Bài TH Khóa 137/2016 – HV VŨ NHẬT TRUNG

Bài TH Khóa 137/2016 – HV VŨ NHẬT TRUNG

Bài TH Khóa 137/2016 – HV VŨ NHẬT TRUNG

TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ KHÓA ĐÀO TẠO 137/2016 DIỆN CHẨN – ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP Giảng viên: GS.TSKH BÙI QUỐC CHÂU
  • Liên hệ

TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ

KHÓA ĐÀO TẠO 137/2016

DIỆN CHẨN – ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP

Giảng viên: GS.TSKH BÙI QUỐC CHÂU.

Học viênVŨ NHẬT TRUNG

Ngày sinh: 14-08-1990

Trình Độ Học Vấn: Đại Học

Nghề nghiệp: Sư Phạm

Điện thoại: 0985.509.355

Email: adonankhang1508@gmail.com

Địa chỉ: 196 Lê Đức Thọ P17 Q Gò Vấp Tp Hồ Chí Minh

                 

BÀI THU HOẠCH


 Nhân duyên đến với Diện Chẩn:

Từ một người giáo viên trẻ tuổi, chưa biết chút gì về Diện Chẩn, tháng 8/2014 em biết đến Diện Chẩn thông qua một người chị tên Huyền.

Thật tình cờ em sang nhà chị chơi, em thấy chị đang chữa bênh bằng Ngải cứu và mot sô dụng cụ của của Thầy Gs.TSKH Bùi Quốc Châu. Em hỏi ra mới biết chị đang học chữa bênh không cần dùng thuốc…

Do công việc bân nên không mấy chú tâm và dần quên đi. Mãi đến tháng 01/2016 Sau Khi trở về nước, em trò chuyện với người bạn USA người bạn này lai mot lân nưa nói về Diện Chẩn – ĐKL, giới thiêu em lên mạng tim hiêu thêm.Tò mò với phương pháp mới, em tự học qua internet. Lúc đầu em học Diện Chẩn còn rất nhiều bỡ ngỡ và khó khăn vì chỉ học qua các video của Thầy Gs.TSKH Bùi Quốc Châu qua kênh youtube.com. Sau đó tự học qua các video của học trò của Thầy Bùi Quốc Châu như thầy Trần Dũng Thắng, Huỳnh Văn Phích, … Học qua các website và blog nói về Diện Chẩn ĐKLP như dienchan.com, Dienchan.vn, .
Sau đó em may mắn tìm thấy tài liệu về Diện Chẩn như: Phác đồ hợp tuyển tập 1, tập 2, tập 3, và cuốn giáo trình Diện Chẩn học từ trên mạng internet của khóa 133 tải về và in ngay để nghiên cứu và học.

CÂU HỎI 1: Từ khi học đến nay, bạn đã làm bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? kể ra những ca thành công và thất bại.

Từ khi học Diện Chẩn, em tự chữa cho mình và những người xung quanh rất nhiều ca, sau đây em xin viết lại cảm nhận cũng như những ca em ấn tượng hơn cả.

Nói về thành công đầu tiên là bản thân em đã tự chữa cho em hết đau lưng, dây thần kinh số 7. Chữa bệnh ho, sổ mũi , nghẹt mũi, nấc cụt…

Còn cho bệnh nhân thì bệnh đau đầu, mất ngủ, rối loạn tiền đình, sổ mũi, đau bao tử, suy thận…..

Bà ngoại em thì huyết áp cao, đau cột sống cổ , cột sống lưng, nhức mỏi vai gáy, sỏi thận.

Một cô bị vi rút dạ dày, tiểu đường.

Nhưng bên cạnh đó em cũng bị thất bại trắng tay về bệnh Pakinson, bệnh đi tiểu ra mot chất màu trắng đục trong phần cuối nươc tiểu… bệnh mắt hoàng điểm đau hay bị tái đi tái lại.

Cứ mỗi lần thất bại em vô cùng chán nãn và khát khao được một lần học trực tiếp thầy BÙI QUỐC CHÂU_Người đã sáng lập ra Việt Y Đạo, một Phương Pháp chữa bệnh diệu kỳ, dựa trên nền văn hóa ngôn ngữ Việt.(sóng mũi, sóng đầu , sóng tai chữa sóng lưng..).đem lại nhiều niềm vui hạnh phúc cho con người Việt nói riêng và thế giới nói chung…..Và hôm nay , mỗi ngày em lên lớp học, mỗi ngày em như đang được Thầy truyền cho em một sức mạnh, một niềm tin vững chãi , để em có thể vững vàng bước tiếp trên con đường Diện Chẩn.

.. Bởi vì chính suy nghĩ, niềm tin của bạn là một dạng năng lượng, mà năng lượng có thể chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác tuân theo định luật bảo toàn năng lượng.
“Suy nghĩ sinh ra năng lượng” – Trích trong sách Người Nam Châm.

CÂU HỎI 2: Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất ?tại sao?Kể ra chi tiết vài ca?

Huyệt mà em thích nhất là 124-34- 19 – 39-103 – 0
Huyệt em tâm đắc nhất cho đến thời điểm này là huyệt 124, 34 . Vì huyệt 124, 34 có tác dụng làm an thần dễ ngủ, giảm căng thẳng, giúp lạc quan yêu đời hơn, mà trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi mà con người phải chịu quá nhiều áp lực từ nhiều phía thì phân nửa số bệnh có nguyên nhân là do stress gây ra .

Huyệt 19: Được gọi là huyệt cấp cứu trong mọi trường hợp như: ngất xỉu, mắc cổ do
xương, hột trái cây v.v…, có tác dụng điều hoà tim mạch, làm tăng huyết áp nhanh, làm thăng lên khi cơ thể suy yếu, làm tỉnh táo.v.v.v.

Huyệt 39: Có thể làm tiêu viêm, tiêu thực và kích thích ăn uống nhiều

Huyệt 0: Có thể làm quân bình và điều hoà khi cơ thể có những triệu chứng gì bất thường thì bấm số 0 trở lại bình thường. Do vậy mà em thích huyệt số 0.
Huyệt 103 làm tỉnh táo và chữa đau đầu rất nhạy.

* Phác đồ em tâm đắc nhất:
Phác đồ 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết:

Là 1 phác đồ hỗ trợ để chữa bệnh hữu hiệu nhắt, đơn giản, dễ nhớ, dễ làm, có hiệu
quả rất cao về phương diện điều trị và tác động đến toàn bộ hệ bach huyết cuả cơ
thể, và giúp cho hệ bạch huyết phát huy được năng lực đề kháng với các loại bệnh
tật và sự suy yếu cuả cơ thể

Nó như một viên thuốc chữa đươc bá bệnh mà Thầy vẫn hay đùa với chúng em rằng Tây Y và Đông Y tìm mãi không hề có.
Mỗi một huyệt đạo Thầy phát minh như một viên kim cương.

CÂU HỎI 3: Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?
Trong Cơ thể học của Tây y, người ta dùng phương pháp mổ xẻ, thực nghiệm để nghiên cứu một cách rất chi tiết về cơ thể con người. Từ đó họ tìm ra được các hệ tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, cơ xương, nội tiết, … và đặc biệt là hệ thần kinh.
Trong Châm cứu của Đông y, người ta quan sát thấy bệnh có ảnh hưởng đến một số điểm nhất định nào đó trên cơ thể. Một số điểm nóng lên, tê cứng, cộm đau, tiết chất nhờn, khô, đổi màu hay có những chấm. Từ đó họ tìm ra được 657 điểm nhạy cảm. Nhờ nối kết các điểm này với nhau, người ta xác định được các đường kinh lạc trong cơ thể, đặc biệt là 12 đường kinh chính chạy thông suốt khắp trong ngoài, trên dưới của cơ thể. Các đường kinh này hoàn toàn không liên hệ gì với hệ thần kinh hay mạch máu của Tây y và không đo đếm được.Và con người chì biết áp dụng chứ không có người trực tiếp phát minh chỉ dạy.
Trong Diện Chẩn, các huyệt cũng được tìm theo cách quan sát người bệnh, nhưng thay vì tìm các điểm nhạy cảm, thì Diện Chẩn lại tỉ mỉ, mò mẫm trên mặt, đi tìm các điểm rất nhỏ không nhạy cảm nằm trong các điểm nhạy cảm, tương ứng với một bệnh nào đó của cơ thể. Ta có thể tạm ví việc tìm huyệt Diện Chẩn giống như việc đi tìm một điểm âm rất nhỏ nằm trong một điểm dương vậy. Các huyệt của Diện Chẩn khác hoàn toàn với hệ kinh lạc của Đông y, khác với hệ thần kinh hay mạch máu của Tây y, và cũng không đo đếm được.
Tuy nhiên các huyệt của Diện Chẩn lại thể hiện được rất nhiều điều: nó có các huyệt liên hệ một cách chi tiết đến tất cả các bộ phận ngoại vi của cơ thể như: đầu, cổ, lưng, tay, chân, … và đến các bộ phận nội tạng bên trong cơ thể như: tim, phổi, dạ dày (bao tử), ruột non, ruột già, … và điều vô cùng đặc biệt là nó được tìm trên cơ thề sống.Trong hệ thống huyệt của Diện Chẩn, không những có những huyệt có tác dụng tương tự như một số huyệt và đường kinh của Đông y, mà còn có những huyệt phản ánh các hệ thần kinh, nội tiết, sinh dục… của Tây y và đặc biệt có huyệt có tác dụng giống như một số loại thuốc Tây y như kháng sinh, giảm đau, an thần, …
Như vậy, có thể nói hệ thống huyệt của Diện Chẩn rất độc đáo, đầy đủ, chặt chẽ, và khoa học. Phối hợp và sử dụng các huyệt một cách khéo léo ta có thể phòng và chữa được hầu hết các loại bệnh, từ đơn giản đến nan y, mãn tính, một cách rất nhanh chóng và hiệu quả.

CÂU HỎI 4: Bạn nghĩ gì về các phác đồ hổ trợ trong Diện Chẩn?
Phác đồ hỗ trợ đặc biệt quan trọng, nó được đúc kết rất công phu, nó như là các toa thuốc hữu hiệu , mà nhiều người cho dù nhiều có tiền cũng tìm mua không hề có.ví dụ:
• Bộ thăng: 127, 50, 19, 37, 1, 73, 189, 103, 300, 0. Dùng để nâng nguyên khí, hỗ trợ cho các bệnh cảm lạnh, xoang, trĩ, huyết áp thấp, trầm cảm, …
• Bộ giáng: 124, 34, 26, 61, 3, 143, 222, 14, 156, 87. Dùng để giáng khí, hỗ trợ các bệnh sốt nóng, bỏng rát, cao huyết áp, tăng động, …
• Bộ điều hòa: 34, 290, 156, 132, 3. Dùng để cân bằng âm dương, hỗ trợ cho các bệnh chóng mặt, cảm sốt, huyết áp không ổn định.

CÂU HỎI 5: Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng?nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được.
Nhận xét cá nhân là trong sách viết tương đối rõ ràng nhưng có phần cô đọng, làm cho bạn đọc hơi khó hiểu. Trong trường hợp đó nhờ thầy giảng dạy cũng giúp đỡ em hiểu được khá nhiều về sách thầy đã viết.

CÂU HỎI 6: Bạn nghĩ gì về các dụng cụ Diện Chẩn?
Khi mới học và thực hành Diện Chẩn, em thường chỉ dùng một số dụng cụ cơ bản, như cây que dò, lăn đồng nhỏ, lăn cầu gai đôi lớn, búa lớn và cây sao chổi. Nhưng khi làm nhiều thì em mới thấy cần phải có thêm dụng cụ để có thể làm trên mặt, trên loa tai, trên cánh tay, bàn tay, ngón tay, đầu ngón tay, rồi lưng, chân, bàn chân và ngón chân. Không những kích thước của dụng cụ phải thay đổi để thích ứng, mà bề mặt tiếp xúc với da cũng cần phải thay đổi để có thể tạo ra được những cảm giác khác nhau.

Chẳng hạn, cây giọt sương(nhất dương chỉ) và cây giọt mưa .nhỏ bé nhưng hiệu quả vô cùng lợi hại, kinh ngạc.

CÂU HỎI 7: Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào?Lăn , gõ , ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?
Khi mới biết Diện Chẩn chủ yếu là em dò, day ấn, nhưng càng thực hành càng nhận ra rằng không phương thức nào hay hơn phương thức nào mà cái chính là nó hợp với cơ địa người nào, tức là ta phá đi việc chấp pháp.
Nhưng từ khi có cây giọt sương và giọt mưa ra đời thì đúng là phương thứ ấn giữ là cách mà em thích nhất.(làm chơi mà ăn thật).

– Dụng cụ em thích là cây que dò nhỏ cây sao chổi , cây que dò có lăn đồng, vì nó nhỏ và gọn, em
có thể mang theo va sử dụng bất cứ lúc nào khi cần đến. Và cây cào lớn.

Bởi vì cây que dò có thể day ấn huyệt và đầu còn lại có thể lăn. Rất tiện trong việc ấn huyệt và tác động vùng trên mặt.
– Cây cào lớn thì dùng vào việc cào trên da đầu để trị những bệnh đau lưng và nó cũng đem lại cho người bệnh cảm giác dễ chịu, thoải mái khi tác động lên da đầu. Do vậy em thích nó.

CÂU HỎI 8: Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu_đồng ứng)của Diện Chẩn?
Trước kia, em học Diện Chẩn theo sách vở, thấy người ta thường nói phải thuộc Đồ hình và Sinh huyệt, với cái nghĩa là phải thuộc Đồ hình Phản chiếu và Bản đồ huyệt, còn Đồ hình Đồng ứng không được nhắc đến nhiều. Nhưng nay nghe thầy giảng thì mới thấy hết được tầm quan trọng của các Đồ hình _Đồng ứng.Và em tâm đắc nhất của Thầy đó là: ’Đồ Hình là Bản Đồ Để Đi Vào Thành Phố”nó vô cùng quan trọng.

CÂU HỎI 9: Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

Nội dung trong sách, tài liệu học tập và những phác đồ huyệt Thầy viết rất cô đọng và cực kỳ thâm thúy. Cần phải được học viên xem tham khảo trước nhằm để bảo đảm sự học tập được dễ dàng và tiếp thu nhanh chóng một cách chính xác. Mong chúc mọi người đọc đi đọc lại nhiều lần để hiểu được hết ý Thầy, giống như nhai hạt điều , nhai lâu mới cảm nhận được chất béo.

– Về cá nhân nhận thấy: Thầy Châu giảng rất dễ hiểu, đồng thời áp dụng vào thực tế do vậy lớp học rất sôi động. Nhưng bên cạnh đó kính mong thầy cho lớp thưc hành nhiều hơn tưc là lý thuyết it ít lai. Cung xin thầy nói ít vê bản thân với những chuyến đi hay nhung gi tư hào là mình đạt được.
– Về lý thuyết cũng như thực hành được Thầy giảng dạy có kinh nghiệm rất tốt. .

CÂU HỎI 10: Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó?Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Phương pháp DIỆN CHẨN – ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP Bùi Quốc Châu quá tuyệt vời, rất có giá trị trong cuộc sống, không gì sánh bằng hay có thể thay thế được. học về “DC-DKLP” là một điều may mắn lớn cho em, càng học em càng thích thú nó vì dựa trên nền tảng cơ sở khoa học giúp em hiểu được các triết lý sâu xa của đạo Phật, Khổng Tử, của Thiên Đạo dựa trên cơ sở lý thuyết mà thầy đã giảng dạy cộng với hiệu quả thành đạt chữa trị giúp em nhận thấy rằng lời dạy của tổ tiên vô cùng sáng giá.

Theo em đối với phương pháp này chữa bệnh không dùng thuốc mà đem lại hiệu quả rất cao.

Là phương pháp chữa bệnh mang tính ứng dụng, mọi người dân, bất kể trình độ học vấn, bất kể giàu nghèo, bất kể ngôn ngữ đều dùng được.. Nó mang tính xã hội hóa, công bằng hóa cao.Nếu dùng thuốc còn có việc phân biệt thuốc này ưu ái cho người giàu, thuốc kia thì dành cho người bần hàn, còn Diện Chẩn thì không. Phương pháp này được đón nhận mỗi nơi nó đến, đặc biệt các nước phương tây rất là ưa chuộng. Phương pháp này sẽ đi song hành với sự phát triển của nhân loại nên không hề bị lạc hậu, mai một mà sẽ phát triển về không gian lan tỏa và phát triển về chiều sâu của những ứng dụng (tức là sẽ tìm ra được những ứng dụng mới).
Những ích lợi của phương pháp này đối với sức khỏe và tinh thần là hiển nhiên và rõ ràng khi mỗi người đều có thể chủ động kiểm soát và chữa bệnh cho mình, không phải lệ thuộc vào bất cứ ai, và không có tác dụng phụ, ”một là bớt , hai thì không”.

Em rất thich phương pháp chữa bệnh này vì nó rất đơn giản, dễ học, dễ làm, trong luc chữa bệnh không cần dùng thuốc và cũng không có phản ứng phụ mà đem lại hiệu quả
rất cao. Phương pháp này có thể chữa từ các bệnh thông thường cho đến các bệnh ác tính.
Hơn nữa phương pháp này đã biến bệnh nhân thành thầy thuốc tự chữa bệnh cho mình và  cho người khác. Vì thế, mỗi khi chữa lành bệnh cho ai, em cảm thấy rât vui, một cái vui lạ lùng ,  không làm sao diẽn tả được tâm trạng lúc bấy giờ, nên em rất yêu và rất thích phương pháp này.

Về tương lai, em hy vọng phương pháp này sẽ được phổ biến rông rãi và sẽ đem lại lợi ich rất to lớn đối với loài người trên thế giới…

Do đó em nghĩ rằng“DC-DKLP” này quá tuyệt vời và đưa con người đến đỉnh cao của cuộc sống.

CÂU HỎI 11: Từ khi áp dụng phương pháp này bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Em chưa thể tính ra con số để biết chính xác là đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền nhưng chắc chắn con số đó không hề nhỏ.

Từ khi áp dụng phương pháp diện chẩn, gia đình em đỡ phải mất tiền thuốc, tiền đi bác sĩ, tiết kiệm thời gian, và biết cách giữ gin sức khỏe hơn.

Diện Chẩn lại là phép mầu giúp chúng ta một phần nào có thể tự hóa giải lấy bệnh tật của mình, vừa tiết kiệm được tiền mua thuốc, tiền đến bệnh viện cho từng gia đình, vừa giảm được gánh nặng chi phí y tế cho toàn xã hội.

Đó chính là chìa khóa vạn năng , là vàng ngọc là tâm huyết đã trao tặng cho em . Những thứ đó quy ra tiền không dễ.

CÂU HỎI 12: Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

 Thầy hay nhắc đi nhắc lại chữ TÂM và chữ TUỲ. Y ĐẠO.

Thầy thường nói tâm là nền tảng cuả người sử dụng diện chẩn, nếu không có tâm thì không làm diện chẩn được, .

Vì đối với phương pháp này cần phải rèn cái Tâm cho được minh mẫn, suy luận, tư duy, để mở mang trí tuệ.

Kèm theo là chữ Tuỳ, là phải tùy theo trường hợp mà ứng dụng. Người làm diện chẩn phải biết tùy cơ ứng biến trong mọi trường hợp và không được tham lam.

Thầy cũng nhắc đi nhắc lại là cần phải đọc thêm sách để tìm hiểu thêm về phương pháp này để tiện trong việc ứng dụng vào cách điều trị sau này.

Thầy luôn nhấn mạnh rằng cái cốt lõi Diện Chẩn là:
– Đồ Hình
– Sinh Huyệt
– Tùy
– Định Huyệt
– Dụng Cụ
-3K : Không lâu – Không đau – Kết quả cao.

CÂU HỎI 13: Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn , bạn được bao nhiêu điều?
Em đã có được 16 điều lợi ích, bao gồm: Sức khỏe, Hạnh phúc, Trí tuệ, Tự tin, Tôn trọng, Tương giao,  Tự do, Tươi đẹp, Bình an, Phá chấp, Xã hội tốt đẹp, Giảm lo âu, Tiết kiệm, Vui vẻ, Chất lượng cuộc sống, Bình đẳng, Thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan.
Còn 2 điều lợi ích chưa kiểm chứng được là: Tài lộc và Sống lâu.

1.Tự phòng và chữa được bệnh cho mình, tự bảo vệ được sức khoẻ cho mình mỗi khi ốm đau. (SỨC KHOẺ)
2. Hạnh phúc khi đã có sức khoẻ và có điều kiện giúp đỡ người khác bằng phương pháp Diện chẩn. Niềm vui khi đạt được thành công trong khi thực hành phương pháp Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp(trị bệnh cho người khác có kết quả tốt – giúp cho người khác khỏi bệnh). (HẠNH PHÚC)
3. Trí tuệ mở rộng hơn trước thông qua LÝ và SỰ của môn học này, nó giúp ích cho người học trên nhiều lãnh vực của cuộc sống. (TRÍ TUỆ)
4. Tự tin trong cuộc sống. Thấy mình là người có tài, hữu ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội. (TỰ TIN)
5. Được người khác quý mến, kính nể, tin cậy. (ĐƯỢC KÍNH NỂ)
6. Mở rộng mối quan hệ trong xã hội. Có nhiều bạn bè hơn trước. Được nhiều người tốt giúp đỡ nhờ trị được bệnh cho họ. (BẠN BÈ)
7. Tạo được nhiều phước nhờ chữa bệnh cứu người.
8. Tự do hơn trước nhờ có thể làm chủ được sức khoẻ của mình. Bớt sự lệ thuộc vào người thầy thuốc và thuốc như trước kia. (TỰ DO)
*9. Nhiều khả năng kéo dài tuổi thọ hơn trước. (SỐNG LÂU)
10. Bình an trong tâm hồn. (BÌNH AN)
11. Ít thành kiến với người khác nhờ học được chữ Tùy trong Diện Chẩn. (PHÁ CHẤP)
12. Góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn vì mỗi cá nhân tốt sẽ ảnh hưởng tích cực với người xung quanh và nhiều cá nhân khoẻ mạnh tốt đẹp trong xã hội sẽ làm thành một xã hội tốt đẹp. (XÃ HỘI TỐT ĐẸP)
13. Thoát khỏi sự lo sợ, ám ảnh, hoang mang khi mình bị bệnh. (BỚT LO SỢ)
14. Tiết kiệm ngân sách cho gia đình. (TIẾT KIỆM)
15. Nâng cao chất lượng cuộc sống. (CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CAO)
16. Sống vui vẻ thoải mái hơn trước. (VUI VẺ) ./.

CÂU HỎI 14: Bạn nghĩ gì về phác đồ Tình thương 26_60 và các môn Huyền công trong Diện Chẩn?
Em rất hứng thú thử nghiệm phác đồ 26-60 và các môn Huyền công. Nhưng có lẽ em cần phải có thêm thời gian để trải nghiệm rồi mới có thể phát biểu ý kiến được.
Có một điều thấy rõ là các con số của Diện Chẩn thật là huyền diệu, phác đồ tình thương 26-60 có vẻ huyền bí và tiềm ẩn một sức mạnh kinh hồn.

CÂU HỎI 15: Bạn hãy hình dung sự phát triên và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỉ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?
Theo em nghĩ , ước tính trong vòng 100 năm nữa , Diện Chẩn sẽ được phổ cập đến người người, nhà nhà, từ quốc gia này đến quốc gia kia sử dụng Diện Chẩn và Diện Chẩn có thể trở thành “ngôn ngữ” chung về chăm sóc sức khỏe cho người dân toàn cầu. Điều đó tức là ai cũng có thể dùng Diện Chẩn bất kể tuổi tác, trình độ, giai cấp, dân tộc, văn hóa, v.v… Tức là về lĩnh vực y tế, sự công bằng được điều chỉnh theo hướng tốt đẹp vì mọi người đều có quyền được khỏe mạnh để sống và lao động. Sẽ giảm bớt hoặc không còn sự trục lợi trên sức khỏe con người của một số cá nhân hay tổ chức có đặc quyền đặc lợi nữa. Từ sự công bằng về chăm sóc sức khỏe này sẽ kéo theo sự công bằng trong các lĩnh vực khác trong xã hội của một quốc gia, rồi từ một quốc gia lại lan tỏa sang các quốc gia khác vì lúc này con người được khỏe mạnh, tự tin, trí huệ phát triển và sống tử tế hơn. Họ được công bằng nên bớt đố kị tham lam, nhờ được khỏe mạnh họ thấy cuộc sống thật vui và rồi hướng đến sống có ích, dùng “ngôn ngữ” Diện Chẩn họ chỉ cho nhau, bảo ban giúp đỡ nhau xuyên qua các biên giới, giúp xây dựng một cuộc sống tốt đẹp, văn minh hơn cho loài người.
Lúc này con người được đảm bảo về sức khỏe, trí tuệ và cuộc sống, họ sẽ nghiên cứu và làm ra được nhiều của cải vật chất và tinh thần giá trị cho xã hội toàn cầu.

CÂU HỎI 16: Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu ?
Một người uyên thâm về các kiến thức y học, triết học, tôn giáo và cuộc sống nhưng lại tìm ra và phát triển môn Diện Chẩn một cách rất “giản dị bình dân”.gần gũi con người.
Một người có khiếu hài hước, tếu lâm, đến cả những chủ đề nhạy cảm như tình dục , có thể làm người khác xấu hổ đỏ mặt.
Một người có sự uy nghiêm trong thần thái khiến người khác nể sợ, nhưng cũng lại là người dễ gần, dễ trò chuyện. Một người yêu đời, yêu con người, tinh thần lạc quan trẻ trung và nhiều khi hồn nhiên như trẻ thơ.
Một người thầy nghiêm khắc về kỷ luật trật tự trong lớp và sửa ngay những lỗi của học trò, nhưng lại có thể cười “hè hè” và phóng tay “tặng” năng lượng cho học trò giúp học trò tỉnh táo học bài.
Một nhà nghiên cứu khoa học thật sự nên dù thực hiện nhiều thí nghiệm, ghi nhận nhiều kết quả nhưng vẫn lắng nghe từng phản hồi của học trò và thể hiện tinh thần khiêm tốn, cầu thị.
Một người tỉ mỉ, tinh tế, kỹ tính về chi tiết nhưng lại có phong cách sống hào sảng phóng khoáng. Đây là hai đặc điểm của con người hai miền Bắc – Nam cùng thể hiện ở con người Thầy Châu. Ngoài ra còn có tính cần cù nhẫn nại của người miền Trung ở Thầy Châu qua quá trình tìm tòi và gầy dựng nên môn Diện Chẩn. Vì thế, ở Thầy là sự tổng hòa tính cách của người dân 3 miền.
Một người trải qua quá trình gian lao khi tìm ra môn Diện Chẩn và kỳ công trau chuốt môn này cùng những dụng cụ chữa bệnh đi kèm, nhưng lại chỉ hướng cho học trò “chọn việc dễ mà làm, lựa đường trống mà đi”. Làm học trò Thầy thật quá may mắn! Bởi chính Thầy đã mở đường, dọn quang đường và cung cấp đầy đủ hành trang cho học trò của Thầy đi trên con đường đó.
Ở Thầy Bùi Quốc Châu đúng là ta sẽ thấy một người có “trái tim Bồ tát” – yêu thương mọi người, một nhà nghiên cứu khoa học uyên bác, một thầy chữa bệnh với phương pháp đôi khi như phép thuật, một người thầy giỏi, một người lãnh đạo có Tâm và có Tầm, nhưng cũng là một người rất thật, rất đời và gần gũi.
Qua bao thăng trầm, gian khổ, miệt mài ngĩ suy, Người đã sáng lập ra Việt Y Đạo , đem lại hạnh phúc cho toàn thể nhân loại.

Thầy đã phát minh ra một phương pháp quá tuyệt vời. Bằng phương pháp trị bệnh này có thể biến bệnh nhân thành thầy thuốc. Trước hết cám ơn Thầy Bùi Quốc Châu và các cộng sự đã nghiên cứu và tìm ra một phương pháp phòng và trị bệnh đơn giản mà hiệu quả rất cao. Mong rằng một ngày gần nhất sẽ được Thế Giới công nhận vinh danh ngành Diện Chẩn để đem lại lợi ích cho mọi người . Đồng thời làm nên vẻ vang cho dân tộc Việt Nam chúng ta . Kính chúc Thầy dồi dào sức khoẻ, trí huệ luôn luôn phát triển để thầy tiếp tục nghiên cứu phát minh ra thêm nhiều thứ mới lạ trong Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu pháp để giảng dạy cho mọi người.

Cuối cùng em không có gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc đến Thầy.

CÂU HỎI 17: Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?
Là những lời nói từ trái tim đầy yêu thương của Thầy Bùi Quốc Châu gửi gắm đến mọi người. Những lời nói này do Thầy thu thập, chiêm nghiệm, đúc kết trong quá trình sống và làm việc. Những câu Tâm ngôn thể hiện phong cách của Thầy và cũng của Việt Y Đạo, hướng đến cuộc sống Chân Thiện Mỹ , sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn , tự tin hơn, độc lập hơn, tự do hơn, bình an hơn và minh triết hơn, đồng thời bớt tham lam, kiêu ngạo, thành kiến đua đòi , nịnh hót, có ích cho đời.

CÂU HỎI 18: Sau khi học song khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?
Sau khi học xong khóa căn bản, em muốn tiếp tục rèn luyện thêm kiến thức về môn Diện Chẩn và các kiến thức khác về y học cho thật vững vàng, đồng thời thực hành môn Diện Chẩn thật thành thục để có thể cứu người và giúp đời.

CÂU HỎI 19: Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?
Trên đà phát triển của công nghệ khoa học hiên đại, thế giới quan và nhân sinh quan qua cái nhìn hạn hẹp của em là hình ảnh về một thế giới ngày càng đi đến diệt vong khi con người tham lam , tìm lợi ích cho riêng mình mà tàn phá môi trường sống, tạo điều kiện cho thiên tai nhều hơn, bệnh tật nhiều hơn và bệnh lạ nhiều hơn, mọi người tranh giành thậm chí giẫm đạp lên nhau để tồn tại, tình thương giữa người với người mất dần đi.Nhưng khi đến với môi trường của Diện Chẩn , suy nghĩ trong em đã được mở ra, cảm nhận được nhiều tình thương của mọi người hơn.
Từ khi học xong khóa học Diện Chẩn do Thầy Châu giảng dạy thì em đã thấy được một viễn cảnh tươi sáng hơn. Nhờ Diện Chẩn đơn giản, chi phí thấp, dễ hiểu, dễ áp dụng… Sức khỏe được cải thiện thì con người sống vui vẻ, bình an hơn. Và khi họ học được cả cái tâm của Thầy qua những bài giảng hoặc qua Tâm ngôn thì dần dà chuyển hóa thành người tốt hơn, biết nghĩ đến người khác, biết sống có ích hơn. Điều này lan tỏa từ mỗi cá nhân ra gia đình, từ gia đình ra các gia đình khác rồi ra toàn xã hội, từ xã hội đất nước này ra đất nước khác rồi toàn thế giới. Nhờ vậy mà những điều tốt đẹp có thể được phát triển trở lại ở hành tinh này.
Học ở Thầy Châu, em còn học được phong cách sống. Thầy không chỉ dạy cho học trò biết chữa bệnh, biết sống tốt mà còn biết sống hạnh phúc.

CÂU HỎI 20: Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Em muốn trở thành người thuần Diện Chẩn (một con dao sắc còn hay hơn mười con dao cùn) để có thể cứu chữa cho nhiều người. Còn để thành chuyên gia chữa bệnh gì thì theo thời gian, tiếp xúc nhiều bệnh , đúc kết nhiều kinh nghiệm, và thành công nhiều với bệnh nào, em mới dám khẳng định.

*Kết quả Âm Dương Khí Công , kể ra chi tiết những thay đổi cơ thể bạn . 

Sau khi tập hít thở Âm Dương Khí Công được 1 tuần, em nhận thấy cơ thể thay đổi rõ ràng , giấc ngủ rất ngon và không sợ lạnh như mọi khi . Em đã thở 5 đường dương và 1 đường âm.

Thay lời kết:

Hãy cùng chắp cánh bên nhau để kết thành những nhịp cầu cho ước mơ của thầy vươn cao, vươn xa trên toàn trái đất. Em nói ra câu này mong các cô chú, anh chị thứ lỗi.vì em thấy con người ngày nay, là có rất nhiều người coi trọng đồng tiền hơn là tình người. Em sẽ cố gắng đem hết khả năng, tâm huyết, trí tuệ nhỏ bé của của mình học hiểu Diện Chẩn nhiều hơn .Hy vọng những hy sinh nhỏ bé của em sẽ được ở lại trong ước mơ của Thầy .Em xin kính chúc thầy cô và toàn thể gia quyến An Lành Hạnh Phúc.

Khóa học khác

THÔNG BÁO Lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Diện Chẩn vào ngày 29/3 sẽ không thể tổ chức đúng ngày như dự định.

THÔNG BÁO Lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Diện Chẩn vào ngày 29/3 sẽ không thể tổ chức đúng ngày như dự định.

Ngày đăng: 29/01/2021 11:23 AM

Tình hình dịch bệnh đang phát triển nhiều hơn trước ở Việt Nam và các nước trên thê giới nên hiện nay lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Diện Chẩn vào ngày 29/3 sẽ không thể tổ chức đúng ngày như dự định. Thời gian dời buổi lễ sẽ được thông báo sau, tuỳ theo tình hình diễn biến của dịch bệnh Corona Virus ở Việt Nam và trên thế giới.

9/3/2020 KHAI GIẢNG LỚP CẤP TỐC 2 TUẦN

9/3/2020 KHAI GIẢNG LỚP CẤP TỐC 2 TUẦN

Ngày đăng: 29/01/2021 11:22 AM

9/3/2020 KHAI GIẢNG LỚP CẤP TỐC 2 TUẦN

24/2/2020 THÔNG BÁO LỚP HỌC DIỆN CHẨN THỰC HÀNH DO THẦY BÙI MINH TÂM, THẦY BÙI MINH TRÍ, THẦY BÙI MINH LUÂN, THẦY LÝ VĂN KIỆT TRỰC TIẾP GIẢNG DẠY

24/2/2020 THÔNG BÁO LỚP HỌC DIỆN CHẨN THỰC HÀNH DO THẦY BÙI MINH TÂM, THẦY BÙI MINH TRÍ, THẦY BÙI MINH LUÂN, THẦY LÝ VĂN KIỆT TRỰC TIẾP GIẢNG DẠY

Ngày đăng: 29/01/2021 11:21 AM

24/2/2020 THÔNG BÁO LỚP HỌC DIỆN CHẨN THỰC HÀNH DO THẦY BÙI MINH TÂM, THẦY BÙI MINH TRÍ, THẦY BÙI MINH LUÂN, THẦY LÝ VĂN KIỆT TRỰC TIẾP GIẢNG DẠY

02/03/2020 THÔNG BÁO KHẢI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN BÙI QUỐC CHÂU NÂNG CAO.

02/03/2020 THÔNG BÁO KHẢI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN BÙI QUỐC CHÂU NÂNG CAO.

Ngày đăng: 29/01/2021 11:21 AM

02/03/2020 THÔNG BÁO KHẢI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN BÙI QUỐC CHÂU NÂNG CAO.

DIEN CHAN TOURING – FINDING ORIGIN ANCESTOR OF BUI FAMILY

DIEN CHAN TOURING – FINDING ORIGIN ANCESTOR OF BUI FAMILY

Ngày đăng: 29/01/2021 11:20 AM

DIEN CHAN TOURING – FINDING ORIGIN ANCESTOR OF BUI FAMILY PEACEFUL MEKONG DETAL – BREAKTHROUGH FUNNY AT BEN TRE Tourism Period: 02 days 01 night ( March 30th& 31st, 2020)
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status