Quá trình hình thành Viện Nghiên cứu và Đào tạo Công tác xã hội

Quá trình hình thành Viện Nghiên cứu và Đào tạo Công tác xã hội
Ngày đăng: 25/01/2021 01:34 PM
Kính thưa Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Công tác xã hội Gs.TSKH Bùi Quốc Châu; Kính thưa Quý vị khách quý; Hôm nay, trong thời khắc lịch sử này, tôi thực sự vô cùng xúc động khi được đứng đây điểm lại quá trình hình thành của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Công tác xã hội.

    (Bài phát biểu trong  lễ ra mắt Viện )

    Kính thưa Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Công tác xã hội Gs.TSKH Bùi Quốc Châu;

    Kính thưa Quý vị khách quý;

    Hôm nay, trong thời khắc lịch sử này, tôi thực sự vô cùng xúc động khi được đứng đây điểm lại quá trình hình thành của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Công tác xã hội.

    Lời đầu tiên, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến GS.TSKH Bùi Quốc Châu Tổng Giám Đốc Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Công tác xã hội, người đã dày công nghiên cứu nên những công trình vĩ đại nổi tiếng thế giới như: Diện Chẩn Điều Khiển Liệu Pháp, Âm Dương Khí Công, Ẩm Thực Dưỡng Sinh, Thai Giáo Việt Nam, Việt Massage, Thể Dục Tự Ý, Trục Đôi Thần Kỳ…

    Xin được gửi lời cảm ơn đến các Thầy Cô Diện Chẩn, các thế hệ người đi trước, đã không quản ngoại vượt qua bao sóng gió, để đưa con thuyền Diện Chẩn từ những ngày đầu đến với mọi tầng lớp xã hội và thúc đẩy Diện Chẩn phát triển đến ngày hôm nay.

    Kính thưa các Thầy cô và các bạn thân mến;

    Diện Chẩn đã trải qua chiều dài lịch sử 37 năm, đến nay Diện Chẩn đã có sự hiện diện ở 40 quốc gia trên toàn thế giới. Ở nơi nào Diện Chẩn cũng chứng tỏ được sự ưu việt trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Ở Việt Nam Diện Chẩn đã phủ khắp các tỉnh thành từ thành thị đến nông thôn. Diện Chẩn đã góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho đồng bào. Khắp nơi Diện Chẩn đều được đón nhận nồng nhiệt. Nhiều thế hệ thầy trò và những người làm Diện Chẩn vẫn đamg miệt mài ngày đêm nghiên cứu, ứng dụng Diện Chẩn vào việc cứu người, cứu đời.

    Các bạn thân mến;

    Năm 2015 GS.TSKH Bùi Quốc Châu thành lập Hội quán Diện Chẩn Bùi Quốc Châu và ngày 27/08/2016 thành lập Chi nhánh Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội. Hội Quán và Chi nhánh đã thúc đẩy phong trào ứng dụng Diện Chẩn tới nhiều tầng lớp người dân nhất là đối với tầng lớp người cao tuổi, sinh viên, học sinh, trẻ nhỏ, tu sĩ và những đối tượng tượng yếu thế cần sự trợ giúp trong xã hội như người tàn tật, người khiếm thị… Hội Quán cũng là nơi gắn kết chia sẻ giữa những thầy chữa bệnh Diện Chẩn ở các thế hệ, giúp cho các học viên hiểu thêm về tâm ngôn, tư tưởng, mục đích của Việt Y Đạo.

    Nhờ những việc làm đầy tính thuyết phục và cống hiến cho xã hội, ngày 29/12/2016 Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế có trụ sở chính tại 16 Ký Con, P7, Q.Phú Nhuận,TPHCM cùng Chi nhánh tại Hà Nội đã được công nhận và trở thành thành viên chính thức của Hiệp Hội Giáo Dục Nghề Nghiệp và Nghề Công Tác Xã Hội Việt Nam.

    Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam hình thành dựa trên Quyết định số 3458/QĐ-BNV ngày 26 tháng 9 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc cho phép đổi tên từ Hiệp hội Dạy nghề và Nghề công tác xã hội Việt Nam. Hiệp hội có chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân Việt Nam là hội viên của Hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực dạy nghề và nghề công tác xã hội; phối hợp, đoàn kết hội viên vì sự nghiệp xây dựng và phát triển dạy nghề, nghề công tác xã hội; động viên khuyến khích hội viên chấp hành pháp luật, nâng cao nhận thức, nghiên cứu, đề xuất chính sách, cơ chế, các giải pháp và giải quyết vướng mắc trong lĩnh vực dạy nghề và nghề công tác xã hội, hỗ trợ tạo điều kiện cho các hội viên phát triển bình đẳng theo quy định của pháp luật.

    Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và các bộ, ngành khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.

    Trong các lĩnh vực hoạt động của Hiệp Hội có Công tác tác xã hội là hoạt động nghề nghiệp giúp đỡ các cá nhân, nhóm hay cộng đồng, có thể tự giải quyết vấn đề của mình (tự giúp),  nhằm nâng cao hay khôi phục tiềm năng của bản thân, thực hiện chức năng xã hội. CTXH tồn tại để cung cấp các dịch vụ xã hội mang tính hiệu quả và nhân đạo cho cá nhân, gia đình, nhóm, cộng đồng và xã hội giúp tăng năng lực và cải thiện chất lượng cuộc sống.

    Phạm vi hoạt động của Công tác xã hội (CTXH) bao trùm nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực chăm sóc sức khỏe (y tế) nhằm giúp cho người bệnh và gia đình được chăm sóc cả về thể chất, tinh thần và tiếp cận được những nguồn lực vật chất sẵn có, giúp họ hoà nhập xã hội trong quá trình chữa trị bệnh cũng như sau khi ra viện trở về cộng đồng. Nhân viên CTXH tham gia vào cung cấp các dịch vụ cho người bệnh gặp khó khăn, kết nối người bệnh với các nguồn lực, là cầu nối giữa người bệnh, gia đình người bệnh và đội ngũ nhân viên y tế, và thu xếp các dịch vụ phục hồi tại gia đình và cộng đồng nếu cần sau khi người bệnh được đưa về gia đình.

    Nhiệm vụ của người làm công tác xã hội chính là giúp các đối tượng trong xã hội về mặt thể chất (cứu người) và mặt tinh thần (cứu đời) hoàn toàn trùng khớp với tôn chỉ của Việt Y Đạo là: “Giúp hoàn thiện con người về thể chất lẫn tinh thần”. Đồng thời cũng phù hợp với đường hướng của Việt Y Đạo là “Biến bệnh nhân thành thầy thuốc, biến người chữa bệnh thành người tự chữa bệnh” tức giúp mọi đối tượng trong xã hội có thể chủ động tự giúp bản thân, gia đình và cộng đồng. Như vậy trong suốt 37 năm qua chúng ta đã là những người làm công tác xã hội.

    Ngoài ra Việt Y Đạo có những phương pháp tiện nghi, đơn giản, sẵn có mà chi phí thấp, rất phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của người Việt. Những bộ môn như Diện Chẩn, Thai Giáo, Ẩm Thực Dưỡng Sinh, Diện Võ Đạo, Vietmassage… sẽ cung cấp cho những đối tượng của Người làm công tác xã hội những công cụ thực chất để có thể tự chăm lo sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân, gia đình.

    Các phương pháp này hoàn toàn có thể đào tạo cho các đối tượng cần trợ giúp trong xã hội để trở thành một nghề tạo ra thu nhập, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Kính thưa Quý vị;

    Ngày 17/01/2017 bà Nguyễn Thị Hằng nguyên là Bộ trưởng Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội Việt Nam, hiện đang là Chủ tịch Hiệp Hội Giáo Dục Nghề Nghiệp và Nghề Công Tác Xã Hội đã chính thức tuyên bố và trao quyết định thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo công tác xã hội cho Trung tâm Việt Y Đạo Quốc Tế (hội viên của Hiệp Hội) do Gs.TSKH Bùi Quốc Châu làm Viện trưởng.

    Đây là một bước phát triển vượt bậc của Diện Chẩn, một dấu son trong lịch sử Việt Y Đạo. Từ đây Diện Chẩn chính thức được công nhận là một nghề trong các Nghề công tác xã hội Việt Nam.

    Có được thành quả quả như ngày hôm nay là công sức nghiên cứu và cống hiến không biết mệt mỏi qua nhiều năm của Gs.TSKH Bùi Quốc Châu cùng các thế hệ Thầy và trò, bệnh nhân cùng những người yêu mến và ủng hộ Diện Chẩn. Sự đoàn kết, cố cắng, nỗ lực không ngừng của anh chị em trong Trung tâm Việt Y Đạo Quốc Tế và Hội Quán Diện Chẩn Bùi Quốc Châu.

    Đây mới chỉ là bước khởi đầu cho những thành công sắp tới. Chúng ta sẽ còn rất nhiều việc phải làm để chắp cho đôi cánh Diện Chẩn bay xa và phủ kín năm châu bốn biển, thực hiện ước nguyện “toàn cầu hóa Diện Chẩn – người người làm Diện Chẩn, nhà nhà làm Diện Chẩn” của Thầy Bùi Quốc Châu.

    Cuối cùng, một lần nữa xin được trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe tới tất cả quý vị đại biểu.

      Trân trọng kính chào quý đại biểu.
    Hà Nội, ngày 17 tháng 01 năm 2017
    Vũ Văn Hội, Phó Giám Đốc CN Trung tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại HN
    (0 Đánh giá)
    Đánh giá
    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu nhà phát minh Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp (Huyệt, đồ hình và dụng cụ hoàn toàn mới, không mang tính kế thừa), Âm Dương khí công (tạo được hiệu quả Âm (mát...) và Dương (nóng....) tách biệt, hoàn toàn khác với tất cả những môn khí công trên thế giới)... Tạo nên 1 trường phái y học mới với những định hướng từ 1980 như đề cao tính dân tộc Việt, tình yêu thương, sự đơn giản để mọi người có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình theo hướng chủ động, tự nhiên....
    SHOP DIỆN CHẨN
    Zalo
    Hotline
    DMCA.com Protection Status