Bài TH Khóa 136 – NGUYỄN THỊ TIẾN

Bài TH Khóa 136 – NGUYỄN THỊ TIẾN

Bài TH Khóa 136 – NGUYỄN THỊ TIẾN

Học viên: NGUYỄN THỊ TIẾN Nghề nghiệp: Bác sĩ chuyên khoa Nhi Trình độ học vấn: Bác sĩ nội trú trường Đại học Y khoa Lahabana – Cuba
  • Liên hệ

Học viên: NGUYỄN THỊ TIẾN

Nghề nghiệp: Bác sĩ chuyên khoa Nhi

Trình độ học vấn: Bác sĩ nội trú trường Đại học Y khoa

Lahabana – Cuba

ĐT: 0937 838 710

Email: nguyentien1949@gmail.com

Đ/C: 31C Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

BÀI THU HOẠCH

1/ Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại?

Từ khi nhập học lớp Diện Chẩn tôi đã tự chữa cho mình 3 bệnh và ông xã 2 bệnh.

A/ Chữa cho bạn thân rất thành công (3 bệnh: cao huyết áp, gai gót chân và ruồi bay):

Cao huyết áp: Tôi bệnh cao huyết áp từ năm 47 tuổi (160/10 – 150/10), cao huyết áp vô căn sau stress về tinh thần, có xét nghiệm đầy đủ không tìm được nguyên nhân khác gây cao huyết áp. Tôi uống thuốc Nifedipin và Paracodein 3e – 4e/24, nhưng rất đau đầu. Từ khi bắt đầu học Diện Chẩn tôi đã áp dụng điều trị bằng bài của Thầy Châu ở Sổ tay tự chữa bệnh thông thường. Cách chữa:

-Tác động vào 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết.

-Dùng cây lăn đồng lăn từ nhẹ đến mạnh từ mang tai trái xuống cằm, và vuốt 2 gờ mày từ trong ra ngoài.

-Chà xát cằm và ấn thêm H15 ở chỗ lõm sau dái tai.

Kết quả: sau 3 tuần hết đau đầu, không còn dùng thuốc giảm đau Paracodein nữa, chỉ còn uống 1 – 2v huyết áp. Đây là một thành công đáng mừng cho bản thân.

Bệnh ruồi bay: Là hậu quả của cơn cao huyết áp kịch phát 180/110, một phần giác mạc bị tổn thương, trong mắt lúc nhìn lên, xuống có một chấm đen bằng hạt đậu rất khó chịu.

Khi học bài đầu tiên Thầy Bùi Quốc Châu dạy sáng rửa mặt bằng nước ấm, xoa mặt, tôi làm mỗi ngày và dùng cây lăn đồng nhỏ lăn lên mắt và xung quanh mắt theo chiều ngang và chiều đứng.

Mục đích làm việc trên cho hết nếp nhăn và căng da mặt nhưng tình cờ cách đây 1 tuần (tức là làm được trên 2 tuần) của khóa học, tự nhiên tôi không thấy con ruồi chạy lên xuống, tôi có chia sẻ với cháu Loan cùng bàn rằng: Tôi làm vô tình chuyện này mà mất con ruồi, thật hạnh phúc.

Vì không có chủ đích điều trị ruồi bay nên tôi không có cơ sở huyệt đạo nào để chia sẻ với lớp học mà chỉ lăn lên mắt và quanh mắt và đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, rửa mặt bằng nước nóng và xoa mặt vào buổi sáng với mục đích cho bớt nếp nhăn và căng da mặt.

Gai gót chân (có chụp X quang): Xác định chẩn đoán là gai gót chân và viêm gân cơ dầy dính.

Điều trị:

-Dùng ngải cứu hơ tại chỗ cho nóng lên, sau đó lấy búa lớn đánh vào gót chân và xung quanh gót, mới đầu rất đau, sau 2 tuần bớt dần và đi lại bình thường (không phải đi dép mềm vào lớp).

-Hơ gót đối xứng và gõ như bên đau

-Lấy chày đâm tiêu thoa dầu đánh quanh gót bên đau, kết quả đạt 90%.

Điều trị cho ông xã 72 tuổi:

Bệnh viêm chu vai à đau vai và cánh tay không giơ lên được.

Điều trị:

Tác động 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết

Ấn, lăn, gõ, hơ các huyệt: 65 ±; 98 ±; 100 ±; 278 ±

Lấy chày đâm tiêu có thoa dầu cao đánh vùng xương sống cổ xuống sống lưng và 2 viền xương bả vai.

Đánh xong lấy máy sấy tóc hơ nóng.

Bên cánh tay đau thoa dầu và dùng thủ pháp Xâm mứt gừng.

Chải, lăn cánh tay đối xứng.

Hơ huyệt phản chiếu: gốc ngón út và ngón đeo nhẫn bàn tay trái, ở đồ hình 15 (đồ hình phản chiếu: bàn tay mở trên mặt và phản chiếu ngoại vi cơ thể trên bàn tay).

Hiện đã điều trị được 2 tuần, hết đau 90%, tay giơ lên được hơn trước 450 nhưng chưa giơ thẳng lên được và không cho tay ra sau được, tôi hy vọng không thất bại.

2/ Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Huyệt 26 – 60 tôi rất tâm đắc, vì muốn làm được huyệt này thành công phải có tình yêu thương; yêu thương từ tâm linh thực sự mới thành công. Tôi đã thử nghiệm: Hôm cháu nội khóc từng cơn không bú (cháu mới 4 – 5 tháng tuổi), tôi không cho uống thuốc mà thử nghiệm dồn hết tâm linh đọc 26 – 60 và trong đầu nghĩ đến Thầy Bùi Quốc Châu và cầu mong một sự hỗ trợ. Rất ngoạn mục: tôi đọc lần thứ 20 cháu nhìn tôi ngưng khóc và bắt đầu bú. Thực sự ngạc nhiên vào sự kỳ diệu này!

3/ Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt Diện Chẩn?

Hệ thống huyệt Diện Chẩn là một kho thuốc quí báu mà GS-TSKH Bùi Quốc Châu dày công nghiên cứu tìm ra. Là một phát minh khoa học vô cùng hữu ích cho nhân loại, kho kim cương này được đào bới, cóp nhặt bằng cả trí tuệ siêu phàm và lòng nhân ái đối với đồng bào và nhân loại.

Hệ thống huyệt thật khoa học, nó khoa học không những nhận biết để điều trị bệnh mà khoa học cho cả các học viên ở nhiều trình độ văn hóa khác nhau đều có thể cùng học và cùng thảo luận để điều trị bệnh mà không có trường Đại học Y khoa nào có thể giảng dạy theo cách này được. Theo tôi đến thế kỷ sau nữa, những bài học Diện Chẩn phát triển mạnh, nhân loại sẽ được bảo vệ sức khỏe an toàn mà không tốn kém.

Hệ thống huyệt Diện Chẩn của GS-TSKH Bùi Quốc Châu sáng tạo đang vươn ra thế giới một cách mạnh mẽ.

4/ Bạn nghĩ gì về phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Nhờ có phác đồ hỗ trợ mà các ca điều trị khỏi bệnh nhanh hơn khi các phác đồ chính không hoàn thiện được.

5/ Bạn thắc mắc điều gì nhất trong tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được?

Có 4 điều khó hiểu khi tiến hành điều trị:

Khó xác định sinh huyệt

Không rõ các huyệt nếu đảo lộn vị trí có thay đổi kết quả điều trị hay không.

Xác định âm, dương trên 1 bệnh nhân.

Các đồ hình phản chiếu: chưa hiểu hết ý nghĩa của nó, xin khóa sau được Thầy phân tích rõ hơn.

6/ Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn?

Dụng cụ Thầy thiết kế rất tinh xảo.

Dễ sử dụng và rất kinh tế

7/ Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, hảy kể ra và nói lý do tại sao?

Chữ Tùy Thầy nhắc nhiều trong bài giảng nên tôi sử dụng cũng TÙY trường hợp nhưng tôi thích dùng lăn, gạch, gõ, hơ ngãi cứu (vì có 2 người lớn tuổi) nên tôi ít ấn huyệt, hoặc châm, day phớt vì sợ làm huyệt không trúng. Tốt nhất hơ nóng huyệt sẽ hút nóng tác dụng rất hiệu quả vì thực chất mới điều trị cho bản thân và ông xã mà tôi thấy hiệu quả đến 80 – 90% nên tôi rất tin tưởng cách chữa này.

8/ Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) của Diện Chẩn?

Các đồ hình phản chiếu của Thầy nghiên cứu, sáng tạo rất khoa học. Tất cả học viên ở mọi trình độ mới học lần đầu cũng có thể áp dụng trong điều trị và có hiệu quả nhưng nếu được học kỹ lưỡng ở nhiều khóa tôi nghĩ áp dụng đồ hình phản chiếu – đồng ứng sẽ cho hiệu quả rất cao.

9/ Bạn có đề nghị gì với sách học và giảng dạy?

Các bộ sách Thầy chỉ 5 quyển phải đọc kỹ, tôi thấy rất sâu sắc nhưng quyển “màu cam” (*) rất khó hiểu. Tôi hy vọng đọc kỹ lưỡng sẽ giúp ích cho quá trình áp dụng điều trị và hiểu biết sâu xa cả về khoa học và nhân cách ứng xử (Tâm ngôn Diện Chẩn – Việt Y đạo).

(*)Sách ‘màu cam’ có tựa là ‘Diện Chẩn Điều khiển Liệu Pháp – Khái Lược’ (NXB Đà Nẵng)

10/ Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khoẻ và tinh thần ra sao?

Đây là phương pháp chữa bệnh hữu hiệu, ít tốn kém, không phức tạp, chữa được nhiều bệnh mà Tây y trả về (như ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư tuyến giáp) mà tôi được bệnh nhân chia sẻ ở tại lớp học.

Tương lai của Diện Chẩn sẽ vươn xa ra khắp năm châu, tôi rất tin như vậy vì nền móng Thầy đã đặt ở khắp các nước châu Âu và ngày 15/5/2015 “Viện Bùi Quốc Châu” đã có giấy phép ở nước Cộng hòa Pháp. Tôi vô cùng sung sướng, chúc mừng người Thầy vĩ đại: GS-TSKH Bùi Quốc Châu.

11/ Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Vô giá! Vì tôi đã tạm ổn định huyết áp với chi phí mỗi tháng thuốc giảm đau + huyết áp cả triệu đồng. Gai gót chân đi khắp Đông y và Tây y vẫn đau, sau khi Diện Chẩn tôi đi lại thoải mái, cái giá này thật không tính được, còn ông xã đã bớt đau đạt 90%. Thật là cám ơn phương pháp Diện Chẩn của Thầy!

12/ Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Nên chọn đường để mà đi.

Muốn nhanh phải chậm.

Nghĩ mãi ắt ra, làm mãi ắt được.

Chữ TÂM và chữ TÙY

Tâm bình thì Trí sáng.

Tâm hương đến đâu, ở đó có ánh sáng.

13/ Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

Một nhà khoa học trí tuệ, dũng cảm, đơn độc chiến đấu trong lĩnh vực hoàn toàn mới, bởi Thầy có TÂM, muốn dân tộc Việt Nam sánh vai ngang bằng với các cường quốc trên thế giới về khoa học kỹ thuật trong y học và Thầy đã làm được. Đến nay thế giới đang dần công nhận và tôn vinh Diện Chẩn – điều đó thể hiện cụ thể bằng lớp học mở khắp thế giới và “Viện Bùi Quốc Châu” đã được cấp phép trên đất Pháp, một nước có nền y học rất hiện đại.

14/ Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được bao nhiêu điều?

Tôi tâm đắc được 6 điều: trí tuệ, hạnh phúc, sức khỏe, tự tin và tương giao.

15/ Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26 – 60 và các môn huyền công trong điện chẩn?

Thật huyền bí và tâm linh

Thầy dạy không sai, ai có TÂM sẽ đạt được ước muốn như tôi đã đọc phác đồ 26 – 60 cho cháu nội.

16/ Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

Tôi hình dung ra một xã hội hạnh phúc và tương ái vì hàng tỷ người biết tự phòng bệnh và chữa bệnh cho mình và cho cộng đồng nơi mình sống, làm giảm khó khăn cho cộng đồng, tăng cường tình thân ái, đoàn kết, có một cuộc sống nhân bàn. Họ sát cánh bên nhau giúp nhau bảo vệ sức khỏe và rộng suy hơn nữa là giảm tranh chấp, thù hằn và chiến tranh có thể không xảy ra rải rác trên trái đất như hiện nay.

17/ Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

Rất thâm thúy sâu sắc, nếu bạn đọc hàng ngày và suy gẫm thì nhân cách mình sẽ rất hoàn chỉnh,Tâm – Trí sáng ra.

18/ Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn ước muốn làm gì trong tương lai?

Tự chữa bệnh cho mình và gia đình, giúp đỡ cộng đồng nếu có điều kiện.

20/ Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Tôi sẽ chữa bệnh cao huyết áp và xương khớp. Âm dương khí công quá trừu tượng tôi chưa làm được tốt.

Khóa sau tôi sẽ đăng ký học thêm.

          Ngày 20 tháng 8 năm 2015

Học viên khóa 136

          Nguyễn Thị Tiến

Khóa học khác

Bài TH Khóa 136 – NGÔ THỊ THU VÂN

Bài TH Khóa 136 – NGÔ THỊ THU VÂN

Ngày đăng: 26/01/2021 04:57 PM

Họ tên: NGÔ THỊ THU VÂN Ngày, tháng, năm sinh: 28/06/1962 Nghề nghiệp: kinh doanh. Trình độ học vấn: Đại học Kinh tế.

Bài TH Khóa 136 – ĐÀO VĂN NHẬT

Bài TH Khóa 136 – ĐÀO VĂN NHẬT

Ngày đăng: 26/01/2021 04:55 PM

Học viên: ĐÀO VĂN NHẬT Sinh ngày: 10-10-1965 Nghề nghiệp: tiểu thương chợ Thanh Đa

Bài TT Khóa 136 – NGUYỄN TRÍ DŨNG

Bài TT Khóa 136 – NGUYỄN TRÍ DŨNG

Ngày đăng: 26/01/2021 04:55 PM

Học viên: NGUYỄN TRÍ DŨNG Nghề nghiệp: Kiến trúc sư

Bài TH Khóa 136 – NGUYỄN THỊ THANH MAI

Bài TH Khóa 136 – NGUYỄN THỊ THANH MAI

Ngày đăng: 26/01/2021 04:54 PM

Học viên: NGUYỄN THỊ THANH MAI Ngày sinh: 06/01/1989 Nghề nghiệp: kế toán trường học Trình độ học vấn: đại học

Bài TH Khóa 136 – CAO CÔNG QUYỀN

Bài TH Khóa 136 – CAO CÔNG QUYỀN

Ngày đăng: 26/01/2021 04:52 PM

Học viên ; CAO CÔNG QUYỀN Sinh ngày ; 02 – 07 – 1954 Nghề nghiệp : hưu trí Quê quán ; Hưng Yên
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status