Bài TH Khóa 5 Hội quán DC BQC – HV NGUYỄN NGỌC THIỆN

Bài TH Khóa 5 Hội quán DC BQC – HV NGUYỄN NGỌC THIỆN

Bài TH Khóa 5 Hội quán DC BQC – HV NGUYỄN NGỌC THIỆN

Học viên: NGUYỄN NGỌC THIỆN Khóa 5 Hội quán DC Bùi Quốc Châu (27/6 – 9/7/2016), giảng viên: cô Lan Anh. Ngày sinh: 30/04/1975 Địa chỉ: Thôn Trung, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, HN.
  • Liên hệ

Học viên: NGUYỄN NGỌC THIỆN
Khóa 5 Hội quán DC Bùi Quốc Châu (27/6 – 9/7/2016), giảng viên: cô Lan Anh.
Ngày sinh: 30/04/1975
Địa chỉ: Thôn Trung, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, HN.
BÀI THU HOẠCH
Câu 1: Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.
_ Từ khi học đến nay tôi đã làm được 2 ca cho mình, 2 ca cho hai đứa con tôi, và 3 ca cho hai người khác.
+ 2 ca chữa cho tôi là. Tôi bị đau cổ chân và to cổ chân khi đi làm, khi ở nhà nằm thì lại không đau và nhỏ cổ chân lại. Tôi được chị học viên của cô Lan Anh giới thiệu tôi tới nhờ cô chữa, khi tôi tới cô Lan Anh đã dùng bộ phác đồ 6 vùng phản chiếu, bộ thông hơi thoát khi, và bộ giảm đau chân cho tôi, cô bảo tôi về nhà làm theo như vậy. Đến chiều tôi đi làm được và khỏi đau, tôi đã xin học lớp cơ bản Diện chẩn cô, và tự chữa cho mình một thời gian khỏi được chân.
Tôi khi đi làm trong điều hòa lạnh thì ngứa cổ họng và ho, tôi đã dùng phương pháp trà hai cổ tay vào nhà nóng lên là hết ngứa cổ hết ho.
+ 2 đứa con tôi sức khỏe hơi gầy.
Một đứa huyết áp bình thường tôi, dùng bộ phác đồ «6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết» và bộ «bổ âm huyết»
Đứa nhỏ gầy, lúc nóng lúc lạnh, đái dầm tôi dùng bộ «điều hòa khí huyết», bộ «bổ âm huyết» và bộ «cầm tiểu» , Làm sau 5 ngày cho 2 cháu, tôi làm thêm bộ huyệt 53 cho 2 cháu theo cô Lan Anh chỉ bảo.
+ Chị nhà bên bị đau gót chân và viêm âm đạo. Huyết áp của chị bình thường. Tôi đã dùng bộ huyệt «6 vùng phản chiếu» bộ chữa «viêm đau âm đạo» và bộ chữa «đau chân», tới chiều chị điện nói đỡ đau rất êm, nhưng hôm sau chị đi Sài Gòn 1 tháng, chị nói vào đó chữa tiếp…
+ cậu nhà bên nghiện thuốc lá. Tôi bảo sang tôi chữa cho, cậu ta huyết áp bình thường, tôi đã đánh bộ « 6 vùng phản chiếu» và bộ cai nghiện thuốc lá cho cậu ta được 1 buổi, cậu ta chưa hạ quyết tâm cai thuốc nên không làm tiếp.
* Nói chung tất cả đều mới thực hành nên tôi không biết kết quả sự thành công hay thất bại là bao nhiêu.
Câu 2: Huyệt nào hay phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chị tiết vài ca?
– Theo tôi thấy, các huyệt trên cơ thể người, và các phác đồ chữa trị đều có giá trị cũng như sự quan trọng không kém gì nhau, vì mọi sự so sánh đều khập khiếng. Vẫn biết rằng huyệt 26,60 rất tiện lợi, nhưng tôi vẫn không có điều gì nhận xét hơn thua trong câu hỏi này.
Câu 3: Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện chẩn?
– Tôi nghĩ hệ thống huyệt của Diện chẩn rất tuyệt vời và tiện ích cho việc chữa trị bệnh..!
Chỉ trên khuôn mặt của người ta thôi, mà những huyệt đạo đó đã điều trị được toàn bộ cơ thể, kể cả bên trong ngoài, hay những vùng nhạy cảm cảm nhất cũng không phải đụng tới, mà chỉ cần dùng hệ thống huyệt cũng được, rất tuyệt vời và vô cùng tiện ích..!
Câu 4: Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện chẩn?
– Tôi nghĩ phác đồ trong Diện chẩn rất tiện lợi cho việc điều trị bệnh!
Khi gặp một căn bệnh nào đó, ta chỉ cần tìm đến các phác đồ, mỗi một phác đồ đã có đủ số huyệt để trị căn bệnh đó. Đồng thời mỗi huyệt đều đã được đánh dấu đúng vị chí trên khuôn mặt, và được lấy điểm mốc xác định vị chí chuẩn dễ tìm như mắt, mũi, tai, miệng, cằm, để đối chiếu ra vị chí huyệt phải xác định, Khiến cho ta rất dễ dò tìm huyệt.
Phải nói là tác giả đã tìm tòi ra những phác đồ trị bệnh này quả là một thiên tài đặc biệt..!
Câu 5: Bạn có thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không tìm được.
– Tôi có thắc mắc một điều khó hiểu nhất trong Diện chẩn là. Khi cô giảng bài cũng như trong giáo trình của Diện chẩn, đều không chỉ ra cho rõ ràng về cách thức, thời gian, số lần chữa trị cho người bệnh, là bao nhiêu lần cho từng loại bệnh nặng nhẹ khác nhau?
Vì mỗi loại bệnh đều có giai đoạn phát bệnh nặng nhẹ khác nhau, thì phải có hướng dẫn phương pháp chữa trị cho căn bệnh đó là bao nhiêu lần làm, bao nhiêu ngày làm cho một chu kỳ điều trị thì dừng tạm nghỉ?
Như các thầy hoặc những người làm lâu rồi, thì đã có kinh nghiệm chữa trị, sẽ biết phải làm bao nhiêu lần cho từng loại bệnh nặng nhẹ khác nhau. Nhưng những học viên mới học, những người bệnh tự chữa trị theo phác đồ Diện chẩn cho mình, và những người ở quê tự làm theo phác đồ Diện chẩn cho mình nữa, họ đều rất khó hiểu chữa bao nhiêu lần và bao ngày thì dừng? Không phải ai mỗi khi cần cũng có điều kiện gọi cho thầy cô để hỏi…
Tôi cũng chỉ thấy sao thì nói ra ý kiến của mình vậy.
Câu 6: Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện chẩn?
– Các dụng cụ của Diện chẩn tôi thấy rất xinh xắn, gọn nhẹ thuận tiện cho việc mang theo trên người, và phù hợp cho việc áp dụng lên cơ thể và trên các huyệt đạo của người. Nhìn dụng cụ cũng rất đáng yêu, tôi nâng niu chúng như nâng niu đứa trẻ nhỏ vậy!
Người sáng chế ra những dụng cụ chữa bệnh này cũng thật khéo léo và tài tình..!
Câu 7: KHI DÙNG CÁC DỤNG CỤ, BẠN THÍCH NHẤT PHƯƠNG THỨC TÁC ĐỘNG NÀO? LĂN, GÕ, ẤN, CÀO, DÁN, CHÂM? HÃY KỂ RA VÀ NÓI LÝ DO TẠI SAO?
– Tôi thích tất cả các phương thức đó. Vì tất cả các phương thức đó đều là đem lại sự lành khỏi bệnh cho người mang bệnh, điều đó khiến tôi thích hết thảy các phương thức đó. Các dụng cụ xinh đẹp này, cho dù có sử dụng vào đâu trên cơ thể người bằng phương thức nào cũng rất hay, rất có ý nghĩa và rất đẹp mắt..!
Người phát minh sáng chế ra những dụng cụ Diện chẩn này thật tuyệt vời và hoàn hảo đến từng chi tiết..!
Câu 8: bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) của Diện chẩn?
– Các đồ hình này quả thực là rất hay, rất tuyệt vời kỳ lạ đến nỗi khi tôi học, mới nghe cô giảng lần đầu là tôi đã mê luôn rồi tuyệt vời quá! Trên cơ thể người làm chỗ này thì khỏi đau chỗ kia, đau chỗ này tác động chỗ khác mà khỏi bệnh được, đây quả thực là một nguyên lý rất diệu kỳ!
Cả vũ trụ này hay tiểu vũ trụ là một con người đều hay quá quá hay! Một sự sinh ra tưởng rất tự nhiên nhưng lại không hề tự nhiên chút nào. Nó dường như có sự xắp đặt tạo hóa của thượng đế, hay cõi vô hình nào đó ban cho mới tuyệt vời như vậy?
Câu 9: Bạn có đều nghị gì với sách học và cách giảng dạy?
– Tôi nghĩ về sách học thì thầy có thể in thêm làm rõ hơn phương thức chữa trị, thời gian và số lần cho từng loại bệnh, và từng mức độ bệnh nặng nhẹ khác nhau, để mọi người dân có thể tự tìm hiểu và làm lấy cho mình. Không phải ai cũng có điều kiện, hay phương tiện thuận lợi gọi cho thầy Châu, hay các thầy cô để hỏi chữa bao nhiêu lần ạ?
– Cách giảng dạy của cô Lan Anh cũng rất là hay rồi.
Câu 10: Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?
– Tôi rất có niềm tin vào phương pháp chữa bằng môn Diện chẩn, bởi nó có tác dụng tới bệnh rất nhanh, rất tiện lợi cho mọi người mọi hoàn cảnh. Vậy nên tôi rất mê môn Diện chẩn này cũng như rất kính trọng người thầy đã phát minh và viết ra giáo trình này để cho mọi người dân được học hỏi..!
Về tương lai của Diện chẩn sẽ được toàn thể nhân loại chân trọng đón nhận học hỏi để đưa vào ứng dụng chữa trị cho mình và cho toàn thể nhân loại..!
Ích lợi của Diện chẩn là đem tới cho mọi người dân đều có thể tự điều trị bệnh cho mình, từ phòng bệnh đến chữa trị bệnh, dù ở nơi đâu cũng dùng Diện chẩn chữa trị cho mình cho người được ngay, không phải đi lại vất vả tốn kém, tiếp kiệm được chi phí, đem đến mọi điều thuận lợi như vậy dẫn tới tinh thần cũng được thanh thản sáng suốt và viên mãn..!
Câu 11: từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiếp kiệm được bao nhiêu tiền?
– Tôi chưa tính được mình tiếp kiệm được bao nhiêu tiền, nhưng tôi đã tự chữa cho mình được cái cổ chân đau, cái ngứa cổ ho khi vào trong điều hòa máy lạnh, tôi chỉ cần chà hai cổ tay vào nhau nóng lên là khỏi ngứa cổ ho.
Như vậy thì trong tương lai gia đình tôi và mọi người trong xã hội sẽ tiếp kiệm được rất nhiều tiền của nhờ môn Diện chẩn của thầy «Bùi Quốc Châu» ..!
Câu 12: những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?
– Đó là những câu tâm ngôn hay nhất của thầy «Châu» được cô Lan Anh nhắc đi nhắc lại trong suốt khóa học. Nhưng nhắc nhiều nhất vẫn là câu. «Tri hàng hợp nhất». «Càng cho nhiều, Càng nhận được nhiều». thực hành là cách nhớ nhanh nhất, lâu nhất những gì mình đã học. «Nhất quán thông, vạn sự thông».
Câu 13: trong 20 điều lợi ích sau khi học diện chẩn, bạn được bao nhiêu điều?
– Tôi học được tất cả những điều có lợi ích trong Diện chẩn. Đã là những điều có lợi ích thì chúng ta nên học hỏi cho kỳ được, đừng bỏ lỡ cơ hội may mắn được học này!
Vậy thầy Châu mới có câu tâm ngôn. «không có điểm tựa vững chắc thì không thể nào lên cao được ».
Câu 14: bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26,60 và các môn huyền công trong diện chẩn?
– Phác đồ 26,60 và môn huyền công tôi thấy rất tuyệt vời và vô cùng vi diệu! Người gặp hoạn nạn hay bị bệnh dù ở cách xa, mà người sử dụng các phác đồ trên dành tình yêu thương hướng tới và quán tưởng tới vẫn đạt được kết quả viên mãn, quả thực là tuyệt vời!
Vậy nó mới xứng với câu tâm ngôn của thầy Châu đã nói «Yêu người chính là yêu mình, giúp người chính là giúp mình»
Con cảm ơn Thầy Châu rất nhiều ạ!!!
Câu 15: bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng diện chẩn trong 100 năm nữa?
– Tôi nghĩ được như vậy thế giới sẽ hòa bình và loài người sẽ cư xử bình đẳng hơn. không cần phải 100 năm nữa mà chỉ cần 10 năm nữa thôi là đã cập tới con số đó rồi. Thật may mắn cho thiên hạ, vì còn gì hơn khi được biết đến Diện chẩn, và được học tập môn Diện chẩn, rồi tự mình phòng ngừa chữa trị bệnh cho mình và cho mọi người. Như vậy thì nhân loại sẽ được tốt đẹp và người người nhà nhà vô cùng hạnh phúc! Vì trong Diện chẩn có câu tâm ngôn của thầy Châu nói « Đạo như gốc rễ, thuật như cành lá», Vậy là Diện chẩn đã đem tình yêu thương bình đẳng đến cho mọi người..!
Câu 16: bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?
– Thầy Châu quả thực là một người thầy có tài đức! Thầy có câu tâm ngôn rất tuyệt vời « Càng Cho Nhiều, Càng Nhận Được Nhiều».
Thầy như là người do thế giới vô hình hay thượng đế gửi cho trái đất loài người một kho tàng vô giá!
Vì đó là những điều ta không tưởng mà thầy Châu đã làm được, nhưng thầy Châu đã không để Diện chẩn riêng cho minh hay cho gia đình mình, mà thầy Châu đã để Diện chẩn kho tàng vô giá đó cho toàn thể nhân loại. Thầy quả là người phi thường! Con «Nguyễn Ngọc Thiện» xin cảm ơn thầy Châu rất nhiều..!
Câu 17: bạn nghĩ gì về tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?
– Tôi nghĩ tâm ngôn của thầy Bùi Quốc Châu rất có ý nghĩa và rất sâu sắc cho học viên chúng ta nói riêng hay cho toàn thể nhân loại nói chung..!
Mỗi câu tâm ngôn của thầy Châu đều có giá trị giáo dục, chúng ta phải biết sống có đạo nghĩa, có ý thức rèn luyện cho mình, phải sống có trách nhiệm với xã hội…
Các câu tâm ngôn của thầy Châu, câu nào tôi cũng thấy rất tâm đắc và đáng ghi nhớ để học hỏi, nhưng có một câu tôi thấy tâm đắc nhất đó là câu. «Đạo như gốc rễ»!
Câu 18: sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?
– Học xong khóa cơ bản của Diện chẩn, tôi sẽ bắt tay vào thực hành luôn cách trị bệnh cho chính mình, cho mọi người, và giới thiệu truyền đạt cho mọi người biết về môn Diện chẩn càng rộng rãi tới mọi miền nghèo khó càng tốt.
Tôi sẽ cố gắng tìm hiểu học hỏi nhiều hơn nữa, sâu hơn nữa về Diện chẩn.
Như vậy mới phù hợp với câu tâm ngôn của thầy Châu « trị hành hợp nhất» và
« Nhất quán thông vạn sự thông».
Câu 19: Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?
– Sau khi học xong Diện chẩn, tôi thấy thế giới quan và nhân sinh quan thật tuyệt vời và vô cùng vi diệu..!
Vũ trụ bao la con người là tiểu vũ trụ nhỏ bé, tuy hai nhưng lại là một. Điều mà người ta không thể ngờ rằng, chính con người chúng ta tuy nhỏ bé khi đứng trước vũ trụ bao la, nhưng mỗi một con người lại là tiểu vũ trụ.
Những tưởng mọi thứ sinh ra là tự nhiên, nhưng không hề tự nhiên chút nào, nó như đã được xắp xếp của đấng tối cao hay thượng đế tạo hóa?
Vũ trụ và con người đều có âm có dương, có trắng có đen, có sáng có tối, có trong có ngoài, có trên có dưới, có trước có sau, có nóng có lạnh và có sinh ắt có tử… Tuyệt vời! Tôi không thể phủ nhận đây chính là đấng vô hình đã xắp xếp ban tặng cho loài người chúng ta sự sống trong vũ trụ này..!
Bởi vậy nên thầy Châu mới có câu. « Cái vô hình sinh ra cái hữu hình – cái vô hình mạnh hơn cái hữu hình ».
Câu 20: Sau khi học xong bạn muốn làm chuyên gia chữa bệnh gì?
– Sau khi học xong Diện chẩn tôi rất muốn mình có thể chữa trị được tất cả các bệnh cho con người cũng như cho mọi thứ được sinh ra trong vũ trụ này..!

* BÁO CÁO VỀ ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG (NẾU CÓ HỌC)?
– Tôi có học Âm Dương khí công. Khi cô Lan Anh dạy Dương khí công, tôi tập được mấy hơi, bỗng tôi thấy người lâng lâng như đi trên cầu thang máy hay trên máy bay, hai bàn tay ra mô hoi ướt, từ hôm sau tôi thấy rất khó đi đại tiện suốt trong thời gian học Dương khí công, tới hôm học Âm khí công tôi thử hỏi cô giáo về việc đi đại tiện, cô nói đó là do tập Dương khí công nên bị táo bón.
Cô dạy cả lớp thở Âm khí công, khi tôi tập 25 đường xong tôi thấy bàn tay lại ra mồ hôi ướt, nóng rát từ thắt lưng lên đến cổ, cả lớp BÁO cáo kết quả cho cô xong,cô đã chọn tỷ lệ vàng Âm Dương khí công cho tôi là 10 hơi âm, 5 hơi Dương, về nhà tập xong hôm sau tôi thấy đi đại tiện tốt hơn, và hôm sau nữa thì đi đại tiện trở lại bình thường như mọi khi.
Âm Dương khí công đúng là thật tuyệt vời..! « hết »
HoI

Khóa học khác

Thông báo mở lớp Đại giản thuật "Vòng Tròn Sinh Địa"

Thông báo mở lớp Đại giản thuật "Vòng Tròn Sinh Địa"

Ngày đăng: 25/09/2021 11:38 AM

Khóa học Đại giản thuật "Vòng Tròn Sinh Địa" do GS.TSKH Bùi Quốc Châu trực tiếp giảng dạy, trợ giảng Lương Y Bùi Minh Tâm và thầy Bùi Minh Trí

Thông báo!  Mở lớp Diện Chẩn Việt Y Đạo Nâng Cao Online năm 2021 (lần 1), học trực tiếp với Nhà Phát Minh - GS.TSKH Bùi Quốc Châu.

Thông báo! Mở lớp Diện Chẩn Việt Y Đạo Nâng Cao Online năm 2021 (lần 1), học trực tiếp với Nhà Phát Minh - GS.TSKH Bùi Quốc Châu.

Ngày đăng: 21/05/2021 04:24 PM

Mở lớp Diện Chẩn Việt Y Đạo Nâng Cao năm 2021 (lần 1), học trực tiếp với Nhà Phát Minh - GS.TSKH Bùi Quốc Châu.

VÌ SAO VIỆT NAM XỬ LÝ QUÁ TỐT DỊCH BỆNH COVID-19 VÀ GIẢ THUYẾT CỦA GSTSKH BÙI QUỐC CHÂU

VÌ SAO VIỆT NAM XỬ LÝ QUÁ TỐT DỊCH BỆNH COVID-19 VÀ GIẢ THUYẾT CỦA GSTSKH BÙI QUỐC CHÂU

Ngày đăng: 29/01/2021 11:37 AM

Sáng nay tôi có xem đoạn clip trên youtube kênh ” Askmewhy” đăng nội dung một tờ báo nước Úc họ đã điều tra xem nước Việt Nam chúng ta có tình trạng dấu bệnh dịch Covid -19 hay không? Vì chúng ta là một trong những nước đứng đầu thế giới trong việc bảo vệ người dân thoát khỏi dịch bệnh Covid-19. Tôi cảm thấy thật tự hào vì mình là người Việt Nam, sẵn dịp này tôi muốn trình bày một số suy nghĩ của tôi đã có từ nhiều năm trước mong các bạn góp ý. Xin cám ơn các bạn.

Suy Nghĩ về đặc tính dân tộc Việt Nam

Suy Nghĩ về đặc tính dân tộc Việt Nam

Ngày đăng: 29/01/2021 11:37 AM

Suy Nghĩ về đặc tính dân tộc Việt Nam

[08/6] Mở Lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công (khóa 1 tháng)

[08/6] Mở Lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công (khóa 1 tháng)

Ngày đăng: 29/01/2021 11:36 AM

[08/6] Mở Lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công (khóa 1 tháng)
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status