Bài TT Khóa 136 – NGUYỄN TRÍ DŨNG

Bài TT Khóa 136 – NGUYỄN TRÍ DŨNG

Bài TT Khóa 136 – NGUYỄN TRÍ DŨNG

Học viên: NGUYỄN TRÍ DŨNG Nghề nghiệp: Kiến trúc sư
  • Liên hệ

Học viên: NGUYỄN TRÍ DŨNG

Nghề nghiệp: Kiến trúc sư

BÀI THU HOẠCH

Câu 1: từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? kể ra những ca thành công và thất bại?

Từ khi học đến nay em đã chữa 3 ca:

Ca 1: Chữa cho một sư cô ngay tại địa phương bị trướng khí, no hơi:

Áp dụng 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết

Áp dụng thuyết đồng ứng: dùng đầu dương của con lăn hai đầu, lăn và hơ ngải cứu ở hai ngón tay giữa – lăn hơ mặt trong của ngón tay.

Dùng cầu gai đôi lăn hơ mặt trong của cánh tay, chiếu lăn là lăn từ trong lăn ra ngoài tới cổ tay, dùng cây dò huyệt day ấn huyệt 38, 28

Kết quả trong 5 ngày giảm 50%

Tiếp tục chữa đến ngày thứ 6, nhưng do công việc sư cô phải đi, cho tới nay thì ngưng chữa

Ca 2: chữa cho một cô ở địa phương:

Cô bị tai biến dẫn đến tê hết cánh tay và các ngón tay đau khớp, đau đầu, đau hai khớp gối hơn 3 năm nay.

Phương pháp: đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết trước (lưu ý: kiểm tra huyết áp trước khi chữa bệnh)

Gạch và tìm sinh huyệt theo đồ hình, phản chiếu cánh tay trên mặt.

Gạch và tìm sinh huyệt đầu theo đồ hình phản chiếu đầu gối trên mặt – lấy cầu gai đôi hơ lăn tại đầu gối và dùng búa gõ.

Tiếp theo lấy chày đâm tiêu đánh vùng cổ vai gáy và liên sườn bả vai – lấy que dò gạch ống cổ tay

Lấy ngải cứu hơ các ngón tay.

Kết quả: ngày thứ nhất, ngay khi làm xong kiểm tra thì ngay tức khắc đầu gối của cô ấy cho nhẹ tuy hết đau ngay nhưng sáng dậy thì con đau chút ít. Kiểm tra cánh tay và bàn tay thấy nhẹ đi một tý.

Tiếp tục làm y như thế 3 ngày: cánh tay và bàn tay cô ấy giảm 70%, đầu gối giảm 50%, mỗi khi sáng dậy bước đi còn hơi đau và chối.

Tiếp tục làm y như thế 3 ngày nữa thì cả cánh tay và bàn tay đầu gối giảm hoàn toàn 90%. Tới đây ngưng 2 ngày không chữa để theo dõi và đã thấy sự ổn đinh cho tới nay là hơn hai tuần sau khi chữa không có biến chứng gì.

Lưu ý: sau khi ngưng 2 ngày vẫn tiếp tục làm nhưng là với tính chất nhắc lại, làm rất ít. Sau hai ngày làm như thế và nghỉ luôn cho tới nay đã là 2 tuần và thật sự cô đã ổn định. Tay cô không còn đau khớp và tê nên tự lái xe chạy được không như trước kia.

Sắc mặt hồng hào, ăn uống tốt, nhưng phải uống thuốc huyết áp mỗi ngày.

Ca 3: Cô Thảo – Số điện thoại: 0917.859.346 – Địa chỉ: ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hám, huyện Thống Nhất, Đồng Nai.

Cô bị thoái hóa khớp gối, gai bánh chè (đã chụp phim). Đã uống thuốc tây hơn 2 năm nay, đi lại rất đau và khó khăn vô cùng. Huyết áp tim mạch cô đều tốt.

Cách em chữa như sau:

Đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết

Gạch và dò tìm sinh huyệt đầu gối trên trán và hai bên gần khóe miệng

Kết quả: Hai ngày đầu không thấy chuyển biến gì. Ngày thứ 3 vẫn thử nghiệm làm như thế nhưng có chuyển biến tý không đáng kể, kết  búa gố dùng búa lớn. kết quả giảm 50%

Làm tiếp 4 ngày nữa: giảm 70%.

Làm thêm hai ngày nữa giảm thêm được 80% nhưng không chữa nữa nhưng hàng ngày đang theo dõi và chỉ chữa nhắc mà thôi.

Câu 2: Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất?

Huyệt 19 em tâm đắc nhất và đây là huyệt dùng để cấp cứu nguy kịch trong mọi trường hợp.

Ví dụ: trẻ em ăn trái cây, hoặc bị hóc xương nếu như không được cấp cứu kịp thời thì dẫn đến hậu quả khôn lường đến tương lai của đứa trẻ. Khi đó ta áp dụng ngay huyệt 19. Hoặc khi hữu sự (như gặp người bất tỉnh, hôn mê, tai biến do tim mạch… ), ta cũng dùng huyệt 19  kết hợp gạch mặt để cấp cứu kịp thời. Đây là một trong vô số tính diệu ảo của Diện Chẩn mà Tây y và Đông y không hề so kịp.

Câu 3: bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt trong Diện Chẩn?

Hệ thống huyệt trong Diện Chẩn là một kiệt tác kỳ công mà GS,TS Bùi Quốc Châu đã tìm ra trong hơn 3O năm qua, là sự lao động tìm tòi, thử nghiệm không mệt mỏi của giáo sư mặc dù là không dễ nhớ, nhưng đây không phải là vấn đề.

Câu 4: bạn nghĩ gì về phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Đây tựa như là một phác đồ chữa bệnh cổ điển, mang tính chất lịch sử, đánh dấu thời kỳ đầu trong việc chữa bệnh và ngày nay chữa bệnh theo phác đồ vẫn hiệu quả nhưng phải biết kết hợp cùng lúc nhiều phương pháp trong Diện Chẩn, linh động và hiền hòa để chữa trị –  đó là chữ Tùy.

Câu 5: bạn thắc mắc điều gì nhất trong tài liệu và bài giảng?

Trả lời: Theo cá nhân em là tất cả các tài liệu dùng để học tập nên sắp xếp theo từng cấp độ để tránh trường hợp có những sách viết trùng nhau và có những tài liệu dùng cho để nghiên cứu chuyên sâu và đặc biệt nếu được nên thêm phần tài liệu chuyên đề.

Ví dụ: tài liệu chuyên đề về nghiên cứu và cách giải quyết các bệnh: sỏi mật, sỏi thận, u sơ, u bướu…

Tài liệu chuyên đề về xương khớp và các dây chằng có liên quan, kèm theo đó là hướng giải pháp chữa bệnh.

Tài liệu chuyên về ung thư và hướng giải quyết

Tài liệu về viêm xoang, hướng giải quyết

Tài liệu chuyên về các bệnh nội tạng và hướng giải quyết

Bên cạnh đó mở thêm các khóa giảng dạy về một nhóm chuyên đề (2 hoặc 3 bệnh) gì đó để học viên có hướng chuyên ngành riêng cho mình

Cho tới nay em chưa đọc được hết và chưa thấy vấn đề gì khó hiểu trong tài liệu mà em đã đọc.

Câu 6: bạn nghĩ gì về các dụng cụ trong Diện Chẩn?

Những dụng cụ mà GS.TS Bùi Quốc Châu đã sáng tạo ra phải công nhận là rất tuyệt vời, nhìn ngoài rất là dễ thương, hình thức đẹp độc đáo, nhìn như là đồ chơi nhưng có công dụng cực kỳ hay.

Câu 7:  khi dùng các dụng cụ. bạn thích nhất phương thức tác động nào? Hãy kể ra nói rõ lý do tại sao?

Khi dùng các dụng cụ em thích nhất phương thức tác động là gạch, như là gạch tại vùng lân cận điểm đau vùng phản chiếu. Lý do là dụng cụ này gọn gang, mọi lúc mọi nơi đi đâu cũng mang theo bên mình được, làm được khá nhiều việc, nhất là khi hữu sự lại không có điều kiện mang theo đầy đủ dụng cụ Diện Chẩn.

Câu 8: bạn nghĩ gì về đồ hình (phản chiếu – đồng ứng)?

Đồ hình phản chiếu – đồng ứng rất kỳ diệu, cực kỳ khoa học. Nó hiệu quả trong chữa bệnh cực kỳ đến ngỡ ngàng và trong chẩn đoán bệnh cũng thế.

Câu 9: bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

Trả lời: xem câu trả lời số 5

Câu 10: cảm tưởng của em đối với phương pháp này?

Đây là một phát kiến mới trong chữa bệnh khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng và đặt lại câu hỏi, vì tính diệu ảo và hiền hòa vô biên trong khám và chữa bệnh.

Câu 11: từ khi áp dụng phương pháp này bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Hiện tại em chưa áp dụng phương pháp này chữa bệnh cho mình vì em biết phòng ngừa và không có bệnh nhưng em giúp một số người khỏi bệnh mà không tốn một đống tiền thuốc nào

Câu 12: những gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp

Đầu tiên phải nói tới chữ Tùy trong Diện Chẩn và mọi học viên hầu như đã thấm nhuần và linh hoạt trong chữa bệnh.

Kế đến làm việc đừng suy diễn nhiều quá, nghĩ điều đơn giản nhất mà làm, lựa đường trống mà đi.

Câu 13: trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn bạn được bao nhiêu điều?

Em phải nói thật nói thẳng là khi em chưa học DIện Chẩn thì em đã biết đã hình dung ra được nhiều điều quý báu của Diện Chẩn rồi, thế nên em mới cất công gần 100 cây số chiều đi tối về để học.

Đối với em không phải là 20 điều lợi ích mà là vượt lên gấp nhiều lần và hơn nữa.

Câu 14: bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26 – 60 và các môn huyền công trong Diện Chẩn?

Về phác đồ 26 -60 :Trong thế giới phẳng ngày hôm nay, chúng ta sống nơi đây, quan sát sự việc sự vật biến đổi không ngừng. Con người đã và đang tiến tới và đạt được những thành tựu nhất định trong khoa học. nhưng cũng chính vì lẽ ấy có phải chăng con người đang ngày dần xa với bản thể của mình đó là tình thương! Tôi xin được chia sẻ những điều tôi thấy với các bạn, có thể hơi đi xa một chút nhưng tôi cũng không thể ngừng được!

Phải chăng chúng ta đang mù quáng, quá dựa vào những thành tựu khoa học phát minh sáng chế? Các cường quốc trên thế giới đang tự hào sự lớn mạnh trong vũ trang quân sự thể hiện sức mạnh của mình với các nước còn lại, dẫn đến một cuộc chạy đua quân sự ngày một khốc liệt.

Mỗi sáng thức dậy có ai đấy cầm tờ báo đọc tin buổi sáng mà không có những trận động đất, sóng thần, không có tin tức về cuộc chiến ở vùng Trung Đông, không có khủng bố… thì họ vứt tờ báo xuống và nói rằng chẳng có gì đáng xem.

Chúng ta không muốn chiến tranh nhưng lại thích nghe về chiến tranh, sự mất mát đau thương của ai đó. Vì vậy khi nào chiến trạnh là còn đố kỵ và hẹp hòi. Những phát minh quân sự cũng chỉ để làm thỏa mãn tính ích kỷ và kiêu căng, muốn thống trị từ những bộ óc bó hẹp, ngày một xa rời không tính nhân văn thì những giá trị của phát minh kia sẽ dẫn loài người tới chỗ diệt vong nếu thiếu đi lòng yêu thương giữa con người.

Vậy câu hỏi đặt ra là phải chăng chúng ta đang thiếu đi tình yêu thương trong từng ngày mà chúng ta đang sống? Đúng thế. Nhưng may thay chúng ta có sự đóng góp của môn y học Diện Chẩn của GS.TS Bùi Quốc Châu được thể hiện qua phác đồ yêu thương 26-60. Đã có rất nhiều các phản hồi về phác đồ yêu thương 26-60 về trung tâm Việt Y Đạo của Thầy. Đấy là tính nhân văn: Những gia đình đang rạn nứt được hàn gắn, những đứa con ngỗ nghịch được hoán cải, những cơn đau đớn của bệnh tật được xoa dịu.Ngay bản thân tôi cũng đã được chứng nghiệm khi bị chứng viêm họng rất đau, tôi tin tưởng niệm lên 26-60, ngay lập tức cơn đau được dập tắt ngay.

Phác đồ 26-60 như một ngọn lửa trong đêm tối để soi đường dẫn lỗi, là một dạng sống năng lượng yêu thương để dẫn dắt chúng ta tiến đến một thế giới đầy tình yêu thương và đoàn kết. Và cho tới ngày hôm nay ngọn lửa ấy không dừng lại một chỗ mà đã có rất nhiều người mang đi và nhân rộng khắp năm châu.

Như GS.TS Bùi Quốc Châu đã nói: “Kiến thức chia sẻ là kiến thức được nhân mười”, bởi thế những người anh em trong Diện Chẩn hãy chia sẻ phác đồ 26 -60 và thổi bùng lên ngọn lửa ấy soi sáng vào tất cả những nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu, chỉ có ngọn lửa yêu thương mới có thể gắn kết nhận loại, ánh sáng của yêu thương sẽ làm ấm lên những nơi lạnh lẽo và tối tăm. Chỉ có như thế chúng ta mới phát huy được sự yêu thương 26 -60 và đẩy lùi được sự vô cảm trong xã hội.

Trong một xã hội thu nhỏ hay một thế giới rộng lớn có khoa học, có thành tựu và phát triển mà thiếu đi một năng lượng yêu thương ai điều ấy thì thật khó. Vì thế mọi thứ đều có thể mất nhưng năng lượng yêu thương thì không. Khi còn gặp nhau thì chúng ta hãy…

Còn gặp nhau thì hãy cứ vui

Chuyện đời như nước chảy hoa trôi

Lợi danh như bóng mây chìm nổi

Chỉ có tình thương (26-60) ở lại đời!

Câu 15: bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

Thật lòng khó mà hình dung nổi khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn, sẽ là thay đổi tích cực, lúc ấy con người sẽ bớt đi rất nhiều gánh nặng và bệnh tật, đau thương và ngược lại chúng ta được rất nhiều thứ trong dó có sự yêu thương là gắn kết. Trong suy nghĩ riêng của em thì không tới 100 năm nữa mà là khoảng 20-30 năm là quá nhiều.

Câu 16: bạn nghĩ gì về con người Thầy Bùi Quốc Châu?

Trước hết em xin gửi lời yêu thương và kính trọng nhất đến Thầy!

Thầy là người có cái nhình về tương lai cho nhân loại sống cho mọi người mang những điều hay nhất chia sẻ với thế giới – những điều tinh hoa nhất cho đời sau. Đất nước con người Việt Nam cảm nhận được sự hãnh diện sản sinh ra được một nhân tài Đất Việt.

Thế hệ mai sau sẽ cảm thấy vinh dự trước thế giới khi ai đó nhắc tới và xướng lên tên người Bùi Quốc Châu!

Câu 17: bạn nghĩ gì về thầy Bùi Quốc Châu?

Chúng ta hãy nhìn lại 35 năm qua. Thầy đã tìm ra huyệt số 1 trên đầu mũi năm 1980, kể từ ngày ấy  – một sự bùng nổ về y học nói chung và Diện Chẩn nói riêng –  ngày mà khoa học kỹ thuật còn nhiều thiếu thốn, Thầy đã trăn trở và ý thức được sự đau khổ của bệnh tật, ý thức được sự đau khổ từ bệnh tật, ý thức được lòng tự tôn của dân tộc. Từ chỗ ấy người đã quên mình, lao vào nghiên cứu để sáng tạo ra cho dân tộc Việt Nam một ngành y học hiện đại với mọi thời đại, dù xung quanh có rất nhiều ý kiến không hay nhưng đấy không phải là vấn đề.

Ngày nay khi chúng ta cầm trên tay những tập tài liệu, những phác đồ, đồ hình và hơn 500 huyệt trên mặt, thì đấy cũng chắc hẳn rằng bao năm tháng của những đêm thiếu ngủ vì một niềm tin và lòng tự tôn dân tộc trong con người Thầy. Tôi thiết nghĩ chỉ có những tâm hồn trong sáng và quên mình để lao động khoa học thì mới cho dân tộc ta có được bộ môn Diện Chẩn sánh ngang với năm châu như ngày nay.

Những gì Thầy tìm được 35 năm về trước, ngày nay chúng ta được thừa hưởng thì hãy ghi nhớ và thực hành với một tâm hồn trong sáng như những gì Thầy đã đi qua. Vì ở Thầy là một tấm gương sáng và là một bông hoa ngát hương của dân tộc Việt Nam và của thế giới.

Tôi chợt nhớ tới câu “Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân” nhưng có nghĩa không chỉ gặp lại cho bản thân mình mà là gặp lại cho chính chúng ta. Hãy quên mình đi mà là gặp lại cho chính chúng ta, hãy quên mình đi và hãy thực hành những gì mà Tâm ngôn Thầy đã dạy  – đấy mới chính là lời cảm ơn chân thành mọi người dành cho Thầy.

Khóa học khác
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status