Bài TH Khóa 137/2016 – HV VŨ VĂN HỘI

Bài TH Khóa 137/2016 – HV VŨ VĂN HỘI

Bài TH Khóa 137/2016 – HV VŨ VĂN HỘI

TRUNG TÂM VIẼT Y ĐẠO QUỐC TẾ KHÓA ĐÀO TẠO 137/2016 DIỆN CHẨN – ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP Giảng viên: GS.TSKH BÙI QUỐC CHÂU
  • Liên hệ

TRUNG TÂM VIẼT Y ĐẠO QUỐC TẾ

KHÓA ĐÀO TẠO 137/2016

DIỆN CHẨN – ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP

Giảng viên: GS.TSKH BÙI QUỐC CHÂU

 Học viên: VŨ VĂN HỘI
 Sinh ngày: 04 – 10 – 1984
 Nghề nghiệp: Giảng viên
 Trình độ: Đại học
 Địa chỉ: Tập thể Bộ đội – Ngõ 120 Trần Bình

– Cầu Giấy – HN

 Di động: 0933.68.68.89
 Email: vuvanhoidc@gmail.com

Website: dienchanviet.com

BÀI THU HOẠCH

Trước tiên con xin được tỏ lòng biết ơn đến Thầy GS.TSKH Bùi Quốc Châu và các bậc tiền bối, đã dẫn dắt con và các các anh chị em học viên trên con đường học thuật và học đạo;

1/ Từ khi học đến nay bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại?  Kể ra những ca thành công và thất bại.

Từ khi học Thầy, tôi hiểu rõ hơn về các đại giản thật và đã bắt đầu ứng dụng vào thực tế. Rõ nhất là một ca cấp cứu khi còn đang trong khóa học.

Trường hợp 1: Cấp cứu người huyết áp thấp, mặt mày xây xẩm

Kết thúc buổi học, tôi ở trên lớp về nhà thấy Xơ Sen (một học viên cùng lớp) đang nằm. Tưởng Xơ mệt hoặc thiếu ngủ nên tôi không để ý. Lúc sau thấy Xơ ôm đầu nằm vật bên này rồi bên kia. Sau đó Xơ ngồi dậy co ro, mặt tái xanh, mắt mất thần. Sắc mặt nhợt nhạt thiếu sắc khí. Vì vốn dĩ Xơ là người huyết áp thấp, cơ thể suy nhược, tôi suy luận chắc do mấy hôm Xơ mất ngủ cộng với làm việc quá sức, lại thêm đi học ngày hai buổi nên người quá mệt mỏi. Tôi lập tức lấy bộ đồ nghề Diện Chẩn ra cấp cứu cho Xơ;

Bước 1: Sử dụng cây dò day gạch khắp mặt cho Xơ.

Sau khi gạch xong thấy sắc mặt Xơ hồng hào trở lại, mắt có thần linh hoạt hơn trước. tôi tiếp tục day ấn bộ thứ hai.

Bước 2: Day bộ Ổn định thần kinh

103, 300, 124, 34, 156, 22

Sau khi day xong tôi để Xơ nằm nghỉ. Khoảng năm phút sau tôi thấy Xơ, dậy đi lại trong nhà, cười nói nhanh nhẹn và sau đó đi lễ nhà thờ như chưa hề có chuyện gì sảy ra.

Qua đây tôi kết luận được rằng: Kỹ thuật gạch mặt rất mạnh trong các trường hợp cấp cứu như: huyết áp thấp, say xe, trúng gió, động kinh….mà không cần đến phác đồ hay huyệt. Có thể sử dụng kỹ thuật này mọi lúc mọi nơi ngay cả khi không có dụng cụ. Ta có thể dùng chính sừng móng tay của mình để thay thế cho đầu que dò. Sau này được Xơ kể lại rằng trước đây Xơ cũng thỉnh thoảng bị như vậy, nhưng mỗi lần Xơ phải nằm chịu đựng cơn đau đầu và khó chịu suốt đêm đến tận sáng. Từ khi tôi chữa cho Xơ, những lần sau Xơ tự chữa cũng chỉ mất 5 phút là Xơ đã tỉnh táo hoàn toàn.

Trường hợp 2: Mất ngủ, cơ thể suy nhược trên mười năm

Trước khi vào học Thầy, tôi đã ứng dụng Diện Chẩn chữa được một số loại bệnh đạt kết quả rất khả quan. Điển hình là bệnh nhân nữ Vũ Thị Thủy, sinh năm 1983,  địa chỉ tại Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội, đã mất ngủ trên mười năm, cơ thể suy nhược, biếng ăn. Khi đến nhà tôi chữa, bệnh nhân nói rằng không bao giờ ăn sáng vì không thể chịu được mùi thức ăn vào sáng sớm, trưa ăn được nửa bát, tối cũng nửa bát. Những thức ăn giàu chất dinh dưỡng nhưng có mùi đậm đặc thì khi ngửi cảm thấy buồn nôn như: trứng vịt lộn, canh cá…hiện tại bệnh nhân cân nặng chỉ đạt 43 kg, huyết áp thấp 90 mmhg/ 60 mmhg, có khi đang đi thì ngất giữa đường.

Như vậy từ mất ngủ và biếng ăn dẫn đến cơ thể suy nhược và huyết áp thấp. Phác đồ tôi sử dụng như sau:

Bước 1: Day bộ an thần giúp ngủ tốt

124, 34, 106, 26

Bước 2: Day bộ bổ âm huyết giúp ăn ngon

            22, 127, 63M + -, 17 + -, 113 + -, 7 + -, 63, 50, 19, 39, 37, 1, 290 + -, 0 + –

Bước 3: Sử dụng cây lăn sừng đôi lớn lăn dọc cột sống của bệnh nhân.

Kết quả: Ngay ngày hôm sau bệnh nhân báo, sau khi về buổi tố chưa đến giờ ngủ, mà đã buồn ngủ nên phải đi ngủ sớm. Trước chỉ ngủ được có 3 đến 4 tiếng một đêm, thì hôm đó đã ngủ được gần 6 tiếng. Buổi sáng ngủ dậy thấy mùi thức ăn không còn cảm giác sợ và đã ăn được nửa phần xôi. Sáng ngày tiếp theo ăn được một quả trứng vịt lộn. Ngày thứ ba ăn được hai quả trứng vịt lộn. Ngày thứ tư ăn được một bát phở.

Sau một tuần điều trị bệnh nhân đã ngủ được gần 7 tiếng, ăn sáng bình thường, cân nặng đã tăng được 1 kg. Thấy kết quả khả quan, gia đình động viên bệnh nhân cố gắng tiếp tục đi chữa đều đặn. Bệnh nhân phấn khởi tin tưởng vào Diện Chẩn. Kết quả sau một tháng điều trị cân nặng tăng được 3 kg, huyết áp tăng thêm 20 mmhg đạt 110 mmhg/70mmhg.

Trường hợp 3: Cận thị, căn bệnh của thời hiện đại

Cận thị là căn bệnh phổ biến hiện nay. Số lượng trẻ bị mắc bệnh cận thị ngày càng gia tăng. Tỷ lệ cận thị trong giới học đường hiện khoảng 30-40%, ở một số thành phố lớn, con số này còn lên tới 80%. (thống kê của vnexpress.net)

Trong những năm qua tôi đã thực hiện chữa cận cho các cháu tuổi học đường. Thời gian chữa chủ yếu vào hè khi các cháu nghỉ học. Trong năm học cũng có nhiều gia đình cho các cháu đến chữa đề làm giảm độ cận và duy trì không cho tăng số. Hầu hết các cháu sau khi đến chữa đều thoát khỏi sự lệ thuộc vào kính. Có cháu khỏi hoàn toàn, có cháu sinh hoạt hàng ngày không cần đeo kính nữa.

Các bước thực hiện chữa cận thị như sau;

  1. Đo kiểm tra độ cận theo bảng thị lực
  2. Day ấn theo thứ tự các huyệt Diện Chẩn như sau:

+ 34, 6

+ 34, 1, 127

+ 267, 130, 3, 358

Đối với người cận nặng (4 hay 5 điốp trở lên) thì bấm tiếp phác đồ sau:

4, 8, 20, 12, 13, 65, 100, 131, 130, 267.34, 267, 358, 423, 180,Ê Minh, Đại Trùy, Tam âm giao, Túc Quang Minh, Nội Quan, Hợp Cốc. (LY. Trần Cẩm)

 (Sau này tôi không dùng các huyệt của Đông Y nữa mà chỉ  day ấn các huyệt Diện Chẩn vẫn cho kết quả tốt)

  1. Tác động vào các đồ hình phản chiếu và đồng ứng mắt: hơ và lăn trên các đồ hình này.
  2. Ép giác mạc: sử dụng cây lăn sừng láng (lăn bi) lăn dọc theo chỗ khép của mi trên và mi dưới 10 lượt (cả đi và về tính là một lượt), xong rồi đổi qua mắt khác. Cứ như vậy mỗi mắt là 30 lượt chia thành 3 đợt.
  3. Massage mắt: Sử dụng cây dò lăn đinh lăn vòng quanh ổ mắt, tránh không lăn lên giác mạc. Lăn mỗi vị trí khoảng 2 đến 3 cm rồi đổi qua vị trí khác. Lăn xuôi rồi lăn ngược. Mỗi mắt 3 vòng rồi đảo mắt khác. Ba đợt như vậy trên một mắt.
  4. Hướng dẫn tập massage mắt và kiêng cử
  • Tập massage mắt: Hướng dẫn các cháu 12 động tác xoa mặt của Diện Chẩn. Chú ý nhiều hơn đến động tác liên quan đến mắt như dùng đầu các ngón tay xoa tròn quanh ổ mắt, hoặc động áp xoa nóng tay áp vào mắt. Đồng thời hướng dẫn các cháu sử dụng cây dò lăn sừng láng và cây lăn đinh để tự làm ở nhà.
  • Hướng dẫn kiêng cử: Hướng dẫn các cháu trong thời gian chữa cận thì nên kiênh các nguồn gốc gây bệnh như xem tivi, đọc báo, xem điện thoại…tức là để cho mắt được nghỉ ngơi hoàn toàn. Ngoài ra hướng dẫn các cháu cách ăn uống đúng mực như tránh uống nước đá trong tủ lạnh, vì nước đá làm hại thận mờ mắt, tránh ăn cồ cay nóng làm hại gan cũng ảnh hưởng đến mắt…

Như vậy điều trị cận thị học đường đối với các phương pháp khác là một việc làm rất khó khăn. Nhưng khi đến với Diện Chẩn thì hoàn toàn có thể điều trị được. Kết quả từ giảm độ cận đến bỏ kính hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân các cháu và gia đình. Thực tế cho thấy nếu gia đình quan tâm và dành thời gian cho các cháu nhiều hơn thì thời gian điều trị sẽ được rút ngắn. Vì thế cha mẹ hãy cho con đi chơi hòa mình với thiên nhiên, để các cháu được phóng tầm mắt ra xa, thì đó mới là biện pháp phòng và hỗ trợ điều trị cận thị một cách hiệu quả nhất.

Viêm gan siêu vi không còn là nỗi sợ hãi

Trong thời gian qua tôi đã thực hiện điều trị cho một số ca Viêm gan B như sau:

Trương hợp 1: Bệnh nhân Phạm Quốc Việt, sinh năm 1986, là quân nhân chuyên nghiệp. Ngày 27/11/2014 bệnh nhân đi xét nghiệm có chỉ số men gan cao gấp nhiều lần bình thường (phiếu kết quả đính kèm).

image004
Phiếu xét nghiệm men gan của bệnh nhân Phạm Quốc Việt

 image003

Phiếu xét nghiệm chỉ số virus của bệnh nhân Phan Quốc Việt

Bệnh nhân đến với tâm trạng lo lắng sợ hãi. Vì chi phí tốn kém, mà bác sỹ cho biết chỉ có thể giảm được men gan và số lượng virut qua vài lần điều trị.

Phác đồ: 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết thêm hai đường phản chiếu cột sống trên mí tóc trán và trên vành tai (8 vùng phản chiếu hệ bạch huyết – LY Tạ Minh)

Kỹ thuật: Sử dụng cây sao chổi đầu ba chia, gạch qua lại mỗi vị trí 30 lượt

Thời gian tác động: Cứ 1,5 h lại gạch một lần, làm 6 lần trong một ngày duy nhất.

Cảm giác bệnh nhân: Trong ngày đầu tiên và ngày thứ hai bệnh nhân cảm thấy trong người hơi uể oải, khó ở. Cảm giác này là hoàn toàn bình thường, vì lúc này cơ thể đang huy động một lượng tối đa bạch cầu để tiêu diệt virut.

Sau một tháng bệnh nhân nghỉ ngơi không chữa nữa, yêu cầu bệnh nhân đi xét nghiệm lại. Nhưng hai tháng sau, đến ngày 06/02/2016 bệnh nhân mới đi xét nghiệm được (Phiếu xét nghiệm đính kèm)

image004

image005

Dưới đây là bảng so sánh kết quả trước và sau khi chữa:

Chỉ số Bình thường Trước khi chữa Sau khi chữa
ALT (GPT) 0-40 U/L 112.0 26
AST (GOT) 0-40 U/L 114.6 46
GGT 8 – 58 U/L 52.4 U/L 37
Số lượng virut <50 Copies/ml 2.500 550

Như vậy trước khi chữa các chỉ số men gan đều tăng gần gấp 3 lần mức cho phép. Sau khi chữa chỉ số men gan về mức tiêu chuẩn bình thường. Chỉ số Virut trước khi chữa tăng gấp 50 lần mức cho phép. Sau khi chữa giảm xuống chỉ còn 1/5.

Trường hợp 2: Bệnh nhân Đỗ Mạnh Quân, sinh năm 1990, đã mắc viêm gan B trên mười năm. Đến chữa vào đầu tháng 03/2015. Kết quả xét nghiệm men gan vào ngày 09/4/2015. (Phiếu xét nghiệm đính kèm)

image006

Phiếu xét nghiệm chỉ số men gan của bệnh nhân Đỗ Mạnh Quân

image007

Kết quả xét nghiệm chỉ số men gan sau điều trị bằng Diện Chẩn

Bảng so sánh chỉ số trước và sau khi chữa

Chỉ số Bình thường Trước khi chữa Sau khi chữa
ALT (GPT) 0-40 U/L 46.0 46.2
AST (GOT) 0-40 U/L 104.0 32.7
GGT 8 – 58 U/L 24 U/L 20.3

Đánh giá: Tôi đã điều trị thêm một số trường hợp mắc bệnh khác, đều cho kết quả tương tự. Chỉ số men gan về mức bình thường. Số lượng virut giảm mạnh. Sau này có bổ sung thêm phác đồ Tiêu viêm giải độc và Bổ Âm huyết để phục hồi lại các tế bào gan. Các trường hợp đã điều trị tiếp tục theo dõi qua nhiều năm để hoàn chỉnh phác đồ. Bệnh nhân đều được yêu cầu xét nghiệm trước và sau khi chữa để đảm bảo tính khách quan.

Diện Chẩn dập tắt dịch thủy đậu

Thủy đậu là bệnh lây nhiễm rất nhanh,  do một loại siêu vi mang tên Varicella Zoster Virus (VZV) gây ra. Khi 1 người mang siêu vi thủy đậu nói, hắt hơi (nhảy mũi) hoặc ho… thì các siêu vi đó theo nước bọt, nước mũi bắn ra ngoài tan thành bụi. Người khác hít phải bụi đó sẽ lây bệnh ngay.

Bệnh xảy ra phần nhiều ở trẻ em, nhưng cũng không ít người lớn mắc bệnh này. Thông thường, từ lúc nhiễm phải siêu vi, đến lúc phát ra bệnh – được gọi là thời gian nung bệnh hoặc ủ bệnh – là khoảng 2 -3 tuần.

Ở Miên Bắc Việt Nam với không khí nóng ấm gió mùa càng tạo điều kiện môi trường cho dịch thủy đậu bùng phát. Đối tượng mắc bệnh có cả người lớn và trẻ nhỏ. Trong những năm qua tôi đã dùng Diện Chẩn điều trị cho các ca bệnh thủy đậu thành công. Dưới đây là trường hợp cụ thể:

+ Cháu Vũ Quốc Dũng sinh năm 2010. Đến tết 2015 cháu được 4,5 tuổi. Ngày 29 tết, cháu sốt nhẹ, có một nốt mụn nước vỡ ở cổ. Bố mẹ cháu tưởng chỉ là nốt mụn bình thường nên không để ý.

+ Ngày 30 tết, sốt 37,8 độ. Bàn tay, chân ấm. Mặt, lưng, bụng nổi nhiều nốt có nước. Có dấu hiệu của bệnh THỦY ĐẬU

+ Phác đồ và kỹ thuật: Sử dụng phác đồ hệ bạch huyết như trong trường hợp chữa viêm gan siêu vi. Chữa trong 6 lần liên tiếp. Mỗi lần cách nhau 1,5 h.

Kết quả: Sau khi gạch xong hai lần cháu hết sốt, gạch xong 4 lần đến ngày 01 tết không thấy xuất hiện mụn mới.

image008image009

Ảnh chụp lúc mụn mọc nhiều nhất và không thấy xuất hiện mụn mới

Lưu ý: Giữ vệ sinh sạch sẽ, thay quần áo hàng ngày cho cháu, ngày vệ sinh mụn vỡ 01 hoặc 02 lần bằng nước muối sinh lý và Xanh methylen.

image010image011nh chụp Vũ Quốc Dũng lúc mụn vỡ và lên da non

-Chiều 06 Tết: em của Vũ Quốc Dũng, được 8 tháng tuổi, cũng bắt đầu sốt nhẹ. Lập tức ba mẹ cháu, gạch các vùng bạch huyết như trên. Khi sử dụng dụng cụ trên mặt trẻ nhỏ hay cựa quậy không cho gạch. Người lớn có thể dùng đầu ngón tay đặt vuông góc với mặt da trẻ, để gạch thay cho cây sao chổi. Hiệu quả cũng không thua kém dụng dụ.

– Sang ngày 08 bé hết sốt, không thấy dấu hiệu lây thủy đậu từ anh.

image012Không thấy mụn xuất hiện mới image013Thủy đậu tan dần chỉ còn lại vết nhỏ

Lưu ý: Trong các trường hợp sốt do virut hay các bệnh liên quan đến virut như thủy đậu, thì thời gian tác động là yếu tố rất quan trọng. Ngay khi có nghi vấn, cần phải tác động theo phác đồ hệ bạch huyết ngay lập tức, để cơ thể huy động bạch cầu tấn công sự xâm nhập trái trái phép của các yếu tố lạ. Trong bệnh thủy đậu nếu tác động kịp thời sẽ ngăn chặn đứng sự lây lan của mụn mới, từ đó sẽ giảm thiểu được tối đa các hệ quả do bệnh để lại.

Chữa lẹo (chắp) mắt cho trẻ nhỏ

Lẹo là bệnh nhiễm khuẩn cấp có mủ không lan rộng của một hay nhiều tuyến zeis hay moll (lẹo phía ngoài); hoặc của các tuyến meibomius (lẹo trong mi mắt) do tụ cầu khuẩn gây nên. Lẹo thường gặp trẻ nhỏ. Khi bị lên lẹo trẻ cảm Thầy vướng mắt, khó chịu. Ảnh hưởng đến sinh hoạt và vui chơi của trẻ.

Trường hợp cháu Vũ Quốc Dũng khi lên 2 tuổi, thường bị lên lẹo trong (phía trong mi mắt hay còn gọi là chắp). Ba mẹ cháu cho đi khám ở Viện mắt Trung ương, bác sỹ cho thuốc về uống nhưng một hai tháng sau mi mắt dưới lại sưng lên có mủ. Ba mẹ lại đưa cháu đến Bệnh viện mắt khám. Bác sỹ làm tiểu phẫu, chích, để lấy hết mủ từ chắp ra. Bác sỹ quấn một chiếc khăn vào tay chân cháu, để giữ cho cháu không cử động. Mẹ giữ đầu, ba giữ chân để bác sỹ thao tác.

Sau đợt tiểu phẫu, tâm lý cháu hoảng sợ vì lúc đó vừa bị đau, vừa bị bịt mắt không nhìn thấy gì. Sự kiện này còn ảnh hưởng đến cháu mãi một thời gian dài về sau.

Sau đó hai tháng, cháu lại bị lên chắp lại. Ba mẹ cháu lại cho cháu đến bệnh viện Sanh Pôn để chích nặn máu ở hai huyệt Phế Du sau lưng. Hy vọng sau đó sẽ khỏi!

Tuy nhiên đâu lại vào đấy. Mắt cháu vẫn cứ mọng lên vì mủ trắng cả phía trong mi dưới.

Phác đồ Diện Chẩn:

1/ Dán cao Salonpas Bộ tiêu viêm:

106, 26, 37, 50, 61, 38, 156

2/ Dán cao đè lên mi mắt dưới

3/ Thời gian lưu cao khoảng 2 đến 3 h

Ngay hôm đầu tiên, vùng mi mắt sưng mọng giảm hẳn. Sau điều trị một tuần các vết mủ phía trong mi mắt gần như biến mất hoàn toàn. Nhìn phía ngoài quầng mắt không còn  thâm như trước.

Sau vài năm theo dõi, có hai lần chắp lại xuất hiện, nhưng cũng chỉ cần dán bộ tiêu viêm một hai ngày là hết. Đến nay cháu Dũng đã gần 6 tuổi, cháu đã quên cảm giác sợ hãi của lần tiểu phẫu mắt khi cháu mới lên 2 tuổi.

Chữa thoát vị đĩa đệm

Diện Chẩn chữa các bệnh về cột sống hiệu quả rất nhanh. Nhanh nhất là giảm đau. Khi bệnh nhân đến mặt nhăn nhó bước đi khó khăn. Khi ra về mặt cười rạng rỡ, bước đi linh hoạt.

Một trường hợp chị Hồng ở Hà Nội. Khi chị đến dáng vẻ chân thấp chân cao, tay ôm lưng, mặt buồn rầu. Chị kể đi khám bác sỹ nói chị bị thoát vị đĩa đệm cần nhập viện để điều trị. Trong trường hợp nặng có thể phải phẫu thuật. Chị đến với Diện Chẩn qua một người học viên giới thiệu. Thôi thì còn nước còn tát, chị thử tìm cơ may xem sao.

Phác đồ: Dò tìm sinh huyệt phản chiếu đồ hình ngoại vi cơ thể âm dương, vị trí sống mũi, phát hiện thấy điểm đau, day cho đến khi hết báo đau. Bấm bộ tiêu viêm:

106, 26, 37, 50, 61, 38, 156

Tác động tại chỗ bằng cây búa to và cây lăn sừng đôi to dọc theo hai bên cột sống.

Kết quả: Ngày thứ nhất chị Hồng thấy thoải mái, giảm đau hẳn, đi lại dễ dàng hơn. Ngày thứ hai: chỉ còn hơi đau ở lưng và cảm giác hơi tê bì ở mông, đùi. Ngày thứ ba: Hết đau, đi lại bình thường. Chữa thêm hai ngày nữa bệnh nhân hoàn toàn hồi phục, không còn bất kỳ cảm giác đau, đi lại nhanh nhẹn. Cũng ngay ngày đầu tiên được chữa bằng Diện Chẩn, chị Hồng  báo cáo khi về cảm giác nhanh đói, ăn được, ngủ được, ngủ sâu giấc, cảm giác tinh thần thoải mái hơn trước rất nhiều. Sau một tháng chị tăng thêm 2 kg. Chị rất phấn khởi và tin tưởng vào phương pháp Diện Chẩn, sau này chị đã giới thiệu rất nhiều người nhà và bệnh nhân đến để nhờ tôi điều trị.

Bệnh tâm thần

Trong thời gian qua tôi cũng đã gặp rất nhiều các ca bệnh thuộc lĩnh vực tâm thần: như trầm cảm, streess, rối loạn cảm xúc, lo âu, hồi hộp…

Như bệnh nhân Vũ Đăng Thành, 27 tuổi mắc bệnh trầm cảm đã ba năm. Biểu hiện hay ngồi nói một mình, không thích ra ngoài, ngủ ít, không thích giao tiếp.

Phác đồ: Bộ thăng và Bổ âm huyết.

Kết quả: Sau bấm 3 ngày bệnh nhân ăn được, ngay ngày đầu tiên đã ngủ tốt. Sau một tuần các biểu hiện như trên đã không còn. Qua một thời gian sau gặp lại (6 tháng) bệnh nhân đã hoàn toàn bình thường, hàng ngày vẫn đi làm và thấy béo tốt hơn xưa.

Sau đó tôi còn điều trị cho một số trường hợp khác, trong đó có cả bệnh nhân là Bác sỹ Tây Y ở Sơn La cũng lặn nội về tận nhà tôi để nhờ chữa.

Nhận xét:

Trên đây là một số ca bệnh tôi đã điều trị cho bệnh nhân trong thời gian qua. Đó là một trong những căn bệnh phổ biến thường gặp hàng ngày. Đạt tỷ lệ thành công cao và rất đáng khích lệ. Qua đó tôi rút ra được một số nhận xét như sau:

Phác đồ đơn giản: Các ca bệnh trên chủ yếu chỉ sử dụng một số phác đồ, có khi chỉ một phác đồ. Có trường hợp phác đồ không cần dùng huyệt. Các phác đồ đã nêu trong các ca trên là các phác đồ chủ lực, ở từng trường hợp bệnh nhân có thể thay đổi phác đồ và kỹ thuật cho phù hợp với thực tế.

Khi chữa bệnh luôn sử dụng dụng cụ linh hoạt thích hợp. Lúc thì cây dò day, lúc thì cây sao chổi, lúc thì búa to, lúc thì cây lăn sừng đôi to. Sự phối hợp giữa các dụng cụ phù hợp với kỹ thuật và mục đích tác động để đạt được hiệu quả cao nhất. Trong trường hợp trẻ nhỏ hoặc không có dụng cụ có thể dùng các vật dụng tương tự như đầu bút bi, bút chì hay ngay cả móng tay… để thay thế.

Nhờ sự hỗ trợ của dụng cụ mà người Thầy thuốc không phải tốn sức như các phương pháp khác như Xoa bóp, bấm huyệt…Ngoài ra Diện Chẩn là một phương pháp phản xạ thần kinh đa hệ đa chiều, như vậy chỉ cần tác động vào đúng sinh huyệt, đúng điểm phản xạ thì sẽ cho kết quả  tức thì. Lực tác động vừa phải nhẹ nhàng không cần nhiều sức.

Nhờ có một hệ thống lý luận chặt chẽ, các đồ hình phong phú, các phác đồ đa dạng mà Diện Chẩn có tầm phổ quát rất rộng. Diện Chẩn có thể chữa được nhiều loại bệnh ở nhiều chuyên khoa khác nhau. Nhất là các bệnh đau nhức và các bệnh thông thường sẽ cho kết quả ngay tức thì. Ngay cả những bệnh khó mà các phương pháp khác xử lý rất phức tạp thì đến với Diện Chẩn thì lại điều trị rất dễ dàng. Hầu hết các ca bệnh khi đến với Diện Chẩn đều tiến triển rất rốt, ăn được, ngủ được, tinh thần phấn chấn.

Diện Chẩn hoàn toàn có thể phổ biến rộng rãi cho người dân hiểu và ứng dụng vì rất an toàn và không có tác dụng phụ. Diện Chẩn sự dụng các dụng cụ nhỏ nhắn xinh xắn như các dụng cụ thẩm mỹ để hỗ trợ điều trị. Hoàn toàn không có tác dụng phụ. Không ngại bị nhiễm trùng, lây lan các bệnh theo đường máu như khi dùng kim châm cứu, chích lể. không ngại bị vựng châm, chảy máu, gãy kim …

Diện Chẩn sẽ rất có ích cho người nghèo, đồng bào miền núi vùng xâu vùng xa, những người khó tiếp cận với hệ thống y tế. Họ sẽ không phải lo ngại đi bệnh viện vì tốn tiền thăm khám và mua thuốc. Họ hoàn toàn có thể tự học được Diện Chẩn để tự chăm sóc cho mình và gia đình.

Ngoài ra Diện Chẩn rất dễ dọc dễ làm, thích hợp cho mọi lứa tuổi và ứng dụng để điều trị ở mọi lúc mọi nơi.

Một số ca bệnh điều trị chưa thành công: Một ca điếc trên mười năm không rõ nguyên nhân, một ca ung thư gan, một số ca cận thị bẩm sinh (chỉ ngăn chặn đà tăng số và làm giảm được độ cận chứ chưa trị hết). Một số ca mất ngủ nhiều năm.

Các ca thất bại này đều là các trường hợp khó, hoặc bệnh nhân không kiên trì đi thường xuyên và theo đuổi hết liệu trình, hoặc tôi chưa tìm được phác đồ hợp lý. Sau khi vào học Thầy, được Thầy hướng dẫn các đại giản thuật, các phương pháp trị bệnh về huyền công, các tìm nguyên nhân bệnh… Tôi tin chắc rằng mình sẽ vững tay hơn và điều trị hiệu quả hơn các trường hợp bệnh khó này. Trong lớp tôi còn được các anh chị có kinh nghiệm điều trị nhiều ca bệnh ung thư thành công chia sẻ. Các anh chị đã cho tôi niềm tin và sức mạnh vững vàng để tiếp tục trong đường nghiên cứu và ứng dụng Diện Chẩn để điều trị cho người dân.

2/ Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Sáu vùng phản chiếu hệ bạch huyết: Đây là phác đồ đa năng và hay sử dụng trong Diện Chẩn. Tất cả các vấn đề liên quan đến sức đề kháng của cơ thể đều cần dùng đến phác đồ này như: Cảm cúm, nhức đầu, suy nhược cơ thể, nhiễm virut, thủy đậu, mỏi mệt, căng thẳng thần kinh…Sáu vùng phản chiếu hệ bạch huyết như là một phác đồ hỗ trợ các phác đồ đặc hiệu khác, làm tăng hiệu quả và giảm thiểu thời gian chữa bệnh. Đặc biệt phác đồ này còn hay sử dụng trong các gia đình có trẻ nhỏ vì có tác dụng hạ sốt rất tốt.

Gạch mặt: Là kỹ thuật nhằm nâng cao tổng trạng bệnh nhân và kích thích sức làm việc, khả năng tự điều chỉnh của các cơ quan, bộ phận cơ thể. Kỹ thuật này rất hữu dụng trong các trường hợp cấp cứu như ngất xỉu, thổ tả, động kinh co giật, nhức đầu, cơn rét run do trúng lạnh … nhưng cũng có thể dùng trong các bệnh mãn tính như u  Xơ tử cung, béo bụng, gai cột sống cổ, liệt mặt, gai gót chân, đau bao tử ….

Điểm đặc biệt kỹ thuật gạch mặt có tác dụng tương đương với tác dụng của phác đồ Chống nghẽn nghẹt. Tác dụng tương đồng này sẽ giúp cho học viên tận dụng dụng cụ Diện Chẩn trong trường hợp không nhớ phác đồ.

Vô chiêu: Vô chiêu chủ yếu là dùng cho những trường hợp mà ta đã dùng các phác đồ hỗ trợ hoặc đặc hiệu mà không đạt kết quả tốt, và đặc biệt cho những người không hiểu hoặc không thích lý luận gì rắc rối, phức tạp, cũng như cho những người ít học hoặc mới học DIỆN CHẨN.

Xâm mứt gừng: Sử dụng cây giọt mưa để thực hiện kỹ thuật Xâm mứt gừng (Mãn thiên hoa vũ). Có hai cách xâm: Một là xâm khắp mặt, hai là Xâm theo đồ hình trên mặt hay ở chỗ khác trên cơ thể (bàn chân, loa tai, khớp vai, vai, lưng, cổ ,cổ gáy, da đầu.v.v…), hay tại chỗ đang đau hoặc có bệnh. Trước khi xâm phải dùng cây ỦI 5 CHIA ủi trên các vùng của đồ hình phản chiếu có liên quan đến các bộ phận đang bị đau nhức hay có bệnh để tìm các vùng nhạy cảm. Khi  gặp chỗ có phản ứng, tức là đau hay nổi cộm, cứng hay bất thường dưới da thì dừng lại và lấy cây Giọt mưa (tức cây xâm mứt gừng) xâm chỗ mà bệnh nhân kêu là đang đau và khi xâm thi có cảm giác châm chích. Xâm mỗi nơi độ 30-40 cái (hoặc hơn) rồi dừng, hỏi bệnh nhân xem kết quả thế nào.

Nếu bệnh nhân cho biết đã đỡ đau nhức hay tê mỏi từ 30% trở lên thì tiếp tục, còn nếu không bớt gì cả hay bớt quá ít (dưới 30%) thì bỏ qua, đi tìm chỗ khác để xâm.

Kỹ thuật này cho kết quả rất nhanh và rất hiệu quả, có khi sử dụng các phác đồ và kỹ thuật khác không hiệu quả thì dùng Vô Chiêu lại khắc phục được vấn đề.

3/ Em nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

Đồ sộ không bắt gặp ở bất cứ nơi đâu: Đến nay Diện Chẩn đã có trên 600 huyệt trên mặt. Đây là một hệ thống huyệt đồ sộ và nhiều nhất từ trước đến giờ và chỉ có ở Diện Chẩn. Diện Chân của Trung Quốc cũng chỉ có 24 huyệt mà thôi.

Hoàn chỉnh: Hệ thống huyệt này gần như đã hoàn chỉnh, phong phú đáp ứng đầy đủ được nhu cầu thực tế về khám và chữa bệnh bằng Diện Chẩn. Hệ thống huyệt này giúp cho Diện Chẩn như một phòng khám đa khoa có thể chẩn và trị nhiều chững bệnh khác nhau.

Chính xác: Qua quá trình tìm tòi và xác minh trên thực tiễn các huyệt của Diện Chẩn đã chứng minh tính chính xác và hiệu quả cao. Khi cơ thể có bệnh theo thuyết biểu hiện các yếu tố bất thường đều thể hiện trên mặt da. Và những điểm khác thường này chính là các huyệt mà Diện Chẩn đã xác minh và đặt tên theo số thứ tự dễ nhớ, dễ ghi chép và người mới, học được dễ dàng hơn.

Đa hệ, đa chiều: Diện Chẩn là phương pháp phản xạ thần kinh đa hệ. Vì vậy nhiều huyệt của Diện Chẩn có thể chữa cho một bệnh và một huyệt cũng có thể chữa cho nhiều bệnh. Các huyệt của Diện Chẩn không phải là cố định, có khi trong các thời điểm khác nhau, cơ thể sẽ báo đau ở các huyệt khác nhau. Vì vậy học viên cần nắm rõ yếu tố này để tùy biến trong các trường hợp cụ thể để xác định được sinh huyệt một cách chính xác đạt hiệu quả cao nhất trong việc chữa bệnh.

4/ Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Điều trị vào gốc bệnh: Theo nguyên lý Âm Dương, cơ thể chỉ bị bệnh khi mất cân bằng âm dương. Các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn được xây dựng dựa trên việc xem xét tỷ mỷ nguyên nhân gây bệnh. Từ đó phục hồi và bù đắp vào các phần thiếu sót, và giúp cơ thể đạt được trạng thái cân bằng, nâng cao chính khí, từ đó đẩy lùi bệnh tật.

Phối hợp liên kết chặt chẽ: Các phác đồ có thể phối hợp và bổ sung cho nhau để đạt được hiệu quả cao nhất trên thực tiễn. Ví dụ: phần lớn bệnh tật đều do bế tắc gây nên “Thống tắc bất thông, thông tắc bất thống”, vì vậy đối với những bệnh do bế tắc có thể sử dụng phác đồ thông nghẽn nghẹt hoặc gạch mặt để thực hiện giải tỏa bế tắc trước rồi sử dụng phác đồ đặc trị sau.

5/ Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được?

Thầy giảng bài trong lớp không hiểu hay cần thắc mắc thì hỏi Thầy, Thầy đều giải thích rất cặn kẽ.

Tài liệu là tất cả những gì mà Thầy đã dầy công nghiên cứu, tạo ra, sàng lọc, góp nhặt sau bao nhiêu năm vất vả nên rất cô đọng đòi hỏi người đọc phải suy ngẫm, đọc đi đọc lại rất nhiều lần mới có thể hiểu hết được. Các cuốn sách của Thầy chứa đựng nội dung như các nguyên lý, mà từ đó áp dụng vào thực tiễn sẽ có những biến đổi rất nhiều cho phù hợp với thực tiễn, nhưng vẫn không nằm ngoài các nguyên lý mà Thầy đã đề ra.

6/ Bạn nghĩ gì về dụng cụ của Diện Chẩn?

Các dụng cụ Diện Chẩn được chế tác công phu, đạt tính thẩm mỹ cao vừa đáp ứng công tác khám chữa bệnh, mà còn là công cụ giúp làm đẹp cho mọi người. Không những thế đây là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo có thể làm quà tặng làm quà lưu niệm rất có ý nghĩa.

7/ Khi dùng các dụng cụ bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Vận dụng Tùy – Biến mà bệnh nhân hay một loại bệnh thích hợp với một phương thức. Ấn là thủ pháp chủ yếu bao gồm ấn chậm, ấn nhanh và ấn nhún. Day có thể day trực tiếp trên da và day phớt không chạm da. Cào có thể cào trên khắp da đầu khuôn mặt hay trên cơ thể. Gõ có thể áp dụng gõ vào huyệt hay gõ đê khai thông bế tắc trên thân và tứ chi. Dán cao xức dầu trong các trường hợp bệnh hàn lạnh…

Điều này cần chú ý đến cảm giác của người bệnh. Nếu phương thức tác động nào làm bệnh nhân khó chịu hoặc không đạt hiệu quả cần phải chuyển sang phương thứ tác động khác cho đến khi có hiệu quả.

Đối với tôi phương thức day ấn là rất quan trọng vì kỹ thuật này là thủ pháp chủ lực của Diện Chẩn. Điều đặc biệt cần chú ý ở kỹ thuật này là trước khi ấn cần vạch từng đoạn ngắn khoảng (1-2cm) để tìm sinh huyệt (điểm đau thốn nhất).

Ấn cũng có ba cách ấn để đạt hiệu quả cao nhất và phủ hợp với từng đối tượng. Ấn chậm; ấn và giữ 30 tiếng đếm rồi chuyển qua huyệt khác. Cách ấn này tuy làm đau nhưng có tác dụng rất nhanh, cách này không nên áp dụng cho người già và trẻ em.

Ấn vừa (ấn nhún): Ấn vào huyệt 3 lần liên tiếp rồi nhấc ra. Đây là kỹ thuật có thể áp dụng cho mọi đối tượng.

Ấn nhanh: Ấn nhanh dứt khoát vào huyệt rồi nhấc ra ngay. Kỹ thuật này cũng không nên áp dụng cho người già, trẻ em và người có thể lực yếu. Cẩn thận khi ấn trên các vùng da nhạy cảm.

Điều này phù hợp với tinh thần “Dĩ bất biến ứng vạn biến trong Diện Chẩn” vì chỉ có một cây que dò ta có thể thao tác và chữa rất nhiều bệnh khác nhau. Một dụng cụ đơn giản, ít tốn kém. Có thể dùng các dụng cụ tương tự như cây bút bi hết mực hoặc các vật dụng khác để thay thế.

8/ Em nghĩ gì về các đồ hình phản chiếu đồng ứng của Diện Chẩn?

Các đồ hình đều được hình thành trên nền tảng thuyết “Nhất nguyên luận” và triết lý Âm Dương, văn học dân gian và truyền khẩu Việt Nam. Qua thời gian dài nghiên cứu tỷ mỷ GS.TSKH Bùi Quốc Châu và các cộng sự đã xây đựng được một hệ thống đồ hình đồ sộ, hợp lý về mặt tư duy và chính xác về mặt thực tiễn lâm sàng.

9/ Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

Thầy có một cách giảng lôi cuốn, luôn có các ví dụ từ thực tiễn rất thú vị để minh chứng cho một luận điểm. Từ các ví dụ này học viên sẽ nắm bắt và nhớ lâu hơn về bài giảng. Trong lớp Thầy luôn tạo dựng được một không khí cởi mở, mọi người đều được Thầy động viên mạnh dạn phát biểu nói lên những suy nghĩ của mình. Các vấn đề chưa hiểu Thầy đều giải đáp cặn kẽ. Kết thúc mỗi buổi học Thầy đều tổng kết và đưa ra kết luận và đưa ra các ý kiến mới.

Trong lớp không khí luôn vui tươi, cởi mở và chân thành. Lớp học luôn tràn đầy tiếng cười. Học viên học được từ Thầy tinh thần lạc quan yêu đời, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống trong đời thường, lẫn trong chuyên môn. Thầy cho mọi người cách học “muốn học nhanh phải học chậm” để nắm bắt thật kỹ bài giảng trước khi tiếp tục học những kiến thức mới.

Giáo trình học được Thầy biên soạn công phu, cô đọng và logic. Trong sách đều là các kiến thức Thầy đã miệt mài nghiên cứu và đúc rút qua nhiều năm. Học viên không những cần học và đọc trong suốt quá trình học mà còn phải tiếp tục đào sâu nghiên cứu sau khi đã kết thúc khóa học.

Có rất nhiều các môn rất hay do Thầy phát minh. Tuy nhiên do bận nhiều việc Thầy chưa viết sách được. Trong thời gian tới các học viên đều mong muốn được đọc các sách của Thầy về các môn như Vinamassa, Thai giáo, Dục lạc kinh…

10/ Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Trong 35 năm qua Diện Chẩn đã thể hiện sự lan tỏa mạnh mẽ của mình. Không những khắp các tỉnh thành trong nước đã biết đến và ứng dụng Diện Chẩn trong công tác chăm sóc sức khỏe. Ở đó đều có các câu lạc bộ thường xuyên sinh hoạt, học tập, trao đồi kinh nghiệm. Chẳng những thế Diện Chẩn còn có các chi nhánh, những người làm Diện Chẩn ở hơn 40 quốc gia. Hàng ngày Diện Chẩn nhận được sự quan tâm và tìm kiếm thông tin trên mạng internet ở trên 120 nước.

Với tốc độ như vậy, chắc chắn trong tương lai Diện Chẩn sẽ được ứng dụng ở hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới. Diện Chẩn sẽ được coi trọng ngang hàng với các hệ thống y tế đã có như Đông Tây Y. Là một phương pháp Y học gia đình không thể thiếu của nhân loại.

11/ Từ khi áp dụng phương pháp này bạn đã tiết kiệm bao nhiêu tiền?

Không thể cân đo đong đếm được bằng tiền với những lợi ích mà Diện Chẩn mang lại. Ngoài lợi ích về kinh tế, Diện Chẩn đã đem đến cho bản thân mỗi người, sự tưởng thưởng về mặt tinh thần, mối quan hệ giao lưu. Tình cảm tốt đẹp với quê hương đất nước.

12/ Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Xuất phát từ mọi phát minh và nỗ lực của Thầy đều là “tấm lòng” đối với quê hương với đất nước, với dân tộc và nhân loại. Vì vậy chữ tâm là nền tảng của mọi phấn đấu và sự kiên trì không mệt mỏi. Thầy nói: “Trong một lớp học, nếu chỉ ra người giỏi thì quá dễ, nhưng chỉ được một người có tâm thì không phải là dễ dàng”.

Những câu tâm ngôn Thầy hay nhắc lại trong lớp, đều là những đường hướng giúp ích cho mỗi người trong công việc cũng như trong cuộc sống, như: “chọn đường trống mà đi, chọn việc dễ mà làm”, “muốn học nhanh, phải học chậm”, “một con dao bén bằng mười con dao cùn”…

13/ Trong 20 điều lợi ích sau khi học DIỆN CHẨN, bạn được bao nhiêu điều?

Tôi đã đạt được hầu hết điều lợi ích từ khi học và hành Diện Chẩn. Tôi luôn ghi nhớ  lời Thầy dạy “Giúp người là giúp mình”, “Sức khỏe của người là hạnh phúc của ta”.

14/ Bạn nghĩ gì về phác đồ Tình thương 26-60 và các môn Huyền công trong DIỆN CHẨN?

Các phác đồ này hoàn toàn có hiệu quả và được minh chứng qua thực tế. Nhiều người giải thích rằng đó là điều kỳ diệu trong Diện Chẩn. Nhiều người thì cho rằng do niềm tin tuyệt đối với Diện Chẩn như niềm tin của người sùng đạo đối với tín ngưỡng của mình,  nên mới có nhứng hiệu quả đáng ngạc nhiên như vậy.

Giải thích dưới triết học Phương Đông thì hoàn toàn có thể hiểu được cơ sở các phát minh này của GS.TSKH Bùi Quốc Châu. Theo thuyết nhất nguyên luận thì “Một là tất cả, tất cả là một”. Trong thế giới tự nhiên và trong con người với nhau luôn có mối quan hệ chặt chẽ. A có thể bằng B và cũng có thể bằng C. Vì vậy trong Diện Chẩn cũng có thể dùng ý niệm và các phương thức để chữa bệnh từ người này sang người khác, hoặc cũng có thể chữa bệnh từ xa.

Huyền công còn có thể minh chứng qua chỉ số năng lượng hay hào quang. Đối với Thầy, người có chỉ số năng lượng rất cao 32 ngàn bovis, thì mọi cử động đều phát ra năng lượng và đều có khả năng chữa bệnh.

Các học viên cũng có thể thực hiện nâng cao khả năng chữa bệnh bằng phác đồ 26 – 60 và các phương pháp chữa bệnh bằng huyền công nếu chịu tập Âm dương khí công. Một cách thức tập thở do Thầy phát minh từ những năm 1965. Âm dương khí công giúp bào vệ sức khỏe cho người Thầy, tránh lây bệnh từ bệnh nhân, và giúp cho người Thầy có năng lượng để nâng cao hiệu quả khi chữa bệnh.

15/ Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

Càng tiến tới thời đại văn minh, con người ta càng trở về với bản thể của chính mình. Trước đây trong lịch sử loài người, khi ốm đau bệnh tật họ chỉ sử dụng cây cỏ của thiên nhiên để chữa bệnh. Tức là thức ăn và nước uống có khả năng chữa bệnh. Người ta sẽ thấy con người hiện tại đã quá lệ thuộc vào thuốc men mà quên đi cách ăn và cách uống sao cho đúng mực.

Ngoài cách ăn uống để chữa bệnh, con người còn có khả năng tự điều chỉnh cân bằng cơ thể, tăng sức đề kháng để bảo tồn, duy trì và phát triển. Con người cũng đã bỏ quên đi khả năng tiềm ẩn và sẵn có bao la của chính bản thân mình. Chính trong bản thân con người cũng có khả năng tự chữa bệnh.

Để kích hoạt khả năng tự điều chỉnh của cơ thể, để con người trở về với bản thể của chính mình, thì Diện Chẩn chính là phương tiện không thể thiếu trong tương lai. An toàn, hiệu quả, đơn giản mà tinh tế, Diện Chẩn sẽ giúp cho mỗi người biết cách tự phòng bệnh và chữa bệnh cho chính mình. Diện Chẩn sẽ ngày càng chứng minh vai trò to lớn đối với sự phát triển của loài người. Diện Chẩn sẽ là một phương pháp có ưu thế vượt trội và lấn át các phương pháp khác vì các ưu điểm của mình.

Trên hết đó là tính nhân văn của Diện Chẩn, vì Diện Chẩn không gây đau đớn, không có tác dụng phụ. Diện Chẩn giúp cho người với người xích lại gần nhau hơn. Diện Chẩn không chỉ có y thuật mà còn có y đạo. Tức văn hóa, lối sống, cách ứng xử cao đẹp con người với con người, của con người với thế giới xung quanh.

16/ Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

Xin xem bài:   Bí quyết phát minh của người Thầy thuốc nổi tiếng thế giới
Đi tìm lý tưởng sống của thời đại mới (trên www.dienchan.com)

17/ Bạn nghĩ gì về tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

“Khoa học mà không có tâm, như gã khổng lồ không có trái tim” câu tâm ngôn của Thầy cứ văng vẳng trong tôi khi được trực tiếp học Thầy. Trước đây tôi cứ nghĩ học Diện Chẩn như thế là đủ rồi. Nhưng vào học Thầy mới thấy nhiều điều mới lạ. Thầy đã phát minh và bổ sung thêm rất nhiều phương pháp mới. Khoa học luôn phát triển và Diện Chẩn cũng vậy.

Nhưng khoa học có phát triển đến nhường mấy mà không có cái tâm cũng không thể vững bền được. Đối với học viên các câu tâm ngôn của Thầy là ánh sáng soi đường chỉ lối để luôn hướng về cái tâm, luôn rèn luyện tư cách tốt đẹp, luôn biết yêu thương con người, yêu đồng loại.

Các câu tâm ngôn của Thầy đều là kinh nghiệm sống từ thực tiễn, dưới bộ óc tinh tế, đôi mắt quan sát nhạy bén, tầm khái quát hóa cao. Được viết bằng từ ngữ bình dị, như ca dao tục ngữ, ngắn gọn, cô đọng và súc tích. Người đọc dễ học, và dễ làm theo.

Đó chính là cái tâm và tấm lòng của Thầy đối với dân tộc và đối với nhân loại. Cái đích cuối cùng của Thầy là xây dựng con người hướng đến “chân, thiện, mỹ” và được hưởng “Hạnh phúc ngay tại cõi trần gian này”.

18/ Sau khi học xong khóa căn bản này bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

Sau khóa học tôi sẽ dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp Diện Chẩn. Tiếp tục công việc hiện tại là nghiên cứu và ứng dụng Diện Chẩn trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Có những thống kê khoa học về các ca bệnh đã, đang và sẽ điều trị. Từ đó rút ra các kinh nghiệm hiệu quả, bổ sung qua lại giữa lý thuyết và thực tiễn.

Nghiên cứu thêm về các kiến thức nền tảng về y học, khoa học và xã hội nhân văn để phục vụ cho Diện Chẩn. Từ các kiến thức này sẽ giúp cho bản thân chắc tay hơn trong công tác điều trị.

Tiếp tục theo đuổi mục tiêu của Thầy “Toàn cầu hóa Diện Chẩn”. Phổ biến Diện Chẩn đến với tất cả người dân trong nước cũng như nước ngoài. Giúp cho mọi người hiểu đúng và đủ đối với Diện Chẩn và các phát minh của Thầy Bùi Quốc Châu. Từ đó nhiều người sẽ nhận được những lợi ích lớn từ Diện Chẩn chẩn mang lại, như lợi ích về mặt sức khỏe, tài chính, tinh thần và văn hóa.

19/ Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

Thay đổi về nhận thức: đó là nhận thức về cách học và cách làm việc. Đối với việc học thì “biết nhiều môn, nhưng phải giỏi một môn”. Biết trong thời đại công nghệ thông tin thì thật là dễ dàng, nhưng giỏi thì cần phải có đam mê, cần phải đầu tư thời gian và công sức. Trên hết đó là cần có một lý tưởng vững vàng, kiên định theo mục tiêu mà mình đã chọn.

Thay đổi về tư duy: Thay đổi về cách nhìn nhận vấn đề, cách suy nghĩ. “Nước không cố gắn thổi, mây không cố gắng bay mà tồn tại mãi muôn đời”. Mọi việc tồn tại trên đời đều tuân theo quy luật tự nhiên và thuật theo lẽ tự nhiên. Vì vậy sự việc đều cần phải bình tĩnh suy sét, suy nghĩ thấu đáo để ứng xử hiệu quả nhất.

Trong những ngày học Thầy, tôi càng thấm nhuần tình yêu dân tộc yêu đất nước. Bởi lẽ Diện Chẩn ra đời dựa trên nền tảng của văn hóa và có đóng góp không nhỏ của ngôn ngữ Việt. Tiếng nói Việt chính là những thành tố phản ánh văn hóa, phong tục, cách ứng xử của người dân Việt. Ngôn ngữ ấy rất có giá trị trong việc hình thành nên tính cách, văn phong của một con người. Và nay cũng chính ngôn ngữ ấy đã đóng góp hình thành nên một ngành y học mà sau này sẽ làm rạng danh nước nhà.

20/ Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Diện Chẩn là phương pháp có khả năng chữa được rất nhiều các loại bệnh khác nhau. Trong đó có các bệnh về hệ thần kinh, tuần hoàn, xương khớp, vận động, tiêu hóa…Và trong tương lai Diện Chẩn sẽ ngày càng được hoàn thiện và bổ sung có thể chữa được các căn bệnh của khó của thời đại mà các phương pháp khác đang bó tay.

Sau khi học xong, tôi sẽ tiếp tục chữa các bệnh đã thành công và nghiên cứu chữa những bệnh khó. Diện Chẩn giống như một bệnh viện đa khoa mà ở đó người bệnh sẽ được điều trị hầu hết các bệnh thường gặp.

21/ Báo cáo về Âm dương khí công

Trước khi vào học Thầy tôi đã tự đọc sách và tự tập Âm Dương Khí Công. Trong sách Thầy viết rất cô đọng nên tôi phải đọc đi đọc lại nhiều lần mới nắm được các bước thở và đường đi của hơi thở tượng tượng. Mới đầu tôi cũng hay bị ngộp thở do tưởng tượng làn hơi sương khói chậm hơn so với làn hơi thật.

Sau này được Thầy hướng dẫn tôi đã hiều được về đường dương có 3 cách thở như sau: Trước khi tập thở cần đánh dấu hai vị trí của hai huyệt 19 và Đan điền (khí hải). Nếu mới đầu chưa quen có thể

Khóa học khác

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

Ngày đăng: 29/01/2021 11:35 AM

[14/5] Mở lớp Diện Chẩn Thực Hành & Âm Dương Khí Công ở Quận Gò Vấp

Ý NGHĨA CÁCH CHÀO DIỆN CHẨN

Ý NGHĨA CÁCH CHÀO DIỆN CHẨN

Ngày đăng: 29/01/2021 11:25 AM

Mỗi cá nhân hay tập thể (dân tộc, môn phái võ thuật hay nghệ thuật, mỗi công ty,…) đều có cách chào khác nhau. Tại sao như vậy? Vì nhiều lý do, trong đó có ý không muốn để mình lẫn lộn với những người hay tập thể khác. Ngoài ra, họ cũng muốn cho người khác biết qua về tính cách, tôn chỉ hoặc đường hướng của mình thông qua những dấu hiệu có tính cách tượng trưng (biểu tượng).

Tính & Chất

Tính & Chất

Ngày đăng: 29/01/2021 11:25 AM

Có nhiều học trò, bệnh nhân hỏi tôi rằng, sao hạn chế ăn trái cam vậy thầy, sao không được uống nước dừa; Tây y nói trái cam tốt mà, nhiều Vitamin C, chất xơ, v.v…

Ý NGHĨA CỦA HUY HIỆU VIỆT Y ĐẠO

Ý NGHĨA CỦA HUY HIỆU VIỆT Y ĐẠO

Ngày đăng: 29/01/2021 11:24 AM

  Mỗi dân tộc, mỗi quốc gia đều có biểu tượng riêng Pháp chọn con gà trống làm biểu tượng, Nhật cho mình là con cháu của Thái Dương Thần Nữ và chọn hoa cúc làm biểu tượng, Việt Nam cho mình là Con Rồng Cháu Tiên và chọn hoa sen hoặc cây tre làm biểu tượng… Về y học mỗi môn phái chọn cho mình một biểu tượng riêng. Có người thì vẽ vòng thái cực có cây kim xuyên thẳng ở giữa vòng thái cực có người lại vẽ thêm lá cứu…

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1

Ngày đăng: 29/01/2021 11:23 AM

[06/04/2020] LỚP “DIỆN CHẨN CẤP TỐC” VÀ “ÂM DƯƠNG KHÍ CÔNG” CỦA TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO QUỐC TẾ – CN QUẬN 1
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status