Bài TH hai Khóa 139&140/2016 – HV PHẠM THỊ Y TA

Bài TH hai Khóa 139&140/2016 – HV PHẠM THỊ Y TA

Bài TH hai Khóa 139&140/2016 – HV PHẠM THỊ Y TA

Họ và tên: PHẠM THỊ Y TA Sinh ngày 02 – 05 – 1983 Quê quán: Cẩm Văn – Cẩm Giàng – Hải Dương
  • Liên hệ

Họ và tên: PHẠM THỊ Y TA

Sinh ngày 02 – 05 – 1983

Quê quán: Cẩm Văn – Cẩm Giàng – Hải Dương

Điện thoại số: 01636367237

BÀI THU HOẠCH Khóa 140/2016

Kính thưa Thầy GS.TSKH Bùi Quốc Châu, con xin cảm ơn Thầy rất nhiều về phát minh vĩ đại của Thầy : DC-ĐKLP.

Từ khi biết đến DC khoảng 1 năm nay thôi thì bản thân con đã có thể tự điều chỉnh chữa bệnh cho bản thân mà không phải dùng đến một viên thuốc nào. Tuy biết chưa sâu chưa nhiều, ứng dụng cho mọi người chưa được bao nhiêu nhưng con thấy nó quá tuyệt vời, khi bước chân vào DC con thấy nó quá mênh mông sâu rộng. Nhưng nếu nắm bắt được chữ “Tùy” của Thầy thì nó như một thứ vũ khí để ta vẫy vùng có định hướng trong biền DC bao la.

Nhờ có DC mà con áp dụng được cho 2 cháu nhỏ quá tuyệt vời. Vì điều kiện đi làm ăn kinh tế phải xa con cái không chăm sóc trực tiếp cho các cháu được nên các cháu rất gày. Thậm chí cháu lớn còn bị thiếu các vi chất dẫn đến tê khoeo chân, cháu lớn 10 tuổi mà nặng có 24,5kg, cháu nhỏ 5 tuổi nặng có 17,5kg. Vậy mà chỉ có chưa đầy 2 tháng hè nhờ DC mà các cháu tăng cân rất nhiều. Cháu lớn đã 28,5kg, cháu nhỏ 21,5kg. Đây là điều hết sức ngạc nhiên và con thì rất vui. Trong 10 ngày đầu mỗi ngày con bấm một lần (3 lượt cách khoảng) bộ ẩm huyết để tăng cường hệ tiêu hóa cho các cháu, sau đó cách vài 3 ngày mới bấm một lượt vậy mà có kết quả tuyệt vời.

Điều thú vị nữa như thủ pháp gạch mặt : Chồng con bị sốt, mệt,   ho 2 ngày vậy mà buổi tối đi học về con chỉ dùng que dò gạch mặt 2 vòng là người hết sốt mát lạnh luôn. Đánh thêm 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết để nâng cao sức khỏe cho cơ thể thì sáng hôm sau khỏi luôn.

Hay đơn giản như 2 con số 26 – 60 (phác đồ yêu thương), nó cũng hấp dẫn thú vị đến lạ kì. Nhà con có rất nhiều gián, thế mà chỉ đọc 26 – 60 có 2 lần, mỗi lần 30 tiếng đêm. Vậy mà gián nó chạy mất tiêu luôn. DC đã mang đến rất nhiều điều thú vị, hấp dẫn, bổ ích.

– Về thể dục tự ý: Chúng con vẫn hay đùa nhau gọi Thầy Châu là ông giá quái chiêu. Thầy sáng chế ra nhiều cái rất đơn giản, mắc cười nhưng lại có hiệu quả chữa bệnh cao. Các môn thể dục khác đều tập theo bài bản có sẵn nhưng riêng thể dục tự ý thì khác. Gọi là môn thể dục nhưng lại là thể dục bằng ý nghĩ của bộ não. Cơ thể đau bệnh chỗ nào thì kết hợp hơi thở ý nghĩa dồn khí về chỗ đó, và bệnh giảm rất nhiều.

– Về thể dục cùng trục đôi thần kỳ cũng vậy, chỉ mất khoảng 10 -15 phút tập là mồ hôi dầm dề luôn. Em rất thích môn này, các động tác đơn giản nhưng làm tất cả các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động luôn. Tập xong mồ hôi túa ra cho cảm giác nhẹ nhàng thanh thoát rất dễ chịu. Vì mồ hôi cũng là tuyến thải độc qua da.

– Về Massage nữa, em chưa đi massage bên ngoài bao giờ nên không biết cảm giác như thế nào. Nhưng em thấy Massage của Thầy Châu rất thú vị, Massage không chỉ đơn thuần là Massage, mò nó ngoài tính làm đẹp ra còn mang tính chất chữa bệnh nữa.

– Em thấy môn tiết thực nữa cũng thú vị vô cùng, các môn tiết thực khác muốn nhịn đói phải uống nước gì đó kèm theo (như uống nước mía với ớt chuông xay hoặc nước chanh muối mật ong…) còn tiết thực ở DC thì khác hoàn toàn chỉ cần uống nước lọc và thở âm dương khí công là được. Em tuy HA thấp và cũng đã tiết thực thành công.

Điều thú vị trong khi tiết thực là Thầy nói cứ thấy đói thì thở đường âm là hết đói, thấy mệt thì thở đường dương. Nhưng có lẽ cũng lại là chữ “Tùy”. Về cơ địa của em thì ngược lại. Em là ‘chân hàn giả nhiệt’ nên khi đói mà  thở đường âm thấy rất khó chịu và lạnh hết người nên em toàn thở đường dương. Ngày thứ nhất thấy bình thường không có cảm giác thèm ăn gì cả, chồng em còn đùa bảo :“Khiếp, nhịn đói 3 ngày ai mà chịu được. Chiều các con ở nhà đừng mãi chơi, mãi ngủ mà phải để ý mẹ nhé. Nếu mẹ xỉu phải gọi điện ngay cho bố”. Cả nhà cùng mắc cười, các con tưởng mẹ giận không ăn cơm, hai đứa xúm lại bảo :“Mẹ ơi con yêu mẹ mà mẹ ăn cơm đi”. Khi đó em phải bảo các cháu là :“Lớp mẹ đang học môn nhịn đói nên không ăn được”. Các con lại nói :“Làm gì có ai học môn nhịn đói bao giờ hả mẹ”. Cả nhà phá lên cười vui ơi là vui.

Qua ngày hôm sau cũng không có cảm giác đói nhưng hơi mệt một chút và khi thở đường dương lại hết mệt. Vẫn uống 2 lít nước lọc bình thường như mọi ngày và đọc phác đồ yêu thương 26 – 60 và nói ‘Xin nước hãy cho tôi năng lượng’. Trong quá trình nhịn đói không đi đại tiện, nước uống nhiều nhưng đi tiểu tiện rất ít. Và mồ hôi thì ra nhiều nhưng cảm giác vẫn bình thường không đói. Ngày đầu đi nước tiểu vàng khè, nhưng qua ngày thứ 2 thì trong vắt, đến nữa ngày thứ 3 thì nước tiểu trong gần như nước trắng và không có mùi khai. Vì buổi chiều ngày tiết thực thứ 3 (là ngày thứ 7 tổng kết) nên không nhịn trọn vẹn 3 ngày được hơi tiếc. Nhưng qua 2 ngày rưỡi mà cơ thể em đã giảm được gần 2kg và cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng dễ chịu và rất thoải mái.

– Về thai giáo Việt Nam: Trên thế giới cũng đã có rất nhiều phương pháp tác động để mẹ bầu sinh con khoẻ, thông minh. Nhưng riêng ở Việt Nam thì Thầy Châu đã nghĩ ra một phương pháp rất thú vị cho thai giáo Việt Nam. Từ bên ngoài, mẹ bầu cho em bé trong bụng nghe nhạc còn thở âm dương khí công và dùng ngôn công, ảnh công (hình siêu âm) để kích cho sự sự phát triển toàn diện của bé. Em chưa trải qua kinh nghiệm này nhưng em thấy có mấy chị học viên khác như Hồng (ở Hải Phòng) đã áp dụng và có kết quả rất tốt. Em tin rằng đây là một phương pháp rất hay để xây dựng một thế hệ tương lai phát triển khỏe mạnh thông minh góp phần rất tốt để xây dựng đất nước sau này. Hy vọng sắp tới thai giáo Việt Nam sẽ được tất cả các mẹ bầu đón nhận và áp dụng rộng rãi.

– Về ẩm thực dưỡng sinh: Đây là môn rất thiết thực và hữu dụng cho chúng ta hàng ngày nhưng lại ít tai quan tâm. Thầy Châu nói “bệnh tòng khẩu nhập”. Do miệng chúng ta ăn uống vô độ mà sinh ra bệnh tật. Cơ thể chúng ta là một thể thống nhất nó như một tiểu vũ trụ thu nhỏ nên khi chúng ta ăn uống không đều cái thì nhiều quá cái thì ít quá sẽ làm mất quân bình âm dương nên sinh ra bệnh tật. Từ ngàn xưa các cụ ta ăn uống và cũng đã theo nguyên tắc âm dương. VD: hột vịt lộn (Â) ăn và ớt (D) ; vịt (Â) chấm với mắm gừng (D)…..

Thức ăn thì đều mang tính chất âm dương nhưng còn cơ địa chúng ta thì khác. Có người tạng âm, người tạng dương thì ta phải biết nên chọn thức ăn nào cho phù hợp để cơ thể cân bằng. VD: người tạng âm thì nên ăn nhiều đồ ăn mạng tính dương còn người tạng dương thì nên ăn đồ ăn mang tính âm để cơ thể quân bình âm dương.

Hiện nay thì xu hướng hiện đại hóa nên đồ ăn thức uống công nghiệp đang phát triển rầm rộ tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ bệnh tật cho không chỉ bản thân chúng ta mà thế hệ mầm non tương lai mới là điều đáng lo ngại. Trong khi đó vì lợi nhuận mà các nhà kinh doanh bất chấp nguy hại vẫn cho ra thị trường những sản phẩm độc hại như C2, rồng đỏ có chứa chì….. Đồ ăn thức uống công nghiệp không chỉ người lớn mà trẻ em rất thích. Nên em hy vọng bản thân mỗi chúng ta nên có ý thức trong ăn uống để không chỉ biết chăm lo cho sức khỏe của bản thân, gia đình, từ đó góp phần chăm lo phát triển cho xã hội…. .

Một lần nữa con xin chân thành cảm ơn sâu sắc tới Thầy GS.TSKH Bùi Quốc Châu. Thầy tổ của DC-ĐKLP, Thầy đã chỉ dạy cho chúng con con đường đi tốt đẹp cả thân và tâm đúng như Thầy đã đặt tên Việt Y Đạo. Đó luôn là hướng đưa con người tới Chân – Thiện – Mỹ.

————

BÀI THU HOẠCH Khóa 139/2016

  Câu 1: Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại ? Kể ra những ca thành công và thất bại? .

Trả lời:

Tôi biết đến Diện Chẩn thông qua báo Người giữ lửa, khi đó  nghe 2 từ Diện Chẩn vẫn lạ huơ lạ hoắc. Và khi đó tôi cũng không biết là trên mạng đã có từ lâu những bài giảng về Diện chẩn của GS.TSKH Bùi Quốc Châu. Nghe có vẻ rất buồn cười phải không ạ? Thế kỷ 21 rồi mà vẫn không tiếp cận Internet. Nhưng thực tế là như vậy. Do cuộc sống mưu sinh tôi phải rời quê hương Hải Dương vào Trảng Bom – Đồng Nai để sinh sống. Công việc hàng ngày của tôi là buôn bán, đêm đi lấy hàng, ngày về bán nên không có thời gian để lên mạng…và có lẽ khi đã hội tụ đủ duyên thì sẽ gặp được. Đầu 2015 chồng tôi bị thoát vị đĩa điệm bác sĩ chỉ địnhb phải mổ nhưng tỷ lệ thành công là 50/50, vợ chồng tôi rất lo lắng nhưng kiên quyết không mổ. Thấy chồng bị cơn đau hành hạ khổ sở. Lúc đó qua báo mới chỉ có địa chỉ của Thầy Đỗ Hữu Sơn, tôi quyết định lần theo địa chỉ đưa chồng đến chữa. Bấm được khoảng 20 ngày cũng mới chỉ giảm cơn đau chút ít. Vì chưa biết sâu về Diện Chẩn nên lúc đó sốt ruột về bệnh tình ai chỉ đâu đi đó. Đã qua nhiều chỗ bấm huyệt nhưng không phài của Diện Chẩn và kết quả cũng chẳng giảm được bao nhiêu. Quay lại chỗ Thầy Sơn thấy ngại quá thì lúc đó tiếp tục qua báo có được địa chỉ nhà Thầy Bùi Quốc Châu. Mừng hết biết luôn, hai vợ chồng đã tìm đến 16 – Ký Con – P.7 – Q. Phú Nhuận. Khi đó nhờ Thầy Bùi Minh Tâm tư vấn tôi đã mua bộ dụng cụ 13 món và một số sách.

Vì ở xa chưa sắp xếp được công việc, thế mà về nhà tự mày mò bấm theo phác đồ đau lưng, mông, đùi, đầu gối, cẳng chân và bàn chân. Trong sách chìa khóa vạn năng mà chồng tôi đã đỡ 70 – 80%. Ôi thật là kì diệu. Từ đó hễ bị gì là tôi lại mày mò bấm, thật là tuyệt đều khỏi bệnh và không phải mất một viên thuốc nào. Tôi nhớ có một lần tự nhiên tôi bị đau nửa đầu, hoa mắt, chóng mặt. Tôi tự dựa vào sách mày mò bấm nhưng bấm mấy lần không đỡ chồng tôi bảo mua thuốc mà uống chứ đau đầu nguy hiểu lắm đó. Nhưng không, tôi kiên quyết tự mình chữa theo DC. 2 ngày đầu cứ dựa vào chìa khóa vạn năng bấm nhức mỏi toàn thân, ớn lạnh, đau mửa đầu.

Vậy mà chỉ đỡ nhưng 2 hóc mắt vẫn nhức. Đến ngày thứ 3 tôi mày mò bấm. Trong buổi sáng tôi liên tiếp  bấm 2 lần nhưng không được vậy mà tới 10h30’ trưa bấm tiếp lần nữa và thêm bộ thăng, vừa bấm xong dứt tay mồ hôi túa ra đầm đìa và thế là tới chiều tôi khỏi hẳn. Đầu 2016 tôi mới sắp xếp được công việc và theo học. Đầu tiên tôi đăng ký trượt khóa 137 nhưng lại may mắn đăng ký được khóa thực hành của Thầy Tâm. Sau đó tôi mới được tiếp tục học khóa K139 của Thầy Châu, thời gian tiếp cận DC chưa nhiều nhưng tôi đã mạnh dạn áp dụng chữa cho bạn hàng xung quanh (nơi tôi buôn bán)

– Một bệnh nhân: Chị Nguyễn Thị Thơm bị viêm xoang đã lâu và tai giữa có mủ : Day ấn :   14 – 15 – 16 – 0

65 – 45 – 17 – 38 + Thổi hơi nóng vào tai có mủ

+ Tiêu viêm 26 – 3 – 38 – 60 – 143 – 5 – 17

3 ngày hết mủ, bấm thêm 5 ngày nữa hết nhức luôn.

Viêm xoang: 127, 43, 189, 61, 491, 3, 188, 34, 102, 100, 130, 103, 126, 300,16, 0,14.

Cào đầu = con bọ lõm » 30 chục cái

Gạch cổ vai gáy = chày đâm tiêu và gạch lại » đầu lớn que dò.

Hơ ấm huyệt 0, 127, 43, 126, 130 + vùng cổ vai gáy.

Làm » 10 ngày  80%

– Một chị bị cứng ngón tay chỏ phải chỉ duỗi ra mà không co được lại. Và ngón tay cái trái gập suốt, lại không dưỡi được ra. Chỉ cần dùng que dò gạch mặt 3 lần để thông nghẽn nghẹt và sau đó gạch phản chiếu ngón chỏ, nhón cái trên trán là trở lại bình thường. Làm một lần là hết.

– Em Nguyễn Thị Tiên đau lưng và chảy nước mắt song đã 5 năm.

Tôi bấm SH lưng phản chiếu trên mặt và lăn, hơ tại chỗ.

Nhức mắt, chảy nước mắt sống: gạch nhẹ 197,34, 102, 100, 130, 73, 16

Dùng lăn đôi INox nhỏ lăn quanh mắt rồi dán cao.

Lăn » 15 ngày khỏi hẳn.

Câu 2: Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất ? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Trả lời:

Mỗi huyệt mỗi phác đồ đều có tính chất đặc trưng riêng. Bở vì đối với từng cơ địa bệnh nhân sẽ có những huyệt báo đau khác nhau.

Có lần tôi chữa cùng lúc 2 bệnh nhân bị đau lưng. Ấn SH đau lưng trên trán, mũi 1, 182, 103, 106, 342, 126 đều báo đau và day ấn bệnh nhân giảm rõ rệt khoảng 50%. Nhưng với bệnh nhân còn lại day ấn như trên lại không thấy đau và không giảm khi đó tôi làm phản chiếu lưng ở cánh tay, bàn tay thì lại đỡ. Do đó mỗi huyệt, mỗi phát đồ đều có cái hay riêng của nó.

Câu 3: Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của DC?

Trả lời:

Hệ thống huyệt của DC tuy không theo trình tự vị trí gần nhau nhưng đó là một phát minh vĩ đại mà GS-TSKH Bùi Quốc Châu đã sáng lập ra. Nghiên cứu trên mỗi cơ thể người bệnh mà GS – TSKH Bùi Quốc Châu đã đặt số huyệt giống như đặt tên từng đứa con mới sinh ra của mình do đó nó mang một trình tự tư duy lớn lao.

Câu 4: Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong DC ?

Trả lời:

GS-TSKH Bùi Quốc Châu đã nghiên cứu rất khoa học khi đưa ra các phác đồ trong DC. Nó cũng không khác gì các vị thuốc trong Tây Y, Đông y cũng phải kết hợp các vị thuốc này, vị thuốc kia để điều trị bệnh. Trong DC cũng vậy, ngoài các phác đồ đặc hiệu ra đôi khi tùy cơ địa bệnh nhân mà ta phải gia giảm các phác đồ hỗ trợ để có kết quả cao.

Vd: Có bệnh nhân bị đau lưng chỉ ấn SH lưng bệnh đã giảm rõ rệt nhưng có bệnh nhân thể trạng yếu phải bấm bổ huyết, tăng lực để hỗ trợ thể trạng sau đó mới chữa bệnh.

Câu 5: bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được ?

Trả lời:

Trong các tài liệu và bài giảng của GS – TSKH Bùi Quốc Châu viết ra rất cô đọng và sâu sắc. Đọc ít nhưng hiểu nhiều. Do đó phải đọc đi đọc lại nghiền ngẫm thì sẽ nắm bắt được nguyên lý trong chữa bệnh của DC và chân lý trong tâm ngôn của Thầy. Những tâm ngôn sâu sắc nhưng lại có tính thực tế.

Câu 6: Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của DC?

Trả lời :

Trong các dụng của DC có một điều đặc biệt là mang đặc thù rõ rệt của âm dương rất độc đáo. Nó thuận theo thể tự nhiên trong vũ trụ có âm có dương thì mới hài hòa. Con người cũng vậy khi cơ thể quân bình âm dương thì sức khỏe mới tốt và khi ta mất quân bình âm dương th2i sẽ bị bệnh tật. Khi dương lấn át âm thì các bệnh do nhiệt sẽ gây ra. Còn khi âm lấn át dương thì các bệnh do hàn sẽ gây ra. Do đó GS – TSKH Bùi Quốc Châu đã nắm bắt quy luật và đưa ra những phát minh tinh tế đẻ ra các dụng cụ mang tính âm dương phù hợp với từng cơ địa bệnh nhân cho kết quả điều trị rất cao.

Câu 7: Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Săn, gõ, dán, ấn, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Khi dùng các dụng cụ tôi thích nhất phương thức lăn, gõ. Vì nó rất dễ làm, đơn giản ai cũng có thể làm được mà lại cho hiệu quả cao, cũng không kém các phương thức tác động khác.

Câu 8: Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) của DC ?

Trả lời :

Các đồ hình (phản chiếu và đồng ứng) của DC quá tuyệt vời. Nắm được vững các đồ hình sẽ cho ta nhiều cách chữa phù hợp cho từng cơ địa bệnh nhân mà không tác động trực tiếp lên chỗ đau.

Ví dụ: như bị chấn thương chẳng hạn.

Câu 9: bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy ?

Trả lời:

Về sách học và cách giảng dạy đã rất cô đọng và xúc tích. Nhưng mang lại hiệu quả tốt cho mọi người. Tuy thời gian học không có nhiều nhưng học xong ai cũng có thể làm được. Có thể tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình đó là điều rất đáng quý.

Câu 10: Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Lợi ích của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Trả lời:

DC là một phương pháp y học bổ sung rất tuyệt vời. Từ xưa tới nay, khi đau yếu bệnh tật là người ta nghĩ ngay tới thuốc, chỉ có thuốc mới giải quyết được vấn đề đau yếu. Nhưng ngày nay nhờ có phương pháp Diện Chẩn của GS-TSKH Bùi Quốc Châu có thể giúp chúng ta tự khắc phục giải quyết cái đau yếu đó ngay từ khi chớm bệnh và cả một số bệnh đã phát triển phức tạp mà không cần dùng thuốc. Đó là phương thức tác động trên da để kích hoạt não bộ tự điều chỉnh chữa bệnh.

Phương pháp này mới được GS-TSKH Bùi Quốc Châu phát minh từ năm 1980 đến nay mới chỉ có 36 năm, các phương pháp khác đã ra đời từ hàng ngàn năm nay còn DC chỉ có 36 năm. Tuy ra đời sau nhưng DC lại đem đến một tương lai tươi sáng cho nhân loại. Đây là một thực tế được minh chứng rõ ràng và khoa học. Đặc biệt hơn là tôn chỉ của DC biến bệnh nhân thành Thầy thuốc. Chắc chỉ có GS-TSKH Bùi Quốc Châu mới làm được điều này, khi bệnh nhân mà trở thành Thầy thuốc thì niềm vui tinh thần sẽ lớn lao biết bao. Chúng ta có thể tự chữa bệnh cho chúng ta và cho cả những người thân yêu xung quanh ta. Đó là một món quà đặc biệt mà DC Bùi Quốc Châu đã trao tặng cho chúng ta mà không phải phương pháp nào cũng có được. Hiện nay DC đã có mặt ở hơn 20 nước trên TG. Chắc chắn tương lai còn phát triển lớn mạnh hơn nữa. Với xu hướng hiện nay, DC đang tiến hành “Đơn giản hóa để Đại chúng hóa”. “Đại chúng hóa để toàn cầu hóa”.

Câu 11: từ khi áp dụng phương pháp này bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền ?

Trả lời:

Từ khi áp dụng phương pháp này có lẽ tôi đã vừa tiết kiệm được tiền lại tiết kiệm được thời gian. Mặc dù tôi mới chỉ biết đến DC khoảng 2 năm nay nhưng từ khi áp dụng DC cho bản thân thì 2 năm nay tôi đã không phải dùng đến 1 viên thuốc tây nào. Đó là điều hết sức tuyệt vời.

Câu 12: Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Trả lời:

Thời gian học không nhiều chỉ khoảng gần 2 tháng nhưng điều mà Thầy Châu muốn truyền tải cho học viên hiểu và vận dụng tốt DC đó lá chữ “Tùy” chỉ một chữ “Tùy” thôi mà nó sẽ phát huy công dụng của DC rất lớn. Do đó ai học DC mà không biết đến chữ “Tùy” thì không khác nào chưa biết đến DC.

Câu 13: Trong 20 điều lợi ích sau khi học DC, bạn được bao nhiêu điều ?

Trả lời:

DC mang lại 20 điều lợi ích cho chúng ta. Đó là sức khỏe – Hạnh phúc – Trí tuệ – Tự tin – Tôn trọng – Tương Giao – Tài lộc – Phúc đức – Tự do – Tươi đẹp – Sống lâu – Bình an – Phá chấp – Xã hội tốt đẹp – Giảm lo âu – Tiết kiệm – Vui vẻ – Chất lượng cuộc sống – Bình Đẳng – Thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan.

Từ khi biết đến DC thì bản thân tôi thấy chất lượng cuộc sống của mình được cải thiện tốt lên rất nhiều.

Câu 14: Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26 – 60 và các môn huyền công trong DC?

Trả lời:

Xin cảm ơn GS-TSKH Bùi Quốc Châu đã phát minh ra một phương pháp tuyệt vời: DC – Điều khiển liệu pháp.

Với phác đồ tình thương 20 – 60, chỉ đơn giản với 2 con số thôi mà sức mạnh của nó không hề đơn giản chút nào. Nó có thể kích hoạt não bộ không chỉ phát ra những tầm song yêu thương mà còn có tác dụng chữa bệnh nữa. Và các môn huyền công trong DC cũng vậy. Nó biến những cái không thể thành có thể. Và nó có thể giúp ta trị bệnh không giới hạn về khoảng cách : không gian, thời gian, vị trí….Nó vừa huyền diệu vừa mơ hồ nhưng lại đầy thực tế.

Câu 15: Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng DC              trong 100 năm nữa ?

Trả lời:

Nếu trong 100 năm nữa mà trên TG có hàng tỷ người sử dụng DC thì khi đó trái đất của chúng ta sẽ tươi đẹp vô cùng. Vì DC mang lại cho con người ra không chỉ sức khỏe về thể chất mà còn sức khỏe về tình thân. Khi đó nhân loại sẽ biết yêu thương nhau hơn và yêu vạn vật xung quanh hơn. Một tương lai tốt đẹp.

Câu 16: Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu ?

Trả lời:

Thầy Châu là một người đức hạnh, tài giỏi, giản dị, mộc mạc nhưng lại đầy tinh tế. Thầy biết đặt tự ái dân tộc lên hàng đầu. Biết chăm lo cho sức khỏe của nhân loại. Với một cái tâm trong sáng, một tâm hồn giản dị, mộc mạc như đầy tinh tế. Thầy đã mamng đến cho nhân loại một phương pháp tuyệt vời DC – ĐKLP. Một phương pháp cho chúng ta tất cả thân lẫn tâm để hướng tới con đường Chân – Thiện – Mỹ.

Câu 17: Bạn nghĩ gì về tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu

Trả lời:

Những câu tâm ngôn của Thầy viết tuy ngắn gọn, cô đọng xúc tích nhưng đầy tính thực tế và nhân văn. Khi đọc qua thì chỉ thấy bình thường. Nhưng đọc đi đọc lại và nghiền ngẫm thì nó rất là hay. Những câu chữ xúc tích đó Thầy đã gửi gắm bao điều. Thầy chỉ ra cho chúng ta bao con đường phía trước đồng thời qua những câu tâm ngôn đó Thầy còn chỉ cho chúng ta đi trên con đường đó phải đi thế nào cho đúng. Thân tốt, tâm tốt từ đó sẽ có tư duy ý thức tốt “Đạo như gốc rễ, thuật như cành lá”.

Câu 18: Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai ?

Trả lời:

Sau khi học xong khóa căn bản này tôi ước muốn mình sẽ trở thành Thầy DC tốt. Bởi vì ngoài tự chữa bệnh cho bản thân và cho những người thân yêu của mình tôi sẽ giúp đỡ được cho bà con làng xóm xung quanh và những người nghèo đau yếu.

Câu 19: thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học   xong ?

Trả lời:

Sau khi được học DC và được sự chỉ bảo trực tếp và tận tình của Thầy. Tôi thấy bản thân mình tốt lên rất nhiều. Thấy tự tin hơn trong cuộc sống, mọi suy nghĩ tư duy thay đổi lên hẳn. Thấy cuộc sống xung quanh trở nên tươi đẹp sáng rạn hơn, quan hệ với mọi người xung quanh tốt lên rất nhiều.

Câu 20: Sau khi học xong bạn muốn trở thành chuyên gia chữa bệnh gì ?

Trả lời:

Mới biết đến DC khoảng gần 2 năm và mới chỉ chữa cho mọi người xung quanh những bệnh đau nhức đơn giản nên chưa có cơ hội trải nghiệm nhiều. Thầy Châu luôn nói rằng nên xem mình có khả năng về lĩnh vực nào thì chuyên sâu về nó sẽ cho kết quả tốt hơn. Tôi sẽ mạnh dạn chữa bệnh và tìm hiểu sâu hơn về DC để tìm cho mình một khả năng tốt nhất có thể.

Câu 21: bạn nghĩ gì về hào quang của Thầy?

Trả lời:

Nói về ánh hào quang của Thầy thì thật như là mơ nhưng mơ lại là thật. Có lẽ Thầy là người có thân – tâm tốt nên hào quang của Thầy sáng trong và cho kết quả chữa bệnh cũng rất tốt. Tôi nhớ trong khóa học có rất nhiều bạn đã cảm nhận được năng lượng từ ánh hào quang của Thầy. Từ những cái phất tay của Thầy, rồi từ ảnh hào quang của Thầy, rồi từ các vận dụng xung quanh nhà Thầy. Còn riêng tôi và một số bạn nữa chẳng cảm nhận được gì hết. Tôi chỉ mơ hồ và không tin. Còn một lần tôi bị ho, ngứa cổ khó chịu vô cùng. Thầy đã dùng đàn chỉ  thần công búng tay 3 cái. Vậy ,à tôi chẳng thấy gì cả nhưng khi dắt xe về đi ra hết con hẻm nhà Thầy thì trong người tôi thấy khác. Cổ tôi đã hết ngứa dần và bớt ho. Trên đường về nhà gần 2 tiếng đồng hồ, tôi vừa đi vừa lắng nghe cơ thể thì kỳ lạ thay về đến nhà tôi khỏi ngứa cổ và ho cũng hết luôn. Chờ đến ngày hôm sau xem sao thì cũng không thấy bị lại. Từ đó tôi bắt đầu tin vào hào quang và năng lượng của Thầy. Thầy tặng lớp mỗi bạn một ảnh hào quang nho nhỏ và có kèm chữ ký để mọi người về áp dụng chữa bệnh thử nghiệm xem sao. Bản thân tôi sờ vô đó không có cảm nhận gì hết nhưng khi về nói chuyện với chồng tôi và đưa anh xem thử. Chuyện kỳ lạ xảy ra. Anh áp tấm ảnh hào quang của Thầy vô cánh tay thì chỉ một lát nhấc tấm hình đó ra thì chỗ tay vừa áp vào đó nóng lên. Và áp thử hình hào quang vào thắt lưng thì thắt lưng cũng nóng lên. Tôi nghĩ rằng khi năng lượng từ tấm hình hào quang của Thầy phát ra nếu cơ thể ai đó mất quân bình âm dương thiếu hụt năng lượng thì tự động sẽ tiếp nhận năng lượng từ hào quang của Thầy để cơ thể điều chỉnh cân bằng và tự chữa bệnh.

Câu 22: Bạn so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa đồ hình phản chiếu và đồ hình đồng ứng trong DC?

Trả lời:

Trong DV đồ hình phản chiếu và đồ hình đồng ứng rất quan trọng. Nó như một hệ thống xương sống gánh đỗ toàn bộ cơ thể.

Về sự giống nhau: Đều là phản chiếu và tương ứng hỗ trợ cho nhau trong quá trình chữa bệnh vì một là tất cả, tất cả là một.

Về sự khác nhau: Đồ hình phản chiếu. VD: trên da đầu, mặt, lưng, bụng, tay, chân….đều phản chiếu đầy đủ một cơ thể thu nhỏ hay một hệ thống cơ quan nội tạng….Do đó ta có vô số kể các cách áp dụng phản chiếu để chữa bệnh.

Về đồng ứng : những gì giống nhau thì liên quan đến nhau.

Thuyết đồng ứng cho ta một sự tưởng tượng biến hóa và vô cùng.

Đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu, tên giống nhau thì liên quan đến nhau. Vd:mắt, mắt cá tay, mắt cá chân, cổ, cổ tay, cổ chân…. Bàn tay nấm lại là đầu và cánh tay là lưng…..

Câu 23: Bạn hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các dụng cụ Diện Chẩn.

Trả lời:

Về dụng cụ đều giống nhau là mang tính âm dương.

Khác nhau: Mỗi dụng cụ đều có một đặc điểm, tính chất và công dụng khác nhau. Ví dụ khi ta chữa bệnh bằng phương thức tác động nào thì phải dùng dụ cụ phù hợp với nó: Lăn, cào, day, gõ…..

Về âm dương khí công: Đây là môn khí công rất tuyệt vời vừa dễ tập dễ làm nhanh gọn lại có tác dụng chữa bệnh rất cao. Các môn khí công khác phải cần thời gian tập rất lâu mới đạt kết quả có thể áp dụng chữa bệnh. Còn âm dương khí công của DC chỉ cần tập đúng chuẩn là có tác dụng liền. Và mỗi một cơ địa con người khác nhau thì cũng có những tỷ lệ vàng khác nhau. Với tôi cơ địa chân hàn giả nhiệt, tỷ lệ vàng của tôi là 5 dương 3 âm và 2 dương. Tôi đã tập được thành công ngay từ buổi học đầu tiên. Khi thở đường dương tôi thấy người nóng bừng bừng và đi trung tiện nhiều. Thở đường âm thì buồn ngủ, ể oải. Có lần tôi mới học được mấy ngày âm dương khí công thì chữa cảm cho một chị hàng xóm. Khi tôi bấm huyệt cho chị tác động vào chị thấy nhẹ nhàng bệnh giảm đến đâu thì tôi lại bị túa mồ hồi ướt đẩm đến đó. Vậy mà, chỉ thở âm dương khí công một đường âm thôi là người tôi đã mát và hết hẳn mồ hôi. Quả là kỳ diệu. Con xin cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Thầy Bùi Quốc Châu đã mang đến một làn gió mới, sức sống mới DC – ĐKLP Bùi Quốc Châu đã cho sức khỏe cả tinh thần lẫn thể chất.

Khóa học khác

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

Ngày đăng: 29/01/2021 11:35 AM

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

Ý NGHĨA CÁCH CHÀO DIỆN CHẨN

Ý NGHĨA CÁCH CHÀO DIỆN CHẨN

Ngày đăng: 29/01/2021 11:25 AM

Mỗi cá nhân hay tập thể (dân tộc, môn phái võ thuật hay nghệ thuật, mỗi công ty,…) đều có cách chào khác nhau. Tại sao như vậy? Vì nhiều lý do, trong đó có ý không muốn để mình lẫn lộn với những người hay tập thể khác. Ngoài ra, họ cũng muốn cho người khác biết qua về tính cách, tôn chỉ hoặc đường hướng của mình thông qua những dấu hiệu có tính cách tượng trưng (biểu tượng).

Tính & Chất

Tính & Chất

Ngày đăng: 29/01/2021 11:25 AM

Có nhiều học trò, bệnh nhân hỏi tôi rằng, sao hạn chế ăn trái cam vậy thầy, sao không được uống nước dừa; Tây y nói trái cam tốt mà, nhiều Vitamin C, chất xơ, v.v…

Ý NGHĨA CỦA HUY HIỆU VIỆT Y ĐẠO

Ý NGHĨA CỦA HUY HIỆU VIỆT Y ĐẠO

Ngày đăng: 29/01/2021 11:24 AM

  Mỗi dân tộc, mỗi quốc gia đều có biểu tượng riêng Pháp chọn con gà trống làm biểu tượng, Nhật cho mình là con cháu của Thái Dương Thần Nữ và chọn hoa cúc làm biểu tượng, Việt Nam cho mình là Con Rồng Cháu Tiên và chọn hoa sen hoặc cây tre làm biểu tượng… Về y học mỗi môn phái chọn cho mình một biểu tượng riêng. Có người thì vẽ vòng thái cực có cây kim xuyên thẳng ở giữa vòng thái cực có người lại vẽ thêm lá cứu…

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1

Ngày đăng: 29/01/2021 11:23 AM

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status