Bài TH Khóa 139/2016 – HV VŨ TRUNG PHONG

Bài TH Khóa 139/2016 – HV VŨ TRUNG PHONG

Bài TH Khóa 139/2016 – HV VŨ TRUNG PHONG

Họ Tên: VŨ TRUNG PHONG Ngày tháng năm sinh : 30 – 10 – 1981 Nghề nghiệp: Kỹ sư CNTT Trình độ học vấn : Đại học Địa chỉ : Cẩm Thủy Cẩm Phả Quảng Ninh Mail: Dont_cry114@yahoo. com
  • Liên hệ

Họ Tên: VŨ TRUNG PHONG
Ngày tháng năm sinh : 30 – 10 – 1981
Nghề nghiệp: Kỹ sư CNTT
Trình độ học vấn : Đại học
Địa chỉ : Cẩm Thủy Cẩm Phả Quảng Ninh
Mail: Dont_cry114@yahoo. com
BÀI THU HOẠCH
Câu 1: Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.
Từ khi biết đến Diện Chẩn em đã nghiên cứu và tham khảo các tài liệu trên mạng qua các kênh như facebook hay youtube và các sách hay bài báo viết về phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc của m. Nhưng thật sự thì em chưa áp dụng vào để chữa bệnh cho bất kỳ một ai.
Tuy nhiên khi bắt đầu tham gia vào khóa học K139 của Thầy trực tiếp đứng lớp thì qua vẻ hào sảng và tự tin của Thầy đã cho e được sự tự tin để chữa bệnh cho mọi người. Tuy không được nhiều nhưng e xin phép được nêu ra một số ca mà e đã chữa tuy không dài nhưng đã có thành công nhất định.
Ngày thứ 3 khi vào Sài gòn học em có qua chỗ trọ của các chú và bác cùng em từ Quảng Ninh vào học để tham khảo và học hỏi em có chữa cho 2 người.
Chị chủ phòng trọ : Qua nói chuyện và kiểm tra em thấy chị bị đau cổ vai gáy và rất hay tê tay . Do chưa biết nhiều về vị trí các huyệt lên em áp dụng đồ hình phản chiếu trên mặt mà thao tác . Gạch vùng chân mày thấy điểm đau em đã dùng cây Giọt sương ấn và giữ chừng 1’ ở điểm đau sau đó bỏ ra, gạch tiếp vùng trên trán thấy điểm đau em cũng làm tương tự như trên. Sau đó em có hỏi về cảm giác xem có thấy đỡ đau hơn chưa. Chị trả lời đỡ đau và mỏi 40 %. Sau đó em tác động trực tiếp lên vùng đốt sống cổ. sau chừng 5’ chị cảm thấy rất là nhẹ nhàng và đã đỡ đau mỏi khoảng 70%.
Sau đó em tiếp tục làm như vậy trong vòng 5 ngày. Chị cho thấy rằng đã hết cảm giác đau và mỏi cổ gáy.
Người thứ 2 cũng là một em làm việc cắt tóc gội đầu ở nhà trọ đó. Bệnh nhân nói cũng hay bị đau cổ vai gáy và có thêm là rất hay tê chân do công việc phải đứng nhiều.
Về Vùng cổ vai gáy thì em cũng làm tương tự như chị chủ phòng trọ, còn về bệnh hay tê chân thì em dùng cây Giọt sương gạch tìm vùng đau trên mặt theo đồ hình phản chiếu chân . thấy điểm đau em ấn và giữ ở đó tầm 30 giây thấy hết đau. Hỏi cảm giác thì thấy dễ chịu . em có tác động thêm ở lưng vùng đốt sống lưng từ L1 đến L5. Sau 5 ngày hỏi bệnh nhân cảm giác tên chân đã gần như không còn.
Với 2 bệnh nhân trên e còn hướng dẫn thêm về động tác quay cổ tay.
Bệnh nhân thứ 3 là người bạn thân của e ở ngoài QN đã vào SG sống và làm việc. Do công việc là lái xe lên bạn em cũng bị mỏi cổ vai gáy, tuy nhiên có thêm một số bệnh có liên quan đến gan. Với bạn em có hướng dẫn quay cổ tay và 12 động tác xoa mặt buổi sáng. Với 2 phương pháp trên bạn em cũng đã cảm thấy thoải mãi và đỡ mệt hơn nhiều. về tác động thì em có dùng cây Giọt sương dò tìm các sinh huyệt đau trên khắp cả mặt theo phương pháp vô chiêu và giữ và ấn ở điểm sinh huyệt báo đau đến khi giảm cảm giác thì thôi sau đó có dán thêm cao salonpas để lưu . Sau 10 ngày liên tục sau khi học về buổi tối em tác động liên tục bệnh nhân đã hết các triệu chứng mỏi cổ vai gáy. Về gan thì đã thấy bạn em về sắc mặt hồng hào hơn nhiều so với thời gian đầu và ăn uống đã tốt hơn rất nhiều. Về bệnh thiều ngủ của bạn em còn tác động thêm vào vùng đốt sống cổ, sau một thời gian bạn đã ngủ rất ngon.
Bệnh nhân thứ 4 là cậu của chú Thi ( cũng là học viên K139) . ngay hôm đầu tiên cậu qua phòng trọ để chơi biết mọi người vào học chữa bệnh cậu đã để em kiểm tra và chữa. Qua kiểm tra và hỏi em biết là cậu bị đau cổ vai gáy . Do mấy bữa trước mới được Thầy hướng dẫn gạch mặt lên em đã áp dụng ngay. Khi gạch mặt em thấy điểm sinh huyệt báo đau em ấn và có dán cao salonpas vào sinh huyệt. Sau 2 lần gạch mặt hỏi cảm giác cậu đã thấy giảm cảm giác đau đến 80 % . Cả phòng trọ vỗ tay cười vui vẻ.
Rất nhiều người bạn của em trong này khi em gặp họ, em đều đã hỏi về tình hình sức khỏe và đã hướng dẫn cơ bản cho họ một số cách, như Quay tay, 12 động tác xoa mặt, chà mặt khăn nóng buổi sáng. Sau khi gặp lại họ đã trả lời em rằng sau khi làm theo một số hướng dẫn đó họ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.
Câu 2: Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất ? tại sao ? Kể ra chi tiết vài ca.
Về Huyệt và phác đồ do em cũng chưa nghiên cứu và học nhiều lên em cũng không biết nhiều. Qua tìm hiểu em biết rằng về sinh huyệt Thầy đã tìm ra gần 500 sinh huyệt, còn về phác đồ là sự tùy biến và kết hợp với nhau giữa các sinh huyệt để gần như cơ thể tự sản sinh ra các thuốc để cơ thể tự chữa bệnh.
Tuy nhiên qua tìm hiểu em có biết phác đồ giải rượu là 57- 26.
Do em hay đi giao lưu trong công việc nên việc sử dụng rượu bia là thường xuyên và khi biết đến phác đồ này, em rất thích và rất hay sử dụng nó.
Sau khi vào khóa học em còn biết thêm một số phác đồ nữa nhưng để tâm đắc nhất thì em cảm thấy phác đồ cầm máu 16 -61 (bên trái) làm cho em cảm thấy thích.
Nhiều hôm ngồi trong lớp nghe mọi người chia sẻ về phác đồ 16- 61 mà em cứ tự nghĩ chả nhẽ bây giờ làm đứt tay hay chân để thử nghiệm xem sao. Tuy vậy một hôm trên đường đi về em đã gặp một tình huống là tai nạn giao thông, em dừng xe lại và đã sử dụng phác đồ 16 -61 cho một chú tầm 55 tuổi. Sau khi em ấn chưa đầy 1’ máu ở vùng cùi chỏ tay đã hết chảy và có hiện tượng đông máu ngay lập tức. Mọi người xung quanh đều hỏi em làm gì mà cầm máu nhanh vậy.
Với phác đồ này cũng như tâm nguyện của Thầy, em cũng sẽ nhanh chóng truyền bá để mọi người đều có thể biết và sử dụng.
Câu 3: Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn ?
Ngay từ khi biết đến Diện Chẩn em đã cảm thấy và luôn luôn thắc mắc tại sao Thầy không đánh số thứ tự cho các sinh huyệt theo vùng để khi người học hay bất kỳ ai tham khảo cũng có thể dễ dàng học được. Nhưng khi học e đã biết được mỗi sinh huyệt Thầy tìm ra đều sau một quá trình mầy mò và tìm hiểu thông qua các bệnh nhân tạ trung tâm cai nghiện và mỗi khi Thầy tìm ra một huyệt thì Thầy mới đánh số cho nó.
Như Thầy và mọi người đều biết, những con số nó luôn mang lại sự tò mò và luôn luôn có người muốn nghiên cứu.
Về hệ thống sinh huyệt của Thầy đều được sắp xếp theo từng bộ phận phản chiếu của cơ thể từ ngoại vi đến nội tạng. Nó còn mang theo được cả tính chất Âm Dương.
Câu 4: Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn ?
Các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn nói là hay thì chưa đủ mà phải nói là đến nay tất cả các nhà khoa học trên thế giới vẫn chưa giải thích được tại sao cơ thể con người lại có thể sản sinh ra được các chất như vậy để chữa bệnh . Cả thế giới vẫn đang nghiên cứu ra các chất đó mà có thể nói là rất khó và lâu.
Trong khi đó với các sinh huyệt do Thầy nghiên cứu và tìm ra nó lại có thể phối hợp với nhau để ra lệnh cho cơ thể tự sản sinh ra các chất để cơ thể tự chữa bệnh.
Qua thời gian học, em thấy với các bệnh mới phát, nếu ta phối hợp các phác đồ Diện Chẩn thì chỉ thời gian ngắn bệnh đã thuyên giảm rất nhanh.
Câu 5: Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được.
Đối với tài liệu của Thầy thật sự rất nhiều và đa dạng , do em mới tìm hiểu nên chưa có thời gian để đọc được hết chúng. Tuy nhiên với một số, em đã đọc, em cảm thấy rất dễ hiểu và dễ học , đồ hình sinh động, câu từ dễ hiểu.
Vấn đề bài giảng thật sự do tìm hiểu chưa sâu về Diện Chẩn nên thời gian đầu rất là không hiểu được. Cũng một phần do Thầy ở lớp Thầy dạy về Tâm của đạo y nhiều, nên lúc đầu em cũng thấy hụt hẫng.
Sau đó em đã hiểu được muốn trở thành người chữa bệnh giỏi trong môn Diện Chẩn ta cần phải học và nghiên cứu, thực hành nhiều ( Học Chậm Tiến Nhanh)
Học và làm luôn luôn là như vậy.
Câu 6: Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn ?
Dụng cụ Diện Chẩn rất đa dạng về hình thức, mẫu mã sinh động hấp dẫn. Được thiết kế sản xuất chất lượng tốt. Độc đáo dễ sử dụng mà các trường phái chữa bệnh khác không có được. Khi sử dụng người chữa và người bệnh đều thích mà lại mang lại hiệu quả cao.
Câu 7: Khi dùng các dụng cụ , bạn thích nhất phương thức tác động nào ? lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao ?
Khi dùng các dụng cụ em thích sử dụng nhất là cây Giọt sương. Là một cây nhỏ gọn nhưng khi tác động và chữa bệnh lại mang lại hiệu quả cao.
Cụ thể ta có thể dùng đầu to để sử dụng thao tác gạch mặt, còn đầu nhỏ ta có thể để sử dụng khi áp dụng phương pháp Nhất Dương Chỉ để ta có thể chữa những bệnh lý mới phát như đau mỏi vị trí nào đó. Với hiệu quả nhanh và mang lại kết quả chữa bệnh cao.
Câu 8: Bạn nghĩ gì về các đồ hình ( phản chiếu – đồng ứng) của Diện Chẩn ?
Lúc đầu thật sự em cũng không biết tại sao Thầy lại có thể nghĩ ra những đồ hình phản chiếu và đồng ứng như vậy. Nó rất sinh động mà lại có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh cao.
Sau thời gian được Thầy chia sẻ về thuyết Nhất Nguyên Luận ( Một là tất cả, Tất cả là một) em thực sự nể phục và bái phục Thầy. Thầy Đã mang đến cho em cũng như nhân loại một phương pháp chữa bệnh thật sự hữu ích.
Câu 9: Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dậy :
Với tài liệu và sách học môn Diện Chẩn hướng dẫn rất cụ thể ,đầy đủ chi tiết, khoa học, dễ học .
Cách giảng dậy dễ hiểu, thoải mãi. Học viên khi học Diện Chẩn ngoài đạt được mục đích chữa bệnh cho mình cho gia đình và người thân còn hướng cho mọi người gần gũi yêu thương nhau. .
Tuy Nhiên khi Thầy giảng dạy em nghĩ Thầy lên xem xét xem học viên đã nghiên cứu và tìm hiểu về Diện chẩn đến đâu để giảng dậy. Tránh trường hợp sau khóa học có rất nhiều người gần như không biết gì.
Em xin nói thẳng rất nhiều học viên trong lớp đã nói nếu biết như này thì thà ở nhà xem qua YouTube còn hơn.
Câu 10: Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó ? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?
Từ khi biết đến môn Diện Chẩn tôi đã đam mê yêu thích phương pháp này. Một môn chữa bệnh không dùng thuốc cho kết quả cao, nhanh. Không có phản ứng phụ. Với châm ngôn ‘ Biến bệnh nhân thành thầy thuốc’, chữa bệnh được mọi lúc mọi nơi, có thể truyền tải đến tận nơi vùng sâu vùng xa. không phân biệt mọi người có trình độ văn hóa học vấn khác nhau, ai cũng có thể tiếp cận được Diện Chẩn.
Nó giúp em đạt được rất nhiều về :
Sức khỏe, Hạnh phúc, Trí tuệ, Tự tin, Tôn trọng, Tự do, Tươi đẹp Sống lâu, Bình an, Xã Hội tươi đẹp,Giảm lo âu,Tiết kiệm, Vui vẻ Chất lượng cuộc sống , Bình đẳng
Về Tương lai của Diện Chẩn em nghĩ nó sẽ lan nhanh và lan xa đi khắp thế giới giúp cho thế giới không bệnh tật. Với Trâm ngôn của Thầy ( Biến bệnh nhân thành Thầy thuốc) em nghĩ ngày đó sẽ không xa nữa đâu.
Câu 11: Từ khi áp dụng phương pháp này bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền ?
Khi áp dụng phương pháp này thật sự em nghĩ nó không thể quy đổi ra tiền được. Nó mang đến đó chính là tình yêu thương. Nếu ai quy đổi được em xin đến lắng nghe để thấu hiểu
Câu 12: Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp ?
Với Tâm Ý của Thầy khi muốn truyền đạt cho học viên trong khóa học này thì em nghĩ câu này nói đi nói lại nhiều nhất chính là Tùy. Nó giúp cho em biết cách vận dụng mọi đồ hình và các sinh huyệt để có thể chữa bệnh một cách nhanh chóng.
Còn một số câu khác Thầy cũng hay nhắc đi nhắc lại nhiều lần là:
Học giỏi phải học chậm
Sức mạnh của sự lặp lại
Phải đọc kỹ giáo trình, đọc thật nhiều lần
Phải tự tin can đảm
Phải nghiên cứu kĩ

(Nếu để nói đùa thì câu Thầy nhắc lại nhiều nhất là Không Vỗ tay à)
Câu 13: Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được nhiêu điều ?
Thật sự sau khi học xong khóa học này thì với 20 điều lợi ích Thầy mang lại thì em nghĩ em chưa nhận được là bao. Sức khỏe , Hạnh phúc , Trí tuệ , Tự Tin, Tôn trọng, Tương giao, Tài lộc, Phước đức, Tự do, Tươi đẹp, Sống lâu, Bình an, Chấp pháp, Xã hội tốt đẹp, Giảm lo âu, Tiết kiệm. Vui vẻ, Chất lượng cuộc sống, Bình đẳng, Thay đổi nhân sinh quan & thế giới quan.
Nhưng em sẽ cố gắng có thể để không bỏ phí thời gian học hay những gì Thầy đã mang lại cho em.
Yêu Thương là cho đi
Sức khỏe của người là hạnh phúc của ta.
Câu 14: Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26- 60 và các môn Huyền công trong DC ?
Phác đồ tình thương 26- 60 thật sự là một phác đồ rất hay. Nó mang lại tình yêu thương cho con người, giúp cho con người biết yêu thương nhau hơn.
Nhưng em xin lỗi Thầy nếu em có nói thật trong hôm lớp học em nghĩ là em Ngọc Anh và em Biên không lên lồng ghép việc Thủy công để nâng người lên vào phác đồ Yêu thương. Bởi vì em nghĩ không lên mang một trò chơi dân gian vào để làm, dù có thể đó là một trò chơi rất vui ( trò Khiêng Ma). Nếu tách nó ra khỏi phác đồ 26-60 ngày hôm đó thì em nghĩ là rất tuyệt.
Thầy đã nghĩ nếu ai đó về nhà vì hiếu kì hay tò mò lên trên mạng Internet để hỏi ông Google mà thấy trò chơi này thì khi đó phác đồ Yêu Thương 26-60 còn ý nghĩa gì nữa không,.
Đối với Các Môn Huyền Công trong DC thì thật sự đến bây giờ em vẫn cảm thấy mơ hồ và huyền ảo. Em nghĩ để áp dụng được nó em cần về tập luyện kỹ Âm Dương khí công.
Câu 15: Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?
Nếu như trong 100 năm nữa trong xã hội mà có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn thì thật sự là không tưởng tượng được. Lúc đấy em nghĩ sẽ không còn ai bị bệnh và lúc đấy không khéo thì các tập đoàn đa quốc gia về sản xuất thuốc tây sẽ tìm mọi cách để phá hoại môn này vì lúc đó các tập đoàn đó sẽ không còn đất để phát triển.
Câu 16 : Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu ?
Thầy được gọi là người hạnh phúc nhất Việt Nam.
Thầy là một ông già vui tính, hiền lành
Những gì Thầy mang lại cho xã hội thật là cao cả. Không có gì có thể so sánh được.
Với em Thầy Bùi Quốc Châu là Một ông Tiên.
Câu 17 : Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu ?
“ Đạo như gốc rễ, Thuật như cành lá
Tri hành hợp nhất
Muốn nhanh phải chậm – Muốn cao phải Thấp – Muốn mạnh phải yếu
Chọn việc dễ mà làm – Lựa đường trống mà đi “
Em vẫn chưa đọc hết tâm ngôn của Thầy nhưng em cảm thấy Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu có thể nói là một món ăn tin thần rất bổ ích. Em đang đọc theo kiểu lâu lâu bỏ ra đọc một câu bởi vì lúc đó tâm hồn thư thả làm cho mình có thể nghiền ngẫm suy nghĩ về câu đó có thể sâu hơn ( học chậm tiến nhanh)
Câu 18 : Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn gì trong tương lai ?
Học xong khóa học cơ bản này, với em nó chỉ là bước khởi đầu cho việc học và nghiên cứu. Thầy đã mang lại cho em một triết lý về y đạo, về cách làm người.
Nhưng về cơ bản thì em rất muốn mình có thể chữa được bệnh cho bản thân, người thân và có thể giúp ích cho xã hội.
Em thấy mọi người xung quanh bây giờ bệnh đau về cột sống rất nhiều, mà khi đã đau về cột sống sẽ kéo theo rất nhiều bệnh khác nên em sẽ nghiên cứu sâu về bệnh này để có thể giúp ích cho mọi người.
Câu 19 : Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong ?
Sau khi học xong khóa học này em đã thấy con người mình thay đổi, cải thiện về cái nhìn về cuộc sống và thế giới xung quanh, như: mạnh khỏe hơn, yêu đời hơn, tự tin hơn, tăng trí nhớ. Muốn sống và cống hiến thật nhiều giúp ích thật nhiều cho bản thân, gia đình cho xã hội nhiều hơn.
“ Hãy cho đi thật nhiều ”
Xuất phát điểm ban đầu rất hay nhưng nếu không cẩn thận, người ta có thể đi lệch hướng bởi lẽ những người có hoài bão lớn thường là có một cái tôi lớn. Và đôi khi cái tôi khao khát muốn thể hiện có thể làm hỏng đi những ý niệm cao cả ban đầu. Khi đó, người ta bắt đầu rơi vào vòng xoáy của việc ta phải làm được điều này, ta phải làm được điều kia. Suốt ngày đầu óc cứ bận bịu suy nghĩ làm sao để thắng và áp lực lo sợ sự thất bại thì còn tâm trí đâu để sáng tạo, để lo nghĩ cho người khác và cho cái chung.
Tâm trí thanh thản chính là điều cốt lõi. Em nói được như vậy là vì em cảm nhận trên chính em và những người bạn của em. Hồi đó em có được nghe “ phần Dụng của cái bát ở chỗ nó trống” nên em rất thích câu “Để tâm trống rỗng hư không” của Thầy. Đúng, nếu muốn làm cho người khác thì lòng mình phải trống, nếu cái chén mà chứa hết của mình thì lấy đâu ra còn chỗ mình chứa cho người khác. Nghe hiểu thì dễ mà làm thì khó vô cùng.
Con người có cả triệu thứ tham, tham tiền, tham hư danh, tham thể hiện, tham hiểu biết, tham lời khen,… Cho nên mỗi lần gợn lên những cái tham đó trong đầu thì em tâm niệm: “Được là một cái duyên mà mất cũng là một cái duyên”. Có lúc thắng có lúc thua nhưng hy vọng “cái bát’ của mình trống được một nửa cũng là đáng mừng rồi.
Câu 20 : Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì ?
Sau khi học xong khóa học này em thấy mọi người xung quanh bây giờ bệnh đau về cột sống rất nhiều, mà khi đã đau về cột sống sẽ kéo theo rất nhiều bệnh khác nên em sẽ nghiên cứu sâu về bệnh này để có thể giúp ích cho mọi người.
Câu 21 : Bạn nghĩ gì về hào quang của Thầy ?
Thật sự em vẫn chưa cảm nhận được nhiều về hào quang của Thầy em rất buồn. Em thấy mọi người ít nhiều đều đã cảm nhận về ảnh hào quang nên em sẽ cố gắng tập trung nghiên cứu để sớm ngày có thể cảm nhận được.
Câu 22 : Bạn hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các đồ hình phản chiếu và đồ hình đồng ứng trong Diện Chẩn ?
Sau khi được học Diện Chẩn của Thầy em thấy :
Đồ hình phản chiếu là đồ hình được phản chiếu tất cả ngoại vi nội tạng của con người được phản chiếu lên mặt, bàn tay, chân, loa tai, đầu , lưng, ngực bụng. Chúng giúp cho ta có thể tìm ra sinh huyệt một cách dễ dàng để cho ta có thể chữa được bệnh nhanh chóng.
Đồ hình đồng ứng thì có ý nghĩa là giống nhau hay tương tự nhau thì có nghĩa là liên hệ với nhau, đáp ứng cho nhau.
Tóm lại là những gì có tính chất giống nhau hay tương tự nhau thì đều có liên hệ và đáp ứng được cho nhau
Câu 23 : Bạn hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các dụng cụ Diện Chẩn?
Sau khi được học Diện Chẩn của Thầy em thấy :
Dụng cụ Diện Chẩn có rất nhiều lọai, hơn 100 món. Đa dạng về hình thái và có tác dụng chuẩn trị chuyên biệt. Nhưng nó rất dễ sử dụng cho người bình thường hay bệnh nhân đều có thể trở thành người chữa bệnh cho mình và người khác.
Tuy rằng hình thái khác nhau nhưng cùng một mục đích chữa bệnh. Đặc biệt hơn nó còn được thiết kế 2 đầu âm dương để phù hợp với thể trạng nóng hay lạnh cho người bệnh.
Điều khác biệt nữa là cùng hình thái giống nhau nhưng có loại có lớn có nhỏ để thích nghi cho việc chữa bệnh ở những vùng như trên mặt, lưng bung chân tay đầu.

Báo cáo về Âm Dương khí công :
Sau khi được Thầy hướng dẫn tập môn âm dương khí công em đã ít nhiều cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể. Nhưng em nghĩ bất kỳ một môn nào học cũng cần có thời gian để tập luyện và cảm nhận .
Nhưng em cũng chia sẻ những cảm nhận ban đầu về nó:
Do ăn uống ở trong Nam khác với ngoài Bắc nên thời gian đầu em rất hay bị đau bụng, nhưng sau một thời gian tập em đã cảm thấy mình khỏe hơn không bị khó chịu như lúc đầu.
Nhiều hôm trời tối từ lớp học đi về gặp trời mưa lạnh. Em cũng đã áp dụng thở 3 đường dương thì cơ thể nóng lên về đến nhà cảm thấy khỏe mạnh hơn.
Bây giờ như mọi người nói cố gắng thở để tìm ra được tỷ lệ vàng cho chính mình nhưng với em nghĩ. Học cứ từ từ mình sẽ cảm nhận tốt về nó hơn.

Khóa học khác

Mời sinh hoạt CLB tháng 11/2019

Mời sinh hoạt CLB tháng 11/2019

Ngày đăng: 29/01/2021 10:57 AM

Câu lạc bộ Diện Chẩn trân trọng mời tất cả học viên DC và những ai quan tâm đến Diện chẩn – Điều khiển liệu pháp đến dự buổi sinh hoạt định kỳ tháng 11/2019 của Câu lạc bộ.

Lịch khai giảng Lớp Diện Chẩn cấp tốc và Âm Dương Khí Công ở Quận 1

Lịch khai giảng Lớp Diện Chẩn cấp tốc và Âm Dương Khí Công ở Quận 1

Ngày đăng: 29/01/2021 10:57 AM

Học xong quý vị có thể áp dụng để tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình trong việc làm giảm các triệu chứng thường gặp như đau đầu, đau vai gáy, cảm cúm, ho, sốt, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, rối loạn tiền đình, mất ngủ, đau dạ dày (vi khuẩn Hp), trào ngược dạ dày, viêm tai giữa, cầm máu, côn trùng cắn, đau lưng, đau thần kinh tọa, suy giản tĩnh mạch, sỏi mật, sỏi thận, u xơ, bướu cổ, men gan cao, viêm gan B & C, táo bón, khí hư, kinh nguyệt không đều, sinh lý yếu …

(4/11/2019) KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN CĂN BẢN HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC NÂNG CAO SỨC KHỎE BẰNG DIỆN CHẨN

(4/11/2019) KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN CĂN BẢN HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC NÂNG CAO SỨC KHỎE BẰNG DIỆN CHẨN

Ngày đăng: 29/01/2021 10:56 AM

(4/11/2019) KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN CĂN BẢN HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC NÂNG CAO SỨC KHỎE BẰNG DIỆN CHẨN

CÁC LỚP HỌC DIỆN CHẨN TRONG THÁNG 8/2019

CÁC LỚP HỌC DIỆN CHẨN TRONG THÁNG 8/2019

Ngày đăng: 29/01/2021 10:55 AM

THÔNG BÁO CÁC LỚP HỌC DIỆN CHẨN TRONG THÁNG 8/2019

Lớp Diện Chẩn cơ bản – Diện Chẩn cuối tuần ở Chi nhánh Gò Vấp

Lớp Diện Chẩn cơ bản – Diện Chẩn cuối tuần ở Chi nhánh Gò Vấp

Ngày đăng: 29/01/2021 10:53 AM

Lớp Diện Chẩn cơ bản – Diện Chẩn cuối tuần ở Chi nhánh Gò Vấp
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status