Bài TH khóa C12, Hội DC Hải Phòng – HV HOÀNG THỊ PHƯƠNG THẢO

Bài TH khóa C12, Hội DC Hải Phòng – HV HOÀNG THỊ PHƯƠNG THẢO

Bài TH khóa C12, Hội DC Hải Phòng – HV HOÀNG THỊ PHƯƠNG THẢO

Họ và tên: HOÀNG THỊ PHƯƠNG THẢO Học viên: khóa cơ bản C12 (GV: Đinh Hương Thảo) Sinh năm 1983 Nghề nghiệp: Kế toán Địa chỉ: Số 315 Đường Phủ Thượng Đoạn – Phường Đông Hải 1 – Quận Hải An – Hải Phòng
  • Liên hệ

Họ và tên: HOÀNG THỊ PHƯƠNG THẢO

Học viên: khóa cơ bản C12 (GV: Đinh Hương Thảo)

Sinh năm 1983

Nghề nghiệp: Kế toán

Địa chỉ: Số 315 Đường Phủ Thượng Đoạn – Phường Đông Hải 1 – Quận Hải An – Hải Phòng

BÀI THU HOẠCH

Lời mở đầu

“ Một niềm vui và một hạnh phúc lớn lao khi được biết tới Diện Chẩn Điều Khiển Liệu Pháp “ Đó là cảm xúc của tôi khi bắt đầu viết bài thu hoạch này!

Và hơn thế nữa là lòng biết ơn Thầy GSTSKH Bùi Quốc Châu, Con cám ơn Thầy –  Người đã phát minh ra phương pháp chữa bệnh thật kì diệu này! Để có thể chữa bệnh không dùng thuốc đã là tuyệt vời rồi nhưng học Thầy con còn thấy học được nhiều điều hơn nữa từ bài học của Thầy đó là lòng tự hào dân tộc Việt, tự hào về ngôn ngữ và tiếng nói dân tộc mình! Con xúc động lắm Thầy ạ!

Đến hôm nay mới được 1 tháng 10 ngày tôi biết tới Diện Chẩn và sắp kết thúc khóa học cơ bản về Diện chẩn do cô Đinh Hương Thảo giảng dạy nhưng với tôi nó thật ý nghĩa, tôi như được tiếp thêm nguồn năng lượng mới trong mình về cả thể chất lẫn tinh thần: thể chất thì thấy sức khỏe của mình ổn định hơn, tinh thần thì thấy luôn cân bằng và lạc quan hơn với cuộc sống. Và giờ tôi xin bắt đầu bài thu hoạch của mình, những chia sẻ nho nhỏ thôi ạ vì tôi mới chỉ đứng trước cánh cửa của bầu trời nhiệm màu Diện Chẩn Điều Khiển Liệu Pháp!

Trả lời các câu hỏi

Câu 1: Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những thành công và thất bại.

Từ khi học tới nay tôi cũng đã làm được một số ca bệnh cho người thân và bạn bè: Trước mỗi ca bệnh tôi thường làm sáu vùng phản chiếu hệ bạch huyết và sau đó mới chữa bệnh.

– Chữa con trai ốm sốt và viêm họng sau khi lăn đồng hạ sốt và dán phác đồ tiêu viêm tiêu độc qua 1 đêm thì con hết ốm.

– Chữa con gái đau bụng khó tiêu bằng xoa và hơ ngải cứu bụng tay thì con khỏi.

– Chữa bạn bị thâm tím mắt do làm thẩm mỹ và đau chân đã 10 ngày do bị ngã xe, Tôi dùng phác đồ tan máu bầm và làm cục bộ tại điểm đau chân là bôi dầu cù là vào dùng cây lăn cầu gai đôi lăn trực tiếp vào chân đau thì chân khỏi ngay. Dán bộ tan máu bầm 2 hôm thì mắt gần như là hết thâm tím.

– Chồng bị ngã sưng chân đi khập khiễng: cũng làm cục bộ tại điểm đau bằng bôi dầu cù là lăn cầu gai, hơ ngải và dán phác đồ tan máu bầm thêm bộ giảm đau nhức sau 1 lần chữa thì khỏi.

Còn 1 số ca bệnh tôi đã chữa thành công nữa như đau đầu, đau cổ gáy… Nhưng hầu như là những bệnh cấp tính. Còn những ca bệnh bệnh lý đã  lâu thì chưa có kết quả nào rõ rệt như:

– Chữa viêm tử cung cho một người bạn được 10 ngày thì bệnh nhân cũng cảm nhân được cơ thể có tốt lên nhưng sau 10 buổi đi khám vẫn còn bị viêm.

– Tự chữa cho mình bệnh thoái hóa cổ và trĩ thì cũng thấy cơ thể khỏe lên nhưng cũng chưa hết bệnh.

Câu 2: Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Phác đồ tan máu bầm: 156+, 7+, 3+, 50, 16+, 0, 290+, 26, 38+,6+ là một trong các phác đồ tôi đã làm và thấy rất tuyệt vời vì nó rất hiệu nghiệm với các ca bệnh bị thâm tím và đau sưng do trấn thương cụ thể như trên tôi đã chia sẻ.

Câu 3: Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

Hệ thống huyệt của Diện Chẩn rất tinh vi và nhạy bén. Bệnh đau ở đâu thì khi ta tìm ở vùng phản chiếu sẽ báo rất chính xác sinh huyệt tại đó. Điều đó làm tôi rất ấn tượng và dễ nhớ được nhiều huyệt nhanh vì trước khi học khả năng nhớ số của tôi rất kém, tôi rất lo lắng về điều đó nhưng khi bắt đầu học và thực hành chữa bệnh thì tôi thấy dễ dàng hơn rất nhiều.

Câu 4: Bạn nghĩ gì về phác dồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn là rất quan trọng. Muốn chữa được bệnh thì ta cần phải biết được gốc bệnh là ở đâu.  Ví dụ như bệnh nhân đau lưng, chân thì ta được học: thận chủ về xương khớp. Ngoài chữa cục bộ và phác đồ về xương khớp ta cần phác đồ hỗ trợ về thân cho bệnh nhân thì mới có kết quả tốt nhất.

Câu 5: Bạn thắc mắc gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu hoặc không làm được?

Mới học khóa cơ bản nên tôi cũng chưa có gì thắc mắc trong các tài lệu và bài giảng. Mà thấy mình cần học hỏi, đào sâu nhiều hơn về các tài liệu giáo trình, sách tham khảo cũng như các kinh nghiệm chia sẻ của các vị tiền bối đi trước về chữa bệnh. Những điều đó rất hay và quý báu còn rất nhiều điều tôi chưa làm được nên cần phải học hỏi nỗ lực nhiều hơn nữa.

Câu 6: Bạn nghĩ gì về các dụng cụ Diện Chẩn?

Những lần đầu tiên được tiếp xúc với dụng cu Diện Chẩn cảm nhận của tôi thấy nó thật tuyệt vời. Vì khi đó là tôi đang bị đau và được chữa bệnh, những dung cụ trông rất đơn giản nhưng khi được dùng để chữa bệnh thì công dụng hiệu quả vô cùng. Và về sau khi được học rồi chữa bệnh cho bệnh nhân tôi càng thấy được nhiều công dụng của các dụng cụ Diện Chẩn hơn.

Câu 7: Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Khi dùng các dụng cụ tôi thích nhất phương thức tác động cục bộ bằng con bọ lớn cho bệnh nhân đau mỏi cổ gáy hoặc lưng. Vì khi tác động bằng con bọ lớn vào chỗ đau bệnh nhân sẽ cảm thấy dễ chịu ngay, hiện tượng đau mỏi giảm đi khoảng 30-40%. Và điều nữa là dùng dụng cụ Diện Chẩn tôi không phải dùng quá nhiều sức mà chỉ làm nhẹ nhàng nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

Câu 8: Bạn nghĩ gì về các đồ hình ( phản chiếu – đồng ứng ) của Diện Chẩn?

Các đồ hình của Diện Chẩn là một kho tài liệu quý và rất hữu hiệu, chưa cần biết đến các vị trí huyệt nhưng khi có bệnh chỉ cần nhìn vào đồ hình phản chiếu hoặc đồng ứng là ta đã có thể chữa được bệnh.

Câu 9: Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

Hiện tại tôi cũng chưa đọc và học được kĩ hết các sách và nhiều tài liệu tham khảo. Nhưng tôi cũng mong sẽ có thêm những cuốn sách chia sẻ về kinh nghiệm chữa bệnh của các tiền bối đi trước cũng như các sách chuyên sâu về từng bệnh lý như gốc bệnh ở đâu và gợi ý phác đồ điều trị.

Câu 10: Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai cho nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Cảm tưởng của tôi như đã trình bày ở trên, tương lai tôi tin phương pháp chữa bệnh bằng Diện Chẩn Điều Khiển Liệu Pháp sẽ được nhân rộng người người, nhà nhà biết tới và tự chữa bệnh cho mình. Khi đó ích lợi của Diện Chẩn đối với sức khỏe và tinh thần thì vô cùng không thể kể siết.

Câu 11: Từ khi áp dụng phương pháp này bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Từ khi áp dụng phương pháp này tôi đã tiết khiệm được khoảng 800.000 đ -1.000.000 tiền mua thuốc.

Câu 12: Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Điều cô giáo thường xuyên nhắc nhở là khi chữa bệnh cho mình thì phải biết lắng nghe cơ thể mình, cũng như khi chữa cho bệnh nhân thì luôn phải tương tác với bệnh nhân để đưa ra được phương pháp chữa hiệu quả nhất.

Câu 13: Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được bao nhiêu điều?

Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn tôi đã được 16 điều.

Câu 14: Bạn nghĩ gì về phác đồ Tình thương 26 – 60 và các môn huyền công trong Diện Chẩn?

Tôi thường xuyên áp dụng phác đò Tình thương 26 – 60 và thấy rất tuyệt. Mọi việc diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn nhiều khi tôi áp dụng niệm 26 – 60.

Câu 15: Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

100 năm nữa trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn  thì sẽ có rất nhiều đổi mới và tiến bô. Nền kinh tế sẽ tốt hơn, dân giàu lên vì không phải chi quá nhiều tiền vào việc chữa bệnh. Hiện tại con người chúng ta sống lao động để có cuộc sống sung túc hơn, tích lũy để có thể lo chữa bệnh lúc tuổi già. Nhưng khi chúng ta đã biết Diện Chẩn thì chúng ta có thể hàng ngày phòng bệnh cho mình và người thân, khi có bệnh thì có thể chữa mà không quá tốn kém về kinh tế. Hơn thế nữa khi sức khỏe của cả cộng đồng tốt lên thì mọi người sẽ thấy yêu thương nhau, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Mọi thứ sẽ trở lên tốt đẹp hơn trên trái đất này.

Câu 16: Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

Thầy là một thiên tài khi phát minh ra phương pháp chữa bệnh Diện Chẩn Điều Khiển Liệu Pháp. Và Thầy là người vĩ đại khi tâm nguyện muốn dạy cho tất cả mọi người được biết về Diện Chẩn, được hưởng lợi về điều Thầy phát minh ra.

Câu 17: Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu rất hay, nó thực tế và gần gũi nhưng lại là chân lý khi ta ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày cũng như chữa bệnh.

Câu 18: Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

Sau khi học xong khóa học căn bản này tôi ước muốn trong tương lai mình có điều kiện học thêm nữa các khóa nâng cao, chuyên sâu về Diện Chẩn để có thể tự chữa bệnh cho mình và cho mọi người.

Câu 19: Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

Sau khi học xong khóa học cơ bản thì thế giới quan và nhân sinh quan của tôi cũng có nhiều thay đổi. Tôi nhìn nhận mọi thứ một cách chủ động, tự tin hơn từ ngoài xã hội dến cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như hôm trước khi đang đi trên đường gặp 1 vụ tai nạn 1 chị đi xe máy bị ngã nằm trên đường. Như mọi khi thì tôi chỉ giúp người ta gọi người nhà và xe cấp cứu. Nhưng lúc đó tôi đã lại gần và xem xét tình hình sức khỏe của chị ấy thế nào? Thấy chị có vẻ đau xỉu tôi đã mạnh dạn lấy đầu ngón cái ấn mạnh vào huyệt 19, một lúc thì chị tỉnh tỉnh lại chút…

Câu 20: Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Sau khi học xong tôi cũng chưa xác định rõ được mình muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì. Hiện tại tôi chỉ muốn cố gắng học tốt hơn để có thể chữa được các bệnh cho mình và mọi người xung quanh mình.

Khóa học khác

Bài TH Khóa 139/2016 – HV PHẠM THỊ LỞI

Bài TH Khóa 139/2016 – HV PHẠM THỊ LỞI

Ngày đăng: 27/01/2021 01:43 PM

Học viên: PHẠM THỊ LỞI Sinh ngày: 18/06/1958 Trình độ văn hóa: 10/10 Nghề nghiệp: Nội trợ Địa chỉ: Ngọc Sơn – Kiến An Hải Phòng

Bài TH Khóa 139/2016 – HV NGUYỄN PHƯƠNG LOAN

Bài TH Khóa 139/2016 – HV NGUYỄN PHƯƠNG LOAN

Ngày đăng: 27/01/2021 01:43 PM

Học viên:         NGUYỄN  PHƯƠNG  LOAN Sinh ngày :    01-10- 1983 Địa chỉ   :       87 / 6     Phạm  Hữu  Lầu, phường  Phú  Mỹ, Quận 7, Tp.HCM.

Bài TH Khóa 139/2016- HV HỒ THỊ THÙY HƯƠNG

Bài TH Khóa 139/2016- HV HỒ THỊ THÙY HƯƠNG

Ngày đăng: 27/01/2021 01:35 PM

Học viên: HỒ THỊ THÙY HƯƠNG Ngày tháng năm sinh: 29.01.1974 Quê quán: Vĩnh Long Địa chỉ cư trú: 509C Trần Hưng Đạo, Q.5, TpHCM

Bài TH Khóa 139/2016 – HV HUỲNH TUẤN KIỆT

Bài TH Khóa 139/2016 – HV HUỲNH TUẤN KIỆT

Ngày đăng: 27/01/2021 01:34 PM

Học viên: HUỲNH TUẤN KIỆT Ngày sinh: 15-09-1955 Nghề nghiệp: Thiết Kế Trang Trí Nội Thất

Bài TH Khóa 139/2016 – HV VŨ THỊ THANH THỦY

Bài TH Khóa 139/2016 – HV VŨ THỊ THANH THỦY

Ngày đăng: 27/01/2021 01:33 PM

Học viên: VŨ THỊ THANH THỦY Sinh năm: 10-10-1978 Nghề nghiệp: Thợ may
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status