Bài TH Khóa 139/2016 – HV LÊ VĂN HẠNH

Bài TH Khóa 139/2016 – HV LÊ VĂN HẠNH

Bài TH Khóa 139/2016 – HV LÊ VĂN HẠNH

Học viên: LÊ VĂN HẠNH Ngày/tháng/năm sinh: 12/10/1968 Quê quán: Thái Bình Địa chỉ: 3/8 phố Hùng Thắng, Thị trấn Tiền Hải – Thái Bình
  • Liên hệ

Học viên: LÊ VĂN HẠNH

Ngày/tháng/năm sinh: 12/10/1968

Quê quán: Thái Bình

Địa chỉ: 3/8 phố Hùng Thắng, Thị trấn Tiền Hải – Thái Bình

Nghề nghiệp: Tự do

Trình độ:12/12

BÀI THU HOẠCH

1/ Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỉ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.

Trả lời: Em biết về Diện chẩn cũng đã lâu nhưng cũng mới thực hành cho mình, cho người thân và cho bạn bè.

*Tỷ lệ thành công:

– Một người bạn bị đau bụng từ 9h sáng tới 5h chiều, đã tiêm và uống thuốc nhưng không khỏi. Nên đã gọi điện cho em và đến khi em tới gặp bạn thì mặt bạn đã tái mét vì đau quằn quại. Kiểm tra gõ vào bụng thì kêu óc óc như là toàn nước trọng bụng. Vì chưa biết là bạn đau như thế nào nên không ấn phác đồ giảm đau mà dùng phác đồ ổn định thần kinh và tam giác dạ dày. Bắt đầu bạn em cảm thấy dễ chịu làm tiếp một lần nữa và hơ ngải cứu vùng bụng, tầm 10 phút sau bạn em đã trở lại bình thường.

– Chữa cho anh hàng xóm cứ ăn là bắt đầu vã mồ hôi, tối đến thì đi ngủ rất sớm. Biết được việc đó, em đã dùng bộ huyệt mồ hôi toàn thân và suy nhược cơ thể, trong vòng một tuần thì đã đỡ đi khoảng 80%. Thấy được việc đó vợ của anh ấy rất vui.

– Khi vào trong này học, em nằm ngủ trong phòng điều hòa không khí bị đau dọc từ phần hông xuống chân. Vì đã học khí công nên em thở 2 đường dương và đã hết luôn. Thật là hay!

Nói chung chữa bệnh theo Diện chẩn thật diệu kì (nhanh, gọn, nhẹ). Chút nữa thì quên, có điều này em chưa thấy ai chia sẻ. Việc này hỗ trợ cho xăm môi, xăm hình rất hiệu quả. Vợ của em đi xăm môi về môi xưng như hai quả ớt to gắn trên môi. Họ cho vợ em 6 viên sủi giảm đau. Em bảo vợ em là:”Cái này để anh lo”. Em dùng phác đồ chống nghẽn nghẹt, làm hai lần cách nhau khoảng 1h thì hết đau. Trong khi đó họ phải dùng hàng tuần mới hết sưng. Em xin cảm ơn Thầy.

* Thất bại:

– Em chữa cho một bệnh nhân đau chân + đau lưng thì tất cả đều khỏi, chỉ còn một điểm gần huyệt Dương lăng tuyền vẫn đau. Thì em Nam tiến “ Tầm sư học đạo “.

– Khoảng thời gian đi học gần đây thì em bị mọc mụn khá to ở đùi trái. Không chữa được nên em vẫn phải dùng thuốc.

2/ Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Trả lời: Dùng cái này thì không được chê cái khác. Huyệt thì rất nhiều mà em sử dụng chưa hết mà một là tất cả, tất cả là một. Nhưng cũng không hẳn thế, nhiều khi dùng một huyệt có những bệnh không thể khỏi được. Lên em nghĩ Thầy đã dày công nghiên cứu và ứng dụng lên các huyệt liên quan đến nhau để sinh ra thuốc tiên để trị bệnh. Tuy nhiên một huyệt chữa một điểm, ví dụ như huyệt 74 đau háng, bấm1  phát khỏi luôn. Em khoái huyệt này vì từ giờ không phải dùng tay ấn háng bệnh nhân nữ nữa.

3/ Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

Trả lời: Em thấy hệ thống huyệt Diện chẩn của Thầy rất độc đáo và rất khoa học. Với phương châm của Thầy “ Biến bệnh nhân thành thầy thuốc “ quả là đúng vì chỉ cần hướng dẫn thì ai cũng có thể làm được cùng với phối hợp và sử dụng một cách khéo léo đã có thể phòng và chữa được bệnh.

4/ Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Trả lời: Em thấy phác đồ hỗ trợ rất đặc biệt và quan trọng, với sự mài công nghiên cứu cùng với những lời giảng giải tậm tâm của Thầy chúng em đã được thừa hưởng nó. Nên chúng em sẽ cố gắng thực hành thật tốt và trau dồi thêm kiến thức để không phụ lòng của thầy vào chúng em.

5/Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được?

Trả lời: Em thấy những tài liệu của thầy rất hay, ngắn gọn và dễ hiểu. Em nghĩ Thầy nên bảo các học viên khi về nhà nên đọc sách nhiều hơn, không cần nhiều chỉ cần mọi người hiểu và thực hành.

6/ Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện chẩn?

Trả lời: Dụng cụ Diện chẩn như những món đồ chơi đa dạng hình hài, trông rất thú vị và lại có công dụng vô biên, biến hóa vô lượng, làm cho con người đang lạnh thì nóng, đang đau nhức thì cảm thấy người mình khỏe và nhẹ nhõm.

7/ Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Trả lời: Trong số các dụng cụ em thấy thích nhất cây dò day huyệt vì nó có rất nhiều công dụng mà lại nhỏ gọn có thể mang theo bên mình, là khắc tinh của nhiều bệnh. Nhất là cây bút thầy tặng giắt trên áo như một “ Tri Thức “.

8/  Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu, đồng ứng) của Diện Chẩn?

Trả lời: Thầy là người tư duy sáng tạo, tưởng tượng một cách khoa học, triết học uyên thâm nên đã cho ra những đồ hình tuy nhìn thấy trông đơn giản và bình thường nhưng ẩn sâu trong đó là phép màu. Các đồ hình phản chiếu, bắt đầu bắng đồ hình ngoại vi, nội tạng trên mặt, sau được phản chiếu lên trên đầu, lên hai tay, hai chân, lên lưng và bụng rất là đầy đủ. Nhưng chỉ đến khi học các đồ hình, ta mới thấy sức tưởng tượng phong phú, khả năng phát triển không có giới hạn của Diện Chẩn.

9/  Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

Trả lời: Về sách học thì có thể nói đã mở ra thêm cho em những kiến thức mới, những điểu lý thú mới. Còn về cách dạy của Thầy thì em thấy rất dễ hiểu và em tiếp thu được. Nhưng em thấy còn một số học viên còn khá bỡ ngỡ có vẻ chưa nắm được hết được những gì mà thầy đã nói. Em nghĩ giá như thầy dạy nhiều giờ lên và rút gọn ngày học lại thì em nghĩ những học viên ở xa sẽ có thêm điều kiện học hơn nữa.

10/  Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Trả lời: Chữa bệnh theo phương pháp Diện chẩn em thấy dễ dàng, đơn giản mà mang lại những hiệu quả cao khi mà chúng ta không cần phải tốn tiền vào những loại thuốc tây, giúp ta tự chủ được bản thân, tự tin yêu đời hơn, kiểm soát được bệnh tật đơn giản.

Em mong rằng Diện chẩn trong tương lai sẽ lan tỏa và phổ biến hơn trong quần chúng, biến bệnh nhân thành thầy thuốc, giảm thiểu nỗi khổ và nỗi đau trong lòng mỗi người dân, góp phần xây dựng một xã hội hài hòa hơn, gần gũi hơn với thiên nhiên.

11/ Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Trả lời: Từ khi biết vào áp dụng phương pháp thì em đã tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ và cảm thấy phương pháp này là điều phép màu kì diệu trong cuộc sống. Giúp chúng ta một phần nào có thể tự định đoạt lấy bệnh tật của mình, vừa tiết kiệm được tiền mua thuốc, tiền đến bệnh viện cho từng gia đình, vừa giảm được gánh nặng chi phí y tế cho toàn xã hội.

12/  Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Trả lời: Những điều thầy hay nhắc đi nhắc lại với các học viên ở trên lớp là:’’ Chọn việc dễ mà làm – Chọn đường trống mà đi “. Ý nghĩa của câu nói rất triết lý, nhưng cũng rất đỗi gần gũi, dễ hiểu.

13/ Trong 20 điều lợi ích, sau khi học Diện chẩn bạn được bao nhiêu điều?

Trả lời: Sau khi học Diện Chẩn, em đã có thể gần hoàn thiện được 20 điều. Em thấy rất bổ ích và sẽ cố gắng hoàn thiện một cách nhanh và hoàn thiện nhất để có vốn Diện chẩn chia sẻ cho mọi người.

14/ Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26-60 và các môn Huyền công trong Diện Chẩn?

Trả lời: Từ khi học được Âm dương khí công, em đã có sự thích thú và đã có những trải nghiệm đối với bản thân và cũng như với những người thân xung quanh. Nhưng có lẽ em cần phải có thêm thời gian để trải nghiệm rồi mới có thể phát biểu ý kiến được.

15/  Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện chẩn trong 100 năm nữa?

Trả lời: Theo em lúc đó thế giới đã văn minh trên một tầm cao mới, với những thứ mới mà mọi người lại có thể áp dụng Diện chẩn trong cuộc sống hàng ngày thì em thấy rất thú vị, người người, nhà nhà có thể giúp đỡ nhau, chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm mà người này chưa được biết thì quả thật rất là thú vị.

16/  Bạn nghĩ gì về thầy Bùi Quốc Châu?

Trả lời: Trông thầy bình thường như những người bình thường. Nguyên là em cũng hơi rụt rè trước đám đông, sợ khó gần Thầy, do đó em nghĩ chắc Thầy phải cao xa lắm và vĩ đại lắm. Nào ngờ khi gặp Thầy, em thấy Thầy thật gần gũi, thân thiện và rất vui tươi (Nụ cười, ánh mắt, lời nói ) Thầy giản dị, chân thành, cởi mở.

17/ Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

Trả lời: Tâm ngôn của Thầy em càng đọc càng thấy hay vì nó làm cho tâm trí em được khai mở hơn trước nhiều.

18/ Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

Trả lời: Sau khi học xong khóa DC này, về quê em sẽ chuyên tâm chữa bệnh cho mọi người và chuyền đạt Việt – Y – Đạo cho mọi người.
19/ Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

Trả lời: Từ khi Nam tiến đến nay, thì em thấy chính bản thân của mình đã thay đổi, tư duy của mình thay đổi, cái nhìn cuộc sống thay đổi. Tinh thần sôi nổi hơn, mạnh dạn hơn. Em ước gì môn này được đưa vào môn Giáo Dục Công Dân cho các cháu học sinh có thể hiểu biết hơn, để xã hội không còn tệ nạn…

20/ Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Trả lời: Khi học xong em sẽ song song chữa bệnh cũng với chuyên tâm học hỏi và tìm hiểu mà Khoa học phải bó tay.

21/ Bạn nghĩ gì về hào quang của Thầy?

Trả lời: Hào quang của Thầy thì theo em thấy mỗi học viên sẽ có một cảm nhận khác nhau về ánh hào quang đó, nhưng với em thì em cảm nhận chưa được rõ cho lắm

22/ Bạn hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa các đồ hình phản chiếu và dồ hình đồng ứng trong Diện Chẩn.

Trả lời:

-Giống nhau: Đều phản ánh các bộ phận và nội tạng trong con người theo một trình tự hợp lí trên mặt cũng như trên tay, chân…

-Khác nhau: Đồ hình phản chiếu phản chiếu các bộ phẩn các bộ phận ngoại vi cơ thể và các nội tạng lên gương mặt cũng như các nơi khác như da đầu, lưng, ngực… là cơ sở chẩn trị căn bản của phương pháp DC.

23/ Bạn hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa các dụng cụ Diện Chẩn.

Trả lời:

Khác nhau:

  • Hình dạng khác nhau
  • Chữa trị khác nhau
  • Thủ thuật khác nhau

Giống nhau: Sử dụng dùng trong Việt – Y – Đạo phòng và chữa bệnh

*Báo cáo về Âm dương khí công

Em thở chưa đạt được mức độ cao vì hơi được hơi không nhưng khi em thở đường dương thấy trong người khỏe hơn, tự tin hơn, đường ruột tốt. Bị mọc mụn 5 ngòi vì ham thở đường dương. Thở đường âm em thấy người mát, buồn ngủ, bóng đè.

Khóa học khác
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status