏi em bảo đỡ đau nhiều. Tiếp đến con dùng đầu lớn que dò gạch vùng vai gáy tìm SH và day ấn gần 5 phút thì mỏi tay, con chuyển qua hơ từ số 0,127,33,126, 130 và vùng cổ gáy vai. Làm tất cả trong khoảng gần 20 phút em nó đứng lên lắc đầu vài cái rồi nói đầu đã nhẹ bẫng, mặt mũi không đau và vui vẻ chào em ra về. Ngày hôm sau cậu ta đến với vẻ mặt hân hoan nói với em giọng sang sảng : anh ơi hôm qua em không mất tờ giấy nào và ngủ một mạch tới sáng, lúc dậy thấy người sảng khoái như thường thế đã khỏi chưa anh. Nghe vậy con cũng mừng phần vì em bớt bệnh, thoát khỏi khổ đau thân xác, phần mừng vì mình đã thực hành đúng những gì đã học ( Cảm ơn Thầy!) Sau đó, con tiếp tục chữa cho em nó thêm 2 ngày nữa để củng cố thêm thành quả đã đạt được. Em dặn về kiêng không ăn đồ lạnh, nước cam, đậu nành, nước dừa, thịt bò, tôm, đồ hải sản…

Phác đồ 53 cũng đã để lại trong con nhiều ấn tượng. Áp dụng cho bản thân đã đạt những kết quả rất tốt. Nhớ đến lần con đưa cháu đi học tiếng anh cách nhà 12 km ở Lò Đúc. Người rất mệt sau một ngày làm việc căng thẳng đầy áp lực, việc thì chưa xong mà đưa cháu tới lớp đến tắc đường nên đến muộn cộng thêm lái xe khi trời lờ mờ tối mắt căng ra.Khi đưa con vào lớp xong thì mắt con như mờ đi và cay xè, nhức nhúc, nhìn mọi vật nhòe nhòe không rõ. Trước đây đã có lần rơi vào hoàn cảnh tương tự đã phải cào đầu, bứt tóc, nhắm nghiền mắt lại hàng giờ, đầu óc nôn nao không thể suy nghĩ gì được nữa, lạ thay lần này tâm lý không hoang mang con rút ngay “gậy như ý” trong túi chấm chấm liên hồi phác đồ 53. Phút cuối cảnh vật trong bóng chiều chập choạng từ từ hiện rõ ra, tâm lý đã ổn định lại, đầu óc nhẹ nhàng hơn. Thừa thắng con đánh tiếp 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết thì cơ thể trở lại thăng bằng hoàn toàn.

Câu 3 :  Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

Với mỗi huyệt đều có tác dụng và chủ trị bệnh giống như mỗi phương thuốc nam mà chúng ta vẫn thấy được bốc vào toa thuốc hoặc như những viên thuốc Tây trong các cửa tiệm thuốc.Vậy thì sao đây ! Phải chăng Thầy đã tìm ra một kho thuốc khổng lồ tới hơn 260 vị trên mặt, ngoài ra còn số huyệt đó còn phản chiếu lên đầu, lưng bụng và tay chân “ Ối trời ơi! Đó là bao nhiêu huyệt?” Chắc chắn là một kho tàng khổng lồ lớn hơn bất cứ kho tàng chứa thuốc nào có trên thế giới.

Phần còn lại con sẽ gắng học để nắm chắc được tinh chất, công dụng, chủ trị của mỗi huyệt để sử dụng sao cho hiệu quả.

Câu 4 : Bạn nghĩ gì về phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Mỗi huyệt là một loại thuốc thì mỗi phác đồ chẳng phải một toa thuốc hay sao! Con thấy Thầy đã dày công suy nghĩ cho người, không chỉ tìm ra kho thuốc khổng lồ mà còn đưa ra những toa thuốc giúp cho chúng con dễ dàng trong sử dụng.Chúng giống như hệ lan can dẫn đường an toàn để đảm bảo hiệu quả mỗi khi điều trị, kéo dài quá trình điều trị khi dán cao như Thầy đã chỉ dẫn trước khi điều trị bệnh cần giúp cơ thể bệnh nhân thăng bằng hoặc bồi bổ rồi mới chữa thông qua các phác đồ Âm Dương, hàn nhiệt, thăng giáng, 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết. Là lực lượng hỗ trợ ngầm, là chỗ dựa về tâm lý trước khi xung trận. Con thấy đất nước ta hình thành viện nọ viện kia nhưng nào có nghiên cứu tìm ra được mấy điều hữu dụng. Công sức của Thầy giờ đây đã như ánh sáng rực rỡ, vươn xa.

Câu 5 : Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được?

Con thấy một số phác đồ cùng tên mà số huyệt hoặc thứ tự lại khác nhau, ví như phác đồ Giáng Khí trong SGK có thứ tự huyệt khác phác đồ cùng tên trong tờ 52 phác đồ thường dùng. Hoặc có cùng số huyệt và thứ tự như nhau nhưng tên gọi lại khác nhau khi ở SGK là phác đồ Tiêu u tiêu bướu còn trong 52 PĐ thường dùng lại là Tiêu viêm tiêu độc ( ngắn)

Với con khó hiểu nhất là phần “Diện Chẩn” – nhìn biểu hiện mà đoán bệnh. Con làm chưa được việc này!

Câu 6 : Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn?

Dụng cụ của Diện Chẩn cũng là một phát kiến vĩ đại, nhờ có những dụng cụ này mà Thầy đã thực hiện được ước mơ cao cả là “ Biến bệnh nhân thành Thầy thuốc” điều mà trong lịch sử chưa từng thấy. Ngồi nghĩ con mới thấy đúng là vậy, nếu Thầy còn dung kim thì sao có thể truyền lại cho Đại chúng một cách dễ dàng phương pháp chữa bệnh này. Nghe dung kim châm bệnh (nhân đã thấy sợ, chưa kể kỹ thuật châm là rào cản với những người theo học

Ngoài ra nó còn là phần quan trọng để mở rộng biên giới niềm, mở đường cho Việt Y Đạo y học tương lai của Việt Nam vươn ra thế giới. Có lẽ vì thế mà Thầy đã dày công nghiên cứu, nâng cấp để bây giờ chúng con được hưởng những thành quả là : những dụng cụ bền, đẹp, thuận tiện nhỏ gọn, dễ sử dụng, linh động, đa dạng và rất đặc trưng.

Chưa từng thấy có dụng cụ chữa bệnh nào chú trọng tính Âm Dương.Nhưng nhờ có đó mà khi chữa bệnh mới thấy tính hữu dụng của chúng. Nên mỗi người đều mang theo một túi đồ khi chữa bệnh, bởi thiếu nó hiệu quả chữa khó tăng cao.

Câu 7 : Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm?Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Nói đến dụng cụ và phương thức tác động cũng như kỹ thuật tác động thì đây là phần quan trọng của Diện Chẩn. Gồm 14 phương pháp tác động là : ấn, tê, gõ, lăn, day, cào, gạch, xăm,ủi, phất, hơ, dán, chườm và huyền công. Kết hợp cùng với đặc tính Âm dương trong từng thủ pháp và kỹ thuật tác động : nhanh, chậm, hướng tác động, dưới da, trên mặt da, phớt cách da, chiều tác động … đạ tạo ra muôn hình vạn cách ( Tạm tính với đánh giá chủ quan trên là xấp xỉ 30 nghìn cách tác động khác nhau trên mỗi huyệt hoặc mỗi vùng ) trong quá trình trị bệnh.

Con đã học và thấm nhuần triết lý “Tùy” trong Diện Chẩn nên để tâm Vô trụ. Dụng cụ nào phương pháp tác động nào, kỹ thuật nào giúp cho bệnh nhân thuyên giảm nhanh và bền thì con sẽ giữ cho đến khi không còn phù hợp mới đổi.

Ví như với người tạng hàn, da nhạy cảm thì ta nhấn nhẹ hoặc day phớt còn với người tạng nóng da dày chịu đau được thì ấn chậm hay ấn tê. Nếu kết quả không đổi thì phương thức tác động phải đổi hoặc đổi kỹ thuật, hoặc đổi dụng cụ hoặc đổi thời điểm hoặc đổi vị trí hoặc đổi bệnh nhân cũng là đổi người chữa bởi kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất.

Câu 8 : Bạn nghĩ gì về các đồ hình ( phản chiếu – đồng ứng ) của Diện Chẩn?

Đồ hình và đồng ứng là linh hồn của Diện Chẩn nếu kết hợp với sinh huyệt thì nó như chìa khóa vạn năng mở mọi cánh cửa trong quá trình trị bệnh. Từ đây suy diễn ra không biết bao nhiêu mà kể. Bởi riêng Đồ hình thì trên mặt và đầu đã có 28 đồ hình. Trên mỗi đồ hình có hai dạng Âm Dương, tĩnh và động, khi động thì biến ra vô vàn đồ hình khác nhau. Thêm nữa là trong đồ hình lại có đồ hình nhiều tầng nhiều lớp, thiên biến vạn hóa ra không biết bao nhiêu cho hết. Đó mới là đồ hình trên đầu, còn đồ hình trên lưng, ngực, chân tay thì cũng vậy. Đúng là gom lại một điểm cũng là Diện Chẩn mà mở tung ra vô thiên vạn cách cũng là Diện Chẩn. Con định ngồi tính nhưng xem ra những con số đó dường như vô nghĩa chẳng thể nói hết phương cách chữa.

Đồng ứng nữa chứ : nào là đồng ứng tự nhiên với đồng ứng nhân tạo. Trong đồng ứng lại có phản chiếu nên miên man mãi không thôi.

Viết tới đây thật quá mông lung như trên biển rộng vô bờ chợt con lại nhớ tới lời Thầy: “ Chọn việc dễ mà làm, lựa đường chống mà đi” như kim chỉ nam cho con vượt biển.

Câu 9 : Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

Học vẫn chưa hiểu hết nên con không có đề nghị gì !

Câu 10 : Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó ? Lợi ích của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao ?

Con thấy Diện Chẩn là một phương pháp chữa bệnh tuyệt vời bởi nó được xây dựng trên nền tảng tự nhiên, linh động, sáng tạo, tập trung vào khả năng tự điều chỉnh thần kỳ của cơ thể con người. Phương pháp chữa bệnh vô cùng đa dạng, phong phú phù hợp với diễn biến phức tạp của bệnh ngày nay bổ sung những hạn chế của các phương pháp khác.

Ngày nay trên thế giới phụ thuộc nhiều vào khoa học kỹ thuật và tác động mang tính chủ quan để chữa trị : nào là uống các loại thuốc, chất bổ, tiêm chích, mổ xẽ, chụp chiếu,…những phương thức tác động này đang lộ ra những hạn chế của nó, thêm vào đó là sự phụ thuộc vào máy móc, trình độ, thái độ của bác sĩ, cồng kềnh của các phương thức chữa trị đang tạo sự trì trệ với nhu cầu ngày càng lớn và sự phức tạp của diễn biến bệnh hiện nay.

Diện Chẩn ra đời như một chồi non với sức sống mãnh liệt vươn lên. Thỏa mãn được mong mỏi của nhân loại về một phương pháp điều trị hiệu quả, tự nhiên, gọn nhẹ, có thể giúp người bệnh tự chữa cho mình. Điều cao siêu đó tưởng chừng là mong ước thì nay đã lộ ra như ánh sáng bình minh ló rạng thỏa mãn nỗi khát khao của vạn vật đang lạnh lẽo chìm trong bóng tối

Với mường tượng như vậy, con thấy đây là phương pháp chữa bệnh mới của thế giới đã và đang được áp dụng, nhân rộng bởi những con người tâm huyết, yêu nghề, yêu người. Châu Âu có Pháp, Đức, Áo, Tiệp, Ý; châu Mỹ có Mỹ, Canada, Cuba. Trải qua bao khó khăn Thầy đã kiên trì dày công vun đắp để có được thành quả như ngày nay giống như cái chồi non oằn mình phá vỡ lớp vỏ xơ cứng lỗi thời để ló dạng, mang trong mình sức sống tương lai. Hạt nhân tinh hoa đó đã được xây dựng dựa trên nền tảng là tình yêu thương, mối liên kết, gắn bó giữa người với người, kể từ khi biết Diện Chẩn đến nay đi đâu dân Diện Chẩn cũng vui, cũng mạnh dạn, tự tin. Là phương diện hiệu quả để tải Đạo giúp con người giảm bớt đau khổ của thân từ đó giải thoát tâm hướng tới Châu – Thiện – Mỹ để hưởng hạnh phúc ngay tại cõi trần gian này.

Không chỉ có y thuật mà chính là Y Đạo!

Có được phương pháp nào nhân văn hơn thế?

Câu 11 : Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền ?

Con chưa từng đếm và cũng chẳng thể đếm được vì lợi ích nó đem lại đâu dễ dung tiền mà mua được.

Câu 12 : Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp ?

Trong quá trình học trên lớp và thời gian gần Thầy con được nghe rất nhiều điều hay và bổ ích. Thầy không chỉ dạy con phương pháp học, cách thức chữa bệnh mà còn chỉ dạy con cách sống làm người; có khi Thầy dạy thông qua những câu chuyện những bài học mà chính cuộc đời Thầy đã trải qua “Yêu người chính là yêu mình, Thầy có được như ngày nay cũng vì lo cho người mà ra cả’. Có khi Thầy dạy thông qua công việc : Con thấy Thầy rất nhiều việc nhưng Thầy vẫn thong dong, không bao giờ vội bởi phải biết thực hiện hiệu quả con gọi đó là “lý thuyết tàu chìm. Có khi Thầy dạy thong qua những câu tâm ngôn : “Bất cưỡng, bất cầu”- Cuộc đời mọi thứ đều đã được định sẵn. “Gió không cố gắng thổi, mây không cố gắng bay mà tồn tại mãi muôn đời”.

Trong giờ học, Thầy thường nhắc cả lớp hãy vỗ tay khi nghe Thầy day những điều ý nghĩa, nói những kinh nghiệm hay và những điều mấu chốt. Hấp dẫn là khi Thầy giài thích tại sao phải làm vậy: vì tay phản chiếu trái tim yêu thương và tay cũng phản chiếu bộ não-trí tuệ. Nên khi vỗ tay là trái tim rộn ràng, đầu óc minh mẫn, tỉnh táo làm cho không khí vui vẻ, hồ hởi học hành tinh tấu. Niềm vui còn lây lan qua Thầy. Nhìn xuống thấy học trò phấn khởi, hồ hởi lắng nghe khiến thấy giảng quên cả giải lao. Thầy có nói đây là khóa đặc biệt nhất từ trước tới nay vì Thầy giảng thấy hào hứng nên không giải lao hôm nào.

Về y thuật, thông thường nhắc nhở là đơn giản – hiệu quả; vừa làm phải vừa hỏi; quan tâm để ý từng cảm xúc của bệnh nhân bởi mỗi dụng cụ, phương pháp tác động, kỹ thuật tác động thay đổi chút xíu thôi cũng làm cho kết quả thay đổi. “Giải thích hay không bằng giải pháp giỏi”. Khi điều trị thì kết quả khỏi bệnh là điều quan trọng nhất, là thước đo chứ không phải lý giải bệnh.

Câu 13 : Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn bạn được bao nhiêu điều ?

Lúc bắt đầu học Thầy có dặn các em về xem 20 điều lợi ích của Diện Chẩn xem đạt được bao nhiêu trong số đó để đến cuối khóa xem mình đạt được những gì. Nghe Thầy con về đánh dấu được 6 điều trên tổng số 20 điều lợi ích, còn đế nay sau khi học và gần Thầy dạy bảo lợi ích thu được lên tới 19 điều còn sống lâu tạm để thời gian quyết định.

Khi đọc 20 điều lợi ích trong sách mới giật mình bởi có những điều trước đây không biết và nếu chiếu theo đó thì không học Diện Chẩn cả đời này chẳng dám mơ tới. Con không bao giờ dám nghĩ mình có thể giúp đời bằng nghề y bởi nó khác xa những gì con biết trước đây và nếu không có Thầy, không có phương pháp Diện Chẩn của Thầy phát minh ra thì đó mãi là nghê xa với , vô vọng với con.

Câu 14 : Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26-60 và các môn huyền công trong Diện Chẩn ?

Ban đầu khi biết về huyền công con không tin vì với con suy nghĩ thiên về kỹ thuật nên cái gì phải logic, chứng minh được, nhìn và cảm nhận tận mắt con mới tin. Cho đến tháng 4 khi vào thăm Thầy, trực tiếp nhìn Thầy chữa bằng huyền công : nào là Thầy chữa đau tay bằng đàn chỉ thần công; chữa đau dạ dày bằng khoán công, chữa đau đầu bằng vén mây, và đặc biệt bản thân con được Thầy chữa đau mỏi vai gáy bằng ngôn công làm cho con không thể không tin vào phép lạ huyền bí hoàn toàn có thể xảy ra: Bữa đó đi với Thầy và bác sĩ Thảo về muộn khoảng 24 giờ đêm. Tới cổng nhà Thầy, cổ con đau mỏi đầu trĩu nặng, may vì kể ra bác sĩ Thảo liền nói với Thầy và ngay sau đó Thầy dùng ngôn công hỏi: con xem đỡ chưa? Sau ba lần Thầy hỏi câu đó đầu vai gáy con đã đỡ 90%.

Trong các môn huyền công có phác đồ tình thương 26-60 thần kỳ.Trực tiếp được nghe nhiều báo cáo về kết quả của phác đồ này cùng với sự trải nghiệm của bản thân khi dung nó để tạm biệt lũ gián phiền toái ở nhà con đã bị thuyết phục hoàn toàn. Nền tảng Diện Chẩn là tình thương nên phác dồ này con sẽ áp dụng thật nhiều và truyền bá giúp mọi người yêu thương nhau hơn, hưởng hạnh phúc nhiều hơn.

Câu 15 : Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa ?

Với sự biến đổi khí hậu thất thường, môi trường bị tàn phá khiến cho nó mất đi sự cân bằng vốn có do thế giới thiên về lợi ích kinh tế không tôn trọng và bảo vệ môi trường. Cùng với đó là sự xung đột về vùng ảnh hưởng địa chính trị khiến nguy cơ chiến tranh hiện hữu. Và sự ảnh hưởng tiêu cực của chính sách xã hội kế hoạch hóa gia đình của nhiều quốc gia trên thế giới bị mất cân bằng, trong tương lai gây ra sự suy giảm dân số. Những rủi ro trên khiến cho bức tranh dân số trong 100 năm nữa thế giới khó có thể vượt ngưỡng 8 tỷ người.

Từ nhận định có phần chủ quan trên trong 100 năm tới con thấy trong 8 người thì có một người biết Diện Chẩn nghĩa là trung bình 1 người lo chăm sóc sức khỏe cho chính họ và  7 người quanh mình. Với tỷ lệ đó cứ 2 gia đình 4 người sẽ có 1 bác sĩ Diện Chẩn. Đem kết quả đó so với tình hình y tế bây giờ ở quốc gia có trình độ y học cao trên thế giới như Singapo (TK 2003) hiện là 20 BS /10.000 dân, nghĩa là 1 Bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho 500 người.

Với tỷ lệ như vậy thì phương Diện Chẩn bắt buộc phải phổ cập trong giới y, bác sĩ và Diện Chẩn cơ bản sẽ được dạy trong trường học khiến sức khoẻ cộng đồng được nâng lên. Mà tình yêu thương là nền tảng của Diện Chẩn cho nên xã hội bấy giờ chắc chắn tốt hơn, mọi người gắn bó quan tâm yêu thương nhau hơn. Không chỉ con người, loài vật cây cỏ được chú ý đến khiến môi trường cải thiện, các xung đột không có cơ hội trong một mối tương quan gắn kết.

Xem ra xã hội tốt đẹp đó cách chúng ta không xa!

Câu 16 : Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu ?

Mọi người gọi Thầy là “ người trời” Quả thật không sai !

“Thánh nhân chỉ gặp mà không thể cầu”

Trong cuộc đời này được gặp Thầy , được làm học trò của Thầy, được ở bên Thầy là niềm vinh hạnh, may mắn, tự hào và hạnh phúc của con.

Nhân duyên đó đưa con đến với Diện Chẩn, tới tâm ngôn Y Đạo , tới tư tưởng của Thầy. Khi đọc những câu tâm ngôn con đã cảm nhận được y đức, lòng yêu thương trong đó  “Quan tâm chăm sóc, giúp đỡ chính là yêu thương” Thời gian ở bên Thầy con thấy rất rõ  điều đó. Thầy luôn quan tâm tới mọi người, tới nỗi đau của bệnh nhân nên không ngừng cải tiến sáng tạo phát minh ra các phương pháp giúp người bệnh bớt đau con chợt nhớ tới câu chuyện Thầy sang Campuchia chữa bệnh từ đó sang tạo ra cách day phớt “Sức khoẻ của người là hạnh phúc của ta”.

Nhớ lại hồi tháng 4 khi con vào thăm Thầy, khi đến lần đầu thật ngỡ ngàng vì có nhiều bệnh nhân với đủ tâm trạng nhăn nhó, lo lắng, trầm ngâm chờ tới lượt mình. Lạch cạch, từ trên gác có người bước xuống với hình ảnh dản dị, bước đi khoan thai vững vàng, khuôn mặt  đầy đặn phúc hậu, giọng nói trầm ấm mà âm vang “Nào  những ai chưa được chữa thì qua đây!”. Lời Thầy cất lên phá tan bầu không khí trầm lắng trong căn phòng rộng lớn, mọi người hồ hởi tiến lại.Thầy hỏi, chị bị sao vậy? Thưa Thầy con bị tay run đã từ lâu có qua khám chữa ở viện nhiều lần nhưng không khỏi. Vừa dứt lời Thầy bảo chọ đưa tay lên rồi Thầy búng búng gì đó vào tay chị và hỏi chị coi sao? Con thấy dễ chịu và tay bớt run hơn. Thầy lại búng thêm 3 lần nữa và hỏi tiếp. Lần này chị bảo đỡ 60% khiến cả phòng mừng rỡ, với con mắt trợn tròn trong đó có con đang âm thầm xem Thầy “làm phép”. Thêm 3 lần búng nữa  chị ấy đã đỡ được 90% trong sự ngỡ ngàng xen lẫn niềm vui  khôn xiết vì bao năm chạy chữa  không khỏi. Rồi bệnh nhân tiếp theo bị đau đầu, mỏi gáy, hay chóng mặt thì từ phút chốc Thầy đứng dậy lấy 2 tay vén vén không khí giống như vén màng che. Như lần trước bệnh nhân đã đỡ và đứng dậy trong sự ngỡ ngàng hồ hởi và tán thán của mọi người. Sau đó Thầy mới giải thích đó là phương pháp chữa bệnh bằng huyền công và phương pháp vừa chữa là Thầy mới nghĩ ra có tên “vén mây”  với lời giải thích thêm:

Khi đau đầu thường thấy nặng trĩu như có vật gì đó bao bọc quanh đầu gây khổ sở, bằng phương pháp này Thầy vén, gạt chúng đi để bệnh nhân thấy quang đãng nhẹ nhàng hơn. Không cần châm, chọc, hay tác động vào các vùng đau, những lời Thầy nói dễ hiểu, giản dị nghe chân thành đi thẳng vào trái tim con.

Con rất xúc động khi nghe Thầy kể về việc Thầy phát minh ra phương pháp day phớt nhằm bớt đau cho người bệnh. So với cách nghĩ tầm thường “đau mới hết bệnh được chứ” thật là vô cảm. Trong Thầy tình thương bao la đã len lỏi đến tận nỗi đau tâm hồn và thể xác của từng bệnh nhân, Thầy muốn giúp họ thoát khỏi đau đớn ngay trong lúc điều trị quả là nhân văn cao cả vô cùng. Pháp của Thầy tuyệt nhiên chưa từng thấy!

Được chứng kiến những việc Thầy làm vì học trò và cả những lúc Thầy suy tư phiền muộn về những lầm lỗi của những người Thầy đã đào tạo mới thấy tình yêu thương của Thầy đã đến mức bao dung, vị tha lo lắng cho mọi người ví như tình yêu thương của cha mẹ với con cái của mình. Sẵn sàng bao dung tha thứ cho sự sai trái của chúng mà không ngừng lo lắng dạy bảo nên người. Sự bao dung vị tha đó thật thuần khiết cao cả vô cùng.

Khi nghe về những khó khăn gian khổ mà Thầy đã vượt qua từ buổi đầu khai mở phương pháp chữa bệnh mới đến nay. Nào là khó khăn đến từ phía gia đình, nào là khó khăn đến từ bệnh nhân, nào là tư tưởng chính trị xã hội, nào là khó khăn đến từ phương pháp mới, nào là khó khăn về kinh tế… mới thấy được khả năng ứng biến, ứng phó, sự kiên tâm, bền trí của Thầy.

Đúng như lời Thầy nói, xuất phát từ tình yêu thương, lòng tự hào dân tộc sẽ là động lực thúc đẩy ý chí khiến cho bộ óc phải làm việc, tìm tòi không ngừng để thực hiện cho được nhằm thỏa mãn tình yêu thương đó. Liên tưởng tới quy luật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, con thấy thật quả đúng ở nơi Thầy. Với tấm lòng yêu thương rộng lớn ứng với một trí tuệ siêu phàm. Thầy không chỉ lo xa, lo toan việc lớn, mà còn luôn để tâm tới các chi tiết, cái nhỏ vì Thầy đã thấu rằng “cái nhỏ quyết đình cái lớn”, “chi tiết quyết định tổng thể”. Qua sự việc này con thấy rõ điều đó: Trong lớp học có một anh ngồi phụ trách máy quay, bữa đó Thầy chuẩn bị giảng. Con thấy Thầy để ý máy quay và hỏi: em đã bật quay chưa? Anh ấy trả lời vẻ tự tin: “Em bật rồi ạ!” Thầy lại hỏi: “Em kiểm tra lại đi”, anh ấy xem lại máy và tiếp tục trả lời là đã bật rồi. Thầy có vẻ sốt ruột và đứng lên tiến thẳng tới máy quay thì quả nhiên máy chưa bật vì chưa có chữ Record và anh ấy đã có một bài học từ sự bao dung chỉ bảo tận tình.

Còn đây là sự việc khiến con thấm nhuần: Đó là ngày con và Thầy đưa anh Hải ra sân bay. Vì khỏe chân, không vướng bận gì nên con được giao đi trước làm hoa tiêu. Vì không hỏi rõ nên con đã đưa Thầy và anh Hải đi nhầm hàng trăm mét khi thời gian đã cận kề. Rất may là không có trục trặc gì. Nhưng riêng con đã tự rút ra và thấm nhuần “Chi tiết nhỏ làm hỏng việc đại sự”.

Thầy là thiên tài sáng tạo và phát minh, sức tập trung sáng tạo liên tục trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc. Đây chỉ là ví dụ điển hình bất chợt lóe lên: Đó là lúc Thầy và con đi trên đường Cách Mạng Tháng Tám hướng đến nhà cô chú nghệ sĩ điêu khắc Kim Thanh – Nguyễn Sang. Câu chuyện đang hướng đến các công trình kiến trúc, đến việc thiết kế các không gian xanh xen kẽ các ngôi nhà thì bất chợt Thầy đưa ra các câu tâm ngôn: “Cái gì đẹp tự trong nó phải có cả âm và dương” tượng của vạn vật là âm bọc dương, “cái mềm bao bọc cái cứng”. Trong Thầy luôn có một nguồn năng lượng lớn không chỉ từ âm dương khí công mang lại mà còn là năng lượng của sự yêu đời, yêu thương khiến những ai ở bên Thầy luôn được an tâm và thoải mái.

Suy nghĩ của con trên đây chỉ như ánh sáng của tia chớp qua ô cửa nhỏ bất chợt chưa thể tỏ bày những điều con nghĩ và cảm nhận về Thầy. Dù con đã rất trân trọng những giây phút ở bên Thầy, nhưng sao lòng vẫn muốn “cầu” sẽ được ở bên Thầy thêm nữa. Gần Thầy tâm hồn con sáng bừng lên vô tận.

Câu 17 : Bạn nghĩ gì về tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu ?

Những câu tâm ngôn đó là tình yêu là lòng ao ước, mong mỏi, là trí tuệ của Thầy truyền lại cho nhân loại nói chùng và là kim chỉ nam cho những người đi theo con đường Diện Chẩn tìm đúng hướng.

Những câu ngắn gọn, xúc tích bao hàm trong đó rất nhiều triết lý sống ở đời thông qua những từ ngữ đơn giản dễ hiểu.

Riêng cá nhân con rất tâm đắc với những câu sau vì nó đã khiến cho con “hoắc nhiên đại ngộ” tìm thấy con đường mình phải đi:

“Học để hành chứ không nên học để hiểu”

“Biết nhiều thường làm không giỏi”

“Yêu người chính là yêu mình”

“Một hình bằng nghìn lời nói”

Câu 18 :  Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai ?

Với kiến thức thu được từ khóa học này con thấy tự tin hơn trước rất nhiều. Trở về Hà Nội con sẽ tập trung dùng Diện Chẩn để giúp gia đình, người thân, bà con xa gần bớt bệnh. Tự mình trải nghiệm và chia sẻ những câu tâm ngôn của Thầy với mọi người và tích cực phổ biến Diện Chẩn ra cộng đồng.

Câu 19 : Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong ?

Qua quá trình học tập và gần Thầy, con đã tiếp thu được rất nhiều điều bổ ích không chỉ y thuật mà còn y đạo thông qua những câu tâm ngôn với câu từ đơn giản, súc tích hàm chứa chân lý sâu xa đã giúp con mở rộng tư duy, khai sáng đầu óc khiến thế giới quan và nhân sinh quan thay đổi nhiều: biết được giá trị của tình yêu thương vượt qua bản ngã, phá chấp để từ đó biết từ bỏ những ham muốn ích kỉ, mong cầu lợi ích  bên ngoài  hướng vào nội tâm, tìm sự hạnh phúc từ những điều nhỏ bé giản đơn “Người thân trong gia đình là gối rễ, muốn cho cây đời tươi tốt phải siêng năng chăm bón gốc rễ” và “Giúp người là tự giúp mình” Biết được con đường nhân duyên đưa đẩy nhưng thật vinh dự  biết bao đó là cứu người , giúp đời. Hướng theo 20 điều lợi ích sẽ là tiêu chí  để con soi vào gìn giữ và phấn đấu không ngừng nhằm thúc đẩy quá trình phát triển Diện Chẩn.

Câu 20 : Sau khi học song bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì ?

Những lời tâm ngôn của Thầy như kim chỉ nam, giúp con định hướng trên đường đời mênh mông , trước mắt con muốn thực hành và nghiên cứu thêm về Diện Chẩn. Sau đó mới tới chuyên biết chữa cho trẻ nhỏ là hướng đi con có hứng thú nhất.

Âm dương khí công: con được biết và đã thực hành thử Âm dương khí công từ cuốn sách dạy thở Âm dương khí công của Thầy khi còn ngoài Hà Nội. Trong quá trình tập thở đã gặp phải một số khó khăn như sau:  Vì trong tâm luôn nghĩ khí công là phương pháp phức tạp đòi hỏi người luyện phải cần nhiều thời gian tập, cần tư tưởng, nền tảng kiến thức cao siêu khiến cho tâm mất đi sự tự do, thoải mái, tâm lý căng thẳng. Vì đọc cách thở thứ nhất trước nên con bị bám dính vào cách đó, khiến thở hay bị hụt hơi gây choáng, có lúc nhức đầu. Sau đó con mất niềm tin vì thấy thở không khỏe lên mà con mệt mỏi. Bẵng đi 2, 3 tháng sau khi vô tình con đọc tâm ngôn thấy câu: “Chọn việc dễ mà làm, lựa đường trống mà đi” rồi sau đó con đã xem lại sách, chọn cách đơn giản hơn thực tập, quả nhiên thấy kết quả liền. Vì thấy dễ nên con thở luôn 20 đường khiến cho chiều hôm đó đánh rắm liên tục, rồi thêm 1 tuần sau miệng lưỡi lỡ loét, trên lưỡi 2 nốt, trên môi 2 nốt, trên lợi 1 nốt, uống bột sắn không đỡ. Vì không biết đường âm nên tuần đó ăn uống khổ sở mà bụng lại đói rất nhanh.

Một tháng sau khi thở nhuần nhuyễn đường dương con mới đọc và tập thở đường âm. Vì kinh nghiệm có từ đường dương nên con thở đường âm đạt hiệu quả ngay. Nhưng vì thấy đặc tính uể oải sau mỗi lần thở nên con ít dùng. Lựa hôm nào nóng trong người hoặc đầu căng con mới thở liền thấy dịu và thoải mái ngay.

Nhưng khi theo học Thầy, trực tiếp đặt tay lên bụng khi nghe Thầy thở con mới nhận ra khí hít vào rất ít. Từ đó con sửa lại lấy ít hơi hơn, quả nhiên kết quả cao hơn. Tỷ lệ phù hợp trong giai đoạn này con thấy là 3 dương 2 âm. Hệ thống tiêu hóa ngày càng nhạy cảm, nên đến nay mỗi khi ăn uống thứ gì khác lạ hoặc không hợp vệ sinh là bụng đau đòi thảy ra liền giống như nhà đã sạch sẽ thì một vết bẩn nhỏ cũng phát hiện ra và loại bỏ.

Sau khi học xong buổi thứ 3 Âm dương khí công được Thầy cho biết cách thở để tiết thực, con đã thực hành nhịn đói 2 ngày chỉ uống nước lọc với liều lượng bình thường mỗi khi khát. Trong thời gian nhịn con thấy chiều tối và đêm ngày thứ hai cơ thể có hơi mệt, nhưng đã vượt qua mà không phải dùng Diện Chẩn để hỗ trợ. Sang ngày thứ 3 con ăn nhẹ lại bằng bánh xốp và sữa, sau 1 giờ thì con ăn thêm tô phở nghe sức khỏe thấy bình thường, đến tối con qua Thầy đi ăn với anh Hải rồi đưa anh ra sân bay.

Quá trình thanh lọc trên con không cân nên không rõ giảm bao nhiêu kilogam, nhưng đo huyết áp thấy bình thường và cơ thể nhẹ nhõm, linh hoạt hơn sau đó. Có được Âm dương khí công hộ thân con thấy an tâm khi chữa bệnh. Con thấy cần phải luyện nhiều để nâng sức – lực giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

Một hình bằng nghìn lời nói!.

     Chúc Thầy mạnh khỏe.

Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 08 năm 2015

Học trò khóa 136 của Thầy

Vũ Việt Phương

Khóa học khác

Thông báo mở lớp Đại giản thuật "Vòng Tròn Sinh Địa"

Thông báo mở lớp Đại giản thuật "Vòng Tròn Sinh Địa"

Ngày đăng: 25/09/2021 11:38 AM

Khóa học Đại giản thuật "Vòng Tròn Sinh Địa" do GS.TSKH Bùi Quốc Châu trực tiếp giảng dạy, trợ giảng Lương Y Bùi Minh Tâm và thầy Bùi Minh Trí

Thông báo!  Mở lớp Diện Chẩn Việt Y Đạo Nâng Cao Online năm 2021 (lần 1), học trực tiếp với Nhà Phát Minh - GS.TSKH Bùi Quốc Châu.

Thông báo! Mở lớp Diện Chẩn Việt Y Đạo Nâng Cao Online năm 2021 (lần 1), học trực tiếp với Nhà Phát Minh - GS.TSKH Bùi Quốc Châu.

Ngày đăng: 21/05/2021 04:24 PM

Mở lớp Diện Chẩn Việt Y Đạo Nâng Cao năm 2021 (lần 1), học trực tiếp với Nhà Phát Minh - GS.TSKH Bùi Quốc Châu.

VÌ SAO VIỆT NAM XỬ LÝ QUÁ TỐT DỊCH BỆNH COVID-19 VÀ GIẢ THUYẾT CỦA GSTSKH BÙI QUỐC CHÂU

VÌ SAO VIỆT NAM XỬ LÝ QUÁ TỐT DỊCH BỆNH COVID-19 VÀ GIẢ THUYẾT CỦA GSTSKH BÙI QUỐC CHÂU

Ngày đăng: 29/01/2021 11:37 AM

Sáng nay tôi có xem đoạn clip trên youtube kênh ” Askmewhy” đăng nội dung một tờ báo nước Úc họ đã điều tra xem nước Việt Nam chúng ta có tình trạng dấu bệnh dịch Covid -19 hay không? Vì chúng ta là một trong những nước đứng đầu thế giới trong việc bảo vệ người dân thoát khỏi dịch bệnh Covid-19. Tôi cảm thấy thật tự hào vì mình là người Việt Nam, sẵn dịp này tôi muốn trình bày một số suy nghĩ của tôi đã có từ nhiều năm trước mong các bạn góp ý. Xin cám ơn các bạn.

Suy Nghĩ về đặc tính dân tộc Việt Nam

Suy Nghĩ về đặc tính dân tộc Việt Nam

Ngày đăng: 29/01/2021 11:37 AM

Suy Nghĩ về đặc tính dân tộc Việt Nam

[08/6] Mở Lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công (khóa 1 tháng)

[08/6] Mở Lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công (khóa 1 tháng)

Ngày đăng: 29/01/2021 11:36 AM

[08/6] Mở Lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công (khóa 1 tháng)
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status