Bài TH Khóa 136 – NGÔ THỊ THU VÂN

Bài TH Khóa 136 – NGÔ THỊ THU VÂN

Bài TH Khóa 136 – NGÔ THỊ THU VÂN

Họ tên: NGÔ THỊ THU VÂN Ngày, tháng, năm sinh: 28/06/1962 Nghề nghiệp: kinh doanh. Trình độ học vấn: Đại học Kinh tế.
  • Liên hệ

Họ tên: NGÔ THỊ THU VÂN

Ngày, tháng, năm sinh: 28/06/1962

Nghề nghiệp: kinh doanh.

Trình độ học vấn: Đại học Kinh tế.

Địa chỉ: 176 Đường 8 Nam Long, Phường Tân Thuận Đông Q7, TPHCM

 BÀI THU HOẠCH

1/ Từ khi đi học đến nay bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại?

– Tự chữa bệnh cho mình:

-Do uống nhiều kháng sinh và kháng viêm (bệnh đau răng kinh niên) nên hệ tiêu hóa của con rất kém, dễ bị tiêu chảy và nhiễm trùng ruột nặng (nên rất sợ về quê ăn nước cốt dừa, uống nước mưa, nước đá). Đến khi đọc Sổ tay Diện Chẩn, con dùng bộ trị sôi ruột 14, 113. Chỉ 2 huyệt đơn giản này giúp con chặn đứng kịp thời cơn đau quặn bụng khổ sở. Và đến nay có ăn nhiều nước cốt dừa cũng không sợ tiêu chảy.

– Căn bệnh thứ 2 là nhân xơ cổ tử cung và u nang lại thò ra âm đạo luôn gây xuất huyết có lần phải vào cấp cứu tại bệnh viện Từ Dũ trong trạng thái mất máu nặng, hoa mắt, tụt huyết áp. Nhưng sau 3 lần lên bàn tiểu phẫu con đều bị tăng huyết áp lên 15, 16 nên bác sĩ phải đình chỉ việc tiểu phẩu và yêu cầu chuyển sang bệnh viện Chợ Rẩy trị huyết áp. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh đơn chiếc con phải chờ đến hè năm nay khi các cháu nghỉ hè con mới đi phẩu thuật, nên phải uống các viên cầm máu mỗi khi bị xuất huyết (thuốc nầy uống vào rất khó chịu mệt tim).Thật ra ở chứng bệnh nầy nhiều chị em sau khi cắt bỏ nhân xơ thời gian sau lại bị tiếp nên điều trị hữu hiệu nhất là bệnh hết vĩnh viễn.

Thật may là con có cơ duyên đến với bộ môn Diện Chẩn nầy khi người em dâu đi trị bệnh viêm xoang và học với Thầy Đỗ Hữu Sơn (học trò của Thầy). Con mượn tài liệu và lên mạng học những hướng dẫn của Thầy, đến khi con mua dụng cụ ở 16 Ký Con thì thật may mắn có thông báo Thầy mở lớp khóa 136 nên con đăng ký liền.

Cũng về việc tự chữa bệnh con dùng phác đồ cầm máu 16, 61, 0 và thêm 287 thì rất nhanh và hữu hiệu, sau nầy học với Thầy Tâm có dạy động tác nắm tay nhét búi trĩ con cũng áp dụng và thật hiệu quả là nhân xơ không còn làm con khó chịu nữa, việc xuất huyết không còn xảy ra.

-Vào tuần thứ 2 sau khi Thầy dạy 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết hệ bạch huyết, con liền áp dụng thì 2 tuần sau mí mắt của con trước kia trắng bệch do thiếu hồng cầu (dù con uống rất nhiều thuốc bổ máu) nay đã có màu cam hồng trở lại, không còn mệt tim như trước kia, huyết áp cũng luôn ổn định 120/90.

-Hướng dẫn và chữa cho người khác:

Cũng vào tuần thứ 2 đó vào chủ nhật dì con có tập hợp 5 dì cậu mợ lại để con hướng dẫn lại những điều đã học. Con hướng dẫn kỹ 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết hệ bạch huyết, nắm tay nhét búi trĩ, bộ trị sôi ruột…. (dù lúc nầy con cũng chưa rành lắm). Không ngờ ngay chiều hôm đó mợ gọi hỏi về trị bệnh trúng thực do cô em họ của con. Cô đang dẫn đoàn du lịch đi Phú Quốc vào nhà hàng ăn xong thì bị trúng thực, đau bụng nôn ói, con liền hướng dẫn bấm huyệt 14 và 113 với ngón tay trỏ nhúng dầu, kết quả mọi người đều khỏe..Sau đó một tuần mợ cũng vui mừng báo tin 2 người chị của mợ thường xuyên thiếu hồng cầu phải điều trị ở bệnh viện 115 hơn 10 năm nay thì chỉ sau 1 tuần mợ hướng dẫn 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, bác sĩ bảo chỉ cần chích một mũi tăng hồng cầu (thay vì 4 mũi/tháng như trước kia), hơn nữa các cô nầy còn bảo thấy người năng động hẳn lên, không còn mệt mỏi ù lỳ như trước.

Đến nay đã có 3 người áp dụng nắm tay nhét búi trĩ và thành công đó là 1 chú bảo vệ, 1 dì công tác tại viện Tim và 1 cô em họ, riêng cô em họ bảo nếu hơ ngãi cứu khoảng 3 lần thì hiệu quả hơn. (Ai nấy đều vui mừng báo tin!).

Người bệnh đặc biệt nhất của con là dì họ của con, trước đây dì từng được trị khỏi bệnh viêm xoang tại 19B Phạm Ngọc Thạch nên dì rất ủng hộ việc con học Diện Chẩn với Thầy. Dì bị bệnh đổ mồ hôi nặng mùi rất khó chịu (1 ngày phải thay 3 bộ đồ ) nhưng đến khi con hướng dẫn dì làm 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết thì dì bảo mồ hôi đã giảm nhiều và không còn mùi hôi nữa. Dì còn bệnh ngón tay cái của bàn tay trái bị bệnh bật cò súng, dì đi thầy thuốc nam bị kéo sưng to đau nhức vô cùng, uống mấy chục thang thuốc mà không khỏi. Con thấy cũng lo lo nhưng làm thử phác đồ ngón tay cái 61, 180,3. Bấm bộ tiêu viêm tiêu độc 14,143,127,19,37,38, dò sinh huyệt ngón cái tay phải, hơ ngãi cứu 2 ngón tay cái và cả ngón cái chân phải. Được 3 ngày thì ngón tay hết sung, 2 tuần sau đã giảm khoảng 80%.  Dì cũng bị đau vùng thắt lưng do lệch đốt sống đã điều trị ở các nơi uống rất nhiều thuốc đắt tiền (có viên trên 150.000 ngàn đồng), kéo xương sống, châm cứu điện vv…vẫn không khỏi. Con dò sinh huyệt trên trán của dì thấy có điểm rất đau và hơi sưng các huyệt 560 và 219…, dò đồ hình phản chiếu cột sống trên mặt là lỗ mũi, hơ và dán cao ở các sinh huyệt này, dò sinh huyệt vùng trước mang tai nhưng không có điểm đau. Sau đó con đánh dầu vào vùng đau nơi thắt lưng, cách 1 ngày sau thì hơ ngãi cứu 1 lần, có hôm con lăn cầu gai đôi và dán cao. Được hơn 2 tuần dì bảo đã giảm nhiều, bằng chứng là dì đi chợ xách nhiều đồ mà không nghe than thở như lúc trước…

Ca thất bại là một bà cụ 75 tuổi đau thắt lưng do xẹp đốt sống, bà còn bệnh tim bẩm sin, cả bệnh Pakinson tay run và chảy nước mắt sống. Bà nhiều bệnh quá nên con chỉ biết đi phác đồ 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết trước, dò tìm sinh huyệt vùng cột sống thắt lưng hơ và dán cao các điểm đau. Được 2 ngày bà bảo khỏe nhiều, hết chảy nước mắt sống, ăn được nhiều hơn và không bị táo bón nữa. Tuy nhiên, đến sau ngày thứ ba do người nhà của bà cho uống nước cây dừa cạn cô đặc nên bà bị đau dạ dày dữ dội phải ngưng điều trị.

2/ Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao?Kể ra chi tiết vài ca?

Đó là huyệt 14 và 113 dùng để trị trúng thực đau quặn bụng thật giúp ích cho người đi xa hay bị chói nước và dễ bị trúng thực như con. Hai huyệt nầy cũng là huyệt mốc dễ xác định kết quả nhanh chóng, hữu hiệu.

Phác đồ Bổ âm huyết: 22,127, 17, 50, 19, 39, 37,1,0 giúp người bệnh mau phục hồi thể trạng, giúp việc điều trị có kết quả tốt hơn. Có một bé gái 18 tuổi đang học thi bị sụt cân, con dùng phác đồ này châm cho cháu, chỉ 1 tuần cháu tăng 4kg,  cháu phải yêu cầu ngừng lại vì sợ mập !!

3/ Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

Hệ thống huyệt của Diện Chẩn mới nhìn vào thì ai cũng thấy chới với, nghĩ là quá phức tạp, sợ kham không nỗi, nhưng thực ra dựa vào các huyệt mốc như số 0,19, 127, 17, 7, 113, 63, 103, 61…rồi theo hướng dẫn của Thầy trên chương trình ‘Sức khỏe vàng’ (đài Tivi Long An) về các huyệt cơ bản, ta sẽ dễ dàng xác định đúng các huyệt.

4/ Bạn nghĩ như thế nào về Phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn góp phần tích cực trong quá trình điều trị, đó là cả quá trình rút tỉa kinh nghiệm điều trị của Thầy trên hàng trăm ngàn bệnh nhân, nếu biết áp dụng để bảo vệ sức khỏe nó quý giá hơn cả vàng nữa..Ví dụ Phác đồ 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị hơn 80 loại bệnh.

5/ Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng?

Một số huyệt có ghi ra trên đồ hình nhưng không thấy nhắc tới trong Cẩm nang 1 và quyển màu cam (Sách ‘Diện chẩn điều khiển liệu pháp – Khái lược’, NXB Đà Nẵng).

Thầy Châu có giảng khi dò tọa độ của 1 huyệt phải rà lại bằng cách tìm điểm nhói nhất bằng cây dò, như vậy sẽ xê dịch chút xíu so với tọa độ cũng phù hợp với đồ hình di động như Thầy Tâm dạy, nhưng khi thực hành ở lớp Thầy Tâm bảo vị trí đó không đúng??

6/ Bạn nghĩ gì về Dụng cụ Diện Chẩn?

Các Dụng cụ Diển Chẩn của Thầy làm con cứ liên tưởng tới mấy món binh khí trong truyện Phong Thần mà các sư phụ ban cho NaTra, Dương Tiễn hay Lôi Chấn Tử…khi xuống núi, chỉ khác là mấy món đó để đánh và giết người còn dụng cụ của Thầy để chữa bệnh cứu người ! (Kì diệu!).

Con cũng xin ghi ra đây là trong quyển Chữa bệnh bằng đô hình phản chiếu&đồng ứng…, phần Lưu ý trang 92, Thầy có dặn dò là các dụng cụ phải được khử trùng bằng Alcool (cồn) để tránh các bệnh nhiễm trùng ngoài da, nhưng con thấy ở vài phòng khám bỏ qua, không thực hiện điều quan trọng nầy.

7/ Khi dùng các dụng cụ bạn thích nhất tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Mỗi một dụng cụ có một tác động khác nhau dù lăn, gõ, ấn dán hay châm tất cả đều có tác dụng chữa bệnh hữu hiệu, đôi khi kết quả rất bất ngờ! Ví dụ bé gái ở nhà bị đau gót chân con gõ vào chỗ đau vài cái là hết, hay bé học vẽ ngồi lâu bị đau hông, chỉ cần vừa lăn cầu gai vừa xấy nóng bằng máy xấy tóc là hết ngay (Thầy Tâm hướng dẫn), còn bé bị đau mông do ngồi lâu chỉ cần châm vài phát vào mũi là không còn than thở nữa…

8/ Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu, đồng ứng ) của Diện Chẩn

Các đồ hình phản chiếu và đồng ứng là những phương tiện hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều trị vì trong quá trình dò tìm huyệt gặp khó khăn, ta có thể sử dụng các đồ hình nầy. Như trường hợp bà lão 82 tuổi bị tai biến đớ lưỡi, con đã dùng đồ hình ‘le lưỡi’ day ấn vùng lưỡi, bà bảo là rất dễ chịu, lưỡi bớt cứng ngay. Hoặc chà nóng 2 bàn chân (đồ hình đồng ứng 2 quả thận)  để trị tiểu đêm.

Một cô bạn con (GS Đại học Quốc gia) lúc đầu cũng không mấy tin đến khi một người bạn của cô bị té sưng 2 bàn chân, cô mới hướng dẫn hơ ngãi cứu đồng ứng 2 bàn tay thì khoảng vài giờ sau, chân cô kia hết sưng đau mới thật bất ngờ! Cô nhà giáo đã báo em tin mừng rồi bảo lúc nầy ngày nào cô cũng tra Diện Chẩn ghi ghi chép chép ….

9/ Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

Theo con Giáo trình là tài liệu quan trọng của khóa học, về các hình ảnh nên in màu như quyển ‘Chữa bệnh bằng đô hình phản chiếu&đồng ứng…’’ để dễ xem hơn.

Lớp học hơi đông nên vào mùa hè hơi ngộp, lớp ồn quá nên phần tiếp thu cũng hạn chế, theo con nên chia thêm các tổ nhỏ để tổ trưởng hỗ trợ cho lớp trưởng và giờ thực tập cần tăng thêm hướng dẫn của Thầy Tâm vì theo con còn có học viên lúng túng trong xác địnhvà dò tìm sinh huyệt.vv…

10/ Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Phương pháp Diện Chẩn giúp cho người bệnh không phải dùng thuốc mà vẫn hết bệnh, khỏe mạnh, có thể tự chữa bệnh cho mình và cho người, làm giảm gánh nặng gia đình và xã hội. Hình ảnh minh họa là cảnh đầu khóa học, học viên lũ lượt kéo lên cho Thầy chữa bệnh nhưng đến gần cuối khóa Thầy gọi mà không còn ai lên nữa vì lúc nầy ai cũng hồng hào, khỏe mạnh, có thể tự chữa cho mình và cho người.

11/ Từ khi áp dụng phương pháp nầy bạn đã tiết kiệm bao nhiêu tiền?

Vì con bệnh huyết áp và tim mạch nên mỗi tháng tốn khoảng trên 500 ngàn đồng cùng một số bệnh đau bụng, cảm cúm thông thường, nay không cần dùng thuốc nữa.

12/ Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp.

Thầy nhắc nhiều nhất đến chữ “TÙY”: Tùy bệnh mà trị, Tùy dụng cụ mà sử dụng sao cho việc trị bệnh đem lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

Kế đến là chữ “TÂM’: Thầy cũng luôn nhắc đến chữ Tâm chính là đạo đức của người thầy thuốc cần phải có đối với người bệnh.

13/ Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn bạn học được bao nhiêu điều?

Đó là: Sức khỏe, Hạnh phúc, Tự tin, Tôn trọng, Tự Do, Bình an, Giảm lo âu, Tiết kiệm, Vui vẻ.

14/ Bạn nghĩ gì về phác đồ Tình thương “ 26 – 60 “ và các môn Huyền công trong Diện Chẩn?

Theo con,trong thời gian ngắn, chưa áp dụng nhiều nên con chỉ nghe qua báo cáo kết quả của các bạn học viên khác và qua cách Thầy chữa bệnh cho các học viên và người thân của họ nhưng con nghĩ  thật là kỳ diệu.

15/ Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

Bệnh viện không còn mọc lên như nấm mà vẫn thiếu chỗ cho người bệnh. Từ trẻ nhỏ đến người già, từ thôn quê đến thành thị ai ai cũng biết tự chăm sóc sức khỏe cho mình, không còn lo lắng gì đến bệnh tật nữa.

16/ Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

Thầy là nhà sáng lập” Việt Y Đạo”, mà rồi đây toàn thế giới sẽ biết đến Thầy, trân trọng tấm lòng và tài năng của Thầy đối với đồng bào và nhân loại.

Thầy là người Thầy bình dị, vui vẻ, hài hước, dí dỏm mà mọi môn sinh đều yêu mến, quí trọng. Đó là hình ảnh các bác học viên lớn tuổi ôm Thầy thật thắm thiết trong những ngày sắp bế giảng khóa học…

17/ Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

Tâm ngôn của Thầy như ngọn đuốc soi đường cho các môn sinh trên bước đường phát triển VIỆT Y ĐẠO, Thầy tải Đạo trong từng câu từng lời, đó là những kinh nghiệm quý báu vô cùng mà Thầy đã đúc kết lại mấy chục năm qua.  Đọc và Học kỹ Tâm ngôn của Thầy để thấy mình đã thiếu sót ở vấn đề nào để ngày càng hoàn thiện bản thân, xứng đáng với tâm huyết mà Thầy truyền lại cho môn sinh chúng ta.

Theo con trong Tâm ngôn nên có thêm câu “HỮU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG” để thấy rằng Việt Y Đạo sẽ ngày càng phát triển lan tỏa bằng những kết quả ưu việt trong việc chăm sóc sức khỏe cho đồng bào và nhân loại.

18/ Sau khi học xong khóa căn bản nầy, bạn có ước muốn làm gì trong tương lai?

Trong thời gian học khóa học căn bản nầy, con đã rất hăng hái truyền đạt lại kiến thức Diện Chẩn mà con đã học cho các người thân của con (các cậu, dì,mợ, cô bạn thân…), thực tế là ai áp dụng rồi cũng mê say, rồi lên mạng tra tìm thêm, rồi ghi ghi chép chép như con lúc trước vậy. Sau nầy cũng vậy hễ có dịp là con sẵn sàng hướng dẫn mọi người tự trị bệnh cho mình thành công. Chỉ nghĩ như vậy thôi con cũng cảm thấy hạnh phúc lăm rồi…

19/ Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

20/ Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì? Báo cáo về Âm dương khí công nếu có học.

Trong thời gian ngắn tự trị bệnh con đã có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh rong kinh của chứng tiền mãn kinh mà phụ nữ thường gặp, các bệnh thông thường của trẻ con nên có dịp là con có thể giúp đỡ người bệnh dễ dàng.

Con đã tập khá thành công Âm dương khí công và bộ môn nầy theo con rất là tuyệt vời,vậy mà lúc đầu con cứ nghĩ là khó tập ! Bây giờ mùa mưa lạnh hay nắng nóng gì con cũng không còn lo sợ nữa, nhờ có ÂDKC mình có thể điều chỉnh cảm nhận nóng lạnh theo từng đường thở dương nhiều hay âm nhiều, cảm thấy tự tin, yêu đời hơn nhiều.

Con Kính Chúc Thầy Cô cùng Gia Đình luôn Khỏe Mạnh, Hạnh Phúc.

Khóa học khác

LIỆU PHÁP TÁC ĐỘNG VÀO TÁM VÙNG TRÊN MẶT (TÁM VÙNG SINH MỆNH)

LIỆU PHÁP TÁC ĐỘNG VÀO TÁM VÙNG TRÊN MẶT (TÁM VÙNG SINH MỆNH)

Ngày đăng: 29/01/2021 11:07 AM

Năm 2006, Thầy Bùi Minh Tâm cùng cha mình (Thầy GS.TSKH. Bùi Quốc Châu) đi dạy Diện Chẩn ở Tây Ban Nha ở nhà của học trò tên là Patryck, thời gian đó Thầy Bùi Quốc Châu tìm ra và dạy “6 vùng Phản chiếu hệ Bạch huyết trên mặt”, thật ra lúc đó là 8 vùng bao gồm vùng gờ lông mày và 1 vùng nữa, nhưng do thực tế ứng dụng khi làm vùng gờ mày có trường hợp bị hạ huyết áp nên về sau bỏ đi.

[14/12] Lớp Diện Chẩn cấp tốc và Âm Dương Khí Công ở Quận 1

[14/12] Lớp Diện Chẩn cấp tốc và Âm Dương Khí Công ở Quận 1

Ngày đăng: 29/01/2021 11:00 AM

[14/12] Lớp Diện Chẩn cấp tốc và Âm Dương Khí Công ở Quận 1

(8/12/2019) MỞ CÂU LẠC BỘ TÂM NGÔN- BÙI QUỐC CHÂU

(8/12/2019) MỞ CÂU LẠC BỘ TÂM NGÔN- BÙI QUỐC CHÂU

Ngày đăng: 29/01/2021 10:59 AM

Nếu Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp là phương tiện để anh( chị) học viên Diện Chẩn đi đến ” Chân, Thiện, Mỹ”, thì Tâm Ngôn Bùi Quốc Châu chính là ngọn hải đăng, là triết lý sống và là con đường đi giúp các học viên Diên Chẩn chúng ta có thể thay đổi tư duy theo hướng ” Chân, Thiện, Mỹ” một cách cụ thể nhất. Nhằm giúp học viên hiểu rỏ hơn về Tâm Ngôn – Bùi Quốc Châu.

(2/12/2019) KHAI GIẢNG LỚP NÂNG CAO

(2/12/2019) KHAI GIẢNG LỚP NÂNG CAO

Ngày đăng: 29/01/2021 10:59 AM

(2/12/2019) KHAI GIẢNG LỚP NÂNG CAO

(11/11/2019) THÔNG BÁO KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN THỰC HÀNH VÀ ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG

(11/11/2019) THÔNG BÁO KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN THỰC HÀNH VÀ ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG

Ngày đăng: 29/01/2021 10:58 AM

THÔNG BÁO KHAI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN THỰC HÀNH VÀ ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG NHẰM GIÚP CÁC ANH (CHỊ) HỌC VIÊN BIẾT CÁCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE BẰNG PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status