Bài TH Khóa 141/2016 – HV NGUYỄN THỊ NGA

Bài TH Khóa 141/2016 – HV NGUYỄN THỊ NGA
Ngày đăng: 27/01/2021 02:32 PM
Họ và tên: NGUYỄN THỊ NGA Trình độ: Đại học Nghề nghiệp: Ngân hàng TMCP Á Châu – Kiểm toán nội bộ

    Họ và tên: NGUYỄN THỊ NGA

    Trình độ: Đại học

    Nghề nghiệp: Ngân hàng TMCP Á Châu – Kiểm toán nội bộ

    Tuổi : 28 (Ngày sinh 07/08/1989)

    Địa chỉ: 68/84 đường Đồng Nai, Phường 15, Quận 10.

    Số điện thoại: 0974.080.400

    Email: thinga.dhnh@gmail.com

    BÀI THU HOẠCH

    Câu 1. Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.

    Nói chung em làm cũng không nhiều, chỉ vài ca nhưng hầu hết là khỏi, tỷ lệ thành công 90%. Chi tiết các ca em đã làm:

    1. Tiểu đêm: Đây là bệnh đầu tiên em tự chữa cho mình và hiệu quả ngay tức khắc, lúc đó em cũng mới biết đến Diện chẩn thôi, nhìn đồ hình em thấy vùng cằm là bàng quang, thế là cứ lấy que dò gạch gạch ở vùng cằm, thấy đau thì nhấn và giữ khoảng 1 phút. Có vài điểm đau, em nhấn và giữ các huyệt đó. Và ngay đêm đó em không còn đi tiểu đêm nữa (bình thường một đêm em đi tiểu 2 lần), em không thể tin nổi là Diện chẩn hiệu quả nhanh đến như vậy, em suy nghĩ không biết mai mốt có cần nhấn huyệt nữa không, em theo dõi thì thấy các hôm sau cũng hết đi tiểu đêm, mặc dù em không cần nhấn huyệt lại, chỉ nhấn duy nhất 01 lần. Em có gọi điện cho cha mẹ, kể về việc tiểu đêm và làm như thế. Ba em bảo, ba em cũng bị tiểu đêm, thế là ba em cũng làm như em, và từ đó đến nay ba em cũng hết đi tiểu đêm luôn.
    2. Hóc xương cá: nhấn huyệt 19 thì em cảm giác xương cá đang từ từ rơi xuống. Được 01 phút thì không nhấn huyệt 19 nữa, thử nước nuốt bọt, thì xương cá vẫn còn, bị vướng ở phía dưới cổ họng, vẫn chưa rớt xuống dạ dày. Thế là em nhấn tiếp huyệt 19 khoảng 2 phút nữa. Sau đó nuốt thử nước bọt thì thấy không còn đau. Xương cá đã rơi xuống dạ dày.
    3. Đau họng: Bạn em nó đau họng, bữa đi cafe thấy em kể về Diện chẩn, thế là nó bảo em thử chữa đau họng cho nó, em lấy que dò gạch gạch ngay chỗ gần mang tai, em hỏi nó chỗ nào đau nhất thì em nhấn, em nhấn thử huyệt 14, nó bảo đau quá, rất nhói và đau, em bảo đau mới hết bệnh đó, cố gắng chịu đau chút đi, được gần 1 phút thì nó bảo thấy đỡ đau rồi, em bỏ cây dò ra, hỏi nó xem sao rồi, nó bảo thấy đỡ 50%, em làm tiếp phía bên kia, xong hỏi nó, nó đỡ 80%, nên thôi, em không làm nữa.
    4. Mất ngủ: Em gái em bị bệnh mất ngủ, buổi tối thưởng ngủ không ngon, có khi mãi tận nửa đêm mới ngủ được. Đã đi bệnh viện Y Dược chữa, những vẫn không hết. Em dán cao salonpas phác đồ trị mất ngủ 124, 34, 267, 217, 51, em dùng que dò nhấn 1 cái, rồi dán, tối đó thì em em ngủ ngon, hôm sau em dán salonpas tiếp, và từ bữa đó tới giờ em em không bị mất ngủ nữa, mà ngủ rất ngon.

    Đồng nghiệp em cũng bị mất ngủ, tối ngủ chập chờn, hay bị thức giấc, em chỉ họ đọc 124,34 ba chục lần, thử làm xem sao, em suy nghĩ không biết họ có hợp với phương pháp này không. Hôm sau em gọi điện hỏi, thì họ bảo là họ ngủ rất ngon. Tối họ sẽ đọc tiếp. Và từ đó đến nay ngủ rất ngon.

    1. Đau chân: Em em nó không cẩn thận nên đập chân vô xe, mu bàn chân đau quá trời. Lúc đó nó gọi điện cho em, khoảng 11h trưa, bảo là bị đau chân giờ phải làm sao. Em thì đang làm việc, chẳng thể gặp trực tiếp nó để chữa, em bảo nó chụp hình bàn chân gửi em. Em thử hoàn công, và hỏi nó xem đỡ chưa? Nó bảo vẫn còn đau lắm. Em bảo, thôi để tối về chị chữa cho. Tối em đi học, tới tận gần 10h đêm em mới về. Chân em em nó sưng lên, nó không cho em đụng vô, nó bảo chắc mai sưng còn to hơn, rồi bong gân. Em mới làm phác đồ tan máu bầm 156+, 38+, 7+, 50, 3+, 0, 61+, 290+, 16+, 26, sau đó gạch tìm huyệt ở cằm (đồ hình ứng với bàn chân), em hỏi em em chỗ nào đau thì em nhấn. Nó than đau quá trời, em bảo đau thì mới hết bệnh, cố gắng chịu đau chút đi. Sau đó, em hơ ngải cứu. Em hơ ngải cứu ngay chỗ cằm khoảng 1 phút, sau đó hơ ngải cứu bàn chân đối xứng khoảng 5 phút, sau đó hơ ngài cứu bàn chân bị đau khoảng 3 phút. Sau khi làm xong, thì em em nó bảo cũng thấy đỡ đau. Khoảng 15 phút sau thì em thấy chân đỡ sưng hẳn, gần như là hết sưng, chỉ còn thâm tím thôi. Bây giờ thì sờ được rồi (hồi nãy nó không cho em sờ), nó bảo còn đau nhưng đau ít. Em bảo để tối mai về làm tiếp. Tại sáng em đi làm sớm, lúc đó nó chưa ngủ dậy nên không chữa được. Tới tối hôm sau thì chân em em gần như bình phục, còn đau một chút xíu, nó bảo không cần làm gì nữa đâu, tại gần khỏi rồi. Tới hôm sau nữa thì hết đau luôn. Không thể tin nổi là Diện chẩn lại kì diệu đến như vậy, chỉ duy nhất 01 lần chữa trị thôi là khỏi rồi. Nếu em không biết Diện chẩn và chữa cho em em, có khi nó bị bong gân và không biết bao giờ mới khỏi, vì nếu đi bệnh viện, ít nhất 01 tuần mới khỏi, và cũng không chắc là khỏi hay không, rồi phải chịu đau đớn 1 tuần, rồi tốn tiền đi bệnh viện….
    2. Đau bụng kinh: Bữa đi học các anh chị trong lớp có thảo luận về trị đau bụng kinh, và Thầy cũng hướng dẫn là nhấn huyệt ở tay. Đến lúc em đau bụng kinh, em tìm chỗ đau quanh tay, chả thấy chỗ nào đau cả, thế là em nhấn đại một chỗ, thấy cũng bớt đau, nhưng vài phút sau lại đau lại, em nhấn tiếp, đỡ đau, nhưng vẫn chưa hết. Thế là em mở sách đồ hình ra xem, em thấy trong đồ hình, phải nắm tay lại, ngón cái nằm trong các ngón tay còn lại. Thế là em làm theo, nắm tay lại, nhấn huyệt (huyệt cách 02 lóng tay, từ nếp gấp tay phía sau cù trỏ, hướng về phía bàn tay), được 1 phút thì thấy đỡ đau hẳn, em giữ tiếp thêm 1 phút nữa. Tự dưng hết đau, thấy như là mình chưa từng bị đau bụng kinh, thật là không tin nổi, thật là kỳ diệu. Nếu không biết Diện chẩn, chắc em vật vã với cơn đau bụng kinh ít nhất 1 tiếng, và không thể nào tập trung làm việc được.
    3. Ngứa chân: Chị ở phòng đối diện em chân bị nổi đỏ và ngứa, chị bảo khăn chị treo ở ngoài cửa sổ, chắc có con nào đó bay vô, chị lấy khăn lau chân thì cảm giác ngứa như có con vi khuẩn nào đó bò, chị đi rửa chân. Rồi đốm đỏ mọc lên, đêm đó ngứa quá, gãi, không ngủ được. Sáng ra chị đi mua thuốc bôi, nhưng không khỏi, đến tối em đi học về, chị bảo chân chị bị ngứa, hôm trước không ngủ được. Thế là em cũng chữa thử, em đang băn khoăn không biết nên làm phác đồ nào đây, thấy phác đồ tứ đại huyệt 26, 19, 127, 0 có trị dị ứng và trị ngứa, nên em làm thử phác đồ này, nhấn và giữ mỗi huyệt 30 giây. Sau đó hơ ngải cứu, em hơ chân đối xứng, hơ trực tiếp chỗ ngứa, hơ gần cổ tay chỗ đối xứng với chân (tại chị bị ngứa gần cổ gân). Em hơ hết 2/3 cây ngải, chị bảo chị thấy đỡ ngứa được 50 %, thế là sau khi hơ xong, em mới nhấn huyệt phác đồ tiêu viêm tiêu độc 16, 3, 38, 60, 5, 17, nhấn huyệt ở cằm tương ứng với bàn chân, chỗ nào đau thì em nhấn, em bảo chị coi sao rồi? Chị bảo đỡ hơn nhiều rồi, nhưng vẫn còn ngứa. Em bảo thôi chờ 15 phút nữa, nếu còn ngứa thì em dán cao salonpas cho chị, phác đồ trị ngứa. 15 phút sau chị vẫn còn ngứa, mặc dù ngứa ít nhưng sợ tối không ngủ được, nên em dán cao salonpas phác đồ trị ngứa 17, 61, 3, 38, 85, 50, 41, 124, 34, 0, 26 cho chị. Tối đó thì chị ngủ rất ngon (tối trước đó mất ngủ vì ngứa). Hôm sau em làm tiếp phác đồ tiêu viêm tiêu độc, nhấn huyệt, sau đó hơ ngải cứu, 15 phút sau dán cao salonpas phác đồ trị ngứa, theo dõi thì đến tối chân chị hết ngứa hẳn, em không cần làm thêm gì nữa, chân chị chỉ còn các đốm tím  thôi, vậy là chỉ cần làm duy nhất 02 lần là hết, rất nhanh và hiệu quả.
    4. Huyết trắng: Mặc dù em không bị nặng lắm, cũng không ngứa không đau, tuy nhiên, em chỉ sợ hệ lụy sau này sẽ dẫn đến một bệnh khác hoặc bị nặng hơn, do đó em cũng đã từng đi bệnh viện chữa, tới bệnh viện uy tín nhất Sài Gòn, bệnh viện Yersin Clinic chữa, tuy nhiên, khỏi rồi bị lại, tốn vài triệu rồi, mà vẫn không hết. Đi học nghe Thầy nói về có một cô bị huyết trắng 16 năm, hơ ngải cứu hết, em mừng lắm, em về em hơ, cũng hơ được 8 ngày rồi, em cảm giác là nó đỡ hơn, rồi em có kinh nên chưa hơ tiếp được, để chờ hết kinh em theo dõi tiếp, sau 1 tháng em sẽ đi xét nghiệm rồi báo cáo Thầy.
    5. Nghẹt mũi: Em dùng ngải cứu hơ trên trán, chỗ đồ hình phản chiếu mũi (huyệt 103, 106, 107,108) và hơ lòng 2 bàn tay, thở được liền.
    6. Một số ca thất bại: thì thường là đau họng, em trị đau họng (như trên), nhưng một số người không khỏi. Dì em bị mất ngủ, dì ở xa, em có mua salonpas cho dì, em bảo dì dán theo phác đồ mất ngủ, nhưng vẫn không hết.

    Câu 2. Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

    Thực ra em cũng chưa thực hành nhiều, vì từ khi em biết Diện chẩn đến khi em đi học có 1 tuần, và cũng chưa có nhiều ca bệnh để em thực hành. Sáng thì em đi làm sớm, tối đi học, và cũng ít tiếp xúc người bệnh. Tuy nhiên, với những gì em biết và đã thực hành, thì em tâm đắc một số huyệt sau:

    1. Huyệt 16, 61: Bữa em bị kim châm vào ngón tay, em dùng ngón tay giữ 2 huyệt đó, rồi máu không chảy nữa, vết thương cũng khô luôn. Nhưng vẫn còn đau, em lấy ngải cứu hơ ngón tay đối xứng, thì hết đau. Đứt tay, chảy máu thì hầu như ai cũng bị, và rất hay bị, nhất là trong gia đình, từ trẻ em đến người lớn, nếu nhà nhà, người người ai cũng biết huyệt 16, 61 thì họ không bị mất máu nhiều và vết thương cũng rất nhanh khỏi. Đồng nghiệp em cũng có 1 chị, cách đây mấy năm, đẻ con, bị băng huyết, mất nhiều máu, nếu như lúc ấy chị và gia đình biết đến huyệt 16, 61 thì chắc không bị mất máu nhiều thư thế. Em chỉ mong Diện chẩn được giảng dạy cho tất cả mọi người trên đất nước mình và cả thế giới, để họ có thể tự cứu chữa mình trong những trường hợp khẩn cấp, đỡ mất máu, qua cơn nguy kịch, các bệnh viện ứng dụng Diện chẩn thì hiệu quả cao và rất là nhanh, đỡ tốn tiền bạc và công sức.
    2. Huyệt 19: bị hóc xương cá, nhấn huyệt 19 xương cá rơi xuống bụng, thật không thể tin nổi, nếu không biết đến huyệt 19, chắc em phải chịu đau ít nhất 30 phút để đi đến bệnh viện và chờ bác sỹ gắp xương ra. Rồi bữa trên cánh tay phải gần bả vai em, có một cục mụn nhỏ, có nhân mụn, thường nhân mụn cứng màu vàng, em dùng tay trái nặn mãi không ra, thế là em vừa nhấn huyệt 19, vừa nặn, thì thấy nó lòi ra thật dễ dàng. Theo nguyên lý Thầy nói thì huyệt 19 sẽ đẩy những thứ trong cơ thể đi ra, thế nên hiểu được nguyên lý đó, em vận dụng, và thấy rất hay. Em họ em cũng sắp đẻ, em cũng bảo nó nhấn huyệt 19, để em bé ra nhanh hơn, không phải chịu đau lâu. Cái này thì phải chờ mới biết kết quả được. Những đứa bạn em từng đi đẻ, một số đứa đi đẻ, mà la hét đau đớn, mấy tiếng đồng hồ, vẫn không đẻ được, rồi cuối cùng phải mổ, em nghĩ nếu họ biết đến huyệt 19 thì đâu có đau đớn như thế. Thứ 2 nữa, khi đi đẻ, bác sỹ tiêm thuốc giảm đau vào tủy, khi đẻ sẽ đỡ đau nhưng trong tương lai sẽ để lại những hậu quả khôn lường, đau lưng cả cuộc đời. Nếu như các bác sỹ biết đến huyệt 19, và không cần tiêm thuốc, thì sức khỏe chị em phụ nữ đảm bảo hơn. Việt Nam mình thì tỷ lệ sinh đẻ rất cao, nên nếu ứng dụng Diện chẩn trong các bệnh viện thì các chị em phụ nữ được hưởng lợi rất nhiều.

    Câu 3. Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện chẩn?

    Hệ thống huyệt của Diện chẩn thật là tuyệt vời. Khi học Diện chẩn em mới biết đến điều sau: Khi bị bệnh thì bệnh sẽ hiện lên mặt, lên da, da là bộ não thứ 2 và khi đó sẽ có huyệt đau. Chỉ cần tìm huyệt đau đó, tác động vào nó, thì sẽ hết bệnh. Có nhiều huyệt đau thì ta chọn huyệt đau nhất. Cơ thể con người thì có rất nhiều bộ phận cơ quan, do đó trên mặt tương tứng cũng có rất nhiều huyệt. Để tìm ra được các huyệt này quả là một công trình hết sức to lớn, không phải ai cũng làm được điều này, ngay cả các thần đồng trên thế giới, ngay cả các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Đức họ còn không biết, vậy mà Thầy Bùi Quốc Châu của Việt Nam đã tìm ra, Thầy thật là vĩ đại.

    Thật sự khi học Diện chẩn, biết được các huyệt, chữa bệnh bằng cách tác động lên các huyệt, em đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Và em nhận ra con người là một hệ thống thật là kỳ diệu, bởi vì chính cơ thể mình có thể tự chữa bệnh, không cần thuốc thang, chỉ cần tác động lên các sinh huyệt là cơ thể có thể tự điều chỉnh, làm cho những chỗ bất bình thường thành bình thường  và do đó sẽ hết bệnh.

    Câu 4. Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện chẩn?

    Đối với những bệnh mà chữa bằng các phương pháp khác như hoàn công, ngôn công, hoặc đồ hình sinh huyệt mà không khỏi, thì lúc ấy, cũng nên sử dụng phác đồ.

    Các phác đồ hỗ trợ giúp em trị những bệnh mà không thể trị bằng đồ hình sinh huyệt, những bệnh nặng cần tiêu viêm, tiêu độc hoặc tiêu u bướu hoặc trị ngứa, những bệnh lâu năm cần thời gian chữa trị……Do đó, phác đồ cũng có một tầm quan trọng không kém.

    Khi người bệnh đang mệt mỏi, ốm yếu, nếu làm phác đồ suy nhược cơ thể hoặc có người thì dùng phác đồ suy nhược thần kinh thì cơ thể họ sẽ khỏe lên, lúc đó chữa bệnh hiệu quả hơn.

    Khi cơ thể bệnh nhân đang nóng, dùng phác đồ làm mát họ cũng sẽ mát lên.

    Câu 5. Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được.

    Em đọc tài liệu thì có một số chỗ chưa hiểu rõ và có vài thắc mắc sau:

    1. Tác động theo nguyên tắc bên dưới cùng bên (trang 66), em đọc nhưng không hiểu rõ đoạn này, có phải nó là kết hợp của luật đồng ứng và luật phản chiếu?
    2. Giải thích về tàn nhang, có phải cứ xuất hiện tàn nhang là bệnh, nếu đi nắng nhiều mà không dùng kem chống nắng, bị tàn nhang, thì có phải bệnh không, làm sao phân biệt được tàn nhang xuất hiện là do bệnh hay do đi nắng.
    3. Làm sao biết được nguyên nhân gây bệnh do nóng hay lạnh, nên tìm đọc sách nào để hiểu rõ hơn về vấn đề này?
    4. Khi chữa bệnh, thường mình sẽ xác định tạng người bệnh, hàn hay nhiệt, rồi bệnh do nóng hay lạnh mà sinh ra, vậy có trường hợp nào tạng người là hàn, nhưng bệnh thì do nóng sinh ra không ạ? Hoặc tạng nhiệt, nhưng bệnh do lạnh sinh ra, như vậy trong trường hợp này, em phải chọn dụng cụ như thế nào cho thích hợp, chọn phương thức tác động nào cho phù hợp.
    5. Về xác định tạng người hàn hay nhiệt, thì Thầy thường nói là bệnh nhân phù hợp và thấy thoải mái với dụng cụ nào thì dùng loại đó, cứ thuận theo tự nhiên, dụng cụ này không hợp thì thay dụng cụ khác, nhưng nếu họ không cảm thấy rõ rệt sự khác biệt giữa 2 dụng cụ (lăn sừng hay lăn gai), chẳng hạn như em bé, có thể bé không biết loại nào thoải mái hơn, như vậy làm sao để xác định chính xác tạng hàn hay nhiệt.
    6. Kết hợp vô chiêu & nhất dương chỉ, em không hiểu rõ chỗ này, Thầy có thể ghi thêm vài ví dụ, ghi chi tiết cách thực hiện, vận dụng thực tế, để mọi người hiểu rõ hơn về  học thuyết  này không ạ.
    7. Trang 166, Mắt, hai lỗ núng ở hai bên chẩm – gáy, hai lỗ núng ở phía trên bờ mông, hai lỗ núng ở hai bên xương bánh chè, Thầy có thể thêm hình ảnh để minh họa được không ạ, tại em cũng không biết chính xác là ở vị trí chỗ nào?
    8. Trang 167, các từ ngữ như Á Môn, Đại chùy, Đào đạo, Sơn căn, nhượng chân, Thầy có thể định nghĩa hoặc ghi cụ thể hơn được không ạ, chứ em cũng không biết cụ thể là ở chỗ nào, vì em cũng không biết đến những từ này.
    9. Đồ hình Thái Cực (Trang 120) em không hiểu rõ về cái này, Thầy cũng có giảng rồi, nhưng em vẫn chưa hiểu.

    10.Thuyết Thái cực (trang 120) Thầy có thể ghi chi tiết, những quan sát thực tế, để minh chứng cho học thuyết này, tại vì nếu đọc thì khó nhớ, nếu nghe về các trường hợp cụ thể, những ví dụ thực tế thì dễ nhớ hơn.

    1. Thuyết bất thống điểm, em vẫn chưa hiểu rõ, em chỉ hiểu như thế này, không biết chính xác không: gần những huyệt đau sẽ có những huyệt không đau, và ta dùng que dò, ta sẽ tìm được huyệt đau chính xác hơn (vì không thể có rất nhiều điểm đau sát nhau), do đó cứ tìm được điểm đau trong vùng tương ứng với đồ hình, tác động vào điểm đau đó, thì sẽ hết bệnh.
    2. Về các huyệt: Em thì chưa đọc hết và cặn kẽ tài liệu diện chẩn, tuy nhiên em rất muốn biết quy luật hoạt động hay nguyên lý hoạt động của nó, chẳng hạn bữa Thầy giải thích nguyên lý huyệt 19 là nó sẽ đẩy các vật lạ trong cơ thể ra ngoài, dó đó khi hiểu được điều này em vận dụng trong cuộc sống rất linh hoạt. Mặc dù huyệt 19 còn rất nhiều tác dụng khác, nhưng khi biết một nguyên lý thôi, cũng đủ chữa bao nhiêu là bệnh.
    3. Về các phác đồ hỗ trợ: theo em thì nhiều người không hiểu cặn kẽ và chi tiết các phác đồ này, ứng dụng như thế nào cho chính xác, có những phác đồ thì dễ hiểu, còn có những phác đồ không biết là nên dùng trong trường hợp nào, chẳng hạn Thăng khí, Giáng khí, Làm ấm, Làm mát (lúc đầu em nhầm lẫn giữa những phác đồ này), rồi Suy nhược cơ thể, Suy nhược thần kinh, Làm nhuận trường…. Về phác đồ Giải độc, lúc đầu em cứ tưởng là bị nhiễm độc thì mới dùng, sau này khi Thầy giảng thì em mới biết mình làm hàng ngày cũng được, vì bây giờ đồ ăn có nhiều chất không tốt cho sức khỏe, do đó ta làm bộ này để thải chất độc ra khỏi cơ thể. Còn phác đồ suy nhược thần kinh và suy nhược cơ thể cũng nên ghi chi tiết trường hợp nào thì sử dụng các phác đồ này.

    Em nghĩ nếu Thầy ghi chi tiết như vậy thì dễ hiểu hơn và mọi người ứng dụng hiệu quả hơn.

    1. Về lộ trình chữa bệnh cận thị: Em bị cận 5 độ, em làm việc văn phòng và thường xuyên sử dụng máy tính, không thể không dùng kính cận được, vì nếu không dùng thì không đi xe máy được, và cũng không làm việc được. Khi em đọc sách diện chẩn, thì cũng có biết một số huyệt chữa cận thị, tuy nhiên, em muốn biết rõ về lộ trình mình làm như thế nào? Chẳng hạn: em cận 5 độ, em bấm huyệt, giảm còn 4 độ, nhưng em vẫn dùng kính 5 độ, như vậy sẽ bị choáng, vậy thì em nên làm kính độ nhẹ hơn để đeo, nhẹ hơn bao nhiêu ? và bao lâu thì thay kính một lần? Với việc hằng ngày tiếp xúc với máy tính và điện thoại, liệu rằng em có chữa cận thị được không? hoặc em cần phải làm theo những bước chữa trị như thế nào để đạt được hiệu quả cao.

    Câu 6. Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện chẩn?

    Dụng cụ Diện chẩn đứng số 1 về sự tiện nghi, mọi lúc mọi nơi, ai ai cũng có thể sử dụng, giá cả hợp lý, không những thế, các dụng cụ này còn nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương.

    Chỉ cần que dò thôi, là chữa được bao nhiêu bệnh, cả những trường hợp khẩn cấp. Chưa có dụng cụ y tế nào có thể chữa được nhiều bệnh như que dò của Diện chẩn. Các dụng cụ y tế thường cồng kềnh, muốn sử dụng cũng phải học cách sử dụng, và cũng không phải cái nào cũng mang theo được và cái nào cũng học cách sử dụng được.  Phải trình độ cao mới biết cách sử dụng các dụng cụ y tế.

    Có rất nhiều loại dụng cụ Diện chẩn để lựa chọn, phù hợp với tạng người, phù hợp với bệnh, nhìn nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng rất là lợi hại, chỉ vài thao tác thôi là hiệu quả tức khắc.

    Câu 7. Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?.

    Em thì thích nhất là hơ ngải cứu, vì nó dễ làm, và dễ tìm sinh huyệt, chữa được nhiều bệnh lâu năm, nhiều bệnh khó, và cũng mau khỏi.

    Kế đó là dán salonpas, vì dán salonpas thì rất nhanh, không mất nhiều thời gian, đối với trẻ em sợ đau, hoặc người lớn bận rộn, không có thời gian thì dán salonpas là một phương pháp rất hữu hiệu. Tuy nhiên có một điều em thấy bất tiện là, dán salonpas thì sẽ bị lờn, nên chỉ dán được 3 lần sau đó dừng một tuần, do đó, nếu trị bệnh lâu dài, em không biết nên làm như thế nào cho đúng.

    Em cũng thích ấn, ấn rồi giữ trong vòng 30 giây. Vì em lười day đi day lại, phương pháp này tác động đến đúng huyệt đau, hiệu quả rất nhanh.

    Em thì cũng hay gõ ở huyệt 103 để tăng trí nhớ, khi dùng cây búa nhỏ để gõ lên trán, thấy cũng vui vui, thích thích thế nào.

    Còn các dụng cụ khác thì em vẫn chưa sử dụng nhiều, nên chưa nhận xét được, tuy nhiên, khi nghe Thầy giảng thì em cũng rất muốn thử tất cả các dụng cụ trên, em cũng đã mua khá nhiều dụng cụ, vì em muốn khi cần thì có ngay để thực hành, chỉ khi thực hành rồi thì mới thấy được sự hữu hiệu của nó. Em vẫn ghi nhớ lời Thầy dạy, không những chỉ dùng cây dò không, mà có những người hợp với lăn hoặc gõ, hơ ngải cứu, do đó phải linh hoạt, nếu dụng cụ này không khỏi thì ta sử dụng dụng cụ khác, biết đâu lại khỏi.

    Câu 8. Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu-đồng ứng) của Diện chẩn?

    Nếu như không có đồ hình (phản chiếu-đồng ứng) thì em không thể nhớ được bộ phận cơ quan nào nằm ở đâu, dù có cho học thuộc tất cả các huyệt trên mặt thì cũng không tài nào nhớ nổi. Tuy nhiên, nếu nhìn đồ hình, thì nhớ rất dễ dàng, chỉ cần nhớ khu vực đó, tương ứng với bộ phận cơ quan nào, thì dùng cây dò, dò tìm ngay vị trí đó. Khi nhìn đồ hình thì hình ảnh dễ đi vào tâm trí mình, và mỗi lần chữa bệnh, chỉ cần nhớ đến các đồ hình đó, là có thể biết được khu vực nào mình cần tác động. Không cần thông minh, không cần tài giỏi, chỉ người bình thường thôi, với đồ hình, họ có thể chữa bệnh một cách dễ dàng. Với các huyệt đạo, cần phải biết chính xác huyệt đó nằm ở đâu, nhưng với đồ hình, thì chỉ cần biết khu vực có cơ quan bị đau nằm ở đâu, rồi mình tìm điểm đau ở khu vực đó, không cần phải mở sách vở, mình cũng làm được, mọi lúc mọi nơi.

    Có rất nhiều đồ hình sinh huyệt, do đó nếu ta tìm vị trí đau theo đồ hình này không được thì ta tìm ở vị trí khác, rất linh hoạt. Mỗi người một khác, có người điểm đau hiện lên ở chỗ này, có người điểm đau hiện lên ở chỗ khác, với các đồ hình sinh huyệt ta linh hoạt, và có thể tìm điểm đau ở nhiều nơi.

    Thật sự là khi nhìn đồ hình, nếu chưa làm thử thì chưa tin, nhưng khi nhìn thấy người bệnh, chỉ cần tác động duy nhất một huyệt đau (dựa vào đồ hình), người bệnh hết bệnh rõ rệt, lúc đó mới tin, chưa có một phương pháp nào hay đến như thế, chưa có một phương pháp nào hiệu quả nhanh và rõ rệt đến như thế.

    Đau bụng kinh, mà chỉ cần ấn giữ huyệt ở cánh tay, trong vòng 1 phút thôi, là khỏi, khi hết đau rồi em vẫn còn không tin, sao lạ vậy, nguyên lý của nó là dựa vào đồ hình (phản chiếu- đồng ứng), đau nướu răng mà lại hơ các ngón tay, bớt đau hẳn, thật là kỳ diệu, làm sao con người mình lại kỳ diệu như thế, con người đúng là một kiến trúc kì vĩ mà tạo hóa đã tạo ra. Những cách chữa bệnh trên đều dựa vào đồ hình (phản chiếu- đồng ứng).

    Đồ hình ở khắp nơi trên cơ thể người, thật sự là, tìm ra một đồ hình đã là công trình rất lớn rồi, mà Thầy lại có thể tìm ra nhiều đồ hình như thế, thật là cao siêu. Em nghĩ, đáng lẽ ra, Thầy phải nổi tiếng hơn các nhà đạt giải Nobel y học trên thế giới, và phải được thế giới công nhận, đưa tin trên khắp các báo. Thật sự là em cũng hơi buồn vì nhân loại vẫn chưa biết đến Thầy nhiều và chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của Diện chẩn đối với nhân loại.

    Câu 9. Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?.

    Về sách học: Sách Thầy viết cô đọng quá, nhiều người không chú ý, dẫn đến làm sai, dù đọc nhiều lần cũng không phát hiện ra. Nếu như Thầy biết được mọi người hay hiểu sai chỗ nào thì khi viết sách Thầy nên viết chi tiết chỗ đó, để họ không còn hiểu sai cũng như những người đi sau cũng không hiểu sai chỗ đó nữa.

    Chẳng hạn như các phác đồ. Lúc đầu em cũng cứ tưởng là phải đánh hết các huyệt trong phác đồ đó, nếu làm hết thì mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên khi đi học thì Thầy giảng, huyệt nào trong phác đồ đó đau, thì mình mới làm, huyệt không đau thì không cần làm. Thứ hai nữa, em có nghe bài giảng khóa 133 của Thầy trên Youtube, Thầy có nói là nhấn huyệt là phản nhấn từ trên mặt xuống dưới, theo trình tự, chứ không nhấn búa xua, trên, dưới, rồi sau đó lại ngược lên phía trên, theo em nên có hướng dẫn thật chi tiết, nên làm theo thứ tự như thế nào, và làm như thế nào mới đúng, ở phần nội dung chung, để mọi người cần biết trước khi làm Diện chẩn.

    Về giảng dạy: Đầu giờ các học viên thường phát biểu, về những ca bệnh, và cách họ chữa trị. Em thấy rất hay và mọi người hiểu thêm về bài học. Tuy nhiên, theo em thì nên cân đối giữa giờ phát biểu với giảng dạy.

    Câu 10. Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

    Tương lai Diện chẩn sẽ đứng số 1 trong các phương pháp chữa bệnh, vì tác dụng của nó rất nhanh và hiệu quả, không một phương pháp chữa bệnh nào lại nhanh và hiệu quả như vậy, và không một phương pháp nào có thể thay thế được Diện chẩn, chừng nào còn con người, chừng đó còn Diện chẩn.

    Diện chẩn chưa được nhiều người biết đến, thật sự đó là một điều thiệt thòi rất lớn đối với nhân loại. Vì Diện chẩn quá hay, quá tuyệt vời. Em chỉ mong muốn càng nhiều người biết đến Diện chẩn, càng sớm càng tốt, vì họ rất cần phương pháp chữa bệnh này.

    Với những ưu điểm của Diện chẩn thì những người dân bình thường có thể ứng dụng Diện chẩn vào trong cuộc sống, và họ tự chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân họ, không còn lệ thuộc vào tiền bạc hay bác sỹ. Đâu đâu cũng thấy tiếng cười vì mọi người khỏe mạnh và hạnh phúc.

    Lợi ích đối với sức khỏe: nâng cao sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật, ít bị bệnh hơn. Chữa bệnh không sợ tác dụng phụ, chữa bệnh mọi nơi mọi lúc, có thể cấp cứu kịp thời trong trường hợp khẩn cấp, sức khỏe tốt, người thơm tho, ngay cả chuyện vợ chồng cũng tốt hơn thì cũng làm tinh thần phấn chấn, yêu đời, yêu người, làm việc hiệu quả, xã hội ngày một tươi đẹp hơn. Một khi có sức khỏe, thì cái gì cũng có thể làm được, xã hội sẽ có nhiều nhân tài hơn, ngày một giàu có, văn minh hơn.

    Lợi ích đối với tinh thần: sức khỏe tốt thì tinh thần thoải mái, vui vẻ, xã hội tươi đẹp hơn, nhiều nụ cười hơn, người người yêu thương nhau hơn. Tập âm dương khí công thì tự tin hơn, không còn nhút nhát như trước.

    Ngày nay, có rất nhiều người giàu làm từ thiện, họ bỏ ra rất nhiều tiền để làm từ thiện, theo em nghĩ, nếu số tiền này dùng để đào tạo một đội ngũ giỏi về Diện chẩn, để họ đi chữa bệnh, để họ đến những vùng nghèo khó, dạy những người dân vùng nghèo khó cách tự chữa bệnh, thì không những người nghèo họ khỏe lên, mà họ còn có thể tự lao động nuôi chính bản thân và gia đình họ. Chứ cứ bệnh tật là phải tìm đến bác sỹ thì thật là bất tiện, bác sỹ tây y thì phải trình độ cao, và cũng không nhiều, nên nếu làm từ thiện như trước tới giờ, vẫn chưa đạt hiệu quả cao. Khi người nghèo họ khỏe mạnh, tự biết cách chữa bệnh cho mình, và họ tự lao động kiếm sống, thì thế giới này giảm bớt người nghèo, người bệnh, xã hội đỡ đi các tệ nạn.

    Hiện tại còn rất nhiều người bệnh nặng, nhưng họ không có tiền đi bệnh viện, vì viện phí rất cao, họ lay lắt sống từng ngày, rồi chờ đợi các nhà hảo tâm, kêu gọi giúp đỡ, tuy nhiên, nếu họ biết đến Diện chẩn, thì không cần nhiều tiền, họ vẫn có thể tự chữa bệnh, và có sức khỏe tốt, như vậy giảm bớt được gánh nặng cho xã hội, không những họ khỏe mạnh, mà họ còn tự lao động kiếm sống.

    Chưa kể tay nghề của bác sỹ, đã từng quen biết với một số bác sỹ, em thấy thực tế là khó tin tưởng được lắm, khi lên bàn mổ, là coi như giao hết cả mệnh sống cho bác sỹ, mà bác sỹ người ta cũng phải thực hành (đối với những người mới ra nghề), và cũng phụ thuộc vào cái tâm của họ, trạng thái tâm lý họ lúc đó, và phụ thuộc vào độ chính xác của họ. Như vậy, nếu như một sai sót nhỏ, cũng rất dễ để lại hậu quả khôn lường, nói như vậy, không có nghĩa là em chê bác sỹ ở các bệnh viện bây giờ, mà nghĩa là, nếu bệnh đó mình có thể tự chữa bằng Diện chẩn, thì mình không cần mổ xẻ gì cả, đỡ rủi ro hơn, không bị đau, không bị các hệ lụy sau này (nhiễm trùng, sẹo), Diện chẩn có thể giúp sỏi thận nhỏ dần, khối u cũng nhỏ dần và biến mất, rồi cũng chữa được ruột thừa, không cần mổ. Nếu như bị đau ruột thừa, trên đường đi bệnh viện, ta làm Diện chẩn, hết thì tốt, không cần mổ, nếu không thì mổ, dầu gì ta cũng cố gắng hêt sức để khỏi phải mổ, tận dụng thời gian gọi xe cứu thương và di chuyển tới bệnh viện, vẫn hơn là ngồi không.

    Chị bạn em, chồng chị ấy mất sớm vì đột tử, đau buồn, chị tìm tới cửa phật, chị thường xuyên đi chùa và làm từ thiện. Kinh tế chị ấy cũng bình thường, cũng không khá giả gì, nhưng chị vẫn cố gắng dành ra một ít tiền để giúp người nghèo, khi cho họ ít tiền, thấy ánh mắt họ sáng lên, chị thấy vui vui thì giúp được họ. Em bảo chị ấy là, nếu chị học Diện chẩn, và đi chữa bệnh từ thiện,  chị có thể giúp đỡ những người đang đau khổ vì bệnh tật, họ hết bệnh và khỏe mạnh, chị sẽ có nhiều niềm vui hơn. Thế là chị ấy cũng nghe lời em, mua sách diện chẩn về đọc và lên youtube xem các bài giảng của Thầy.

    Theo em nghĩ, nếu mình marketing Diện chẩn, thì mình giới thiệu về việc, với Diện chẩn thì không cần mổ, như cận thị, sỏi thận, u bướu….thì hiệu quả rất cao, vì rất nhiều người sợ mổ, và rất nhiều người không tin tưởng vào tay nghề bác sỹ, cũng như rất nhiều người họ không có tiền, và cũng như sợ những hệ lụy do mổ để lại. Và nếu những người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên…..họ quảng cáo về cách chữa bệnh không cần mổ, thì chắn chắn là rất nhiều người sẽ thắc mắc Diện chẩn là gì, và tại sao nó có thể chữa bệnh hay đến như thế, không cần mổ, không đau, không tốn nhiều tiền, như vậy họ sẽ tìm hiểu và Diện chẩn sẽ được truyền từ người này sang người khác, lan rộng ra khắp đất nước.

    Câu 11. Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

    Thật ra thì nếu nói đến tiết kiêm được bao nhiêu tiền thì em thấy là hiện tại cũng tiết kiệm chưa được nhiều. Tuy nhiên, về tương lai, thì lợi ích mà Diện chẩn mang lại không thể kể ra hết là tiết kiệm được bao nhiêu tiền, vì rằng dù có nhiều tiền cũng chưa chắc mua được sức khỏe.

    Trước khi học Diện chẩn thì em có suy nghĩ là, nếu em đi du lịch nước ngoài với bạn trai em, nếu em có bị bệnh gì, hoặc nếu cần cấp cứu khẩn cấp, thì bạn trai em có thể cứu em được (vì ảnh là bác sỹ ở Đức). Tuy nhiên, nếu như bạn trai em có bị sao, nếu khẩn cấp, thì chắc em hốt hoảng lắm, không biết phải làm sao, dù có gọi bác sỹ thì cũng ít nhất 30 phút, rồi khác biệt ngôn ngữ, rồi không biết bệnh viện ở đâu, số điện thoại khẩn cấp…. (em với bạn trai em thỉnh thoảng cũng đi du lịch nước ngoài). Giờ học Diện chẩn rồi thì em chẳng còn phải lo sợ gì nữa, rất tự tin. Trong trường hợp này, nếu bảo tiết kiệm được bao nhiêu tiền thì không thể nào đếm xuể, vì những gì em học được từ Diện chẩn, em có thể sử dụng suốt đời.

    Diện chẩn giúp em có để đảm bảo được mạng sống của mình và những người xung quanh, và em rất tự hào vì mình đã học được cách để tự vệ, học cách tự cứu mình, tăng cường sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật.

    Thật sự, Diện chẩn như là một kho báu mà em luôn mang theo mình, đảm bảo cho sức khỏe cho chính mình và những người mình yêu thương.

    Câu 12. Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

    Thầy nhắc là không nên dùng phác đồ nhiều, cứ căn cứ vào đồ hình, sinh huyệt, chỗ nào đau thì nhấn.

    Thứ 2 nữa, gạch mặt chữa được rất nhiều bệnh và có thể dùng khi cấp cứu.

    Thứ 3, sáu vùng phản chiếu hệ bạch huyết, trước khi chữa bệnh, mình bảo người bệnh xoay cổ tay và làm sáu vùng phản chiếu, có khi họ hết đau, hoặc tình trạng họ khá lên thì mình cũng dễ chữa hơn. Hoặc có thể dùng phác đồ suy nhược cơ thể, để người bệnh khỏe mạnh lên, ăn uống tốt lên, lúc đó chữa bệnh mau khỏi hơn.

    Thứ 4, nếu tìm huyệt mà không thấy huyệt nào đau, hoặc thấy huyệt nào cũng đau thì dùng cây lăn, lăn 3 lần thì các huyệt đau sẽ hiện lên, các huyệt không đau hoặc ít đau sẽ ẩn bớt đi.

    Thứ 5, chữ “Tùy”, có rất nhiều cách để chữa bệnh, cách này không được thì dùng cách khác, chỗ này không được thì ta trị chỗ khác, vì cơ thể của mối người mỗi khác, nếu biết được chữ “tùy” và vận dụng linh hoạt thì ta sẽ tìm ra cách trị bệnh phù hợp với mỗi người.

    Thứ 6, khi chữa bệnh, phải hỏi người ta bệnh gì, bệnh bao lâu rồi, thường ăn uống gì, làm nghề gì….để biết được nguyên nhân bệnh và tình trạng bệnh, từ đó biết cách chữa bệnh tận gốc. Đôi khi bệnh do ăn uống không đúng cách, do đó điều chỉnh lại cách ăn uống thì sẽ khỏi bệnh.

    Thứ 7, khi chữa bệnh, phải hỏi bệnh nhân cảm thấy thế nào, nếu họ thấy dễ chịu thì mình làm tiếp, nếu họ thấy khó chịu hơn thì đổi dụng cụ, và khi làm thì phải hỏi họ đỡ chưa, đỡ bao nhiêu phần trăm rồi, thì mới làm tiếp, vì nếu người bệnh hết đau, mà mình cứ làm tiếp thì theo luật phản phục, họ sẽ bị đau lại.

    Thứ 8, không nên dùng nhiều huyệt cùng một lúc, vì lúc đó não sẽ bị rối và hiệu quả sẽ không cao, dùng ít huyệt thôi, chọn huyệt đau nhiều nhất.

    Thứ 9, không phải chữa bệnh là lúc nào cũng dùng cây dò tìm huyệt, mà có khi dùng cây lăn cũng hết, nói chung có nhiều dụng cụ để mình lựa chọn, chọn cái phù hợp nhất, và có nhiều cách để làm (chữa bệnh bằng huyền công), nên vận dụng linh hoạt.

    Thứ 10, bệnh hiểm hóc tìm nơi hóc hiểm, có rất nhiều đồ hình để ta dựa vào đó tìm sinh huyệt, đồ hình này không được thì ta dùng đồ hình khác, đôi khi nó nằm ở những chỗ rất hóc hiểm, như ở tai, ngón tay, cánh tay… cứ kiên nhẫn tìm thì sẽ thấy, tìm bằng cây dò không được thì dùng ngải cứu.

    Câu 13. Trong 20 điều  lợi ích sau khi học Diện chẩn, bạn được bao nhiêu điều?

    Từ khi biết đến Diện chẩn, em có làm 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, cào đầu, 12 động tác matxa, tự dưng em cảm thấy người em khỏe hẳn, rất khác lạ so với trước đây, em không biết là tại sao, tại vì em mê Diện chẩn quá nên không còn thấy mệt mỏi, hay tại em làm các bài trên, em nghĩ là cả 2.

    Em đã từng suy nghĩ, em muốn có một cái gì đó làm mình thực sự yêu thích và say mê, và vì nó em có thể cống hiến cả cuộc đời mình, chứ nếu sống mà khống có lý tưởng, chán lắm. Em làm ngân hàng, kiểm toán nội bộ, nhưng thực sự em không thích công việc này lắm. Đi làm nhiều thứ bực bội, mà nghỉ thì chưa biết làm gì, làm chỗ khác thì cũng thế thôi, thế là đành an ủi, đi làm là để có tiền sài hàng tháng thôi, rồi chờ cơ hội, tính tiếp. Bởi, thực sự môi trường kinh tế không phù hợp với em, và em nghĩ em không thể nào lên chức được và em cũng không mong lên chức. Có nhiều thứ kinh khủng bên trong mà không thể nói ra. Nếu là một người thật thà chân chất, không biết nịnh nọt thì khó mà có chỗ đứng ở đây. Về tài năng thì em cũng bình thường, chả giỏi giang gì nên em tự biết mình.

    Ngân hàng em cũng cử em đi học CIA (Certificate Internal Auditor), chương trình học 100% tiếng Anh, hết mấy chục triệu, em có ký cam kết với ngân hàng là phải làm cho ngân hàng 8 năm. Tuy nhiên, em mới học có 2 lớp thôi, mà thấy rằng rất khó, và thực sự em cũng không đam mê. Còn 1 lớp nữa mà mãi em vẫn chưa học, và cũng chưa thi. Em cũng tính là sẽ cố gắng ôn luyện để thi, nhưng giờ thì em nhận ra, thực sự nó không phải làm đam mê của em, nên em quyết định không học và không thi nữa. Giờ em đã tìm ra được niềm đam mê của em là Diện chẩn, em sẽ đi theo con đường này. Hồi trước, ban ngày em đi làm, tối em đi học các môn kinh tế khác (kế toán, thuế…), em ngồi trong lớp cảm giác rất mệt mỏi và cũng không có hứng thú học. Nhưng đối với Diện chẩn, thì em chưa bao giờ thấy mệt mỏi cả, buổi học nào cũng thu hút em. Và đối với em 1 tháng vẫn không thể nào đủ được, em muốn học nhiều nhiều nữa, Thầy mà mở lớp chẩn đoán hoặc các lớp đặc biệt khác thì chắc chắn là em sẽ theo học. Em còn phải xem youtube cái bài giảng khóa 133 của Thầy (em mới xem đến disc 5) và sẽ xem lại khóa 141 nhiều lần, rồi phải nghiên cứu sách vở, đọc thật nhiều để nghiền nghẫm, để nó thấm vào mình, để từ đó có thể vận dụng vào thực tế một cách linh hoạt và nhuần nhuyễn. Bên cạnh đó em cũng muốn thực hành để minh chứng bài giảng của Thầy, để nhớ bài, để rèn luyện tay nghề. Em muốn biết được rõ ràng về các căn bệnh, dấu hiệu bệnh, nguyên nhân sâu xa của căn bệnh….từ đó có cách chữa bệnh phù hợp, chữa bệnh tận gốc.

    VD1: Chẳng hạn như khi bị nhức đầu, hoặc đau lưng thì có rất nhiều nguyên nhân, khi biết được  chính xác nguyên nhân, thì ta sẽ có cách trị bệnh tận gốc.

    VD2: Hoặc khi bị nổi ửng đỏ ở da, và bị ngứa, thì làm sao phân biệt được là do kiến 3 khoang cắn, hay bị mề đay, bị dời leo hay vảy nến…..

    Thầy có thể giới thiệu cuốn sách nào đó để em tìm và đọc để biết về các căn bệnh này không ạ. Em muốn mình biết thật rõ về các căn bệnh này, để chữa trị bệnh tốt hơn.

    Còn về các điều lợi ích sau khi học Diện chẩn, em thấy mình được những điều sau, có những điều thì em thấy mới đạt được một chút thôi, có những điều thì đạt rồi:

    1.Sức khỏe: cái này thì chắc chắn rồi, như trong bài thu hoạch em cũng đã nhắc đến, em thì không bị bệnh gì nặng hết, tuy nhiên, em thấy sức khỏe mình thay đổi rõ rệt, không còn mệt mỏi như trước, làm việc hiệu quả hơn, năng động hơn, suy nghĩ cũng nhanh nhạy hơn. Bệnh tiểu đêm cũng hết hẳn, hồi trước em đi tiểu 2 -3 lần/đêm, giờ thì ngủ nguyên đêm, rất ngon.

    2.Hạnh phúc: mỗi lần chữa bệnh cho chính mình, em mình, chị hàng xóm và bạn bè, thấy họ đỡ đau, hết bệnh, tự dưng mình cũng vui lây, chỉ rất đơn giản, dùng cây dò, dò huyệt đau và ấn, sau đó hơ ngải cứu thôi, mà cũng hết bệnh, thật là thần kỳ….Cảm giác khi mình làm điều tốt, thật sự rất hạnh phúc.

    3.Trí tuệ:  muốn có trí tuệ thì đầu tiên phải có sức khỏe tốt, từ lúc biết và thực hành Diện chẩn, sức khỏe em tốt hẳn, nhờ sức khỏe tốt mà trí tuệ em cũng nhanh nhẹn hơn, sáng suốt hơn, làm việc hiệu quả hơn, sự thay đổi này rất rõ rệt. Cách sắp xếp công việc cũng như thời gian hoàn thành công việc, thay đổi một cách rõ rệt, theo chiều hướng tích cực. Cùng một công việc, ngày trước em làm 1 tiếng, thì giờ chỉ cần 45 phút là xong.

    4.Tự tin: trong công việc em cũng thấy mình mạnh dạn hơn, tự tin hơn, ngày trước còn hơi băn khoăn, có nhứng thứ không dám nói, giờ thì không sợ gì hết, có ý kiến thì cứ nói thôi.

    5.Tôn trọng: khi em chữa bệnh được cho mọi người, em thấy họ quý mến em hơn, bởi vì họ hết bệnh, nên họ rất hạnh phúc, em thì cứ khuyên họ nên học và nghiên cứu Diện chẩn, để giúp đỡ chính họ cũng như họ hàng, bạn bè họ, vì em biết rằng rất nhiều người bệnh mà họ đi bệnh viện nhiều lần vẫn chưa khỏi, em muốn họ biết đến Diện chẩn, và từ đó có sức khỏe, có hạnh phúc. Xã hội sẽ tươi đẹp biết bao nếu những con người khắc khổ, rầu rĩ về bệnh tật trở nên mạnh khỏe và tươi vui, trên môi lúc nào cũng nở nụ cười.

    6.Tương giao: một số bạn bè em, em giới thiệu và kêu gọi họ đến với Diện chẩn, ngay cả khi đi taxi, em cũng giúp anh tài xế tìm đến Diện chẩn, tìm đến nhà Thầy Châu để chữa bệnh, ảnh nói, ảnh bị nhiều bệnh lắm mà không có tiền chữa, em nói anh là cứ yên tâm, Diện chẩn không cần nhiều tiền, anh có thể tự chữa và khỏi bệnh. Rồi anh bảo là hôm sau anh sẽ ghé nhà Thầy để chữa bệnh, mua sách và dụng cụ. Em cũng rất vui khi giúp cho người khác biết đến Diện chẩn và tự chữa bệnh. Bạn bè em, ai em cũng kêu gọi họ nghiên cứu Diện chẩn, và em cũng kể họ nghe về các ca bệnh, em tự chữa và hết, họ nghe họ cũng tin tưởng em và họ cũng muốn khi em học xong, chỉ họ.

    7.Tự do: Từ hồi học Diện chẩn đến nay, em thấy mình có thể tự chăm lo sức khỏe cho chính mình, không cần phải đi mua thuốc tây hoặc đến bệnh viện, thật tuyệt vời làm sao. Sang năm sau, em đi du lịch nước ngoài, mọi lo âu suy nghĩ trước kia về vấn đề tự vệ, nếu bị bệnh thì sẽ làm gì? Em đã từng băn khoăn như thế, giờ thì vô tư, có Diện chẩn, cây dò và ngải cứu rồi, thì không sợ gì cả.

    8.Tươi đẹp: khi có sức khỏe tốt thì chắc chắn là tươi đẹp hơn rồi, khuôn mặt em lúc nào cũng rạng rỡ, không còn vẻ mệt mỏi như trước. Khi cứu chữa được cho nhiều người khỏi bệnh, tự dưng mình cũng thấy vui, cảm giác khi mình làm được điều gì đó có ích cho những người xung quanh, rất hạnh phúc.

    1. Bình an: từ hồi có người yêu, yêu thương mình, cũng rất tâm lý nữa, tinh thần em cũng khá ổn rồi, lúc nào cũng tươi vui, hạnh phúc. Người yêu em thì ở tút bên nước ngoài, mặc dù chúng em thường xuyên liên lạc, ảnh cũng rất chiều em, nhưng mà thỉnh thoảng thấy cô đơn vãi. Từ hồi có Diện chẩn, em không còn thấy cô đơn nữa, có một niềm đam mê để suốt ngày mình nghiên cứu và nghiền ngẫm. Và trong tâm hồn mình cũng bình an hơn, vì mình không còn sợ bệnh tật nữa, tự biết cách chăm sóc sức khỏe, biết cách phòng và tránh bệnh.

    10.Xã hội tốt đẹp: khi em chữa cho họ hỏi bệnh, và giới thiệu họ Diện chẩn, để họ có thể tự chữa bệnh cho chính mình và người thân, nỗi lo ầu muộn phiền giảm đi, nụ cười nhiều hơn, họ khỏe mạnh, họ hạnh phúc, góp phần làm xã hội tốt đẹp hơn.

    11.Giảm lo âu: Cách đây 1 năm em có bị ù tai, nhưng thỉnh thoảng thôi, chứ không thường xuyên, nhưng em cũng hơi lo, rồi đi chữa ở bệnh viện uy tín nhất SG Yersin Clinic, tuy nhiên cũng không hết, ngay cả huyết trắng, dù không đau không ngứa, nhưng em cũng sợ là  trong tương lai sẽ bị bệnh gì đó nặng hơn, nên thỉnh thoảng cũng suy nghĩ, mặc dù cũng không tới nỗi lo âu nhiều, tuy nhiên cũng hơi sợ. Giờ có Diện chẩn rồi, em không còn sợ gì cả, người ta bệnh nặng 16 năm mà vẫn còn khỏi, bệnh em nhẹ nên vô tư, cách này không khỏi thì em làm cách khác, kiên trì thì sẽ thành công thôi. Từ hồi em đi học Diện chẩn thì em cũng chưa thấy tai em ù, không biết là hết hẳn chưa, em sẽ theo dõi, nhưng em nghĩ, khi sức khỏe em tốt lên, thì bệnh tật cũng sẽ tự ra đi.

    12.Tiết kiệm: em tự chữa bệnh hóc xương cá, tiểu đêm cho em, và chữa bệnh mất ngủ, đau chân cho em gái em, bệnh huyết trắng cũng không cần tới bác sỹ chữa nữa, do đó tiết kiệm được khá nhiều tiền.

    14.Chất lượng: khi sức khỏe tốt, biết cách phòng tránh bệnh khi ăn uống, biết cách tự chữa bệnh, tự vệ, thì chất lượng cuộc sống chắc chắn là tốt hơn. Nếu nói về tiền bạc, thì đối với em vẫn chưa có gì thay đổi, tuy nhiên, có Diện chẩn trong tay, em cảm giác như mình đang nắm giữ một kho báu, sức khỏe không phải lo nữa, tinh thần thể trạng tốt hơn, do đó em cảm thấy rằng chất lượng cuộc sống tốt hơn.

    15.Bình đẳng: thật sự là với Diện chẩn thì người nghèo cũng có quyền được hưởng chế độ chữa bệnh tốt nhất, không cần nhiều tiền mới được gặp bác sỹ giỏi, bác sỹ nổi tiếng, mình nghèo mình vẫn tự chữa bệnh được, không những thế chữa bệnh rất nhanh và hiệu quả.

    16.Thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan: đã trình bày ở câu 19

    Câu 14. Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26-60 và các môn Huyền công trong DC?

    Em có chỉ chị bạn em 26 -60, vì ba chị ấy hay uống rượu bia, rồi to tiếng, la mắng mẹ chị ấy khổ lắm. Từ khi áp dụng 26 – 60 đến nay đã được hơn 2 tuần, thì ba chị ấy không còn la mắng mẹ chị ấy nữa, có tiến triển rõ rệt. Thật là không tin nổi, 26-26 như một phép màu. Một người đang đau khổ, không lối thoát, chẳng biết làm gì để thay đổi chồng mình, thì không ngờ, chỉ đọc 26-60 ba mươi lần thôi, lại có thể giúp họ thoát khỏi đau khổ.

    Đi học, được tận mắt chứng kiến Thầy chữa bệnh cho mọi người bằng huyền công (ngôn công, hoàn công….), em rất ngạc nhiên, nếu như chỉ nghe người khác kể, thì không ai có thể tin, nhưng đến khi chứng kiến người thật, việc thật, thì không tin không được, em thấy Thầy giống một vị thánh vậy, vì người thường thì làm sao có thể chữa bệnh bằng ngôn công và hoàn công như vậy được, thánh thì em cũng chỉ mới thấy trên ti vi, chưa thấy ngoài đời thực bao giờ. Đến khi thấy trong lớp mình có một số người cũng chữa được bằng hoàn công, thì em mới biết là người bình  thường cũng làm được. Một lần em bị lạnh, em gửi hình cho chị Lệ Quyên nhờ chị làm hoàn công cho em, thì không ngờ em cảm giác người mình nóng lên. Em kể cho bạn trai em nghe, anh ấy không tin, anh ấy cứ nghĩ em “không bình thường”, nhưng biết sao được, chắc phải chờ khi nào anh ấy được chữa bệnh trực tiếp thì anh ấy mới tin.

    Câu 15. Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội và trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện chẩn trong 100 năm nữa?.

    Khi Diện chẩn được nhiều người biết đến và sử dụng, thì nụ cười nhiều hơn là nước mắt, thế giới này hạnh phúc hơn, sức khỏe tốt, đi đâu mọi người cũng tươi cười chào đón, những khuôn mặt buồn rầu khắc khổ cũng giảm bớt.

    Các bệnh viện thì thu hẹp lại, người bệnh không còn phải xếp hàng chờ đợi hàng giờ, không còn tình trạng đút tiền cho bác sỹ, để được bác sỹ đối xử tốt với người bệnh.

    Chỉ những trường hợp thật sự cần thiết mới đến bệnh viện, hoặc cần xét nghiệm mới tới bênh viện, bệnh viện không còn quá tải, chất lượng dịch vụ ở bệnh viện sẽ tốt hơn, vì khi đó bác sỹ nhiều hơn bệnh nhân, nếu bệnh viện dịch vụ không tốt, người bệnh sẽ không đến, họ sẽ chọn nơi chất lượng để đến.

    Khi các bệnh viện ứng dụng Diện chẩn trong cấp cứu và điều trị bệnh, tiết kiệm được chi phí rất nhiều và hiệu quả cao, và khoản tiền đó có thể dùng để nghiên cứu những căn bệnh mới, để xây dựng thế giới này tốt đẹp hơn.

    Em thì có một suy nghĩ, là trong tương lai, nếu như Diện chẩn được phổ cập giảng dạy trong trường học, thì các bé đã tự biết cách chữa bệnh cho chính mình, từ lúc nhỏ cho tới lúc lớn, ba mẹ bé cũng yên tâm để đi làm, mà không còn phải lo lắng như trước đây, đất nước cũng tiết kiệm được rất nhiều tiền, các bé học hành cũng đạt kết quả cao hơn, do sức khỏe tốt, tinh thần khỏe mạnh, trí nhớ tốt hơn, nên học tập tốt, tương lai, sẽ có nhiều phát minh, sáng kiến, giúp đất nước mình phát triển, lớn mạnh không ngừng.

    Đối với phụ nữ, khi thực hành Diện chẩn, thì vừa đẹp lại vừa khỏe. Hiện tại bây giờ, chỉ những người giàu họ mới có tiền mua mỹ phẩm, đắt tiền, đi spa, sử dụng các loại đồ trang điểm đắt tiền, ăn các loại cao lương mỹ vị để giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, khi có Diện chẩn, thì người nghèo họ cũng làm đẹp được, người nghèo họ vẫn có sức khỏe tốt và giữ gìn sắc đẹp lâu dài.

    Đối với đàn ông, cũng hạn chế chuyện ngoại tình, vì vợ họ đã biết cách làm đẹp và giữ gìn sắc đẹp, sức khỏe tốt, chuyện ấy cũng giỏi, thì chuyện ngoại tình sẽ ít đi. Thế giới này đỡ đau buồn vì chuyện ly hôn, tan vỡ.

    Đối với nam giới: tình trạng yếu sinh lý sẽ giảm bớt, họ khỏe mạnh, làm việc hiệu quả hơn.

    Đối với xã hội: tiết kiệm được tiền bạc cho y tế, chữa bệnh, người người nhà nhà biết tự chăm sóc sức khỏe, xã hội văn minh, giàu có.

    Đối với học sinh: biết tự chủ, biết tự vệ, tự chăm lo sức khỏe cho chính mình, không cần làm phiền đến ba mẹ, học hành giỏi hơn, thông minh hơn.

    Đối với kinh tế: ngày một giàu có.

    Chất lượng cuộc sống thì được nâng cao, mọi người khỏe mạnh, ăn ngon, mặc đẹp, hạnh phúc.

    Câu 16. Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

    Không biết dùng từ gì để diễn tả hết những suy nghĩ của em về Thầy, về những gì Thầy mang lại cho đất nước Việt Nam mình và cả thế giới, mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho không biết bao nhiêu người. Ngay cả những người nghèo, không có tiền, họ cũng có thể chữa bệnh bằng Diện chẩn, khỏi bệnh và khỏe mạnh, đây là điều mà nghành y thế giới vẫn chưa làm được, muốn tới bệnh viện thì phải có tiền mới được chữa bệnh, chưa kể phải có tiền đút lót mới mong được bác sỹ quan tâm, chữa trị.

    Thầy là người phát minh ra Diện chẩn, phương pháp chữa bệnh rất hay và hiệu quả, rất dễ làm, một người xuất chúng, nhưng rất gần gũi, cách nói chuyện của Thầy rất chân thật và chạm vào trái tim người nghe.

    Bình thường rất khó tiếp xúc với một vĩ nhân, nhưng với Thầy, thật là gần gũi và thân thiện. Cách nói cũng như cách thể hiện của Thầy rất khiêm tốn, mặc dù Thầy làm được những thứ rất vĩ đại, rất khó ai làm được, nhưng lúc nào Thầy cũng khiêm tốn. Lúc chưa gặp Thầy, mới nghe bài giảng của Thầy trên youtube, là em cũng cảm nhận được điều đó rồi, chính sự gần gũi, chân thật, và tình yêu thương của Thầy, làm cho bài giảng của Thầy rất cuốn hút người nghe.

    Ở tuổi 75, mà sức khỏe như Thầy rất hiếm, người Thầy rất chắc, ngay cả thanh niên, ngay cả những người thường tập thể hình còn không thể sánh bằng.

    Mùi hương nữa, có một không hai trên thế giới, mùi hương này không những tỏa ra do Thầy tập âm dương khí công, mà còn do tâm của Thầy, tình yêu thương của Thầy đối với nhân loại.

    Thầy là vị thánh do ông trời phái xuống trần gian để cứu giúp nhân loại.

    Em nghĩ rằng Thầy xứng đáng nhận được nhiều hơn bây giờ, phải nhiều người biết đến những gì Thầy mang lại cho sức khỏe nhân loại, biết đến công ơn Thầy và áp dụng Diện chẩn vào cuộc sống của họ. Nhưng nhà nước mình, những ông lớn, bà lớn đã không hiểu

    (0 Đánh giá)
    Đánh giá
    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu nhà phát minh Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp (Huyệt, đồ hình và dụng cụ hoàn toàn mới, không mang tính kế thừa), Âm Dương khí công (tạo được hiệu quả Âm (mát...) và Dương (nóng....) tách biệt, hoàn toàn khác với tất cả những môn khí công trên thế giới)... Tạo nên 1 trường phái y học mới với những định hướng từ 1980 như đề cao tính dân tộc Việt, tình yêu thương, sự đơn giản để mọi người có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình theo hướng chủ động, tự nhiên....
    SHOP DIỆN CHẨN
    Zalo
    Hotline
    DMCA.com Protection Status