Bài TH Khóa 1+2 Hội quán DC BQC – HV LÊ THỊ HUYỀN TRANG

Bài TH Khóa 1+2 Hội quán DC BQC – HV LÊ THỊ HUYỀN TRANG

Bài TH Khóa 1+2 Hội quán DC BQC – HV LÊ THỊ HUYỀN TRANG

Học viên: LÊ THỊ HUYỀN TRANG Sinh nhật: 21-6-1993 Sinh viên trường: Đại học Y tế công cộng Trình độ học vấn: Đại học
  • Liên hệ

Học viên: LÊ THỊ HUYỀN TRANG

Sinh nhật: 21-6-1993

Sinh viên trường: Đại học Y tế công cộng

Trình độ học vấn: Đại học

Học viên lớp Diện chẩn sinh viên khóa 1-2 tại Hội quán Diện chẩn Hà Nội.

Số điện thoại: 0981.567.995

Địa chỉ: 138 Giảng Võ – Ba Đình – Hà Nội

Email: huyentrangle.hsph@gmail.comC –

BÀI THU HOẠCH

  1. Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.

Trả lời: Từ khi học Diện chẩn đến nay em đều thực hành chữa những chứng bệnh đơn giản: đau đầu, đau cổ gáy, đau lưng mỏi gối, đau đầu buồn nôn, suy van tĩnh mạch cẳng chân, và hiện tại là chữa cận thị. Những bệnh này sau khi thực hành bằng Diện chẩn đều đạt kết quả tốt, riêng cận thị thì đang trong thời gian theo dõi.

  1. Huyệt hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Trả lời: Phác đồ em tâm đắc nhất là 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết. Vì phác đồ này giúp làm cân bằng cơ thể và chữa khỏi rất nhiều bệnh một cách kì diệu và nhanh chóng. Khi gạch 6 vùng phản chiếu cho mình thì em cảm thấy cơ thể khỏe khoắn và tỉnh táo sau mỗi lần gạch, da mặt cũng đẹp hơn rõ rệt. Đối với bệnh nhân, gạch 6 vùng phản chiếu kết hợp hơ ngải là một cách rất tốt để giải phóng nhiều bệnh tật cả cấp và mãn tính.

  1. Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện chẩn?

Trả lời: Ban đầu mới tìm hiểu em thấy hơi choáng vì thấy trên mặt chi chít huyệt, nhưng dần dần trong quá trình học thì thấy không sợ nữa. Vì cũng học và thực hành bấm huyệt nhiều rồi nên em thấy dễ dàng khi xác định huyệt. Nếu học huyệt theo các đồ hình phản chiếu sẽ rất tiện vì thuộc luôn vị trí huyệt, bộ phận trên cơ thể tương ứng với huyệt đó và cả tác dụng của huyệt đó. Cộng thêm việc thực hành nhiều lần sẽ giúp nhớ lâu các huyệt được làm qua. Một điều nữa là một khi đã yêu Diện chẩn thì những điều tưởng chừng rất khó nhưng đã trở thành dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trước đây học huyệt đông y thì số lượng huyệt trên mặt ít hơn nhiều, nhưng cũng có lý thuyết về Á thị huyệt, so sánh với Diện chẩn em nhận thấy thực ra đâu đâu cũng là huyệt cả. Tùy vào vị trí biểu hiện bệnh mà ta tác động vào để giải phóng bệnh. Hệ thống huyệt Diện chẩn thực sự chi tiết và tuyệt vời. Trên thực tế thực hành chữa các bệnh đau nhức cơ bản theo hệ thống huyệt Diện chẩn, em đã thấy ngay tác dụng của nó chỉ trong một thời gian ngắn (vài phút).

  1. Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện chẩn?

Trả lời: Phác đồ hỗ trợ là phác đồ quan trọng mà người chữa bệnh cần phải chú ý tới. Với những bệnh nhân đang mệt mỏi, suy nhược,… thì việc sử dụng phác đồ hỗ trợ trước tiên sẽ làm tăng sức chống chọi của cơ thể và quá trình chữa bệnh đặc hiệu đạt kết quả cao hơn.

  1. Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được?

Em không có thắc mắc gì trong các tài liệu được tham khảo. Các bài viết được trình bày rất rõ ràng và dễ hiểu đối với mọi người.

  1. Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện chẩn?

Trả lời: Các dụng cụ Diện chẩn là sản phẩm của sự sáng tạo tuyệt vời. Các dụng cụ đều có chia âm dương và chỉ có Diện chẩn mới có các dụng cụ chữa bệnh như thế. Chúng em luôn trân trọng mỗi khi cầm trên tay mình dụng cụ chữa bệnh này.

  1. Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Trả lời: Em thích lăn, gõ và dán.  Thủ pháp gạch và châm thì đau nên em không thích lắm. Riêng việc dán cao thì rất nhẹ nhàng mà hiệu quả cao. Trước đây khi gạch 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết thì da mặt đẹp lên đáng kể nhưng dán cao còn mang lại hiệu quả về da cao hơn. Thủ pháp gạch và lăn thì rất kích thích thần kinh, cảm giác sáng khoái và giải tỏa mỗi khi mệt mỏi nhưng em hơi ngại bị gạch mặt vì chịu đau kém.

  1. Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) của Diện chẩn?

Đồ hình đồng ứng: Sau khi tình cờ nghe bài giảng của Thầy Lý Phước Lộc về các đồ hình đồng ứng, em đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Trước đây học huyệt đông y thì cứ thắc mắc, không hiểu sao huyệt này lại có tác dụng này, huyệt kia lại có tác dụng kia, các cụ ngày xưa thật siêu phàm vì tìm ra những tác dụng như thế v.v… nhưng nhờ có thuyết đồng ứng em nhận ra thuyết đồng ứng lý giải vì sao lại có tác dụng của những huyệt Đông y em đã học. Ví dụ1: huyệt Nội quan cách giữa lằn chỉ cổ tay 2 thốn có tác dụng chống say tàu xe, hồi hộp, tức ngực – Theo đồng ứng đây là vị trí của lồng ngực. Ví dụ 2: Người mới có thai ấn huyệt Hợp cốc trong Đông y sẽ dễ xẩy thai – theo vị trí đồng ứng của Diện chẩn thì huyệt Hợp cốc là vị trí của tử cung -> Ấn Hợp cốc làm tăng co bóp tử cung dẫn đến việc thai bị đẩy ra ngoài.

Đồ hình phản chiếu:

Từ những đồ hình phản chiếu mà chúng ta có thể khám phát hiện các bệnh trên mặt một cách chính xác. Toàn bộ cơ thể được thể hiện hết trên khuôn mặt. Khi được cô giảng bài em thực sự được mở mang kiến thức rất nhiều và hiểu được vì sao có vô chiêu, các bộ phận của cơ thể xuất hiện rất nhiều lần trên mặt và có thể tìm sinh huyệt theo sự di động của bộ phận cơ thể (tay, chân). Em cảm thấy rất thích thú với những đồ hình động.

  1. Bạn có đề nghị gì về sách học và cách giảng dạy?

Về giáo trình:

Sách giáo trình em được học là Giáo trình khóa Diện chẩn 137/2016. Sau khi nghiên cứu giáo trình em cảm thấy những nội dung trong giáo trình rất rõ ràng và chi tiết. Có sự đan xen giữa những câu Tâm ngôn và các kĩ thuật, lý thuyết. Các nội dung tổng quát của Diện chẩn được trình bày đầy đủ trong giáo trình. Trong giáo trình này chỉ lỗi một vài chữ sai chính tả còn các bài đọc đều viết rất rõ ràng và cụ thể. Kể cả người mới học hay đã học lâu rồi thì vẫn tìm được rất nhiều kiến thức quí giá trong cuốn sách này.

Về cách giảng dạy: Cô HP đã giảng dạy theo lối phù hợp với sinh viên chúng em. Những bài học Diện chẩn luôn kèm theo những câu Tâm ngôn Việt Y đạo không chỉ có ý nghĩa lớn trong chữa bệnh mà giúp chúng em ngộ ra nhiều điều trong cuộc sống, cuộc đời….Em rất thích cách giảng của cô và không có đề nghị gì hơn về cách giảng dạy.

  1. Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Giống như Thầy Trần Dũng Thắng đã nói, Diện chẩn – Điều khiển liệu pháp do Thầy tổ Bùi Quốc Châu phát minh là một sản phẩm đỉnh cao của trí tuệ. Với cách chữa bệnh rất đơn giản và hiệu quả này em tin rằng tương lai Diện chẩn sẽ càng được nhiều người biết và công nhận. Diện chẩn mang lại sức khỏe tốt và hơn thế là đạo hướng tới niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn.

  1. Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Từ khi áp dụng phương pháp này, em không phải trả một khoản kinh phí nào cho việc khám chữa bệnh.

  1. Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Đó là những câu Tâm ngôn của Thầy:

Hai chữ “Tùy” và “Biến”

Trong vũ trụ, từ cực tiểu đến cực đại đều không nằm ngoài qui luật tự nhiên.

Vô úy

Vô tri bất mộ

Bất cưỡng bất cầu

Chọn đường dễ mà làm, lựa đường trống mà đi.

  1. Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện chẩn, bạn được bao nhiêu điều?

Sau khi học Diện chẩn, em đã đạt được hầu hết các điều lợi ích của phương pháp này.

  1. Bạn nghĩ gì về phác đồ Tình thương 26 – 60 và các môn Huyền công trong diện chẩn?

Phác đồ 26-60 và Huyền công thực sự vô cùng kì diệu. Chỉ dùng ý niệm mà có thể chữa bệnh từ xa; chữa cho người, cho vật, làm cây cối xanh tươi,… thực sự sẽ rất khó tin cho nhiều người chưa được chứng nghiệm nó. Bản thân em sau khi nghe các học viên các lớp Diện chẩn nói về niệm 26-60 để đuổi chuột, em đã thực hành chỉ vài lần nhưng sau đó ít lâu nghĩ lại thấy chuột đi lúc nào mà mình không hay. Thật tuyệt vời!

  1. Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện chẩn trong 100 năm nữa?

Tương lai Diện chẩn sẽ gây chấn động toàn cầu vì nhiều người không ngỡ có những cách chữa bệnh đơn giản như thế. Sức khỏe và tinh thần của con người sẽ được nâng lên và con người toàn cầu sẽ “Bớt khổ được vui”.

  1. Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

Thực sự em không biết cách nào để diễn tả cảm xúc của mình về Thầy. Thầy thực sự là con người có kiến thức sâu rộng và lòng từ bi vô lượng. Khi nhìn thấy bức ảnh của Thầy và Thầy Lý Phước Lộc ở sân bay trong một chuyến đi nước ngoài, em thực sự rất xúc động không nói nên lời. Đối với em Thầy như  Bồ tát vậy. Em mong sớm được gặp Thầy!

  1. Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

Những câu Tâm ngôn Việt Y đạo . Trước đây em rất ham học các lý thuyết, huyệt và phác đồ Diện chẩn, nhưng từ khi được cô HP giảng bài, em nhận thấy những câu Tâm ngôn Việt Y đạo là con đường dẫn mình đến với tình yêu và tìm ra hướng đi chữa bệnh cụ thể. Em nhận thấy mình cần tìm hiểu những câu Tâm ngôn quí giá này trước khi tìm hiểu nhiều hơn về các phác đồ và cách chữa bệnh.

  1. Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

Từ khi xem những video đầu tiên của Thầy Lý Phước Lộc, em đã nhận thấy cái hay và tuyệt vời của Diện chẩn, em đã biết con đường em muốn đi. Em nghĩ với cái “mê” của mình với Diện chẩn thì dần dần trên con đường này sẽ mở ra những cánh cửa cho mình bước tới. Sau khi học xong khóa cơ bản, em muốn mình có cơ hội gặp nhiều bệnh nhân, được thực hành và học hỏi từ các Thầy, các cô, bác có kinh nghiệm. Được tham gia các buổi chữa bệnh từ thiện; lan truyền phương pháp chữa bệnh kì diệu này đến nhiều người. Để giúp đỡ được nhiều người khỏi bệnh tật em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa!

  1. Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

Sau khi học xong khóa Diện chẩn cơ bản này, em đã có cách nhìn nhận thế giới xung quanh theo hướng gần gũi và thương yêu hơn. Từ việc trước đây chỉ nghĩ về yêu thương con người và các loài động vật thì giờ đây các loại cây cỏ, các đồ vật trở nên gần gũi với mình hơn rất nhiều. Mọi vật đều có tâm hồn của nó, và ta cần trao đi tình yêu đến họ. Mỗi con người sinh ra trên trái đất này đều có thể tự mình cứu lấy mình, khổ đau do mình tạo ra và cũng do mình hàn gắn. Cuộc sống sẽ luôn ngập tràn hạnh phúc và yêu thương nếu mỗi chúng ta biết tự xóa bỏ khổ đau trên thân thể mình và yêu thương vạn vật.

  1. Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Có thể trong quá trình học mình được truyền kiến thức về nhiều bệnh khác nhau, nhưng em nghĩ nhân duyên của mỗi người mỗi khác. Mỗi người có thể sẽ mát tay với một số bệnh và thường xuyên chữa trị bệnh đó. Với em, em nghĩ tới các bệnh đau nhức cơ xương khớp, bệnh phụ khoa, vô sinh và u bướu.

*Báo cáo về Âm dương khí công:

Sau khi học thở âm dương khí công, em cảm thấy chưa tốt vì các biểu hiện của em chưa rõ rệt so với các bạn.

Mỗi lần thở đường dương thì em cảm thấy bụng và toàn thân nóng lên (thường nóng bụng). Lúc buồn ngủ chỉ cần thở 2-3 đường thì thấy tỉnh hẳn, những lúc mệt mỏi thở đường dương đều lấy lại được tinh thần tốt.

Nhưng em không có các biểu hiện như toát mồ hôi tay, sốt… Riêng lần đầu học thở đường âm em đã mơ ác mộng gặp ma (em thở khoảng 20 đường vì sợ có nhiều lần thở không đúng, thời gian trước đó em không hay mơ ác mộng), sau đó em sợ quá không thở đường âm nữa. Một tuần sau, em thở đường dương trước khi thở thêm vài đường âm thì trưa hôm đó lại ngủ mơ. Em nghĩ mình có vẻ không hợp với đường âm và từ đó em chỉ thở mình đường dương. Em nghĩ mình thở chưa đúng và cần tập lại để có biểu hiện chính xác hơn.

HV Huyền Trang

Khóa học khác

KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN CUỐI TUẦN

KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN CUỐI TUẦN

Ngày đăng: 29/01/2021 10:53 AM

Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế thông báo mở lớp Diện Chẩn cuối tuần dành cho bà con và học viên không có thời gian theo học khóa nhiều ngày.

[29/07/2019] Khai giảng lớp “Dục Lạc Y Kinh – Bùi Quốc Châu”

[29/07/2019] Khai giảng lớp “Dục Lạc Y Kinh – Bùi Quốc Châu”

Ngày đăng: 29/01/2021 10:52 AM

Đáp ứng yêu cầu của đông đảo học viên Diện Chẩn khắp nơi ở Việt Nam và nước ngoài, về việc ứng dụng phương pháp Diện Chẩn và Âm Dương Khí Công để giải quyết các vấn đề sinh lý (như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở nam giới hay lãnh cảm ở nữ giới…), GS.TSKH. Bùi Quốc Châu mở lớp  “Dục Lạc Y Kinh – Bùi Quốc Châu” lần đầu tiên ở Việt Nam và trên thế giới.

Thông báo mở lớp nâng cao đặc biệt “Điều Hoà Thân Tâm – Bùi Quốc Châu”

Thông báo mở lớp nâng cao đặc biệt “Điều Hoà Thân Tâm – Bùi Quốc Châu”

Ngày đăng: 29/01/2021 10:51 AM

Trong một thời gian dài quan sát, GS.TSKH. Bùi Quốc Châu phát hiện vấn đề buồn khổ (tâm bệnh) đang trở nên rất phổ biến, lượng người đi đến các cơ sở tôn giáo để tìm con đường thoát khổ ngày càng đông và người đang đau khổ thường có xu hướng hành động tiêu cực hơn là người bị bệnh về thân xác (Có người Đau mà không Khổ, có người Khổ mà không Đau)

THÔNG BÁO: Mở lớp hướng dẫn sử dụng dụng cụ Diện Chẩn để chữa bệnh thông thường trong gia đình – tháng 11-2016 (có thực hành chữa bệnh ngay tại lớp)

THÔNG BÁO: Mở lớp hướng dẫn sử dụng dụng cụ Diện Chẩn để chữa bệnh thông thường trong gia đình – tháng 11-2016 (có thực hành chữa bệnh ngay tại lớp)

Ngày đăng: 27/01/2021 02:31 PM

THÔNG BÁO: Mở lớp hướng dẫn sử dụng dụng cụ Diện Chẩn để chữa bệnh thông thường trong gia đình – tháng 11-2016 (có thực hành chữa bệnh ngay tại lớp)

Bài TH Khóa 141/2016 – HV TRẦN HẢI HẬU

Bài TH Khóa 141/2016 – HV TRẦN HẢI HẬU

Ngày đăng: 27/01/2021 02:30 PM

Tên: TRẦN HẢI HẬU Ngày sinh: 25-07-1979.Đồng Nai. Nghề nghiệp: Kỹ sư cơ khí động lực
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status