Chuyến Ra Bắc Của GS.TSKH Bùi Quốc Châu Tháng 11/2016: Những Bước Chuyển Mới

Chuyến Ra Bắc Của GS.TSKH Bùi Quốc Châu Tháng 11/2016: Những Bước Chuyển Mới
Ngày đăng: 25/01/2021 01:29 PM
Chỉ trong vòng một tháng là tháng 7-2016, từ chuyến ra Bắc làm việc của GS.TSKH Bùi Quốc Châu đã xuất hiện một số sự kiện quan trọng, mới mẻ, đánh dấu thêm những bước phát triển trong nước của Diện chẩn – Điêu khiển liệu pháp. Đó là:

    Chỉ trong vòng một tháng là tháng 7-2016, từ chuyến ra Bắc làm việc của GS.TSKH Bùi Quốc Châu đã xuất hiện một số sự kiện quan trọng, mới mẻ, đánh dấu thêm những bước phát triển trong nước của Diện chẩn – Điêu khiển liệu pháp. Đó là:

    KHÓA HỌC DIỆN CHẨN NÂNG CAO ĐẦU TIÊN TẠI CHI NHÁNH VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ TẠI HÀ NỘI

    Sau khi có quyết định thành lập Chi nhánh Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội vào tháng 08/2016, ngày 07/11/2016 GS.TSKH Bùi Quốc Châu đã có chuyến làm việc và khai giảng lớp Diện Chẩn nâng cao đầu tiên, mang số K1, tại Trung Tâm cho các học viên Miền Bắc.

    Đến tham gia lớp học do trực tiếp tác giả của phương pháp Diện Chẩn giảng dạy, có rất nhiều các học viên từ Hà Nội, các tỉnh lân cận và hội viên của các câu lạc bộ DC, như CLB Diện Chẩn Sơn Tây, Diện Chẩn Việt, Diện Chẩn Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Thái Bình…

    Một khóa học có gần 20 buổi nhưng đã giúp các học viên thay đổi tư duy và nhận thức về cuộc sống, nghề nghiệp và định hướng trong tương lai. Họ nghiệm ra rằng: càng học cao, càng làm ít, thành công lại nhanh đến bất ngờ. Học viên tự lập phác đồ mà không cần phác đồ có sẵn. Càng đơn giản càng hiệu quả vì “cái đơn giản là cái cao nhất”.

    Học viên cảm nhận rằng tuy Thầy không nói ra, nhưng những gì Thầy làm và cống hiến đều thể hiện sự yêu nước, yêu dân tộc Việt Nam vô cùng. Các học viên rất vui mừng khi nghe tin Thầy sẽ dành nhiều thời gian hơn để truyền đạt Diện Chẩn cho người Việt.

    Có lẽ chỉ Diện Chẩn mới chinh phục được sự quyết tâm của con người. Một cặp vợ chồng từ Thanh Hóa đã không quản mưa nắng, giá rét, ngày ngày đi đi về về hơn 300 km, tan học thì 1 giờ đêm mới về đến nhà, sáng ra lại đi dạy học, 1 giờ chiều lại lên đường đi học. Cũng có một gia đình cách nơi học 60km, ông bố cũng đi về trong ngày còn mang theo cậu con trai mới hơn 3 tuổi. Cậu bé ngồi ngoan, lắng nghe thầy giảng như một học viên thực thụ, hy vọng trong tương lai cháu sẽ là một tay Diện Chẩn giỏi.

    Các học viên tham dự khóa Diện Chẩn chẩn nâng cao được trực tiếp GS.TSKH Bùi Quốc Châu giảng dạy và cấp chứng nhận tại Chi nhánh Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội. Đây sẽ là những hạt nhân trong tương lai để cùng đồng hành và giúp cho Diện Chẩn phát triển và lan tỏa mạnh hơn nữa.

    Các học viên rất vui mừng vì đây là khóa đầu tiên ở miền Bắc được học với Thầy ngay tại quê nhà. Trước đây rất nhiều người muốn được học với Thầy nhưng vì điều kiện xa xôi không thể vào TP HCM học được, hoặc không thể đăng ký học, do các khóa của Thầy rất đông và có khi một năm chỉ có một hai khóa. Các học viên gửi lời biết ơn sâu sắc tới Thầy đã nhiệt tình truyền đạt những kiến thức quý báu và vô cùng quý giá trong suốt khóa học. Đó là những điều họ chưa từng được nghe và chưa từng được thấy. Những điều đó giúp họ thay đổi thay đổi quan điểm nhìn nhận vấn đề và tràn trề hy vọng, với những những kỹ năng đã học và thực hành sẽ giúp họ vững bước hơn nữa trong hành trình dùng Y để tải Đạo.

    Các học viên cũng gửi lời cảm ơn tới Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội, Hội Quán Diện Chẩn Bùi Quốc Châu đã không quản ngại khó khăn, vất vả để tổ chức thành công khóa học và các sự kiện Diện Chẩn để các thành viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Từ đó đại gia đình Diện Chẩn với tình thương yêu gắn kết càng giúp học viên thêm yêu người yêu đời. Đó chỉ có thể là Diện Chẩn Bùi Quốc Châu.

    Ngày 26/11/2016, lớp DC nâng cao K1 bế giảng và trao Giấy chứng nhận DC cho HV.

    TRUYỀN ĐẠT DIỆN CHẨN CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT

    Nhận lời mời của Giám đốc Trung tâm Dạy nghề cho người khiếm thị, ngày 18/11/2016, GS.TSKH Bùi Quốc Châu, TGĐ Việt Y Đạo Quốc Tế và cô Trần Lan Anh, giám đốc CN Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội đã có buổi giảng dạy Diện Chẩn cho người khiếm thị. Các học viên khiếm thị tại Trung tâm đã hiểu rõ hơn về Diện Chẩn và lợi ích thực sự khi được học Diện Chẩn.

    image001

    Dự kiến năm 2017, Chi nhánh Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội sẽ xây dựng giáo trình để có một lớp đầu tiên giảng dạy cho người khuyết tật.

    THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ DC TỈNH HÀ NAM

    Ngày 19/11/2016, CLB Diện Chẩn tỉnh Hà Nam chính thức được thành lập. Về dự buổi lễ ra mắt có GS.TSKH Bùi Quốc Châu và cô Trần Lan Anh, phụ trách Hội Quán Diện Chẩn Bùi Quốc Châu tại Hà Nội. Câu lạc bộ được thành lập với các thành viên đã được đào tạo sơ cấp về Diện Chẩn và nhiệt tình hưởng ứng phong trào Diện Chẩn về với người dân địa phương.

    Bên cạnh đó, ngày 20/11/2016, Thầy Châu có chuyến thăm CLB Diện Chẩn Sơn Tây, Hà Nội.

    TRI ÂN THẦY NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

    image002

     

    Ngày 20/11/2016, nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam, buổi lễ “Tri Ân Người Thầy” đã được Hội Quán Diện Chẩn Bùi Quốc Châu tổ chức chức long trọng tại Hà Nội. Đến dự buổi lễ có đông đảo các chủ nhiệm các câu lạc bộ của Hà Nội và các tỉnh lân cận, anh chị em học viên và các những bạn chưa từng được gặp Thầy Bùi Quốc Châu nhưng đã được lãnh hội phương pháp chữa bệnh do Thầy sáng lập.

    Tất cả các thành viên hội tụ đông đủ với tấm lòng thành kính, cùng những bó hoa tươi thắm, cất tiếng ca ơn Thầy, nâng cốc chúc mừng Thầy Tổ: Gs.TSKH Bùi Quốc Châu, mong Thầy và gia đình luôn khỏe hạnh phúc, chúc Diện Chẩn sẽ luôn cùng đồng hành và phát triển cùng nhân loại.

    CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM PHÓ GIÁM ĐỐC CHI NHÁNH TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ TẠI HÀ NỘI

    Công bố trên được tổ chức vào tối ngày 26/11/2016 tại Hà Nội, tới dự có GS.TSKH Bùi Quốc Châu, TGĐ Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế, cô Trần Lan Anh, giám đốc Chi nhánh Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội và đông đảo các vị khách quý cùng đại diện hội viên, học viên các Câu lạc bộ DC các nơi.

    Tại buổi lễ, tổng giám đốc, giám đốc Chi nhánh đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh phó giám đốc Chi nhánh Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội cho thầy Vũ Văn Hội, hiện đang là chủ nhiệm Câu lạc bộ Diện Chẩn Việt.

    *Mời các bạn xem toàn văn bài phát biểu của tân phó giám đốc tại lễ nhận chức bên dưới.

    Cùng ngày 26/11/2016 đã có lễ bế giảng và trao Giấy chứng nhận DC cho lớp Diện Chẩn K1 nâng cao được giảng dạy bởi GS.TSKH Bùi Quốc Châu, cô Trần Lan Anh và thầy Vũ Văn Hội. Hơn 30 học viên đã hoàn thành khóa Diện Chẩn cơ bản này đạt yêu cầu và đã được cấp giấy chứng nhận DC trong đợt này.

    image004

    image005

    THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CÂU LẠC BỘ DIỆN CHẨN HÀ NỘI

    Sáng ngày 28/02/2016, GS.TSKH Bùi Quốc Châu có chuyến thăm và làm việc với CLB Diện Chẩn Hà Nội.

    image006

    Lịch sử Diện Chẩn đến với thủ đô là vào ngày 02/06/1992, khi lớp học đầu tiên được khai giảng tại HTX thuốc nam Chùa Bộc, do LY Đồng Xuân Toán giảng dạy.

    Ngày 25- 7- 1993, bế giảng lớp học khoá 2, cũng là ngày thành lập CLB, lấy tên là: CLB NHỮNG NGƯỜI YÊU THÍCH DIỆN CHẨN. Đây cũng là Câu lạc bộ Diện Chẩn đầu tiên ở Hà Nội. Từ đó đến nay CLB không ngừng phát triển, thu hút đông đảo hội viên từ khắp các quận huyện nội ngoại thành và các tỉnh lân cận.

    Hiện tại CLB có tên là CLB NGHIÊN CỨU- ỨNG DỤNG DIỆN CHẨN DƯỠNG SINH HÀ NỘI (gọi tắt là CLB Diện Chẩn Hà Nội), chủ nhiệm là thầy Phan Xuân Quyên. CLB sinh hoạt vào sáng chủ nhật tuần cuối tháng tại Số 14 phố Lê Gia Định, Hai Bà Trưng, HN.

    Tại buổi gặp mặt, các hội viên CLB rất phấn khởi khi được đón tiếp Thầy về thăm. Đã từ rất lâu họ mong mỏi được nghe Thầy trực tiếp hướng dẫn truyền đạt những kiến thức mới về các phát minh của Thầy.

    Thầy dạy các hội viên về đại giản thuật quay cổ tay, về đường hướng Diện Chẩn trong tương lai. Thầy mong các hội viên sẽ là một nhánh trong cây Diện Chẩn rộng lớn, từ đó hướng dẫn người thân con cháu mình cùng làm và ứng dụng Diện Chẩn. Như vậy mục tiêu nhà nhà làm Diện Chẩn, người người làm Diện Chẩn sẽ không còn xa.

    Phát biểu tại buổi lễ, LY Phan Xuân Quyên chủ nhiệm CLB báo cáo Thầy về các hoạt động của CLB trong thời gian qua và gửi lời cảm ơn tới những tới những công trình vĩ đại của Thầy cho người dân cũng như nhân loại. Chủ nhiệm cũng xin chúc Thầy và gia đình luôn luôn mạnh khoẻ và CLB mong sớm được đón Thầy lẩn nữa vào các dịp gần nhất.

    VỀ THĂM CÂU LẠC BỘ DC HẢI PHÒNG

    Đây là một trong những CLB DC được thành lập từ rất sớm: vào tháng 02/1992. Chủ nhiệm CLB: Lương Y Nguyễn Thị Quốc Khánh, người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Đông Y, châm cứu, bốc thuốc và đã gắn bó từ rất sớm với Diện Chẩn.

    image007

    Câu lạc bộ thường xuyên mở các khoá đào tạo về Diện Chẩn. Hàng tháng có các buổi sinh hoạt chuyên đề, dã ngoại, đi chữa từ thiện cho nhân dân trong vùng và các tỉnh lân cận.

    Tại buổi giao lưu với Gs.TSKH Bùi Quốc Châu vào chiều ngày 28/11/2016, đông đảo hội viên đã đến tham dự và báo cáo thành tích với Thầy. Nhiều người không giấu được nỗi xúc động khi ứng dụng hiệu quả Diện Chẩn trong chăm sóc sức khoẻ bản thân và gia đình. Xoá tan những nghi ngại, mặc cảm ban đầu, họ đã được hưởng thành quả từ sự quyết tâm và sự kiên trì học hỏi kiến thức mới.

    Ngày 29/11/2016 Thầy về TP.HCM, kết thúc tốt đẹp chuyến làm việc và giảng dạy tại Chi nhánh Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà nội. Ra tiễn Thầy tại sân bay có rất đông học viên lưu luyến chia tay Thầy, mong thầy lại sớm ra Hà Nội và dành nhiều thời gian hơn nữa cho các học viên nơi đây.

    image008

     

    (VP Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội)

    ————–

    Tôn chỉ của Việt Y Đạo là giúp hoàn thiện con người về thể chất lẫn tinh thần

    Đánh dấu bước chuyển lớn mạnh của Diện Chẩn, Trung tâm Việt Y Đạo Quốc Tế đã được thành lập vào năm 2009, trụ sở chính tại TP.HCM (Việt Nam). Năm 2013, Trung tâm lập chi nhánh đầu tiên tại Paris (Pháp), giám đốc là cô Lệ Yến Zys, và đến ngày 27/08/2016, tiếp nối là Chi nhánh Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội, giám đốc là cô Trân Lan Anh.

    Ngày 26-11-2016, trong lễ nhậm chức phó giám đốc Chi nhánh TT/VYĐQT tại Hà Nội, anh Vũ Văn Hội đã có bài diễn văn nhậm chức sau đây.

    *Tựa do VP/ TT/VYĐQT đặt

     Hoi_Vu

    Kính thưa Quý vị khách quý;

    Hôm nay, tôi thực sự vô cùng xúc động khi được đứng đây phát biểu với vinh dự và trách nhiệm trở thành Phó giám đốc của Trung tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội.

    Lời đầu tiên, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến GS.TSKH Bùi Quốc Châu tác giả của phương pháp Diện Chẩn, Tổng Giám Đốc Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế, người Thầy vĩ đại, đã dẫn dắt mở lối cho tôi thấy được lý tưởng sống của đời mình. Cô Trần Lan Anh Giám đốc Trung tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội, người đã luôn khích lệ, tin tưởng và cùng đồng hành với tôi trong suốt thời gian qua.

    Xin được gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong câu lạc bộ Diện Chẩn Việt; cô Nguyễn Thanh Hương, các học viên,  gia đình, đã luôn ủng hộ và tạo động lực giúp tôi vững bước trên con đường đã chọn.

    Các bạn thân mến;

    Diện Chẩn là một trong những bộ môn của Việt Y Đạo do GS.TSKH Bùi Quốc Châu phát minh cách đây 36 năm (từ ngày 26/03/1980). Đến nay Diện Chẩn và Việt Y Đạo đã có sự hiện diện ở 40 quốc gia trên toàn thế giới.

    Tại các cường Quốc hàng đầu về Y học Bổ sung như Pháp, Ý, Đức, Nhật…đều có các Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, đào tạo về Diện Chẩn và các bộ môn của Việt Y Đạo. Người học, thực hành là kiều bào và người dân sở tại. Ở đâu Việt Y Đạo cũng được đón nhận một cách trân trọng, thích thú và nồng nhiệt. Bởi lẽ Tôn chỉ của Việt Y Đạo là giúp hoàn thiện con người về mặt thể chất lẫn tinh thần để trở thành người có ích cho xã hội và hưởng được hạnh phúc ngay trong cõi trần gian này.

    Việt Y Đạo ngoài chức năng Y thuật nhằm bảo vệ sức khỏe cho con người, còn giúp nhân loại giảm bớt những “bệnh tật của tinh thần” làm lành mạnh hóa tư tưởng, tình cảm của con người, giúp con người tìm đến và tiếp cận Chân, Thiện, Mỹ, chiến thắng bản thân và làm chủ chính mình.

    Việt Y Đạo khác với Trung y, Tây y về phương cách chữa bệnh, khác về quan điểm bảo vệ sức khỏe con người. Nó cũng khác với tôn giáo ở chỗ không bắt buộc hay kêu gọi phải tuân phục một đấng tối cao nào cả, và cũng không hứa hẹn một thiên đàng hay kiếp sau tốt đẹp hơn. Vì một lẽ đơn giản, Việt Y Đạo không phải là một tôn giáo, cho nên Việt Y Đạo chỉ giúp con người Bình yên về thể xác lẫn tâm hồn (tức Tâm thân thường an lạc) thông qua những phương pháp khoa học cụ thể vừa tầm hiểu biết và áp dụng của mọi người. Các phương pháp đó là: Diện Chẩn Điều Khiển Liệu Pháp, Âm Dương Khí Công, Ẩm Thực Dưỡng Sinh, Tâm ngôn Việt Y Đạo, Thể Dục Tự Ý, Thể dục với trục đôi thần kỳ, Thai Giáo Việt Nam, Việt Massage, Dục Lạc Kinh, Nhiếp Ảnh, Diện Võ Đạo, Chữa bệnh cho thú vật và cây cối, Thư pháp chữa bệnh…Với các tiêu chí hàng đầu là Dân tộc, Khoa học, Đại chúng, Kinh tế và Nhân văn.

    Các phương pháp của Việt Y Đạo vận dụng một cách sâu sắc và sáng tạo nền tảng văn hóa Việt, triết học đông phương, Y học dân tộc vào trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng và điều trị bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Các bộ môn của Việt Y Đạo gây được sức hút mãnh liệt bởi ở đó người ta tìm thấy ngôn ngữ, chữ viết, tiếng nói và phong tục tập quán người Việt. Di sản văn hóa của cha ông giờ đây lại là tài sản quý giá ứng dụng vào lĩnh vực trị bệnh cứu người. Từ Y học lại là con thuyền đưa người ta tìm về cuội nguồn, với truyền thống, với tình yêu Dân tộc đó chính là chữ Đạo trong Việt Y Đạo.

    Các bạn thân mến;

    Trung tâm Việt Y Đạo Quốc Tế được thành lập vào năm 2009, có trụ sở chính tại TP.HCM (Việt Nam). Năm 2013 Trung Tâm có chi nhánh đầu tiên tại Paris (Pháp). Ngày 27/08/2016 thành lập Chi nhánh Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội.

    Trung Tâm Việt Y Đạo Quốc Tế tại Hà Nội có vai trò định hướng, thúc đẩy và phổ biến các học thuật của Việt Y Đạo do Tác giả GS.TSKH Bùi Quốc Châu phát minh, đến với mọi tầng lớp xã hội và bạn bè Quốc Tế. Từ đó giúp cho người học không những được trang bị những kiến thức về Y học (Y Thuật) tự chăm sóc sức khỏe bản thân mà còn được tiếp cận về đường hướng và triết lý của Y học (Y Đạo). Người học và hành Việt Y Đạo sẽ được trang bị về một nghệ thuật sống; có khả năng tự bảo vệ sức khỏe, chữa bệnh cho bản thân mà còn có một nhân sinh quan và thế giới quan cởi mở, biết nhìn nhận vấn đề dưới nhiều khía cạnh khác nhau và quan tâm đến mọi người.

    Với định hướng trong các năm tới, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ phát triển mạnh về phong trào nghiên cứu, ứng dụng, phổ biến Diện Chẩn và các bộ môn của Việt Y Đạo. Từ đó sẽ lan tỏa ra các tỉnh thành và các vùng lân cận.

    Trên cương vị mới với vai trò và trách nhiệm lớn ở phía trước, tôi mong nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa để hoàn tốt nhiệm vụ đã đặt ra.

    Cuối cùng, một lần nữa xin được trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe tới tất cả Quý vị đại biểu.

    Xin trân trọng cảm ơn!
    Hà Nội, ngày 26 tháng 11 năm 2016
    Vũ Văn Hội

    (0 Đánh giá)
    Đánh giá
    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu nhà phát minh Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp (Huyệt, đồ hình và dụng cụ hoàn toàn mới, không mang tính kế thừa), Âm Dương khí công (tạo được hiệu quả Âm (mát...) và Dương (nóng....) tách biệt, hoàn toàn khác với tất cả những môn khí công trên thế giới)... Tạo nên 1 trường phái y học mới với những định hướng từ 1980 như đề cao tính dân tộc Việt, tình yêu thương, sự đơn giản để mọi người có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình theo hướng chủ động, tự nhiên....
    SHOP DIỆN CHẨN
    Zalo
    Hotline
    DMCA.com Protection Status