Bài TH Khóa 1 Hội quán DC BQC – HV NGUYỄN THỊ LAN

Bài TH Khóa 1 Hội quán DC BQC – HV NGUYỄN THỊ LAN

Bài TH Khóa 1 Hội quán DC BQC – HV NGUYỄN THỊ LAN

Học viên: NGUYỄN THỊ LAN Ngày sinh: 10/09/1994 Nghề nghiệp: Sinh viên trường ĐH KHXH&NV – Đại học giáo dục – ĐHQGHN Sinh viên khóa I – Hội quán Diện chẩn Bùi Quốc Châu
  • Liên hệ

Học viên: NGUYỄN THỊ LAN
Ngày sinh: 10/09/1994
Nghề nghiệp: Sinh viên trường ĐH KHXH&NV – Đại học giáo dục – ĐHQGHN
Sinh viên khóa I – Hội quán Diện chẩn Bùi Quốc Châu
Quê quán: Chính Lý – Lý Nhân – Hà Nam
SĐT: 01686917966
E-mail: Hoalantim1009@gmail.com
BÀI THU HOẠCH
Lời đầu tiên, cho phép con được gửi tới Thầy lời chào thân kính nhất và lời chúc sức khỏe. Con chúc Thầy luôn thật mạnh khỏe để có thể tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa tình yêu cùng những giá trị tinh hoa của Diện Chẩn Việt để chúng con nói riêng và toàn nhân loại nói chung ngày càng hiểu và cảm sâu hơn về những nét đẹp văn hóa và vẻ đẹp trí tuệ của con người Việt Nam.
Thấm thoắt cũng gần 3 tháng kể từ khi lần đầu tiên con được biết tới Diện Chẩn, được học tập dưới mái nhà chung của Hội quán, được gặp gỡ và nhận được sự chỉ bảo rất nhiệt tình từ cô, từ các bác, các anh, các chị và các bạn, con nhận ra bản thân bản thân mình trưởng thành hơn rất nhiều cả trong nhận thức và tình cảm. Diện Chẩn làm cho cuộc sống của con thay đổi rất nhiều, tích cực hơn và vui vẻ hơn. Hôm nay con xin được gửi Thầy một bài sơ kết nhỏ sau 3 tháng thực hành Diện Chẩn tại nhà của mình. Tuy vẫn còn sơ sài nhưng đây là những thu hoạch bước đầu tiên trên con đường làm Diện Chẩn rất dài phía trước của bản thân con. Con rất mong nhận được sự phản hồi và đóng góp, chỉ bảo của Thầy, của cô cũng như của các bác, các anh chị…trong đại gia đình Diện Chẩn nhà mình để con có thể nhận ra những thiếu sót và cải thiện trong thời gian tới ạ!
1/ Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại?
Dù mới chỉ chập chững tiếp xúc bước đầu với Diện Chẩn trong khoảng thời gian khá ngắn ngủi nhưng con thấy rất hứng thú nhất là khi trong chính gia đình con có người đã được trực tiếp trải nghiệm những điều tuyệt vời của Diện Chẩn. Bên lề lớp học, thời gian rảnh con vẫn thường lên mạng theo dõi và tìm kiếm thêm những thông tin, những kinh nghiệm chữa bệnh của Thầy cũng như của những vị tiền bối khác. Con thấy hứng thú với một số ca bệnh nặng và con muốn thử sức mình trên chính bản thân con và trên một số trường hợp bệnh nhân mắc những bệnh tương tự ở địa phương và gia đình con. Sau 3 tháng, con đã thực hành được trên 8 bênh nhân với khoảng 17 bệnh khác nhau. Trong đó có 12 ca thành công bước đầu và 5 ca thất bại. Cụ thể như sau:
1. Chữa gan nhiễm mỡ cho bà: Bà con bị gan nhiễm mỡ đã nhiều năm nay, vẫn luôn dùng thuốc Tây y hàng tháng nhưng tình hình vẫn không mấy tiến triển. Từ đó dẫn tới mắt bị mờ. Con sử dụng phác đồ:
– Tiến hành các thủ pháp massage vùng mắt, tìm sinh huyệt vùng mắt phản chiếu trên mặt (day ấn), hơ đồng ứng, đồng hình mắt trên tay => khắc phục tình trạng mắt mờ, tạo tiền đề để chữa gan đạt hiệu quả cao hơn.
– Day ấn và lưu cao bộ tan máu bầm + tìm sinh huyệt đau phản chiếu gan 2 vùng trên mặt.
– Hơ ngải cứu phản chiếu gan, hơ đồng hình gan bằng bàn tay, hơ 2 lòng bàn tay.
– Dùng súng xung điện đánh nhẹ vùng phản chiếu gan trên mặt 3 lần, mỗi lần khoảng 7s- 10s. Đánh 1 ngày/ 1 lần
Mỗi ngày làm 2 lần sáng và tối. Kết quả sau 8 ngày, bà có dấu hiệu đi tiểu ra váng mỡ, thời gian gần đây váng mỡ ra nhiều hơn, mắt đã bớt mờ, người bớt mệt mỏi và ngủ sâu giấc hơn.
2. Chữa một trường hợp bị lạnh lâu năm (nhiều năm nay không ngồi được trước quạt điện dù mùa đông hay mùa hè), bị xoang, bị ngứa rôm khi thay đổi thời tiết, người lờ đờ mệt mỏi, thiếu máu, thiếu sức sống.
Con có sử dụng phác đồ làm ấm (nóng) trong vòng 1 tuần, 1 ngày/2 lần đồng thời bảo bệnh nhân dùng máy sấy, sấy ấm vùng bụng dưới và 2 lòng bàn chân, hằng ngày đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết nhưng bệnh nhân thấy không hiệu quả. Sau đó chuyển sang dán bổ âm huyết kết hợp bộ huyệt số 53. Khi làm bệnh nhân ra rất nhiều mồ hôi nhưng tình trạng lạnh vẫn chưa được cải thiện nhiều.
Khi bệnh nhân bị ngứa thì lưu cao bộ trị ngứa + tứ đại huyệt + bồi bổ lưu thông khí huyết 1 ngày/ 1 lần đồng thời vẫn dùng máy sấy, sấy ấm vùng bụng dưới và 2 lòng bàn chân và đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết hằng ngày.
Kết quả: da dẻ hồng hào hơn, người bớt mệt mỏi, ăn uống tốt, có thể lao động được hơn trước. Tình trạng ngứa đã giảm tuy nhiên vài ngày sau lại tái phát.
3. Chữa 1 trường hợp di chứng sau mổ bị tràn dịch khớp gối.
Con kết hợp 1 số quy tắc chữa bệnh không dùng huyệt trong Diện Chẩn
– Lăn, hơ kĩ + tìm điểm đau trực tiếp tại vùng 2 đầu gối, 2 khuỷu tay.
– Lưu cao dán bộ giảm tiết dịch + tìm sinh huyệt phản chiếu đầu gối trên mặt.
– Hơ đồng hình đầu gối bằng 2 ngón tay
– Hướng dẫn bệnh nhân về nhà thường xuyên xoay cổ tay
Kết quả: sau 3 ngày tình trạng bệnh đã đỡ, đầu gối bớt sưng phù khoảng 80% tiếp tục làm 1 lần nữa, đến nay bệnh nhân đã khỏi hẳn và có thể đi lại và lao động bình thường.
4. Chữa 1 bệnh nhân bị tê, nhức nửa đầu, nửa người, tê buồn chân tay, mất ngủ có di chứng liên quan đến thần kinh tọa, 4 bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ và đốt sống lưng dẫn tới đau, vận động khó khăn.
– Hướng dẫn bệnh nhân đánh 6 vùng phản chiếu và 12 động tác massage hằng ngày, đặc biệt là xoa mặt, cào đầu và gõ cổ gáy và chà mặt bằng khăn nóng.
– Được cô Khánh Ngọc hướng dẫn, con dùng cây sao chổi, lăn đôi khai thông ngực, cổ vai gáy, lưng, hông theo hình dẻ quạt, vừa đánh vừa dùng ngải hơ. Dùng cây sao chổi gạch vùng lưng và 2 bên cột sống.
– Tiến hành hơ N
hâm đốc.
– Day ấn và lưu cao bộ thống nghẽn ngẹt + Bộ huyệt 45 Bồi bổ lưu thông khí huyết + H34 và H124
Sau 2 lần làm, 4 ngày nay, bệnh nhân 1 đã thấy nhẹ đầu, chân tay bớt tê, ngủ sâu giấc hơn. Bệnh nhân 2 cơn đau đã giảm khoảng 70%. Trong thời gian tới con sẽ tiếp tục giúp bệnh nhân điều trị, kết quả cuối cùng con sẽ báo cáo vớiThầy, với cô sau.
5. Chữa 1 bệnh nhân bị viêm loét dạ dày với triệu chứng đau bụng quằn quại suốt ngày dẫn tới không thể lao động và sinh hoạt bình thường. Ngoài ra cô ấy cũng bị 1 khối u máu ở gan kích thước 9mm.
Về bệnh dạ dày thì con có làm giúp cô 3 lần trong vòng 5 ngày thì cô bảo có thấy bớt đau hơn 1 chút, cơn đau đã bị gián đoạn. Sau đó vì điều kiện không cho phép, cô đã quay vào nam với gia đình. Con hướng dẫn cô về nhà tự dán huyệt trị viêm loét dạ dày và trị u máu. Sau hơn 1 tháng, cô ấy có gọi điện và báo bệnh viêm loét dạ dày đã đỡ nhiều, chỉ thỉnh thoảng mới đau lại và cơn đau cũng dịu đi nhiều. Còn trường hợp u máu ở gan thì cô chưa đi tái khám nên chưa có kết quả. Con dùng phác đồ như sau:
– Bệnh viêm dạ dày:
+ Gạch nhẹ đánh dấu vùng phản chiếu dạ dày trên trán.
+ Day ấn và lưu cao H34, H124 + bộ tiêu viêm + tìm tất cả những sinh huyệt báo buốt phản chiếu dạ dày.
+ Kiêng ăn những đồ nóng, đồ cay và cồn…
– Trị u máu ở gan
+ Sau khi lưu cao trị viem dạ dày thì dán huyệt 0, sau đó 15p dán bộ tiêu u ngắn kết hợp tìm sinh huyệt đau vùng phản chiếu gan.
+ Dùng ngải cứu hơ nóng vùng gan (phản chiếu), hơ lòng bàn tay (đồng hình gan).
+ Bệnh nhân bị HAT và có khối u nên kiêng ăn những đồ âm như bầu, mướp…
6. Chữa được 1 bệnh nhân bắp chân bị sưng phù dẫn tới co cơ, buốt không đi lại được do bị chó cắn.
– Yêu cầu bệnh nhân tiêm thuốc chống uốn ván, nhiễm trùng và uống thuốc kháng sinh.
– Day ấn và lưu cao bộ giảm đau (tức thời)
– Dán bộ tiêu viêm + chống co cơ + điểm đau phản chiếu bắp chân. (1 lần/1 ngày)
– Hơ ngải vùng bị thương
– Dùng cây dò tìm thấy 1 só điểm đau xung quanh vết thương. Sau đó dùng súng xung điện đánh nhẹ vào các điểm đau đó. Mỗi điểm đau sau khoảng 30s tác động bệnh nhân thấy bớt buốt.
Ngày hôm sau, bệnh nhân đỡ buốt khoảng 40%, có thể đi lại tập tễnh. Làm tiếp 5 ngày thì bệnh nhân khỏi hẳn.
7. Bố con nghiện thuốc lá đã lâu, đã dùng niều biện pháp để bỏ thuốc nhưng không thành công. Sau khi được biết và được học Diện Chẩn, con có dùng phác đồ giúp cai nghiện thuốc lá trong quyển 100 đồ hình kết hợp đánh 6 vùng phản chiếu hằng ngày. Sau 4 ngày, bố con đã bỏ thuốc tới nay.
8. Chữa 1 bệnh nhân cao tuổi bị cao huyết áp, (từng bị tai biến nhẹ) dẫn tới bị nôn, người mệt mỏi, mất ngủ.
– Gạch mặt, dùng tay miết H26, đồng thời xoa nóng 2 tai và ấn H15 (tức thời)
– Khai thông vùng cổ, vai gáy, cột sống, hơ nhâm đốc bằng ngải hương.
– Lưu cao bộ thông nghẽn nghẹt + H34 và H124 ổn định thần kinh
– Sau 3 ngày lưu cao bộ bồi bổ và lưu thông khí huyết.
– Hướng dẫn bệnh nhân 12 động tác massage, xoay cổ tay và đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết hằng ngày.
Nửa tháng nay kể từ lần làm cuối cùng bệnh nhân khỏe mạnh bình thường và không có dấu hiệu mệt hay nôn do vấn đề huyết áp.
9. Tiếp tục giúp mẹ chữa u xơ tử cung theo phác đồ cô Lan Anh hỗ trợ. Lần tái khám mới nhất, khối u còn kích thước 42.41mm so với gần 91mm như lần đầu khám.
10. Ngoài ra cũng còn 1 số những trường hợp đau, nhức xương khớp do lao động quá sức, đau đầu, chóng mặt, chảy máu, cảm sốt…thông qua 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, 12 động tác massage, gạch mặt, cào đầu, lăn, hơ…phần lớn bệnh nhân đều có thể tự khắc phục được.
2/ Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? tại sao? Kể ra chi tiết vài ca bệnh?
– Trong hàng loạt các ca bệnh kể trên, một phác đồ con luôn luôn sử dụng gần như là đầu tiên trước khi tiến hành bất kì 1 phác đồ nào khác, đó là phác đồ 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết. Đay được xem như là phác đồ tiên quyết, đóng vai trò điều hòa, như chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa, đánh thức một loạt các hệ thống sinh huyệt trong cơ thể. Nếu dán huyệt mà không gạch mặt hoặc đánh kỹ 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết trước, cơ thể bệnh nhân có thể sẽ có những phản ứng ngược như chóng mặt, lâng lâng hay chướng bụng. Có 2 trường hợp bệnh nhân đã bị chóng mặt và chướng bụng khi tự đánh qua loa 6 vùng phản chiếu trước khi con dán huyệt. Sau đó khi đánh lại kỹ thì tình trạng trên tự khắc sẽ hết.
Ngoài ra, 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết cũng có tính năng hỗ trợ và điều trị rất nhiều bệnh khác nhau và rất tốt. Do đó, bất cứ bệnh nhân nào con đều hướng dẫn họ tự đánh 6 vùng phản chiếu hằng ngày.
– Một phác đồ nữa mà con cũng rất thích dùng đó là phác đồ cầm máu. Rất ngắn chỉ với 2 huyệt 16, 61, hiệu quả rất nhanh mà ai cũng có thể làm được.
– Ngoài ra phác đồ giúp cai nghiện thuốc lá trong quyển 100 đồ hình cũng rất hiệu quả rất nhanh và rất tốt. Có 2 trường hợp con dùng phác đồ này và đã thành công.
3/ Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?
Hệ thống huyệt của Diện Chẩn phải nói là vô cùng phức tạp và khó nhớ. Để có thể nhớ, hiểu về công dụng và vận dụng linh hoạt tất cả các huyệt quả thật không đơn giản. Những bộ vị phản chiếu trên mặt cũng vậy. Hiểu được vấn đề đó, do đóThầy đã hệ thống hóa lại thành 52 bộ huyệt thường dùng kết hợp với các đồ hình ngoại vi âm dương phản chiếu trên gương mặt, để những người mới học như chúng con có thể tiếp nhận mọi thứ dễ dàng hơn.
Tuy nhiên không phải một phác đồ bất di bất dịch có thể hiệu quả cho tất cả các bệnh nhân nên khi gặp phải trường hợp đó, chính bản thân con cũng rất bị động khi muốn vận dụng, điều tiết, bốc nhặt thêm các huyệt trong khi điều trị. Có thể con hơi “tham lam” nhưng con vẫn luôn thắc mắc liệu rằng mối liên hệ giữa các huyệt là gì? Khi ta dùng vô chiêu thì khác nhau như thế nào khi ta dùng nhiều bộ huyệt trị bệnh cùng một lúc trên bệnh nhân. Liệu bộ não có thể tiếp nhận nhiều kích thích cùng một lúc dẫn tới bị “nhiễu thông tin” hay không?… Vì còn là học viên mới nên trong quá trình thực hành vừa qua, con cũng tự kiểm nghiệm theo những gì mình suy nghĩ và bước đầu cũng đạt được một số phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân. Hy vọng trong thời gian tới chúng con có thể hiểu được và vận dụng linh hoạt hơn những “con số” thần kỳ màThầy đã khám phá ra.
4/ Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?
Cô Lan Anh đã giảng cho chúng con nghe rất hay về một ví dụ, đó là : Ở một cái ao nếu cá bị chết do bệnh thì trước tiên ta phải hút hết nước bẩn ra, rắc vôi bột khử trùng rồi sau đó bơm nước sạch trở lại. Đó là một ví dụ vô cùng sinh động giúp chúng con hiểu rõ hơn về vai trò của các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn. Một người ốm bệnh bị sốt cao trước tiên ta phải hạ sốt sau đó trị bệnh, sau khi bệnh khỏi ta bổ máu, tẩm bổ ăn uống tức khắc thể trạng của bệnh nhân sẽ phục hồi nhanh hơn. Các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn con cũng hiểu nó theo nghĩa đơn giản như vậy.
Ngoài ra, có rất nhiều phác đồ bản thân nó vừa đóng vai trò hỗ trợ, vừa trị bệnh luôn, Ví dụ như phác đồ tăng, giảm huyết áp hay phác đồ 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết. Khi vận dụng khéo léo thì các phác đồ hỗ trợ sẽ trở nên vô cùng hiệu quả.
5/ Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu hoặc không làm được?
Trong những phần về Thuật được học trên lớp cũng như trong quá trình tự thực hành vừa qua, phần về Huyền Công thực sự con thấy vẫn rất mông lung và vi diệu quá. Con mới chỉ dùng ảnh hào quang củaThầy chữa đau tay kết hợp các thủ pháp lăn, hơ tìm sinh huyệt do đó có thể những cảm nhận của con về Huyền Công không được rõ ràng bằng việc sử dụng những thủ pháp trực tiếp trên người bệnh. Trong thời gian tới con sẽ có gắng để có thể hiểu hơn về phương pháp chữa bệnh “thần kỳ” này.
6/ Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn?
Tính đa dạng của các dụng cụ Diện chẩn. Đa dạng về cả số lượng lẫn chất liệu sản phẩm với hơn 100 món đồ với những tính năng sử dụng vô cùng linh hoạt và đa dạng và hiệu quả. Đặc biệt hơn, dựa trên nguyên lý Âm – Dương và tính năng của các chất liệu tạo nên sản phẩm như inox, sừng, đồng hay nhựa cao cấp… mà mỗi dụng cụ Diện Chẩn khi được tạo ra đều rất tinh tế, bắt mắt và có thể phù hợp với thể trạng cũng như cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, việc trải nghiệm và thực hành Diện chẩn nói chung và sử dụng hệ thống dụng cụ Diện chẩn nói riêng đều rất an toàn, không gây nguy hiểm tới con người, dễ sử dụng và rất gọn nhẹ. Đặc biệt chỉ cần 1 cây dò day khi đi ra ngoài, bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể xử lý được một số vấn đề phát sinh bằng Diện Chẩn.
Ngoài ra, một số dụng cụ đơn giản như cây sao chổi dùng để đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết có thể cải tiến và thay thế bằng một số chất liệu khác rẻ và tiện lợi hơn (Chiếc bút bi gắn viên nhựa tròn), (dùng chiếc lược sừng thay cho cây cào lớn) từ đó giúp cho mọi đối tượng bệnh nhân kể cả người nghèo đều có thể trở thànhThầy thuốc của chính bản thân và gia đình mình đúng như Tâm ngôn màThầy tâm nguyện: “Biến bệnh nhân thànhThầy thuốc”!
7/ Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Kể ra và nói lý do vì sao?
Để có thể có được những thủ pháp tác động như lăn, gõ, ấn, dán, châm hay hơ đạt hiệu quả tốt thì đó là cả một quá trình nghiên cứu, thực hành, ghi chép, chiêm nghiệm trong thời gian rất dài củaThầy tổ và mỗi một thủ pháp lại có những tính năng riêng phù hợp với từng loại bệnh, ăn nhập với mỗi dụng cụ và chất liệu của sản phẩm đó.
Thủ pháp lăn vô cùng dễ chịu, dịu nhẹ và êm. Sau những giờ ngồi học lâu đau mỏi cổ gáy hay sau những buổi đi làm đồng về đau lưng, con rất thích dùng cây lăn đầu gai đôi để lăm cổ gáy, cột sống. Hay trong một số trường hợp bị tê buồn chân tay thì lăn cũng là một thủ pháp nên được lựa chọn.
Dùng búa cao su gõ rất hiệu quả trong việc điều trị đau mỏi lưng, cột sống…trong chữa thoát vị dĩa đệm, đau thần kinh tọa hay chữa sỏi thận.
Thủ pháp ấn và dán là 2 thủ pháp con thường xuyên sử dụng trong quá trình thực hành Diện Chẩn vừa qua của mình, giúp tác động trực tiếp và tác động sâu vào các huyệt, có tác dụng trị bệnh hiệu quả và tận gốc.
Thủ pháp nhất dương chỉ cũng rất hay tuy nhiên khiến bệnh nhân khá buốt và thường sẽ có tác dụng kém hiệu quả hơn đối với những người huyết áp cao.
Cùng với thủ pháp day ấn, dán thì thủ pháp hơ cũng là thủ pháp rất phổ biến và hiệu quả. Hơ Nhâm đốc giúp thông kinh mạch, hơ nóng các cơ trong khai thông cổ, va,i gáy, hơ trong điều trị các khối u, hơ trong trị gan nhiễm mỡ, hơ trong khâu xử lý các vết sưng, đau, bầm tím chân tay…
Tùy vào từng cơ địa của từng người và tính chất bệnh của từng bệnh nhân mà chúng ta có thể sử dụng, kết hợp khéo léo các thủ pháp với từng dụng cụ sao cho đạt được hiệu quả cao nhất. Không có bất kỳ một nguyên tắc bất di bất dịch nào quy định việc sử dụng các thủ pháp cũng như sử dụng dụng cụ trong Diện Chẩn, đó chính là tính thiên biến vạn hóa, tính đa dạng, tính vạn năng – một phần không nhỏ tạo nên sự tuyệt vời của Diện Chẩn.
8/ Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) của Diện Chẩn?
Quả thật, buổi đầu tiên đi học, khi nhìn vào những đồ hình huyệt con rất hoang mang không hiểu đó là cái gì? Sao tim gan lại hiện hết trên mặt? Tại sao lại thế này, tại sao lại thế kia? Rất nhiều những thắc mắc mà từ trước tới nay trong ý niệm của mình, con chưa từng có nhận thức về nó. Và rồi, sau 15 ngày học tập dưới mái nhà Hội Quán, được tiếp xúc với cô, các bác và các bạn, tâm trí con đã được thắp sáng lên rất nhiều. Đúng nhưThầy đã nói: mọi thứ xảy ra trong cuộc sống từ cực đại đến cực tiểu đều không nằm ngoài quy luật của trời đất. Và con cũng luôn tin rằng, điều đó không chỉ đúng trong Đạo mà còn đúng trong cả Thuật, và các đồ hình phản chiếu – đồng ứng cũng không nằm ngoài quy luật đó. Để có thể khám phá, phát hiện và tìm ra được những quy luật đó, lại là cả 1 quá trình nghiên cứu, chiêm nghiệm, đúc kết rất dài củaThầy và chúng con hôm nay lại chính là những người hưởng những “trái ngọt” doThầy trồng lên.
Một điều nữa, chính sự đặc biệt lại tạo nên sự khác biệt và riêng biệt làm cho Diện Chẩn không bị pha trộn với bất kỳ một phương pháp chữa bệnh nào trên thế giới, tạo nên “thương hiệu” riêng, bản sắc Việt Nam riêng. Sự độc đáo đó thể hiện trong chính ngôn ngữ, chính tên gọi tạo nên sự hòa quyện một cách nhuần nhuyễn giữa ngôn ngữ Việt nam và ngôn ngữ của Diện Chẩn giúp đơn giản hóa mọi vấn đề tưởng chừng như vô cùng phức tạp. “Đau đầu thì cứ tìm chỗ nào có chữ đầu thì ấn vào đó”. Quả thật, so với những con số huyệt khô khan thì tìm điểm đau tại đầu mắt, đầu mũi, dầu lông mày, đầu gối… dễ hơn rất nhiều. Các đồ hình đượcThầy khái quát hóa một cách tối giản để mọi người dễ hiểu, dễ hình dung từ đó ai ai cũng có thể tự biến thành một ngườiThầy thuốc cho bản thân và gia đình mình. Có thể thấy, Diện Chẩn từ những điều đơn giản nhất cho đến phức tạp đều có những điểm thú vị mà càng tìm hiểu lại càng thấy ngấm và hay. Thật vi diệuThầy ạ!
9/ Bạn có đề nghị gì về sách học hay cách giảng dạy?
Các tài liệu từ giáo trình, đồ hình, sách tham khảo cho tới dụng cụ đều rất chi tiết và cụ thể. Vì là sinh viên nên chúng con được nghe cô Lan Anh giảng theo kiểu của sinh viên nên rất dễ hiểu, không khí học tập ở Hội Quán rất thoải mái. Các học viên đều rất sôi nổi, những thắc mắc được nêu lên đều được cô giải đáp rất cụ thể.
10/ Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này? Bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?
Đối với người bệnh: Diện Chẩn là một phương pháp chữa bệnh ĐƠN GIẢN – HIỆU QUẢ – AN TOÀN – TIẾT KIỆM. Với đáy tầng là sự yêu thương giữa con người với con người, Diện Chẩn luôn luôn hoàn thành tốt sứ mạng của mình trong công cuộc giúp đỡ con người một phần nào đó thoát khỏi sự đau khổ. Có thể ngoài kia vẫn còn rất nhiều người chưa biết đến Diện Chẩn, chưa được trải nghiệm những điều tuyệt vời của Diện Chẩn và chưa tin Diện Chẩn nhưng con tin rằng, với những gì tinh túy trong Thuật và những giá trị nhân văn cao đẹp trong Đạo, một ngày nào đó, ngọn lửa yêu thương của Diện Chẩn sẽ được lan tỏa khắp mọi nơi như những gìThầy luôn mong mỏi. Bởi ngôn ngữ của yêu thương luôn là ngôn ngữ ai ai cũng có thể hiểu được và dễ dàng cảm nhận mà không cần tô vẽ quá nhiều.
Diện Chẩn giúp con ngủ ngon hon và khởi đầu ngày mới với thật nhiều năng lượng. Học Diện Chẩn đồng thời con cũng học được cách chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình. Thay vì sống khép mình như trước, nay con có thể tự tin sống cởi mỏ hơn, học hỏi được nhiều thứ đồng thời thấu hiểu mọi chuyện hơn. “Nhất quán thông – vạn sự thông” thì mọi khó khăn đều có thể thay đổi được.
11/ Từ khi áp dụng phương pháp này bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?
Có một nhóm người, khi được hỏi giữa tiền bạc, tình yêu và sức khỏe thì người ta luôn nói đến tình yêu và sức khỏe trước tiên mà lại quên rằng tiền bạc cũng là 1 công cụ để họ nuôi dưỡng tình yêu và chăm sóc sức khỏe. Một câu chuyện vui vậy thôi nhưng quả thật, đối với những gia đình nghèo khó thì với họ ngoài tình yêu, sức khỏe ra thì tiền bạc cũng là thứ vô cùng quan trọng. Khi ốm đau, bệnh tật, có thể họ sẽ bớt đi được một gánh nặng không hề nhỏ nếu như họ biết đến Diện Chẩn. Và Diện Chẩn, với tinh thần bác ái, yêu thương của mình sẽ trở thành chiếc phao cứu sinh, là con thuyền có thể đưa họ tới được bến bờ của hạnh phúc.
Là sinh viên xa nhà, Diện Chẩn có thể giúp con tự chữa những bệnh đơn giản. Biết tự chăm sóc bản thân, không làm bố mẹ không phải lo lắng, cũng có thể giúp được người khác. Đó chính là những gì tuyệt vời và hạnh phúc nhất mà con “tiết kiệm” được dành riêng cho mình.
12/ Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?
Hội quán là mái nhà chung của đại gia đình diện chẩn. Nơi đây không chỉ là nơi giảng dạy trao đổi hoàn toàn về học thuật mà còn là không gian để tất cả mọi người có thể học hỏi, trao đổi, giao lưu với nhau về Tâm ngôn của Việt Y Đạo. Đối với những sinh viên khóa I – những hạt giống còn non như chúng con, điều đó lại được cô chú tâm hơn bao giờ hết. “Tâm là nền, trí là nhà. Nhà không thể cất cao nếu nền không vững”. Đáy tầng của Diện Chẩn là tình yêu, do đó cô luôn nhắc nhở chúng con về những giá trị cao đẹp đầy tính nhân văn sâu sắc trong mỗi lời Tâm ngôn củaThầy. Đó mới chính là chiếc chìa khóa vạn năng mở được mọi cánh cửa mà chúng con cần khám phá.
13/ Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được bao nhiêu điều?
– Hạnh phúc
– Sức khỏe
– Bình an
– Phá chấp
– Vui vẻ
– Tương giao
– Tự do
14/ Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26 – 60 và các môn Huyền Công trong Diện Chẩn?
Với Diện Chẩn, sự yêu thương chính là đáy tầng, là nền tảng vững chắc và là chiếc chìa khóa vạn năng mở ra được mọi cánh cửa trong cuộc sống. Và phác đồ 26 – 60 chính là một chiếc chìa khóa đó. Đối với mỗi người làm Diện Chẩn, 26 – 60 là biểu tượng của tình người, tình yêu, và hạnh phúc, là sự tâm niệm, là lời yêu thương được trao gửi bằng cả trái tim chân thành. 26 – 60 là phương tiện, là nhịp cầu mơ ước đưa con người xích lại gần nhau hơn, là cơn gió nhẹ gửi những lời thì thầm yêu thương tới những con người còn nhiều đau khổ ở những vùng đất xa xôi hải đảo. 26 – 60 đâu phân biệt giới tính, biên giới hay giàu nghèo, chỉ cần ở đâu tồn tại tình người, tình yêu ở đó chắc chắn sẽ có hạnh phúc.
Huyền Công là một thủ pháp rất hay trong Diện Chẩn. Trong các thủ pháp của Huyền Công, con chỉ mới dùng 26 – 60 và ảnh hào quang củaThầy. Khi con làm như vậy, rất nhiều bệnh nhân nhìn con với ánh mắt hoài nghi, khó hiểu. Và chính bản thân con vẫn còn rất mông lung và mơ hồ về phương pháp này. Mọi thứ có sự khác biệt rất rõ ràng so với những thủ pháp khác. Trong thời gian tới, con có lễ cần phải rèn luyện nhiều hơn, cần phải tìm ra điểm khúc mắc để có thể hiểu hơn về kỹ thuật này
15/ Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?
Con ngĩ rằng con người khi đó sẽ có đủ được 20 điều lợi ích của Diện Chẩn – ĐKLP: SỨC KHỎE – HẠNH PHÚC – TRÍ TUỆ – TỰ TIN – TÔN TRỌNG – TƯƠNG GIAO – TÀI LỘC –PHÚC ĐỨC – TỰ DO – TƯƠI ĐẸP – SỐNG LÂU – BÌNH AN – PHÁ CHẤP – XÃ HỘI TỐT ĐẸP – GIẢM LO ÂU – TIẾT KIỆM – VUI VẺ – CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG – BÌNH ĐẲNG – THAY ĐỔI NHÂN SINH QUAN & THẾ GIỚI QUAN.
Mỗi cá nhân là một tế bào của xã hội. Cá nhân tốt là cái nền tốt để xây dựng một xã hội phát triển và vững mạnh. Do đó, ở nơi nào con người biết tới Diện Chẩn, nơi đó chắc chắn xã hội sẽ tốt đẹp hơn. Dù quãng thời gian 100 năm rất dài và con đường đi của Diện Chẩn còn rất nhiều chông gai nhưng con tin với những gì tinh túy trong Thuật và những giá trị nhân văn cao đẹp, một ngày nào đó, Diện Chẩn sẽ chạm vào được trái tim của hàng tỷ người dân trên Trái Đất.
16/ Bạn nghĩ gì vềThầy Bùi Quốc Châu?
Dù chúng con chưa được gặp Thầy nhưng thông qua những bài giảng ở trên lớp của cô Lan Anh, được nghe và tìm hiểu những lời Tâm ngôn, những nỗi lòng trăn trở củaThầy, mỗi người chúng con đều cảm nhận được sự ấm áp, bao dung trong trái tim một con người mà chúng con chưa hề gặp mặt. Những cống hiến củaThầy dành cho dân tộc Việt Nam Nam nói riêng và toàn nhân loại nói chung với một cái tâm quá lớn lao và vĩ đại. Thần như ngọn đèn lớn soi đường chỉ lối cho chúng con biết mình đang ở đâu, mình phải làm gì và phải làm như thế nào. Nhớ có Thầy, có Diện Chẩn mà mỗi người chúng con nhận ra rằng: bằng cách sống cuộc sống của mình ngày hôm nay, ngay lúc này chúng ta đang sống tất cả mọi ngày trong cuộc đời.
17/ Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?
Quả thật khi đọc được những lời Tâm ngôn củaThầy, con cảm thấy rất sâu xa và triết lý. Có thể với những trải nghiệm tuổi đời của chúng con còn quá non nớt để có thể hiểu hết về đời, về người, về những thông điệp màThầy muốn truyền tải nhưng trên hết chúng con hiểu đang có một trái tim, một cái tâm cao cả của một con người luôn sục sôi, trăn trở với cuộc sống của những con người lầm than. Đó là sự khám phá, tìm tòi, chiêm nghiệm, đúc kết, là cái nhìn bằng nhãn quan được trái tim soi đường chỉ lối. Và Tâm ngôn củaThầy cũng chính là cái nền, là cái gốc, là kim chỉ nam và là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa đưa chúng con tới những con đường đúng đắn dù đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ điều gì trong cuộc sống.
18/ Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?
Cùng với nghề giáo viên, con hy vọng có thể dùng Diện Chẩn để bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho gia đình, bạn bè, cho cộng đồng giáo xứ, làng xóm nơi con sống đồng thời sẽ hướng dẫn cho mọi người cách thực hành Diện Chẩn để họ có thể tự chữa những bệnh cho bản thân và gia đình mình.
19/ Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong khóa học này?
Con biết dung hòa các mối quan hệ cũ, cởi mở hơn trong các mối quan hệ mới. Cái nhìn về nhiều vấn đề thoáng hơn. Biết chấp nhận và bỏ qua đối với những việc không đáng. Biết những điều mình còn thiếu sót, mình sai và cũng học được cách tha thứ cho người khác. Yêu là “cho” hơn” là “nhận” và con thực sự cảm thấy bình an và vui vẻ khi bản thân có thể làm được điều gì đó có ích giúp cho mọi người.
20/ Sau khi học xong, bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?
Hiện nay những bệnh về thoái hóa xương khớp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ ở người lớn tuổi hay cận thị ở học sinh trở nên rất phổ biến. Trong quá trình thực hành vừa qua, con cũng gặp khá nhiều bệnh nhân như vậy. Con hy vọng mình có thể dùng Diện Chẩn để giúp họ một phần nào đó có thể sống một cuộc sống khỏe mạnh và tốt đẹp hơn.
 Báo cáo về âm dương khí công.
Hằng ngày con vẫn tập thở âm dương khí công với các biểu hiện như nóng bụng, nóng người, chân tay ra mồ hôi. Những lúc học hành mệt mỏi, áp lực thi cử con thở 2 – 3 đường dương thấy rất nhẹ nhõm. Khi tập thở đường âm thì thấy rất nặng nề, lạnh gáy, đầu u u minh minh, ngủ hay nằm thấy mơ, có lần bị bóng đè nên từ đó con sợ nên gần như bỏ không thở đường âm nữa. Do đó đến nay sau 3 tháng con vẫn chưa tìm được tỉ lệ vàng cho riêng mình.

GHI CHÚ: Học viên NGUYỄN THỊ Lan còn có Bài Cảm Nhận về DC sau khi bế giảng Khóa 1, đăng trên www.dienchan.com ngày 6/6/2016.

Khóa học khác

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

Ngày đăng: 29/01/2021 11:35 AM

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

Ý NGHĨA CÁCH CHÀO DIỆN CHẨN

Ý NGHĨA CÁCH CHÀO DIỆN CHẨN

Ngày đăng: 29/01/2021 11:25 AM

Mỗi cá nhân hay tập thể (dân tộc, môn phái võ thuật hay nghệ thuật, mỗi công ty,…) đều có cách chào khác nhau. Tại sao như vậy? Vì nhiều lý do, trong đó có ý không muốn để mình lẫn lộn với những người hay tập thể khác. Ngoài ra, họ cũng muốn cho người khác biết qua về tính cách, tôn chỉ hoặc đường hướng của mình thông qua những dấu hiệu có tính cách tượng trưng (biểu tượng).

Tính & Chất

Tính & Chất

Ngày đăng: 29/01/2021 11:25 AM

Có nhiều học trò, bệnh nhân hỏi tôi rằng, sao hạn chế ăn trái cam vậy thầy, sao không được uống nước dừa; Tây y nói trái cam tốt mà, nhiều Vitamin C, chất xơ, v.v…

Ý NGHĨA CỦA HUY HIỆU VIỆT Y ĐẠO

Ý NGHĨA CỦA HUY HIỆU VIỆT Y ĐẠO

Ngày đăng: 29/01/2021 11:24 AM

  Mỗi dân tộc, mỗi quốc gia đều có biểu tượng riêng Pháp chọn con gà trống làm biểu tượng, Nhật cho mình là con cháu của Thái Dương Thần Nữ và chọn hoa cúc làm biểu tượng, Việt Nam cho mình là Con Rồng Cháu Tiên và chọn hoa sen hoặc cây tre làm biểu tượng… Về y học mỗi môn phái chọn cho mình một biểu tượng riêng. Có người thì vẽ vòng thái cực có cây kim xuyên thẳng ở giữa vòng thái cực có người lại vẽ thêm lá cứu…

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1

Ngày đăng: 29/01/2021 11:23 AM

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status