Bài TH Khóa 136 – HOÀNG THỊ HỒNG HÀ

Bài TH Khóa 136 – HOÀNG THỊ HỒNG HÀ

Bài TH Khóa 136 – HOÀNG THỊ HỒNG HÀ

Họ tên: HOÀNG THỊ HỒNG HÀ Sinh ngày : 30 – 06 – 1967 Nghề nghiệp: Nhân viên văn phòng – nghỉ hưu
  • Liên hệ

Họ tên: HOÀNG THỊ HỒNG HÀ

Sinh ngày : 30 – 06 – 1967

Nghề nghiệp: Nhân viên văn phòng – nghỉ hưu

Trình độ học vấn: 10/10

Điện thoại: 098 975 6477

Địa chỉ: số 1886/78/9a khu phố 6 – Thị trấn Nhà Bè – Đường Huỳnh Tấn Phát – tp.HCM

Email: ngahoang03579@yahoo.com

 BÀI THU HOẠCH

Kính thưa Giáo sư,

Trước khi đến với Trung tâm Việt Y Đạo, em đã có cơ may tiếp cận với phương pháp Diện Chẩn do Thầy sáng lập, thông qua việc em bị thoái hóa đốt sống cổ, đi điều trị tại nhà học trò của Giáo sư (cô Phượng) tại Q.9 Tp.HCM. Trong thời gian điều trị thấy đây là một phương pháp chữa bệnh hay, độc đáo, dễ học, dễ hiểu. Từ đó, em bị chinh phục với cách chữa bệnh của Diện Chẩn và bắt đầu liên hệ với cô Phượng để mua sách nghiên cứu. Sau một thời gian, em tìm đến trung tâm Việt Y Đạo của Giáo sư tại số 16 Ký Con – p.7 – q.Phú Nhuận – tp.HCM để đăng ký học lớp thực hành Diện Chẩn của Thầy Bùi Minh Luân (con trai của Giáo sư), tiếp theo đăng ký học lớp do chính Giáo sư giảng dạy.

Sau đây là bài thu hoạch của em sau khi kết thúc khóa học 136.

Câu 1: Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.

Nói thật, em cũng không nhớ đã chữa được bao nhiêu ca.

Em xin đơn cử ra một số ca như sau:

*Thành công:

– Bản thân em hay bị những cơn đau đầu như búa bổ hành hạ, khi chưa biết đến Diện Chẩn, mỗi lần đau em phải dùng thuốc giảm đau loại mạnh, vì uống thường xuyên dẫn đến đau bao tử. Khi đã học Diện Chẩn, em tự chữa cho mình bằng cách, đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết – gạch mặt – dùng nhang ngải cứu hơ nóng vùng chân mày và 2 cạnh mũi – sau đó dùng búa mai hoa gõ vào sống đầu, sống trán, gót chân, đầu ngón chân cái và tay cái. Thế là cơn đau đầu biến mất. Vậy là từ nay, em hết lo sợ mỗi khi bị đau đầu, vì em đã có hành trang mang bên mình, đó là Diện Chẩn – Điều khiển liệu pháp.

– Con gái em bị nhức lợi (răng khôn). Em nói cháu “để mẹ chữa cho con”, em lấy cây dò huyệt, ngay điểm đau (phía ngoài mặt) gạch mấy đường, cháu kêu đau. Em ấn nhanh ba lần, sau đó lấy ngải cứu hơ điểm đau (phía ngoài mặt) là sinh huyệt vừa tìm thấy, hơ ngải cứu vào ngón tay chụm lại, cháu nói “ Mẹ ơi, con hết đau rồi”. Đúng là phương pháp chữa bệnh như đùa mà là thật.

– Em chữa bệnh bí tiểu cho chồng: Anh bị đi tiểu ít, không đi được hết, nên bụng dưới cứng đau làm khó chịu. em dùng cây dò huyệt ấn vô sinh huyệt 126 – 26 – 174 – 29 – 220 – 51. Sau đó vuốt cằm, dùng ngải cứu hơ nóng và dùng tay xoa vùng bụng dưới. Một giờ sau, chồng em đi tiểu được hai lần, ra nhiều, bụng không bị căng tức và đau nữa, được chồng khen “Bà chữa giỏi đấy “.

– Chữa cho một người gần nhà, bị đau đầu do viêm xoang lâu năm: tìm thấy sinh huyệt mũi trên trán báo đau, ấn nhanh ba lần, đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, gạch mặt – đánh bộ tiêu viêm tiêu độc, dùng ngải cứu hơ đồ hình mũi trên trán – hai bên sườn mũi – hai bên thái dương – trước & sau tai – vùng gáy – sống đầu & sống lưng đến xương cụt – dùng búa gõ gót chân & các đầu ngón chân – dùng tay xoa vùng cổ vai gáy. Kết quả, bệnh nhân hết nghẹt mũi, đau đầu, tỉnh táo & cười vui.

*Thất bại:

– Làm cho một người đàn ông 60 tuổi, bị thoái hóa khớp cổ – lưng – thần kinh tọa lâu năm, đã chữa Đông,Tây Y mới đến nhờ em chữa.

Đánh sáu vùng phản chiếu hệ bạch huyết, tìm sinh huyệt báo đau vùng lưng trên trán và huyệt 26  – ấn chậm ba lần. Ấn bộ huyệt 126 – 103 – 34 – 26 – 189 – 1 – 37 – 38 – 29 – 127 – 347 – 87. Dùng chày đâm tiêu, đánh vùng gáy cổ quân bình – dọc sống lưng, dùng cây Sao chổi đánh sống đầu – sống trán – sống mũi – sống tai – sống chân, dùng ngải cứu hơ nóng sống trán – sống mũi – sống lưng, dùng cây cầu gai đôi lăn lưng. Sau đó, xoa bóp (bằng tay) cột sống & lưng của bệnh nhân, khi làm xong ông kêu đỡ lắm và người khỏe lên. Tiếp tục đến làm thêm hai ngày nữa, lần nào ông cũng khỏe mạnh ra về, sau đó không đến nữa. Chợt năm ngày sau, gọi điện thoại đến cho chồng em nói “em chữa làm sao mà hôm nay lại bị đau hơn lúc chưa đến chỗ em chữa bệnh…!”. Em cũng không hiểu tại sao lại như thế? Thầy ơi, không biết có phải do bệnh họ nặng chưa khỏi, mà họ thấy bớt rồi nên tự không đến nữa nên bệnh đổ ra nặng thêm phải không Giáo sư (mong Giáo sư cho em lời khuyên).

Câu 2: Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết.

Nói đến huyệt, em tâm đắc nhất huyệt: 26 – 0 – 19 – 61 – 127.

Về phác đồ, em là người trung thành với 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, bộ bổ âm huyết. Vì phác đồ này dùng cho bất kể người nào cũng hiệu quả tức thì, vì chưa cần ấn vào huyệt bệnh, mới chỉ dùng phác đồ trên, bệnh đã giảm được 50%.

Câu 3: Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

Hệ thống huyệt mà Giáo sư phát minh ra là sự phối hợp tuyệt hảo, đúng là hệ thống huyệt đạo, niềm tự hào của người dân Việt Nam.

Giáo sư đặt tên cho các huyệt bằng con số làm cho mọi người dễ nhớ, dễ dò, mỗi huyệt đều có tác dụng trên thể trạng từng loại bệnh. Nó thực sự rất mầu nhiệm, phát huy tác dụng thật không thể ngờ nếu ta sử dụng đúng.

Câu 4: Bạn nghĩ gì về phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Những phác đồ Giáo sư cho ra đời trong hơn 35 năm qua đã giúp cho không biết bao nhiêu con người bệnh thoát khỏi cửa tử. Hiện nay, phát minh mới của Giáo sư càng ngày càng tân tiến, có rất nhiều cách chữa bệnh khác nhau, hiệu quả nhanh cùng với các dụng cụ hỗ trợ rất đẹp, còn về phần phác đồ nó vẫn là điểm tựa hỗ trợ cho những ai đang bước đầu vào Diện Chẩn.

Câu 5: Bạn thắc mắc điều gì nhất trong tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được?

Tài liệu và bài giảng của Giáo sư mang tính đa dạng, có khoa học. Càng tìm hiểu, em càng say mê. Vì còn non nớt trong ngôi nhà của Diện Chẩn, nên em vẫn nhớ lời Giáo sư dạy “ tìm đường trống mà đi, tìm cách dễ mà làm “ em luôn tâm niệm những lời dạy trên, bám vào đồ hình phản chiếu, đồng ứng. Sau đó, sẽ nghiên cứu hệ thống huyệt sau. Em không có thắng mắc gì về tài liệu và bài giảng của Giáo sư.

Câu 6: Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của DC?

Nếu nói đến các dụng cụ của Diện Chẩn, có đến hơn 100 loại khác nhau, lớn bé đầy đủ, nhìn thật là đáng yêu. Em không thể tưởng tượng & lột tả được hết tâm tư của mình thông qua bài viết này. Chỉ đơn giản 3 từ “trên cả tuyệt vời!”. Mỗi loại dụng cụ có một chức năng khác nhau, dùng cho đúng từng thể trạng bệnh nhân, nó sẽ hỗ trợ và phát huy tốt trong điều trị.

Câu 7: Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào: Lăn – Gõ – Ấn – Dán – Châm? Hãy kể ra, nói lý do tại sao?

Về các phương thức tác động Lăn – Gõ – Ấn – Dán – Châm, phương thức nào cũng hay cả, tùy theo bệnh lý mà dùng. Nếu nói thích phương thức nào, thì em thích nhất Ấn – Gạch, vì dụng cụ chỉ cần cầm theo cây dò huyệt là có thể mang đi theo người, làm hành trang đi khắp nơi khi cần đến là có thể Ấn – Gạch.

Câu 8: Bạn nghĩ gì về các đồ hình phản chiếu, đồng ứng của Diện Chẩn?

Nếu nói đến đồ hình phản chiếu, đồng ứng của Diện Chẩn như đã nói ở trên, em là người trung thành với đồ hình này. Vì chỉ cần nhớ được đồ hình, giúp mình tự tin hơn khi chữa bệnh cho bệnh nhân em thường xuyên áp dụng điều trị này, vì các hệ thống huyệt em chưa nhớ được hết

Câu 9: Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

Tất cả tài liệu, sách học và giảng dạy đều là những tâm huyết của Giáo sư, chỉ cần học viên chịu khó đọc kỹ và nghe Giáo sư giảng, sau đó về nhà đọc và nghiên cứu nhiều lần thì sẽ hiểu được hết những tâm tư của Giáo sư gửi vào những kiến thức trong sách. Nếu ai làm được như trên, ắt sẽ thành công.

Đề nghị Giáo sư cho học viên lớp 136 được họp lớp để chia sẻ kinh nghiệm giữa Thầy – Trò vào mỗi tháng tại Trung tâm Việt Y Đạo của Giáo sư

Câu 10: Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Phương pháp trị bệnh của Giáo sư là phương pháp không dùng thuốc mà vẫn chữa khỏi bệnh, biến bệnh nhân thành thầy thuốc.

Em nghĩ với phương pháp này nếu cứ nhân lên nữa lên mãi, trong tương lai người Việt Nam sẽ giảm tối đa người tìm đến bệnh viện, nhà thuốc và họ sẽ tự hào có một bậc Thiên Tài, đó là Gs.Bùi Quốc Châu, người đã sáng chế ra bộ môn Diện Chẩn – Điều khiển liệu pháp, giúp cho con người không phải dung thuốc mà vẫn trị được khỏi bệnh.

Câu 11: Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Từ khi học phương pháp Diện Chẩn, em thực hiện chữa theo phương pháp Diện Chẩn (không dùng thuốc) cho mình và người nhà bị bệnh, phải nói là tiết kiệm được tiền bạc và thời gian rất nhiều.

Câu 12: Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Thầy thường nhắc cả lớp chữ Tâm – Tùy. Muốn học giỏi, phải học chậm, chọn đường dễ mà đi

Câu 13: Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, Bạn được bao nhiêu điều?

Trong 20 điều Diện Chẩn, theo chủ quan thì em đạt được 18 điều

1 là sức khỏe

2 là hạnh phúc

3 là trí tuệ

4 là tự tin

5 là tôn trọng

6 là tương giao

7 là tài lộc

8 là phúc đức

9 là tự do

10 là tươi đẹp

11 là sống lâu

12 là bình an

13 là phá chấp

14 là giảm lo âu

15 là tiết kiệm

16 là vui vẻ

17 là chất lượng cuộc sống

18 là bình đẳng

Câu 14: Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26 – 60 và các môn huyền công trong Diện Chẩn

Em tin vào phác đồ tình thương 26 – 60 này, giữ nó làm bảo bối khi gặp khó khăn, chỉ dùng vào những việc thật cần thiết, không dùng tùy tiện.

Câu 15: Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới, khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

Sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội Việt Nam cũng như của nhân loại trên toàn thế giới, nếu như tốc độ của người sử dụng phương pháp Diện Chẩn như hiện nay, nếu cứ nhân lên nhân mãi thì theo em tương lai không xa mà rất gần, không phải là 100 năm, phương pháp Diện Chẩn do Gs.Bùi Quốc Châu sáng lập sẽ vươn ra xa, không phải chỉ ở trong lãnh thổ Việt Nam mà ở khắp năm châu bốn biển, nơi đâu cũng có Diện Chẩn của người Việt Nam, lúc đó con người sống để yêu thương nhau giúp đỡ lẫn nhau, cùng truyền nhau những kiến thức về phương pháp Diện Chẩn của Gs.Bùi Quốc Châu. Diện Chẩn sẽ là cái tên phổ biến ai cũng biết đến. Em mong, phương pháp Diện Chẩn của Giáo sư được nhà nước đưa vào giảng dạy tại các trường học, để các thế hệ học sinh cũng tự bảo vệ sức khỏe và tự chữa bệnh cho mình.

Câu 16: Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

Ngay từ khi đến lớp học của Giáo sư, được Giáo sư giảng dạy, nhiều điểm khác lạ của GS so với những người thầy khác, làm em từ thán phục này qua thán phục khác.Tuy Giáo sư đã lớn tuổi nhưng lại toát lên một con người thật mạnh mẽ, tràn đầy nhiệt huyết,sáng tạo, nghị lực phi phàm mà không phải ai cũng làm được. Giáo sư đã cho em kiến thức phòng – chữa bệnh cho bản thân và cho người khác, giúp em tự tin vững bước đi tiếp, là một người tuy đã nghỉ hưu nhưng vẫn có ích cho gia đình và xã hội.

Em xin cám ơn Giáo sư về những điều này.

Câu 17: Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi quốc Châu?

Mỗi câu Tâm ngôn của giáo sư là một bài học, chứa những ý nghĩ sâu xa, làm cho ai đã đọc cũng phải thán phục, câu văn mộc mạc rất đời thường nhưng đẩy ý nghĩa. Sau khi đọc Tâm ngôn của Giáo sư em tự nhũ với bản thân sẽ cố gắng học hỏi trau dồi kiến thức để hoàn thiện mình hơn nữa.

Câu 18: Sau khi học xong khóa này, bạn có ước muốn gì trong tương lai?

Ước muốn của em sẽ là một diện chẩn viên thực thụ, đưa những tinh hoa của Diện Chẩn chữa bệnh cho mọi người.

Câu 19: Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

Kính thưa Giáo sư: Nghỉ hưu rồi, bản thân em đang loay hoay tìm cho mình một hướng đi mới phù hợp với mình thì có cơ duyên đến với Diện Chẩn, được học và thực hành, bản thân em thấy vui, có niềm tin, từ nay có nghề mới mà như Giáo sư đã nói là ‘nghề được mọi người kính trọng’, đã nghỉ hưu rồi nhưng bản thân mình vẫn có ích cho gia đình và xã hội, thấy vui với chính mình, “Hãy bước đi, phía trước còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ bạn”.

Câu 20: Sau khi học xong, bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Em muốn thành chuyên gia chữa bệnh: Cơ Xương Khớp – Xoang – U bướu do bản thân bị những chứng bệnh như trên. Em hy vọng, mình sẽ thành công trong lĩnh vực này, tự chữa khỏi bệnh cho mình và cho mọi người.

Kính mong được Giáo sư chỉ bảo thêm.

*Về Âm dương khí công:

– Đã luyện được khí công âm – dương tốt, nâng được thể trạng và sức khỏe của mình lên.

– Em xin gửi đến Giáo sư và Gia đình lời chúc sức khỏe – bình an – vạn sự như ý.

– Giáo sư luôn luôn lầ tấm gương sáng, như cây tùng cây bách tỏa bóng mát, để các thế hệ học viên của Diện Chẩn noi theo học tập.

Đây Là Bài Thu Hoạch Của em Sau Khi Học Xong Khóa Diện Chẩn 136

Em xin trân trọng cảm ơn Giáo sư.

Khóa học khác

Bài TH Khóa 139/2016 – HV LƯU NGỌC QUYỀN

Bài TH Khóa 139/2016 – HV LƯU NGỌC QUYỀN

Ngày đăng: 27/01/2021 01:45 PM

Học viên                      : LƯU NGỌC QUYỀN – Ngày sinh                   :  22 – 02 – 1958 – Nghề nghiệp               : Đúc – luyện kim (đã nghỉ hưu)

Bài TH Khóa 139/2016 – HV PHẠM THỊ LỞI

Bài TH Khóa 139/2016 – HV PHẠM THỊ LỞI

Ngày đăng: 27/01/2021 01:43 PM

Học viên: PHẠM THỊ LỞI Sinh ngày: 18/06/1958 Trình độ văn hóa: 10/10 Nghề nghiệp: Nội trợ Địa chỉ: Ngọc Sơn – Kiến An Hải Phòng

Bài TH Khóa 139/2016 – HV NGUYỄN PHƯƠNG LOAN

Bài TH Khóa 139/2016 – HV NGUYỄN PHƯƠNG LOAN

Ngày đăng: 27/01/2021 01:43 PM

Học viên:         NGUYỄN  PHƯƠNG  LOAN Sinh ngày :    01-10- 1983 Địa chỉ   :       87 / 6     Phạm  Hữu  Lầu, phường  Phú  Mỹ, Quận 7, Tp.HCM.

Bài TH Khóa 139/2016- HV HỒ THỊ THÙY HƯƠNG

Bài TH Khóa 139/2016- HV HỒ THỊ THÙY HƯƠNG

Ngày đăng: 27/01/2021 01:35 PM

Học viên: HỒ THỊ THÙY HƯƠNG Ngày tháng năm sinh: 29.01.1974 Quê quán: Vĩnh Long Địa chỉ cư trú: 509C Trần Hưng Đạo, Q.5, TpHCM

Bài TH Khóa 139/2016 – HV HUỲNH TUẤN KIỆT

Bài TH Khóa 139/2016 – HV HUỲNH TUẤN KIỆT

Ngày đăng: 27/01/2021 01:34 PM

Học viên: HUỲNH TUẤN KIỆT Ngày sinh: 15-09-1955 Nghề nghiệp: Thiết Kế Trang Trí Nội Thất
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status