Bài TH Khóa 136 – LÊ THANH THÁT

Bài TH Khóa 136 – LÊ THANH THÁT

Bài TH Khóa 136 – LÊ THANH THÁT

Họ và tên: LÊ THANH THÁT NTNS: 12/9/1957 Nghề nghiệp: Sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu
  • Liên hệ

Họ và tên: LÊ THANH THÁT

NTNS: 12/9/1957

Nghề nghiệp: Sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu

Hiện đang công tác tại Phòng quản lý học sinh sinh viên trường CĐKT Lý Tự Trọng Tân Bình TPHCM

Điện thoại: 01693974172

Địa chỉ: 84 Lê Thị Hồng, Phường 17 Gò Vấp TpHCM

BÀI THU HOẠCH

Câu 1: Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.

Trả lời: Trong quá trình học tôi đã chữa được 7 ca. Trong đó có 6 ca thành công và 1 ca thất bại. Cả 7 người đều là đồng nghiệp, bạn bè và người thân.

Là đồng nghiệp có cô: Huỳnh Thị Hương (sinh năm1964) và Huỳnh Thị Nga (sinh năm 1966) là 2 chị em ,cùng mắc bệnh: đau lưng, đau khớp chân, không cúi xuống được và đi lại khó khan. Riêng cô Nga hàng đêm còn bị chứng mất ngủ hành hạ. Qua 5 ngày điều trị, 2 cô đã khỏi bệnh, ngồi xuống đứng lên, đi lại, ăn ngủ đã bình thường.

Đồng nghiệp tiếp theo: anh Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1958), giáo viên khoa Cơ khí và chị Nguyễn Thị Sắm (sinh năm1955) cán bộ hưu trí ở cư xá Lam Sơn P17 GV: cả 2 cùng mắc bệnh đau 2 bả vai, tay không nâng được quá đầu người, các ngón tay thường xuyên bị tê. Qua 4 ngày điều trị (vào khoảng tuần 4 của khóa học) đến nay cả hai đều khỏi bệnh, tay hết tê, và nâng lên qua đầu,vai hết đau nhức.

Trong gia đình tôi đã chữa được 2 ca: Mẹ tôi, Phạm Thị Vấn (sinh năm 1928) & con trai Lê Trung Kiên (sinh năm 1987), công tác tại Ban điều hành hãng taxi Mai Linh. Cả 2 cùng mắc bệnh ăn hải sản bị dị ứng gây ngứa. Riêng mẹ tôi đã hơn 10 năm nay bị chứng chảy nước mắt sống đã chữa Tây y nhiều nơi mà không khỏi. Đến nay cả 2 đều đã khỏi bệnh.

Tóm lại, cả 6 trường hợp tôi đều chữa bệnh bằng đồ hình phản chiếu và đồng ứng theo phương pháp do sinh huyệt, ấn, lăn, dán.

Cùng với 6 ca thành công, đã có 1 ca thất bại của cháu Nguyễn Thành Tuấn (sinh năm  1984) – là nhân viên bảo vệ trường tôi, mắc bệnh vẩy nến, đã đi chữa Tây y, Đông y đều không khỏi. Tôi đã chữa theo phác đồ bấm lăn huyệt cộng với chườm đá lên các huyệt: 125 + 34 + 3 +61 +38 +17+ 51 + 87. Ngày bấm 2 lần trong 3 ngày, sau đó nghỉ 1 ngày và làm trong 1 tuần. Nhưng sang đến tuần 2, độ 3 ngày lại thấy xuất hiện bệnh trở lại.

Câu 2: Huyệt nào hoặc phác đồ nào bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài cái.

Trả lời: Huyệt tôi thích nhất là huyệt số 26. Vì nó phản ánh: đốt sống cổ, họng, xoang, tuyến yên, dây thần kinh giao cảm, có tác dụng làm êm dịu thần kinh, , tăng trí nhớ, thông tiểu tiện, chữa: mất ngủ, nấc cục, tim đập nhanh, huyết áp cao, buồn nôn, hen suyễn, đau đầu, ngứa, tay co duỗi khó khăn, nghẹt mũi, nhức đầu…

Phác đồ tôi thích nhất: Cân bằng âm dương (103,1,127) và lưu thông khí huyết (14,275,61,19) vì khi chữa bệnh gì ta đều sử dụng 2 phác đồ trên trước.

Câu 3: Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn

Trả lời: Hệ thống huyệt của Diện Chẩn theo tôi là: tương đối đầy đủ và khoa học, nó vừa cụ thể, dễ hiểu và dễ làm, hiệu quả cao.

Câu 4: Bạn nghĩ gì về phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn

Trả lời: Theo tôi phác đồ trong Diện Chẩn là chữa bệnh từ gốc, Diện Chẩn có 52 phác đồ hỗ trợ, do đó ta phải căn cứ vào tình trạng cụ thể của bệnh để đưa ra phác đồ tương ứng.

Câu 5: Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? nêu ra những điều bạn khó hiểu và không làm được.

Trả lời: Hiện tại tôi chưa có điều gì thắc mắc về tài liệu và bài giảng nhưng có điều băn khoăn:

Thứ nhất: bạn gặp những ca bệnh hiểm nghèo như ung thư các vùng nội tạng ở thời kỳ đầu hoặc thời kỳ cuối thì làm cách nào để tự nhận biết, nếu không thông qua Tây y (bệnh viện)?

Thứ 2: Điều trị ung thư như trên bằng Diện Chẩn điều khiển liệu pháp có thành công không? Thành công đươc bao nhiêu phần trăm?( bản thân chưa có câu trả lời).

Câu 6: Bân nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn

Trả lời: Dụng cụ của Diện Chẩn có hơn 100 món được thiêt kế để có thể tác động chữa bệnh qua nhiều kỹ thuật khác nhau như ấn, day, cào, lăn,…

Trong quá trình chữa bệnh khi sử dụng ta cần phải xem hiệu quả của biện pháp sử dụng , nếu không thấy hiệu quả thì ta có thể đổi qua kỹ thuật&dụng cụ khác , làm sao cho thấy phù hợp

Câu 7: Khi dùng các dụng cụ, bạn thích nhất phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán , châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Trả lời: Khi dùng các dụng cụ tôi thích tất cả các phương thức tác động kể trên. Lý do là mỗi 1 phương thức nó có thể phù hợp với từng cơ địa của bệnh nhân. Miễn sao phương thức đó tác động đạt hiệu quả tốt nhất là được. Phương thức phải linh động, tùy biến mà hình thành các cách chữa bệnh khác nhau.

Cậu 8: Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu-đồng ứng) của Diện Chẩn

Trả lời: Khi một bộ phận cơ thể bị đau, bệnh sẽ có những điểm nhạy cảm hay phản xạ hoặc những dấu hiệu xuất hiện trên da. Vì da là bộ não thứ 2. Dựa trên các điểm phản xạ hay dấu hiệu, ta sẽ biết bộ phận nào đau. Từ đó ta tác động vào những điểm có phản ứng (Diện Chẩn gọi là sinh huyệt) coi là những tín hiệu bệnh lý để nó gửi về não. Não sẽ tiết ra những phản ứng sinh hóa cần thiết tác động đến cơ quan nội tạng hoặc các bộ phận khác như xương, khớp, da… để lập lại trạng thể bình thường. Đó là cơ chế chữa bệnh theo phương pháp chung của Diện Chẩn, trong đó tác dụng của ĐH phản chiếu – đồng ứng cũng sản sinh từ lý thuyết này.

Câu 9: Bạn có đề nghị gì với sách học và cách dạy

Trả lời: Tôi hoàn toàn đồng ý với cách dạy và sách học của Diện Chẩn (DC)

Câu 10: Cảm tưởng của bạn đối với phương pháp này , bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Trả lời: Cảm tưởng của tôi đối với phương pháp này là: dễ học,dễ hiểu và ai cũng có thể học và làm được. Về tương lai của nó chỉ đến cuối thế kỷ này theo tôi Diện Chẩn sẽ phổ biến khắp địa cầu.Lợi ích của nó rất nhiều. Nó giúp tiết kiệm thời gian tiền bạc, cải thiện sức khỏe con người và thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan, biến ta thành con người mới.

Câu 11: Từ khi áp dụng phương pháp này bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Trả lời: Từ khi áp dụng tôi đã chữa bệnh được cho mẹ và con trai số tiền tiết kiệm được khoảng 500000VND

Câu 12: Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp

Trả lời: Theo tôi là :” Tâm ngôn Diện Chẩn Việt Y đạo”

Câu 13: Trong 20 điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được bao nhiêu điều?

Trả lời : tôi đã đạt được 18/20 điều lợi ích của nó

Câu 14: Bạn nghĩ gì về phác đồ tình thương 26-60 và các môn huyền công của Diện Chẩn?

Trả lời: Phác đồ tình thương 26-60 luôn giúp tôi gặp may mắn. Nhất là khi đi xa trên đường tôi thường đọc, giúp tinh thần luôn sảng khoái, không nóng vội trong khi điểu khiển xe.

Các môn Huyền công trong Diện Chẩn giúp tôi từng bước ổn định Âm Dương trong cơ thể. Tới đây tôi tin là thông qua luyện tập tôi sẽ tìm ra được tỷ lệ vàng cho mình. Và xa hơn:bản thân có thể tự chữa bệnh cho mình bằng Âm Dương khí công và Thể dục tự ý.

Câu 15: Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội, trên thê giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

Trả lời: Theo tôi con người sẽ sống thọ hơn. Những gia đình hay cá nhân có hoàn cảnh khó khăn có thể tự chữa bệnh mà không tốn quá nhiều tiền.

Câu 16: Bạn nghĩ gì về Thầy  Bùi Quốc Châu

Trả lời: Thầy là người đầu tiên phát minh ra Diện Chẩn. Hôm nay, ngày mai và sau này, các thế hệ sẽ mãi nhớ tới Thầy  là cha của Diện Chẩn. Hơn nữa Thầy góp phần giúp nền y học Việt Nam được cả thế giới biết tới. Trong cuộc sống hàng ngày, qua từng tiết học Thầy đứng lớp, tôi cảm thấy Thấy  vừa gần gũi, vừa giản dị thân thương, một người Thầy hết lòng vì học viên thân yêu.

Câu 17: Bạn nghĩ gì về Tâm ngôn của Thầy  Bùi Quốc Châu?

Trả lời: Tâm ngôn của Thầy về câu chữ hết sức ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu. Về nội dung lại bao quát được bài học, hướng người học làm theo những điều trong Tâm ngôn.

Câu 18: Sau khi học xong khóa học căn bản này,bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

Trả lời: Sau khi học xong khóa căn bản, tôi có ước muốn mở được phòng Diện Chẩn nhỏ để chữa bệnh cho gia đình bàn bè và người dân xung quanh

Câu 19: Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

Trả lời: qua khóa học này, tôi thấy học Việt Y đạo là chúng ta học về nghệ thuật sống, điều này không những giúp ta có khả năng tự bảo bệ sức khỏe, chữa bệnh cho bản thân mà còn có một nhân sinh quan và thế giới quan cởi mở, biết nhìn nhận vấn đề dưới nhiều góc độ khác nhau, giúp con người thay đổi cái nhìn về con người, cuộc sống và thế giới chung quanh, biến ta thành con người mới, biết quan tâm đến mọi người.

Câu 20: Sau khi học xong bạn muốn thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Trả lời: Sau khi học xong tôi muốn trở thành chuyên gia chữa bệnh về xương khớp

Khóa học khác
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status