Bài TH Khóa 137/2016 – HV LA ĐẠT PHÚ

Bài TH Khóa 137/2016 – HV LA ĐẠT PHÚ

Bài TH Khóa 137/2016 – HV LA ĐẠT PHÚ

Học viên: La Đạt Phú NS: 04/01/1984 Nghề nghiệp: Thiết kế Website Trình độ học vấn: Cử nhân khoa Toán-Tin ĐH KHTN khóa 2002, Chuyên viên mỹ thuật đa phương tiện arena multimedia (Arena Multimedia Specialist Program) ĐH FPT
  • Liên hệ

Học viên: La Đạt Phú

NS: 04/01/1984

Nghề nghiệp: Thiết kế Website

Trình độ học vấn: Cử nhân khoa Toán-Tin ĐH KHTN khóa 2002, Chuyên viên mỹ thuật đa phương tiện arena multimedia (Arena Multimedia Specialist Program) ĐH FPT

SĐT: 0908690798

Email: phuladat@gmail.com

ĐC: 879 Lê Đức Thọ, P.16, Gò Vấp, Tp.HCM

 BÀI THU HOẠCH

1/ Từ khi học đến nay bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.

+ Lúc học Thầy Tâm, em đã chữa:

  • Bệnh tê tay cho cô Trà, bớt được 80% trong gần 1 tháng, 3 buổi 1 tuần, do nhà cô Trà ở xa nên không tiếp tục chữa nữa, nhưng có hướng dẫn cô tự điều trị cho mình. Chữa lần đầu đã bớt đến 80%, khi đi xe không còn phải bóp tay để bớt tê khi ngừng ở chỗ đèn giao thông nữa.

Chữa đau thắt lưng cho dì Chín (bạn tập dưỡng sinh của mẹ), lúc đầu thì dì Chín cũng chưa tin lắm sau vài lần thì bắt đầu thích. Cũng theo nguyên tắc là làm cho đến khi người bệnh giảm đau đến 70% hay 80% thì dừng. Sau khoảng 4 – 5 ngày thì thấy giảm đau lúc chữa nhưng những ngày không làm thì bị đau lại nhưng không còn khó chịu nhiều lắm. Có lần bị đau đầu gối, đau bả vai do làm việc quá sức thì em có hơ cứu và dùng lăn cầu gai đôi thì làm lần đầu đã thấy hết 70% rồi, làm 2 lần nữa là dứt hẳn. Em làm cách ngày, 3 buổi 1 tuần ở nhà cô Châu cũng là bạn tập dưỡng sinh của mẹ.

Chữa viêm chu vai cho cô Tâm, bạn tập dưỡng sinh của mẹ, mỗi lần làm cũng hết đến 7 – 8 phần, chữa cũng cách ngày, 3 buổi 1 tuần, sau 1 tháng thì đỡ được 70% nhưng không hết hẳn những ngày không làm vẫn còn đau.

Bệnh đau thắt lưng, lạnh người, nhức đầu thường xuyên cho cô Châu, bạn tập dưỡng sinh của mẹ, làm đầu đã thấy nhẹ đầu giảm đến 70%, làm 3 buổi 1 tuần, đến ngày thứ tư thì bớt lạnh người, bắt đầu ra mồ hôi khi hơ ngải cứu ở cột sống. Chữa được 2 tháng thì các bệnh giảm đến 80% , nhưng không có thời gian nên không tiếp tục chữa nữa. Em có hướng dẫn cách phòng bệnh bằng cách dùng máy xấy thổi cột sống mỗi khi tắm xong hoặc khi cảm thấy ớn lạnh. Đến nay thì cô Châu không còn sợ lạnh nữa. Mặt vui vẻ, cười nhiều hơn lúc mới gặp, làm em cũng rất vui.

Chữa thần kinh tọa nhức đầu cho chị Trâm, con của cô Châu. Lúc đầu chị cũng không tin lắm nhưng làm khoảng lần thứ 2 đã thấy nhẹ người nên bắt đầu thấy thích và tin tưởng. Chị Trâm hay sử dụng thuốc giảm đau quá liều, có lúc 1 ngày uống đến 6 viên Panadol để giảm đầu. Chữa cho chị khoảng lần thứ 5 gì đó thì em mới sử dụng cách dò sinh huyệt trên đầu ngón tay, ngón chân. Cách này em xem trên youtube vì lười đọc sách nên bây giờ mới biết. Khi tìm thì phát hiện 1 vùng đau ở má bên trong của đầu ngón chân cái, rà nhẹ thôi là chị Trâm rụt lại liền, khi ấn nhẹ thì nó thốn đến tận tim, sau đó em hơ ngải cứu cũng còn hút nhiệt, được 1 lúc thì dán salonpas lên chõ đau. Ngạc nhiên nhất là lần ấn đầu tiên vào điểm đau chị đã giảm đau đầu đến 7 – 8 phần, làm em rất vui vì đây là người đầu tiên em sử dụng cách tìm sinh huyệt và đồng ứng, cảm giác vui khó tả. Nó cho em niềm tin vào phương pháp chữa bệnh lạ lùng này, nên em xin Thầy Tâm cho dự thính lần nữa để ôn lại bài.

Chữa khàn tiếng cho chị Linh, trong lớp học của Thầy Tâm. Hôm đó chị Linh vô lớp học trễ thì em có hỏi sao đi trễ vậy, chị nói khều khào là hôm nay chị lồng tiếng cho phim nhiều quá nên giờ chị nói không được nữa. Vừa lúc Thầy Tâm giảng bài ở trên đến chỗ nguyên lý trước sau như một, và khi người ta bị ho hay khàn tiếng thì đánh dầu hơ cứu sau gáy sẽ hết. Nghe vậy em làm liền, dùng que dò chấm ít dầu em đánh dọc theo cổ gáy, thấy da đỏ ửng rất nhanh sau đó lấy ngải cứu pin hơ khoảng 2 – 3 phút cho ấm. Em có dặn khi nào nóng quá thì nói em biết, 1 lúc sau thì chị Linh la lên “nóng quá em ơi”, làm em cũng bất ngờ vì mấy phút trước chị nói gì em còn nghe không rõ mà bây giờ kêu lớn quá trời. Sau đó hỏi chị nói thử xem, thì ngạc nhiên vô cùng, chị Linh tằng hắn mấy tiếng rồi nói 1 2 3 theo kiểu mình thử mic thì giọng rõ lại to. Chị còn nói “Ủa sao giờ chị nói được rồi nè em ơi, hay quá!”. Lúc này em cũng rất vui, và có cảm xúc khó tả, vậy là lòng tin vào phương pháp này lớn thêm 1 phần nữa. Em có hơ ngải cứu pin tiếp 2 lần nữa để cho nó khỏi hẳn, chút xíu nữa thấy Thầy Tâm đi xuống thì em có khoe với Thầy Tâm, ai cũng vui và cười rất nhiều.

Chữa cho bà Sáu (gần 90 tuổi, ở chợ Thị Nghè) bị nghe có tiếng con nít khóc trong lỗ tai. Hỏi chuyển thì biết bà buồn chuyện con cháu nên không ngủ được, ăn cũng bỏ bữa. Em dùng lăn câu gai đôi inox lăn vùng lưng mát xa cho bà, tìm không thấy sinh huyệt nên đánh 8 vùng phản chiếu, hơ ngải cứu 2 lỗ tai, hơ và dán salonpas 2 lòng bàn chân (khi khám thì em thấy bàn chân bị lạnh). Em dặn bà ăn uống đầy đủ (bà mua thị bò về ăn vài ngày), tối ngủ thì đi vớ giữ ấm chân. Hôm sau gặp lại bà khoe ngủ được đến sáng, tiếng khóc trong tai hình như nhỏ lại. Mấy lần chữa sau có làm thêm phác đồ thiên la địa võng nhưng nếu không kết hợp hơ ngải cứu lỗ tai thì không công hiệu bằng. Đến ngày thứ tư thì tiếng khóc bắt đầu nghe nhỏ lại. Thêm 1 – 2 lần nữa thì bà nói thằng nhỏ hết khóc rồi, bây giờ còn thằng lớn nó la con nó thôi nhưng nghe ở xa không còn gần nữa. Đến lúc này bà khỏi khoảng 6 – 7 phần, bà có nói lúc trước đi bác sĩ khám và lấy thuốc đến 1 triệu mấy mà uống không hết, vậy mà làm hơn 2 tuần (em làm 3 buổi 1 tuần cách ngày) bà thấy đỡ nhiều. Tới lúc này do bận việc nên em không còn chữa cho bà nữa.

Chữa cho cô Yến cũng ở chợ Thị Nghè. Cô Yến bị mập phù, giữ nước cũng rất lâu rồi, nên em chỉ hỗ trợ đánh 8 vùng phản chiếu, đọc trong sách có bộ trừ đàm thấp thủy nhưng kèm theo 1 số chống chỉ định em chưa hiểu rõ nên không giám sử dụng. Lúc này chì dò trên mặt thấy chỗ nào đau thì em dán cao thôi, kèm theo lăn lưng bằng cầu gai inox đôi, hơ nhang cứu cột sống, cữ uống nước đá (cái này rất khó vì cô Yến lúc nào cũng thấy nóng nên uống thường xuyên). Làm như vậy cũng được vài tháng rồi do bận việc nên cũng không thể chữa tiếp cho Yến, đến lúc này thì cô Yến cũng thấy người khỏe hơn lúc chưa làm.

Chữa tê tay cho cô Thủy, 70 tuổi, ở chợ Bà Chiểu, người tổ chức xe đi nghe pháp ở chùa Long Hương, Nhơn Trạch, Đồng Nai. Lúc đến thấy cô rất buồn vì bị tê tay rất nhiều đến nỗi khi chắp tay lại khoảng 5 phút là chịu không được phải buông ra rồi phẩy phẩy vài cái cho nó bớt tê, khi ngủ tay cũng tê buốt nên ngủ không ngon giấc, cứ phải bóp tay cho đỡ tê, tay nó tê đến nỗi sáng ngủ dậy cầm bàn chải đánh răng cũng không được. Điều mà cô buồn nhất là mỗi khi tụng kinh hay chắp tay lễ Phật thì không làm được, khi có người bạn mời đi dự lễ cúng trai tãng để hồi hướng cho người thân thì cô Thủy nói cô xấu hổ vì người ta có quay phim mà mình thì chắp tay không được. Đi khám bác sĩ thì được chỉ định mổ do hẹp ống cổ tay. Lúc đi chùa em có nói mình biết 1 phương pháp có thể làm giảm tê mà không dùng thuốc, lúc đó bệnh cô thủy còn nhẹ, cho đến khi nó chuyển nặng và sau khi đi bác sĩ mới gọi cho em nhờ giúp thử. Lúc đầu em cũng không biết chắc là có hết hẳn hay không, chỉ nói là sẽ làm giảm bớt tê tay thôi. Nhưng thật ngạc nhiên, khi dùng chày đâm tiêu đánh dầu dọc theo 2 bên vai – do cô nói bị tê cả bàn tay nên e nghĩ đến vùng vai bị tắc nghẽn. Em phát hiện thấy vai có những chỗ bị cứng, cách này là do khi đi dự thính lớp Thầy Tâm, Thầy có chỉ ra kinh nghiệm dò điểm đau trên vai, đặc biệt là phụ nữ thường hay bị triệu chứng này. Sau 5 – 10 phút đánh dầu, nhớ Thầy Tâm có dặn khi làm phải hỏi người bệnh xem có hết chưa, có hỏi thì chữa bệnh sẽ hiệu quả hơn, nên em có hỏi cô còn tê tay không thì cô nói “lúc nãy vẫn còn tê sao bây giờ nó hết tê lúc nào cô cũng không hay, con không hỏi thì cô cũng không để ý”. Khi cô Thủy nắm-mở 2 tay để kiểm tra, trong lòng em rất vui, và có niềm tin sẽ chữa khỏi cho cô. Lúc này cô nói thấy nó bớt được 50% vậy là tìm đúng chỗ rồi, thừa thắng xông lên, đánh dầu thêm 1 lần nữa, chú ý đến các điểm đau, ấn và miết cho nó tan, sau đó thì hơ nhang cứu cho nóng ấm, sau lấy lăn gai inox đôi lăn đều trên vai, để tán khí huyết, rồi lẵn khắp lưng để mát xa cho cô thoải mái. Hỏi lại lần nữa thì cô nói bớt đến 80% rồi, vậy là em ngưng làm phần lưng. Bắt đầu dùng lăn cầu gai đôi inox lăn dọc theo cánh tay lên xuống, rồi bắt đầu làm đến các đầu ngón tay. Em hơ cứu các ngón tay, cổ tay, rồi dùng bút châm cứu điện để làm cho các phần gân hoạt động. Như vậy là kết thúc ngày thứ nhất, làm xong khoảng 2 tiếng. Thấy cô Thủy bắt đầu vui trở lại, em hẹn cô bữa kế tiếp và nói bệnh của cô không có sao đâu cô đừng lo, để cô bớt lo lắng nhưng em thấy đó là sự thật vì tìm được đúng chỗ tắc nghẽn thì chữa sẽ rất dễ. Đến đây em bắt đầu chú ý tới cách tìm sinh huyệt.

(link tham khảo http://aukewel.com/view_product-174015/den-tri-viem-mui-xoang-ket-hop-do-huyet-cham-cuu-tham-my-tri-lieu/)

Bữa thứ 2 (em làm cách ngày, 3 lần 1 tuần), do chưa nhớ phác đồ, tìm huyệt cũng mệt mặc dù đã học lớp Thầy Tâm vào tháng 4/2015 đến thời điểm này là khoảng tháng 11/2015, lúc này do chưa học Thầy Châu nên cũng chưa có khái niệm vô chiêu là như thế nào nên em làm đại là dò sinh huyệt trên mặt rồi dán cao. Mất hơn nửa tiếng mới làm xong, em tìm được mười mấy chỗ đau, đây là người đầu tiên em chữa có nhiều điểm đau như vậy. Sau đó vẫn làm giống như ngày thứ nhất, làm xong hỏi lại cô thì cô nói hôm đầu hết tê nhưng tối nó lại tê trở lại. Ngày thứ ba cũng tìm sinh huyệt rồi dán cao, đánh dầu vùng cổ gáy, mát xa, lăn cánh tay, hơ cứu và bấm bút châm cứu. Hôm nay hỏi kiểm tra lại thì cô nói bắt đầu giảm tê tay kể cả ngày không có làm. Mấy bữa tiếp theo do cách dò sinh huyệt trên mặt mất thời gian quá, mà chân cô bị giãn tĩnh mạch nên không ngồi lâu được nên em đổi sang đánh 8 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, còn những chỗ khác vẫn làm như cũ. Cô bắt đầu thấy phương pháp này có lý, cô kể trước đây đã đi mát xa, châm cứu, bấm huyệt nhưng kết quả không nhanh như làm theo cách này. Em thấy cô Thủy bắt đầu vui trở lại so với mấy bữa trước. Chữa bệnh cho người khác mà họ nói họ đỡ đau, hết bệnh, nhìn thấy sắc diện họ thay đổi theo từng buổi chữa thì lòng em vui sướng vô cùng, vì thấy mình sinh ra đời cũng làm được cái gì đó có ích cho mọi người. Nên cũng tự tin hơn trước, và quan trọng là được cười nhiều hơn trước. Cứ tiếp tục như vậy, qua khoảng 2 tháng thì tay cô hết tê, em bắt đầu hướng dẫn cô cách mát xa vai, các ngón tay. Sau tết đến thăm cô thì cô nói thỉnh thoảng cũng tê nhưng không còn khó chịu nữa, cô làm theo cách con hướng dẫn thì nó hết. Vì cùng theo đạo Phật và cùng tu theo một pháp môn nên nhưng buổi chữa bệnh là những lần trao đổi về chuyện đời cũng như công phu, cứ vậy mà hai cô cháu nói hoài không hết chuyện. Đến thời điểm này, tháng 4/2016, thì em vẫn còn chữa cho cô, có lúc nhớ lại cô nói hồi đó con chữa cho cô cái bệnh gì mà cô quên mất rồi, em nhắc lại thì 2 cô cháu lại có dịp cười vui vẻ. Cô Thủy quên thật chứ không phải cô bị đãng trí, cô tập thiền nên trí cô rất sáng, chẳng qua có lúc cô nhắc đi nhắc lại là cô cứ nhớ đến lúc trước tay bị tê là rất sợ, mỗi lần như vậy em liền nói cái gì qua rồi thi quên đi cô, mình nhắc nó làm chi để mắc công nó nhớ mình rồi quay lại thì nguy.

  • Còn bệnh nhân đặc biệt không thể không kể ra đó là mẹ em, do tư duy có thoáng hơn ba nên cũng dễ dàng chấp nhận phương pháp này hơn ba, và cũng do em gần mẹ nhiều hơn nên cũng dễ dàng hơn cho việc chữa bệnh theo phương pháp này. Đầu tiên là phải kể đến các bệnh lặt vặt như cảm, ho theo mùa thì em hơ cứu cổ gáy, lăn khắp lưng bằng cầu gai đôi inox, cào đầu cho nhẹ người. Có lúc mới chớm bệnh thì không cần dùng thuốc, còn khi bệnh đã mấy ngày thì có uống thuốc cảm nhưng nhanh hết hơn bình thường, em cũng kết hợp việc ăn uống hợp lý khi bị bệnh nữa, nên bệnh cảm cũng không thường xảy ra đối với cả nhà. Lúc dự thính lớp Thầy Tâm, em có nghe Thầy nói về bút xung điện chữa sạn thận và viêm gan có vi rút. Lúc này mẹ đang bị sạn thận khoảng 3 – 4 mm ở bên phải và có cặn ở bên trái, uống thuốc đông được Kim Tiền Thảo thì bị đau bao tử (mẹ bị đau bao tử mãn tính) dù là uống loại viên nến có bao đường ngọt bên ngoài. Mẹ nói đâu mày thử chữa bằng Diện Chẩn xem có hết không. Lúc đầu thì em chữa theo phác đồ, lúc này siêu âm lại thì thận trái không còn cặn vôi nữa nhưng thận phải sạn lớn lên thành 7mm. Sau khi nghe đến cách dùng bút xung điện của Thầy Tâm thì em làm theo cách này khi đánh thì cũng đánh cả vùng gan luôn, luc này gan đang nhiễm mỡ độ 1. Mẹ em có uống trà xanh kèm theo chườm đá nóng ở vùng gan mỗi ngày, cái này em xem trên youtube của Thầy Dư Quang Châu dạy. Cứ tiếp tụ như vậy cho đến qua tết 2016, mẹ em đi xét nghiệm lại thì thận phải chỉ còn cặn vôi, gan nhiễm mỡ độ 1 không còn nữa, ngày hôm đó mẹ rất vui khi về nhà và đưa em coi kết quả xét nghiệm, lúc này đối chiếu với lần xét nghiệm trước (cũng cùng 1 bệnh viện, cùng 1 máy siêu âm) thì thấy khoảng thời gian là 2 tháng rưỡi. Lúc đầu em nghĩ do uống trà xanh nên làm bút xung điện chỉ hỗ trợ, nhưng khi học khóa 137 của Thầy Châu. Em có hỏi 1 chú bị sạn thận, chú nói có uống Kim Tiền Thảo và trà xanh nhưng còn 1 viên mà sao mãi nó không chịu ra, còn chị Bé Ba nói chị uống trà xanh lại bị sạn thận thêm, vậy là có thể bỏ nước trà xanh ra khỏi nguyên do hết sạn thận của mẹ em. Đối với chườm đá nóng vùng gan, cái này thì e nghĩ nó hỗ trợ nhiều nhất cho việc chữa, vì theo lý thuyết có 60 lít máu qua gan mỗi giờ nên, khi gan nóng làm máu cũng nóng theo, máu nóng làm tan mỡ, tan máu bầm nên nó hỗ trợ cho việc điều trị rất nhiều.

Có lúc mẹ bị mệt người, huyết áp tăng cao, người lạnh vã mồ hôi, tim đập loạn nhịp. Mẹ muốn em chở đi bệnh viện cấp cứu thì em sơ cứu bằng cách hơ nóng cột sống, cào đầu, hơ nóng lòng bàn chân và lòng bàn tay, hơ luôn rún thì khoảng nữa tiếng sau huyết áp trở lại bình thường, người thấy khoe trở lại nên không cần đi bệnh viện nữa. Hỏi ra em mới biết, buổi sáng mẹ có ăn bún măng vịt với rau sống, nên có thể bị ngộ độc thức ăn.

+ Sau khi học Thầy Bùi Quốc Châu em đã chữa cho:

  • Cô Phượng cùng khóa 137, trong buổi học thứ 5 của lớp nâng cao, cô bị đau lưng, em dùng que dò sinh huyệt trên mặt nhưng không thấy. Cô nói con dò trên đầu đi cô hay bị đau lắm, em làm theo và phát hiện có một điểm đau, lúc trước thấy Sơ trong lớp làm thử rồi nên em cũng thấy tò mò, bây giờ có cơ hội liền thử xem sao. Thật là ngạc nhiên, khi ấn bằng đầu lớn của cây giọt mưa, (em thích sài cây này hơn vì ấn nhẹ mà nó vẫn đau quá trời luôn, còn gạch mặt thì khỏi chê, em thử làm vài đường nhẹ nhàng là chú Cảnh lớn tuổi đã thấy đau rát mặt) cô Phượng nói sao cảm giác cái đau nó chạy xuống chân phải (điểm đau nằm bên trái trên đầu) như điện chạy, đi tới đâu thì chỗ đó nổi gai óc hết trơn giống như nó đẩy cái gì ra vậy đó. Ít phút sau cô nói nó chạy ra mấy ngón tay bên phải như đẩy khí bệnh ra, hỏi cô coi bớt đau lưng không thì cô nói: “đã bớt đến 80% rồi”. Đây là lần đầu làm chiêu “Nhất dương chỉ ” mà được như vậy làm em thấy rất vui, ngạc nhiên, có 1 chút nghi ngờ, nên hỏi lại 1 lần nữa: “cô đỡ đau thiệt hả? cô đỡ đau thì nói đỡ chứ nói sạo mày làm gì”. Em đứng đằng sau mà miệng cười tủm tỉm vì thiệt là kỳ cục quá, sao chữa đầu mà nó hết đau lưng, thiệt là kỳ khôi, ngộ nghĩnh. Trước tới giờ em toàn chữa theo cục bộ, đau đâu làm đó, mà làm rất nhiều thứ chứ không nhẹ nhàng như khi tìm ra sinh huyệt rồi chơi chiêu nhất dương chỉ. Đôi lúc em thấy việc trị bệnh cứ như đang làm chơi vậy mà ăn thiệt, có lúc mắt em tròn xoe khi nghe người ta nói hết đau, “1 cảm xúc rất chi là Diện Chẩn”. Trở lại cô Phượng, em tiếp tục tìm sinh huyệt trên đầu và sử dụng Nhất dương chỉ. Thêm một vài điểm đau gần điểm đau ban đầu và một điểm đau bên phải, điểm đau này cũng cho cảm giác chạy xuống chân và tay trái nhưng cô Phượng nói yếu hơn bên phải, mà cô đau vùng thắt lưng bên trái. Làm xong em hỏi tiếp “bây giờ sao rồi cô? Nó hết đau luôn rồi. Thiệt hả cô? Ờ thiệt mà”. Vậy là lần đầu tiên em chữa có người hết 100% với cách chữa cũng là lần đầu sủ dụng. Thật phấn khích làm sao!

Hôm đó về nhà thì mẹ nói bị đau cổ gáy, đau bả vai, đau luôn hai cánh tay đến cù trỏ đã mấy ngày rồi bây giờ mới nói. Nhớ lại lúc nãy mới làm xong Nhất dương chỉ bây giờ thử tiếp xem sao. Tìm thấy 1 điểm đau trên đầu, em dùng cây giọt sương ấn giữ vài phút, cây này theo em thấy khi ấn nó không đau bằng cây giọt mưa. Một lúc sau hỏi mẹ, mẹ nói: “lúc ấn vài thì đau, bây giờ thi buốt hết nửa mặt bên phải, sau đó thấy nó chạy ra đến khủy tay. Vậy má xem coi cánh tay có hết đau không? Nó có giảm đau được 5 phần”, tiếp tục tìm điểm đau khác, làm xong lại hỏi: “bây giờ thì sao hả má có đỡ hơn không? Nó cũng vậy, không bớt đau thêm nữa”. Linh tính mách bảo, em đi tìm chỗ khác. Vùng cổ gáy khi vuốt xuống bằng tay thấy có 1 cục cộm nằm bên phải, chợt nhớ hôm bữa chị Bé Ba có chỉ cho cô Phượng dùng cây xương cá nhỏ để sủi nó đi. Em làm như vậy thì mẹ kêu đau quá. À vậy là nó đây rồi! Chấm miếng dầu, “má chịu đau 1 chút nhé” em nói rồi lấy cây xương cá nhỏ đẩy cục cộm đó xuống, vì nếu đẩy lên em sợ nó đi lên và vô đầu sẽ khó chữa. Làm vài cái nhẹ nhàng vừa phải đã thấy bớt đau, em tiếp tục làm mạnh hơn 1 chút, thì nó mềm ra, thấy nó chạy xuống dưới nằm trên đốt sống cổ vẫn còn hơi cứng, tiếp tục dùng nhang ngải cứu hơ nóng phần đó rồi dùng xương cá đẩy ra 2 vai, thấy nó mềm hẳn. Tiếp tục hơ nóng 2 vai, lăn cổ gáy, vai và cột sống bằng cầu gai đôi inox, song lại dán salonpas tại đốt sống cổ và phần xương bả vai mà mẹ nói còn hơi đau. Bây giờ thì chỗ đau đã giảm đến 80% rồi, mẹ nói thấy nó nhẹ hẳn nhưng cũng càn đau chút ít. Một lưu ý khác nữa là maej hay nói bị đau từ xương bả vai đến khủy tay, đặc biệt là khi đi chợ xách đồ nặng. Khi đặt tay lên phần cơ nằm trên phần xương nhô ra của cổ gáy, đồng thời kêu mẹ giở cánh tay lên thì em nhận thấy có 1 phần cơ nhỏ di chuyển. Vậy là đã xác định được nguồn gốc cơn đau cung như nguyên nhân vì sao đau rồi nên việc chữa sẽ dễ dàng hơn kể từ nay. Lại “1 cảm xúc rất chi là Diện Chẩn”. Hôm sau hỏi mẹ thấy còn đau không thì mẹ nói : “ngủ dậy thấy nó giảm đau hẳn chỉ còn thấy vướng vướng 1 phần thôi. Tất nhiên là vậy rồi cục cộm đó vẫn chưa tan hết mà, để tối đi học về con làm tiếp cho”. Hôm sau nữa thì hết đau hẳn. 1 – 2 ngày tiếp theo lại nói bị đau tay nữa do đi chợ xách nặng. Bài cũ em làm lại, mẹ lại đỡ đau, cục cộm đó vẫn chưa tan hoàn toàn. Vậy là phải cho nó vô danh sách chăm sóc đặc biệt cho những lần tới.

  • Chữa đau vùng mông cho chú Thẩm chồng của cô Thủy. Chú bị đau ngay phần trên xương hông ở mông bên phải, đang ngồi mà đứng dậy thì nó đau, đi nó cũng thốn đau, nhưng đi hoặc đứng 1 lúc thì lại hết. Hỏi một lúc mới biêt là chú bị đau do khum người với rồi nhấc bao đường phèn cũng khá nặng, lúc đó nghe nó đau nhói 1 cái rồi đau đến bây giờ luôn. Nhưng năm về trước chú đã từng học châm cứu ở chú Hữu, từng làm việc với Thầy Châu, chú cũng biết đến Thầy nên khi nghe cô Thủy nói thử nhờ Phú nó làm cho anh xem có bớt không là chú đồng ý lên. Cô Thủy nói : “không biết làm sao ổng chịu vì bình thường ổng khó lắm nói ổng hổng nghe”, đau như vậy cũng cả tuần uống thuốc rồi mà vẫn không bớt. Bác sĩ nói đau thần kinh tọa thì phải uống thuốc 1 tháng mới hết. Em tìm điểm đau (lúc này chưa biết Nhất dương chỉ nên không có dùng), nó nẳm trên mông như đã nói ở trên. Bắt đầu lấy chày đâm tiêu, chấm chút dầu, em miết và ấn vùng đau, hơ nhang cứu thì thấy nó hút, sau đó dán cao, rồi em lăn cầu gai đôi inox khắp lưng để mát xa cho chú dễ chịu, xong rồi thì hỏi chú bớt đau chưa thì chú nói giảm 5 phần thấy người nhẹ. Sẵn có mang ảnh hào quang của Thầy , em nói: “chú ngồi yên để con chữa khí công cho chú” sau đó 1 tay đặt hình lên chỗ đau, tay kia đặt giữa lưng vì 2 bàn tay đều nóng, hỏi chú thì chú nói thấy ấm chỗ đau, sau vài phút lại hỏi lại chú xem có giảm đau không thì chú nói giảm đến 7 phần rồi. Vậy là có thể dừng tay được rồi để bữa sau làm tiếp. Em làm 1 tuần 3 ngày, làm qua tuần thứ hai, bắt đầu đánh 6 vùng phản chiếu đồng thời dán cao lên 1 vài sinh huyệt trên những vùng này, em không dùn hình hào quang nữa vì có nhiều người qua lại khi chữa bệnh. Lúc này chú đã giảm đau rất nhiều khi đứng lên và đi, không thấy đi cà nhắc nữa. Chú bắt đầu kể chuyện hồi xưa, và nói nhiều hơn mấy bữa trước, vậy là con tim đã mở của, “1 cảm xúc rất chi là Diện Chẩn”. Đến khi chú đỡ 80% thì em bận nên không chữa tiếp cho chú nữa, những có chỉ cô Thủy dán cao chỗ đau cho chú.

Còn một vài trường hợp chữa bằng hình vẽ hào quang của Thầy em sẽ nói ở phần sau

Tổng kết lại tỷ lệ thành công lên đến 70% là hết đau, do 1 số nguyên nhân như không có thời gian tiếp tục chữa nữa nên có trường hợp chưa được như ý.

2/ Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Em chưa xài phác đồ và huyệt nhiều nên chưa biết cái nào mình tâm đắc, chỉ có 1 vài trường hợp sử dụng là phác đồ tiêu viêm, tiêu độc, và phác đồ suy nhược thần kinh. Các phác đồ này có dán cho cô Thủy và mẹ nhưng chưa thấy kết quả rõ rệt, riêng phác đồ suy nhược thần kinh (0, 22, 127, 19, 50, 1, 34, 106, 124, 103, 126) em thấy như sau. Khi mẹ bị nhức răng cấm trong cùng, nó đã được lấy tủy và bọc sứ đã lâu rồi nhưng do 1 thời gian dài ăn các loại hạt nên bị thốn và đau khó chịu, lúc đầu chữa theo phác đồ trị đau răng trong sách “chìa khóa vạn năng 14” thì tối dán cao, sáng ngủ dậy mẹ nói không đỡ đau mà còn đau thêm, làm thêm 1 lần nữa thấy không hiệu quả nên em nghĩ chắc do thần kinh gây ra vì lúc này mẹ có chuyện phải lo lắng. Nghĩ vậy em dán cao bộ suy nhược thần kinh thì sáng hôm sau hết đau hẳn, thêm 1 – 2 lần nữa thì ngưng vì mẹ có uống thuốc đau răng do nha sĩ kê toa. Sau này tái đau thì đi mài bớt phần sứ của răng đồng thời uống thuốc, và em tiếp tục dán cao phác đồ suy nhược thần kinh thì mẹ nói hôm sau nó giảm đau nhiều rồi nhưng uống kèm thuốc cho nó chắc ăn. Những phác đồ khác em chưa sử dụng vì chưa thuộc huyệt trong phác đồ nên không dùng tới do đó không thể nói gì thêm.

3/ Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

Lúc đầu nhìn bảng 52 phác đồ thường dùng thấy cũng sợ, nhưng nhìn riết thì nó quen mắt. Khi tìm huyệt thì lung tung lên hết do số đánh không theo thứ tự như từ trên xuống chẳng hạn, sau này mới biết Thầy đánh theo thứ tự huyệt tìm được trên các bệnh nhân. Có một số huyệt không có trong bảng 52 phác đồ nhưng lại có trong sách các phác đồ, e không biết tại sao. Sau một thời gian tìm huyệt thì em đã quen với nó.

4/ Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn rất hay và tiện lợi nhưng đôi khi em thắc nguồn gốc của nó, tại sao lại gồm những huyệt như vậy, nó được xây dựng như thế nào. Lúc sau này Thầy có chỉ cách tạo phác đồ riêng cho mình thì em thấy yên tâm và tin tưởng hơn về Diện Chẩn, vì có thể tự do sáng tạo tùy theo trình độ mỗi người.

5/ Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được.

Em có thắc mắc về các huyền công và cũng chưa làm được nhưng em nghĩ để một thời gian tập âm dương khí công chắc sẽ làm được như Thầy nói.

6/ Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn?

Các dụng cụ của Diển Chẩn nhiều cái rất đẹp, nhỏ và gọn như bàn chải tiên-lăn đồng láng nhỏ, sao chổi mini, con rùa, con bọ nhỏ, cây lăn mụn… Cái tên của dụng cụ nhiều khi nghe rất ngộ nghĩnh và vui như cây mỹ nữ, con rùa, con bọ, đĩa bay… khi sử dụng cũng rất hiệu quả, rất đỡ tốn sức.

7/ Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói rõ lý do tại sao?

Em chưa biết mình thích cái nào nhất vì đôi lúc em làm kiểu này đôi lúc lại thấy làm kiểu kia hay hơn. Khi chữa bệnh thì lần đầu có thể lăn, nhưng mấy lần sau em lại dùng búa lớn. Em thường xuyên thay đổi cách tác động để người bệnh thấy thoải mái nhất, còn mình thì không có cảm giác nhàm chán vì lập đi lập lại động tác đó nhiều lần. Cụ thể là em thường dùng cách lăn bằng cầu gai đôi inox, gõ búa, dán cao, ấn và châm thì thỉnh thoảng mới dùng.

8/ Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) của Diển Chẩn?

Nhìn các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) dễ hiểu, dễ nhớ hơn là các vị trí các huyệt trong bảng 52 phác đồ thường dùng. Em thấy nó cũng rất vui, nhiều màu sắc.

9/ Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

Sách giáo trình thì có lượng kiến thức nhiều quá lại cô đọng và xúc tích nên phải nghiền ngẫm 1 thời gian mới nắm được ý của Thầy . Cách giảng thì có thể thích hợp với người này nhưng lại không thích hợp với người khác, đặc biệt mấy người ưa nóng vội em thấy họ hơi phản ứng. Riêng em thì thấy cũng bình thương và hợp lý vì những Thầy cô trước đây em học cũng dạy theo cách này, và đều là những người em yêu thích vì không khuổn khổ cứng ngắc, để cho học trò tự do sáng tạo. Lúc đầu có thể hơi bỡ ngỡ nhưng khi quen rồi thì sẽ thấy mình có thể tự lập, tự nghiên cứu được những vấn đề mà mình quan tâm.

10/ Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Lúc đầu thì em hơi nghi ngờ nhưng trực giác mách bảo đây là một phương pháp hay, do em đọc được lý luận của Diển Chẩn là từ triết học, kinh nghiệm dân gian hay cao dao tục ngữ của người Việt, mà chủ trương của Thầy là lấy tâm ngôn làm gốc, làm trọng tâm như hình ngôi sao 6 sáu cánh của Do Thái trong giáo trình, thật sự rất khác khi so với Đông y và Tây y. Sau đó đến phần kiểm tra lý thuyết hay thực tế khi chữa bệnh lại càng thấy hay và dễ sử dụng. Em nghĩ trong tương lai đây sẽ là phương pháp ưu việt nhất trong việc chữa bệnh và sẽ có nhiều người sử dụng nhất. Ích lợi của phương pháp này nếu nghĩ sâu xa và lâu dài là rất lớn.

Thứ nhất là dễ làm, kể cả người ít học cũng có thể làm được các cách giữ gìn sức khỏe tuy đơn giản nhưng hiệu quả chà mặt bằng khăn nóng, đánh sáu vùng phản chiếu, xoay cổ tay… trong 1 thời gian rất ngắn.

Thứ hai là không dùng thuốc nên không có phản ứng phụ (side effects) như thuốc Tây y hoặc một số phương thang của Đông y nếu không dùng đúng cách cũng có nhiều tác dụng ngoài ý muốn thậm chí nguy đến tính mạng. Còn Diền Chẩn nếu tìm đúng chỗ bệnh, sử dụng đúng huyệt, đúng phác đồ thì kết quả rất nhanh chóng, rất thần kỳ đến mức khó tin, không có phản ứng phụ đôi lúc chữa bệnh này lại hết luôn bệnh kia. Còn ngược lại nếu ấn không đúng huyệt, không đúng phác đồ thì không thấy hiệu quả và không gây ra tác hại hay phản ứng tiêu cực gì hết. Thêm nữa Diện Chẩn chữa các bệnh suy giảm sinh lý rất hay, hiệu quả cao, nhanh chóng, nên không cần đến các thuốc mắc tiền như sâm hay nhung hươu, rượu ngũ xà hay các loại rượu ngâm khác, hay các thuốc có nguồn gốc từ các loài động vật có tên trong sách đỏ đang trên đà bị tuyệt chùng. Nhìn về khía cạnh này ta sẽ thấy Diện Chẩn về lâu dài sẽ góp phần bảo tồn môi trường tự nhiên, thiên nhiên rất là to lớn, thậm chí con người sẽ thay đổi cái nhìn về các loài sinh vật trên địa cầu này 1 cách thân thiện tích cực hơn, ít sát hại chúng hơn.

Thứ ba là Diện Chẩn có cả 1 kho tâm ngôn. Có nhiều câu nghe rất chí lý và sâu sắc, hướng về chân lý, cái thiện, cái đẹp, mà chưa có một phương pháp nào chữa bệnh có được như vậy. Mà tâm ngôn lại là cố lõi của Diện Chẩn điều này cũng vô cùng đặc biệt. Khi nghiền ngẫm, chiêm nghiệm trong thực tế chúng ta sẽ thấy nhiều điều lý thú và vô cùng ngạc nhiên. Và về lâu dài điều sẽ làm cho ta thấy cuộc đời thật đẹp, ít đi các suy nghĩ tiêu cực về cuộc đời đôi khi nhiều sóng gió mà chúng ta đang gặp phải.

Cuối cùng là khi chữa bệnh theo Diện Chẩn, người bệnh và người chữa có dịp trao đổi, tiếp xúc hay chia sẻ những nỗi niềm trong cuộc sống qua nhưng lời vấn bệnh, hỏi thăm hoàn cảnh gia đình. Tạo mối quan hệ tình thương giữa người với người. Cả hai bên điều có lợi ích, người thì được giải tỏa những chất chứa trong lòng, người thì được thêm kinh nghiệm sống, kiến thức. Như Khổng Phu Tử đã nói ra đường thì ai cũng có thể trở thành thầy của mình.

11/ Từ khi áp dụng phương pháp này bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Em ước chừng đã tiết kiệm cho mình cũng như người khác số tiền lên đến hàng triệu đồng. Cái quý nhất mà em nhận được làm niềm vui của họ khi họ được giảm đau, hết bệnh, sắc mặt trở nên tươi vui hơn. Cái này thuộc về tinh thần mà vật chất không thể mua được, nếu có cũng ít và không bền, không trọn vẹn.

12/ Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Thầy thường hay nhắc phải đọc tâm ngôn thường xuyên, phải đọc sách Diện Chẩn nhiều lần mới thấm được phương pháp thì mới chữa bệnh giỏi.

13/ Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được bao nhiêu điều?

Tới thời điểm viết bài thu hoạch này em thấy mình đạt được nhũng ít lợi sau: sức khỏe, hạnh phúc, trí tuệ, tự tin, tôn trọng, tương giao, tài lộc, phúc đức, tự do, tươi đẹp, sống lâu, bình an, phá chấp, xã hội tốt đẹp, giảm lo âu, tiết kiệm, tiết kiệm, vui vẻ, bình đẳng, thay đổi nhân sinh quan & thế giới quan,

14/ Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26 – 60 và các môn huyền công trong DC?

Phác đồ 26 – 60 em đã thử nói cho kiến đi chỗ khác đừng lên bàn bu đồ ăn nữa thì thấy hiệu nghiệm thật, dì em cũng thử nói cho mấy con bọ làm hại cây thì thấy nó cũng đi thiệt, và cũng đã nghe mọi người báo cáo trong lớp. Nên em thấy phác đồ này thật kỳ lạ và huyền diệu. Còn huyền công của Thầy đôi lúc thật khó hiểu đén mức nghi ngờ nhưng khi gặp đúng người đúng bệnh thì em thấy nó hay 1 cách thần kỳ.

15/ Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

100 năm nữa khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn, xã hội sẽ ít tệ nạn hơn, vì người ta ít bị khổ đau hơn, vui tươi hơn, sống tình cảm hơn, biết quan tâm đến nhau nhiều hơn, ít phân biệt giàu nghèo hơn, con người sẽ hạnh phúc hơn. Bệnh viện sẽ giảm, không còn đông nữa. Con người sẽ giàu có hơn vì tiết kiệm được tiền. Môi trường sẽ được quan tâm nhiều hơn. Hiệu suất làm việc của con người sẽ tăng đáng kể, sẽ có nhiều người tài giỏi hơn giúp con người phát triển mạnh về khoa học kỹ thuật cung như triết hoc. Học và dạy Diện Chẩn sẽ trở thành niềm vui và là nghề nóng nhất.

16/ Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

Lúc đầu em thấy bề ngoài Thầy như ông lão lụ khụ, nhưng khi nghe Thầy giảng hay lúc Thầy nói chuyện trong quán café hay được đi ăn cùng Thầy em thấy bề ngoài tuy có già nhưng cái trí của Thầy lại rất trẻ, khiến người nghe rất thích thú. Thầy rất thân thiện, vui vẻ, hay cười, dễ gần, hay thích “cái đẹp” mà cũng rất tiếu lâm. Có lúc thấy Thầy như trẻ thơ như trong thiền môn hay nhắc đến hạnh anh nhi. Đúng là vô tri thì bất mộ, lỡ mộ rồi thì nói gì cũng nghe.

17/ Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

Sâu sắc, lý thú, tức cười, thâm sâu nhưng lại dễ hiểu, dễ làm.

18/ Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

Em muỗn trở thành người chữa bệnh giỏi và hiểu được tâm ngôn của Thầy đến hết mực sâu của nó.

19/ Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

Mọi người điều thân thiện với nhau trừ những trường hợp ngoại lệ, bệnh tật thật dễ thương vì gắn kết con người với nhau.

20/ Sau khi học xong bạn muốn trở thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Em muốn chữa được bệnh bao tử, viêm gan, tim mạch và xương khớp.

21/ Báo cáo về âm dương khí công

Khi thở đường dương 1 tuần thì em thấy nóng người, hơi uể oải, lâu đói, dễ đi cầu nếu ăn thứ gì đó không hợp, không bị táo bón mà ngược lại thấy đi rất dễ. Khi thở đường âm thì hôm sau bị bón, khó đi cầu, người cũng thấy nóng, mắt sáng ra. Em chưa tìm được tỉ lệ âm dương phù hợp với thể tạng của mình.

Em có hướng dẫn cho chị mình thở đường dương thì ngày thứ ba chị em noi khi tắm xong hai bàn tay thấy nó nóng hơn bình thường, em có rờ thử thì thấy đúng thiệt. Không biết có phải do thở khí công hay không hay mấy hỗm rày trới nó nóng quá, chị em nói vậy. Em nói chị ngưng thở xem sao, thì sau 1 tuần không thấy hiện tượng đó nữa. Em thấy Thầy không nói sai, khi thở đúng thì có kết quả liền còn thở sai thì không có gì hết. Em thấy thở âm dương khí công thật đơn giản, ai cũng học được hết mà kết quả lại rất nhanh.

22/ Báo cáo về hình vẽ hào quang của Thầy

Phải mấy ngày sau, khi đi ép lastic hình thì khi ép xong em xem lại ở ngoài trời thì thấy màu sắc rất đẹp, hình vẽ rất lạ về hào quang mà em chưa từng thấy. Khi về nhà, thấy chị em đang ngồi ở phòng khách, e có hỏi đầu gối còn đau không, chị em bị đau do ngồi xổm gấp chân lâu quá. Em mới kể hình hào quang của Thầy có thể chữa bệnh, chị dùng thử xem. Em chỉ chị áp hình lên đầu gối và gọi tên Thầy Châu, 1 lúc thì chị thấy ấm đầu gối, em nói chị kiểm tra co duỗi chân xem thì chị nói có giảm đau khoảng 5 phần, em cũng ngạc nhiên lắm luôn, thấy vậy em nói chị làm thêm 1 lần nữa. Em đi cất đồ khoảng 5 – 10 phút gì đó rồi quay lại hỏi tiếp, chị em co duỗi chân 1 lần nữa rồi nói nó đỡ đau đến 8 chín phần rồi. Em vừa cười vừa nói: “đâu, chị thử đứng lên ngồi xuống xem nó có giảm thiệt không?” sau vài lần đứng-ngồi chị nói là có đỡ đau thiệt. Em ngồi trên sofa lấy tấm hình để giữa hai lòng bàn tay để xem có gì không, thì có cảm giác hơn nóng bốc thoang thoảng từ bà vai lên đầu và chạy ra 2 cánh tay. Cùng lúc đó mẹ mới bước vô nhà em khoe hình Thầy liền và nói mẹ áp vào bao tử chà chà mấy cái xem, rồi để yên 1 lúc,em nói mẹ gọi tên Thầy Châu. Sau đó hỏi lại thì mẹ em nói thấy nó dễ chịu bao tử thấy nó cũng vậy, nhưng qua ngày hôm sau thì mẹ nói thấy bao tử bớt cồn cào, co bóp.

Trên đường đến lớp học e ghé qua nhà ông cậu, thấy ổng có uống rượu, say ngà ngà. Nhớ lại lúc trước cậu bị té nên vai phải bị bong gân còn đau, em nói để em mát xa cho cậu đỡ đau, để tránh ám thị em dấu không cho cậu thấy hình. Một tay em giữ tấm hình áp vào chỗ đau, tay còn lại làm động tác giả xoa nhè nhẹ bả vai. Tay đang áp hình em thấy nóng hơn bình thường, được khoảng 5 phút e hỏi lại thì cậu em nói đã đỡ đau 3 – 4 phần rồi, em làm tiếp như vậy 1 lần nữa, lại tiếp tục hỏi. Cậu em nói đã đỡ 80% rồi, em hỏi lại: “có thiệt không, cậu nhúc nhích bả vai xem”, “nó đỡ đau thiệt mà” cậu em nói. Em tiếp tục áp hình hào quang lên chỗ đau khác ở bên sườn phải. Cậu em nói thấy 2 bàn tay em nóng, sau 1 lúc thì thấy giảm đau đến 70%, đến đây em không làm nữa, và cho đến bây giờ cậu em cũng chưa thấy hình hào quang của Thầy .

Trường hợp nữa là em ghé cô Thủy để chữa bệnh như mọi khi. Hôm đó em có nói để em chữa cho cô theo phương pháp mới, cô khoan hỏi để chút nữa em sẽ giải thích. Cô Thủy bị đau phía trên nhượng chân phía dưới đầu gối. Lúc này khi em cầm hình trong tay thì người thấy nóng từ vai rồi lan đến 2 cánh tay, nên tay trái e để giữa hai vai, tay phải em áp hình và chỗ đau. Cô Thủy đang nằm xấp nên cũng không thấy em đang làm, cô nói: “sao hôm nay tay con nóng quá vậy, con đang hơ nhang cứu cho cô hả?”, một lúc sau em hỏi lại thì cô nói thấy chân nhẹ và bớt được 50%. Do nằm xấp cũng lâu nên em nói cô trở mình lại cho nó thoải mái. Em tiếp tục áp hai tay lên đầu gối chỗ đau, cô có nhìn thấp thoáng thấy em cầm cái gì đó. Sợ bị ám thị nên em áp mặt hình vẽ vào trong, lần này cô Thủy cũng nói thấy 2 tay em nóng như hồi nãy mà cô tưởng là em đang hơ ngải cứu. Em lại hỏi, cô co duỗi chân rồi nói: “bây giờ cô thấy nhẹ , đỡ đau đến 80% rồi”. Em không làm nữa và lật tấm hình lại cho cô coi, cũng nói nguyên do xuất của tấm hình. Cô Thủy và em ai cũng cười và ngạc nhiên, cô nói cái này ngộ ghê.

Tiếp theo em có chữa cho cô Việt kiều Pháp ngồi ở cuối lớp. Cô nói ngồi lâu bị tê chân, hỏi một hơi em mới biết cô đau vùng thắt lưng vậy mà thấy cô cứ lấy cây lăn cầu gai đôi nhỏ lăn bàn chân chỗ tê. Em lại lấy hình áp vào thắt lưng, tay còn lại thì đặt ở giữa 2 vai, cô cũng nói là thấy chỗ em đặt tay nó nóng lên. Sau 1 lúc thì cô nói bàn chân nó hết tê đến 80%. Hôm sau em lại làm giống như vậy nữa thì cô nói nó chỉ tê có 1 phần thôi, hầu như không thấy khó chịu nữa. Lần thứ ba gặp cô, em vẫn thấy cô lăn bàn chân, lúc này em muốn chứng minh cho cô biết cái gốc bệnh nó ở thắt lưng chứ không phải bàn chân. Em liền lấy cây lăn cầu gai đôi inox, lăn đều vùng thắt lưng một lúc, khi hỏi lại thì cô nói thấy nóng thắt lưng và hết tê bàn chân hẳn luôn. Ngồi nghe Thầy giảng bài một lúc lâu em lại hỏi lại coi cô có tê nữa không, cô nói “sao không thấy tê nữa, mọi hôm cô ngồi lâu như vậy là nó bắt đầu tê bàn chân rồi”. Vậy là phán đoán của em đã đúng vì khi lấy tay vuốt cột sống em thấy đoạn thắt lưng nó thẳng một cách không tự nhiên. Em nói cô về lăn chỗ thắt lưng đi thì chân sẽ hết tê. Mấy hôm sau vô lớp e lại thấy cô dùng cây xương cá nhỏ để xủi bàn chân đang bị tê. Em lại nhắc thêm 1 lần nữa, bệnh của cô ở thắt lưng đó, cô làm ngay đó nó đâu có hết tê đúng không. Vậy mà 1 – 2 hôm sau đi học lại thấy cô lăn bàn chân. Em thiệt là không biết nói gì hơn, cô khoảng 50 mấy tuổi thôi mà sao kỳ vậy không biết nữa. Hỏi cô có sử dụng hình hào quang Thầy cho không. Thì cô nói có nhưng không thấy hiệu quả là mấy. Hỏi cô thở âm dương khí công được chưa thì cô nói đã thở được nhưng không thấy gì hết. Hỏi một hòi mới té ngửa là cô quen thở theo lối yoga phùng bụng, lại thở xem kẽ 2 đường âm và dương, lại thở có 10 hơi nên không thấy kết quả rõ rệt. Em hướng dẫn lại cho cô, nói cô thở bình thường thôi, và tăng lên 20 lần như Thầy nói, một ngày có thể lặp lại nhiều lần, giống như em trong 1 tuần đầu khi nào nhớ lại thở đường dương, một ngày đến mấy lần. Hôm sau cô khoe với vẻ mặt sáng rỡ là cô thở đường dương thấy 2 bàn tay nóng hơn bình thường. “Vậy là cô thở đúng rồi tiếp tục như vậy trong 1 tuần đi rồi cô chuyển sang đường âm nhé, sau đó thì mình tìm tỷ lệ vàng giữa 2 đường âm và dương” em động viên cô. Chú Cảnh đầu sân bay cũng vậy, chú than là chưa thở được, sau 1 hồi hỏi thì mới lòi ra là khi thở đường dương chú cũng thấy nóng, chú tưởng là mình phải thấy dòng khí nó chạy mới đung. Thiệt là tam sao thất bản.

Trong lớp có cô Huyền Linh, Việt kiều mỹ, cô bị trúng cảm ho cũng mấy ngày rồi, ngồi học mà thấy cô ho em cũng sốt ruột nên lại áp hình Thầy lên cổ gáy của cô. Cô cũng thấy tay em nóng, sau một lúc thì cô nói nghe nó nhẹ, em thấy cô bớt ho được nửa tiếng rồi ho lại nhưng thấy có giảm được chút ít. Canh giờ giải lao em làm cho cô thêm lần nữa. Có chú gầy gầy ngồi bên cạnh hôm trước chú chà khăn nóng cùng cổ nên bị đau họng có báo cáo với Thầy , em cũng thử áp hình của Thầy lên cổ gáy thì chú cũng thấy nóng được một lúc thì chú nói cổ nó nhẹ nhưng hơi vướng tí xíu, hôm sau lên lớp chú nói bị đau lại là do uống café đá. Sau khi Thầy chữa bằng huyền công rồi, em có hỏi chú có thấy bớt không thì chú nói vẫn còn thấy khó chịu. Khi chữa lần 2 cho cô Linh em lấy tay phải áp hình lên cổ gáy cô Linh, tay còn lại em thấy nó cũng nóng nên cũng áp tay lên cổ gáy của chú, sau một lúc thì cô Linh nói thấy cổ nó nhẹ thêm 1 chút. Em cất hình vô túi, thấy hai bàn tay còn nóng nên áp luôn lên cổ gáy của chú, chú nói thấy nó nhẹ và không thấy khó chịu nữa, hôm sau đi học chú khoe là tối về cổ họng nó hết hẳn luôn, sáng ra uống café đá mà không thấy sao, em nghe mà thấy rất vui.

Vì cô Việt kiều Pháp thiếu hình hào quang nên cô Linh nói là sẽ đi scan lại để cho cỗ, em nói cho em xin 1 tấm và copy thêm 1 bản trắng đen để em thí nghiệm thử, vài ôm sau cô cho em. Hình cô cho được chụp lại từ hình hào quang nhỏ của Thầy nên màu sắc không còn đẹp, mà lại bị phóng to lên gấp ½ nữa nên nó không sắc nét. Em thử cầm tấm hình màu trong tay thì vẫn thấy có cảm giác nóng, hình trắng đen thì có cảm giác nó nóng ít hơn. Để mọi người không bị ám thị em lấy giấy gói lại và áp vào lưng cô Việt kiều Pháp để thử thì hình màu cho kết quả nóng nhiều hơn hình trắng đen. Khi áp hình trắng đen vào lưng 1 lát thì cô nói không thấy thay đổi gì rõ rệt, còn khi áp hình màu thì cô thấy nó có giảm tê 1 chút. Còn thử hình hào quang để chữa ho cho anh mập mập ngồi đàng sau em thì ảnh nói có thấy nóng, nhưng không thấy thay đổi gì rõ rệt. Hỏi anh có sử dụng hình để chữa bệnh chưa thì anh nói có làm mà không thấy gì hết.

Trong lúc đi học thì ba em bị cảm, có uống thuốc chống dị ứng để không bị hắt hơi sổ mũi nữa, nhưng đã 2 ngày rồi mà không hết. Em mới đi công việc về đến nhà nghe ba hắt xì 4 – 5 cái liên tiếp lại còn chảy nước mũi nữa. Người đang mệt nên cũng muốn thử khi mình mệt thì dùng hình hào quang có tác dụng không. Đầu tiên em đánh 8 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, tiếp theo e nói: “ba ngồi yên con dùng cách khí công để chữa cho ba nhé”. Em áp hình lên cổ gáy bằng tay phải mà không cho ba thấy, tay trái em đặt trên trán để bớt sổ mũi. Em để tay như vậy đúng 5 phút mới dừng, ba nói thấy bàn tay e nóng và thấy người nó nhẹ. Một lúc sau em thấy ba không còn hắt hơi liên tục như hồi nãy nữa, lâu lâu mới bị 1 cái. Hôm sau có hỏi thì ba nói “hôm qua làm xong ba thấy nhẹ người, sáng có uống thêm 1 lần thuốc nữa đến tối thì thấy nó hết hẳn”. Em nghe mà thấy vui trong lòng, đúng là chữa bệnh không giống ai mà nó lại hết.

Còn em bị viêm hang vị, có lúc bao tử nó co thắt làm em không ngủ được, em có thử đến 3 lần là lấy tấm hình lớn úp lên bụng thì thấy dễ chịu và ngủ được tới sáng, Bình thường thì phải uống thuốc sữa để tráng dạ dày thì mới ngủ yên được. Thầy có nói là có người báo cáo về hình hào quang thì bệnh bao tử thấy không có tác dụng, theo em có lẽ do kích thước của tấm hình chăng?

Tóm lại em đã dùng hình vẽ hào quang của Thầy để chữa đau khớp, viêm họng, cảm, bao tử co thắt. Để mặt có hình úp vào chỗ bệnh hay ngửa lên hoặc lấy giấy có chữ gói lại cũng có thể chữa bệnh. Hình này chữa được nhiều bệnh hơn so với phương pháp dùng con lắc tìm hình chữa bệnh hay phương pháp hình học BioGeometry.

Các hình theo phương pháp BioGeometry

(https://www.greendrinksmalta.org%2F2013%2F02%2Fwe-are-working-on-creating-1st-green.html&psig=AFQjCNEafJSSeyuxS0MmTkqTo4OLwfpumg&ust=1460665440925528)

23/ Báo cáo về việc ôm Thầy và mùi hương của Thầy

Trong lớp em có nghe một số người nói khi ôm Thầy về là ngủ không không được. Hôm đó trong giờ thực hành Thầy có đi xuống cuối lớp, em và 3 anh nữa đã có dịp được ôm Thầy . Hôm sau em có lên kể cho 3 anh đó nghe là hôm qua về người em tỉnh táo khó ngủ, mãi một lúc sau tìm cách dỗ giấc ngủ thì mới ngủ được, đến sáng thì dậy rất sớm khoảng 5 giờ, bình thường thì phải hơn 8 giờ em mới dậy nổi. Tuy dậy sớm nhưng lại không thấy mệt vì ngủ ít mà còn tỉnh táo. Có một anh mập người bự con, ảnh nói bình thường ảnh nằm xuống là ngủ liền, hôm đó cũng khó ngủ, 2 anh còn lại cũng trả lời tương tự như vậy.

Còn trong lúc giải lao, Thầy có đi nói chuyện với mọi người em thấy người Thầy đổ mồ hôi nên lấy tay quệt thử xem có mùi không. Khi hửi em thấy có mùi như mùi của gỗ không có mùi giống như mùi mồ hôi. Lúc sau này trong giờ thực hành mát xa, em cũng ngửi lại lần nữa, thì có mùi thoang thoảng nhè nhẹ. Sợ nhầm lẫn với mùi của dầu mát xa, lúc Thầy thực hành mát xa em có đứng thật sát Thầy thì khi Thầy vận động thì người bắt đầu tỏa nhiệt, thì em có hít thử hơi người của Thầy thì không thấy có mùi hôi. Cũng không phải thơm như mùi nước hoa mà là 1 hương dịu nhẹ. Thầy có nói là khi mình tập âm dương khí công nó tẩy độc ra khỏi cơ thể nên người mình sẽ có mùi giống như em bé vậy, điều này em hoàn toàn đồng ý. Khi em đánh sáu vùng phản chiếu cho ba (ba em 72 tuổi) thì mồ hôi trên mặt đã có mùi rồi. Và nhớ lại lúc trước, khi em vô phòng của bà ngoại thì cũng nghe có mùi đặc trưng. Còn về phần mình thì sau khi tắm rửa sạch sẽ nếu không dùng sản phẩm khử mùi thì sau khoảng 1 lúc đã thấy cơ thể có mùi hôi. Nếu Thầy dùng sản phẩm khử mùi thì mùi của nó rất thơm chứ không dịu nhẹ như vậy. Vì vậy bây giờ em tin là người Thầy không có mùi của mồ hôi, đó là kết quả của việc tập luyện âm dương khí công như Thầy đã nói.

24/ So sánh sự giống và khác nhau của các đồ hình phản chiếu – đồng ứng

Giống nhau: đều phản chiếu cơ thể ngoại vi, nội tạng, hay 1 bộ phận đặc biệt nào đó trên da của cơ thể người, trên cùng một vùng như mặt, lưng, ngón tay. Đều tìm được các sinh huyệt khi dùng các đồ hình phản chiếu – đồng ứng

Khác nhau: các đồ hình phản ánh nội dung khác nhau từ thuộc tính âm dương như đồ hình thái cực đồ, đến các đồ hình ngoại vi như đồ hình phản chiếu ngoại vi cơ thể trên mặt. Riêng đồng ứng có thể tạo hình mô tả theo hình dạng cơ quan hay bộ phận muốn chữa. Chữa theo đồ hình phản chiếu thì chữa theo điểm đau là chính (sinh huyệt, định huyệt) còn chữa theo đồ hình là chữa theo vùng đau là chính

Do tính chất xếp chồng, liên thông với nhau của các đồ hình phản chiếu – đồng ứng mà ta có thể có nhiều cách chữa khác nhau cho cùng một bệnh. Cái này tùy theo kinh nghiệm và sở trường của người chữa bệnh,

25/ So sánh sự giống và khác nhau của các dụng cụ

Dụng cụ của Diện Chẩn rất nhiều nên đây là nhân xét của em đối với những dụng cụ mà em đã thấy, đã sừ dụng qua.

Giống nhau: các dụng cụ đều được làm từ nhựa cao cấp, kim loại như: inox, đồng.

Khác nhau: có thể chia theo chiều tác động, theo tính âm dương.

+ Khác nhau theo chiều tác động: có 2 nhóm chính là tác động theo trục thẳng đứng với mặt da và theo trục nằm ngang song song với mặt da.

  • Nhóm tác động theo trục thẳng đứng gồm có: các loại búa, các loại que dò huyệt, ngoại lệ có chày đâm tiêu là có thể ấn và kéo qua kéo lại trên da, nhưng nó chỉ có thể sử dụng ở 1 diện tích nhỏ như trên vai, dọc cột sống, nó có hình trụ giống que dò nên em xếp nó vào nhóm này. Nhóm này cho tác động chính là ấn, gõ và day.

Trong các loại búa lại phân làm hai: búa lớn dành cho các vùng có nhiều cơ như vai, lưng, tay, chân. Búa nhỏ thì sử dụng trên mặt, đầu là chính. Tuy nhiên do sở thích của người chữa và tính linh hoạt của dụng cụ đôi khi chúng cũng được sử dụng khắp nơi trên cơ thể.

Trong các loại que dò thì có chày đâm tiêu là trường hợp ngoại lệ như đã nói ở trên, còn có que dò day cũng là ngoại lệ với đầu tròn có thể day phớt thay vì ấn giữ. Còn lại tất cả đều cho tác dụng là ấn.

  • Nhóm tác động theo trục nằm ngang gồm có: các dụng cụ dùng để lăn, các dụng cụ để chà sát hay cào.

Trong các dụng cụ dùng để lăn ta có thể chia ra thành 2 nhóm: Hình cầu và hình trụ. Hình cầu gồm: cầu gai đôi hay đơn lớn bằng sừng hoặc đinh inox, cầu gai đôi nhỏ bằng sừng, con rùa, . Hình trụ gồm: cây lăn đinh inox lớn và nhỏ, lăn đinh đôi lớn và nhỏ, lăn đồng gai trung, lăn sừng và đồng gai đơn lớn, lăn đồng gai đôi lớn, lăn đồng láng lớn và nhỏ, cây lăn quẹt gai, cây lăn quẹt đinh. Cây lăn gai sừng 3 trục, cây lăn mụn, bàn lăn chân. Ngoại lệ có cây lăn hít, tuy cũng lăn nhưng cho cảm giác da bị miết, véo, kéo lên khi được lăn.

Trong các dụng cụ để chà sát hay cào gồm: cào lớn và cào nhỏ, con bọ lớn và nhỏ, con bọ lõm, bàn chải tiên, cây mỹ nữ, con cá, xương cá, cây napoleon, cây đĩa bay, cây cạo gió.

+ Khác nhau theo thuộc tính âm dương, khi tác động đến da sẽ cho cảm giác ấm – nóng hay mát – lạnh: dụng cụ có chất liệu bằng sừng, càng xù xì, gai càng sắc, càng nhỏ thì cho cảm giác càng ấm, càng nóng, như con rùa, cây lăn mụn, cầu gai đôi nhỏ, cầu gai đôi lớn, lăn gai sùng lớn . Ngược lại dụng cụ có phần tiếp xúc với da người bệnh làm bằng chất liệu càng nhiều kim loại thì càng cho cảm giác mát, càng lạnh như lăn gai inox, lăn gai đồng, lăn đồng láng.

Thưa Thầy khi con so sánh dụng cụ theo tính âm dương con hiểu được tại sao tiên sinh Oshawa nói gừng là âm. Con và Thầy Tâm đã tranh luận với nhau 1 lần tại quán café kế bên nhà Thầy , và đây là câu trả lời của con:

Khi lăn sừng cho cảm giác nóng vì cơ thể luôn tỏa nhiệt, chất liệu sừng hay nhựa gần đồng chất với cơ thể nên không hấp thu nhiệt. Việc lăn còn làm dãn mao mạch nên máu di chuyển đến và đi nhiều hơn, nên cho cảm giác ấm nóng. Mà ấm nóng là do da bị giản nở, mà giãn nở thì thuộc âm. Tóm lại dụng cụ sừng có tác động âm (làm giãn da) cái âm này sinh ra cảm giác dương ở não bộ là ấm và nóng. Còn dụng cụ co chất liệu bằng kim loại thì thu lấy nhiệt nên làm da co lại là thuộc về dương tạo ra cảm giác mát lạnh ở não bộ là thuộc về âm. Mặt khác kim loại về bản chất thì nó cứng chắc hơn sừng hay nhựa nên nó dương hơn,

Vậy khi gừng cho cảm giác ấm nóng đồng nghĩa với việc làm giãn da (thuộc tính âm, ly tâm). Đối ch

Khóa học khác

THÔNG BÁO Lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Diện Chẩn vào ngày 29/3 sẽ không thể tổ chức đúng ngày như dự định.

THÔNG BÁO Lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Diện Chẩn vào ngày 29/3 sẽ không thể tổ chức đúng ngày như dự định.

Ngày đăng: 29/01/2021 11:23 AM

Tình hình dịch bệnh đang phát triển nhiều hơn trước ở Việt Nam và các nước trên thê giới nên hiện nay lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Diện Chẩn vào ngày 29/3 sẽ không thể tổ chức đúng ngày như dự định. Thời gian dời buổi lễ sẽ được thông báo sau, tuỳ theo tình hình diễn biến của dịch bệnh Corona Virus ở Việt Nam và trên thế giới.

9/3/2020 KHAI GIẢNG LỚP CẤP TỐC 2 TUẦN

9/3/2020 KHAI GIẢNG LỚP CẤP TỐC 2 TUẦN

Ngày đăng: 29/01/2021 11:22 AM

9/3/2020 KHAI GIẢNG LỚP CẤP TỐC 2 TUẦN

24/2/2020 THÔNG BÁO LỚP HỌC DIỆN CHẨN THỰC HÀNH DO THẦY BÙI MINH TÂM, THẦY BÙI MINH TRÍ, THẦY BÙI MINH LUÂN, THẦY LÝ VĂN KIỆT TRỰC TIẾP GIẢNG DẠY

24/2/2020 THÔNG BÁO LỚP HỌC DIỆN CHẨN THỰC HÀNH DO THẦY BÙI MINH TÂM, THẦY BÙI MINH TRÍ, THẦY BÙI MINH LUÂN, THẦY LÝ VĂN KIỆT TRỰC TIẾP GIẢNG DẠY

Ngày đăng: 29/01/2021 11:21 AM

24/2/2020 THÔNG BÁO LỚP HỌC DIỆN CHẨN THỰC HÀNH DO THẦY BÙI MINH TÂM, THẦY BÙI MINH TRÍ, THẦY BÙI MINH LUÂN, THẦY LÝ VĂN KIỆT TRỰC TIẾP GIẢNG DẠY

02/03/2020 THÔNG BÁO KHẢI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN BÙI QUỐC CHÂU NÂNG CAO.

02/03/2020 THÔNG BÁO KHẢI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN BÙI QUỐC CHÂU NÂNG CAO.

Ngày đăng: 29/01/2021 11:21 AM

02/03/2020 THÔNG BÁO KHẢI GIẢNG LỚP DIỆN CHẨN BÙI QUỐC CHÂU NÂNG CAO.

DIEN CHAN TOURING – FINDING ORIGIN ANCESTOR OF BUI FAMILY

DIEN CHAN TOURING – FINDING ORIGIN ANCESTOR OF BUI FAMILY

Ngày đăng: 29/01/2021 11:20 AM

DIEN CHAN TOURING – FINDING ORIGIN ANCESTOR OF BUI FAMILY PEACEFUL MEKONG DETAL – BREAKTHROUGH FUNNY AT BEN TRE Tourism Period: 02 days 01 night ( March 30th& 31st, 2020)
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status