Bài TH Khóa 135-2015: HV Lê Xuân Lý Hồng

Bài TH Khóa 135-2015: HV Lê Xuân Lý Hồng

Bài TH Khóa 135-2015: HV Lê Xuân Lý Hồng

TRUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO KHÓA ĐÀO TẠO  135-2015 DIỆN CHẨN – ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP Giảng Viên : GS.TSKH BÙI QUỐC CHÂU.
  • Liên hệ

RUNG TÂM VIỆT Y ĐẠO

KHÓA ĐÀO TẠO  135-2015

DIỆN CHẨN – ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP

Giảng Viên : GS.TSKH BÙI QUỐC CHÂU.

Họ tên học viên :           LÊ XUÂN LÝ HỒNG

Sinh ngày                     :           21/07/1977

Trình độ học vấn           :           Đại học

Nghề nghiệp                 :           Kế toán

Địa chỉ              :           M3-603 CC Tôn Thất Thuyết, P.1,Q.4, TP.HCM

Điện thoại                     :           0909 056 802

Email                            :           lyhonglexuan@yahoo.com

BÀI THU HOẠCH

CÂU HỎI 1: Từ khi học đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu ca bệnh cho mình và cho người khác? Tỷ lệ thành công và thất bại? Kể ra những ca thành công và thất bại.

Cả gia đình của con đều sinh ra và lớn lên ở khu vực phường 7 quận Phú Nhuận, không biết là con đã đi qua đường Ký con, đã đi ngang qua cổng nhà Thầy bao nhiêu lần, rồi đến khi nhà con dọn về chung cư Phan Xích Long, cũng chỉ cách nhà Thầy có một con đường Phùng Văn Cung, vậy mà con và gia đình không hề biết chút gì về Diện chẩn, cũng không nghe chút gì về tên tuổi của Thầy Bùi Quốc Châu, thật đúng như câu “Vô duyên đối diện bất tương phùng”. Ngày còn tấm bé con đã thích cái nghề chữa bệnh cứu người, cuộc sống thăng trầm đẩy đưa con đến công việc kế toán hiện tại, có cái gì đó thôi thúc trong con, và con đã quyết định sau Tết Ất Mùi này, con sẽ đi học khóa châm cứu cơ bản và những khóa học khác về Đông Y ở Viện Y học dân tộc vì con đã quyết định chuyển hướng nghề nghiệp của mình. Mẹ con là một đọc giả trung thành và say sưa tờ báo Người giữ lửa, một ngày bà cầm tờ báo đến bên con “Con ơi, có cái này hay lắm nè, con đi học đi!”. Đó chính là bài viết đầu tiên trong một loạt bài viết về các ca chữa bệnh một cách kỳ diệu bằng Diện Chẩn. Cái từ “Diện chẩn” nghe  hay hay, lạ lạ, bí ẩn, con lao vào khám phá Bùi Quốc Châu và Diện Chẩn. Website đầu tiên làm con thất vọng vì cứ ngỡ Thầy Bùi Quốc Châu sống ở Hà Nội và con sẽ không có cơ hội để được Thầy trực tiếp giảng dạy. Người ta còn email và giới thiệu cho con “trong Sài Gòn có Tạ Minh”, con cũng liên hệ trên blog của Tạ Minh và “theo dõi blog của tôi khi nào có khóa học sẽ thông báo”… Và rồi duyên lành cũng đã đến với con. Bài viết thứ hai trên báo Người giữ lửa đã đăng địa chỉ nhà Thầy, con và mẹ con không tin vào mắt của mình nữa, sao nhà Thầy ở gần nhà mình đến thế. Con hồi hộp đi như bay đến nhà Thầy, được thông báo là sau Tết mới có khóa học nhưng chưa biết chính xác là ngày nào nên con cũng hơi buồn. Nhưng con lại hết buồn ngay khi nhìn thấy cái kệ sách và tài liệu của Thầy, con chộp ngay mấy cuốn “Chìa khóa vạn năng”, được đề cập trên báo. Lần tiếp theo đến nhà Thầy là một vài dụng cụ cơ bản, tờ 52 phác đồ, và mấy cái đồ hình mà con không hiểu  ý nghĩa ra sao, chỉ biết đó sẽ là tài liệu của khóa học mà thôi. Diện chẩn đã đi vào cuộc sống của con như thế đó, cứ như là “Love at first sight”-Yêu ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Vậy là trong khi chờ khóa học khai giảng, với cuốn Chìa khóa vạn năng trong tay, con đem áp dụng và chữa được mấy ca như sau:

– Ngày 21.01.15 con trai con lại bị viêm phế quản, Bác sĩ cho toa thuốc có kháng sinh Claminat, ngày uống  2 lần, buổi tối trước khi ngủ, con xoa dầu cù là trên lưng cho bé, dùng chày đâm tiêu day dọc theo đường sống lưng, hai đường dọc theo sống lưng. Đồng thời con dán cao các huyệt: 17, 19, 143, 61, 50, 37, 34. Con nhận thấy bé nhanh chóng khỏi bệnh hơn lần trước.

– Ngày 23.01.15, chồng con có dấu hiệu cảm lạnh, con liền bấm bộ thăng: 127, 63, 19, 61, 1, 106, 103, 300, ấn mổi huyệt 30 tiếng đếm, con chỉ thực hiện có một lần chồng con đã không còn thấy dấu hiệu của bệnh cảm.

– Ngày 25.01.15, sau khi ăn cơm chiều chồng con bị tiêu chảy, sau khi đi lần 1 chồng con uống 1 gói Smecta, chỉ 5 phút sau lại đi tiếp và đôi chân bắt đầu run rẩy. Con day và hơ ngải cứu các huyệt 127, 22, 365, đồng thời hơ nóng gan bàn chân trong 10 phút. Chồng con cảm thấy khỏe hẳn và vô cùng ngạc nhiên, ấn tượng về tác dụng nhanh chóng của các huyệt đạo trong Diện chẩn.

– Ngày 01.02.15, con thấy mình bị chảy nước mũi và có dấu hiệu bị cảm lạnh. Con cũng bấm bộ thăng, ấn các huyệt: 16, 138, 275, 0, xoa dầu nóng và lăn khắp mặt và uống trà gừng. Con đã khỏi bệnh một cách nhanh chóng.

Rồi con cũng đã chính thức là học viên khóa học DC135-2015, chỉ một tuần sau đó, con đã khá tự tin chữa bệnh cho người thân và một số đồng nghiệp mà không cần phải nhớ phác đồ. Tuy nhiên cũng có những ca con thành công, có những ca chưa thành công, cụ thể như sau:

– Ca 1: con trai 6 tuổi của con bị chàm bội nhiễm trên mắt cá chân và trên cánh tay đã 3 năm nay. Con đã chữa trị tại bệnh viện da liễu, các phòng khám tư của các Bác sĩ da liễu do bạn bè giới thiệu, nào là thoa kem tê để nạo, xịt nitơ lỏng, nào thuốc uống thuốc thoa, nhưng hết thuốc là chỗ chàm mọc lại như cũ. Con đã tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để chữa trị cho bé. Khi học đến kỹ thuật “xâm mứt gừng” của cây giọt mưa, tối về nhà con liền áp dụng bằng cách xâm xung quanh vết chàm, bé cho biết bé cảm thấy rất dễ chịu, con tiếp tục xâm vào bên trong vết chàm, tổng cộng chừng 3phút. Sáng bé ngủ dậy, con vô cùng ngạc nhiên khi thấy vết chàm giảm khoảng 50%. Tối hôm đó con cũng thực hiện thêm 1 lần nữa. Đến sáng ngày thứ ba, chỉ sau 2 lần xâm, vùng da chỗ vết chàm lán mịn, những mụt nhỏ li ti trong vết chàm biến mất. Con không tin vào mắt mình, cứ thỉnh thoảng lại sờ vào vùng da chỗ vết chàm xem có nổi mụt trở lại không. Tối đó con cũng làm thêm một lần nữa cho yên tâm và theo dõi mỗi ngày cho đến nay không xảy ra tình trạng tái phát.

– Ca 2: một chị đồng nghiệp bị đau cổ gáy, ngửa cổ lên thấy rất đau. Ngày đầu tiên con gạch 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, dò tìm và dùng cây giọt sương ấn tê các sinh huyệt ở vùng trán, gờ mày. Chị thấy bớt đau khoảng 50%. Ngày thứ hai, con cũng gạch 6 vùng, tìm và ấn tê các sinh huyệt ở ngón tay. Con dùng chày đâm tiêu xoa dầu và đánh dọc theo đường sống lưng từ đốt sống cổ đến đốt sống cùng. Sau đó con cũng dùng chày đâm tiêu day ấn vào các vùng mà chị bạn thấy “rất đã”. Cuối cùng thì chị bạn cho biết cơn đau của mình giảm đến 90%, chị có thể ngửa cổ lên một cách thoải mái.

– Ca 3: một anh đồng nghiệp bị mắc chứng bệnh mất ngủ theo chu kỳ tái phát khoảng 3-4 tháng. Anh này cũng có đi châm cứu nhưng không bớt. Con chỉ day ấn huyệt 14, 26 (theo phác đồ chống mất ngủ) và hướng dẫn anh thực hiện mỗi tối trước khi ngủ. Anh bạn thấy rất thích cách day ấn này vì mỗi lần châm cứu anh hay bị chảy máu. Anh cho biết đã ngủ được và con đề nghị anh theo dõi bệnh có tái phát không.

– Ca 4: ca này con xem như chưa thành công vì kết quả không như mong đợi. Một chị đồng nghiệp bị vẹo vách ngăn mũi khoảng 3-4 năm nay, bị nghẹt mũi thường xuyên, phải khịt mũi liên tục mới thở được, mũi không cảm nhận được mùi, chảy dịch.

Trong thời gian khoảng 1 tuần, con lần lượt sử dụng các kỹ thuật như: gạch mặt, gạch 6 vùng phản chiếu, dò tìm và xóa sinh huyệt tại chỗ, rồi dò sinh huyệt lần lượt theo các đồ hình phản chiếu ngoại vi cơ thể trên mặt, đồ hình Penfield. Mổi lần con ấn tê các sinh huyệt tìm được thì mũi chị thông, một lát sau thì nó nghẹt trở lại. Tuy không được kết quả như ý muốn, nhưng con nhận thấy thể trạng của chị bạn khá hơn, sắc mặt tươi hơn, số lần khịt mũi và hỉ mũi có giảm. Do công việc không cho phép nên con tạm thời ngừng chữa cho chị. Nhưng con sẽ không bỏ cuộc, lần sau con sẽ dùng đồ hình phản chiếu ngoại vi cơ thể trên lưng, chuyên dùng để chữa các bệnh mãn tính. Con xin phép báo cáo kết quả ở lần sau.

-Ca 5: ca này con cũng xem như chưa thành công vì bệnh nhân áp dụng quá nhiều các pháp môn: Tây y, Đông y, Châm cứu và Diện chẩn. Bệnh nhân này là người thân bị thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm nhiều năm, đã có tình trạng không ngồi dậy được và điều trị Tây y kết hợp Đông y thành công, nhưng chỉ khoảng một tháng sau bị tái phát nặng hơn. Lần này bệnh nhân cũng tiếp tục quy trình chữa bệnh như trước. Ngày chữa trị bằng Diện chẩn đầu tiên, con dùng dầu nóng xoa xương ống chân, ngón chân, cánh tay, ngón tay theo đồ hình đồng ứng. Tiếp theo con gạch 6 vùng phản chiếu, xoa dầu nóng hai bên cạnh xương hàm, con dò và ấn tê sinh huyệt tìm được trên vùng mí tóc trán. Bệnh nhân cho biết cảm thấy người nhẹ hẳn, có thể tự nâng lưng và mông lên khỏi bề mặt giường mà không phải dùng thêm lực của hai tay. Ngày chữa trị thứ hai, con gạch 6 vùng phản chiếu, dò và ấn tê các sinh huyệt tìm được trên vùng gờ mày. Sau đó, tại vị trí đau nhất của lưng (vùng thắt lưng) con không tìm thấy sinh huyệt (có thể huyệt vùng này bị chai do có bấm huyệt theo Đông y mỗi ngày), con tìm thấy sinh huyệt ở vùng đốt sống T5-T6, ấn tê để xóa sinh huyệt, rồi hơ ngãi cứu chậm dọc theo đường sống lưng. Có lẽ con đã sử dụng nhiều kỹ thuật nên bị “quá liều”, bệnh nhân không cảm thấy dễ chịu như ngày chữa trị đầu tiên. Ngày thứ ba và thứ tư con không đến chữa trực tiếp được, con chỉ ở nhà dùng niệm công và ảnh công. Ngày hôm sau bệnh nhân tự đứng dậy và đi khắp phòng, con cứ tưởng Huyền công đã có tác dụng, nhưng sau đó con được biết trong hai ngày con không đến bệnh nhân có áp dụng châm cứu, thế nên con không thể khẳng định được cách chữa bệnh bằng Diện chẩn có tác dụng hay không. Con quyết định ngừng chữa vì bệnh nhân không tin tưởng vào phương pháp mà con áp dụng.

CÂU HỎI 2:  Huyệt nào hoặc phát đồ nào làm bạn tâm đắc nhất? Tại sao? Kể ra chi tiết vài ca?

Con tâm đắc nhất phác đồ 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết vì trước hết đây là phác đồ dành cho mọi người, từ trẻ con đến người già, người có học hay ít học đều có thể nhanh chóng và dễ dàng thực hành cho bản thân và cho người khác một cách chính xác mà không cần phải nhớ số huyệt.  Ngoài tác dụng làm phác đồ hỗ trợ đắc lực để nâng tổng trạng của bệnh nhân khi chữa bệnh, phác đồ này giống như một chiếc máy quét khắp cơ thể, dò tìm những cơ quan đã hoặc đang có nguy cơ mắc bệnh và rồi giúp cơ thể hàn gắn những chỗ bị bệnh, ta có thể ví phác đồ này như một viên thuốc bổ sử dụng hàng ngày giúp duy trì sức khỏe mà không hề lo lắng về bất cứ tác dụng phụ nào.

Ngay từ buổi học thứ hai, khi được Thầy hướng dẫn về phác đồ này, chỉ sau khoảng chưa đến 10 ngày thực hành trên bản thân, con đã nhận thấy có nhiều thay đổi trên cơ thể của mình chẳng hạn như: miệng không còn mùi hôi khi ngủ dậy buổi sáng, mùi cơ thể giảm rõ rệt ngay cả khi vận động đổ mồ hôi nhiều, lượng tóc rụng cũng giảm nhiều, da mặt tươi sáng tự nhiên mà không cần dùng mỹ phẩm như trước kia, …

Con có một bé trai 6 tuổi, từ lúc 2,5tháng tuổi đến nay bé thường xuyên bị viêm hô hấp trên rồi dẫn đến viêm phế quản, cứ mỗi lần phát bệnh bé phải uống một lượng lớn kháng sinh trong nhiều ngày, nhưng cứ hết thuốc thì lại bị tái phát. Từ ngày học phác đồ này, con liền thực hành cho con trai như một phác đồ hỗ trợ, con thấy bé nhanh chóng bình phục mà không cần uống thuốc.

Một chị đồng nghiệp buổi sáng vào cơ quan bị say xe. Con dùng cây sao chổi gạch 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết, mỗi vùng gạch 30 tiếng đếm và chỉ thực hiện 1 lần. Chị đồng nghiệp tỉnh táo hẳn ra và làm việc bình thường.

CÂU HỎI 3: Bạn nghĩ gì về hệ thống huyệt của Diện Chẩn?

So với hệ thống huyệt đạo trong Đông y, hệ thống huyệt của Diện chẩn đã làm con rất ấn tượng vì số lượng, hơn 550 huyệt, vì cách đánh số huyệt rất dễ nhớ, và cách xác định huyệt bằng tọa độ một cách khoa học và chính xác, giúp người học ở mọi trình độ đều có thể tiếp thu dễ dàng. Theo con, hệ thống này như một công trình khoa học vĩ đại nhất, làm nền tảng cho những bước tiến tiếp theo của Diện Chẩn.

CÂU HỎI 4: Bạn nghĩ gì về các phác đồ hỗ trợ trong Diện Chẩn?

Các phác đồ hỗ trợ trong Diện chẩn đóng vai trò khá quan trọng đúng như tên gọi của nó. Ngày nay Diện chẩn đã bước lên một tầm cao mới khi Thầy đưa ra phương thức chữa trị mới dựa trên Sinh Huyệt và Đồ hình. Phương thức này giúp cho người thực hành Diện chẩn không cần nhớ phác đồ mà cũng có thể chữa bệnh một cách hiệu quả. Tuy nhiên không phải vì thế mà các phác đồ cũng như phác đồ hỗ trợ bị “lãng quên”. Theo con, người làm Diện chẩn giỏi chắc chắc sẽ sử dụng các phác đồ hỗ trợ trước hoặc sau khi kết thức một lần chữa trị nhằm củng cố và duy trì tính bền của các phương thức tác động trong quá trình chữa trị, giúp đẩy nhanh thời gian hồi phục của bệnh nhân.

Một số phác đồ mà con tâm đắc và thường xuyên sử dụng như:

– Bộ thăng: 127, 50, 19, 37, 1, 73, 189, 103, 300, 0 được dùng gia tăng dương khí khi bệnh nhân cảm thấy trì trệ, khí huyết giảm …

– Bộ làm mát: 26, 180, 100, 8, 3, 143, 38, 29, 222, 85, 235, 87, 16, 14 dùng để hạ nhiệt, lở miệng, u nhọt …

– Bộ bổ âm huyết: 22, 127, 17, 50, 19, 39, 37, 1,0 dùng  nâng thể trạng cho bệnh nhân vừa ốm dậy, người già, trẻ em biếng ăn…

CÂU HỎI 5: Bạn thắc mắc điều gì nhất trong các tài liệu và bài giảng? Nêu ra những gì bạn khó hiểu và không làm được?

Tài liệu và bài giảng là tất cả những tinh hoa của Diện chẩn mà Thầy đã tạo ra, sàng lọc, góp nhặt sau bao nhiêu năm nên rất cô đọng đòi hỏi người đọc phải nghiền ngẩm, đọc đi đọc lại hàng trăm lần.

Con có một số thắc mắc khi đối chiếu tài liệu và bài giảng:

– Trong tài liệu 52 phác đồ thường dùng: vị trí huyệt 57 bị in sai so với huyệt thực tế.

– Phác đồ làm ấm và làm mát trong tài liệu 52 phác đồ thường dùng và giáo trinh Diện chẩn khóa 135 (trang 4, trang 33) chưa có sự thống nhất (kể cả những huyệt được in đậm) làm con rất lung túng không biết áp dụng như thế nào.

Khi đọc bài giảng Diện chẩn khóa 135/2015, con thấy có một số điểm như sau:

– “Yêu cầu khi làm bài và nộp bài thu hoạch” được lặp lại ở trang 17 và trang 187.

– Phần giới thiệu các kỹ thuật chữa theo Huyền công, trang 28, được lặp lại ở bài giảng chi tiết về Huyền công, trang 162->165.

– Các phần giới thiệu về dụng cụ-thủ pháp, công dụng và cách thức sử dụng dụng cụ; các đồ hình, phác đồ hỗ trợ nằm rải rác xuyên suốt từ đầu đến cuối tài liệu làm con khó hệ thống cũng như tra cứu khi cần thiết.

– Trang 68: dòng chú thích “6.ĐH phản chiếu cơ thể nhìn nghiêng (còn gọi là Penfield)” nhưng hình phía trên lại là “ĐH phản chiếu ngoại vi cơ thể trên mặt-Nhìn nghiêng” (theo sách tuyển tập đồ hình DCĐKLP & Xoa bóp VN trang 19).

-Lỗi đánh máy rất nhiều xuyên suốt từ đầu đến cuối giáo trình. Con nghĩ nếu được biên tập lại thì giáo trình sẽ hỗ trợ cho học viên rất nhiều trong quá trình học tập, tra cứu cũng như nghiên cứu.

Sau khi khóa học kết thúc con chưa biết sử dụng cây lăn quẹt và cách dò sinh huyệt trên loa tai.

.

CÂU HỎI 6: Bạn nghĩ gì về các dụng cụ của Diện Chẩn?

Có thể nói dụng cụ Diện chẩn rất đa dạng và phong phú về số lượng, kiểu dáng, tên gọi, cách thức tác động. Mỗi dụng cụ đều được Thầy chăm chút về tính năng cũng như về chất lượng, hình thức thiết kế thẩm mỹ. Nếu ai đã có dịp so sánh giữa dụng cụ do Thầy sản xuất và dụng cụ tương tự bán bên ngoài với giá cả có phần rẻ hơn thì đều có nhận xét như thế. Đặc biệt dụng cụ Diện chẩn đầy uy lực chữa bệnh như thế nhưng cái nào cũng bé bé xinh xinh giống đồ chơi, các bé nhỏ con của các học viên trong đó có con đều mê tít, điều này thể hiện tính gần gũi, phổ biến, dễ đi vào cuộc sống của Diện chẩn. Con có bốn câu thơ xin gửi tặng Thầy và những ai đã yêu mến dụng cụ Diện Chẩn:

“Dụng cụ Diện chẩn đủ đầy

Âm Dương đủ kiểu kết thành một đôi

Cái nào cũng giống đồ chơi

Con nít người lớn đều là tít mê”

CÂU HỎI 7: Khi dùng các dụng cụ, bạn thích phương thức tác động nào? Lăn, gõ, ấn, dán, châm? Hãy kể ra và nói lý do tại sao?

Ứng với mỗi dụng cụ là một phương thức tác động lên định huyệt hay sinh huyệt. Mỗi phương thức lăn, gõ, ấn, dán, châm đều có những thế mạnh riêng của nó nếu được sử dụng linh hoạt dựa trên chữ Tùy của người làm Diện chẩn.

Nếu bệnh nhân là trẻ nhỏ thì phương thức lăn, dán là thích hợp nhất. Nếu bệnh nhân là người lớn thì tùy theo bệnh trạng mà ta chọn dụng cụ, tùy theo sự thoải mái của bệnh nhân mà ta chọn phương thức. Con thích nhất là phương thức ấn tê sau khi dò được sinh huyệt vì thời gian chữa bệnh sẽ nhanh, tác dụng tức thì và hiệu quả cao. Thế nhưng đối với những bệnh nhân sợ đau hoặc khả năng chịu đau kém nếu ta sử dụng phương thức này bệnh nhân sẽ cảm thấy sợ hãi, tâm lý không thoải mái cũng như không hợp tác sẽ làm cho hiệu quả chữa trị giảm đi.

CÂU HỎI 8: Bạn nghĩ gì về các đồ hình (phản chiếu – đồng ứng) của Diện Chẩn?

Các đồ hình phản chiếu và đồng ứng đã thực sự đem lại một cuộc cách mạng cho Diện Chẩn, đưa Diện Chẩn lên một tầm cao mới. Với các đồ hình này học viên không cần phải nhớ phác đồ mà vẫn chữa bệnh một cách hiệu quả, đặc biệt như vùng lưng khó xác định chính xác vị trí các đốt xương sống hoặc những vùng chữa bệnh nhạy cảm mà không làm bệnh nhân ngại ngùng. Con thật sự bị thuyết phục bởi các đồ hình đồng ứng vì hiệu quả chữa bệnh thật kỳ lạ và khó tin đối với một số người.

CÂU HỎI 9: Bạn có đề nghị gì với sách học và cách giảng dạy?

Cách giảng dạy của Thầy rất tiên tiến, đây là cách giảng dạy được sử dụng trong các trường Đại học trên khắp thế giới. Sinh viên phải đọc rất nhiều sách và nghiên cứu rất nhiều tài liệu của môn học trước khi đến lớp. Giáo sư khi đứng lớp sẽ giảng dạy dựa trên cơ sở học viên đã nắm bắt được vấn đề và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế được xem là phần quan trọng.

Tuy nhiên con thấy rằng những học viên Diện chẩn ở Việt Nam đến từ nhiều  tầng lớp, nhiều trình độ, nhiều nghề nghiệp và độ tuổi khác nhau nên có nhiều học viên cảm thấy không theo kịp bài giảng hoặc chưa nắm bắt được một số điểm quan trọng trong bài học. Con nghĩ nếu mỗi buổi lên lớp Thầy giảng bài bám sát giáo trình sẽ giúp cho các học viên khối văn phòng như tụi con (không có thời gian đọc tài liệu) cũng như các Cô Bác lớn tuổi nắm bắt được bài học một cách có hệ thống và đầy đủ hơn.

CÂU HỎI 10: Cảm tưởng của bạn về phương pháp này, bạn nghĩ gì về tương lai của nó? Ích lợi của nó đối với sức khỏe và tinh thần ra sao?

Từ khi biết chữa bệnh theo Diện Chẩn, có một số người trêu con là “cạo gió giác hơi xoa bóp dạo”, con đã giải thích với họ một cách đầy tự hào rằng Thầy của con là một vị Giáo sư-Tiến sĩ và phương pháp chữa bệnh mà con áp dụng đều có cơ sở và mang đầy tính khoa học. Con luôn tâm niệm câu nói của Thầy “Tôi không chữa được bệnh gì cả, tôi chỉ có thể giúp bệnh nhân bớt đau đớn mà thôi.” Người xưa có câu “Hữu xạ tự nhiên hương”, tương lai của Diện chẩn cũng sẽ như thế vì không ai có thể phủ nhận lợi ích mà nó đem lại cho sức khỏe và đời sống tinh thần của mọi người. Con người khỏe mạnh hơn, biết quý trọng sức khỏe từ đó tạo thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, thân khỏe làm tâm an lạc và sống chan hòa với mọi người và môi trường xung quanh.

CÂU HỎI 11: Từ khi áp dụng phương pháp này, bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Từ khi học Diện chẩn con không biết mình chính xác đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền, nhưng con biết con đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Trước đây, lúc con trai của con mỗi lần bị bệnh, con sợ nhất là phải xếp hàng lấy số thứ tự và ngồi chờ đợi đến lượt khám của con. Ngoài tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, con còn thấy tự tin mỗi khi thấy cơ thể của mình hay người thân, bạn bè ‘bị sụt sịt”, con có thể tìm được nguyên nhân của bệnh và cách xử lý chúng một cách bình tĩnh, nếu như trước đây con sẽ hoang mang, lo lắng và vội tìm ngay đến bác sĩ để được tư vấn.

CÂU HỎI 12: Những điều gì giáo viên hay nhắc đi nhắc lại trong lớp?

Ngoài việc Thầy nhắc đi nhắc lại những nguyên lý quan trọng trong Diện chẩn như cốt lõi của Diện chẩn là “Sinh huyệt, đồ hình và chữ Tùy”; nguyên tắc “3K: Không lâu,Không đau, Kết quả cao”; “Chậm rãi, nhẹ nhàng là bí quyết”; “chọn việc dễ mà làm đường trống mà đi”…, Thầy còn định hướng học tập cho học viên thông qua những câu tâm ngôn “Muốn học giỏi phải học chậm”; “thực hành là bí quyết nhớ nhanh nhất và lâu nhất những gì mình đã học”, luôn luôn nhấn mạnh tinh thần “Tôn sư trọng đạo”, cốt cách “Vừa phải- Thoải mái- Tự nhiên- Linh động- Sáng tạo- Vô úy- Bất cưỡng- Bất cầu- Nhân hậu- Vị tha-Quảng đại- Bao dung” của người làm Diện chẩn.

CÂU HỎI 13: Trong hai mươi điều lợi ích sau khi học Diện Chẩn, bạn được bao nhiêu điều?

Sau khóa học, Diện chẩn đã mang đến cho con 18 điều lợi ích như sau: Sức khỏe, Hạnh phúc, Trí tuệ, Tự tin, Tôn trọng, Tương giao, Phúc đức, Tự do, Tươi đẹp, Bình an, Phá chấp, Xã hội tốt đẹp, Giảm lo âu, Tiết kiệm, Vui vẻ, chất lượng cuộc sống, Bình đẳng, Thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan. Về lợi ích Sống lâu thì con chưa dám khẳng định vì chúng ta có thể ra đi bất cứ lúc nào và điều này thì không ai trong chúng ta có thể biết trước được. Về lợi ích Tài lộc con cũng không thể khẳng định vì con luôn khắc ghi lời Thầy đã dạy “Giúp người là giúp mình”, “Sức khỏe của người là hạnh phúc của ta”. Đối với con, giúp người khác thoát khỏi khổ đau do bệnh tật đó chính là niềm hạnh phúc không gì sánh được.

CÂU HỎI 14: Bạn nghĩ gì về phác đồ Tình thương 26-60 và các môn Huyền công trong DC?

Thật sự con chỉ mới sử dụng “Mật mã yêu thương 26-60” cho con và con trai và thấy tình cảm giữa hai mẹ con càng ngày khắng khít như có một sợi dây vô hình kết nối hai tâm hồn.

Đối với những người đem lại cho mình cảm giác khó chịu, con cũng niệm thầm phác đồ này với tâm yêu thương thật sự, con thấy họ cũng trở nên đáng yêu dễ gần gũi hơn trước.

Để chữa trị bệnh bằng Huyền công đòi hỏi bản thân người chữa trị phải có nhiều “nội công”, cụ thể là phải luyện Âm Dương khí công. Bản thân con chưa có được nội lực này nhưng con có niềm tin với Ý công, Ảnh công và Niệm công, con đã mạnh dạn dùng để chữa trị cho những người thân quen ở xa. Với con, các môn Huyền công thật sự vi diệu, phương pháp này chỉ dành cho ai có duyên và thật sự tin tưởng vào nó mà thôi.

CÂU HỎI 15: Bạn hãy hình dung sự phát triển và thay đổi của con người trong xã hội trên thế giới khi có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn trong 100 năm nữa?

Trong 100 năm nữa khi mà có hàng tỷ người sử dụng Diện Chẩn thì con người trong xã hội sẽ biết yêu thương đồng loại, thế giới sẽ hòa bình không còn chiến tranh, bệnh tật và đói nghèo. Thế giới con người đang sống sẽ giống như miền Tây Phương cực lạc trong Phật giáo.

CÂU HỎI 16: Bạn nghĩ gì về Thầy Bùi Quốc Châu?

Thầy là một người đầy lòng tự hào dân tộc, chính vì thế mà Thầy đã phát minh ra Diện Chẩn để nói với thế giới rằng nền y học người Việt Nam tuy chưa được phát triển, hầu hết chỉ dựa theo Tây y, Trung y, ĐÔng y nhưng vẩn còn có một Việt y đáng tự hào.

Thầy là người có kiến thức uyên bác về y học cũng như triết học. Thầy còn là một người “có tâm và có tầm”, không chỉ đào tạo nhiều học trò giỏi về y thuật mà còn là những người có đạo đức nghề nghiệp. Ở tuổi của Thầy hầu như tất cả đã về hưu, đã về hưởng phước với con cháu, để nghỉ ngơi an dưỡng tuổi già. Thế nhưng Thầy cứ như chú ong chăm chỉ suốt đời tìm mật ngọt cho đời, cứ loay hoay tìm tòi những cái mới, sáng tạo những gì chưa có, khám phá những cái tinh túy từ những cái đơn giản nhất, bình dị nhất, cứ bay đi đây đi đó truyền lại kiến thức cho đời, cứ trăn trở về ngày mai của đứa con tinh thần của mình. Thầy sống thật không uổng phí một kiếp người.

Thầy là một con người phóng khoáng, bình dị là đặc trưng của con người Miền tây sông nước hữu tình. So với những người cùng thời với Thầy khó ai có được sức khỏe và tinh thần “không có tuổi” như vậy. Thầy lúc nào cũng tâm niệm “người vui cảnh có buồn đâu bao giờ”, trên môi Thầy lúc nào cũng là nụ cười hào sảng, lúc nào cũng trẻ trung. Trong Thầy luôn có một nguồn năng lượng tích cực tuôn trào khiến cho các bạn học viên lúc cảm thấy vui tươi, thấy cuộc sống có ý nghĩa khi ở bên Thầy hay khi nghĩ về Thầy.

CÂU HỎI 17: Bạn nghĩ gì về tâm ngôn của Thầy Bùi Quốc Châu?

Những câu tâm ngôn ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, dễ thuộc của Thầy giống như kim chỉ nam giúp cho học viên định hướng học tập cũng như định hình nhân cách của người làm Diện chẩn.

CÂU HỎI 18: Sau khi học xong khóa căn bản này, bạn có ước muốn sẽ làm gì trong tương lai?

Sau khi học xong khóa Diện chẩn căn bản này chắc chắn một điều là con có thể chữa bệnh cho bản thân và cho mọi người xung quanh cũng như phổ biến kiến thức về Diện Chẩn. Con ước mong sẽ là một chuyên gia về thực hành Diện Chẩn.

CÂU HỎI 19: Thế giới quan và nhân sinh quan của bạn sau khi học xong?

Khóa học Diện Chẩn kết thúc mang lại cho con nhiều cảm giác khó tả. Con trải nghiệm được cảm giác vui sướng của một người bệnh khi bệnh của mình được chữa khỏi. Con trải nghiệm được cảm giác hạnh phúc khi bệnh nhân của mình bớt đau đớn về thể xác, thấy mình sống có ích hơn, sống vì mọi người hơn. Bằng cách chữa bệnh cho người khác kể cả những người mình không thích, con đã vượt qua chấp ngã của mình, thấy họ gần gũi hơn cũng như thấy được cái chơn tâm của con người “Nhân chi sơ tính bổn thiện”.

CÂU HỎI 20: Sau khi học xong bạn muốn trở thành chuyên gia chữa bệnh gì?

Con chỉ mới học xong phần cơ bản của Diện Chẩn, còn rất nhiều phần sâu rộng huyền bí của Diện Chẩn mà con chưa khám phá hết. Chỉ mong là với kiến thức học được con có thể giúp được càng nhiều người càng tốt, càng áp dụng Diện Chẩn trên nhiều bệnh càng có thể khám phá sự kỳ diệu của nó. Con rất có ấn tượng về chữa các bệnh ngoài da như chàm lác, con sẽ nghiên cứu sâu về lĩnh vực này.

Báo cáo về Âm Dương khí công?

Tuy không có điều kiện để tham gia trực triếp lớp học Âm Dương khí công (ADKC), nhưng qua nhiều lời kể về công dụng của ADKC từ các bạn học, từ Thầy, và nhất là được trực tiếp trải nghiệm mùi mồ hôi mùi hoa sen và mùi gỗ của Thầy, con đã tìm đọc tài liệu sách ADKC và tự luyện ở nhà. Ban đầu con tưởng là mình thành công, ở mỗi đường Dương và đường Âm, khi thở ra con thường thấy có một luồng khí chạy ngược từ đan điền lên mũi, trên đường chạy nó làm cho con phải ép hết không khí ra ngoài (bụng con tự hóp lại mà không điều khiển được) rồi sau đó mũi tự hít vào một luồng khí mới, một cách nhịp nhàng và dễ chịu. Nhưng khi trình bày với Thầy về điều này, con được biết là chưa đúng nên đã đọc kỹ lại tài liệu cũng như tham khảo trải nghiệm của các bạn. Con phát hiện ra hiện tượng trên là do con đã nín thở lâu trên mỗi đường thở (thật ra thở một đường Dương chỉ từ 1-2s và một đường Âm là 3-4s). Giờ đây con đã thở đúng và chọn được tỷ lệ vàng cho mình. Con luyện tập ngày hai lần buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi ngủ, con thấy mình thức khuya tốt hơn sáng dậy không bị mệt, cơ thể nhẹ nhàng hơn và làm việc tốt hơn trước rất nhiều. Trước khi luyện ADKC, khi con chữa bệnh cho người khác, con thấy cơ thể rất mệt, cảm giác bệnh giống như họ. Sau khi luyện ADKC, sau mỗi lần chữa bệnh, con thở liền 3 đường Dương cảm giác khí lực lại dồi dào trong người. Con nghĩ những ai muốn thực hành Diện Chẩn nên luyện ADKC để hộ thân, khi đạt đến cảnh giới như Thầy có thể hỗ trợ đắc lực trong quá trình chữa bệnh.

Con kính dâng lên Thầy tất cả lòng thành kính, cảm ơn Thầy về tất cả những gì tốt đẹp Thầy đã đem lại cho đời.

Khóa học khác
SHOP DIỆN CHẨN
Zalo
Hotline
DMCA.com Protection Status