Bài TH Khóa 139/2016 – HV NGUYỄN KHẮC NGỤ

Bài TH Khóa 139/2016 – HV NGUYỄN KHẮC NGỤ

Bài TH Khóa 139/2016 – HV NGUYỄN KHẮC NGỤ

Học viên: NGUYỄN KHẮC NGỤ Sinh ngày: 24-01-1950 Nghề nghiệp: Bộ đội- Nghỉ hưu Trinh độ: Đại học
  • Liên hệ

Học viên: NGUYỄN KHẮC NGỤ
Sinh ngày: 24-01-1950
Nghề nghiệp: Bộ đội- Nghỉ hưu
Trinh độ: Đại học
Điện thoại: 0985422460
Địa chỉ: 248, đường 2/4, Phường Vĩnh Hải- Thành Phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
BÀI THU HOẠCH
Câu số 1: Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.
Thưa Thầy! Em biết đến Diện Chẩn từ tháng 3 năm 2012. Trước đó em là một bệnh nhân bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm từ khi còn thanh niên. Khi còn đang công tác trong quân đội em được các bác sỹ quân y viện 87 quân khu 5 điều trị bằng Tây y và Đông y, bệnh có thuyên giảm nhưng không hết. Năm 2000, em bị thoát vị đĩa đệm nặng, chân trái đã bị teo, chân to, chân bé, em đã chữa bằng phương pháp châm cứu, bấm huyệt của Đông y. Các bác sỹ bệnh viện đa khoa Khánh Hòa đã chụp phim xác định thoát vị đĩa đệm L3-L4-L5-S1. Sau một thời gian điều trị, bệnh thuyên giảm ít, lúc nào cũng đau đớn và rất sợ ho, bệnh ngày càng trở nên nặng và em đã phải dùng nạng để hỗ trợ khi đi.
Tháng 3-2012 em mở tivi có xem được chương trình “Sức khỏe vàng” do Thầy Châu đang dạy bài Diện Chẩn chữa bệnh đau lưng. Em chăm chú theo dõi và cảm thấy rất hấp dẫn ” Chả lẽ chữa đau lưng lại đơn giản như thế sao ? ” lúc đó em rất mừng. Em tiếp tục mở tivi quay đi quay lại nhiều lần và lấy cây bút bi thực tập chữa bệnh theo hướng dẩn của Thầy. Một điều bất ngờ là huyệt số 1 ở sống mũi rất đau. Rồi sau đó là người thấy đỡ đau, em mừng quá, thế là Diện Chẩn đi vào đời em từ đó từ ngày 11-3-2012.
Cũng từ lúc đó em dành rất nhiều thời gian để xem Thầy và các thấy khác giảng về Diện Chẩn trên Internet, vừa xem vừa thực hành chữa bệnh cho mình, vợ con và những người thân trong gia đình. Đam mê Diện Chẩn em tìm nơi để học, do chưa có điều kiện vào trong Nam gặp Thầy và em được biết Thầy Tú ở Nha Trang đang dạy Khóa Diện Chẩn, lúc đá đã cuối khóa chỉ còn 5 buổi học, em xin Thầy theo học. Sau đó hàng ngày em miệt mài học và kiếm bệnh nhân thực hành chữa bệnh. Em tham gia câu lạc bộ Diện Chẩn Nha Trang, hàng tháng tham gia sinh hoạt đều đặn. Học Thầy và học bạn kết hợp thực tập chữa rất nhiều bệnh nhân nên tay nghề tiến bộ nhanh chóng.
Từ ngày biết đến Diện Chẩn, thời gian đầu chủ yếu là gia đình, bạn thân, sau khi tay nghề khá hơn chữa khỏi nhiều bệnh thì số người tăng lên. Bình quân mỗi ngày được 4 đến 5 lược, số người chữa bệnh từ năm 2012 đến nay lên đến hàng ngàn lược và tỷ lệ thành công khoảng 70%. Sau đây là những ca thành công.
1. Bà Trương Thị Ngoạn.
Sinh năm 1958
Địa chỉ: Hòa Trung, Vĩnh Hòa, Nha Trang.
Căn bệnh: ù tai, điếc tai, đau buốt. tai bên trái không nghe được, đã đi khám và điều trị ở bệnh viện Đa Khoa Khánh Hòa nhưng không khỏi. Bác sĩ khuyên mua máy trợ thính 12.000.000 đồng, bà không mua và về gặp em xin chữa bằng Diện Chẩn, em nhận lời và chữa bệnh cho bà.
Triệu chứng: Bà bị huyết áp cao, thấp thất thường, có lúc cao, có lúc thấp, cổ gáy thường đau cứng khó quay – gai đốt sống cổ.
Phương pháp điều trị:
-Kiểm tra cơ thể thuộc tạng Hàn.
-Cào đầu, gạch mặt, sáu vùng phản chiếu hệ bạch huyết.
Bệnh nhân có nhiều điểm báo đau, xong cảm thấy dễ chịu.Em xác định ù tai, điếc tai nguyên nhân do chèn đốt sống cổ, làm cho huyết áp không đều, mạch máu bị tắc làm ù tai điếc tai.
Kế tiếp là chữa đốt sống cổ:
-Cho dầu cao xoa từ cổ xuống vai ,dùng cầu gai đôi nhỏ lăn nhanh đều từ mí tóc cổ, xuống vai hai bên, lăn ở giữa từ chẩm xuống tận đốt sống số 5 làm cho hai bờ vai, cổ gáy mềm ra, lấy hai cây ngải cứu chập vào hơ nóng.
-Dùng cây sao chổi chấm cao gạch phía cuối gờ mày phản chiếu cổ gáy.
-Gạch từ 65-8 day ấn huyệt 240, sau đó dùng ngãi cứu hơ nóng các vùng trên.
-Cổ hết đau, quay hai bên, cúi người nhẹ nhàng đầu bớt đau dễ chịu.
Tiếp tục dùng cào, cào kỹ nửa đầu bên phải (bên không đau). Cào kỹ vùng sát tai hai bên mang tai. Dùng gậy như ý dò huyệt thấy nhiều điểm báo đau. Những điểm báo đau được day kỹ và hơ nóng. Quấn giấy thành hình phiễu thổi hơi nóng vào lỗ tai, bệnh nhân cảm thấy dễ chịu. Sau khi xong bên phải tiếp tục làm nửa đầu bên trái. Sau khi thổi hơi nóng ngải cứu vào tai đau bệnh nhân thấy hết đau đầu, tai nghe rõ.
Hôm sau tiếp tục làm như vậy, thêm bộ âm huyết, đến ngày thứ 5 thì bệnh nhân khỏi hoàn toàn, huyết áp ổn định, tai nghe rõ, cổ gáy hết đau.
2.Ca đau lưng- thoát vị đĩa đệm của Cháu Sơn sinh năm 1972 ở Phu phố Đông Thành , Phường Tân Đông Hiệp, Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.
Bệnh thoát vị đĩa đệm L5-S1,lưng đau buốt, đứng lên, ngồi xuống khó khăn, bác sĩ Tây y khuyên mổ thay đĩa đệm, đã chữa bấm huyệt châm cứu nhưng không khỏi, bệnh đã 23 năm.
Phương pháp chữa:
-Cào đầu: phát hiện thấy có nhiều sinh huyệt ở sóng đầu, vùng bách hội.Dùng cây que dò như ý tìm sinh huyệt .Day hơ nóng các sinh huyệt ở sóng đầu.
– Gạch mặt: các huyệt 300,342,126,558,103 báo đau, dùng que dò day, sau đó hơ nóng.
-Lăn lưng bằng cây cầu gai đôi, hơ nóng mạch đốc.
-Sau cùng bấm thâm Nhất Dương Chỉ phản chiếu ở ngón tay.
Sau một lần thì bệnh nhân đỡ 80%, tiếp tục điều trị bổ sung 2 lần nữa bệnh nhân khỏe mạnh,hết đau, một tuần sau kiểm tra lại bệnh n hận đã hoàn toàn khỏe mạnh không đau.
3 Ca thất bại là của bệnh nhận Nguyễn Văn Chiến, sinh năm 1962, ở Tuyên Quang.
Căn bệnh: Các đốt sống lưng từ L5-S1b đến D8, dính các khớp thành một khối vững chắc không co dãn cúi ngửa được. bệnh nhân đau đớn, đi bộ khó khăn.
Điều trị:
-Kiểm tra huyết áp:130/85
-Cào đầu, gạch mặt.
-Đánh bộ thông nghẽn nghẹt, bộ dãn cơ, day, ấn gõ, hơ nóng các huyệt báo đau, bệnh nhân thấy dễ chịu.
Dùng cây lăn đôi inox lăn cả mạch nhâm lẫn mạch đốc. Dùng ngải cứu hơ nóng. Dùng búa to đầu âm gõ hai bên thân lưng. Sau đó dùng đầu dương gõ nhẹ sống lưng
Những hôm sau vẫn tiếp tục thực hiện các phác đố trên+ bộ tiêu viêm, tiêu độc, các huyệt chữa đau lưng+ bộ bổ âm huyết.
Sau 15 ngày điều trị bênh nhân có tiến bộ đã đi bộ được 3Km, ăn được, ngủ được, bớt đau, nhưng các đốt sống đã bị dính thành một khối không chuyển biến và bệnh nhân không cuí, ngửa được.
Câu số 2: Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn Tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?
PĐ Cầm máu – Tan máu bầm vì dễ nhớ, thao tác nhanh và hiệu quả. Trong cơ quan con đã hướng dẫn một số đồng nghiệp áp dụng phác đồ này đều có kết quả tốt. Khi người bị tai nạn bị chảy màu, người làm Diện Chẩn có vũ khí đặc biệt đó là H.16-61. Phác đồ này rất tuyệt vời dễ thực hiện không cần phương tiện, dụng cụ chỉ dùng tay bấm cũng mang lại hiệu quả ngay( nếu có dụng cụ của Diện Chẩn thì càng tốt.
Tiếp theo dùng bộ tan máu bầm, hơ nóng bên đối ứng, và hơ trực tiếp nơi vết thương điều trị càng sớm càng tốt, miệng vết thương co lại, máu bầm tan, nơi vết thương không bị sưng, bệnh nhân sẽ không bị đau, hơ nóng còn có tác dụng làm tiệt trùng, bệnh nhân mau khỏi bệnh, kể cả trường hợp mổ những vết thương kín trong nội tạng ta vẫn thực hiện, đánh bộ tan máu bầm, hơ nóng vùng phản chiếu, kết quả rất cao. Em đã trải nghiệm chữa cho nhiều bệnh nhân và chữa cho chính mình.
Năm 2013 bị tai nạn xe máy do mệt, cháu thanh niên chạy ẩu va vào xe làm em bị ngã. Đầu gối sứt, tay trái bị xẻ đứt 1/3 móng tay xuống đến thịt, máu chảy nhiều. Sau khi được mọi người đỡ dậy em lập tức dùng tay phải bấm 16 – 61 máu cầm ngay lập tức. Về nhà lấy chai muối sinh lý và bông vệ sinh sau đó dùng dụng cụ Diện Chẩn điều trị. Bấm bộ tan máu bầm. Hơ nóng ngón tay không đau. Sau đó hơ nóng trực tiếp vào tay đau. Hơ nóng các vết thương ở đầu gối. Khoảng 4 giờ làm 1 lần không để nước vào vết thương giữ sạch sẽ vết thương không sưng, không đau, sau 1 tuần trở lại bình thường.
Câu số 3: Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?
Đây là công trình khoa học Thầy nghiên cứu rất kỳ công. Yều cầu người sử dụng phải linh hoạt, chính xác. Và người sử dụng phải tuỳ biến mới có hiệu quả, tuy nhiên không nên mất quá nhiều thời gian học phác Đồ mà thực hiện dò tìm Đồ hình, sinh huyệt để thực hiện mà kết quả cao.
Câu số 4: Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?
52 phác Đồ Thầy biên soạn hổ trợ trong Diện chẩn, người chữa bệnh giỏi phải biết vận dụng kết hơp với Bộ Vị để chữa bệnh mới đạt kết quả cao.
Câu số 5: Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được.
Các tài liệu bài giảng của Thầy là một công trình khoa học, có thể nói học suốt đời cũng không hết, Thầy nên phân loại bệnh cho học viên: từ các các bệnh thông thường, có nhều trong xã hội như, cảm cúm, ho, sổ mũi…, đến các bệnh trung bình và các bệnh khó cho các đối tượng học và nghiên cứu được thuận lợi.
Câu số 6: Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn?
Dụng cụ Diện chẩn của Thầy rất đơn giản mà sử dụng có hiệu quả. Đặc biết Thầy chú ý đến dụng cụ âm dương để hướng dẫn cho người sử dụng đạt hiệu quả.
Câu số 7: Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?
Khi dùng dụng cụ các phương pháp lăn sổ, ấn, dán, châm đều có hiệu quả, người sử dụng phải sử dụng chữ tuỳ trong diện chẩn, tuy nhiên em thường dùng que dò dây ấn nhiều hơn bởi vì nó tiện, dễ sử dụng.
Câu số 8: Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu-đồng ứng) của Diện Chẩn?
Đồ hình phản chiếu đồng ứng của Diện chẩn rất tốt, rất có hiệu quả giúp cho người chữa bệnh có nhiều lựa chọn khác nhau cho phù hợp với từng người bệnh.
Câu số 9: Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?
Cách giảng dạy của Thầy thường giúp cho học viên nắm vững về nguyên lý từ đó thách thức sáng tạo. Về thời gian học, bị chia sẻ nhiều quá, nên tăng cường thêm hướng dẫn thực hành và chi tiết một số bệnh phổ biến cho học viên ( Có một số học viên mới, chưa tiếp cận với Diện chẩn về không làm được).
Câu số 10: Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?
Diện chẩn diều khiển liệu pháp của Thầy phát minh ngày 26/03/1980 có thể nói đây là phát minh mang tầm cỡ thế kỷ. Trải qua 36 năm tồn tại và phát triển, Diện chẩn đã đi sâu vào khắp phố phường, làng quê Việt Nam, Diện Chẩn như những cây tre Việt Nam cắm rễ sâu vào lòng đất, lan rộng khắp nước Việt Nam và bay sang các nước khác trên thế giới.
Diện chẩn sẽ trường tồn vĩnh viễn với nhân loại.
Diện chẩn mang lại lợi ích và càng to lớn đối với kinh tế – sức khoẻ và tinh thần, những người bệnh tật mãn tính đeo bám theo nhiều năm nay chưa khỏi còn gì sung sướng hơn.
Câu số 11: Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?
Từ ngày áp dụng Diện chẩn đến nay em đã chữa cho mình. Đỡ đau lưng, tiền liệt tuyến, miệng mắt… giúp gia đình và bạn bè, bà con rất nhiều. Nhưng không thể có con số để tính tiết kiệm được bao nhiêu.
Câu số 12: Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?
Những điều giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp:
Chọn việc để mà làm
Chọn đường trống để mà đi.
Phương pháp chữa bệnh không nên tập trung nhiều quá vào phác đồ – khó học, khó nhớ, qua quá trình thực tập làm nhiều sẽ biết.
Chữa bệnh Diện Chẩn luôn nghĩ đến chữ Tùy.
Câu số 13: Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được bao nhiêu điều?
Em được cả 20 điều
Câu số 14: Bạn nghĩ gì về phác đồ Tình thương 26 – 60 và các môn Huyền công trong DC ?
Phác Đồ tình thương: 26 – 60 em đã áp dụng có hiệu quả. Đàn côn trùng kêu quạnh nhà hết – Đàn Kiến ở trong nhà đi hết.
Ngày 29/5/2016 em bắt đầu đến học Diện Chẩn. Em thuê phòng trọ, khi các cháu học Đại Học về nghỉ hè, chuyển phòng cho em thuê. Các cháu có nói: Nhà này có nhiều kiến đen trong nhà nó bò vào trong nhà và các dụng cụ nhất là đồ ăn uống, rất khó chịu. Em cũng nói vui: bảo sẽ niệm công mời nó đi hết, khi bắt đầu ở em niệm 26 – 60 nhiều lần, kiến đi đi chỗ khác, thế là các ngày hôm sau thưa dần, Đến nay đã hết.
Huyền công trong Diện chẩn thực hiện được với người đã luyện được âm dương khí công, Tuy nhiên kết quả không cao.
Khi chữa bệnh bằng Huyền công không nên tuyên truyền quá. Ta cứ chữa cho bệnh nhân đúng bài bản, có Tùy Biến, cho đến khi khỏi. Bệnh nhân cảm nhận được thế nào sẽ nói. Nhiều bệnh nói Một số người cho rằng Huyền công rất trừu tượng, khó giải thích, cho nên chỉ có kết quả mới thuyết phục được bệnh nhân.
Câu số 15: Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng DC trong 100 năm nữa?
Diện chẩn sẽ trường tồn vĩnh viễn với nhân loại. Tuy nhiên 36 năm với một đời người thì quá dài nhưng đối với nhân loại và so sáng với các món khác thì quá ngắn. Hiện nay chưa được nhà nước công nhận. Nhưng em tin tưởng rằng lịch sử sẽ ghi nhận và một thời điểm nào đó nhà nước Việt Nam sẽ chính thức công nhận và đưa vào sách giáo khoa dạy bảo cho con cháu chúng ta. Diện chẩn sẽ phát triển ở khắp Việt Nam và thế giới. Hàng tỷ người sử dụng thì này là cuộc cách mạng về học và càng lớn lao. Thay đổi, bổ sung về tư duy y hoc mang lại lợi ích vô cùng to lớn cho nhân loại.
Câu số 16: Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?
Thầy Bùi Quốc Châu là nhà khoa học chân chính, tác năng Thầy phát minh ra môn Diện chẩn thuộc y học bổ sung, phát minh này rất vĩ đại. Nó vĩ đại không phải chữa được nhiều bệnh nặng mà các môn khác không chữa được mà vĩ đại từ những việc làm, từ những việc nhỏ nhất, đơn giản như chữa vết thương cầm máu… Và ai cũng có thể làm được DC. Kết quả lại rất cao.
Thầy phát minh môn Diện chẩn và các lớp dạy học của Thầy hết sức độc đáo.
Lớp học của Thầy tuyển sinh không phân biệt trình độ văn hoá đều học chung 1 lớp.
Không phân biệt tuổi tác, sức khoẻ, già trẻ đều học chung một lớp. có nhiều học viên đã có tuổi nghỉ hưu 60 – 80 tuổi.
Không phân biệt thành phần xã hội.
Thời gian học tốc hành rất nhanh mà hiệu quả cao (các môn khác không có được.)
Do vậy sức lan tỏa của Diện Chẩn rất nhanh không những ở VIệt Nam và các nước khác trên thế giới.
Thầy ở ngoài đời cũng như đang học ở lớp lúc nào cũng vui cười. Thày giản dị, dễ gần gủi, dễ mến, cảm hoá lòng người.
Câu số 17: Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?
Tâm ngôn của Thầy Bừi Quốc Châu: Thầy đã dày công nghiên cứu văn hoá Việt Nam, văn hoá thế giới. Nghiên cứu khoa học và các trải nghiệm cuộc sống của Thầy. Các câu châm ngôn của Thầy chính xác – sát với thực tế.
Câu 18: Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?
Sau khi học xong khoá em tiếp tục nghiên cứu – thực tập chữa bệnh nâng cao tay nghề. Chữa bệnh cho mình, gia đình, bạn bè và nhân dân, mong muốn trở thành Thầy thuốc giỏi – có Tâm và có tài.
Câu 19: Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?
Em được ôn lại những gì mình đã quên, học thêm được những điều mình chưa biết. Cảm thấy con người mình như được đổi đời, lạc quan hơn, vui khỏe hơn giống như Tâm ngôn của Thầy “Đem tình thương và lợi ích cho người, người sẽ theo mình và càng cho nhiều, càng nhận được nhiều”
Câu 20: Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?
Sau khi học xong em muốn làm chuyên gia chữa bệnh về cột sống.
Câu 21 : Bạn nghĩ gì về hào quang của Thầy?
Ánh hào quang của Thầy là có thật nó có tác dụng chữa bệnh đối với từng người, có người có tác dụng có người không nên cứ mạnh dạn, chữa khỏi thì tốt không khỏi bệnh ta chuyển phương pháp khác.
Câu 22 : Bạn hãy so sánh sự giống nhau và khác nhau của các đồ hình phản chiếu và đồ hình đồng đồng ứng trong Diện Chẩn.
Đồng ứng là các bộ phận tròn có thể con người giống nhau thì đểu có tác dụng chữa bệnh cho nhau. Khi người chữa bệnh kiểm tra chỗ nào có ứng thì nói có dạng phản chiếu như tấm gương phản chiếu đa hệ, đa chiều nên có rất nhiều đồ hình, giúp cho người chữa bệnh có nhiều lựa chọn.
Câu 23 : So sánh sự khác nhau và giống nhau giữa các dung cụ Diện chẩn.
Dụng cụ Diện Chẩn của Thầy rất đa dạng
– Giống nhau: là đều tìm đến các sinh huyệt trong cơ thể. Day – ấn, gõ – gạch, hơ…
-Khác nhau: Thầy rất chú ý hướng dẫn cho các học viên sử dụng chú ý dụng cụ chữa bệnh phải chọn âm dương cho phù hợp với người bệnh.

Khóa học khác

Bài TH Khóa 139/2016 – HV PHẠM THỊ LỞI

Bài TH Khóa 139/2016 – HV PHẠM THỊ LỞI

Ngày đăng: 27/01/2021 01:43 PM

Học viên: PHẠM THỊ LỞI Sinh ngày: 18/06/1958 Trình độ văn hóa: 10/10 Nghề nghiệp: Nội trợ Địa chỉ: Ngọc Sơn – Kiến An Hải Phòng

Bài TH Khóa 139/2016 – HV NGUYỄN PHƯƠNG LOAN

Bài TH Khóa 139/2016 – HV NGUYỄN PHƯƠNG LOAN

Ngày đăng: 27/01/2021 01:43 PM

Học viên:         NGUYỄN  PHƯƠNG  LOAN Sinh ngày :    01-10- 1983 Địa chỉ   :       87 / 6     Phạm  Hữu  Lầu, phường  Phú  Mỹ, Quận 7, Tp.HCM.

Bài TH Khóa 139/2016- HV HỒ THỊ THÙY HƯƠNG

Bài TH Khóa 139/2016- HV HỒ THỊ THÙY HƯƠNG

Ngày đăng: 27/01/2021 01:35 PM

Học viên: HỒ THỊ THÙY HƯƠNG Ngày tháng năm sinh: 29.01.1974 Quê quán: Vĩnh Long Địa chỉ cư trú: 509C Trần Hưng Đạo, Q.5, TpHCM

Bài TH Khóa 139/2016 – HV HUỲNH TUẤN KIỆT

Bài TH Khóa 139/2016 – HV HUỲNH TUẤN KIỆT

Ngày đăng: 27/01/2021 01:34 PM

Học viên: HUỲNH TUẤN KIỆT Ngày sinh: 15-09-1955 Nghề nghiệp: Thiết Kế Trang Trí Nội Thất

Bài TH Khóa 139/2016 – HV VŨ THỊ THANH THỦY

Bài TH Khóa 139/2016 – HV VŨ THỊ THANH THỦY

Ngày đăng: 27/01/2021 01:33 PM

Học viên: VŨ THỊ THANH THỦY Sinh năm: 10-10-1978 Nghề nghiệp: Thợ may
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status