BÁO CÁO ỨNG DỤNG TÂM NGÔN VÀO ĐỜI SỐNG - Học viên Dương Đức Lợi

BÁO CÁO ỨNG DỤNG TÂM NGÔN VÀO ĐỜI SỐNG - Học viên Dương Đức Lợi
Ngày đăng: 06/05/2023 09:51 AM
Tâm Ngôn có rất nhiều lợi ích đối với riêng con và đối với một số ít người yêu Tâm Ngôn. Theo con nghĩ như thế là chưa đủ, phải nhân rộng ra, phổ biến Tâm Ngôn cho nhiều người hơn nữa. Muốn vậy,  trước hết ta phải làm cho nhiều người biết đến Tâm Ngôn, ngộ   ra đạo lý ẩn trong Tâm Ngôn, tự nhiên họ sẽ quý Tâm Ngôn. Vậy làm cách nào để nhiều người biết đến Tâm Ngôn?

    BÁO CÁO

    ỨNG DỤNG TÂM NGÔN VÀO ĐỜI SỐNG

    ------ 26   60 ------

         GIỚI THIỆU BẢN THÂN:

    • Họ và Tên: Dương Đức Lợi

    Năm sinh: 17/5/1980

    • Địa chỉ:     Tp. Dĩ An, Bình Dương

    Điện thoại: 0943.047.639

    • Lớp: Diện Chẩn căn bản k28 – tháng 6/2020, học tại trung tâm Diện Chẩn thực hành Bùi Minh Tâm, số 371/32 Hai Bà Trưng, P. Võ Thị Sáu, Q,3, Tp.HCM. Thầy Bùi Minh Tâm giảng dạy.
    • Chẩn đoán qua da khóa 3/2020, học tại số 16, Ký Con, P.7,

    Q. Phú Nhuận. Thầy Tổ giảng dạy.

    MỤC LỤC

    1. Mở bài

    2. Thân bài

    Tâm Ngôn đã cảm hóa tôi như thế nào?

    Tâm Ngôn là Điểm Tựa tinh thần

    Tâm Ngôn giải thoát khổ đau

    Tâm Ngôn dạy tôi cách nhìn người

    Tâm Ngôn dạy tôi cách viết

    Dạy con bằng Tâm Ngôn?

    Vì sao người làm Diện Chẩn phải hiểu Tâm Ngôn?

    Tâm Ngôn sẽ làm cho nước Việt Nam trở thành dân tộc hạnh  phúc?

    3. Kết luận

    Kể từ ngày Con vinh dự được thầy Tổ chọn đọc báo cáo (17/11/2020) đến nay, thấm thoát hơn 2 năm. Cảm giác khi nhận cuộc gọi từ thầy Tổ vẫn còn rất xúc động, vừa mừng, vừa run. Nghe câu được câu mất. Trong đầu con rất  nhiều câu hỏi tại sao hiện ra  khi ấy.  Con chỉ nghĩ rằng mình hoàn thành bài cảm nhận cuối khóa để nộp cho  xong. Nhưng Tại  sao mình lại được chọn? Tại sao thầy Tổ có rất nhiều trò giỏi lại chọn mình?  đến giờ con  vẫn thắc mắc? Đêm ấy con mất ngủ, một phần vì Cảm giác lâng lâng, vui sướng, một phần  vì những câu hỏi tại sao? Đó cảm xúc sau khi nghe  điện thoại của  thầy Tổ  xong. Giờ  đây, khi đặt bút viết phần 2 bài cảm nhận thì cảm xúc đó ùa về.

    Sau hơn 2 năm học Diện Chẩn (Từ 2020 đến 2023), Nay con xin phép được chia sẻ những kết quả tốt đẹp đã đạt được khi áp dụng Tâm Ngôn vào đời sống của con.

    Tâm Ngôn có rất nhiều lợi ích đối với riêng con và đối với một số ít người yêu Tâm Ngôn. Theo con nghĩ như thế là chưa đủ, phải nhân rộng ra, phổ biến Tâm Ngôn cho nhiều người hơn nữa. Muốn vậy,  trước hết ta phải làm cho nhiều người biết đến Tâm Ngôn, ngộ ra đạo lý ẩn trong Tâm Ngôn, tự nhiên họ sẽ quý Tâm Ngôn. Vậy làm cách nào để nhiều người biết đến Tâm Ngôn?

    Thầy đã dạy rằng:“Không cần khuyên bảo người ta làm, mà chỉ cho họ cái tốt hơn    cái họ đang có, tự nhiên họ sẽ làm theo điều mình muốn”. Câu 901 Tâm Ngôn Bùi Quốc Châu.

    Qua bài viết này con sẽ chỉ ra lợi ích có trong Tâm Ngôn được áp dụng vào đời sống hàng ngày của con và vì sao Tâm Ngôn đã thay đổi con trở nên tốt  hơn? Những thay đổi  tích cực  này là  nguồn cảm hứng để con chia sẻ kinh nghiệm đến những học  viên Diện  Chẩn và những người hữu duyên với bài viết này.

    1.Tâm Ngôn đã cảm hóa tôi như thế nào?

    Trước khi đến với Diện Chẩn, tôi quan niệm rằng tiền là số 1, là cái quan trọng nhất nên tôi cố gắng làm việc chăm chỉ để kiếm nhiều tiền nhất có thể. Từ đó nhiều chuyện xảy đến với tôi, đến cơ quan thì đố kỵ ghen ghét với đồng nghiệp, chia  bè phái để hạ bệ nhau.  Về nhà bán quán thì gây hiềm khích với hàng xóm chỉ vì chuyện nhỏ mà thù ghét nhau. Những suy nghĩ tham lam, ích kỷ, hơn thua ấy cứ quanh quẩn trong đầu từ ngày qua ngày làm cho tôi mệt mỏi, thiếu sáng suốt để xử lý những khó khăn  xảy đến,  dẫn đến gia đình  lục đục, cãi vã..v..v..

    Cho đến khi con đọc Tâm Ngôn con mới hiểu được nguyên nhân của sự việc trên.

    Một trong những câu Tâm Ngôn làm Điểm Tựa cho con:

     

    1. Câu 1683; "Tất cả là một cho nên ta và người là một vì thế hại người là hại mình lợi người là lợi mình đó không phải là niềm tin mà là sự thật".
    2. Câu 205: "Cho 1 hưởng 10 cho 10 hưởng 100 cho nên đừng sợ thiệt thòi khi cho".
    3. Câu 341: "Cứ hết lòng giúp người, trời sẽ giúp mình không phải lo".
    4. Câu 803:"Học Diện Chẩn không phải để kiếm tiền mà tiền tự đến đó mới là Diện Chẩn".

    V..v.. đây chỉ là những câu tiêu biểu. Mới đọc xong con thấy làm lạ: sao lại người là ta ta cũng là người? giúp người là giúp mình? Cho một hưởng mười?  Sao lại tiền tự đến?..v.v.  sau một thời gian theo dõi thầy giảng trên YouTube và chữa bệnh cho mọi người được họ   trả ơn thì con mới thấu hiểu những câu này. kể từ đó, con rất tin vào đạo lý ấy, xem đó là  chỗ dựa tinh thần và kim chỉ nam dẫn lối cho hành động của mình.

    Một số hoạt động tiêu biểu của con sau khi học Diện Chẩn:

    • Năm 2021 đại dịch covid-19 xảy ra con làm tình nguyện viên y tế trong khu  cách ly tại Bình Dương.
    • Tham gia chữa bệnh từ thiện cùng đoàn Diện Chẩn
    • Chữa bệnh từ thiện tại nhà.
    1. Tâm Ngôn giống phép màu đã  thay đổi tôi từ chỗ chỉ biết lo cho mình, nghĩ cho    mình giờ đây đã biết nghĩ cho người, lo cho người ứng với câu 1707 Tâm Ngôn Bùi Quốc Châu: "Thay đổi được quan điểm là thay đổi được con người. Thắng người không khó,  thắng chính mình mới khó". 

    2.Tâm Ngôn là Điểm Tựa

    1. "Chúng ta phải luôn luôn nhớ ĐIỂM TỰA của mình là Ai và ở Đâu?"

    Con nhận thấy một trong những điều quan trọng nhất trong cuốn sách Tâm Ngôn đó   là "ĐIỂM TỰA" một từ bình  thường nhưng được  thầy Tổ viết chữ in hoa, chứng tỏ thầy   Tổ rất xem trọng từ ấy, đủ thấy tầm quan trọng của nó. Điểm Tựa  luôn  hiện hữu  xung quanh chúng ta, từ vật chất đến tinh thần, từ hữu hình đến vô hình.

    Archimedes đã nói: "hãy cho tôi một Điểm Tựa, tôi có thể nâng bổng cả trái đất" (Archimedes là nhà bác vĩ đại thời cổ đại ). Việc Ông khám phá ra Điểm Tựa được  ứng  dụng rộng rãi trong đời sống, vđ: ròng rọc, bản lề, bập bênh, chèo thuyền.v.v. Đó chính là những Điểm Tựa hữu hình, còn Điểm Tựa vô hình đó là  tinh thần. Bất cứ ai trên đời này  đều cần có một chỗ dựa tinh thần nên hầu hết mọi người đều chọn một tôn giáo để làm chỗ dựa tinh thần cho mình. Khi mọi người lo lắng, sợ hãi hay suy sụp .v.v. họ đều tìm đến chỗ dựa tinh thần ấy để giúp họ mạnh mẽ vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống.

     

    Hầu hết người không có Điểm Tựa tinh thần sẽ thấy mình bơ vơ, lạc lõng, thiếu niềm tin vào cuộc sống. Giống như người đi trong đêm tối. Loay hoay mãi không thấy lối ra. Họ dễ bị lòng tham dẫn dắt, tâm lý bầy đàn, hành động theo bản năng gây hậu quả khổ đau cho mình, người thân và xã hội.v.v.

    Riêng con hơn 40 năm cuộc đời không có Điểm Tựa gặp vô vàn khó khăn. Từ khi   hiểu được Tâm Ngôn thì đây chính Điểm Tựa để con phát triển hướng đi cuộc đời. Tâm Ngôn dạy con cách làm người tốt,  cách giao tiếp, ứng xử nhân văn, cách đối nhân xử thế    và cách giúp đỡ, yêu thương người xung quanh. Tâm Ngôn chính là phương tiện đưa con  đến Chân, Thiện, Mỹ.

    3.Tâm Ngôn giải thoát khổ đau

    Sở dĩ người ta hay buồn phiền, khổ đau là do họ chỉ nghĩ về mình, xem bản thân    mình là số 1, là quan trọng nhất. Chừng nào chúng ta còn suy nghĩ tiêu cực ấy, chừng đó chúng ta càng khổ đau nhiều, không thoát ra được vòng luẩn quẩn ấy.

    Thầy Tổ dạy rằng: đặc tính con người chỉ nhìn được một phía, khi người ta đã để ý phía trước sẽ không nhìn thấy phía  sau. Vậy để hết khổ đau thì ta phải không tập chung    vào nó mà tập chung vào những việc làm tích cực, vào việc tốt hơn. Bởi vì thầy Tổ đã dạy: “Tâm hướng về đâu – nơi đó có ánh sángcâu 1668 Tâm Ngôn Bùi Quốc Châu.

    1. Câu 184 Tâm Ngôn Bùi Quốc Châu:” Chỉ cần bỏ cái tôi ích kỷ và tính tự cao, tự đại  để nghĩ đến việc phục vụ cho người thì sẽ thấy đời mình thong dong vô cùng và sẽ được    mọi người yêu thương, quý mến và kính trọng”.
    2. Câu 263  Tâm Ngôn Bùi Quốc Châu có ghi: "Có một cách để thoát khỏi đau khổ đó    là làm vì người và làm cho người. Tùy theo khả năng của mình mà không phải được báo đáp".

    Hãy mở rộng vòng tay, mở rộng tấm lòng, giúp đỡ, yêu thương, chăm sóc những  người xung quanh chúng ta, khi ấy chúng ta sẽ nhận được những nụ cười, những niềm vui, niềm hạnh phúc sẽ xua tan nỗi buồn chán, cô đơn trong chúng ta.

    Đã là con người trên cõi đời này ai cũng Tham, tham tiền, tham danh, tham sắc, tham ăn, tham ngủ..v..v..đó là nhu cầu bình thường để tồn tại và xây dựng cuộc sống cá nhân. Có tham tiền ta mới đi làm để kiếm tiền trang trải nhu cầu bản thân, có tham sắc ta mới lập gia đình sinh con. Có tham danh ta mới phấn đấu chức vụ này chức  vụ kia..v..v.  Nhưng khi  lòng tham đó vượt quá khả năng của bản thân hoặc khi có đủ rồi lại muốn thêm nữa, khi đó  ta sẽ hành động bất chấp pháp luật, đạo đức để đạt được mục đích. Lòng tham làm ta mù

     

    quáng gây ra nhiều tội mà không hề hay biết, đến khi thất bại ta mới bừng tỉnh khi đó hối  hận đã muộn rồi.

    1. Câu 745 Tâm Ngôn Bùi Quốc Châu " Hãy tập buông bỏ sẽ thấy lòng mình nhẹ nhõm. Vì cuối cùng có ai giữ được cái gì của mình đâu mà ôm chặt vào lòng".

    Tâm Ngôn dạy con cách nhận biết được tốt, xấu, phải, trái của sự việc và  dạy cách  ứng xử với từng tình huống khôn ngoan nhất.

     

    4.Tâm Ngôn dạy tôi cách nhìn người như thế nào ?
    (0 Đánh giá)
    Đánh giá
    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu nhà phát minh Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp (Huyệt, đồ hình và dụng cụ hoàn toàn mới, không mang tính kế thừa), Âm Dương khí công (tạo được hiệu quả Âm (mát...) và Dương (nóng....) tách biệt, hoàn toàn khác với tất cả những môn khí công trên thế giới)... Tạo nên 1 trường phái y học mới với những định hướng từ 1980 như đề cao tính dân tộc Việt, tình yêu thương, sự đơn giản để mọi người có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình theo hướng chủ động, tự nhiên....

    SHOP DIỆN CHẨN
    Zalo
    Hotline
    DMCA.com Protection Status