Bài TH Khóa 135-2015: HV PHAN VÕ NHƯ NGUYỆN

Bài TH Khóa 135-2015: HV PHAN VÕ NHƯ NGUYỆN

Bài TH Khóa 135-2015: HV PHAN VÕ NHƯ NGUYỆN

TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO KHÓA ĐÀO TẠO  135-2015 DIỆN CHẨN – ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP Giảng Viên : GS.TSKH BÙI QUỐC CHÂU.
  • Liên hệ

TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO

KHÓA ĐÀO TẠO  135-2015

DIỆN CHẨN – ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP

Giảng Viên : GS.TSKH BÙI QUỐC CHÂU.

Học viên                 :    PHAN VÕ NHƯ NGUYỆN

Ngày sinh            :              06 – 05 – 1984

Địa chỉ                 :     312A CCVH, P6, Q4, HCM

Trình độ học vấn :                    Đại học

Nghề nghiệp        :     PR Manager (Chuyên viên quan hệ đối ngoại)

Email                          :               lovestory_tn5@yahoo.com

BÀI THU HOẠCH

  1. Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.

Tìm đến Diện chẩn như một cái duyên, đó là khi bản thân em bị u nang ở cả 2 buồng trứng. Lần đầu phát hiện bệnh khối u khoảng cỡ 3-4cm. Điều trị theo phương pháp tây y, với bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm đứng đầu ngành chuyên khoa phụ sản ở Tp HCM. Lần đầu vào Từ Dũ, một cô bác sỹ khám và kê toa cho em nhiều loại thuốc – em không nhớ rõ những loại thuốc gì nhưng có loại rất khó uống. Với một đứa sợ thuốc từ bé và dở thuốc như em thì việc mỗi ngày phải uống quả là một việc cực hình. Mỗi lần uống là em cứ nhợn và nôn vì là thuốc nước mà vị và mùi lại không dễ chịu. Dần dần em mất kiên nhẫn và buông tay, không điều trị nữa.

Một thời gian sau, đến đợt khám sức khỏe tổng quát định kỳ của công ty em phát hiện ra khối u đang to dần. Nghe lời chỉ dẫn của mẹ em tìm đến phòng mạch tư của một bác sỹ nổi tiếng về chuyên khoa phụ sản đã về hưu ở quận 1. Bác khám xong thì bảo không thể mổ tách bóc khối u vì chưa cần thiết (chưa to lắm) và vì em cũng chưa có gia đình sẽ ảnh hưởng chất lượng trứng sau này. Nên Bác kê cho em 1 loại thuốc duy nhất bảo 1-2 tháng sau tái khám. Sau này em mới biết đó là thuốc ngừa thai nhằm hạn chế quá trình rụng trứng. Tái khám khối u vẫn phát triển và Bác lại kê cho em một loại thuốc ngừa thai khác thương hiệu ban đầu cùng lời dặn dò “đổi thuốc khác thử xem thế nào rồi tái khám”. Có một điều thế này, thật sự chưa có kết quả nhưng em vẫn thấy thích phương pháp điều trị của bác sỹ này hơn chỉ vì em không phải uống nhiều thuốc mà cũng không phải loại thuốc khó uống.

Nhưng rồi em dần nhận ra những rắc rối khi uống loại thuốc ngừa thai này… Thứ nhất, em hay quên và không hiểu rõ là thuốc ngừa thai phài uống mỗi ngày nếu quên sẽ mất tác dụng và dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Thứ 2, khi bị rối loạn nội tiết tố em cảm thấy cơ thể có những triệu chứng khó chịu. Cố gắng uống đến3 tháng sau tái khám siêu âm kết quả vẫn không khả quan…em bắt đầu nản và không tiếp tực điều trị nữa. Một thời gian sau nghĩ đến việc khó có con, em tiếp tục tìm đến một bác sỹ phụ khoa nổi tiếng về chữa trị hiếm muộn. Lần này bác sỹ cũng lại kê duy nhất một loại thuốc ngừa thai. Em quyết định dừng hẳn việc chạy chữa và chấp nhận sống chung với “lũ” từ đó!

Thực ra nỗi lo nơm nớp về chuyện con cái sau này vẫn cứ lẩn quẩn trong em. Một lần nữa em nuôi hy vọng tìm đến bệnh viện Y học dân tộc và một lương y ở tận Vĩnh Long nghe đâu khá giỏi trong việc chữa trị hiếm muộn con (thông tin mẹ em có được khi xem báo). Nhưng thuốc nam và thuốc bắc sắc lên rồi uống em đều không thể kiên trì uống thời gian dài được vì quá khó uống.

Rồi một hôm, mẹ lại bảo em thử tìm đến chỗ nhà Thầy Bùi Quốc Châu xem sao vì mẹ đọc được trên báo nói rằng phương pháp bấm huyệt này đã chữa được thành công cho người bệnh u nang buồng trứng như em. Lần đầu nghe em không mặn mà với thông tin này cho lắm vì em nghĩ buồng trứng nằm sâu tận bên trong ổ bụng thì sao mà bấm huyệt chữa khỏi được cơ chứ. Em cứ vâng vâng dạ dạ nhưng lần lựa mãi chẳng đi. Đến một hôm mẹ thúc giục mãi thì em khiêng cưỡng đi cho mẹ vui lòng. Mà thực ra em đã bị mẹ đánh đòn tâm lý: “Con đi thử đi, điều trị hết bệnh mà không phải uống thuốc thì sướng quá”. Lần đầu gặp anh Bùi Minh Tâm-con Thầy em rất mừng vì anh ấy bảo an tâm và chắc nịch khẳng định chữa được. Sau 3 tuần  (không đều đặn vì em bận công tác) bấm huyệt 1 lần/ngày, khối u từ 8cm đã giảm xuống chỉ còn hơn 5cm. Cầm kết quả siêu âm mà em rất vui mừng và phấn khởi, vẫn không thể ngờ được chỉ việc bấm huyệt trên mặt mà một bên khối u của em đã giảm ngay 2-3cm. Đó là sự thần kỳ !!! Em kể dài cũng là vì muốn nói lên hết sự kỳ diệu mà phương pháp Diện chẩn này mang lại so với các phương pháp em đã từ điều trị. Nhưng có lẽ đó chỉ là một phần kỳ diệu với cá nhân em vì còn rất nhiều bệnh nhân khác với đủ loại bệnh đã tìm lại được niềm vui và sức khỏe với phương pháp Diện Chẩn mà Thầy và Việt Y đạo mang lại.

Và một điều đặc biệt mà Diện chẩn đã khai thông và cho em suy nghĩ đúng đắn hơn trong việc ăn uống để mang lại hiệu quả chữa bệnh tối ưu nhất. Bằng chứng là trước kia em đều đặn uống sữa đậu nành mỗi ngày thay nước và thường xuyên uống nước cam mật ong vì cứ nghĩ sữa đậu nành và cam mật ong tốt cho sức khỏe. Mà không biết được rằng cơ thể em bị Âm hóa – tức thiếu Dương thừa âm thì không nên dùng đồ mát. Không những thế đồ mát và sữa đậu nành còn làm cho khối u lớn nhanh hơn. Từ lúc tuân thủ đúng đắn ngừng hẳn việc dùng sữa đậu nành và nước cam, bên cạnh điều trị Diện Chẩn thì tình trạng bệnh u nang buồng trứng của em đã khởi sắc thuyên giảm.

Trở lại câu chuyện sau khi chữa có kết quả, một lần em thấy mẹ đau đầu, tuy chưa được học và chưa có kiến thức về các huyệt hay đồ hình phản chiếu, nhưng em cứ liều dùng que dò dò sinh huyệt khắp trên vùng trán và thái dương, dặn mẹ: “chỗ nào thấy đau nhất thì nói con biết nha”. Cứ chỗ nào mẹ bảo đau là em day ấn que dò vào điểm đó. Vậy mà một lúc sau mẹ em bảo “nhẹ đầu rồi, hay ghê con, thôi đi học 1 khóa về chữa bệnh cho nhà và giúp đỡ lúc ai cần”.

Sau khi học xong khóa Diện Chẩn 135 của Thầy Bùi Quốc Châu, em vì bận công việc nên cũng chỉ thỉnh thoảng điều trị cho mẹ, đồng nghiệp và bạn bè khi cần nên không có quá nhiều trải nghiệm. Nhưng em xin được kể chi tiết một số ca mà em đã từng chữa giúp những người thân xung quanh để chia sẻ với Thầy niềm vui mà Diện Chẩn đã mang lại cho em khi giúp đỡ được ai đó thoát khỏi bệnh tật.

Trường hợp thứ 1, một anh đồng nghiệp của em bị viêm và gai gót chân, đi lại rất đau đớn, cứ cà nhắc. Anh ấy đã chữa bằng phương pháp Tây y nhưng vẫn chưa khỏi. Em vừa học xong khóa Diện Chẩn cũng chưa có kinh nghiệm chữa trị cho ai ngoài mẹ nên thật sự em vẫn chưa tự tin lắm nên mấy lần đầu chỉ hỏi han anh ấy bệnh tình. Mãi vẫn chưa thấy anh khỏi bệnh thì em e dè bảo đâu để em thử làm phương pháp này cho anh xem có bớt được phần nào không nha. Vì em hiểu anh ấy là đàn ông nên chắc khó tin cái chuyện bấm huyệt này. Được cái là anh ấy vẫn đồng ý đưa chân cho em thử sức. Đầu tiên, em làm 6 vùng phản chiếu để anh cảm thấy thư giãn đầu óc và khỏe hơn. Sau đó em hỏi thăm xác định cơ thể anh ấy thuộc tạng dương hay âm để sử dụng cách điều trị phù hợp. Sử dụng que dò em dò sinh huyệt các vùng phản chiếu gót chân trên mặt để tìm những điểm đau nhất rồi dùng đầu giọt sương ấn vào các huyệt đó như 461, 127, 107…và dán salonpas ở các huyệt. Ngày hôm sau anh ấy không thấy thuyên giảm. Lần này em vẫn làm như lúc đầu nhưng nhớ lời Thầy dạy em quyết định thay đổi cách thức, cường độ, tốc độ và thời gian. Khi dò sinh huyệt các điểm đau, em không chỉ dùng giọt sương mà còn sử dụng cả dụng cụ xâm mứt gừng xâm liên tục vào các huyệt, rồi dùng búa nhỏ đầu đinh gõ liên tục khoảng 15 lần vào những điểm này, ngay sau đó em lại dùng lăn đinh nhỏ lăn trên những vùng điểm đau vừa gõ. Ngoài ra, em dùng que dò gạch ngay tại vùng gót chân. Em dùng cả búa nhỏ đầu đinh gõ ngay vào vùng đau trên gót chân, rồi dùng lăn đinh đôi nhỏ lăn tiếp ở vùng gót chân đau vừa gõ. Kết quả là ngay hôm sau anh ấy không còn đi cà nhắc nữa, thêm vài lần điều trị thì anh bạn đồng nghiệp của em đã có thể đứng lâu mà không bị đau gót và không còn đau khổ với triệu chứng đau vùng gót chân nữa.

Trường hợp thứ 2, mẹ em bị triệu chứng đau vùng cột sống gần thắt lưng và đau vai gáy. Sau bước 6 vùng phản chiếu, em dùng chày đâm tiêu chấm dầu cù là day ấn vùng vai gáy và cảm nhận được những điểm chay cứng trên vùng này do bị bế tắc. Một lúc sau những điểm cứng ban đầu đã mềm hẳn và bình thường, tức là những điểm ấy đã được thông. Tiếp tục với chày đâm tiêu em lại là, tương tự ở những vùng thắt lưng xung quanh cột sống, cũng nhận ra những điểm đau cứng bế tắc. Kết quả nhận được là vùng lưng và vai gáy của mẹ em đã nhẹ hẳn không còn đau nhức nữa.

Trường hợp thứ 3, mẹ của người bạn em hơn 60t ở Mỹ về với đôi chân sưng húp vì bị giãn tĩnh mạch, các mạch máu vón cục gây đau nhức, dự định đi châm cứu, em bảo bác ấy để em thử làm giúp xem có giảm đau được chút nào không. Sử dụng lăn đinh đôi lớn em lăn ngược từ bàn chân lên trên bắp chân nhiều lần và dùng tay vuốt ngược vùng cổ chân từ dưới hướng lên, kèm theo việc day ấn các huyệt trong bộ phác đồ Thăng 127, 50, 19, 37, 1, 73, 189, 103, 300, 0 thì chân bác ấy không còn sưng múp nữa và cũng giảm đau hẳn. Sau đó em làm 6 vùng phản chiếu vì bác ấy bảo hay bị máu cao với mong muốn ban đầu là giúp bác ấy ổn định huyết áp mà thôi. Ấy vậy mà bác lại bảo sao cái chỗ đau trong tai (bác bị viêm tai) lạ quá không thấy đau nữa. Quả là em cũng bất ngờ Thầy ạ! J

  1. Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Do bản thân bị u nang buồng trứng nên có lẽ tâm đắc nhất với em là phác đồ liên quan đến việc điều trị những bệnh u bướu và ung thư – một căn bệnh nan y hiện nay.

Có lẽ lưu ý đầu tiên với việc điều trị này không thể xem nhẹ đó là khái niệm và sự nhìn nhận về chế độ ăn uống sao cho hợp lý như lời Thầy đã chỉ dạy để mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị. Với những người mắc phải bệnh u bướu hay ung thư thường là cơ thể ở tạng âm. Vậy nên cần tránh dùng những thức ăn giúp nuôi dưỡng khối u hay loại thức uống làm mát cơ thể mang tính âm như: thịt bò, nước cam/chanh, sữa đậu nành, nước đá, nước dừa, nước sâm, cà phê, sữa… Mà cần bổ sung những loại thực phẩm mang tính dương tăng cường dương hóa cơ thể như nghệ, gừng, những loại thức ăn thiên nhiên thô…

Nếu chỉ là các bệnh u bướu chưa đến mức nặng như ung thư thì chỉ kết hợp bộ huyệt Tiêu u bướu 104, 61, 38, 184, 17, 103, 39, 73, 8, 12, 15, 127, 19, 1, 64, 14, 233 và các huyệt bộ vị tương ứng. Ví dụ như u buồng trứng thì ngoài việc day ấn các huyệt trên cần day ấn thêm các huyệt tương ứng buồng trứng 124, 26, 37, 50, 63, 7, 26, 65, 3, 16, 87, 27.

Còn với bệnh ung thư thì trước hết nên cắt đường truyền máu và dịch đến khối u bằng bộ huyệt Cầm máu và Giảm tiết dịch: 16, 610, 287, 50 cùng với các huyệt bộ vị tương ứng. Ví dụ: ung thư gan bấm thêm tam giác gan50, 41, 233. Tiếp theo, thực hiện bấm bộ Tiêu u bướu như trên rồi kết hợp thêm huyệt bộ vị tương ứng. Cuối cùng, ta ấn bộ Bổ âm huyết: 22, 127, 63, 7, 113, 17, 5019, 64, 39, 37, 1, 290, 0 để bồi phục hồi, bổ cơ thể, tăng sức lực cho người bệnh.

  1. Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

Có thể nói hệ thống huyệt của Diện Chẩn rất độc đáo, đầy đủ, chặt chẽ, và khoa học. Phối hợp và sử dụng các huyệt một cách khéo léo ta có thể phòng và chữa được hầu hết các loại bệnh, từ đơn giản đến nan y, mãn tính một cách rất nhanh chóng và hiệu quả. Các huyệt liên kết với tất cả các bộ phận trong cơ thể như một mạng lưới truyền dẫn thông tin hết sức tinh vi. Một bộ phần nào đó trong cơ thể bị trục trặc hỏng hóc thì chỉ cần rà soát bằng cách dò sinh huyệt bởi đa phần bộ phận ấy sẽ truyền dẫn báo hiệu qua cảm giác đau khác thường của người bệnh khi dò sinh huyệt. Đồng thời qua đó ta cũng chữa trị được bệnh rất đơn giản bằng cách sử dụng các thủ pháp day, ấn, lăn, gõ, hơ,…tại các huyệt ấy mà không cần tác động trực tiếp (mổ xẻ) cơ quan đó như phương pháp điều trị của Tây y hay phải uống thuốc như Đông y. Còn gì tuyệt vời hơn là điều trị bệnh không gây đau đớn vượt sức chịu đựng của cơ thể và phải uống thuốc ? Như một sự kỳ diệu mà Việt Y đạo nói chung và Thầy Bùi Quốc Châu nói riêng đã mang lại.

  1. Bạn nghĩ gì về các Phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn trước tiên rất hữu ích cho những người bệnh chưa từng học về Diện Chẩn có thể tự chữa trị cho bản thân. Bên cạnh đó thì các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn còn có mối tương quan tương hỗ lẫn nhau trong việc điều trị giúp đạt kết quả nhanh chóng và hữu hiệu nhất nếu khéo léo kết hợp các phác đồ với nhau theo thứ tự một cách khoa học.

Chẳng hạn, người bệnh bị cảm lạnh sổ mũi thì áp dụng kết hợp bộ huyệt Làm ấm 0, 300, 73, 6, 127 để làm nóng ấm cơ thể bệnh nhân; cùng bộ huyệt Giảm tiết dịch 16, 287, 61 giúp ngưng chảy nước mũi và bộ huyệt Tăng lực cho cơ thể 6, 19, 103 cho bệnh nhân khỏe hơn.  

  1. Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được?

Vì bận một số việc nên rất tiếc em không tham gia được lớp Âm dương khí công chính thống do Thầy giảng dạy mà em chỉ tập qua việc đọc sách. Nên những lần đầu chưa hiểu hết được nguyên lý Tâm – Ý – Khí – Lực của Thầy đưa ra. Vậy nên việc thở đường Dương thì không gặp khó khăn nhưng đến lúc tập thở đường Âm, em thường gặp phải tình trạng hụt hơi ngộp thở, thiếu ôxy phải thở khì vội ra giữa chừng rất mệt. Thêm nữa là vì tập trung quá mức đến làn khí nên cơ thể em cứ gồng lên không buông lỏng tự nhiên và thoải mái như những nguyên tắc của Thầy: vừa phải, thoải mái, tự nhiên, linh động và sáng tạo. Cố gắng đọc lại kỹ và chậm từng lời Thầy trong sách, em đã ngộ ra cố gắng thực hiện đúng những lưu ý, cuối cùng đã thở thành công đường Âm.

Cứ nghĩ thể trạng em Âm hóa cần thở nhiều đường Dương để cân bằng Âm – Dương trong cơ thể, vậy là em liên tiếp thở một lượt mười mấy đường Dương. Hậu quả em bị táo bón ngay sau đó. Nhớ lại lời Thầy một lần giảng dạy trên lớp, em áp dụng ngay việc thở đường Âm lại thì mọi việc dễ dàng hơn, không còn táo bón nữa. Từ đó mà em thấu hiểu hơn cái gọi là Tỷ lệ vàng (bao nhiêu đường Dương và bao nhiêu đường Âm) thích hợp cho từng cơ thể để quân bình âm – dương trong mỗi người giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

  1. Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn ?

Những dụng cụ của Diện Chẩn là công cụ hỗ trợ đắc lực trong phương pháp Diện Chẩn để mang lại việc điều trị hiệu quả và an toàn nhất. Đặc thù của những dụng cụ này nằm ở chỗ là người bình thường hay bệnh nhân đều có thể trở thành người chữa trị cho chính mình và người khác, nói cách khác là biến bệnh nhân thành thầy thuốc. Đây cũng là phương pháp chữa trị có nhiều dụng cụ chẩn trị chuyên biệt nhất so với các phương pháp tương tự trong lĩnh vực bấm huyệt này. Cạnh đó, điểm đặc biệt của các dụng cụ trong Diện Chẩn là hội tụ và phân biệt cả 2 yếu tố Âm – Dương qua chất liệu dụng cụ (Các dụng cụ có kết cấu làm bằng sừng hay nhựa mang tính Dương phù hợp với người có thể tạng Âm. Ngược lại các dụng cụ phù hợp người có thể tạng Dương được làm bằng đồng hay inox) và qua hình thức hay thủ pháp sử dụng khi chữa trị (như thủ pháp: ấn, gạch phù hợp người bệnh tạng Âm và xâm phù hợp người bệnh tạng Dương). Ngoài ra, kích thước và hình dáng của dụng cụ còn mang tính áp dụng hợp lý để thích ứng phù hợp bề mặt tiếp xúc với da nhằm tạo ra những cảm giác và hiệu quả khác nhau.

Một số ví dụ như: khi chữa trị đau nhức trên lưng ta nên dùng cây lăn cầu gai đôi lớn nếu người bệnh có thể trạng Âm và lăn đinh đôi lớn nếu người bệnh thể trạng Dương. Hay khi dùng búa gõ trên mặt ta nên sử dụng búa nhỏ đầu cao su (tính Dương) nếu muốn làm nóng ấm huyệt và sử dụng búa nhỏ đầu đinh (tính Âm) nếu muốn tán khí.

  1. Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào ? Lăn, gõ, ấn, dán, châm ? Hãy kể ra và nói lý do tại sao ?

Mỗi một dụng cụ có những đặc tính và công dụng khác nhau với mỗi trường hợp bệnh, không có dụng cụ nào có thể phủ bỏ hoặc thay thế lẫn nhau. Riêng theo ý kiến cá nhân của em, thì dụng cụ em thường xuyên gắn bó, yêu thích và sử dụng nhiều nhất là cây dò huyệt 2 đầu mini, với 1 đầu là dò huyệt và 1 đầu là giọt sương. Đầu dò huyệt dùng để dò sinh huyệt để tìm điểm đau, sau đó ta dùng đầu giọt sương ấn vào điểm đau đó đến khi bệnh nhân có cảm giác tê tại chỗ như có luồng dẫn truyền như dòng điện nhẹ chạy đến cơ quan bị bệnh tương ứng với huyệt một lúc rồi dứt. Thú vị cho sự ra đời của Giọt sương là hỗ trợ việc tác động lên điểm sinh huyệt rất nhỏ làm tăng cường tác động ảnh hưởng vào vùng bệnh nhằm mang lại hiệu quả tác động cao hơn so với day ấn bằng que dò.

Bên cạnh đó, khi ta kết hợp dán Salonpas sau khi ấn huyệt bằng dụng cụ giọt sương sẽ giúp lưu giữ làm nóng ấm huyệt trong thời gian lâu hơn với hiệu quả chữa trị cao hơn. Thay vì dùng Salonpas, trong một số trường hợp điều trị ta có thể dùng ngải cứu hơ vào những huyệt vừa ấn như trên sẽ có tác dụng rất tốt trong điều trị.

  1. Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu, đồng ứng) của Diện Chẩn?

Có thể nói, các đồ hình phản chiếu, đồng ứng của Diện Chẩn được xem như bản đồ phép màu thần thánh của phương pháp Diện Chẩn mà không thể nào bỏ qua nếu muốn đi sâu vào từng ngõ ngách của Diện Chẩn. Từng bản đồ này (tức từng đồ hình) như từng loại chìa khóa vạn năng giúp ta nhanh chóng xác định vùng liên quan (thông qua sự phản chiếu và đồng ứng) cần được tác động để chữa trị hiệu quả mà vẫn an toàn.

Đồ hình Phản chiếu, Đồng ứng cùng Sinh huyệt được ví von như gọng kiềm 3 chân quan trọng nhất của phương pháp Diện chẩn điều khiển liệu pháp do Thầy Bùi Quốc Châu sáng lập.

  1. Bạn có đề nghị gì với cách học và cách giảng dạy ?

Tất cả những kiến thức, thông tin về Diện chẩn điều khiển liệu pháp được Thầy viết rất đầy đủ, cô đọng và súc tích. Vậy nên bản thân em nói riêng và mỗi học viên nói chung cần cố gắng tập trung đọc thật chậm, vừa đọc vừa suy ngẫm để có thể thấu hiểu và ghi nhớ hết những lời Thầy viết và chỉ dạy, nhằm áp dụng vào việc chữa bệnh sao cho khoa học, linh hoạt và sáng tạo để mang lại hiệu quả như mong muốn.

  1. Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Ngày nay xã hội càng phát triển với nhiều thành tựu trong các lĩnh vực nói chung và trong y học nói riêng. Tuy nhiên thế giới vẫn còn rất nhiều bất cập đáng lưu ý như: Tây y học vẫn đầu hàng với khá nhiều loại bệnh nan y hay nhân loại vẫn còn sự phân hóa giàu nghèo trong việc điều trị bệnh, nếu người bệnh quá nghèo ắt sẽ không đủ khả năng theo đuổi việc chữa trị.

Nhưng với Diện Chẩn – một phương pháp chữa trị mang tính công bằng xã hội hóa thì sẽ không phân biệt sang hèn, giàu nghèo, có trình độ hay không trình độ,…đều có thể tiếp cận và sử dụng Diện Chẩn để tự chữa trị cho mình và người khác mà bất kể Tây hay Đông y đều không có được. Không những thế việc điều trị Diện Chẩn lại an toàn và hiệu quả. Với những đặc điểm ưu trội này sẽ giúp Diện chẩn lan tỏa ngày càng rộng và sâu hơn nữa trong tương lai.

  1. Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Chưa thể thống kê con số cụ thể trong việc tiết kiệm do Diện Chẩn mang lại, nhưng có lẽ không thể phủ nhận điều này bởi khi đến với Diện chẩn, người bệnh sẽ không phải lo lắng đến vấn đề hóc búa đau đầu chung cho tất cả bệnh nhân là chi phí chi phí điều trị: nằm viện, thuốc men,… hay chi phí thời gian công sức người nhà phải bỏ ra hoặc chi phí bảo hiểm y tế xã hội.

  1. Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp ?

– Ý nghĩa và tầm quan trọng của đồ hình diện chẩn và đồng ứng

–  Chữ “đạo” trong Việt Y đạo là đạo đức, nhân cách,… đạo nghĩa làm người trong việc thừa hưởng, đón nhận và sử dụng Diện Chẩn.

– Tâm ngôn của Diện Chẩn.

  1. Trong 20 điều lợi ích, sau khi học Diện Chẩn bạn được bao nhiêu điều?

Diện chẩn đã mang lại cho em 15 điều sau: Sức khỏe – Hạnh phúc – Trí tuệ – Tự tin – Tôn trọng – Tương giao – Tự do – Bình an – Phá Chấp – Giảm lo âu – Tiết kiệm – Vui vẻ – Chất lượng cuộc sống – Bình đẳng – Thay đổi nhân sinh quan va thế giới quan.

  1. 14. Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26-60 và các môn Huyền công trong Diện Chẩn?

Phác đồ 2660 và các môn Huyền công là những phương pháp chữa bệnh do tác động từ năng lực của ý niệm, đòi hỏi người chữa phải có nền tảng về Diện Chẩn, Âm dương khí công và Thể dục tự ý. Có lẽ em cần phải có thêm thời gian để trải nghiệm trước khi có ý kiến. Tuy nhiên, có một điều là các con số của phác đồ tình thương2660 có vẻ tiềm ẩn một sức mạnh huyền bí.

  1. 15. Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

Xã hội ngày càng phát triển theo xu hướng công bằng văn minh và Diện Chẩn trong 100 năm nữa sẽ đóng góp vào xu thế công bằng hóa trong lĩnh vực y tế cho mọi nhà, mọi người dù là sang hèn hay giàu nghèo, dù là trình độ hay không trình độ, dù bạn mang quốc tịch nào, trẻ hay già,… thì với Diện Chẩn mọi người đều chữa trị bình đẳng và tôn trọng, tiết giảm những bất cập khó khăn, trục lợi làm giàu trên sức khỏe bệnh nhân của ngành y tế hiện nay đang gặp phải và ngưòi bệnh đang phải gánh chịu: “không tiền chịu chết”. Từ những điều này sẽ mang lại cho con người và xã hội tất cả 20 điều lợi ích của Diện Chẩn: sức khỏe, hạnh phúc, trí tuệ, tự tin, tôn trọng, tương giao, tài lộc, phúc đức, tự do, tươi đẹp, sống lâu, bình an, phá chấp, xã hội tốt đẹp, giảm lo âu, tiết kiệm, vui vẻ, chất lượng cuộc sống, bình đẳng, thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan. Lẽ dĩ nhiên khi đó Diện Chẩn sẽ trở nên phổ biến sâu rộng và thân thuộc hơn trong đời sống của con người.

  1. 16. Bạn nghĩ gì về thầy Bùi Quốc Châu ?

Thầy là một người có kiến thức sâu rộng, uyên thâm trong nhiều lĩnh vực không chỉ riêng Diện Chẩn. Thầy cũng có tầm nhìn khá xa về lĩnh vực và sự phát triển của Diện Chẩn. Dù vậy Thầy vẫn gần gũi, ôn hòa và hài hước khi giảng dạy cho mọi người trên lớp cũng như trong cuộc sống thường nhật. Thầy không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm và dạy bảo hết lòng với tấm lòng bao la của một người Thầy trên nền tảng của Tâm – Đức.

  1. Bạn nghĩ gì về tâm ngôn của thầy Bùi Quốc Châu?

Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu nói riêng và của Diện Chẩn – Việt y đạo nói chung nhằm nhắc nhở và hướng con người đến một lối sống chân – thiện – mỹ cùng, chăm chỉ trau dồi bổ sung củng cố kiến thức lẫn kinh nghiệm Diện Chẩn, biết khiêm tốn, giữ tâm chuẩn mực đạo đức làm người, biết chia sẻ và giúp đỡ để góp phần tạo nên cộng đồng Diện Chẩn văn minh ngày càng phát triển đúng hướng và mạnh mẽ như tâm ý của Thầy.

  1. Sau khi học xong khóa học căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

Khi đến với Diện Chẩn em mong muốn có thể tự chữa cho bản thân, người thân và có cơ hội trau dồi củng cố kiến thức về Diện Chẩn thật vững chắc để có thể chữa giúp cho những người xung quanh đặc biệt là những người nghèo không có điều kiện.

  1. Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

Diện Chẩn mang lại cho con người viễn cảnh tương lai với nhiều hy vọng tươi sáng trong khả năng mọi người đều có thể tự chữa trị bệnh cho mình và cho người, cải thiện tình trạng sức khỏe cho nhân loại. Trong hiện trạng thế giới đang thờ ơ vô cảm ngày càng lan rộng, mọi người, mọi sắc tộc trên thế giới giẫm đạp nhau để đạt quyền lợi cho riêng mình thì Diện Chẩn lại giúp con người cân bằng cuộc sống, thúc đẩy mọi người yêu thương chan hòa cùng nhau, hỗ trợ nhau để đạt được cuộc sống bình an và hạnh phúc.

  1. Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Với bản thân mình, em tự nhận thấy cần có thêm thời gian để trau dồi kiến thức lẫn củng cố thêm kinh nghiệm trong chữa trị Diện Chẩn như câu nói Thầy vẫn nhắc trên lớp “Thà giữ trong tay một con dao sắc còn hơn là cố nắm lấy 10 con dao cùn”.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 8 tháng 4 năm 2015

Khóa học khác

Bài TH Khóa 139/2016 – HV LƯU NGỌC QUYỀN

Bài TH Khóa 139/2016 – HV LƯU NGỌC QUYỀN

Ngày đăng: 27/01/2021 01:45 PM

Học viên                      : LƯU NGỌC QUYỀN – Ngày sinh                   :  22 – 02 – 1958 – Nghề nghiệp               : Đúc – luyện kim (đã nghỉ hưu)

Bài TH Khóa 139/2016 – HV PHẠM THỊ LỞI

Bài TH Khóa 139/2016 – HV PHẠM THỊ LỞI

Ngày đăng: 27/01/2021 01:43 PM

Học viên: PHẠM THỊ LỞI Sinh ngày: 18/06/1958 Trình độ văn hóa: 10/10 Nghề nghiệp: Nội trợ Địa chỉ: Ngọc Sơn – Kiến An Hải Phòng

Bài TH Khóa 139/2016 – HV NGUYỄN PHƯƠNG LOAN

Bài TH Khóa 139/2016 – HV NGUYỄN PHƯƠNG LOAN

Ngày đăng: 27/01/2021 01:43 PM

Học viên:         NGUYỄN  PHƯƠNG  LOAN Sinh ngày :    01-10- 1983 Địa chỉ   :       87 / 6     Phạm  Hữu  Lầu, phường  Phú  Mỹ, Quận 7, Tp.HCM.

Bài TH Khóa 139/2016- HV HỒ THỊ THÙY HƯƠNG

Bài TH Khóa 139/2016- HV HỒ THỊ THÙY HƯƠNG

Ngày đăng: 27/01/2021 01:35 PM

Học viên: HỒ THỊ THÙY HƯƠNG Ngày tháng năm sinh: 29.01.1974 Quê quán: Vĩnh Long Địa chỉ cư trú: 509C Trần Hưng Đạo, Q.5, TpHCM

Bài TH Khóa 139/2016 – HV HUỲNH TUẤN KIỆT

Bài TH Khóa 139/2016 – HV HUỲNH TUẤN KIỆT

Ngày đăng: 27/01/2021 01:34 PM

Học viên: HUỲNH TUẤN KIỆT Ngày sinh: 15-09-1955 Nghề nghiệp: Thiết Kế Trang Trí Nội Thất
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status