ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ CÙNG VIỆT Y ĐẠO

ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ CÙNG VIỆT Y ĐẠO

ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ CÙNG VIỆT Y ĐẠO

“Điều gì khiến ta hạnh phúc? Đó chính là ngày đêm suy tưởng tới làm gì cho gia đình, xã hội rồi xa hơn nữa là nhân loại sống trong an vui hạnh phúc. Khi không còn nghĩ ích kỷ cho riêng mình thì mọi khổ đau đều tan biến.” Đó là một trong những lời chia xẻ của Thầy mà em ấn tượng rất đậm nét khi tham gia khóa học Diện Chẩn 121 (đầu năm 2012) tại 16 Ký Con – Trung tâm Việt Y Đạo. Em nghe Thầy dạy một cách rất giản dị qua cách Thầy chia xẻ những bài học mà chính cuộc đời của Thầy làm chứng nghiệm: “Tất cả những thành tựu Thầy có được trong đời đều là nhờ vào việc Thầy nghĩ cho người.” Có lần Thầy kể:
  • Liên hệ

*Nguyễn Huy Mạnh

 Cử nhân Luật

 Hoc viên Khóa 121 DC

Đt: 0947943668 – Email: huymanh18@yahoo.com

“Điều gì khiến ta hạnh phúc? Đó chính là ngày đêm suy tưởng tới làm gì cho gia đình, xã hội rồi xa hơn nữa là nhân loại sống trong an vui hạnh phúc. Khi không còn nghĩ ích kỷ cho riêng mình thì mọi khổ đau đều tan biến.” Đó là một trong những lời chia xẻ của Thầy mà em ấn tượng rất đậm nét khi tham gia khóa học Diện Chẩn 121 (đầu năm 2012) tại 16 Ký Con – Trung tâm Việt Y Đạo. Em nghe Thầy dạy một cách rất giản dị qua cách Thầy chia xẻ những bài học mà chính cuộc đời của Thầy làm chứng nghiệm: “Tất cả những thành tựu Thầy có được trong đời đều là nhờ vào việc Thầy nghĩ cho người.” Có lần Thầy kể:

“Lần đó, khi Thầy 6 tuổi, em gái Thầy 4 tuổi lội xuống con rạnh nhỏ gần nhà, không ngờ bị thụt chân xuống chỗ bùn nhão, không rút chân lên được. Vì lúc đó nước lớn, đang từ từ dâng cao ngập tới ngực rồi tới cổ tới cằm cô bé. Trong giây phút nguy cấp, Thầy nghĩ nếu không làm gì cả hai anh em sẽ chết, thôi mình chết để cho em mình được sống, như vây tốt hơn hai anh em cùng chết. Vậy là Thầy lấy hết sức bình sinh đẩy mạnh em gái vào phía bờ, nhưng không ngờ chính hành động đó mà hai anh em đều thoát nạn”.

Khi chữa bệnh cho bệnh nhân nghiện ma túy, nhiều người cho rằng “Ôi lời mấy ông nghiện, hơi đâu mà tin”, nhưng Thầy thì luôn quan tâm và tin tưởng nơi các người đó. Thầy nói với họ: “Mục đích của anh là muốn tìm ra phương pháp hay để giúp các em, vì vậy các em cũng hãy nói thật cho anh về những gì các em cảm nhận được khi anh châm các mũi kim châm cứu vào mặt các em nhé.” Khi châm cứu cho bệnh nhân nghiện, Thầy thấy bệnh nhân đau mới suy nghĩ có cách nào giúp cho bệnh nhân bớt đau mà vẫn chữa được khỏi bệnh, không phải là từ bi gì ghê gớm mà chỉ là trăn trở nho nhỏ vậy thôi, thế nên Thầy cứ suy tưởng thường thường như vậy. Rồi một ngày Thầy chợt nhớ tới câu “Trong Dương có Âm, trong Âm có Dương” của Kinh Dịch, Thầy suy luận ra “Vậy trong điểm đau sẽ có điểm không đau”, rồi liền dùng kim dò đúng như suy luận thì tìm thấy điểm châm vào bệnh nhân không có phản ứng mà kết quả điều trị thu được lại hơn cả mong đợi. Đó là lịch sử tìm ra Bất thống điểm, là nguyên tắc để tìm ra vô số huyệt sau này trên mặt và trên cơ thể người.

Những câu chuyện như trên thật giản dị nhưng lại để lại trong tâm trí em một ấn tượng hết sức sâu sắc. Mỗi khi làm việc em nhớ lời Thầy dạy trong Tâm ngôn “khi làm việc cho đời thì đừng nghĩ về mình”, “người thân trong gia đình là gốc rễ, muốn cho cây đời xanh tươi thì phải thường xuyên chăm lo cho gốc rễ của mình”.

Trước khi vào học khóa DC 121, em đã được biết đến Diện Chẩn Bùi Quốc Châu và đã áp dụng Diện Chẩn tự chữa khỏi bệnh thận hư nhiễm mỡ cho mình, rồi lần lượt kiểm chứng thực nghiệm khả năng của Diện Chẩn thông qua một loạt các bệnh khác nhau như: tim mạch, u xơ tiền liệt tuyến, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm dạ dầy, đau xương khớp, viêm xoang, đau đầu, gan nhiễm mỡ, bong gân, viêm quanh khớp vai,… đều có kết quả tốt, tỷ lệ khỏi bệnh nhờ Diện Chẩn là khá cao: trên 70%. Nhiều ca bệnh chính bản thân em cũng không tin được kết quả chữa bằng Diện Chẩn lại kỳ diệu đến vậy.

Thật tình mà nói bản thân em thu được kết quả từ Diện Chẩn cũng nằm ngoài sự mong đợi. Ban đầu em đọc lý thuyết Diện Chẩn rồi cũng không tin là cách chữa bệnh đơn giản này có thể chữa được những bệnh khó, em làm lúc đầu cũng chỉ đơn giản nghĩ “mình đã dùng qua đông, tây, nam, bắc không có khỏi thôi thì cứ thử Diện Chẩn coi sao”. Ai ngờ tuy là “thử coi sao” cũng đủ khiến em bị thuyết phục hoàn toàn ngay trong tuần Diện Chẩn đầu tiên. Cái mặt, cái bụng, cái chân phù đằng đẵng hơn ba năm trời mà trong tuần đầu làm Diện Chẩn nó biến đâu mất hết đúng như một phép mầu. Nhưng em nghĩ lại thấy đúng là thời gian đầu, một trong những lý do khiến kết quả chữa bằng Diện Chẩn đạt tốt như vậy là em rất chăm, ngày làm nhiều lần, rảnh là làm, có khi cùng cả que cành rào nhỏ tiện tay cũng châm luôn lên huyệt. Trước khi vào học khóa 121 em đang làm nhân viên phòng Công chứng, ngay khi học xong Diện Chẩn em đã phân vân nên theo Việt Y Đạo toàn tâm hay vẫn ngày làm công chứng tối làm Diện Chẩn như trước kia. Em hỏi Thầy thì được Thầy cho lời khuyên “hãy làm nghề gì mà xã hội cần chứ đừng làm nghề gì mà nghề đó đi tranh chấp với người khác thì mệt lắm”. Thầy nói “có những nghề xã hội cần 100 người mà chỉ có 10 người đáp ứng được thì chỉ lo tập trung vào chuyên môn, còn nghề gì xã hội cần 10 người mà có 100 người tham gia vào thì dễ xảy ra tranh giành. Riêng người đau khổ về thân tâm thì từ xưa tới nay và mãi mãi về sau ở đâu cũng có, thời nào cũng vậy.”

Chia tay Thầy về em quyết định bỏ luôn nghề Luật để chuyển sang theo Việt Y Đạo, em đã mang theo những lời dạy nhẹ nhàng của Thầy làm hành trang bước vào con đường Việt Y Đạo.

Hàng ngày em tìm niềm vui trong công việc giúp mọi người bớt khó khăn khi gặp bệnh khổ. Nhớ phương châm Thầy dạy “biến bệnh nhân thành Thầy thuốc”, những bệnh nhân tới em hỏi han tường tận về thói quen ăn uống, sinh hoạt, tư duy làm việc mang đối chiếu với Ẩm thực dưỡng sinh, Tâm ngôn Diện Chẩn và cách hướng dẫn sinh hoạt trong Ẩm thực dưỡng sinh của Thầy cùng với những dụng cụ xinh xắn và nhiều cách chữa bệnh linh hoạt tùy biến mà Thầy đã chỉ dạy phù hợp theo từng bệnh nhân để hướng dẫn họ thực hành. Có người có khả năng học hiểu để thực hành theo Đồ hình và Sinh huyệt thì em hướng dẫn mua dụng cụ cùng sách Cẩm Nang 1 và Chữa bệnh theo đồ hình về hướng dẫn cho họ tự thực hành hàng ngày khi bệnh thì thường đạt được đạt kết quả tốt. Nhiều người không có khả năng học huyệt hay hiểu đồ hình như những bác nông dân chất phác thì em hướng dẫn theo các kỹ thuật đơn giản, như: gạch mặt ba lần cách khoảng, 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, đau đâu làm đó.

Khi làm Diện Chẩn em có cơ hội được tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân với nhiều bệnh lý khác nhau, Diện Chẩn đã giúp khỏi những bệnh khó như: U xơ tuyến tiền liệt, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, hiếm muộn thứ phát, tim mạch, chấn thương não do tai nạn, phục hồi sau tai biến, thoát vị đĩa đệm. Tất cả các bệnh trên em sẽ trình bầy chi tiết ở phần sau.

Thật ra không có gì bí mật tất cả, chỉ là em sử dụng bảng phân loại huyệt trong cuốn Cẩm Nang 1 và vận dụng Đồ hình trong sách Chữa bệnh theo đồ hình chứ không có gì khác. Điều em muốn chia sẻ trước hết chính là Việt Y Đạo. Thầy Châu đã giúp em chữa được hiệu quả nhiều thứ bệnh khác nhau mà em mắc phải, những bệnh mà trước kia em chưa hề có khái niệm nó là “bệnh”, đó là bệnh Tham, bệnh Kiêu ngạo. Từ chỗ là một người thừa của xã hội theo đúng nghĩa khi em không thể tự lo cho cuộc sống của mình, thuốc thang nhờ hết bố mẹ nuôi chăm, bỗng nhờ Diện Chẩn khỏi bệnh, lại biết chữa bệnh giúp mọi người, được nhiều người quý và khen ngợi, thói quen thích nghe khen nhiều khi làm em không còn toàn tâm toàn ý lo chữa bệnh cho mọi người mà lại rơi vào lo cho tiếng tăm của mình có nổi hay không, nhiều bệnh nhân chữa không khỏi (đáng lý ra có thể khỏi) nhưng em lại không chịu thừa nhận lỗi do mình. Thầy hay nhắc nhở “đừng có tham”, nhưng em nhiều khi bị danh hão và tiền bạc chi phối khiến em nhận nhiều bệnh nhân quá sức của mình, cả về số lượng lẫn mức độ khó của bệnh, khiến em gặp áp lực trong công việc, bản thân không còn thời gian chăm sóc cho bố mẹ và vợ con nữa. Nhiều lúc cảm thấy căng thẳng không còn thấy vui như những ngày đầu làm Diện Chẩn nữa. Mỗi khi căng thẳng em lại nhớ tới Tâm ngôn của Thầy, em lại mở ra coi tự nhắc mình “vừa phải”, em lại bắt tay làm lại, sửa đổi sai lầm trong suy nghĩ và việc làm, nhưng thú thực cho tới thời điểm viết bài thu hoạch này em vẫn còn có nhận những bệnh nhân nặng, em được Thầy dạy chọn việc dễ mà làm (việc phù hợp với khả năng của mình làm nền tảng), em đang thực hành bỏ tính tham trong suy nghĩ và việc làm cho bằng được. Thầy từng dạy kẻ chấp Ngã hay bị té ngã.

Nói về những điều thú vị kỳ diệu của Diện Chẩn thì nhiều học viên đã được biết qua các bài thu hoạch hay trực tiếp bản thân được chứng nghiệm. Bản thân em là một bệnh nhân mắc bệnh thận hư nhiễm mỡ, chữa dòng dã hơn 3 năm trời ở các BV Bạch Mai, 103, Y học cổ truyền quân đội, và thuốc Nam cũng không khỏi, vậy mà chưa đây 2 tháng thực hành Diện Chẩn em đã khỏi bệnh và ổn định đến nay gần được 6 năm, hiện em đã lập gia đình và có một cháu gái dễ thương gần một năm tuổi. Khi vợ em có bầu, em hướng dẫn thở Âm Dương khí công để thực hành Thai giáo Việt Nam (em hướng dẫn vợ em thở nhiều đường Dương hơn khi có bầu), khi được 7 tháng tuổi cháu đã biết bắt chước bố ngáy khò khò, đến nay gần một năm cháu đã biết nói một số từ và biết bắt chước nhiều điều ông bà bố mẹ chỉ dạy, khi thấy bà hay bố sử dụng dụng cụ DC để làm, cháu thích cầm và có thể bắt chước được ngay  – rất ngộ nghĩnh, dễ thương. Đối với em đây là niềm vui không gì tả hết.

Còn vợ em, nhờ huyệt 19 giãn cơ trơn, huyệt 124-34 ổn định thần kinh mà sinh em bé dễ dàng sau 20 phút . Em sử dụng cây Giọt sương châm huyệt 19, sau đó là các H. 8,3,124 và 34. Sau 10 phút châm huyệt, nhà em đau dồn và vào phòng sinh cháu dễ dàng.

Có chuyện vui là một bác đưa con gái đi đẻ cùng phòng, thấy nhà em vào phòng chờ được em ngồi châm cho chừng 10 phút là đau dồn rồi sang sinh cháu nhanh chóng dễ dàng, bác tiến tới bên em hỏi “bác thấy cháu vừa bấm bấm cho vợ cháu trên mặt để làm gì vậy, có phải để cho vợ cháu dễ sinh không, mà bác thấy nhà cháu vừa vào phòng chờ đã sang sinh em bé rồi”. Em liền trả lời bác cách cháu làm đó gọi là Diện Chẩn, bác hãy làm DC  cho con gái bác theo cháu hướng dẫn nhé, bác dùng chìa khóa xe máy châm vào huyệt này (em vừa nói vừa chỉ vào vị trí huyệt 19 trên mặt em cho bác thấy, làm mẫu cho bác và nói bác cứ châm cho con gái bác tầm 5-7 phút liền nghỉ chừng 1 phút rồi châm lại, chắc chỉ châm xong 3 lần là con gái bác cũng sinh dễ như nhà cháu thôi. Sau đó em sang phòng chờ để đón con gái chào đời, em cũng không để ý thời gian nhưng một lúc sau em gặp lại cái bác vừa hỏi cách châm Diện Chẩn cho con gái, bác tươi cười nói cảm ơn cháu con gái bác cũng sinh rồi. Em thì cảm ơn Thầy Châu.

Sau khi về phòng hậu phẫu, em lại tìm thấy niềm vui khi giúp cho một sản phụ khỏi bí tiểu sau hơn một ngày một đêm. Vừa bước vào phòng thấy một sản phụ trẻ đang ngồi nhăn nhó, có vẻ khá đau và khó chịu, một lát thấy bác sĩ bước vào phòng nói: “Bệnh nhân Hoa nếu từ giờ tới trưa vẫn không đi tiểu được chiều sang phòng thủ thuật, chúng tôi sẽ thông tiểu cho nhé”. Bác sĩ vừa ra khỏi phòng em vui vẻ nói với sản phụ, giờ em hãy nằm xuống, anh bấm huyệt cho em bằng Diện Chẩn một lát là đi tiểu được ngay khỏi phải thông tiểu đau đớn ra. Nghe em nói vậy, cô sản phụ nhìn em vẻ e ngại, em hiểu tâm lý nên nói tiếp “Em yên tâm anh cũng là người làm nghề chữa bệnh, nhưng anh chữa bằng Diện Chẩn, không dùng thuốc chỉ với dụng cụ đơn giản thế này bấm huyệt thôi, chỉ một lát em đi tiểu được ngay”, vừa nói em vừa lấy cây Giọt sương trong túi ra. Khi nghe em nói xong cô gái đã giãn đầu hai lông mày ra, dường như đã cảm nhận được ít nhiều hiệu quả của Diện Chẩn nhận được từ sự tự tin của em truyền qua. Cô gái nằm xuống nhắm mắt thư giãn, em dùng cây Giọt sương xâm nhẹ các huyệt 22-127-87-26, vận dụng kiến thức DC về tính năng huyệt cùng với đồ hình (các huyệt 22,127,87 tốt cho vùng bụng dưới, bàng quang, huyệt 26 xả ra có tác dụng lợi tiểu), em xâm mỗi huyệt 50 lần và ba lần cách khoảng. Ngưng châm chỉ chưa đầy 5 phút cô gái đã dậy đi vào phòng vệ sinh ngay, lát sau đi ra mặt mày hớn hở nói: “Em đi tiểu được rồi anh a, cảm ơn anh nhé”. Đối với chúng ta bình thường đi tiểu là chuyện rất đương nhiên chẳng có gì đáng bàn cả nhưng với một người bị cơn đau tức bí tiểu hành một đêm với nửa ngày thì mấy huyệt Diện Chẩn đơn giản ấy lại mang đến niềm vui không dễ tả hết.

Em xin chia sẻ tiếp về tác dụng tuyệt vời của Diện Chẩn trong phục hồi gân, cơ, xương sau phẫu thuật hay sau chấn thương. Em đã trực tiếp làm cho nhà em sau khi sinh cháu, các huyệt 26, 3, 61, 37, 39 cộng thêm hơ ngải đồng ứng với cơ quan sinh sản, nhà em hết đau rất nhanh, mấy vết khâu rất nhanh liền và dạ con cũng co lên nhanh chóng. Em đã chỉ cho nhiều bệnh nhân có người nhà mới sinh sử dụng ngải cứu hơ trực tiếp vào cửa mình (âm hộ), châm huyệt 127, mọi người đều báo kết quả rất tốt, phục hồi nhanh hơn nhiều so với dùng thuốc kháng sinh, chống viêm và chống phù nề của Tây y. Thực tế như nhà em thì không cần dùng một viên thuốc nào mà vết khâu nhanh liền hơn tất cả những bệnh nhân sinh cùng ngày em gặp lại khi đưa nhà em đi cắt chỉ mà bác sĩ rạch cửa mình khi sinh. Những ca chấn thương do vận động như bong gân kể cả đầu gối mà tràn dịch đi Tây y hút dịch rồi tiêm thuốc vài ngày vẫn sưng đau, nhưng khi bệnh nhân có duyên được người thân giới thiệu đến thì Diện Chẩn làm chỉ một lần là giảm sưng đau 70-80% liền và bệnh nhân đi lại dễ dàng ngay.

Liên quan đến những bệnh phụ nữ sau sinh, Diện Chẩn còn chữa thần kỳ bệnh tắc tia sữa. Phụ nữ sau sinh mà tắc tia sữa gây đau nhức nhiều mà nhiều người còn bị viêm thành nhiều ổ rất nguy hiểm, em có sử dụng Diện Chẩn điều trị qua không nhiều (4-5 ca) nhưng đều chỉ làm một lần là phụ nữ tắc tia sữa khỏi ngay sau khi làm xong. Phác đồ rất đơn giản: 39-37-50-41-275-35 và bộ vị 73, 12. Người nào có viêm (áp-xe) thì mới làm tới 2 hoặc 3 lần. Ngoài ra, rất tiếc em có dịp dùng Diện Chẩn cho một số ca u xơ tuyến vú nhưng kết quả chỉ nhỏ lại khối u khá nhiều nhưng chỉ có 1 ca khỏi hẳn.

Mãi lan man câu chuyện, giờ em xin kể những thất bại và khúc mắc em gặp khi ứng dụng Diện Chẩn vào cuộc sống. Sau khi chia tay nghề luật theo hẳn Việt Y Đạo, em đã đăng ký đi học Trung cấp Đông y, khi học em tiếp cận với nhiều phương pháp chữa bệnh như: thuốc Nam, thuốc Bắc, tác động cột sống, Thập chỉ đạo…, em đã tư duy mình học nhiều cái tinh hoa, đem tổng hợp lại mình sẽ hay hơn, giỏi hơn là chỉ biết một thứ, nhưng thực tế là em làm mất thời gian hơn mà thực tế hiệu quả lại thấp hơn thuần túy làm Diện Chẩn, tư tưởng tức sự tự tin lại dao động trong khi chữa bệnh giảm đi so với làm Diện Chẩn thuần túy. Khi đang bị dao động thì may sao lại nhận được điện của Thầy. Sau khi thầy trò nói chuyện, Thầy lại nói với em “một số người học đủ thứ nên rơi vào loạn tâm, chẳng có thứ gì tinh chuyên. Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh, học nhiều thì hiểu ít, học ít thì hiểu nhiều”. Em thấy mình có may mắn đặc biệt là có duyên với Thầy rất đậm, cứ lúc nào em bí là lại thấy Thầy xuất hiện, em nhận thấy Thầy luôn đọc được suy nghĩ của em. Và có điều là Thầy rất khéo léo: Thầy luôn lấy ví dụ về một ai đó từng đã mắc cái sai như em, Thầy lấy ví dụ cho em nhận ra cái sai của mình.hihi! Thầy thật là hay. Thầy bảo “có nhiều người cầm vàng trong tay nhưng lại cứ nhìn ra ngoài thấy sự bóng bẩy của đồng, thau lại cho đó là hay liền bỏ ngay vàng đi đặt lấy đồng mà vẫn nghĩ là mình lựa chọn khôn ngoan”.

Thầy đã lấy ví dụ rất hay về cây kim châm cứu, Thầy bảo cái kim châm cứu em nhìn mũi nó nhỏ như vậy nên mình châm nhẹ một chút là có thể thủng da rồi, còn nếu như vật có thiết diện lớn mà đâm có khi rất mạnh cũng khó mà thủng da. Tương tự, khi học hãy luyện cho tinh chuyên một bệnh chuyên sâu, một dụng cụ tinh chuyên, khi luyện tinh chuyên rồi thì cũng giống như mình có mũi kim châm cứu vậy. Ở điểm này em thực sự chưa đạt được, như em chuyên tâm chữa thì có bệnh liệt dây TK số 7 ngoại biên nhanh khỏi mà tỷ lệ khỏi gần như 100 % nếu bệnh nhân đến sớm, nhưng cũng có những ca lâu năm để lại di chứng cơ mặt co giật, em chữa đỡ mà không khỏi, mãi đến gần đây em chữa khỏi được 2 ca liệt mặt trên 10 năm có di chứng co giật cơ mặt.

Nhân tiện em chia sẻ những thú vị khi ứng dụng Tâm ngôn Diện Chẩn của Thầy khi chữa bệnh gặp tình huống khó. Em nhớ tới câu Tâm ngôn “nhất quán thông / vạn sự thông “của Thầy, lúc đầu em nhận chữa thất bại 3 ca dạng cơ mặt co giật vì em chỉ chữa theo các phác đồ có sẵn cộng với các huyệt theo phân loại, bệnh nhân đỡ được 30-40% mức cơ lệch và co giật thôi. Rồi em ngồi suy ngẫm mình không thể lười được vì Thầy dạy “nghĩ mãi ắt ra, làm mãi ắt được”, em nghiên cứu và vừa tìm sinh huyệt vừa ứng dụng các đồ hình với các dụng cụ khác nhau để nghiên cứu bệnh liệt mặt lâu năm có di chứng cơ mặt co giật. Thầy dạy bí quyết làm việc khó cũng như bí quyết học tập là “tách từng chiếc đũa ra để bẻ” trong câu chuyện bó đũa em đã học hồi nhỏ. Em nghiên cứu thấy sinh huyệt vùng gan 50,41; vùng tỳ 39-37 và tại chỗ mắt miệng, nhưng em chữa đã thành công ba ca liệt mặt cả chục năm mà có cơ mặt co giật là nhờ vào kinh nghiệm của cụ Trần Cẩm và cô Khánh chữa bệnh về mắt nháy giật có nói dùng búa gôm gai gõ huyệt 65, em liền thử ở cơ mắt trước, không làm gì khác chỉ gõ đâu gôm huyệt 65 và 130, 34.Kết quả là được phần mắt, em ứng dụng ngay Nhất nguyên luận “Tất cả là một”, nếu mắt đã khỏi thì miệng cũng vậy thôi, em dùng búa phấn khởi gõ các huyệt quanh miệng như: 29-127-222-85-511-19-7-63-156. Kết quả đúng ngay: miệng bệnh nhân làm một lần hôm sau quan sát thấy đã đỡ giật nhiều. Cứ thế em phấn khởi thừa thắng xông lên.

Em biết nguyên nhân gây giật này theo Đông y là can tỳ suy yếu quá mức, nên thường nói với bệnh nhân xả bỏ nóng giận,   ưu tư đồng thời có sử dụng bộ Bổ khí huyết làm phác đồ hỗ trợ: 156-127-22-17-50-58-37-43-45-73-59-60-477-26-65 (lấy trong 52 phác đồ thường dùng).

Qua những lần được trò chuyện với Thầy em hiểu ra mình chưa thật sự có được cây “kim bén” như Thầy dạy. Em thật sự thấy mình mới chỉ hiểu được chút ít về Diện Chẩn, có nhiều khi thấy Diện Chẩn thật dễ nhưng cũng có khi thấy rất sâu, mình mới hiểu được chút xíu về nó.

Trong quá trình em làm Diện Chẩn cũng có không ít người tới “xem” Diện Chẩn có chữa được bệnh hay không và cũng có nhiều học viên tâm sự Diện Chẩn không kỳ diệu như nhiều người vẫn ca ngợi. Riêng em thì qua bản thân và rất nhiều bệnh nhân em dùng Diện Chẩn điều trị, có thể khẳng định một cách khoa học có bằng cớ là Diện Chẩn là môn y học bổ sung (chữa bệnh không dùng thuốc) rất tuyệt vời khi ta dùng để phòng và chữa các bệnh thông thường.

Qua 5 năm gắn bó với Việt Y Đạo, có điều kiện thực nghiệm Diện Chẩn cho bản thân và gia đình cũng như nhiều bệnh nhân với nhiều loại bệnh khác nhau, em có thể khẳng định Diện Chẩn thực sự hiệu quả đối với việc chữa và phòng bệnh, nhiều khi kết quả còn vượt qua cả mong đợi của bệnh nhân cũng như người làm Diện Chẩn.

Những bệnh mà có chẩn đoán cận lâm sàng với máy móc hiện đại của Tây y như: thận hư nhiễm mỡ, sỏi thận 5 cm, u máu trong gan 4cm, thoát vị đĩa đệm độ 4 có chỉ định mổ, hoại tử khớp háng kèm thoát vị đĩa đệm, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tuyến tiền liệt, chấn thương sọ não, trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ liệt không đứng không đi được (từ 2 tuổi tới 8 tuổi)… thì Diện Chẩn lại có thể có kết quả tốt- như trẻ liết đã đứng lên đi lại bình thường… Và còn những bệnh khác với chừng ấy thứ bệnh được coi là khó chữa thì Diện Chẩn mang lại hiệu quả khỏi bệnh cũng như tiến triển hơn so với khi bệnh nhân đã dùng qua các phương pháp hiện đại khác  – thậm chí như liệu pháp tế bào gốc.

Đó không thể nói là “ăn may” với những bệnh chứng nêu trên mà khỏi được. Đó thực sự là bằng chứng khoa học cho thấy Diện Chẩn là môn Y học bổ sung có giá trị cao trong điều trị cũng như hỗ trợ điều trị các loại bệnh tật nói chung cũng như những bệnh khó nói riêng.

Em sẽ lần lượt chia sẻ những ấn tượng khó quên về tác dụng ky diệu của Diện Chẩn dành cho bệnh nhân, nhưng trước đó em muốn chia sẻ những dòng suy nghĩ về Thầy cũng như những điều em thấy ấn tượng với bản thân em về Việt Y Đạo cũng như những bệnh mà em được chữa khỏi  – không phải chỉ là thân bệnh mà còn là tâm bệnh nữa.

Từ khi biết Diện Chẩn, học Tâm ngôn em mới nhận ra có tâm bệnh. Em nhớ rất rõ những lời Thầy chia sẻ “Đạo là gốc rễ, Thuật là cành lá, Đạo chứa thuật chứ Thuật không chứa Đạo”, em ấn tượng đậm nét về Thầy với những lời dạy giản dị mà thiết thực cho cuộc sống của em, sau khi rời lớp học trở về nhà, lần đầu tiên khi nhận được điện của Thầy, Thầy dặn em “sống trên đời đừng đặt mục tiêu trở thành người tài hay giàu có, mà hãy đặt mục tiêu trở thành người tốt, người tốt thì cuộc sống sẽ hạnh phúc, mà người tốt nghĩa là sao em có hiểu không, người tốt nghĩa là luôn luôn nghĩ làm lợi cho người, cho đời, đừng nghĩ về mình”. Điều này thoạt nghe có vẻ như không được bình thường cho lắm, vì sao Thầy lại nói như vậy? Điều đó thực sự khiến em suy nghĩ, thực hành nhiều rồi em mới lờ mờ nhận ra cái lý Nhất nguyên luận “Tất cả là một, một là tất cả”, nghĩ tới làm lợi cho mọi người tự nhiên tâm hồn mình thấy mở mang hơn, cuộc sống thấy thoải mái hơn, những thứ như vật chất, tinh thần đều tự nhiên thấy đủ, em chữa bệnh không giỏi và cũng không có nhiều hiểu biết về y học nhưng khi áp dụng Tâm ngôn Diện Chẩn “giúp người là giúp ta”, em luôn đặt mình vào vị trí người bệnh để chữa, mình có sự tự tin về Diện Chẩn vì đã có chứng nghiệm bản thân, lại có sự đồng cảm với người bệnh, tự nhiên em chia xẻ với người bệnh một cách tự tin về hiệu quả điều trị bệnh của bệnh nhân khi đến với Diện Chẩn và cũng hướng dẫn cho bệnh nhân thực hành tự chữa bệnh với cảm hứng và yêu thích.

Em áp dụng Tâm ngôn Diện Chẩn càng lúc càng thấy khâm phục Thầy Châu, “Ông Thầy thật hay”, tất cả Tâm ngôn không có đồ hình hay sinh huyệt mà chỉ là dạy ta sống thật, sống tốt. Em nhận ra gốc rễ vấn đề trong cuộc sống của mình chính là sứ mạng làm người tốt. Em chia sẻ những suy nghĩ của em khi thực hành Tâm ngôn Diện Chẩn. Khi chữa bệnh nếu em đã để ý niệm tham tiền tài, tham sắc hay tham danh tiếng chi phối thì y như rằng việc làm với ý niệm đó đưa đến kết quả là hiệu quả điều trị không tốt và bản thân em cũng không thấy an lạc. Còn khi mình đặt mình vào địa vị người bệnh, hoàn toàn tận tâm chữa bệnh giúp người thì mình sẽ rất tỷ mỷ tìm ra gốc bệnh rồi Diện Chẩn, hiệu quả luôn rất tốt, luôn tìm ra cách chữa hiệu quả bệnh của mọi người mà tinh thần luôn vui không thấy căng thẳng, mệt mỏi gì hết.

Do đó, mỗi khi gặp khó khăn trong công việc, trong cuộc sống em luôn tự nhắc mình đã sai ở điểm nào đó rồi ngồi kiểm điểm lại, tìm ra gốc vấn đề ở đâu trong tâm mình và sửa đổi. Em nhớ có lần em cũng nói với Thầy phát minh của Thầy xứng đáng nhận giải Nobel y học hay Nobel hòa bình, Thầy nói “Thầy chỉ ngày đêm nghĩ cho dân tộc, nghĩ cho nhân loại sao vơi bớt khổ đau, những chuyện khác ai nói gì Thầy không quan tâm”. Em luôn lấy Thầy làm gương để học và làm theo, luôn tự nhắc mình làm theo gương Thầy. Chữa bệnh cho bệnh nhân em thường tự hào giới thiệu: “Đây là phương pháp Diện Chẩn do Thầy Bùi Quốc Châu, một người Việt Nam phát minh ra.” Em đang hàng ngày thực hành theo Thầy, luôn tâm niệm vì lợi ích của người mà làm.

Lời Thầy dạy qua Tâm ngôn đọc nhớ thì dễ nhưng để thực hành luôn luôn trong cuộc sống thì cũng không hẳn dễ và nhiều lúc em cũng thấy suy nghĩ ích kỷ chi phối. Ngay như việc chăm lo cho “gốc rễ” của mình là người thân trong gia đình nhiều khi em cũng chưa làm tròn bổn phận, vì nhiều lúc không có thời gian dành chăm sóc cho bố mẹ, vợ con. Em thấy mình dành thời gian cho gia đình còn quá ít.

Một điều nữa em muốn chia sẻ về câu chuyện “tham muốn nhiều sẽ khổ tâm” mà bản thân em là nhân chứng. Em có một tật xấu là tính kiêu căng, thich học nhiều thứ và hay tranh luận thắng thua với người khác, luôn cho mình là trung tâm của vũ trụ, luôn thích mình là nhất. Chi thích người khác khen, không thích nghe lời phê bình, chỉ lỗi hay khiển trách. Vì thế mà em ích kỷ, không thích ai khác hơn mình, dễ có ý đố kỵ với thành công của người khác…Trước kia em không hề biết và cũng không hề để ý đây là bệnh trong tâm mình, gặp Thầy thật may, Thầy chỉ cho em mới nhận ra. Em nhớ lần đầu được Thầy cho đi ăn mỳ buổi tối sau giờ học, Thầy rất tinh tế nói cho em nghe, Thầy bảo “Thầy mới nghĩ ra một câu Tâm ngôn rất hay, để Thầy đọc cho em nghe nhé. Đừng tranh cao thấp, đừng chấp đúng sai, hay dở, vì tất cả chỉ là vô thường, là tương đối”. Nghe Thầy nói xong em hiểu ngay là Thầy muốn chỉ dạy cho mình điều gì đó, về nhà suy nghĩ em mới hiểu ra, đó là Thầy muốn chỉ cho mình thoát khỏi tâm kiêu mạn, tranh hơn thua. Thầy còn nói mình không tranh với ai thì cũng không ai tranh với mình, hãy thật tâm giúp người tự nhiên sẽ không còn tranh chấp. Nên mỗi khi em tranh luận với ai đó em lại tự nhắc mình đừng tranh chấp, chỉ lo giúp người thôi như lời Thầy đã dạy cho em.

Mãi lan man câu chuyện về những suy nghĩ khúc mắc bản thân, giờ em xin kể tiếp về sai lầm em mắc phải, em kể ra mục đích mong những người đang làm Diện Chẩn thì không còn mắc, những người đang học và sẽ học cũng rút cho mình bài học để tránh.

Sau khi em học xong Diện Chẩn khóa 121 trở về, em bỏ hẳn nghề luật để theo nghề Y. Để nâng cao kiến thức cũng như theo đuổi nghề tay ngang mà mình yêu thích được hợp lệ, em đã đăng ký theo học lớp trung cấp Đông y. Khi đi học y đã tiếp xúc với rất nhiều phương pháp nào là thuốc Nam, thuốc Bắc, nào là Tác động cột sống, Thập chỉ đạo,,, em cứ thấy cái gì hay hay lại áp dụng vào làm Diện Chẩn ví như có huyệt nào đó hay theo phương pháp Châm cứu hay Thập chỉ đạo, Tác động cột sống là em lại ứng dụng vào tìm trên đồ hình Diện Chẩn để làm xem sao, cứ nghĩ thiển cận là tập hợp nhiều thứ tinh hoa lại thì mình sẽ có kiến thức tốt nhất. Tham nhiều pháp như vậy nên cuối cùng tư tưởng bị phân tán, sức mạnh niềm tin của mình đặt toàn bộ vào Diện Chẩn thì giờ đã bị phân chia ra cho nhiều mục tiêu.

Giữa lúc em đang loay hoay giữa ngã ba đường, thật kỳ lạ lại nhận được điện thoại của Thầy giải cứu. Sau khi hỏi han tình hình sức khỏe và công việc cùng cuộc sống gia đình, Thầy lại nói: “cái tâm mình mà bị cái tham nó làm chủ thì ánh sáng không thể hiển lộ được. Em coi như bầu trời vậy, khi càng nhiều mây mù thì càng tối, cái tâm mình càng nhiều tham chấp thì cũng như bầu trời nhiều mây che u ám, vậy thôi”. Em thấy thật may mắn, nhẹ hết cả cõi lòng, có điều lạ là cứ khi nào em đi chệch hướng là lại thấy Thầy xuất hiện chỉ sai và giúp em quay lại đi đúng đường. Thầy hỏi em có biết tại sao tham lại làm cho mình ngu si không, vì tham là Âm là tối. Thầy bảo ở đời có thể biết nhiều thứ nhưng “Chỉ làm một thứ thôi, như tổ tiên ta đã dạy nhất nghệ tinh, nhất thân vinh, em học qua đủ thứ, biết đủ thứ nhưng chỉ nên làm một nghề cho tinh chuyên thôi. Trên đường đạo cũng vậy, biết có thể nhiều nhưng chỉ chọn một con đường duy nhất để đi thôi, vì chọn tới hai ba con đường một lúc thì sẽ không còn phương hướng nữa, tâm mình một lúc không thể làm hai việc được.”

Sau khi nghe Thầy nói em nhận ra mình đã tham pháp, do kém hiểu biết nên quá ôm đồm, em ngồi nghĩ lại Thầy mình là một chuyên gia châm cứu từng châm cứu trị cai nghiện tài tình vậy mà khi phát minh ra Diện Chẩn Thầy đã chuyên nhất làm Diện Chẩn, vậy hẳn phải có nguyên do của nó. Mà Thầy đang đi rất ung dung, vậy sao mình không học làm theo gương Thầy. Em nghĩ như vậy nên quyết định xả bỏ hết mọi thứ quay về chuyên nhất Diện Chẩn, vậy là mọi khúc mắc lại được giải quyết ổn thỏa nhờ Thầy chỉ dạy đúng lúc. Thầy nhắc lại nhất quán thông/vạn sự thông, hãy chuyên nhất làm một thứ cho tinh chuyên. Đó là những điều em đã gặp phải khó khăn trên đường Việt Y, nay em mang hết ra chia xẻ mong không ai mắc phải sai lầm như em, sẽ đỡ mất thời gian, công sức một cách vô ích.

Bây giờ em xin chia xẻ một số ấn tượng thú vị những điều mà nhiều bạn học viên Diện Chẩn quan tâm, cũng như còn đang phân vân, thắc mắc không biết Diện Chẩn có chữa bệnh hiệu quả hay không, hiệu quả chữa bệnh của Diện Chẩn tới đâu. Sau khi kết thúc khóa học Diện Chẩn 121 ở 16 Ký Con do trực tiếp Thầy Bùi Quốc Châu giảng dạy, trở về nhà như em đã chia xẻ ở trên, em đã quyết định bỏ hẳn nghề Luật để theo Việt Y Đạo. Em ấn tượng với Diện Chẩn ngay từ những ngày đầu chữa bệnh cho mình cũng như người thân và nhiều người em quen biết, chuyện chữa bệnh của bản thân cũng như nhiều ca bệnh khác em chữa đạt kết quả tốt trước khi em vào học khóa học 121 em đã trình bày trong bài thu hoạch. Ở đây trong bài chia xẻ này em chỉ xin trình bầy một số ca bệnh mà em đã áp dụng Diện Chẩn cho bênh nhân sau khi học khóa 121.

CA 1:

Ca bệnh đặc biệt đầu tiên là cháu bé 8 tuổi tên Tâm, cháu bị liệt từ năm lên 2 do sốt biến chứng vào não không được điều trị hiệu quả. Tinh trạng của cháu khi đến với Diện Chẩn là hai chân co quắp, hay tay, bàn tay và khuyủ tay cứng co lại, cháu chỉ ngồi được như con ếch ngồi vậy, di chuyển cháu chống hai nắm tay đây lê người đi, không ngồi được thẳng lưng. Cháu nói hơi khó nghe, lưỡi cứng, nhận thức chỉ kém hơn so với các bạn cùng tuổi nhưng không phải thiểu năng. Trước khi đến Diện Chẩn mẹ cháu từng cho đi phục hồi chức năng ở Viện Nhi trong thành phố Hồ Chí Minh, và cũng có tới một vài nơi bấm huyệt nhưng không hiệu quả. Em cũng nói ngay với gia đình cháu là Diện Chẩn thì rất kỳ diệu nhưng khả năng của em thì hạn chế, không dám khẳng định chữa khỏi được cho cháu hay không, tuy nhiên nhiều bệnh nhân được Diện Chẩn chữa liên quan đến liệt rất có hiệu quả, em sẽ thử giúp cháu 2 tuần, nếu có hiệu quả thì sẽ chữa tiếp. Gia đình cháu vui vẻ cho cháu “thử chữa”.

Kết quả ngoài mong đợi, sau hai tuần chữa Diên Chẩn, chân tay cháu bắt đầu mềm ra và ngồi xổm được. Sau 23 ngày (2 lần chữa/ngày), cháu đã đứng lên và đi được mấy vòng nhà em trong sự ngỡ ngàng của em cũng như mẹ cháu và hàng chục bệnh nhân cùng chữa lúc đó.

Thực sự kết quả Diện Chẩn mang lại cho cháu Tâm vượt cả sự mong đợi của em cũng như gia đình cháu. Sau khi cháu đi lại được, mẹ con cháu lại lên đường vào Tây Ninh, nơi gia đình cháu đang sinh sống. Phác đồ em sử dụng cho cháu không có gì xa lạ:

-Chống co cơ: 156-127-63-7-19-477-16-61… bộ vị thì em dùng Con cá nhỏ đầu sừng, bôi kem Nivea cho trơn da và ủi khắp các đồ hình phản chiếu chính diện, đồ hình anh chàng trầm tư Rodin và đồ hình Penfield trên trán, tập trung nhất là vị trí thắt lưng, vùng hông háng, cổ chân, cổ tay, bả vai của các đồ hình phản chiếu nói trên.

-Sau đó làm các huyệt não: 103-300-197-34-290-156-39-41-1; tập trung lăn đồng kỹ huyệt 103 kết hợp với xoa kem và chà khăp nắm tay đồng ứng với não nhất là gốc các ngón tay trong tư thế nắm bàn tay. Các sinh huyệt làm xong em dán cao salonpas.

-Kết hợp chỉ cho mẹ cháu về nhà rảnh là dùng cào lớn cào vùng mi tóc trán dọc theo phản chiếu lưng của đồ hình Penfield.

CA 2:

Chữa khỏi hai ca vô sinh thứ phát, tức là đã sinh con sau đó kế hoạch mấy năm muốn sinh con lại không được, đã chữa nhiều bệnh viện lớn chuyên khoa như Phụ sản trung ương. Sau khi bệnh nhân tới khám, em dò hết sinh huyệt báo đau, khai thông bằng dò day rồi tác động vào:

-Các huyệt tam giác gan, tam giác thận, tỳ, huyệt 35, 275.

-Phác đồ Bổ âm huyết hỗ trợ

-Phác đồ 7 -35-287-156-460; hơ huyệt Thận du, Mệnh môn; hướng dẫn bệnh nhân tự hơ ngải huyệt Trung Cực, tự châm 7-287-156-35-43-45. Em phô-tô một bảng huyệt đánh dấu bút đỏ hướng dẫn bệnh nhân về tự châm.

CA 3:

Bênh nhân nữ tên Hường, 28 tuổi. từ nhỏ đầu chỉ có lơ thơ tóc, nhìn như em bé vài tuần tuổi, tóc rất ít và thưa nhìn rõ da đầu. Cô cho biết từ nhỏ bị như vậy, đã chữa đủ các bệnh viện, rồi thuốc Nam thuốc Bắc đều không kết quả. Khi em mới tới em tưởng bênh nhân này vừa bị truyền hóa chất rụng tóc, hỏi ra mới biết cô bị như vây bẩm sinh. Kiểm tra thấy sinh huyệt bế tắc rất cứng ở vùng 37-40-50-41-233-3-290-45-178-263-35-287.

Em dùng dò day khai thông, sau đó làm Bổ âm huyết rồi bộ vị thận 45-300-17-0, sau đó cào đầu. Chữa được 1 tháng, tóc bệnh nhân  mọc lên dầy và đen như người cắt tóc tém, tóc đen không còn nhìn thấy da đầu như trước, tóc không được to sợi và cứng như người khác nhưng mái tóc hoàn toàn đã đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ. Bệnh nhân tâm sự vì chẳng có tóc như vậy nhìn vào ai cũng sợ, cô mất tự tin trong giao tiếp.”Nhờ Diện Chẩn cuộc sống của em đã có bước thay đổi lớn. Thực sự Diện Chẩn của Thầy Châu đã tặng em một cuộc sống mới”, cô nói.

CA 4:

Một cháu (không tiện nêu tên, lý do tôn trọng quyền riêng tư của gia đình em) 4 tuổi, trí tuệ chậm phát triển, tình trạng khi đến với Diện Chẩn cháu chưa nói được câu nào, rất dễ bị kích động, cháu không biết cầm đồ chơi, đưa vật gì vào tay là ném liền, đi không được vững, chân tay bệu mềm yếu. Cháu đã được bố mẹ cho đi làm tế bào gốc ở Trung Quốc 2 lần hết 800 triêu, kết quả vẫn không có gì khả quan ngoài việc chân tay cứng hơn “một chút” theo lời bố mẹ cháu nhận xét.

Em chữa cho cháu 5 tháng, ngày một lần. Cháu bé hoàn toàn không cho động vào người và luôn không ngồi yên. Em chỉ sử dụng được một thủ pháp duy nhất là day phớt các huyệt (không động vào người cháu bé): 127-22-87-37-106-103-300-0- 43-79; Day phớt trực tiếp huyệt Bách hội

Kết quả là cháu đi lại vững vàng, biết nhặt đồ chơi, cầm đồ chơi, đá bóng chậm, cháu không còn vất đồ đi như trước, biết nhận và trao đồ vật cho bố mẹ, khả năng nhận thức cải thiện rõ rệt, tuy không được như trẻ bình thường, nhưng kết quả “vượt xa so với đi làm tế bào gốc” đây là nhận định của những người có con cùng đi làm Tế bào gốc với cháu ở Trung Quốc nhận xét. Tuy nhiên về phát âm cháu mới chỉ biết bà bà, gọi ba, chứ chưa nói được những từ khó.

CA 5:

Đây là về các ca bệnh sỏi thận. Nếu là sỏi bùn hoặc sỏi nhỏ chừng 1cm, thường trong 3 tuần là có thể tiêu hết với phác đồ điều trị: 124+184,41, 50, 38, 17, 45, 300, 0.

Riêng một nữ bệnh nhân có sỏi 5cm ở cả hai thận (sỏi san hô), như bệnh nhân đã từng đi tán sỏi cho biết. Tình trạng: khi mới đến, bệnh nhân ứ nước đài bể thận, vừa đi kiểm tra tại bệnh viện Việt Đức về, các bác sĩ nói bệnh này “về tìm thầy thuốc Nam nào giỏi uống thử coi, chứ không thể mổ được vì hai thận sỏi lớn, nếu mổ thì thận còn lại không có khả năng đáp ứng việc lọc máu, sẽ phải chay thận”. Bệnh nhân cũng đã uống thuốc Nam một số nơi không hiệu quả.

Em nhận lời giúp bệnh nhân và chỉ nói làm hết khả năng còn khỏi hay không thì không dám hứa. Chị điều trị 2 tháng 20 ngày. Kết quả sỏi hai bên tiêu gần hết, chỉ còn 0,9 cm, tiếc là bệnh nhân có con dâu ở Hà Nội đẻ nên phải ngưng điều trị để đi bế cháu, nhưng qua liên lạc em được biết bệnh nhân sức khỏe tốt, sỏi vẫn nhỏ như khi ngưng điều trị. Chị vẫn làm gạch mặt hàng ngày kết hợp làm huyệt 300-0 và dùng Con bọ lớn chà hai vùng thận trực tiếp theo em hướng dẫn.

Chữa cho chị, ngoài phác đồ chung 124+184,41, 50, 38, 17, 45, 300, 0, em có kết hợp sử dụng các huyệt 3-61-26 và hơ ngải cứu trực tiếp đồ hình thận trên lưng.

CA 6:

Là về các đau đầu: Nhìn chung, chữa đau đầu bằng Diện Chẩn hiệu quả thần tốc mà bền, nhất là đối với đau đầu kinh niên. Cách chữa rất đơn giản là thường sử dụng các huyệt: 50-41-37-40-45-300-87-51 kèm thêm đồ hình phản chiếu. Em xin chia xẻ hai ca bệnh đau đầu khá thú vị khiến em ấn tượng.

Ca thứ nhất: Cháu gái 22 tuổi đau đầu kéo dài đã gần bốn năm, đi kiểm tra ở BV Bạch Mai, 108, Viện thần kinh, không tìm ra nguyên nhân gây bệnh là gì, bác sĩ cho thuốc uống không hiệu quả dù đã chụp cả cắt lớp não. Mẹ cháu đưa sang chữa Diện Chẩn. Tình trạng cháu đau thường xuyên, đổi thời tiết đau tăng, thần không được tốt. Khi kiểm tra cho cháu thấy sinh huyệt 37-50-41-184-460-58.

Em dùng dò day khai thông hết đau các huyệt trên, bệnh nhân hết đau ngay và sau 15 ngày điều trị em cho bệnh nhân ngưng, hướng dẫn bệnh nhân tự làm huyệt 50-41-45-0 hàng ngày bằng cây dò cào mini. Gần một tháng sau bệnh nhân lại tới nhà gặp em và nói: “Cháu lại thấy nó đau lại chú ơi, trước đau 10 thì giờ chỉ còn đau 3 nhưng cháu muốn chú chữa tiếp cho khỏi hẳn, cháu sợ nó lại đau tăng dần như trước”. Em suy nghĩ chắc mình đã thiếu sót gì đó khi chữa cho cháu, em sực nhớ chưa hỏi cháu thói quen sinh hoạt, chỉ kiểm tra huyệt và hỏi cháu hiện tượng đau đầu. Lần này em hỏi kỹ cháu thói quen sinh hoạt theo cuốn Ẩm thực dưỡng sinh của Thầy. Em hỏi cháu có hay tắm gội ban đêm và sáng sớm không, cháu trả lời ngay là cháu có thói quen gội đầu ban đêm trước khi đi ngủ, hay ngồi quạt cho khô tóc, và cũng hay gội đầu sáng sớm. Vậy là Thầy Châu dạy đúng rồi, em nói cháu bỏ ngay thói quen có hại này, làm cho cháu ba ngày nữa cũng phác đồ trên cộng thêm hơ ngải hai lòng bàn tay chập lại hình Đồng ứng hai bán cầu não. Cháu khỏi đến nay 2 năm không hề đau lại.

Ca thứ hai: Chị bệnh nhân 44 tuổi, lúc đầu được 1 bệnh nhân đã chữa Diện Chẩn giới thiệu chị sang chữa mộng mắt. Sau khi chữa khỏi mộng mắt chị hỏi Diện Chẩn có chữa được đau đầu mất ngủ không. Em trả lời Diện Chẩn chữa bệnh đó tốt. Chị kể chị đau đầu mất ngủ 3 năm, đau nửa đầu, kèm theo hiện tượng cái gì “cắn” từ góc hàm lên tai, cắn sâu trong tai. Chị đã khám nhiều bệnh viện lớn như Bạch Mai, 108 quân đội, BV tỉnh Hải Dương, cùng lấy thuốc ở nhiều thầy Đông y nổi tiếng nhưng “đỡ không đáng kể” theo lời chị nói. Khi sang điều trị em kiểm tra cho chị thấy sinh huyệt 8-26-460-180-58-3-50-45.

Em làm cho chị sau 20 ngày chị nói đỡ đau được 90% nhưng chị bảo hôm nào cuốc đất hay mệt quá, hoặc đi đám giỗ về vẫn thấy cái tai bị cắn cắn bên trong khó chịu, em nghĩ là mình chưa chữa được gốc bệnh. Em cũng quan sát dáng điệu của chị trong lúc chữa chị ngồi cái cổ hơi nghẹo sang một bên, em kiểm tra kỹ thấy cổ chỉ có vẻ hơi vẹo lệch, em yêu cầu chị đi kiểm tra chụp cho em phim X quang. Em về coi phim thấy cột sống chị vẹo lệch từ D4 lên và lệch nặng nhất ở đốt nối C4-C5. Em dò tìm sinh huyệt xuất hiện cạnh D3, D1, C6, C4. Sau khi làm tiếp cho chị 20 ngày nữa, chị đi chụp lại phim thấy cột sống thẳng bình thường và tai hết có hiện tượng nhức và không còn bị “cắn cắn” bên trong hoàn toàn. Chị bệnh nhân này sau đó còn được chữa khỏi một cái u nang ở vòm họng nữa.

Qua ca bệnh trên và nhiều bệnh nhân đau vai, gáy, em muốn chia xẻ một quan sát của em, khi chụp phim tất cả các bệnh nhân bệnh vai, gáy nặng đều bị cong vẹo từ tầm đốt sống ngực D7 hất lên, nếu ta giải phóng từ dưới đó lên tức là làm theo đồ hình phản chiếu Ngoại vi trên lưng thì hiệu quả cao và triệt để. Nhưng em có để ý là khi chụp phim các bác sĩ Tây y hoàn toàn không đánh giá việc đốt sống bị cong vẹo mà chỉ chú ý có thoái hóa hay thoát vị hay không, nhưng kinh nghiệm thực tế cho thấy nếu như chỉnh đốt sống khỏi vẹo, cong thì những bệnh lý liên quan tới cột sống khỏi nhanh và triệt để, mang lại cho bệnh nhân niềm vui lớn. Nên nhiều khi nếu mình không tỉ mỉ quan sát để chữa thì hiệu quả không cao, chứ không phải do Diện Chẩn không hay. Em nhớ tới lời Thầy “Bệnh kinh niên mãn tính phải nhớ tới cái lưng”.

CA 7:

Bệnh thoát vị đĩa đệm, em có chữa khoảng chục ca, tỷ lệ khỏi đạt 6/10 nhưng điều đáng nói tất cả đều thoát vị độ 4, có chỉ định mổ, có những ca thoát vị hàng chục năm. Em kinh nghiệm thấy những bệnh nhân nào về nhà tích cực làm Diện Chẩn theo hướng dẫn thì đều khỏi cả. Phác đồ thì không có gì đặc biệt, cứ theo Cẩm Nang 1 bảng phân loại huyệt:

-Chống co cơ

-Chống đau nhức

Ở đây em chỉ chia xẻ suy nghĩ của em: hiện em cũng đang áp dụng thêm trong chữa bệnh thực tế, mong mọi người góp ý ngõ hầu học hỏi thêm để hoàn thiện kiến thức, giúp nhiều người khỏi bệnh mà không đau đớn, ít tốn kém nhất. Đó là khi em nghiên cứu cách nắn xương, tình cờ đọc được câu võ sư nào đó nói thoát vị đĩa đệm là “sai khớp cột sống” gây ra. Đọc được câu ‘Sai khớp cột sống’ em nhớ kinh nghiệm chữa bong gân bằng Diện Chẩn nhanh thần kỳ sang làm đĩa đệm. Em không còn mầy mò sử dụng nhiều huyệt nữa mà chỉ dùng huyệt Gan chủ gân, Thận chủ xương, sau đó làm bộ vị rồi hơ ngải trực tiếp đốt thoát vị. Hay dùng phác đồ 50-41-233-300-17-43-45-0; thêm chống co cơ 16-61-477-156-63; sau đó làm bộ vị rồi hơ ngải trực tiếp sinh huyệt đốt thoát vị.

CA 8:

Bệnh u máu trong gan: Điều trị 4 ca khỏi 2, giảm kích thước u ở 2 ca này từ 3-4cm. Điều trị sử dụng phác đồ như sau:

-Giảm tiết dịch: 0-16-61-287-50-37-124-34

-Bộ vị gan 50

-Làm tiêu u: 104-39-103-26-50-233-5-17-8-12-1-104-127-51-19-64

Cũng có khi em sử dụng bộ vị ngắn: 41-143-127-19-37-38 nhưng đa số là sử dụng bộ huyệt tiêu u trong Cẩm nang 1.

CA 9:

U xơ tử cung, đã điều trị Diện Chẩn nhiều ca, tỷ lệ khỏi đạt 80-90% khỏi bệnh, từ khi làm Diện Chẩn đến nay chữa mới chừng chục ca nhưng chỉ có hai ca là chỉ giảm kích thước mà không khỏi, một ca là kích thước 6cm chữa giảm còn 3,8cm thì hướng dẫn bệnh nhân về tự làm hàng ngày vì không có thời gian điều trị tiếp. Một ca kích thước 3,6cm, chữa còn 2,3cm và sau gần một tháng điều trị em cũng hướng dẫn bệnh nhân về tiếp tục tự làm. Các ca còn lại đều khỏi sau khi chữa tầm 1 tháng, ngày chữa một lần.

Phác đồ như sau: Giảm tiết dịch, bộ vị rồi tiêu u bướu sau đó làm bộ vị. Kết hợp với hơ ngải cứu vùng xương cùng (phản chiếu và đồng ứng tử cung), cộng với hướng dẫn bệnh nhân tự tìm sinh huyệt báo nóng sâu và hơ ở vùng xương mu. Trên mặt: ngoài bộ vị tử cung là các huyệt 19-63 theo Cẩm nang 1 em còn thấy xuất hiện ở vùng huyệt 138 và 109, sinh huyệt gần 319 dưới chút xíu.

Chi tiết: đã dùng phác đồ Giảm tiết dịch: 0-16-61-287-50-37-124-34; bộ vị tử cung 19-63-109-319 ; Tiếp đến làm tiêu u: 104-39-103-26-50-233-5-17-8-12-1-104-127-51-19-64. Cũng có khi em sử dụng bộ vị ngắn: 41-143-127-19-37-38 nhưng đa số là sử dụng bộ huyệt tiêu u trong Cẩm nang 1. Rồi lặp lại sinh huyệt bộ vị tử cung.

Sau này khi có cây Giọt sương em đã thử nghiệm làm chỉ xâm đơn thuần các huyệt 19-109-319-34 rồi hướng dẫn bệnh nhân tự hơ ngải vùng sinh huyệt xương mu, hai ca u 2,3cm khỏi nhanh sau 10 ngày điều trị, ngày làm một lần.

CA 10:

Những ca liệt mặt: Diện Chẩn chữa rất hiệu quả, ca đầu tiên em chữa mất 14 ngày cũng hơi run vì phác đồ thì có trong sách Diện Chẩn mầu cam và một số sách tổng hợp Diện Chẩn, tuy nhiên mình chưa có kinh nghiệm nên khi bệnh nhân hỏi bệnh này chữa bao lâu thì khỏi, em cũng thấy hơi toát mồ hôi khi nói chắc tầm 2 tuần, và đúng là mất 12 ngày thì bệnh nhân cười mặt cân đối 90%. May sao Diện Chẩn thật kỳ diệu. Những bệnh nhân sau đó em chữa không còn thấy áp lực như ca đầu, thời gian điều trị cũng trong hai tuần, có ca chỉ 1 tuần là khỏi.

Nhưng có hai ca liệt mặt lâu năm đã châm cứu, bấm huyệt không khỏi để lại di chứng co giật cơ mặt em chữa thất bại. Em không nói Diện Chẩn chữa không khỏi  – Diện Chẩn có thể chữa khỏi bệnh này nhưng em chữa thất bại vì thực ra là nhưng do em chưa đủ trình độ mà thôi, vì sau này em có chữa thành công chứng co giật cơ mặt của 3 bệnh nhân đã liệt mặt hơn 10 năm. Tất cả là một theo Nhất nguyên luận Thầy chỉ em suy luận, 10 năm thì cũng như một năm hay vừa một ngày về mặt lý luận, chỉ có khác là lâu năm thì mức độ suy yếu của khí huyết nhiều hơn nên cần làm phác đồ hỗ trợ nhiều hơn thôi. Cơ sở của chữa liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên dựa trên nguyên nhân có trên 80% do lạnh. Diện Chẩn sử dụng phác đồ hỗ trợ là bồi bổ khí huyết (trong 52 phác đồ thường dùng). Thầy dạy:

127-156-7-17-50-45-1-58-37-189-73-59-60-0-22-51.

Sử dụng bộ huyệt bổ khí huyết trong một tuần liền. Sau đó châm/gạch nhẹ các huyệt 50-37-423-43-0, mỗi huyệt chừng 1 phút. Sử dụng Diện Chẩn chữa cho ba bệnh nhân cơ mặt co giật trên 10 năm đỡ được 90 % cả về thẩm mỹ (hết lệch) lẫn co giật (vẫn còn có co giật ở thời điểm cho bệnh nhân nghỉ nhưng số lần co giật và thời gian co giật là rất ít và ngắn, chỉ khi nào bệnh nhân căng thẳng mới thấy), nếu khi bệnh nhân cười mà để một người nhìn khác quan sát thì khó phát hiện có điểm gì bất thường vì cơ mặt gần như cân đối hoàn toàn, co giật cũng không thấy. Các bệnh nhân đã đi cả BV Châm cứu trung ương chữa không khỏi, đến với Diện Chẩn trong tình trạng cơ mặt vẫn lệch như lúc mới liệt luôn. Diện Chẩn đạt kết quả tốt như vậy là nhờ vào những câu Tâm ngôn “tất cả là một, một là tất cả, dễ là khó mà khó là dễ”. Có những bệnh nhân em nghiên cứu làm giúp cả tháng trời mà thất bại, nguyên do chính là em chỉ sử dụng các phác đồ có sẵn. Sau này em không làm như vậy nữa mà quyết định tìm sinh huyệt, thấy báo sinh huyệt:

– 127-8-50-42-37-39-65-130-156-45-290-3-269

Em sử dụng dò day khai thông hết sau đó sử em dùng phác đồ bồi bổ khí huyết để hỗ trợ. Nhưng nếu như vậy thì đúng là chưa đạt được kết quả phục hồi tới 90%, cái này lại nhờ vào câu “tất cả là một”, khi em đọc tham khảo các cô chú anh chị học viên đi trước thì tình cờ gặp được một phác đồ của cụ Trần Cẩm, và cô Quốc Khánh chữa cơ măt co giât do liệt dây 7 ngoại biên (cô Khánh chia sẻ gõ búa gôm gai vào đồ hình mắt trên trán trên đầu, cụ Trần Cẩm có nói thêm một câu, “ta gia thêm huyệt 65”, thế là em ứng dụng ngay chỉ dùng búa gôm gai gõ huyệt 65 làm cái mắt trước theo kiểu “chia nhỏ công việc ra làm nhiều phần và giải quyết từng việc một là bí quyết giải quyết những việc khó, cũng như bí quyết học tập” trong Tâm ngôn Diện Chẩn, em làm thử nghiệm cái mắt trước, thấy bớt giảm co giật trông thấy rồi, nhắm mở dễ dàng lúc này mới tới ứng dụng “tất cả là một”, cái mắt gõ búa khỏi giật thì chắc hẳn là cái miệng cũng vậy thôi, trên đà hiệu quả em gõ phấn khởi các huyệt chữa miệng: 127-156-222-19-63 đặc biệt khi làm được ba ngày thì em thấy xuất hiện hai vị trí nổi mụn trứng cá khá lớn trên mặt bệnh nhân đó là gần sát huyệt 85 hơi chếch vào phía 127 bên đối xứng với bên má liệt của bệnh nhân và vùng huyệt giữa 113 và 511 bên bị liệt vậy là em gõ thêm huyệt 85 và 511 để chữa cho miệng bệnh nhân. Sau chừng 30 buổi điều trị bệnh nhân phục hồi được 90% cười đã ra cười chứ không còn “cười như khóc” theo lời bệnh nhân tự nhận định như trước nữa.

Do trên, từ nhiều lần thất bại rồi mày mò nghiên cứu làm đi làm lại em càng tin là Diện Chẩn kỳ diệu vô cùng còn nhiều điều em chưa hiểu chưa biết về Diện Chẩn, mỗi khi thất bại em luôn tự nhắc: “mình đã thiếu sót chỗ nào đây, chứ ca bệnh này Diện Chẩn có thể chữa khỏi được”.

Em ứng dụng cả Tâm ngôn lẫn các y thuật chữa cho bệnh nhân nên thường hay tâm sự hỏi han từng trường hợp bệnh. Qua những câu chuyện và thành công thất bại bước đầu em nhận ra tất cả là từ cái Tâm của mỗi người như Thầy dạy, nếu như mỗi bệnh nhân biết áp dụng Diện Chẩn cả Tâm ngôn để điều chỉnh suy nghĩ, lời nói, việc làm cũng như ứng dụng kỹ thuật Diện Chẩn để chăm sóc cho bản thân với ý thức “Tự chữa bệnh” thì em nghĩ hầu hết các bệnh đều chữa khỏi được, thậm chí là nhiều bệnh khó theo y học hiện đại ngày nay. Y tổ thuốc Nam, cụ Tuệ Tĩnh đã dạy “Bế tinh, dưỡng khí, tồn thần, thanh tâm, quả dục, thủ chân, luyện hình”.

Sự kỳ diệu của Âm Dương khí công

Hàng ngày em vẫn thở đều Âm Dương khí công để theo dõi sức khỏe của mình cũng như có sức khỏe tốt để chữa bệnh cho mọi người. Mặc dù hiện tại em không còn thấy đường đi của khí như hồi đầu tập nhưng tác dụng, hiệu quả thì vẫn hoàn toàn cảm nhận và thấy được. Em cứ suy nghĩ một cách thiển cận là Dương là khỏe, Âm là yếu, Dương là Thông minh, Âm là mụ mẫm, nên thường tham thở nhiều đường Dương mà chỉ tập 1 hoặc 2 đường Âm suốt cả ngày làm việc. Sau nhiều tháng tập luyện, ứng dụng em mới nhận ra mình mới dừng ở cái vỏ là sức khỏe thể chất mà cái ruột là lòng dạ, sức khỏe tinh thần của mình thì chưa biết quan sát.

Em mỗi khi có nhiều bệnh nhân tới quá nhưng nhiều lúc thấy những bệnh trong khả năng của mình là ai cũng muốn giúp, phần thì vì thương bệnh nhân muốn giúp họ ngay, phần cũng vì muốn có thêm thu nhập giúp gia đình, nên em mắc vào cái tật Tham, nhiều khi làm tới không có thời gian nghỉ để uống hớp nước, ăn cơm cũng vội, làm gì cũng vội, lắm lúc thấy ăn cơm, uống nước, chăm sóc bố, mẹ, vợ, con cũng “vội”, nguyên do là em cứ nghĩ thở đường Dương và mình thông minh, mình khỏe thì bao nhiêu bệnh nhân mình cũng chữa được, “Thầy mình ngày trước ngày chữa mấy trăm người còn được, mình ngày chữa có hơn chục bệnh nhân này ăn nhằm gì”, nên lúc nào em cũng trong trạng thái vội vàng, căng thẳng, làm nhiều ca bệnh nặng nhiều khi thấy dễ bực mình chứ không thấy vui nhiều như thời gian đầu làm Diện Chẩn nữa, cứ tưởng mình thở chưa đủ đường Dương lại tiếp tục tăng số đường Dương lên, cứ như thể cái Tham chồng chất lên nhau, tham nhiều bệnh nhân, tham nổi tiếng, tham tiền…tham đủ thứ chuyện. Em thấy nhiều lúc thực sự căng thẳng, mệt mỏi. Mãi rồi vật cực tắc phản, em thất bại nhiều trong công việc chữa bệnh cũng như gia đình thì luôn khiến cho cả nhà phải “chạy đua” với cái tham của em. Cả nhà luôn phải chờ cơm quá trưa, quá tối, bố, mẹ, vợ, con phải hy sinh mọi thứ cho em làm việc. Nhưng em vẫn còn nhiều lúc trách người thân chưa hiểu cho công việc của mình, em vẫn tự biện bạch cho mình là đú

Khóa học khác

LIỆU PHÁP TÁC ĐỘNG VÀO TÁM VÙNG TRÊN MẶT (TÁM VÙNG SINH MỆNH)

LIỆU PHÁP TÁC ĐỘNG VÀO TÁM VÙNG TRÊN MẶT (TÁM VÙNG SINH MỆNH)

Ngày đăng: 29/01/2021 11:07 AM

Năm 2006, Thầy Bùi Minh Tâm cùng cha mình (Thầy GS.TSKH. Bùi Quốc Châu) đi dạy Diện Chẩn ở Tây Ban Nha ở nhà của học trò tên là Patryck, thời gian đó Thầy Bùi Quốc Châu tìm ra và dạy “6 vùng Phản chiếu hệ Bạch huyết trên mặt”, thật ra lúc đó là 8 vùng bao gồm vùng gờ lông mày và 1 vùng nữa, nhưng do thực tế ứng dụng khi làm vùng gờ mày có trường hợp bị hạ huyết áp nên về sau bỏ đi.

[14/12] Lớp Diện Chẩn cấp tốc và Âm Dương Khí Công ở Quận 1

[14/12] Lớp Diện Chẩn cấp tốc và Âm Dương Khí Công ở Quận 1

Ngày đăng: 29/01/2021 11:00 AM

[14/12] Lớp Diện Chẩn cấp tốc và Âm Dương Khí Công ở Quận 1

(8/12/2019) MỞ CÂU LẠC BỘ TÂM NGÔN- BÙI QUỐC CHÂU

(8/12/2019) MỞ CÂU LẠC BỘ TÂM NGÔN- BÙI QUỐC CHÂU

Ngày đăng: 29/01/2021 10:59 AM

Nếu Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp là phương tiện để anh( chị) học viên Diện Chẩn đi đến ” Chân, Thiện, Mỹ”, thì Tâm Ngôn Bùi Quốc Châu chính là ngọn hải đăng, là triết lý sống và là con đường đi giúp các học viên Diên Chẩn chúng ta có thể thay đổi tư duy theo hướng ” Chân, Thiện, Mỹ” một cách cụ thể nhất. Nhằm giúp học viên hiểu rỏ hơn về Tâm Ngôn – Bùi Quốc Châu.

(2/12/2019) KHAI GIẢNG LỚP NÂNG CAO

(2/12/2019) KHAI GIẢNG LỚP NÂNG CAO

Ngày đăng: 29/01/2021 10:59 AM

(2/12/2019) KHAI GIẢNG LỚP NÂNG CAO

(11/11/2019) THÔNG BÁO KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN THỰC HÀNH VÀ ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG

(11/11/2019) THÔNG BÁO KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN THỰC HÀNH VÀ ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG

Ngày đăng: 29/01/2021 10:58 AM

THÔNG BÁO KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN THỰC HÀNH VÀ ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG NHẰM GIÚP CÁC ANH (CHỊ) HỌC VIÊN BIẾT CÁCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE BẰNG PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status