Bài TH Khóa 139/2016 – HV TRẦN HUỲNH MỘNG NGHI

Bài TH Khóa 139/2016 – HV TRẦN HUỲNH MỘNG NGHI

Bài TH Khóa 139/2016 – HV TRẦN HUỲNH MỘNG NGHI

Học viên: TRẦN HUỲNH MỘNG NGHI Sinh ngày: 04-03-1987 Trình độ học vấn: Trung cấp chuyên nghiệp
  • Liên hệ

Học viên: TRẦN HUỲNH MỘNG NGHI

Sinh ngày: 04-03-1987

Trình độ học vấn: Trung cấp chuyên nghiệp

Nghề nghiệp: Nhân viên

Điện thoại: 0939702690

Địa chỉ: 345, Phú Thạnh, An Phú Thuận, Châu Thành, Đồng Tháp

Email: nghihuynh1987@gmail.com

BÀI THU HOẠCH

1/ Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.

Thưa Thầy

Trước khi trả lời câu hỏi trên phải nói về cơ duyên đến với Diện Chẩn. Khi đó do anh An chép cho video về của Thầy về xem từ đó đến nay đã áp dụng có người thành công và cũng có thất bại.

Những ca thành công

Ca 1: Chữa cho bạn làm chung: Chữa theo nguyên tắc đồng hình.

Cách chữa: Dùng 10 đầu ngón tay cào đầu làm lưu thông máu huyết, sau đó theo nguyên tắc đồng hình: Bàn tay nắm lại đồng hình với đầu, tác động 10 đầu ngón tay sau 5 phút hỏi lại thì đã hết. Đó là ca bệnh thành công đầu tiên của con.

Ca 2: Chữa mỏi cổ gáy.

Sử dụng theo nguyên tắc phản chiếu ngoại vi trên mặt, chỗ nào có đầu thì phải có cổ, cổ tay cổ chân cũng là cổ đó là trên khuôn mặt tiếp theo bàn tay nắm lại theo đồng hình cổ tay là cổ.Thật hay quá, làm vừa xong là hết ngay không còn mỏi nữa.

Ca 3: Chữa đau họng.

Cũng chữa theo nguyên tắc đồ hình phản chiếu ngoại vi cơ thể trên trán và tai. Tác động dọc mang tai 30 cái mỗi ngày 3 lần và qua ngày hôm sau là không còn đau nữa.

Ca 4: Chữa tăng huyết áp.

Người hàng xóm, lúc đó là tết nguyên đán, bà mợ qua nhà chơi. Trong lúc ngồi nói chuyện chơi than mệt trong người đầu thì đau biểu hiện của huyết áp tăng, lấy máy đó thì huyết áp 160. Dùng dụng cụ cào đầu cho máu lưu thông, lăn vùng cổ gáy dọc xuống bả vai, gạch 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, ấn H15 và H0. Sau 5 phút đo huyết áp lại hạ xuống còn 130.

Ca 5: Chữa viêm chân răng (Chữa cho mẹ)

Khi xem video khóa 133, Thầy dạy gạch 6 đường hệ bạch huyết, lúc đó mẹ cũng không tin nhưng khi làm cho mẹ lần đầu tiên đã cho kết quả đáng bất ngờ: chân đã giảm sưng và làm lần thứ hai thì không còn sưng nữa và không bị lại. Trước khi gạch 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết thì phải uống thuốc và tái đi tái lại mà không hết.

Ca 6: Chữa đau bã vai.

Cũng là ca thất bại mà chữa cho chính bản thân mình. Chữa theo nguyên tắc đồng hình và đồng ứng mà chỉ giảm được 20-30 phần. Cũng vì vậy mà bản thân càng cố gắng để nâng cao bản thân mình và cố gắng học công dụng các huyệt để sau này làm có kết quả hơn.

CÂU 2Huyệt nào hoặc phác đồ nào nào bạn tâm đắc nhất? tại sao? Kể ra chi tiết vài ca.

Nếu nói về huyệt hoặc phác đồ thì mỗi huyệt điều hay và có tác dụng riêng, mỗi huyệt đều phản chiếu bộ phận cơ thể cho nên huyệt nào cũng có cái hay riêng.

Nhưng nếu nói về phác đồ mà tôi tâm đắc nhất thì Phác đồ tan máu bầm 156+-7+-3+-1-38+-50-16+-61+-26 giúp cho mọi người khi té ngã bị đọng máu bầm. Cũng nhờ phác đồ này mà giúp người chấn thương được khỏi bệnh mà không cần đến mổ của tây y, dẫn đến tốn kém chi phí khi điều trị. Chỉ một phác đồ đơn giản kết hợp với hơ ngãi cứu mà đã hết hoàn toàn.

Đây là trường hợp dùng tới phác đồ tan máu bầm: Bạn Nguyễn Thị Kim Hằng là bạn làm chung công ty, chẳng may bị trượt ngã chân bị sưng đau đi thầy khoán chữa nhiều lần mà không hết. Bạn nhờ điều trị dùm, lúc này dùng phác đồ tan máu bầm và kết hợp với hơ ngãi cứu. Qua ngày hôm sau chân đã bớt sưng và đau, làm từ 2-3 lần nữa chân đã hết sưng đau hoàn toàn.

CÂU 3: Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn.

Hệ thống huyệt của Diện Chẩn rất đặc biệt, mỗi huyệt đều có tác dụng khác nhau, từng huyệt rất rõ nét và rất mạnh. Có khi chỉ sử dụng mỗi một Huyệt đã đẩy lùi bệnh rất hiệu quả.

VD: Huyệt 41 là huyệt về mật, khi bị sạn mật ta đánh vào vùng h41 sẽ làm tan sỏi mật rất hay.

Huyệt 19 kích thích cho người bất tỉnh tỉnh lại còn có tác dụng cầm đau bụng tiêu chảy rất hay.

Huyệt 15 khi bị huyết áp cao ấn vào huyệt 15 sau sau gáy tay sẽ làm hạ huyết áp.

CÂU 4: Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn.

Trong Diện Chẩn các phác đồ rất đa dạng và linh động, có 52 phác đồ hỗ trợ để chữa tận gốc bệnh và cũng tùy theo bệnh mà dùng các phác đồ cho phù hợp, cũng nhờ các phác đồ hỗ trợ mà điều trị các bệnh mãn tính. Trong đó phải kèm theo các phác đồ đặc hiệu và kĩ thuật lăn, ấn, dán cao.

CÂU 5: Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được.

Trong tài liệu của Thầy viết rất cô đọng, xúc tích, viết rất chi tiết, cụ thể, phải đọc đi đọc lại nhiều lần mới hiểu hết trong sách nói gì. Nếu đọc ít làm sao hiểu hết ý nghĩa trong sách nói cho nên khi đọc như vậy mới mở mang nhiều kiến thức cho mình. Tài liệu Thầy viết rất hay.

CÂU 6: Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn?

Dụng cụ Diện Chẩn có hơn 100 dụng cụ, thật phong phú và độc đáo và rất đẹp và tiện dụng.

Dụng cụ lúc nào cũng có tính âm dương cho hài hòa với cơ thể tùy theo cơ thuộc theo dạng nào thi sử dụng dụng cụ cho phù hợp cơ địa của người đó.

VD: Khi một người bệnh đang bế tắc nhức mỏi mà cơ thể đang bị hàn thì phải dùng con lăn.

CÂU 7: Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương pháp tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kê ra và lý do tại sao?

Mỗi dụng cụ có nhưng đặc tính riêng và công dụng khác nhau với mỗi trường hợp, không có dụng cụ nào có thể nói là không tốt hoặc thay thế lẫn nhau.

Riêng mỗi cá nhân ai cũng có dụng cụ mà mình yêu thích, riêng con thích nhất la 2 dụng cụ, cây lăn đinh và cầu gai. Vì nó có một đầu tính âm và một đầu tính dương rất tiện khi mang theo. Còn dụng cụ thứ hai cây Giọt sương, một đầu để tìm huyệt khi đã tìm ra sinh huyệt điểm đau thì dùng đầu Giọt sương ấn vào điểm đau như có luồng điện chạy qua cơ quan bị bệnh, có tự điều chỉnh lại chổ bị bế tắc. Thầy nghiên cứu ra cây Giọt sương rất hay, tuy nhỏ nhưng mang lại hiệu quả thì rất cao.

CÂU 8: Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu- đồng ứng) của Diện Chần?

Đồ hình phản chiếu giống như vũ trụ, xã hội và con người là một thể thống nhất. Do đó con người là phản chiếu của vũ trụ. Trong con người, mỗi bộ phận đặc thù đều phản chiếu cái tổng thể của nó.

Mặt là bộ phận tiêu biểu, đại diện cho cơ thể, mọi trạng thái tâm lý, bệnh lý của con người đều thể hiện trên khuôn mặt, giống như tấm gương phản chiếu, ghi nhận và chọn lọc.

Đồ hình đồng ứng: Những gì giống nhau hay tương tự nhau thì có lien hệ mật thiết, tìm về, kết chặt và tác động lẫn nhau.

CÂU 9: Bạn có đề nghị gì với sách và cách giảng dạy?

Nếu nói về sách của Thầy viết rất cô đọng, sâu sắc có đọc nhiều mới hiểu được sâu ý nghĩa trong sách. Cách dạy của Thầy hết sức thiết phục, giúp trò Thầy kết nối gần nhau hơn, làm cho lớp học lúc nào cũng có tiếng cười, Thầy dạy đơn giản và dễ hiểu, mỗi học viên khi học xong đều có một ý chí kiên cường và mãnh liệt hơn.

CÂU 10: Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó ? lợi ích của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Đối với phương pháp Diện Chẩn là phương pháp tự nhiên không dùng thuốc không có tác dụng phụ. Không giống như phương pháp khác đều có tác dụng hai chiều tốt và xấu.

Là phương pháp trị bệnh cho chính bản thân mình, và người khác. Mà cơ thể chúng ta là viên thuốc, tự nhiên tự sinh ra khi ta tác động vào. Đây là giá trị vô giá mà Thầy Bùi Quốc Châu đã mang lại cho người Việt Nam cũng như cho cả thế giới.

CÂU 11: Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Từ khi áp dụng phương pháp này đã tiết kiệm không ít tiền cho bản thân và gia đình, nói về số tiền tiết kiệm thì không thống kê chính xác được bởi vì quá nhiều. Diện Chẩn đã mang lại cho mọi người có sức khỏe tự bảo vệ bản thân mình và cho người khác. Tiết kiêm rất nhiều cho chi phí khi nằm viện và còn phải mất nhiều thời gian cho người chăm sóc, nếu phải tính vô không biết bao nhiêu cho đủ. Thật may mắn khi phương pháp Diện Chẩn ra đời đã giúp cho đất nghèo như Việt Nam tiết kiệm biết bao nhiêu là tiền và sức lực.

CÂU 12: Những điều gì mà giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Chữ “Tùy” là tùy cơ ứng biến, không chấp bất cứ cách nào mà miễn sao chữa hết bệnh  là được.

Chữ “Tâm” cứ cho đi, rồi sẽ nhận lại.

Chữ “Đạo” đạo lý của mỗi người nên sống sao cho trọn ven một kiếp người.

Thầy cũng thường nhắc nhiều câu như thế này:

Vừa Phải_ Thoải Mái_Tự Nhiên_Linh Động_Sáng Tạo_Bất Cưỡng_Bất Cầu

Đây cũng là tâm ngôn của Thầy.

CÂU 13: Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được bao nhiêu điều ?

Diện Chẩn đã mang lại cho con được 12 điều.

Tự Tin_Tôn Trọng_ Tư Do _Vui Vẻ_Yêu Đời_Tiết Kiệm_Lạc Quan _Vị Tha_Hạnh Phúc_Sức Khỏe_Trí Tuệ_Bình Đẳng.

CÂU 14: Bạn nghĩ gì về phác đồ yêu thương 26-60 và các Huyền công trong Diện Chẩn?

Kì diệu thay các phác đồ 26-60 giống như bùa hộ mệnh để kết nối tình yêu thương trong gia đình, giúp giải tỏa khúc mắc, bình ổn tinh thần, lạ lùng hơn có thể nói chuyện với vạn vật (   cây cỏ, con vật) với tinh thần là tâm thiện, ý tốt mới đạt hiệu quả cao.

Khi sử dụng Huyền công là phải tập âm dương khí công cho tốt, phải có chân khí mới tạo nên huyền năng, nhưng rất hay có thể giúp cho người bệnh giảm đau tức thời. Đặc biệt nhất là ảnh công có thể trị bệnh từ xa qua một tấm ảnh, thật là vi diệu.

CÂU 15: Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hang tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

Sau 100 năm nữa Diện Chẩn phát triển sẽ làm thay đổi cả thế giới, giống như tây y đang phát triển, ai ai cũng đều biết đến Diện Chẩn do Thầy Bùi Quốc Châu nghiên cứu ra chính là đất nước Việt Nam có nhân tài nổi tiếng trên thế giới. Từ đó sẽ thay đổi cách nhìn của người Việt Nam. Đó lòng tự hào của dân tộc Việt Nam.

Diện Chẩn là môn học mà ai cũng có thể học với châm ngôn của Thầy là “Biến bệnh nhân thành thầy thuốc”, một môn không dùng tới thuốc, không tác dụng phụ, mà già trẻ bé lớn gì cũng học được.

CÂU 16: Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu.

Nhìn Thầy lúc nào cũng có nụ cười trên môi, thân thiện, người Thầy vĩ đại mà bao người yêu mến, Thầy đã giúp cho bao người thay đổi cuộc sống biết yêu đời, sống lạc quan.

Trong Thầy luôn có người năng lượng tuôn trào mà người nhìn thấy thấy giống như ông tiên giáng trần, xuống giúp cho người dân được sức khỏe và tư duy.

Thầy là người có kiến thức uyên bác.Thầy còn là người có tâm, có đức có tài.

Thầy luôn tìm tòi sáng tạo nhưng gì chưa có, khám phá nhưng cái tinh túy đem đến sự hoàn thiện, làm cho đơn giản hơn giúp cho ai ai cung đều học được.

Thầy luôn luôn lắng nghe mọi người chia sẻ cách chữa bệnh cũng như trong việc gia đình.

Nhưng ai đã học Thầy mới nhìn thấy điều này từ Thầy đó là điều mà con kính phục Thầy nhất.

CÂU 17: Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

Tâm ngôn của Thầy được dựa theo dân gian và triết lý sống của xã hội tâm sinh.

Tâm ngôn là một phần không thể thiếu trong Diện Chẩn, còn đọc càng thấm từng chữ từng câu của Thầy.

CÂU 18: Sau khi học xong khóa căn bản này? Bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai.

Sau khi hoc khóa Diện Chẩn căn bản này con có thể chữa bệnh cho bản thân và mọi người xung và hướng dẫn cho họ biết thêm về Diện Chẩn. Con sẽ đọc thêm nhiều sách để nâng cao kiến thức cho bản thân.

CÂU 19: Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

Từ khi học Diện Chẩn tới nay em thay đổi quan điểm sống, sống tích cực hơn yêu đời, thay đổi tư duy, nhìn rộng hướng tầm nhìn ra xa hơn. Bỏ lối sống tiêu cực, nhìn cuộc sống với nhiều màu sắc đa dạng, không còn một màu u tối, cũng cái lửa cho người xung quanh có cách nhìn giống với mình, một ngọn lửa đang cháy rực hồng.

CÂU 20: Sau khi học xong bạn muốn trở thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Ước muốn khi học xong sẽ trở thành chuyên gia chữa bệnh viêm xoang, bệnh viêm khớp, bệnh về lưng và xương.

 CÂU 21: Bạn nghĩ gì về Hào quang của Thầy?

Hào quang của Thầy cũng giống như một tia hồng ngoại chiếu vào cơ thể, nó sẽ tự điều chỉnh lại cơ thể bị bệnh.

Cảm nhận mỗi người có cái nhìn khác nhau, có người thành công với hào quang của Thầy cũng có người chưa cảm nhân được. Đối với bản thân con chưa cảm nhận nhiều về hào quang của Thầy nên phải chờ thời gian nữa.

CÂU 22: Bạn hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các đồ hình phản chiếu và đồ hình đồng ứng trong Diện Chần.

Đồ hinh phản chiếu: Con người và tự nhiên là một tiểu vũ trụ, thiên nhiên có gì thì con người có cái đó, nó liên hệ mật thiết với nhau như một thể thống nhất.

Mỗi huyệt trên khuôn mặt là một điểm phản chiếu của một hay nhiều huyệt trong cơ thể tương ứng với nó.

VD: Trên da mặt vùng gan xuất hiện tàn nhang, nghĩa là báo hiệu gan có vấn đề về bệnh.

Đồ hình đồng ứng chữa bệnh qua đồng hình tương tự, có hình dáng giống nhau thì có liên hệ mật thiết với nhau và tác động lẫn nhau.

CÂU 23: Bạn hãy so sánh sự khác nhau và giống nhau giữa các dụng cụ Diện Chẩn.

Giống nhau: đều có tác dụng chữa bệnh.

Khác nhau: lăn, cào, hơ, búa, gõ mỗi dụng đều có tính năng riêng, và có đầu âm và dương.

Hình dạng khác nhau.

Cách chữa trị khác nhau.

Thủ thuật khác nhau.

*BÁO CÁO VỀ ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG

Là môn học rất hay giúp cải thiện sức khỏe, trí nhớ tăng nhiều lần.

Thở âm dương có thể giúp chữa bệnh chữa bệnh cho người khác và thở giúp người khác khi người đó đang bị bệnh.

Biểu hiện khi tập âm dương khí công: Ngày đầu tiên tập thở 10 đường cơ thể rất nóng thêm nữa là nổi mụn.Thở 10 đường âm thì em lạnh run. Chưa tìm được tỉ lệ vàng cho mình và cố gắng để tìm phù hợp sớm mau đạt kết quả như mong muốn.

Khóa học khác

THÔNG BÁO Lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Diện Chẩn vào ngày 29/3 sẽ không thể tổ chức đúng ngày như dự định.

THÔNG BÁO Lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Diện Chẩn vào ngày 29/3 sẽ không thể tổ chức đúng ngày như dự định.

Ngày đăng: 29/01/2021 11:23 AM

Tình hình dịch bệnh đang phát triển nhiều hơn trước ở Việt Nam và các nước trên thê giới nên hiện nay lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Diện Chẩn vào ngày 29/3 sẽ không thể tổ chức đúng ngày như dự định. Thời gian dời buổi lễ sẽ được thông báo sau, tuỳ theo tình hình diễn biến của dịch bệnh Corona Virus ở Việt Nam và trên thế giới.

9/3/2020 KHAI GIẢNG LỚP CẤP TỐC 2 TUẦN

9/3/2020 KHAI GIẢNG LỚP CẤP TỐC 2 TUẦN

Ngày đăng: 29/01/2021 11:22 AM

9/3/2020 KHAI GIẢNG LỚP CẤP TỐC 2 TUẦN

24/2/2020 THÔNG BÁO LỚP HỌC DIỆN CHẨN THỰC HÀNH DO THẦY BÙI MINH TÂM, THẦY BÙI MINH TRÍ, THẦY BÙI MINH LUÂN, THẦY LÝ VĂN KIỆT TRỰC TIẾP GIẢNG DẠY

24/2/2020 THÔNG BÁO LỚP HỌC DIỆN CHẨN THỰC HÀNH DO THẦY BÙI MINH TÂM, THẦY BÙI MINH TRÍ, THẦY BÙI MINH LUÂN, THẦY LÝ VĂN KIỆT TRỰC TIẾP GIẢNG DẠY

Ngày đăng: 29/01/2021 11:21 AM

24/2/2020 THÔNG BÁO LỚP HỌC DIỆN CHẨN THỰC HÀNH DO THẦY BÙI MINH TÂM, THẦY BÙI MINH TRÍ, THẦY BÙI MINH LUÂN, THẦY LÝ VĂN KIỆT TRỰC TIẾP GIẢNG DẠY

02/03/2020 THÔNG BÁO KHẢI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN BÙI QUỐC CHÂU NÂNG CAO.

02/03/2020 THÔNG BÁO KHẢI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN BÙI QUỐC CHÂU NÂNG CAO.

Ngày đăng: 29/01/2021 11:21 AM

02/03/2020 THÔNG BÁO KHẢI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN BÙI QUỐC CHÂU NÂNG CAO.

DIEN CHAN TOURING – FINDING ORIGIN ANCESTOR OF BUI FAMILY

DIEN CHAN TOURING – FINDING ORIGIN ANCESTOR OF BUI FAMILY

Ngày đăng: 29/01/2021 11:20 AM

DIEN CHAN TOURING – FINDING ORIGIN ANCESTOR OF BUI FAMILY PEACEFUL MEKONG DETAL – BREAKTHROUGH FUNNY AT BEN TRE Tourism Period: 02 days 01 night ( March 30th& 31st, 2020)
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status