GIẢN THUẬT VỀ THỦ PHÁP GÕ : BÚA GÔM GAI, BÚA LỚN, BÚA TRƯỜNG THỌ

GIẢN THUẬT VỀ THỦ PHÁP GÕ : BÚA GÔM GAI, BÚA LỚN, BÚA TRƯỜNG THỌ
Ngày đăng: 07/08/2021 09:11 AM

    Kỳ này học về các giản thuật về thủ pháp gõ, tức  sử dụng các loại búa chữa bệnh của DIỆN CHẨN.

    1.GIẢN THUẬT GÕ BÚA NHỎ 2 ĐẦU  VÙNG MẶT HAY ĐẦU

    Búa nhỏ: còn gọi là búa Mai hoa hay búa gôm gai ( 1 đầu bằng cao su, 1 đầu bằng inox có 7 gai). Dùng để gõ các sinh huyệt và các khớp ngón tay.

    image095 Công dụng:  Gõ trên mặt, đầu và các điểm đau (sinh huyệt). Chữa bong gân, cảm lạnh, căng cơ mặt, nhức đầu, bệnh về mắt. Đầu gôm có tính Dương, đầu gai có tính Âm.

    2.GIẢN THUẬT  GÕ BÚA LỚN 2 ĐẦU VÀO NƠI ĐANG CÓ BỆNH.

    Búa lớn: 2 đầu đều bằng cao su (1 đầu có gai, 1 đầu không gai) ) Dùng để gõ trên lưng, các khớp xương và trên tay, chân làm lưu thông khí huyết.

    Công dụng:  Gõ trên vai, lưng, bắp đùi, các khớp xương và trên tay, chân. Làm lưu thông khí huyết, giảm đau, dẻo gân, mềm cơ. Chữa đau lưng, thần kinh tọa, đau đầu gối…

    image096 

    3.GIẢN THUẬT GÕ BÚA TRƯỜNG THỌ KHẮP MẶT HAY ĐẦU.

    image097

    Trong DC có một cách phòng bệnh và tăng cường nội lực rất hay, đó là vào mỗi ngày (sáng hay chiều), ta có thể dùng búa Trường thọ để gõ đều đặn toàn thể khuôn mặt trong 1 phút rồi nghỉ 1 phút, lập lại 3 lần (Chỉ nên gõ một lần trong ngày vì có tính Dương – nóng). Gõ một cách đều đặn và nhẹ nhàng. Chủ yếu là gõ trên vùng 2 bên mũi, 2 gò má, quanh miệng, bọng má và vùng cằm.

    Lưu ý: Trán và vùng Ấn đường: nên gõ nhẹ và ít để giảm đau.

    Nguyên lý

    Do bộ mặt phản chiếu các bộ phận nội tạng và ngoại vi, việc gõ nhẹ sẽ kích thích hoạt động của các bộ phận, giúp lưu thông khí huyết. Tác dụng tăng lực tổng quát này của phương pháp gõ với búa Trường Thọ (Không dùng cây búa hai đầu gôm – gai có tác dụng chữa bệnh) có giá trị như thuốc bổ, gây nóng da mặt và nóng người nếu gõ nhiều. Nó kích thích sự vận hành máu huyết đến các cơ quan, cho cảm giác khoẻ khoắn. Gõ mặt còn có tác dụng thư giãn (relaxation), giảm căng thẳng (stress).

    Giá trị và công dụng của cây búa Trường thọ

    Với dụng cụ gọn nhẹ, thích hợp là cây búa Trường thọ, phương pháp gõ mặt được xem là một biện pháp đơn giản, dễ dàng để nâng cao sức khỏe. Mặt phản chiếu toàn bộ cơ thê với các bộ phận ngoại vi cũng như cơ quan nội tạng trong con người, nên khi làm động tác gõ, kích thích mặt chính là tăng cường nội lực cho các cơ quan, bộ phận hoạt động tốt hơn, trơn tru hơn. Việc gõ mặt giúp cơ thể:

    Tăng sinh lực, tăng cảm giác khoẻ khoắn, tự tin và yêu đời.

    Gia tăng sự chuyển động các vi mạch máu dưới da, làm săn da, chắc thịt, chắc răng, làm nhỏ lỗ chân lông, làm mịn da mặt.

    An thần, giảm stress, tạo sinh lực kéo dài tuổi thọ.v.v…

    Tóm lại, chỉ gồm động tác đơn giản, nhẹ nhàng, kỹ thuật gõ mặt bằng cây búa Trường Thọ có thể đem lại những lợi ích nhanh chóng nhưng không kém bền bĩ cho chúng ta, cả về phần trí tuệ, tinh thần lẫn phần thể chất.

    (Còn tiếp)

    (0 Đánh giá)
    Đánh giá
    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu

    GSTSKH Bùi Quốc Châu nhà phát minh Diện Chẩn – Điều Khiển Liệu Pháp (Huyệt, đồ hình và dụng cụ hoàn toàn mới, không mang tính kế thừa), Âm Dương khí công (tạo được hiệu quả Âm (mát...) và Dương (nóng....) tách biệt, hoàn toàn khác với tất cả những môn khí công trên thế giới)... Tạo nên 1 trường phái y học mới với những định hướng từ 1980 như đề cao tính dân tộc Việt, tình yêu thương, sự đơn giản để mọi người có thể tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình theo hướng chủ động, tự nhiên....
    SHOP DIỆN CHẨN
    Zalo
    Hotline
    DMCA.com Protection Status