Lý do NGƯỜI GIỮ LỬA đăng liên tục hàng chục kỳ báo về Diện Chẩn (*)

Lý do NGƯỜI GIỮ LỬA đăng liên tục hàng chục kỳ báo về Diện Chẩn (*)
Ngày đăng: 28/01/2021 11:58 AM

    Kỷ yếu 35 năm Diện Chẩn, xuất bản 2015 (Tiếp theo)

    Kỷ yếu 35 năm Diện Chẩn, xuất bản 2015 (Tiếp theo)

    Đăng bởi: Diện ChẩnNgày đăng: Trong: Bài viết haySách

    Bài trích:

    Lý do NGƯỜI GIỮ LỬA đăng liên tục hàng chục kỳ báo về Diện Chẩn (*)

     

    Rất tình cờ, tôi được biết đến Diện Chẩn trong một lần tới “mục sở thị” tài chữa bệnh bằng ca hát của cô Tiêu Tranh tại nhà riêng ở tỉnh Vĩnh Phúc. Người khởi lên cái duyên lành đó là một bà lão trung niên phúc hậu cũng có mặt ở nhà cô Tiên Tranh. Tôi bị lôi cuốn ngay lập tức bởi những câu chuyện diệu kỳ cô kể về Diện Chẩn và Thầy Bùi Quốc Châu. Với bản năng tò mò cao độ của một nhà báo, tối hôm đó tội đã lên mạng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến “Diện Chẩn” rồi say mê đọc, xem, ngẩm …

    Diện Chẩn gây ấn tượng mạnh với tôi bởi 2 yếu tố:

    Đây là phát minh chính hiệu của người Việt Nam, mà cha đẻ là Thầy Bùi Quốc Châu;

    Phương pháp này đem đến sự khác biệt quá lớn, đó là chữa bệnh không dùng thuốc, không đau và ai cũng có thể tự giải quyết những vấn đề của cơ thể mình nếu nắm được nguyên lý cơ bản.

    Vậy là tôi tự thấy mình phải có trách nhiệm phổ biến Diện Chẩn, qua các kênh truyền thông mà mình đang có, đến với đông đảo bạn đọc. Càng nhiều người biết đến Diện Chẩn càng tốt, bởi Diện Chẩn dành cho tất cả, không phân biệt giàu sang, nghèo khó. Đem lợi ích đến với cộng đồng cũng là triết lý xuyên suốt của những tờ báo đội ngũ chúng tôi thực hiện, giúp Tuổi Trẻ & Đời Sống và Người Giữ Lửa (**) được bạn đọc nồng nhiệt đón nhận. Và dường như nó cũng là 1 đường thẳng song song với triết lý của GS.TSKH Bùi Quốc Châu và Diện Chẩn (!).

    Tại buổi họp giao ban chuyên môn sau đó, tôi đã kể về Diện Chẩn cho anh em tòa soạn, họ đều rất hào hứng. Phóng viên Vũ Cường xung phong theo đuổi đề tài này và đề xuất “du Nam” gặp gỡ trực tiếp người cha đẻ của Diện Chẩn cũng như những bệnh nhân đã khỏi bệnh khi áp dụng phương pháp chữa bệnh này, hòng có những thông tin xác thực nhất mà Diện Chẩn đã, đang và sẽ đem lại cho cộng đồng. Mối lương duyên của tôi và Diện Chẩn đã bén với nhau như thế. Loạt bài dài hàng chục kỳ đăng trên Người Giữ Lửa đã được sự đón nhận nhiệt liệt từ độc giả cả nước. Không một lời phàn nàn, không một “sự cố” đáng tiếc nào trong quá trình in bài giống như các đề tài khác về Bệnh &Thuốc mà chúng tôi đã thực hiện.

    nho

    Bài kỳ thứ 17 về Diện Chẩn trên báo NGL (Ảnh scan)

    Một ngày đẹp trời tháng 07/2015, tôi đã được diện kiến thầy Bùi Quốc Châu ngay tại tư gia sau thời gian dài mong mỏi. Dù đã “ngắm nghía” thầy qua ảnh và video clip nhiều lần, nhưng trực tiếp chiêm ngưỡng “ông tổ” Diện Chẩn bằng xương thịt, tôi vẫn có một cảm giác đặc biệt: Thầy quá phong độ so với tuổi 74, nhanh nhẹn, hoạt ngôn, từng cử chỉ lời nói điều toát lên phong thái hào sáng của một “Anh Hai Nam Bộ”. Và điều tôi cảm nhận vô hình, ấy là nguồn năng lượng vô tận trong Thầy tỏa ra xung quanh bất cứ nơi đâu Thầy hiện diện.

    Khoảng cách thế hệ không có một chút trở ngại với gạch nối đầu tiên là Diện Chẩn. Hai thầy trò cuốn vào cuộc trò chuyện say mê suốt từ 5h45 chiều đến tận …1 giờ sáng hôm sau. Và nếu không có cái liếc đồng hồ giật mình của chính Thầy, nhớ ra rằng 9h sáng hôm sau tôi phải ra sân bay về lại HN, thì có lẽ cuộc trò chuyện cứ thế kéo dài bất tận. Trong hơn 7 giờ đồng hồ được gặp Thầy Châu, tôi đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác bởi tư tưởng và sự độc đáo của vị GS.TSKH Diện Chẩn chỉ là 1 trong nhiều phát minh mang tính thời đại của Thầy Bùi Quốc Châu. Nào là Âm Dương Khí Công, nào là chữa bệnh cho vật nuôi, hay “chiêu” Ngôn công khỏi bệnh mà chính người bệnh cũng không hiểu khỏi từ lúc nào … đối với tôi như một kho truyện cổ tích đẹp cần khám phá.

    Tôi cũng may mán được chụp hình những dòng lưu bút của những con người vĩ đại viết tay trên cuốn sổ lưu niệm của Thầy đầy trân trọng, như đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhạc sĩ Văn Cao, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, các vị GS. Trần Văn Khê, Trịnh Xuân Thuận và cả cặp nghệ sĩ hát quan họ nổi tiếng Thúy Hường – Thúy Cải… Tôi cũng bất ngờ được Thầy giới thiệu với lớp học Diện Chẩn tối hôm đó và cảm nhận rõ nét những ánh mắt ngưỡng mộ, tình cảm trìu mến, ấm áp mà các học viên dành cho Thầy và Diện Chẩn.

    Tôi bị chinh phục bởi tư tưởng “Thầy thuốc giỏi không bằng phương pháp hay”. Đúng, phương pháp hay mới trường tồn với nhân loại. Tôi tin rằng hành trình 35 năm qua chỉ là bước khởi động cho quá trình trường tồn với nhân loại của Diện Chẩn.

    Cầu mong Thầy luôn mạnh khỏe để cộng đồng được tận hưởng và khám phá “kho báu” của 1 con người kiệt xuất. Chúc các học trò của Thầy luôn nắm vững tư tưởng, triết lý của Thầy để Diện Chẩn sẽ là niềm tự hào của Việt Nam, đóng góp giá trị lớn lao cho nhân loại.

    Hà Nội, ngày 21 tháng 07 năm 2015

    VŨ SONG TOÀN

    Phụ trách báo Người Giữ Lửa và báo Tuổi Trẻ&Sưc Khỏe

    —-

    (*) Tựa do www.dienchan.com đặt

    (**) Tham khảo: Loạt bài 37 kỳ có tựa chung là “Báo NGƯỜI GIỮ LỬA, Hà Nội, viết về Diện Chân”, mục “Báo chí viết về Diện Chẩn” trên trang web www.dienchan.com.

    (0 Đánh giá)
    Đánh giá
    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu nhà phát minh Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp (Huyệt, đồ hình và dụng cụ hoàn toàn mới, không mang tính kế thừa), Âm Dương khí công (tạo được hiệu quả Âm (mát...) và Dương (nóng....) tách biệt, hoàn toàn khác với tất cả những môn khí công trên thế giới)... Tạo nên 1 trường phái y học mới với những định hướng từ 1980 như đề cao tính dân tộc Việt, tình yêu thương, sự đơn giản để mọi người có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình theo hướng chủ động, tự nhiên....
    SHOP DIỆN CHẨN
    Zalo
    Hotline
    DMCA.com Protection Status