Bài TH Khóa 139/2016 – HV LƯU NGỌC QUYỀN

Bài TH Khóa 139/2016 – HV LƯU NGỌC QUYỀN

Bài TH Khóa 139/2016 – HV LƯU NGỌC QUYỀN

Học viên                      : LƯU NGỌC QUYỀN – Ngày sinh                   :  22 – 02 – 1958 – Nghề nghiệp               : Đúc – luyện kim (đã nghỉ hưu)
  • Liên hệ

Học viên                      : LƯU NGỌC QUYỀN

– Ngày sinh                   :  22 – 02 – 1958

– Nghề nghiệp               : Đúc – luyện kim (đã nghỉ hưu)

– Trình độ văn hóa : 10/10

– Điện thoại số              : 0915 940 056

– Địa chỉ                         : Số 137 – Tổ 6 – Thị Trấn Đông Anh, Đông Anh – Thành phố Hà Nội

– Email                            : luungocquyen58@gmail.com

 BÀI THU HOẠCH

Câu  1 :

Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác ? Tỷ lệ thành công và thất bại ? Kể ra những thành công và thất bại.

Từ ngày học Diện chẩn đến nay, tôi đã chữa khoảng 70 ­- 80 ca bệnh cho mình và cho người khác. Tỷ lệ thành công trên 90 % còn lại thất bại.

Tôi xin nêu 1 ca bệnh điển hình trong số các ca thành công (đính kèm hình tư liệu)

– Bệnh nhân : Nguyễn Văn Ước – 53 tuổi, bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, gai đốt sống lưng, đã chụp phim bên Tây y kết luận phải mổ. Sau đó bệnh nhân này đã biết đến DC và đã điều trị khỏi bệnh. Sau 2 tháng, bệnh nhân Ước lại tiếp tục gặp một tai nạn xe máy (mắt bên phải bị lác, còn lại mắt bên trái không mở ra được), đã nằm điều trị 1 tháng tại bệnh viện Mắt T.Ư., song chưa đỡ được phần nào, bệnh viện cho xuất viện và hẹn sau 8 tháng đến để phẫu thuật – kéo mi lên. Các cụ xưa thường nói : “Giàu 2 con mắt – khó 2 bàn tay”. Vậy mà đôi mắt đã hết hy vọng.

Hết hy vọng cứu chữa đôi mắt của mình, bệnh nhân Ước đã gọi điện thoại cho tôi và hỏi Diện chẩn có chữa được không? Tôi nhận lời và chữa. Sau 1,5 tháng điều trị thì đôi mắt của BN Ước đã bình phục gần như hoàn toàn.

 BAI l n quyen

                                                                                                                    Trước khi chữa                             Sau khi chữa

            Phác đồ chữa bệnh của tôi như sau :

  • Vạch 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết
  • Cào mini cào khắp mặt
  • Đánh bộ tan máu bầm
  • Dùng ngải hơ xung quanh vùng mắt bị tổn thương.
  • Vạch và hơ vùng mắt phản chiếu dưới gốc 4 ngón tay và phản chiếu mắt trên đầu ngón tay út.

Sau 2 tuần các vết bầm tím xung quanh mắt đã có giảm song, nhưng mí mắt vẫn sụp, mắt vẫn lồi ra không di động được. Tôi dùng cây dò lăn đồng lăn vòng quanh mắt, sau đó dùng que dò dò tất cả các huyệt xung quanh mắt,  huyệt nào báo đau thì dán Salonpát. Sau 3 ngày thì mí bắt đầu có nếp xếp và kéo dần lên, cứ làm tiếp phác đồ như thế, sau 1 tháng rưởi thì BN đã bình phục hoàn toàn.

Vài ca thất bại : Có bệnh nhân đến chữa một ngày, hôm sau không thấy họ trở lại nữa là những ca thất bại.

– Ca tai biến chữa thời gian dài quá nên không thể theo được. Gia đình bệnh nhân không có điều kiện làm thêm nên khả năng phục hồi chậm.

Câu 2 :Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đặc nhất ? tại sao ? kể ra chi tiết vài ca.

Trong số huyệt và phác đồ Thầy Châu đã đưa ra, tôi thấy mỗi huyệt mỗi phác đồ đều có tính năng và công dụng để điều trị cho các bệnh khác nhau. Nhưng tôi tâm đắc nhất là phác đồ cầm máu – 16–  61. Phác đồ này em đã hướng dẫn cho nhiều người chưa biết đến Diện chẩn khi bị chảy máu áp dụng đều đã có hiệu quả.

Câu 3 : Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện chẩn?

Theo tôi, hệ thống huyệt của Diện chẩn là rất công phu và độc đáo và khoa học, nó có thể chữa được rất nhiều các bệnh từ đơn giản đến nan y mà ai cũng có thể học và làm được.

Câu 4 : Bạn nghĩ gì về phác đồ hỗ trợ cho Diện chẩn?

Khi làm bất cứ một công việc gì, nếu có công cụ hoặc các thiết bị hỗ trợ thì hiệu quả đạt được sẽ rất cao. Vì vậy Diện chẩn Thầy Châu đã đưa ra các phác đồ hỗ trợ cho ta. Nó sẽ hỗ trợ đặc biệt cho ta khi chữa một bệnh nhân đó trước khi ta dùng phác đồ đặc hiệu thì sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả.

Câu 5 : Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng. Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được ?

Tôi không thắc mắc gì trong tài liệu và bài giảng, vì tài liệu Thầy viết rất cô đọng, ngắn gọn dễ hiểu.

Câu 6 : Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện chẩn?

Theo tôi, các dụng cụ Diện chẩn Thầy chế ra đều có hai đầu âm và dương để phù hợp với cơ địa của từng bệnh nhân hàn nhiệt. Cái đó là vô cùng độc đảo. Hai nữa những dụng cụ Thầy chế ra nhỏ, gọn, đẹp, kích thước, hình dáng cũng vô cùng độc đảo, nó thay đổi để thích ứng với từng vùng với bề mặt da để tạo ra được những cảm giác khác nhau.

Câu 7 : Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm. Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Khi dùng các dụng cụ, tôi thích nhất phương thức : lăn, dán, vì khi bị đau một vùng nào đó, tôi dùng cây lăn, lăn qua lăn lại vài phút sau vùng đau đó được giải tỏa mà không gây đau đớn.

Phương thức dán, tôi rất thích vì khi chữa một ca bệnh nào, tôi thường dán các bộ huyệt đặc trị và khi dán lưu cao 2 + 3 tiếng sẽ rất có hiệu quả và khi dán các huyệt đó cùng lúc các huyệt đó đều được nóng lên nó sẽ hiệu quả cao so với chỉ bấm vào bộ huyệt.

Câu 8 : Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) của Diện chẩn?

Tôi nghĩ các đồ hình (phản chiếu cũng như đồng ứng) Thầy đã tìm ra nó và sẽ vô cùng hiệu quả nếu ta nắm được và dễ làm dễ hiểu,  không cần nhớ đến các con số hay phác đồ. Nó sẽ dễ dàng tiếp cận với tất cả mọi tầng lớp, mọi đối tượng cũng như trình độ khác nhau.

Nên theo tôi, tâm nguyện của Thầy “Người người làm Diện chẩn. Nhà nhà làm Diện chẩn”. Nó sẽ rất thích hợp với đồ hình phản chiếu và đồng ứng mà Thầy đã tìm ra.

Câu 9 : Bạn nghĩ gì về sách học và cách giảng dạy ?

Đối với sách học của Thầy, em nghĩ Thầy đã viết rất cô đọng. Ngắn gọn để mọi người có thể học dễ nhớ về cách giảng dạy của Thầy. Thầy giảng tùy hứng rất gần gũi với học viên. Thầy giảng những gì không có trong giáo trình độ mọi người nâng cao tầm hiểu biết.

Câu 10 : Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này. Bạn nghĩ gì về tương lai của nó?: Lợi ích của  nói đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Tôi nghĩ, phương pháp Diện chẩn – điều khiển liệu pháp do Thầy Bùi Quốc Châu phát minh ra vô cùng độc đáp, có một không hai trên thế giới vừa hiệu quả vừa rẻ tiền,  vừa dễ học dễ làm, nó mang tính nhân văn rất cao, đến nay đã được rất nhiều nước trên thế giới đón nhận song bệnh cạnh đó còn rất nhiều người Việt ta chưa hiểu được phương pháp này hay nói khác đi họ vẫn còn nặng về tư tưởng “Cơm không rau như đau không thuốc”. Nếu có ốm đau thì phải uống thuốc mới khỏi. Mà phương pháp này không dùng thuốc thì sao mà khỏi được. Đó là một thực tế và là một thiệt thời rất lớn cho nhiều người khi không được thụ hưởng phương pháp này do chính người Việt phát minh ra.

Tôi nghĩ tương lai của nó sẽ phát triển trên toàn hành tinh và tôi nghĩ chắc thế kỷ 21 này và tiếp sau đó sẽ là thế kỷ của y học bổ sung thế kỷ của Diện chẩn điều khiển biện pháp Bùi Quốc Châu.

Câu 11 : Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền ?

Từ khi học và áp dụng biện pháp này, tôi tiết kiệm được bao nhiêu tiền thì tôi không thể tính được. Vì trước khi tôi có bị căn bệnh viêm phế quản mãn và tắc nghẻn đường hô hấp vì tôi làm việc trong môi trường nóng bụi và độc hại gần 40 năm và bệnh huyết áp cao, tháng nào tôi cũng phải dùng thuốc kháng sinh liều cao và thuốc hạ huyết áp – căn bệnh mà Tây y gọi là “sống chung với lũ”. Từ khi biết và áp dụng phương pháp này đến nay tôi không còn dùng bất kỳ một loại thuốc nào khác nên tôi cũng tiết kiệm được khoản tiền này là không đếm được.

Câu 12 : Những điều gì  mà giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Những điều gì mà giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp ? Học Diện chẩn phải hiểu chữ TÙY – biết vận dụng linh hoạt những nguyên tắc chữa bệnh mà Thầy đã đưa ra.

“Tìm việc dễ mà làm, lựa đường trống mà đi”, những điều Thầy hay nhắc đến là những câu tâm ngôn Diện chẩn.

Câu 13 : Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện chẩn bạn được bao nhiêu điều?

Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện chẩn, tôi được 18 điều :

  • Sức khỏe
  • Hạnh phúc
  • Trí tuệ
  • Tư tưởng
  • Tôn trọng
  • Tương giao
  • Tài lộc
  • Phúc đức
  • Tự do
  • Tươi đẹp
  • Bình an
  • Phá chấp
  • Xã hội tốt đẹp
  • Giảm lo âu
  • Tiết kiệm
  • Vui vẻ
  • Chất lượng cuộc sống
  • Bình đẳng
 

Câu 14 : Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26 – 60 và các môn huyền công trong Diện chẩn?

Từ khi học âm dương khí công đến nay, tôi cũng đã thử nghiệm phác đồ 26 – 60. Song chưa có hiểu quả, tôi cần một thời gian nữa mới có.

Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện chẩn trong 100 năm nữa ?

Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin phát triển, do vậy Diện chẩn có thế mạnh mà các nền y học thay thế khác không thể sánh kịp. Cho đến thời điểm hiện tại đã có trên 100 nước áp dụng phương pháp này. Vậy thì 100 năm nữa trên thế giới có hàng tỷ người sử dụng Diện chẩn là còn rất khiêm tốn.

Câu 16 : Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu ?

Theo tôi, Thầy Bùi Quốc Châu là người có trái tim nhân hậu. Có một tư tưởng lớn, Thầy luôn trăn trở với vận mệnh của dân tộc,  Thầy có lòng tự tôn dân tộc rất cao.

Thầy là một người rất mộ đạo nên Thầy muốn giúp mọi người đến với đạo thông qua Diện chẩn.

Câu 17 : Bạn nghĩ gì về tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu.

Theo tôi nghĩ, tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu rất tinh tế, mang tính giáo dục cao, làm thay đổi nhân sinh quan của con người. Kh đọc tâm ngôn của Thầy hiểu được những điều Thầy đã nói trong đó và áp dụng được trong cuộc sống. Con người chúng ta sẽ có nhiều đổi thay, xã hội sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

Câu 18 : Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn ước muốn làm gì trong tương lai ?

Sau khi học xong khóa căn bản nay, tôi sẽ tiếp tục thực hành những điều gì đã học được ở Thầy để chữa trị cho bản thân, người thân trong gia đình và những người bệnh tật khác…

Câu 19 : Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong ?

Sau khi học xong, tôi thấy mình đã học được rất nhiều điều mới lạ mà trước kia mình chưa biết. Tôi đã thay đổi rất nhiều cách nhìn lẫn cách nghĩ.

Câu 20 : Sau khi học xong, bạn muốn trở thành chuyên gia chữa bệnh gì ?

Trước kia tôi nghĩ đã làm Diện chẩn thì gặp bệnh gì chữa bệnh đó. Song bây giờ học Thầy xong em mới ngộ ra rằng : Nên tập trung vào một hai bệnh nào đó chuyên sâu thì mới tốt được mà hiệu quả mới cao. Do vậy khi học xong, tôi muốn trở thành chuyên gia chữa về bệnh cơ và lưng (vì em thấy rất nhiều người bị thoái hóa đốt sống cổ, lưng) như hiện nay em đã từng chữa cho họ khỏi.

Câu 21 : Bạn nghĩ gì về hào quang của Thầy?

Em nghĩ hào quang của Thầy đang được nghiên cứu và chữa được một số bệnh. Nếu như sau này được nhiều người thử nghiệm và thành công thì đây sẽ là một điều vô cùng quý báu đối với chúng ta. Có thêm một phương pháp mới được áp dụng thì có rất nhiều người được thụ hưởng và đó cũng là một phước lớn đối với dân tộc Việt Nam ta khi có ánh hào quang của Thầy.

Câu 22 : Bạn hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau của các đồ hình phản chiếu và đồ hình đồng đồng ứng trong Diện chẩn.

– Sự giống nhau : Đồ hình phải chiếu và đồng ứng đều dùng trong trị bệnh nào đó.

– Sự khác nhau : Đồ hình phải chiếu là phản chiếu toàn bộ ngoại vi hay nội tạng lên mặt, lên bụng, lên lưng, lên tráng, lên tay .v.v.

Đồ hình đồng ứng : Là những bộ phận giống nhau đều có dùng để trị bệnh. Vì vậy “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”

Câu 23 : So  sánh sự khác nhau và giống nhau giữa cá dung cụ Diện chẩn.

– Giống nhau : Tất cả các dụng cụ Diện chẩn đều có 2 đầu âm dương.

– Khác nhau : Hình dáng, kích thước khác nhau để phù hợp với từng bộ phận của cơ thể.

Khóa học khác

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

Ngày đăng: 29/01/2021 11:35 AM

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

Ý NGHĨA CÁCH CHÀO DIỆN CHẨN

Ý NGHĨA CÁCH CHÀO DIỆN CHẨN

Ngày đăng: 29/01/2021 11:25 AM

Mỗi cá nhân hay tập thể (dân tộc, môn phái võ thuật hay nghệ thuật, mỗi công ty,…) đều có cách chào khác nhau. Tại sao như vậy? Vì nhiều lý do, trong đó có ý không muốn để mình lẫn lộn với những người hay tập thể khác. Ngoài ra, họ cũng muốn cho người khác biết qua về tính cách, tôn chỉ hoặc đường hướng của mình thông qua những dấu hiệu có tính cách tượng trưng (biểu tượng).

Tính & Chất

Tính & Chất

Ngày đăng: 29/01/2021 11:25 AM

Có nhiều học trò, bệnh nhân hỏi tôi rằng, sao hạn chế ăn trái cam vậy thầy, sao không được uống nước dừa; Tây y nói trái cam tốt mà, nhiều Vitamin C, chất xơ, v.v…

Ý NGHĨA CỦA HUY HIỆU VIỆT Y ĐẠO

Ý NGHĨA CỦA HUY HIỆU VIỆT Y ĐẠO

Ngày đăng: 29/01/2021 11:24 AM

  Mỗi dân tộc, mỗi quốc gia đều có biểu tượng riêng Pháp chọn con gà trống làm biểu tượng, Nhật cho mình là con cháu của Thái Dương Thần Nữ và chọn hoa cúc làm biểu tượng, Việt Nam cho mình là Con Rồng Cháu Tiên và chọn hoa sen hoặc cây tre làm biểu tượng… Về y học mỗi môn phái chọn cho mình một biểu tượng riêng. Có người thì vẽ vòng thái cực có cây kim xuyên thẳng ở giữa vòng thái cực có người lại vẽ thêm lá cứu…

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1

Ngày đăng: 29/01/2021 11:23 AM

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status