Bài TH Khóa 136 – NGUYỄN THỊ THANH MAI

Bài TH Khóa 136 – NGUYỄN THỊ THANH MAI

Bài TH Khóa 136 – NGUYỄN THỊ THANH MAI

Học viên: NGUYỄN THỊ THANH MAI Ngày sinh: 06/01/1989 Nghề nghiệp: kế toán trường học Trình độ học vấn: đại học
  • Liên hệ

Học viên: NGUYỄN THỊ THANH MAI

Ngày sinh: 06/01/1989

Nghề nghiệp: kế toán trường học

Trình độ học vấn: đại học

Số điện thoại: 0908665597

Địa chỉ: 308/1/11 Cách Mạng Tháng 8, phường 10, quận 3, Tp.HCM

Email: thanhmaikata@yahoo.com

 BÀI THU HOẠCH

1/ Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.

Từ khi học Diện Chẩn, con đã tự chữa cho mình và người khác các bệnh sau:

Bệnh dị ứng, nổi mề đay: Từ khoảng 2 tháng trước, con hay bị nổi mẩn ngứa toàn thân mỗi khi về đêm. Lúc đầu mẩn ngứa chỉ nổi nên một vùng rất nhỏ, càng ngày thì mẩn ngứa càng lan rộng ra đến hết chân trái, rồi sang chân phải. Khi con được một chị giới thiệu về môn Diện Chẩn của thầy thì con đã tìm mua sách và một số dụng cụ. Con thử nhấn nhiều bộ huyệt trị mề đay cho mình nhưng không thành công. Thậm chí con còn cảm thấy ngứa hơn sau khi ấn huyệt. Cảm giác ngứa chạy rần rần khắp cơ thể. Con đã nghĩ có thể các bộ huyệt trị nổi mề đay, mẩn ngứa này không hợp với thể trạng của mình nên con đã thử thêm một vài cách khác. Do cảm giác ngứa thường xảy ra rất mạnh về đêm nên con nghĩ mình nên thử cây lăn cầu gai và hơ ngải cứu để làm ấm cơ thể. Kết quả là chỉ cần lăn 5 phút tại chỗ ngứa, sau đó hơ ngải cứu thì 10 phút sau cảm giác ngứa giảm đi rất nhiều, sau đó là hết ngứa luôn tối đó. Bình thường thì càng khuya cảm giác ngứa càng tăng, ngứa như kim châm, càng gãi càng ngứa, mà không gãi thì không chịu nổi nên da chân tay con bị xây xát rất nhiều, tối con không thể nào ngủ được. Vậy mà tối đó con cảm thấy rất bình thường. Tối hôm sau cảm giác ngứa lại xuất hiện, con cũng dùng cây lăn cầu gai lăn tại chỗ ngứa và hơ ngải cứu như hôm trước. Ngày thứ 3 thì cảm giác ngứa cũng lại xuất hiện vào buổi tối, và cũng hết sau khi con lăn xong. Đến ngày thứ 4 thì cảm giác ngứa không còn nữa cho đến tận hôm nay không tái phát lại.

Bệnh tiểu nhiều lần: Trước kia con thường cảm thấy rất khổ sở vì căn bệnh cứ hơn 1 tiếng lại đi tiểu một lần dù là ban ngày hay ban đê. Bệnh này gây trở ngại cho con trong công việc cũng như nó khiến con luôn cảm thấy mệt mỏi vì mất ngủ do phải thức dậy lúc nửa đêm.Con đã ấn các huyệt 37,19,87 đồng thời hơ ngải cứu ấm hai lòng bàn chân trước khi đi ngủ. Kết quả chỉ sau 3 ngày là bệnh con đã chữa khỏi. Cũng tương tự cách này con đã trị cho mẹ vào 4 ngày trước. Ngay tối đầu tiên con ấn cho mẹ các huyệt 37,19,87 đồng thời dùng cây cầu gai đơn lăn hai lòng bàn chân của mẹ thì mẹ đã ngủ từ tối tới sáng mà không thức dậy đi tiểu đêm lần nào. Một chị làm cùng phòng con cũng được con chỉ về hơ ấm hai lòng bàn chân trước khi đi ngủ nên cũng không bị đi tiểu đêm nữa.

Đau cổ tay: Cổ tay trái của con bị đau nhức do phải sử dụng bàn phím máy tính nhiều và lái xe máy ở tư thế cổ tay bị gập. Con đã thử dùng chày đâm tiêu chà ở cổ tay, và gõ búa đầu cao su tại chỗ đau nhưng chỉ hết đau tạm thời, sau 10 phút sau thì cổ tay con lại bị đau lại. Sau đó con thử hơ ngải cứu tại chỗ cổ tay đau thì hôm sau cổ tay con hết đau luôn.

Chị y tá trường con cũng bị nhức mỏi cơ ở gần cổ tay và được con hơ ngải trực tiếp tại nơi nhức thì cũng khỏi luôn sau 1 lần làm.

Đau bụng: Có hôm đang ngồi học trong lớp thì con thấy bụng mình đau lâm râm. Con đã ấn và giữ 20 tiếng đếm vào bụng tay trái theo đồng ứng nắm tay là đầu. Sau khi con thả tay ra thì thấy bụng hết đau. Chị y tế trường con bị đau bụng kinh thì con làm như trên. Tương tự như vậy, con đã áp dụng cách ấn bụng tay này để trị đau bụng cho 3 học sinh khác và 1 chị lao công ở trường.

Đau bụng muốn đi vệ sinh do ăn linh tinh: Một buổi tối hôm nọ con bị sôi bụng. Do muốn kiểm nghiệm cách thầy Tâm chỉ cả lớp cách xử trí khi bị đau bụng giữa đường, con đã dùng ngón tay trỏ của bàn tay phải để lên phần trên môi trên và kéo từ trái sang phải, đồng thời hít vào khi kéo tay và nhíu hậu môn. Con làm như vậy khoảng 30 lần thì thấy hết sôi bụng và tới sáng hôm sau mới phải đi vệ sinh.

Đau nhói ở bắp chân: Khi đang đứng rửa bát thì con thấy nhói đau ở bắp dế chân phải. Con đã ấn tay và giữ khoảng 10 tiếng đếm vào bắp dế chân trái chỗ tương ứng với chân phải. Kết quả: sau khi bỏ tay ra thì bắp dế chân phải đã hết đau.

Đau cổ chân do ngã: Mẹ con bị đau chân trái do ngã xe. Tối đó em dùng cây lăn sừng lăn cổ chân phải, đồng thời hơ ngải cứu hai ngón tay theo đồng hình đồng ứng và hơ tại cổ chân đau. Sáng hôm sau thì chân mẹ em bớt đau hẳn và đi lại bình thường.

Say xe: Chỉ cần đi xe buýt, xe hơi, taxi,… chừng 30km là con chóng mặt và cảm giác đầu nâng nâng hết cả ngày. Nhưng có hôm con ra Bắc, con đã dán salonpas vào rốn đồng thời luôn cầm theo quả cầu gai để lăn lòng bàn tay và lăn gáy mỗi khi cảm thấy lạnh sống lưng và cổ gáy. Lần đầu tiên con bay hết 2 tiếng, đi xe buýt hết 4 tiếng để về nhà mà không bị nôn ói và cũng không có cảm giác chóng mặt khi về đến nhà. Nhưng khi đi từ Hưng Yên về Bắc Giang và buổi sáng sớm thì con lại ói dù cũng làm tương tự. Con nghĩ có thể do sáng hôm đó con mới ăn bún, đồng thời lên xe ngay sau khi ăn được 30 phút và do quá tự tin nên con luôn ngoảnh mặt ra 2 bên đường để nhìn cảnh vật xung quanh. Nên khi đi từ Bắc Giang vào lại thành phố Hồ Chí Minh thì con không dám thử nữa mà đã mua thuốc chống say xe để uống. Nhưng con rất tự tin mình sẽ xử lý được tình trạng say xe và sẽ chỉ dùng đến Diện Chẩn chứ không phụ thuộc vào thuốc vào lần tới nếu phải đi xe ô tô.

Khó ngủ: trước kia con hay bị mơ ngủ nên khi tỉnh dậy hay bị nhức đầu. Từ khi biết thực hành 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyếtthì tối nào con ngủ cũng rất ngon, không bị mộng mị như trước. Hôm nào mà tỉnh giấc giữa đêm và khó ngủ lại thì con ấn huyệt 124, 34 và ngủ tiếp rất dễ dàng.

 

Đau mắt, nhức đầu do làm việc lâu trước máy tính, nhức đầu do viêm xoang, rối loạn tiền đình: con áp dụng bài trị viêm xoang, nhức đầu của thầy Tâm dạy cả lớp và áp dụng vào các giáo viên ở trường và một số người bạn của mẹ. Kết quả: ai được làm bài này xong đều cảm thấy rất dễ chịu, hết nhức đầu sau khi làm xong, có người còn hết cả giựt mắt nữa. Hiện tại thì con vẫn tiếp tục làm cho mọi người hàng ngày. Sau 4 ngày thì mọi người báo lại là số lần nhức đầu giảm hẳn so với trước kia.

Đau cổ gáy, vai: con dùng cây 3 chia lớn để đánh vào vùng cổ vai bị đau nhức. Phần lớn sau khi làm xong thì người bệnh đều nói đã hết đau liền và rất dễ chịu.

Bất tỉnh: Một học sinh ở trường con bị ngất xỉu khi đang chào cờ. Mọi người đã đưa bé vào phòng y tế, xoa dầu vào tay, thái dương, ấn vùng nhân trung nhưng bé này vẫn chưa tỉnh. Con bèn xin để con gạch mặt bé. Sau khi gạch mặt xong, con ấn vào huyệt 19. Khi gạch mặt lần đầu tiên thì mắt bé chỉ nháy một lần nhưng vẫn chưa tỉnh. Con đợi một phút sau thử gạch mặt lần 2 và ấn huyệt 19. Do bé mới học lớp 3 nên da mặt rất mỏng. Dù con gạch nhẹ nhưng mặt bé đã chằng chịt các nốt gạch đỏ ửng lên trong khi các thầy cô đứng xung quanh đang nhìn nên con không dám gạch thêm nữa. Con bèn lấy cây lăn sừng lăn hai lòng bàn chân và bàn tay của bé. Lúc con đang lăn thì bé mở mắt tỉnh dậy.

Đau răng hàm trên: Con đã bấm huyệt số 3 cùng bên với bên đau răng cho bố con. Khi con bấm xong thì bố con đỡ đau răng luôn.

Nấc cụt: con gái chị y tế trường con 6 tuổi bị nấc suốt buổi trưa. Con nói bé cho con bấm huyệt cho nhưng bé không chịu. Con lấy nguyên bộ dụng cụ của con ra cho bé coi thì bé rất thích. Sau đó, con lấy cây búa nhỏ đầu cao su gõ thử lên tay bé thì bé đồng ý cho con gõ lên mặt. Con gõ vào các huyệt: 19,26,34,61,51,127. Khi gõ xong thì bé hết nấc luôn.

Huyết trắng: Con hay đánh 6 vùng phản chiếu, bộ tiêu viêm tiêu độc, bộ giảm tiết dịch, huyệt 87,63 và hơ đồng ứng phần da kẹp giữa ngón trỏ và ngón cái khép lại. Kết quả: bệnh đỡ được 80% sau 2 tuần.

Phù chân: Bác nọ là bạn của mẹ con mổ u não sau đó bị liệt cánh tay trái và hai chân đã gần 30 năm. Bác còn bị viêm gan C, huyết áp cao, tiểu đêm nhiều lần. Do ngồi suốt ngày mà không động đậy chân nên hai bắp chân của bác rất cứng, hai bàn chân bị phù nước, vùng da ở mặt trên bàn trên bị khô thành từng mảng có màu sậm như bị vảy nến. Bác này sợ lạnh nên thường ngồi không nóng không bật quạt. Con thường làm cho bác như sau:

6 vùng phản chiếu,

Sử dụng cây cầu lăn cầu gai lăn toàn thân, riêng hai bắp chân bị co cứng thì con lăn cây cầu gai đinh để làm mềm cơ,

Ấn bộ tăng cường miễn nhiễm và kháng thể:300,37,7,17,156,0

Bộ chữa gan: 50,41,233,106,1,36,127

Dò điểm đau ở lưng để ấn.

Hơ đồng ứng 2 lòng bàn tay (bán cầu não)

Hơ đồng ứng các ngón tay phải chụm lại tạo hình gan

Hơ bàn chân.

Sau 3 ngày làm như vậy thì chân bác đã xẹp được 50%, các vùng da bị khô tróc sậm màu như bị nấm da nay mịn màng hơn nhiều. Tuy nhiên con tiếp tục cách này cho các ngày kế tiếp thì chân bác không tiếp tục xẹp nữa mà vẫn giữ nguyên ở mức 50%. Ban điêm thì bác vẫn đi tiểu nhiều lần. Con đang tìm hiểu cách khác để trị cho bác.

Huyết áp cao: Mẹ con bị huyết áp cao, có lần là 159m/mHg-101m/Hg. Con áp dụng bài vuốt hạ huyết áp như thầy chỉ là vuốt giữa hai đầu mày từ huyệt 106 xuống huyệt số 8, sau đó vuốt từ đầu mày xuống cuối mày, vuốt từ huyệt 57 xuống cằm, ấn huyệt 15. Đợi 10 phút sau con đo lại huyết áp thì huyết áp giảm xuống 135m/mHg-90m/mHGg.

Điều hòa nhịp tim: Do hở van tim nên tim mẹ con hay đập nhanh. Có khi lên mức 89. Con nói mẹ nắm bàn tay trái với ngón cái chìa ra theo hình đồng ứng quả tim. Sau đó con dùng cây lăn sừng mini lăn nắm tay, rồi hơ ngải cứu nắm tay. Sau 5 phút con đo lại thì nhịp tim mẹ con được điều chỉnh xuống 66.

 

Ca bệnh thất bại:

Chữa đau cứng cổ gáy không quay được ra hai bên cho một chị bạn cùng làm: Ngày đầu tiên con làm thì con có ấn bộ huyệt trị đau cổ gáy, cào đầu, chà gáy bằng cây chày đâm tiêu, hơ ngải cứu cổ gáy, cổ chân. Hôm sau con quay lại thì chị kêu lúc tối hôm đó chị ngủ không được vì cổ gáy bị đau sau khi làm (trước đó chị không bị đau). Đến bữa thứ 2, sau khi đánh 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết xong, con ấn huyệt số 8,20,12, dò sinh huyệt ở vùng cổ gáy và hơ cổ tay, cổ chân. Ca này con mới nhận làm 2 hôm nay. Chắc do ngày đầu con làm nhiều quá nên chị bị đau cơ cổ. Con sẽ theo đuổi tới cùng và tìm ra nguyên do mình làm sai ở đâu trong những ngày tới.

Sổ mũi do bị cảm: đã 2 lần con thử áp dụng trị sổ mũi cho con và anh bảo vệ của trường. Con thử cả bấm huyệt và hơ vùng trước vành tai, hơ cổ tay nhưng vẫn không khỏi. Con dùng ngón trỏ vuốt ngược từ huyệt số 8 lên 106 nhưng nước mũi cũng chỉ bớt chảy chứ không khỏi hẳn. Con sẽ cố gắng tìm ra nhiều cách khác nếu lần tới bị chảy nước mũi.

2/ Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Con rất thích huyệt 19, huyệt số 0 vì hai huyệt này được sử dụng khi cấp cứu cũng nhiều.

Con cũng thích phác đồ thăng khí, giáng khí, tiêu viêm – tiêu độc. Các phác đồ này cũng hay được con sử dụng trước khi đi vào trị bệnh cụ thể vì phần lớn các bệnh con gặp thường do sự mất cân bằng khí và do viêm nhiễm gây ra.

3/ Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

Hệ thống huyệt của Diện Chẩn được thầy chuẩn hóa thành hệ thống, mang tính khoa học, dễ tra cứu cho người học.

Hệ thống huyệt này cũng được người nước ngoài rất thích vì họ nhìn vào tính hệ thống của nó. Không giống như hệ thống huyệt của Trung Quốc rất mơ hồ.

4/ Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn cũng rất quan trọng. Có lần con trị bệnh đau cổ gáy cho một chi văn thư của trường nhưng sau khi chị hết đau cổ gáy thì chị lại chóng mặt, buồn ngủ. Sau 3 ngày như vậy thì con đã hỏi chị có phải chị bị huyết áp thấp không. Chị xác nhận là đúng. Do đó, trước khi trị bệnh gì cho chị con đều đánh phác đồ thăng khí trước. Những lần con đánh phác đồ thăng khí, sau đó mới đi vào trị bệnh chi tiết thì chị đều thấy rất khỏe sau khi trị bệnh.

5/ Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được.

Con chưa hiểu về mối quan hệ giữa Ngũ hành với các cơ quan chủ yếu trong cơ thể và cách ứng dụng lý thuyết này vào trị bệnh.

Con chưa biết cách ứng dụng phác đồ phản chiếu 12 đôi dây thần kinh sọ não vào trị bệnh như thế nào.

6/ Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn?

Các dụng cụ của thầy chế tạo ra có tính Âm – Dương rất hay.

Hình dáng dụng cụ rất đẹp mắt, gọn nhẹ có thể cầm đi theo mọi nơi. Chỉ cần một túi đựng nhỏ một chiếc ba lô nhí đã có thể đựng đầy đủ các dụng cụ cần thiết để trị rất nhiều bệnh.

Dụng cụ thầy chế có tính đa năng, sử dụng được vào nhiều mục đích khác nhau, tác động lên nhiều bộ phận cơ thể khác nhau. Ví dụ: như cây dò huyệt rất nhỏ gọn nhưng có thể sử dụng vào việc dò huyệt, gạch,.. để trị nhiều loại bệnh không như các máy móc trong bệnh viện thường chỉ được sử dụng để thực hiện một tác vụ nào đó mà không sử dụng cho nhiều loại bệnh khác nhau.

Người bệnh khi đến bệnh viện thường sợ các thiết bị y khoa như: kim, dao, kéo, bàn mổ, thuốc,… Nhưng khi được hỏi cảm giác của người bệnh sau khi sử dụng dụng cụ để trị bệnh đều nói rất thích, cảm giác rất đã. Ngay cả trẻ em và chó mèo cũng rất thích khi được con sử dụng các dụng cụ này tác động lên cơ thể.

Các dụng cụ này đơn giản khi sử dụng, không đòi hỏi phải đào tạo bài bản cách sử dụng như các máy móc y khoa khác nên cả người già và trẻ em đều có thể học cách sử dụng được.

7/ Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Trong các phương thức tác động thì con thích cách lăn và hơ nhất vì nó là tác động vùng, không cần phải chính xác như ấn huyệt. Đây cũng là phương thức tác động đơn giản nhất mà mọi người dù chưa biết đến Diện Chẩn bao giờ vẫn có thể làm được. Tuy nhiên con không xem nhẹ phương thức nào hơn phương thức nào cả. Tùy theo từng người bệnh, tùy theo cơ địa của người bệnh tại thời điểm chữa trị mà con sẽ sử dụng các phương thức tác động khác nhau. Có khi con phối hợp sử dụng nhiều phương thức một lúc cho một người bệnh.

8/ Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) của Diện Chẩn?

Các đồ hình trong Diện Chẩn rất hay. Cùng là một khuôn mặt nhưng lại thể hiện nhiều đồ hình khác nhau tùy thuộc vào tại thời điểm ta bị bệnh gì thì áp dụng đồ hình đó: đồ hình phản chiếu ngoại vi cơ thể, đồ hình penfield’s, đồ hình phản chiếu nội tạng,… Các đồ hình của thầy rất hữu ích trong việc chuẩn đoán bệnh và trị bệnh. Căn cứ vào điểm đau trên mặt, ta đối chiếu với đồ hình và hỏi lại bệnh nhân về các bệnh mà họ có thể đang có, phần lớn là chính xác.

Con sẽ sử dụng các đồ hình để trang trí tường nhà. Con rất thích ý tưởng này vì nó mới lạ, nó còn giúp con ghi nhớ được các đồ hình dễ dàng hơn. Khi có khách đến nhà mà họ tò mò hỏi thì con còn có cơ hội để giới thiệu Diện Chẩn đến họ.

9/ Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

Sách của thầy không viết nhiều nhưng lại chứa đựng rất nhiều thông tin cần thiết. Tuy nhiên còn một số điều con vẫn thấy khó hiểu, có thể do tuổi đời của con còn nhỏ. Con rất mong muốn tất cả các sách của thầy sẽ được in bằng giấy tốt hơn, có nhà xuất bản, có bìa trang trí đẹp vì khi con muốn gửi sách cho bạn ở nước ngoài qua đường bưu điện thì họ đòi hỏi sách phải có nhà xuất bản. Con mong muốn trong tương lai sách của thầy sẽ được dịch đầy đủ sang tiếng Anh vì đây là ngôn ngữ thông dụng toàn cầu.

 10/ Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Con rất thích phương pháp chữa bệnh bằng Diện Chẩn của thầy. Thầy đã lấy thực tế để rút kinh nghiệm và xây dựng nên lý thuyết môn Diện Chẩn. Theo con thì phương pháp này vừa dễ lại vừa khó.

Dễ vì mọi đối tượng học viên dù già, trẻ, giàu, nghèo, đủ mọi trình độ học vấn, không cần kiến thức y khoa vẫn có thể tiếp thu được phương pháp này. Không giống như Tây y, nếu ta không biết cách sử dụng thuốc mà vẫn sử dụng lung tung thì dễ gây là hậu quả là ngộ độc thuốc. Hoặc khi sử dụng thuốc để trị bệnh này thì nó lại gây ra bệnh khác như đau bao tử, loãng xương,… do tác dụng phụ của thuốc. Nhưng đối với phương pháp này thì khi ta chỉ chủ đích trị một bệnh này nhưng nhiều khi lại khỏi thêm một số bệnh khác ngoài dự định ban đầu của ta.

Khó vì nó đòi hỏi người trị bệnh phải có sự nhạy bén, linh động trong việc chuẩn bệnh. Vì phương pháp này rất linh động. Nhiều khi người bệnh này chữa khỏi bằng cách này, nhưng khi áp dụng cách đó vào người khác lại không khỏi. Đối với mỗi ca bệnh ta phải căn cứ vào tình hình thực tế sinh hoạt, cách ăn uống, thể trạng của người bệnh mà ta phải tìm ra cách tác động cho phù hợp.

Phương pháp trị bệnh bằng Diện Chẩn rất lạ, tân tiến, lịch sự và tinh tế vì ta không cần phải tác động trực tiếp tại chỗ đau nhưng vẫn trị được bệnh. Điển hình như các bệnh về nội tạng, khối u, các bệnh tại vùng nhạy cảm như vú, bộ phận sinh dục,… Trị bướu vú nhưng không tác động tại vú mà lại tác động tại vùng mắt. Trị u nang tử cung mà lại tác động tại cằm. Trị lòi trĩ mà chỉ trị đơn giản bằng cách đút ngón tay này vào nắm tay kia như ngoáy trầu. Ta có thể trị bệnh mọi lúc, mọi nơi như: khi đang ngồi trên xe buýt, khi đang phải chờ đợi một ai đó,…

Phương pháp trị bệnh này giúp người bệnh gắn kết với người đi trị bệnh cho người khác. Trong quá trình điều trị, người trị bệnh phải hỏi thăm về cách sinh hoạt, cách ăn uống, chỗ đau của người bệnh, cảm giác của người bệnh,… nên trong thời gian điều trị thường mọi người rất vui vẻ nói chuyện với nhau.

Một ngày nào đó Việt Nam ta sẽ tự hào rằng thế giới biết đến Việt Nam không phải bằng hai từ Vietnam war nữa mà nhờ hai từ Diện Chẩn. Việt Nam là quê hương của Diện Chẩn. Nền y học dân tộc của Việt Nam được sinh sau đẻ muộn so với thế giới nhưng rồi thế giới lại phải cúi mình, học tập ngược lại từ Việt Nam.

Diện Chẩn giúp chúng ta sống khỏe mạnh, tự tin hơn, mối liên hệ giữa người và người gần gũi hơn, bền chặt hơn. Do đó chất lượng đời sống tinh thần sẽ được nâng cao.

Khi nhà nhà biết đến Diện Chẩn thì sẽ không còn cảnh người bệnh phải nghỉ làm để đến bệnh viện xếp hàng từ sáng sớm khi cần khám bệnh. Ta sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền của rất nhiều.

11/ Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Từ khi áp dụng phương pháp này, con đã tự trị bệnh được cho mình, trị bệnh cho một số người khác. Con không tính được số tiền mà mình đã tiết kiệm là bao nhiêu. Nhưng con thấy con chi tiêu nhiều hơn con tiết kiệm được vì: con phải mua dụng cụ, mua dầu, mua ngải cứu, trả tiền xăng để chạy đi lung tung trị bệnh giúp mọi người. Những gì con có được là: con trở thành một người tốt bụng hơn, rộng mở lòng mình hơn với người khác, được nhiều người yêu quý hơn, công việc cũng tốt hơn do con được xem là khách VIP đối với mấy chị kho bạc. (Con hay giúp mấy chị ấy trị đau đầu, đau cổ gáy). Con thấy vui hơn, tự tin hơn trong cuộc sống, đó là điều mà tiền khó mua được.

12/ Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Tâm

Tùy

Chọn việc dễ mà làm, lựa đường trống mà đi.

Chi tiết là bí quyết của thành công (Chi tiết là điều ít ai biết nhưng là bí quyết đưa ta đến thành công).

Học chậm, tiến nhanh- Học nhanh, tiến chậm.

Muốn nhanh phải chậm.

Tâm hướng về đâu- nơi đó sẽ có ánh sáng.

Tâm bình thì trí sáng.

Dùng cái người ra đã biết rồi để dạy cái người ta chưa biết. Dùng cái người ta thích để dạy cái người ta chưa thích.

Mười con dao cùn không bằng một con dao sắc.

Vô chiêu thắng hữu chiêu.

Nhiều không phải là hay, ít không phải là dở.

Bệnh có 2 loại: bệnh do Hàn và bệnh do Nhiệt gây ra. Do đó trước khi tiến hành trị bệnh thì phải xác định người bệnh do Hàn gây ra hay do Nhiệt gây ra để trị.

13/ Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được bao nhiêu điều?

Con tự tin là trong 20 điều lợi ích thì con đã có được 19 điều. Điều duy nhất con chưa có nhưng con tin trong tương lai con sẽ có được là: Tài lộc.

14/ Bạn nghĩ gì về phác đồ Tình thương 26-60 và các môn Huyền công trong Diện Chẩn?

Khi được biết đến phác đồ yêu thương 26-60, con đã áp dụng phác đồ vào một số trường hợp sau:

Chuột đi bậy vào máy in: hiện tượng này xảy ra được một tuần thì con bắt đầu đọc phác đồ 26-60 và nói chuột đừng ỉa bậy, đái bậy vào máy in của con. Sau đó chuột không ỉa vào máy của em trong 3 ngày. Ngày thứ tư, chuột lại quay trở lại, con đọc tiếp 26-60, chuột đi vắng 1 ngày, xong chuột lại quay lại. Hiện tại con đang tiếp tục theo dõi trường hợp này.

Mèo ỉa ở ghế massage gần cửa: con đọc phác đồ 26-60 nói mèo không được ỉa bậy, phải ỉa trong nhà tắm. Hôm sau nhà con đem cái ghế massage đi nơi khác thì thấy mèo ỉa trong nhà tắm.

Con trước kia rất nóng tính, hay cằn nhằn. Cứ ai không làm hợp ý mình là con lại cằn nhằn. Từ khi con học phác đồ này, thay vì con cằn nhằn, con lại đọc 26,60. Con cảm thấy mình đã thay đổi rất nhiều. Con trở nên thân thiện hơn với mọi người, vui tính hơn và bao dung hơn.

15/ Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

Do tính ưu việt của Diện Chẩn mà con nghĩ là sẽ có rất nhiều người biết đến Diện Chẩn sau 100 năm nữa. Đặc điểm chung của những người học viên là họ đều đã từng được chữa khỏi một căn bệnh nào đó nhờ Diện Chẩn nên họ quyết tâm đi theo học. Sau khi đã được biết về Diện Chẩn và có khả năng ngoài trị bệnh cho mình thì còn mở rộng trị bệnh cho người thân, bạn bè và người khác nữa. Không cần phải quảng cáo phô trương như các sản phẩm khác, chính chất lượng, hiệu quả của việc chữa trị đã giúp Diện Chẩn quảng cáo tốt nhất. Con số người biết đến Diện Chẩn ngày càng tăng nhanh chỉ đơn giản nhờ “mouth to mouth advertising.

 

16/ Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

Thầy Châu rất vui tính. Các tiết học với thầy đều rộn tiếng cười. Thầy là người có tầm nhìn rộng và tính sáng tạo cao.

Ngày trước nếu ở nhà một mình vào ban đêm thì con rất sợ. Con thường phải bật đèn cả đêm và thức khuya đến khi nào không thức được mới chịu ngủ. Nhưng bây giờ con thường tắt đèn và tự nhủ nếu mơ hay thấy ma thì cứ gọi thầy Châu. Con cảm thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh, đỡ nhát gan hơn trước.

17/ Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

Tâm ngôn của thầy ngắn gọn, súc tích, chứa nhiều thông tin. Có thể áp dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

18/ Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

Con sinh ra trong gia đình lao động nghèo và sống trong khu vực xung quanh là lao động nghèo nhập cư từ tứ xứ phải làm việc vất vả, bị nhiều bệnh mà không có tiền trị bệnh. Con mong muốn con sẽ giỏi trong việc trị bệnh bằng Diện Chẩn trong tương lai để có thể giúp được nhiều người hơn nữa.

19/ Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

Cách nhìn của con về cuộc sống đã thay đổi theo chiều tích cực từ khi con biết đến Diện Chẩn.

20/ Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Viêm xoang thường làm cho người bệnh nhức đầu thường xuyên nhưng các bác sỹ Tây y lại nói là người bệnh phải sống chung với bệnh suốt đời. Con muốn mình chuyên về trị bệnh viêm xoang, đau cổ gáy trong tương lai.

Báo cáo về Âm dương khí công.

Tuần đầu thở đường Dương con thấy đói bụng rất nhanh. Mặt con nổi mụn bọc nhiều.

Khi con tập thở đường Âm thì con bị huyết trắng lại. Con không dám thở nhiều đường Âm vì con sợ mình sẽ mơ thấy ma.

Hiện tại con đang tìm tỷ lệ vàng cho mình.

Khóa học khác
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status